Các văn phòng gia đình rửa tiền 3B tiền Singapore, Tích hợp Apple AI & Mê cung gian lận VC với Shiyan Koh - E437

Các gian lận gây thiệt hại nghiêm trọng cho hệ sinh thái, đặc biệt là những người non trẻ, vì chúng làm xói mòn niềm tin. Cho rằng hầu hết các công ty khởi nghiệp đã phải đối mặt với tỷ lệ thất bại cao, niềm tin là rất quan trọng. - Shiyan Koh

Tôi đồng ý với đánh giá rằng các văn phòng gia đình thường rất riêng tư, thường thiếu sự hiện diện trực tuyến đáng kể trên các nền tảng như LinkedIn. Quyền riêng tư này mở rộng nhiều hơn cho chính các văn phòng gia đình hơn là các chuyên gia đầu tư đại diện cho họ. Các nhóm gần gũi thông qua các kênh như WhatsApp. - Jeremy au

Tôi đã nói chuyện với một người sáng lập, mặc dù khá có kinh nghiệm, đã ra mắt công ty đầu tiên của mình. Anh ấy đã chia sẻ một cái nhìn sâu sắc, nói: "Nhìn lại, có vẻ điên rồ với tôi rằng bất cứ ai cũng sẽ đưa ra một khoản tiền 2 triệu đô la. Những người đã trải qua quá trình và có thể giúp họ học hỏi nhanh chóng. - Shiyan Koh

Shiyan Koh , đối tác quản lý của Hustle Fund Jeremy AU đã nói về ba chủ đề chính:

1 Điều này đã thúc đẩy các quy định chặt chẽ hơn từ cơ quan tiền tệ của Singapore (MAS) trên toàn bộ ngành công nghiệp. Shiyan chỉ ra bản chất mơ hồ và thuận lợi của các văn phòng gia đình, nhấn mạnh sự cần thiết phải nghiêm ngặt hơn và sự minh bạch. Jeremy đã thảo luận về việc xác định các tín hiệu gian lận, như thiếu các kết nối LinkedIn lẫn nhau và các yêu cầu giáo dục đáng ngờ. Ông nhấn mạnh tầm quan trọng của việc kiểm tra kỹ lưỡng và giới thiệu đáng tin cậy để giảm thiểu rủi ro trong giới đầu tư.

2. Tích hợp Apple AI: Jeremy và Shiyan đã phân tích thông báo AI của Apple tại Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu (WWDC) vào tháng 6 năm 2024. Họ đã thảo luận về tiềm năng của Apple để thúc đẩy việc áp dụng AI do cơ sở tiêu dùng rộng lớn và tích hợp liền mạch. Shiyan nhấn mạnh sự tập trung của Apple vào quyền riêng tư và xử lý trên thiết bị là sự khác biệt quan trọng với Google và Microsoft. Họ suy đoán về cách AI có thể tăng cường hệ sinh thái của Apple, tranh luận về giá trị chiến lược của việc tích hợp các ứng dụng như WhatsApp và Gmail. Họ đã so sánh cách tiếp cận của Apple với Google, đặc biệt là trong tìm kiếm và bản đồ, lưu ý tiềm năng của Apple để tạo ra trải nghiệm người dùng gắn kết và an toàn hơn.

3. Mê cung gian lận VC: Jeremy và Shiyan lao vào những thách thức trong việc tìm kiếm các cơ hội đầu tư đáng tin cậy. Họ chỉ ra các mức độ trưởng thành và minh bạch của thị trường khác nhau trên toàn khu vực, làm cho nó trở thành một địa hình khó khăn cho các nhà đầu tư. Shiyan nhấn mạnh rằng việc xây dựng niềm tin và sự siêng năng tỉ mỉ là rất quan trọng, đặc biệt là nhiều người chơi VC và hệ sinh thái giai đoạn đầu vẫn đang tìm thấy bước chân của họ. Jeremy đã chia sẻ cuộc đấu tranh cá nhân của mình với việc giao dịch trong môi trường với các quy định non trẻ và mạng lưới không chính thức, nhấn mạnh sự cần thiết của sự cảnh giác và khả năng thích ứng ở các thị trường đó.

Jeremy và Shiyan cũng đã thảo luận về một số chủ đề khác, bao gồm sự khác biệt về khả năng học tập của trẻ em, những tiến bộ trong công nghệ và ý nghĩa riêng tư, thách thức văn hóa trong học tập ngôn ngữ, quan hệ đối tác chiến lược trong công nghệ và xu hướng thị trường trong các công ty khởi nghiệp Đông Nam Á.

Vui lòng chuyển tiếp cái nhìn sâu sắc này hoặc mời bạn bè tại https://whatsapp.com/channel/0029vakr55x6bieluevkn02e


Được hỗ trợ bởi Heymax!

Bạn có biết rằng bạn có thể nhận được một chuyến đi lớp kinh doanh miễn phí đến Nhật Bản hàng năm với heymax.ai? Heymax là một ứng dụng thưởng trong đó 500 thương hiệu như Apple, Shopee, Amazon, Agoda và thậm chí các ngân hàng thưởng cho bạn vì lòng trung thành của bạn bằng cách đóng góp cho kỳ nghỉ mơ ước của bạn. Thông qua ứng dụng Heymax, mọi giao dịch bạn thực hiện đều kiếm được dặm tối đa, bạn có thể đổi lấy việc đi lại miễn phí tại 25+ đối tác hàng không và khách sạn. Đăng ký tại heymax.AI ngay bây giờ để có được khởi động tối đa 1.000 dặm - biến các giao dịch hàng ngày của bạn thành những kỳ nghỉ trong mơ!

Doanh nghiệp của bạn cũng có thể tận dụng tiền tệ trung thành tiết kiệm chi phí và mong muốn được gọi là Max Miles không hết hạn, không phí và ngay lập tức có thể chuyển nhượng từ 1 đến 1 cho 24 hãng hàng không và khách sạn để có được khách hàng mới và thúc đẩy doanh số lặp lại mà không cần tích hợp. Tiếp cận với joe@heymax.ai và đề cập đến sự dũng cảm để tăng giá phần thưởng của bạn và giảm chi phí của bạn.


(01:56) Jeremy AU:

Này, buổi sáng, Shiyan.

(01:58) Shiyan Koh:

Buổi sáng, Jeremy. Thế nào rồi?

(01:59) Jeremy AU:

Tốt. Cuộc sống cho bạn thế nào?

(02:01) Shiyan Koh:

Nó tốt. Tôi đang ở, tôi đang ở vùng ngoại ô Thượng Hải trong khi những đứa trẻ của tôi học tiếng Trung. Vì vậy, nó thật tuyệt vời.

(02:07) Jeremy AU:

Ồ, tôi cảm thấy như tôi đã đi làm điều đó cuối cùng một ngày. Vợ tôi đã nói rằng đó sẽ là cách nhanh nhất để các con tôi học hỏi chỉ là thông qua một trăm phần trăm ngôn ngữ, phải không?

(02:16) Shiyan Koh:

Tôi hoàn toàn tin điều đó. Vì vậy, tôi nghĩ rằng mục tiêu của chúng tôi là thực sự khiến họ nói nhiều hơn và lắng nghe. Và không có cách nào để tránh nó. Và trẻ em Trung Quốc ở độ tuổi này không học tiếng Anh. Vì vậy, không có ai ở trường để nói tiếng Anh với họ. Và tôi nghĩ rằng họ chỉ nhận được nhiều đại diện hơn và nó ít hơn là một môn học và nhiều ngôn ngữ sống hơn, đó là mục tiêu của việc họ đến đây trong kỳ nghỉ học của họ.

(02:39) Jeremy AU:

Nó làm cho tất cả các ý nghĩa. Ý tôi là tôi đã thực hiện một chương trình ngâm ngôn ngữ Trung Quốc tại Đại học Tsinghua sau khi phục vụ quốc gia và trước khi học đại học trong một học kỳ. Và tôi nghĩ rằng đó là rất nhiều niềm vui. Tôi thực sự đã học được rất nhiều người Trung Quốc, nhưng như bạn đã nói, mọi người đều muốn nói tiếng Anh với tôi vào thời điểm đó. Vì vậy, tôi đã không nhận được một chương trình hòa nhập đầy đủ và bây giờ có rất nhiều sinh viên khác cũng đang học tiếng Trung và lịch sử và nghệ thuật. Ý tôi là, tôi đã ở trong lớp học tiên tiến nhất, nhưng vẫn vậy, tôi nghĩ sẽ tốt hơn nếu tôi đã làm điều này sớm hơn là khi còn là một thiếu niên.

(03:09) Shiyan Koh:

Tôi thực sự nghĩ rằng đứa trẻ năm tuổi đang nhận được nhiều hơn bảy tuổi.

(03:12) Jeremy AU:

Vâng. Điều đó có ý nghĩa.

(03:13) Shiyan Koh:

Vì vậy, đứa trẻ năm tuổi, đối với anh ta, nó hoàn toàn bình thường, chơi, đứa trẻ bảy tuổi thực sự phải làm bài tập về nhà, vì vậy cô ấy cảm thấy bị tra tấn hơn một chút, tôi đoán vậy? Nhưng, đứa trẻ năm tuổi bạn có thể thấy anh ấy có thể, tôi không biết, ngay cả ở độ tuổi đó, bộ não của anh ấy thậm chí còn dẻo hơn, và vì vậy anh ấy chỉ nhặt được đồ đạc và các giáo viên khá hài lòng, tôi đoán, với cách anh ấy nghe.

(03:33) Jeremy AU:

Vâng, tôi thực sự đồng ý với bạn về điều đó bởi vì tôi giống như nghĩ về việc ngâm mình ngôn ngữ và bỏ tiền cho điều đó. Và tôi giống như, tôi nghĩ rằng bố mẹ tôi đã dành khá nhiều cho tôi học tiếng Trung khi tôi lớn hơn. Và tôi giống như, bạn biết không, tốt hơn là chi tiêu nó khi chúng giống như hầu hết dễ tiếp nhận và bộ não là dẻo nhất.

Có lẽ bạn sẽ tiết kiệm nhiều tiền hơn trong thời gian dài bằng cách làm điều đó sớm, bạn biết đấy, và nó rất vui. Như bạn đã nói, hơn là sau này. Và sau đó tôi giống như đi đến một trung tâm học phí, một giáo viên Trung Quốc và rất ảm đạm và bực bội về nó. Vì vậy, tôi đã như thế, bạn biết không? Hãy làm điều đó sớm.

(04:02) Shiyan Koh:

Vâng, tôi nghĩ rằng khi bạn lần đầu tiên có một đứa trẻ, bạn nghĩ ồ, tôi sẽ nói một ngôn ngữ khác với họ, và về cơ bản bạn không thực sự chuẩn bị cho số lượng nỗ lực mà nó yêu cầu. Giống như nó giống như rất nhiều nỗ lực nhất quán và nó không giống như tiêu chuẩn của Trung Quốc chúng ta có ở Singapore thực sự không cao.

Vì vậy, tôi đã đến hiệu sách để lướt qua những cuốn sách để xem, và tôi giống như, trời ơi, giống như con tôi không thể đọc nó. Có một khoảng cách lớn giữa khả năng đọc tiếng Anh của cô ấy và khả năng đọc tiếng Trung của cô ấy và chỉ có các hợp chất vì sau đó, cô ấy chỉ muốn đọc bằng tiếng Anh vì cô ấy có thể đọc nhiều thứ hơn. Và vì vậy, bạn đã đặt tất cả những điều này giống như nỗ lực khắc phục để đưa người Trung Quốc lên cùng cấp độ. Vì vậy, cô ấy thực sự có thể đọc cho niềm vui. Nếu không, giống như bạn liên tục có khoảng cách này. Và vì vậy vâng, bắt đầu sớm, Jeremy

(04:44) Jeremy AU:

Vâng, tôi đoán phần tốt trong việc học tất cả người Trung Quốc này là chúng ta có tất cả những dòng người nổi tiếng Trung Quốc đến Singapore. Vì vậy, khi chúng tôi nói về những người nổi tiếng, tôi nghĩ gần đây chúng tôi.

(04:53) Shiyan Koh:

Nổi tiếng? Hay khét tiếng?

(04:55) Jeremy AU:

Vâng, khét tiếng. Vì vậy, tội phạm. Vì vậy, gần đây chúng tôi đã có 3 tỷ vụ lừa đảo, hoặc vốn cung cấp từ người dân Trung Quốc trên 10 cá nhân . Tôi nghĩ rằng một vụ kiện gần đây đã ra mắt. Vì vậy, thời gian tốt để bình luận về họ. Vì vậy, họ đang mua bất động sản và điều thú vị, tất nhiên, là giữa 10 người họ, họ có năm văn phòng gia đình ở Singapore. Và cũng có một bài viết khác nhưng nó cũng nói về việc thực sự có khá nhiều gian lận trong bối cảnh văn phòng gia đình , và vì vậy chính quyền Singapore và Hồng Kông đang bắt đầu thắt chặt các yêu cầu tiết lộ và báo cáo của họ để cải thiện KYC và, làm điều đó. Và sau đó tôi nghĩ rằng có một người khác là một botnet, người sáng lập cũng bị bắt giữ .

(05:34) Shiyan Koh:

Ý tôi là, tôi nghĩ trước hết, văn phòng gia đình là một chút mơ hồ. Giống như chính xác thì một văn phòng gia đình là gì? Đó là một hộp ưu đãi thuế để đặt tài sản vào, như gì, chính xác là gì? Và tôi nghĩ rằng nó mang lại một không khí mơ hồ của OH, đây là một số người lạ mắt hoặc một cái gì đó, nhưng về cơ bản tôi nghĩ rằng nếu bạn nhìn vào một số quy định rằng một số văn phòng gia đình này đã được thiết lập, về cơ bản họ là các chương trình lợi thế thuế để đưa vốn vào đảo.

Và rất nhiều người đã tận dụng điều đó và họ đã, tôi nghĩ lúc đầu không có thanh AUM tối thiểu. Họ đã tăng lên điều đó trong vài năm qua để cố gắng nâng cao thanh về những thứ đó là gì. Nhưng điều văn phòng gia đình giả, tôi nghĩ giống như một cách vui nhộn ở chỗ nó có vẻ như là một cách thực sự công phu để đi đến các hội nghị miễn phí và trò chuyện với mọi người, nhưng vào cuối ngày, nếu bạn không có tiền để đầu tư điểm của nó là gì?

Và vâng, nó, nó giống như một loại lừa đảo khó hiểu. Tôi nghĩ rằng trong trường hợp của kế hoạch rửa tiền, văn phòng gia đình giống như một huy hiệu của Hey, tôi có thật. Đừng đặt câu hỏi về nguồn gốc của loại tiền của tôi. Nhưng ít nhất là trong bài viết văn phòng gia đình giả, tôi giống như, tôi không thực sự hiểu vấn đề là gì, là về loại FOS giả này. Jeremy, bạn có thể đã gặp một trong những gian lận này trước đó, bạn có quan tâm chia sẻ không?

(06:53) Jeremy AU:

Chà, tôi nghĩ rằng tôi sẽ nói về nó rộng hơn, tôi đoán vậy. Tôi nghĩ rằng phần khó khăn là, trung bình và nơi tôi đồng ý với rất nhiều đánh giá ngoài kia là các văn phòng gia đình truyền thống khá riêng tư, phải không? Vì vậy, họ là chung chung. Vì vậy, không nhất thiết phải có một lượng lớn sự hiện diện trực tuyến như LinkedIn, et cetera, nhất thiết là. Tôi nghĩ có lẽ có một chút rõ ràng hơn cho các chuyên gia đầu tư đại diện cho văn phòng gia đình. Và rất nhiều cuộc trò chuyện này cũng xảy ra trên cơ sở giới thiệu. Vì vậy, nếu ai đó nói, này, bạn nên kiểm tra người này, thì bạn sẽ giống như, được rồi, tại sao không? Và vì vậy tôi nghĩ rằng nó thực sự khá dễ dàng một khi bạn giống như bước vào một môi trường tin cậy cao, điều đó rất được giới thiệu. Sau đó, phải mất một thời gian, đối với các loại như kiểm tra tham chiếu để bắt kịp theo nghĩa đó bởi vì, bạn biết đấy, được giới thiệu khá nhanh.

Ý tôi là, tin tốt là tôi nghĩ rằng tại các vòng tròn này, bởi vì tất cả mọi người đều đang gắn kết nhau, giống như nó bắt kịp khá nhanh và chuỗi câu hỏi giống như các loại động tác khá nhanh. Chỉ là vậy, nó không phải là một quan chức, như ra ngoài, vì vậy tôi không nghĩ có một tên tuổi thực sự lớn đối với văn hóa xấu hổ, vì vậy cũng không có nhiều hình phạt. Nó chỉ giống như. Được rồi, tôi đã nói với bạn điều này bây giờ, và sau đó bạn nói với những người rằng bạn đã giới thiệu người này về mối quan tâm này và sau đó bạn tiếp tục với cuộc sống. Vì vậy, tôi nghĩ đó là mấu chốt của nó.

(08:05) Shiyan Koh:

Xin lỗi để đưa bạn vào vị trí, Jeremy.

(08:06) Jeremy AU:

Tôi nghĩ rằng những gì tôi nhận ra là những bộ phim như Catch Me nếu bạn có thể, đó là về gian lận và lừa đảo, điều mà họ thực sự tin tưởng là nếu bạn có tất cả các tín hiệu thành công báo hiệu rằng bạn có sự công nhận, khả năng hiển thị mạng của bạn, thì những điều đó trở nên rõ ràng.

Và tôi nghĩ thật thú vị khi thấy các mạng cũng bắt kịp và học hỏi nhanh. Vì vậy, tôi đã học được rằng bạn phải coi chừng một số tín hiệu nhất định theo nghĩa đó. Vì vậy, ý tôi là điều đó là, tôi nghĩ rằng có rất nhiều tín hiệu có ý nghĩa rằng, hey, người này thực sự đã làm những gì anh ta đã làm. Ví dụ, nếu họ có một hồ sơ LinkedIn làm việc tại các công ty mà bạn bè của bạn đã làm việc, thì thật khó để ai đó giả mạo vì, bạn biết, mọi người sẽ biết rằng họ đã làm việc với bạn, ví dụ, rõ ràng họ có thể nghiêng hoặc thay đổi trải nghiệm của họ phần nào, nhưng nói chung, đó là những tín hiệu cứng hơn. Và khi bạn không có tín hiệu không có nghĩa là nó xấu, nhưng điều đó chỉ có nghĩa là bạn sẽ nhận thức được, nhưng bạn không thể không có tín hiệu. Để ổn. Và tôi nghĩ đó là học tập quan trọng của tôi, tôi không biết điều đó có ý nghĩa gì không.

(09:04) Shiyan Koh:

Vâng, hoàn toàn, hoàn toàn. Thật là buồn cười, tôi đang nói chuyện với một nhà đầu tư khác và anh ấy đang nói với tôi về một thỏa thuận mà anh ấy đang nhìn và anh ấy nói, bạn có biết điều gì thực sự kỳ lạ không? Anh ấy chỉ có một kết nối lẫn nhau với người này. Và đó là người đã giới thiệu chúng tôi. Và anh ấy giống như, bạn không nghĩ điều đó thật kỳ lạ? Và tôi đã như thế, vì vậy tôi đã đặt câu hỏi về bối cảnh là gì? Ồ, bạn có thích cách ly thế hệ không? Bạn có, bởi vì sau đó có ít chồng chéo hơn hoặc mạng nào bạn sẽ tin rằng chồng chéo? Và anh ta đã đi cùng trường với người có công ty mà anh ta đang đánh giá. Nhưng, người này trẻ hơn, phải không? Bạn có thể tạo ra một số trường hợp hợp lý, nhưng, họ đã sống trong cùng một địa lý, và vì vậy anh ấy giống như, vâng, nó có vẻ thực sự lạ. Và sau đó tôi giống như, bạn nên kiểm tra xem họ có thực sự đến trường đó không.

Khiếu nại là họ đã đến trường, nhưng bạn nên kiểm tra xem họ có thực sự đến trường đó không vì chúng tôi thực sự đã thấy một trường hợp như thế này trước đây, nơi ai đó tuyên bố đã theo học tại một trường học, nhưng sau đó, nói một số điều kỳ lạ, và chúng tôi giống như, ồ, nghe có vẻ không phải là người. Và vì vậy, nhà đầu tư khác này giống như, trời ơi, tôi thậm chí chưa bao giờ nghĩ rằng ai đó sẽ nói dối về điều này. Tôi sẽ đi, về nhà và kiểm tra điều này ngay lập tức. Vì vậy, tôi nghĩ rằng nó giống như một, một điểm tốt, phải không? Điều này giống như trong trường hợp không có tín hiệu, có thể tăng, tăng cường cảnh giác có lẽ trong các tương tác ban đầu.

(10:21) Jeremy AU:

Và tôi nghĩ rằng cũng có một số tín hiệu cũng có mối tương quan cao hơn. Vì vậy, ví dụ, địa lý hoặc giống như loại như loại hệ sinh thái nào họ đến từ đó. Chúng tôi đã xem xét các giao dịch trước đây và tôi nghĩ ví dụ, các tiêu chuẩn kế toán và gian lận nó giống như dấu hỏi, dấu câu hỏi, dấu hỏi.

Và những gì tôi nhận thấy là như thế, tôi đã ngồi xuống và tôi bắt đầu nhận thấy một mô hình mà chúng tôi thích, nếu bạn có kinh nghiệm tại một số công ty nhất định, bạn có xu hướng nhận ra các quy tắc kế toán của bạn theo một cách nhất định có xu hướng rất lạm phát hoặc tích cực đối với GMV hoặc số hàng đầu của bạn, phải không?

Nhưng nó không thực sự cho thấy doanh thu thực tế của bạn hoặc lợi nhuận thực tế của bạn thực sự là gì. Và tôi nghĩ rằng đó là một số di sản, rõ ràng, về lãi suất không. Mọi người đều có những gì cộng đồng điều chỉnh EBITDA, phải không? Tất cả những điều này như các điều khoản giả mạo cho kế toán. Nhưng vâng, tôi nghĩ rằng rất nhiều người thực sự có giống nhau, đó là những gì dòng dõi hoặc học hỏi từ kinh nghiệm của cựu sinh viên của họ trong các công ty có kế toán đó. Và đối với tôi, nó giống như rất nhiều, đây là một mô hình. Tôi giống như, nếu họ làm việc tại công ty này hoặc công ty tương tự, bạn phải coi chừng loại hình kế toán này. Và chúng ta cần xây dựng lại PNL để tìm ra lợi nhuận thực sự của doanh nghiệp. Vì vậy, tôi nghĩ đó là điều tôi thường phải làm.

Và sau đó, một người liền kề sẽ như thế, nếu bạn làm việc trong các thị trường hoặc một số loại như loại hàng hóa, dịch vụ, bạn thực sự phải làm nhiều hơn vì có nhiều shenanigans có thể xảy ra thông qua việc nhồi kênh hoặc đẩy nhà phân phối. Có một loạt các thứ thực sự có thể phải được sửa chữa. Trong khi tôi nghĩ rằng một công ty SaaS dễ dàng hơn rất nhiều để thực hiện DD của bạn bởi vì, 10 khách hàng cho bạn một ngàn đô la mỗi năm. Nó thực sự là một bộ yêu cầu kiểm toán rất khác nhau.

(11:54) Shiyan Koh:

Vâng. Lấy.

(11:55) Jeremy AU:

Bất kỳ diễn viên xấu hoặc gian lận nào mà bạn đã thấy trong dòng công việc của mình, tôi chắc chắn bạn phải thấy một vài công ty khởi nghiệp hoặc siêng năng.

(12:01) Shiyan Koh:

Vâng. Tôi nghĩ rằng rất hiếm khi thấy như gian lận hoàn toàn. Tôi nghĩ rằng có những người lỏng lẻo về các định nghĩa. Như bạn đã nói GMV là gì? Gross là gì? Net là gì? Tôi nghĩ rằng mọi người đôi khi trở nên dễ thương với điều đó. Nói chung, tôi nghĩ rằng có lẽ nó ngây thơ hơn hoặc không đủ năng lực dẫn đến những con số hoặc kiểm soát xấu. Nhưng vâng, ý tôi là, tôi nghĩ nó thật buồn cười. Tôi đã nói chuyện với một người sáng lập, một anh chàng lớn tuổi, cuối ba mươi, người khá có kinh nghiệm, nhưng chỉ, đó là công ty đầu tiên của anh ta đã thành lập và, chúng tôi nói chuyện qua những bài học của anh ta và anh ta nói lại, có vẻ điên rồ với tôi rằng bất cứ ai sẽ cho 2 triệu tuổi và nói, chúc may mắn. Anh ấy giống như, tôi 38 tuổi. Tôi đã quản lý như hàng trăm người và tôi thấy sáng lập đầy thách thức, phải không? Có rất nhiều sự phức tạp để đưa một công ty lên và hoạt động và anh ta giống như, thật điên rồ khi chúng ta tin tưởng mọi người và thực sự nhiều người trong số họ kéo nó ra. Và vì vậy tôi đã suy nghĩ về điều đó bởi vì, các điều kiện cho phép nó hoạt động là gì? Là những người 25 tuổi đó thực sự được bao quanh bởi rất nhiều người đã thực hiện nó trước khi những người có thể giúp họ tăng cấp nhanh chóng. Và có một kỳ vọng của hệ sinh thái về cách họ sẽ cư xử, bởi vì nếu họ không tự ép mình một cách thức trên bảng, thì sẽ khó để họ nâng cao trở lại, phải không? Họ không thể quay lại xung quanh. Trong khi tôi nghĩ rằng điều đó ít đúng hơn trong các hệ sinh thái non trẻ hơn nơi bạn có thể như thế, ồ điều này thật tuyệt vời. Những người này chỉ cho tôi số tiền này không có nhiều sự giám sát và tôi có thể chạy trốn với nó bởi vì họ không thực sự nghĩ, không có áp lực xã hội nào, phải không?

(13:33) Jeremy AU:

Vâng. Luật pháp và trật tự hoặc luật pháp giúp dễ dàng lấy lại tiền hoặc truy tố và chúng ta đã thấy điều đó thực sự ở Đông Nam Á, phải không? Chúng tôi đã có nhiều trường hợp người sáng lập chạy trốn hoặc các giám đốc điều hành quan trọng chạy trốn với vốn được dành cho công ty. Chỉ là khủng khiếp, nhưng nó xảy ra, phải không? Và nó thực sự xảy ra ở Mỹ, phải không? Tôi nghĩ rằng đó là trường hợp này. Tôi không thể nhớ, nhưng chúng tôi sẽ kéo lên, nhưng có người sáng lập nữ này. Cô đã học Forbes và luật sư. Cô đã bán một công ty ở MNA cho một ngân hàng. Và sau đó rất nhiều sử dụng,

(13:59) Shiyan Koh:

JP Morgan.

(13:59) Jeremy AU:

Hoạt động, JP Morgan, yeah. Tôi không thể nhớ tên chính xác, nhưng, về cơ bản, có rất nhiều gian lận, về cơ bản, các tài khoản người dùng đã được thực hiện, phải không?

(14:06) Shiyan Koh:

Vâng. Cô ấy đang bị kiện, tôi nghĩ vậy.

(14:07) Jeremy AU:

Vâng, tôi nghĩ rằng nó đang bắt kịp.

(14:09) Shiyan Koh:

Nó không phải là hậu quả miễn phí.

(14:11) Jeremy AU:

Vâng, vì vậy nó luôn luôn là một tâm trí khó chịu, bởi vì nếu bạn, tôi giống như, nếu bạn làm điều này ở Mỹ, như JP Morgan, cuối cùng bạn sẽ bị bắt, tôi có ý nghĩa, có ý nghĩa hơn khi bạn ở một đất nước ít luật pháp và trật tự hơn, bởi vì bạn sẽ thích, và các đối tác của bạn có thể kém tinh vi hơn. Sau đó, bạn sẽ như thế, oh, tôi có cơ hội thoát khỏi

(14:26) Shiyan Koh:

Không, không, không, Jeremy, chúng tôi không tán thành điều này. Tại sao bạn, tại sao bạn lại nói điều này?

(14:31) Jeremy AU:

Tôi không nói rằng tôi đang chứng thực nó. Tôi, tôi là luật chuyên nghiệp và trật tự. Và tôi nghĩ rằng chủ nghĩa pháp lý của tôi từ Trung Quốc, tôi đoán triết học đang thể hiện qua, đó là, luật pháp, công lý và tôi nghĩ rằng ý thức về đúng và sai phải được hỗ trợ bởi việc sử dụng vũ lực. Và nếu bạn nghĩ rằng bạn có thể thoát khỏi nó, thì nhiều người sẽ cố gắng thoát khỏi nó. Mọi người không nên làm điều đó. Tôi sẽ làm cho nó chính thức. Jeremy tuyên bố rằng bạn không nên tiến hành gian lận thuộc bất kỳ loại nào. Làm thế nào về điều đó? Đó là lập trường rõ ràng của tôi. Chỉ nói điều đó.

(14:57) Shiyan Koh:

Tôi nghĩ rằng nó, yeah, và nó làm hỏng hệ sinh thái, phải không? Giống như nó, nó làm hỏng hệ sinh thái, đặc biệt là những người mới sinh, bởi vì sau đó mọi người giống như, tôi không tin tưởng, và thực tế của vấn đề là hầu hết các công ty khởi nghiệp đều thất bại. Nếu bạn muốn một phát bắn khác vào nó, nếu bạn nghĩ rằng bạn, đây là nghề nghiệp bạn muốn, thì bạn cần chơi đẹp và bạn cần thích duy trì các nguyên tắc trở thành người tham gia hệ sinh thái tốt, nhưng những thứ này giống như những vụ nổ xấu hoặc các trường hợp gian lận thực sự xấu cho hệ sinh thái.

(15:22) Jeremy AU:

À, được rồi. Chúng tôi đã ca ngợi về người sáng lập Botnet bị bắt tại Singapore và mọi thứ.

(15:28) Jeremy AU:

Vì vậy, với thông báo gần đây của Apple AI , tôi đoán họ gọi nó là Apple Intelligence. Vì thế. Cũng AI. Tôi biết họ thích, họ cố gắng đòi hỏi trí tuệ nhân tạo vào trí thông minh của Apple. Vì vậy, họ đã công bố nó. Vì vậy, có lẽ AI sẽ cứu chúng ta, phải không?

(15:42) Shiyan Koh:

Đó không phải là câu trả lời mà tất cả chúng ta đã giả định?

(15:45) Jeremy AU:

Nhà thờ tình báo Apple.

(15:47) Shiyan Koh:

Không, ý tôi là WWDC, vào thứ Hai, bạn biết đấy, đây là thông báo của Apple được chờ đợi từ lâu về những gì họ thực sự làm trong AI, bởi vì cảm giác như họ hơi chậm hơn một chút so với Microsoft và Google trên mặt trận đó nhưng tôi nghĩ điều thú vị là Apple chỉ có một tấn phân phối người tiêu dùng. Và nếu họ chọn đưa AI vào thiết bị của mình, họ có một cú đánh thực sự khi thực sự lái một tấn nhận con nuôi. Và tôi nghĩ, họ biết rất nhiều về bạn, phải không? Họ đã có lịch của bạn, họ đã nhận được email của bạn, họ đã nhận được sự imessage của bạn. Họ biết bạn đang gọi cho ai liên hệ, sổ địa chỉ của bạn. Và loại lời hứa có thể kết nối tất cả những điều đó với nhau và thực hiện nó một cách có thể ít đáng sợ hơn. Tôi nghĩ đó là những gì họ đang cố gắng bán, phải không? Apple tập trung vào quyền riêng tư. Rằng họ có thể làm điều đó trên thiết bị thay vì trong đám mây mà ngay cả chính Apple cũng không thể làm được.

Vì vậy, tôi nghĩ rằng nó khá thú vị, phải không? Giống như tôi nghĩ rằng mỗi người khổng lồ đều có yêu cầu riêng để có năng lực phân phối, phải không? Vì vậy, Microsoft thông qua bộ văn phòng của mình, Google thông qua các sản phẩm tìm kiếm và email của mình, và sau đó, Apple giống như trung tâm của bạn mang theo thiết bị của mình với bạn 24/7. Và vì vậy tôi nghĩ rằng nó siêu thú vị. Tôi nghĩ rằng có một câu hỏi trong tâm trí của tôi, họ cũng sẽ mở rộng điều đó cho các ứng dụng của bên thứ ba? Tôi có một chiếc iPhone, nhưng tôi không sử dụng iMessage, thực sự. Cuộc sống của tôi sống trên WhatsApp. Tôi sử dụng gmail, tôi không sử dụng ứng dụng email của Apple. Và họ sẽ có thể làm gì cho tôi với tư cách là một người sử dụng một loạt các dịch vụ của bên thứ ba và muốn tận dụng trí thông minh, nhưng, tôi nghĩ rằng có cả một câu hỏi về cách thức dữ liệu chảy giữa các ứng dụng của bên thứ ba và hệ thống tình báo của Apple. Nhưng nó vẫn còn sớm. Đó vẫn là những bản demo. Không có thứ nào trong số này là trực tiếp. Vì vậy, tôi khá tò mò về nó.

(17:19) Jeremy AU:

Tôi nghĩ rằng nó có ý nghĩa trên nhiều chiều. Và tôi sẽ nói rằng phản ứng của tôi với bạn và tôi không biết, không có thông tin riêng tư hoặc bất cứ điều gì. Vì vậy, đó là suy đoán của tôi. Đây có phải là, tôi nghĩ rằng nếu bạn có một AI trong túi của bạn và bạn đã có iOS, Apple Store của tất cả các ứng dụng này và mọi thứ, đó là một khu vườn có tường bao quanh, thì AI là một lực ly tâm khổng lồ để kéo mọi thứ lại với nhau, phải không? Và vì vậy bạn muốn có điều đó, lựa chọn về khả năng, rõ ràng đó là một cách chọn hai chiều, phải không? Nhà phát triển ứng dụng phải đồng ý và rõ ràng người dùng cũng phải đồng ý. Nhưng tôi nghĩ bạn có thể tưởng tượng rằng việc tạo ra trọng lực đó lên hệ sinh thái, phải không? Và nó giúp. Và vì vậy, trong khi nó đang bị tấn công cho khu vườn có tường bao quanh, et cetera. Đây là một tính năng khác sẽ giúp, tăng giá trị của hệ sinh thái Apple. Bởi vì, nếu bạn đang sử dụng máy tính xách tay Windows, nhưng bạn đang làm việc với Gmail, đó là Google, thì luôn luôn có vấn đề mà bạn không thể làm cho nó được đồng bộ hóa, et cetera. Vì vậy, tôi nghĩ rằng Apple sẽ cố gắng kéo mọi thứ lại với nhau.

(18:14) Shiyan Koh:

Và tôi nghĩ rằng đó là một số tính năng hài hước, một số tính năng, như, một GenMoji. Tôi không hài lòng với biểu tượng cảm xúc có sẵn cho tôi, và bây giờ tôi có thể tạo ra biểu tượng cảm xúc của riêng mình. Tôi đã như thế, được rồi. Tôi không chắc giá trị của điều đó đối với tôi, nhưng nó giống như một triển khai thú vị.

(18:28) Jeremy AU:

Bạn không bao giờ biết. Nó có thể là, bạn không bao giờ biết. Nó có thể trở thành tính năng nóng nhất trong số Alpha thế hệ.

(18:32) Shiyan Koh: Ý tôi là, có lẽ.

(18:33) Jeremy AU:

Vâng.

(18:34) Shiyan Koh:

Mặc dù, tôi cảm thấy như lợi ích của biểu tượng cảm xúc, nhưng lợi ích của biểu tượng cảm xúc là chúng đại diện cho công cụ, phải không? Và nếu bạn tất cả bạn tạo ra biểu tượng cảm xúc của riêng bạn, như thế nào để tôi biết rằng tôi đang diễn giải biểu tượng cảm xúc của bạn một cách chính xác?

(18:45) Jeremy AU:

Mức nóng của tôi là trong một trăm năm, bạn sẽ sai lầm khủng khiếp với cái này. Tôi cá rằng không, tất cả những người trong tương lai sẽ như thế nào, sao? Bạn sử dụng ass nhàm chán như 10 hoặc 20 biểu tượng cảm xúc. Tôi thấy nóng như mọi biểu tượng cảm xúc đều được cá nhân hóa cao nhưng với việc kiểm tra chéo một lần sắp tới, tôi đoán vậy. Một phần thú vị về các cuộc tranh luận là tôi nghĩ rằng Twitter đang có cuộc tranh luận này, đó là một thỏa thuận khủng khiếp đối với Apple. Bạn đang cung cấp quyền truy cập root vào chatgpt. Bạn đang cho ăn tất cả dữ liệu này. Apple đã thực hiện một thỏa thuận khủng khiếp. Và phía bên kia là oh, Chet GPT đã trải qua một thỏa thuận khủng khiếp. Bạn đã giống như trung tính, và, bị thiến và đặt vào một hộp nhỏ, bởi vì người dùng sử dụng Apple Intelligence trên thiết bị Apple sẽ muốn đi qua mô hình AI trên thiết bị của họ. Sau đó, Apple Cloud AI mô hình. Và cuối cùng, nếu họ muốn, họ có thể đi vào một cấp cao cấp của nhà thờ. Có một số mức độ truy cập miễn phí, nhưng có thể được nâng cấp lên mức cao cấp. Vậy bạn sẽ rơi vào đâu trong cuộc tranh luận này, Shiyan?

(19:40) Shiyan Koh:

Ý tôi là, tôi nghĩ, một thỏa thuận tốt là nơi mọi người cảm thấy hơi buồn. Vì vậy, bạn biết đấy, nó giống như mức độ đàm phán phù hợp hoặc bất cứ điều gì. Nhưng ý tôi là, tôi nghĩ rằng nếu tôi mở AI, tôi sẽ thay vì nhân học vào hộp hay Lama hay bất kỳ ai khác? Không. Tôi thà rằng tôi là người trong hộp, nếu họ định chọn một hộp và một người phải ở trong hộp, ai, ai, ai muốn ở đó? Vì vậy, tôi nghĩ từ quan điểm đó nếu đó sẽ là bất cứ ai không chỉ là Apple trong hệ thống nhà, thì tôi nghĩ đó là điều tốt nhất họ có thể làm.

Và sau đó tôi nghĩ từ quan điểm của Apple, họ biết rằng họ đã đứng sau. Họ biết rằng khả năng trong nhà của họ không giống như tiêu chuẩn cần thiết, đó là những gì mọi người đã từng sử dụng với TATGPT. Vì vậy, họ cần cung cấp một số tùy chọn, phải không? Nhưng bên cạnh, họ sẽ cố gắng đẩy nhanh sự phát triển của họ nhanh nhất có thể để cố gắng bắt kịp và cố gắng tận dụng duy nhất các tài sản mà họ phải xây dựng trải nghiệm tiêu dùng tốt hơn, phải không? Với tất cả mọi thứ họ biết và sự kiểm soát của họ đối với phần cứng, họ sẽ có thể thực hiện một công việc tốt hơn so với ngoài hộp Chats không có ngữ cảnh và không có nguồn cấp dữ liệu bổ sung nào, phải không? Ý tôi là, tôi nghĩ đó là loại đặt cược. Đây là hiệp đầu tiên, phải không? Họ vẫn đang cố gắng tìm ra nó là gì. Nhưng tôi không nghĩ rằng điều này giống như thỏa thuận của Google Search Bar, nơi họ đang trả 20 tỷ đô la của Apple để trở thành thanh tìm kiếm Safari vì nó giống như Google sẽ không chơi trong tìm kiếm. Họ đã không cố gắng bắt kịp. Đó giống như một phần của bất động sản. Và đối với Google, giống như nó cực kỳ có giá trị khi sở hữu lưu lượng truy cập đó trước Bing hoặc bất kỳ ai khác. Và vâng, tôi nghĩ rằng chúng ta sẽ, Jury's Out. Chúng ta sẽ thấy những gì xảy ra, nhưng tôi nghĩ rằng đây giống như thỏa thuận tốt nhất mà họ có thể làm cho mỗi người trong số họ vào thời điểm này, với những gì họ biết.

(21:08) Jeremy AU:

Tôi nghĩ thật thú vị khi nói về một thỏa thuận của Google, bởi vì Google đã không làm điều đó cho bản đồ. Vì vậy, Google đã xây dựng Apple Maps chậm và ổn định trong một thời gian dài và Google Maps là một độc lập. Bạn biết đấy, động lực thú vị là có một quan hệ đối tác về tìm kiếm, nhưng không phải là một quan hệ đối tác ở phía bản đồ, đó là hai sản phẩm khác nhau, rõ ràng nhưng giữa cùng một công ty.

(21:27) Shiyan Koh:

Vâng, tôi không, tôi không biết. Ý tôi là, Apple phải cảm thấy như có một số lợi thế để có sản phẩm bản đồ của riêng họ giống như có thể đạt được hơn là cố gắng xây dựng sản phẩm tìm kiếm của riêng họ có lẽ. Tôi không cảm thấy như mình có một quan điểm tuyệt vời về điều đó. Có lẽ vì họ nghĩ rằng họ sẽ chế tạo một chiếc xe hơi?

(21:40) Jeremy AU:

Bạn biết đấy, đó là sự thật. Vâng. Điều đó đã bị giết. Bạn biết những gì không? Tôi nghĩ bạn đúng. Nếu tôi suy đoán, nhưng đó có lẽ là một trong những quyết định từng bước mà anh ta có thể có.

(21:48) Shiyan Koh:

Vâng. Nhưng bây giờ, bạn biết đấy, tôi đang ở Trung Quốc. Google Maps không hoạt động tốt lắm. Tôi đang sử dụng bản đồ Baidu.

(21:54) Jeremy AU:

Vâng. Nó thế nào, nó thế nào?

(21:55) Shiyan Koh:

Nó đi chậm vì việc đọc tiếng Trung của tôi thực sự rất tệ. Tôi thường cố gắng tìm kiếm thứ gì đó trên Google Maps, và sau đó tôi cố gắng thích, tam giác trở lại với nó, nhưng thực sự bạn có thể dịch các vị trí sang tiếng Anh trên Didi, vì vậy thực sự thường tốt hơn so với sử dụng sản phẩm bản đồ thô.

(22:14) Jeremy AU:

Vì vậy, trên lưu ý đó, có lẽ chúng ta cần đưa Shiyan và Jeremy vào chương trình ngâm ngôn ngữ Trung Quốc.

(22:19) Shiyan Koh:

Ôi chúa ơi. Vâng, không, tôi chắc chắn cần nó. Tôi là như vậy, giống như chỉ cần đặt hàng, ý tôi là, điều này là khủng khiếp. Tôi muốn đặt một loại sữa yến mạch mà tôi nhận ra rằng tôi không biết làm thế nào để nói sữa yến mạch. Và sau đó tôi phải là bạn có sữa không phải từ bò không? Và anh chàng chỉ nhìn chằm chằm vào tôi như thế, và sau đó anh ta giống như, ừ, tôi và sau đó tôi nhìn anh ta và tôi giống như hmm? Và sau đó anh ấy thích đi và thò tay vào tủ lạnh, tôi giống như đã mang sữa yến mạch và tôi giống như, vâng, điều đó vì vậy tôi đã học được cách nói yến mạch latte. Đó là 燕麦奶拿铁, mà bây giờ tôi đặt hàng mỗi ngày nhưng nó thực sự xấu hổ. Tôi giống như, bạn có sữa không

từ bò?

(22:55) Jeremy AU:

Thật là buồn cười.

(22:56) Shiyan Koh:

Nó thực sự xấu.

(22:57) Jeremy AU:

Trên lưu ý đó, hãy kết thúc tập phim này. Hẹn gặp lại, Shiyan.

(22:59) Shiyan Koh:

Tạm biệt.

Trước
Trước

Sự tiến hóa của Darwinian VC: Thay đổi chiến lược do hiệu suất quỹ Đông Nam Á thấp 0,4x so với Hoa Kỳ, Ấn Độ & Trung Quốc - E436

Kế tiếp
Kế tiếp

Sam Gibb: Luật New Zealand đến Đông Nam Á VC, Fintech Upside & Aspribing VC Tư vấn - E438