Cuộc bầu cử Singapore PAP giành được 66% Chia sẻ phiếu bầu
"Tôi cảm thấy như, bạn biết đấy, Singapore của tuổi trẻ chúng tôi sẽ không sản xuất loại ứng cử viên này. Và sau đó anh ấy giống như, 'Vâng, ai là đối thủ của tôi? Giống như, bạn biết đấy, anh ấy chỉ là một người bình thường. Vâng, tôi nghĩ nó là loại gọn gàng. " - Shiyan Koh, Đối tác quản lý tại Quỹ Hustle
Tôi đã nghĩ rằng, bạn biết, trong các phường WP nơi họ đang chia sẻ - thực sự, ngay cả ở Tampines, nơi họ đã thua - họ vẫn vung chia sẻ phiếu bầu khá lớn. Và đó là một kết quả thú vị với tôi Đảng đối lập đáng tin cậy và có tổ chức nhất, phải không? - Shiyan Koh, Đối tác quản lý tại Quỹ Hustle
Và tôi nghĩ rằng câu hỏi mà bạn phải tự hỏi mình là: Đây có phải là việc viết lại mối quan hệ Đông và Tây một điều bốn năm, hay đây là một chu kỳ bốn mươi năm? Bởi vì nếu bạn nói rằng đó là một điều bốn năm, thì mô hình kinh tế của Singapore Suy nghĩ cần phải thực hiện, và chúng tôi không bao giờ thực sự có cuộc trò chuyện đó. Lập luận đó và đi đến một đầu và nói rằng nó không phải là ... " - Jeremy Au, người dẫn chương trình của Brave Đông Nam Á Podcast
Jeremy Au và Shiyan thảo luận về kết quả bầu cử của Singapore, giải nén hành vi cử tri, tăng trưởng đối lập, ứng cử viên độc lập và các thách thức chính sách trong tương lai. Họ phản ánh về xu hướng toàn cầu, các vấn đề địa phương như nhà ở và giáo dục, và cách chính trị, công nghệ và kinh doanh giao nhau trong một thế giới thay đổi nhanh chóng.
01:27 Kết quả bầu cử đáng ngạc nhiên: PAP vượt quá mong đợi, tăng trên 66% cổ phần bỏ phiếu. Đảng công nhân giữ lại sự hỗ trợ của cử tri trong các phường chính. Các nhà phân tích đánh giá thấp sự đương nhiệm và cử tri mong muốn ổn định.
06:10 Chiến lược giao tiếp của PAP: Lawrence Wong và các nhà lãnh đạo khác đã sử dụng podcast và định dạng dài hơn một cách hiệu quả. Jeremy nhấn mạnh cách nhân bản hóa PAP và cộng hưởng với các cử tri trẻ tuổi, chu đáo.
15:50 Ứng cử viên độc lập Jeremy Tan: Jeremy Tan nổi bật với các chính sách chuyển tiếp công nghệ và được nghiên cứu kỹ lưỡng. Ý tưởng Bitcoin CPF của anh đã thu hút các phản ứng hỗn hợp nhưng đã gây ra cuộc tranh luận. Các đề xuất khác, như phòng chống lừa đảo, được coi là sáng tạo.
22:15 Những thách thức và hy vọng trong tương lai: Jeremy và Shiyan bày tỏ mối quan tâm về AI, sẵn sàng giáo dục và rủi ro thương mại toàn cầu. Singapore phải đối mặt với thách thức điều chỉnh nền kinh tế của mình nếu căng thẳng thương mại Đông-Tây trở nên vĩnh viễn.
(00:54) Shiyan: Này, Jeremy! Bạn đã thức khuya
(00:56) Jeremy AU: Vâng.
(00:57) Shiyan: Xem kết quả?
. Các số lượng khá chắc chắn về xu hướng nhưng chắc chắn phải thức dậy vào buổi sáng cho số lượng cuối cùng bởi vì tôi nghĩ rằng họ đã đưa ra những thông báo cuối cùng như 2, 3, 4 sáng và tôi có thể già đi.
(01:17) Shiyan: Vậy, khi bạn thức dậy sáng nay, đó có phải là phù hợp với mong đợi của bạn? Có bất kỳ kết quả cụ thể làm bạn ngạc nhiên? Bạn đã đặt cược vào mọi thứ ở đâu?
(01:27) Jeremy Au: Vâng, tôi thức dậy ngạc nhiên, tôi sẽ nói. Và ngoài ra, sau khi có thể giống như một vài phút, có lẽ ít ngạc nhiên hơn. Tất nhiên, tôi sẽ nói phần đáng ngạc nhiên, là tôi nghĩ rằng nói chuyện, giống như một người bạn, đồng nghiệp, tôi nghĩ rằng có ý nghĩa rằng nếu đặt cược đồng thuận sẽ là tôi nghĩ rằng PAP sẽ ít bỏ phiếu hơn so với cuộc bầu cử trước.
(01:50) Nhưng PAP đó sẽ tiếp tục bảo vệ tất cả các ghế. Vì vậy, tôi nghĩ rằng vì hệ thống hỗ trợ vượt qua đầu tiên nơi bạn biết, bạn phải là người chiến thắng số một của quận đó (02:00) để có được những chỗ ngồi đó. Vì vậy, tôi nghĩ rằng đó là một ý nghĩa. Và tôi nghĩ rằng thực tế là PAP vượt trội so với việc đánh bại các nhà phân tích kỳ vọng về nó dưới 60% để thực sự tăng tỷ lệ phiếu bầu của mình lên 66%, tôi nghĩ là một bất ngờ đối với nhiều người.
(02:17) Shiyan: Vâng.
(02:18) Jeremy AU: Còn bạn thì sao cho bạn chia sẻ? Vâng.
(02:19) Shiyan: Ý tôi là, tôi nghĩ rằng chúng ta đã thấy một xu hướng toàn cầu, phải không? Đó là sự bất ổn ủng hộ đương nhiệm, phải không? Vì vậy, cho dù đó là Canada, với Mark Carney hay Úc, những người thực sự đã bỏ phiếu cùng ngày với chúng tôi, tôi nghĩ rằng có lẽ không phải là sự ngạc nhiên của chúng tôi. Tôi đã nghĩ rằng, bạn biết đấy, trong các phường WP, nơi họ thực sự chia sẻ, vì vậy ngay cả khi được thuần hóa, họ vẫn mất, họ vẫn vung chia sẻ phiếu bầu với một số tiền khá lớn, và đó là một kết quả thú vị đối với tôi, đó là những nơi mà họ đã tiếp tục, họ đã tiếp tục với điều đó. Và bạn biết đấy, tôi nghĩ rằng họ đang nổi lên như một đảng đối lập đáng tin cậy và có tổ chức nhất, phải không? Tôi nghĩ rằng điều khác là tôi nghĩ như 10 bên cộng với các bên đã tranh cãi, nhưng mọi người khác đều mất tiền gửi ngoại trừ sự độc lập.
. Tôi nghĩ đặc biệt, tôi nghĩ rằng tôi ít đoán, vì vậy, đối với các đảng chính trị khác, tôi nghĩ điều thú vị là chắc chắn có một cảm giác rằng chất lượng của các ứng cử viên đã thực sự cải thiện cho Đảng Công nhân.
(03:36) Tôi nghĩ rằng rất nhiều đồng nghiệp của tôi đã rất ấn tượng, tôi nghĩ rằng, tôi nghĩ rằng một số ứng cử viên đã xuất hiện. Rõ ràng, có UM, Michael Th, một sinh viên xuất sắc. Tôi nghĩ anh ấy là một thiếu niên của tôi, vì vậy tôi đã biết anh ấy một thời gian. Và anh học tại Trường Harvard Kennedy, ở Boston.
(03:54) Và sau đó anh ấy đã dành nhiều năm tại Tập đoàn tư vấn Boston. Vì vậy, tôi nghĩ rằng có một ứng cử viên (04:00) là một ứng cử viên khác, rõ ràng đó là Andre Lao. Ông cũng là một nhóm tư vấn Boston có kinh nghiệm, đã có kinh nghiệm. Và sau đó anh ấy đã làm MBA của mình ở Seattle. Vì vậy, tôi nghĩ rằng đây là những ứng cử viên thuộc thế hệ ngàn năm.
(04:11) Điều đó tình cờ, giống như kinh nghiệm nghiêm túc của công ty và đã đến các trường đại học tốt, phải không? Đó là một quán bar thú vị, nhưng, đó là cách mọi người nghĩ về nó, là, chất lượng của các ứng cử viên dường như đã tăng lên và những điều này trong lịch sử sẽ là ứng cử viên của PAP vì kinh nghiệm của công ty và khu vực công.
(04:29) Vì vậy, tôi nghĩ rằng đó là một động lực thú vị ở đó. Còn bạn thì sao? Bạn nghĩ gì, Shiyan.
. Giống như đó là một nhiệm vụ tự sát. Thực tế là đảng của công nhân có thể tuyển dụng Beyond, tôi đoán, loại lớp luật sư truyền thống, bạn biết đấy, cũng mở rộng sang công ty và một số người kinh doanh, tôi nghĩ là một dấu hiệu tuyệt vời cho sức mạnh của thương hiệu của họ. Và tôi cũng nghĩ, tôi tự hỏi nếu tôi, ý tôi là, tôi, tôi đoán đó là một câu hỏi thú vị (05:00). Những người đó có bao giờ đánh vào quán bar của Pap không? Hoặc, bạn biết đấy, ý tôi là, tôi, tôi nghĩ có lẽ, bạn biết đấy, bạn đang đưa ra lập luận rằng đây là những ứng cử viên rằng PAP sẽ rất vui khi được đưa ra sức mạnh của thông tin của họ.
(05:14) Nhưng, bạn biết đấy, có phải là Pap như không tìm kiếm những người có quan điểm khác với họ không? Phải? Trong lịch sử, tôi nghĩ rằng PAP đã đồng chọn và đưa họ trong nhà, phải không? Mở rộng lều. Vì vậy, tôi nghĩ, tôi nghĩ đó là, thực sự điều đó khá thú vị. Và tôi nghĩ cũng có người phụ nữ đại diện cho Đảng Công nhân tại Bàn tròn Trung Quốc; Cô ấy là xmfa.
. Tôi sẽ không nói rằng họ sẽ đánh vào quán bar Pap, nhưng tôi chỉ nói rằng tôi nghĩ rằng người ta nhận thấy rằng đó là những người được đại diện, bữa tiệc hành động của mọi người từ góc độ Reddit hoặc từ một người đàn ông trên góc độ đường phố (06:00).
(06:00) Tôi chỉ nói, hey, đó là một nơi tuyệt vời để có được những người như mọi người, giống như tầm nhìn sâu sắc, phải không? Hoặc họ rất. Vì vậy, tôi nghĩ thật thú vị khi xem chiến lược đó tiếp tục như thế nào. Vì vậy, tôi nghĩ những gì thực sự thú vị nói về nó là, tôi nghĩ rằng công bằng, nó không chỉ là về các macro và những thứ tương tự.
(06:17) Tôi nghĩ rằng bữa tiệc hành động của mọi người, tôi nghĩ, đã đi qua với thế hệ thứ tư. Tôi nghĩ Lawrence Wong, anh ấy đã làm tôi nghĩ một công việc tuyệt vời. Tôi nghĩ rằng truyền đạt thông điệp, tôi đã có cơ hội điều chỉnh vào Yah Lah nhưng podcast với Lawrence Wong. Đó là khoảng một giờ cộng, và tôi nghĩ anh ấy đã làm một công việc tuyệt vời trên podcast.
(06:37) Anh ta bắt gặp, giống như một người bình thường quan tâm đến Singapore. Và có một số suy nghĩ chu đáo về cách các chính sách hoạt động và ông thừa nhận rằng có những điều giống như những điều mà đảng có thể làm tốt hơn. Và tôi nhớ tôi đã xem cả giờ và tôi đã tự nghĩ, và tôi giống như, anh chàng này cần phải làm ba giờ-
(06:54) Phong cách Trump. Nhưng tôi nghĩ rằng các định dạng dài hơn, thực sự, thực sự, tôi nghĩ từ quan điểm của tôi (07:00), tôi nghĩ nhân tính hóa PAP nhiều hơn, tôi nghĩ rằng định dạng không thực sự giống như các cuộc biểu tình, có thể. Podcast, họ dường như đang làm tốt.
. Vì vậy, đó là quan điểm của tôi.
(07:17) Bạn đang nói, xin vui lòng dừng video Tiktok, phải không?
. Rõ ràng nó đang làm việc cho một số người. Lawrence Wong cũng đã làm một bài phát biểu, phải không? Tôi nghĩ rằng anh ấy đang ở đâu, như giải quyết cuộc chiến thương mại bằng động lực của chúng tôi trên cơ sở toàn cầu.
. Và tôi giống như, 'Wow.' Tôi không, tôi không biết. Tôi không nghĩ anh ấy nên dừng lại. Tôi nghĩ rằng anh ấy cần phải đi đa kênh.
(07:51) Vâng.
(07:52) Shiyan: Không, không, tôi, tôi đồng ý với bạn. Tôi nghĩ rằng các lợi ích hình thức dài như thảo luận nhiều sắc thái hơn, phải không? Mà thực sự họ là,
(07:59) Ý tôi là, tôi nghĩ, bạn (08:00) biết, là những người kỹ thuật không chỉ có khả năng. Tôi nghĩ rằng những thứ Tiktok đôi khi có thể cảm thấy một chút co rúm lại.
(08:06) Jeremy Au: Tôi nghĩ rằng nếu bạn thấy nó co rúm lại, có lẽ bạn không ở trên tiktok, phải không? Nếu bạn đang ở trên tiktok, có lẽ bạn thấy nó bình thường.
(08:12) Shiyan: Vì vậy, bây giờ bạn chỉ nói tôi già.
(08:13) Jeremy Au: Tôi đang gọi bạn là Old Shiyan. Một trăm phần trăm.
(08:16) Vâng, ý tôi là, tôi nghĩ, tôi nghĩ cũng có một hiệu ứng vĩ mô lớn, tôi nghĩ chắc chắn. Vì vậy, tôi nghĩ rằng chúng tôi đã thấy rằng ở Canada, như bạn đã nói, chúng tôi đã thấy nó ở Úc. Tôi nghĩ rằng các cử tri thực sự đã thưởng cho những người cảm thấy như họ có năng lực kinh tế hoặc có một người rất mạnh mẽ. Tôi nghĩ rằng chính sách đối ngoại và kinh nghiệm kinh tế vĩ mô toàn cầu.
(08:34) Và tôi nghĩ rằng sự phản đối của Singapore đã tập trung rất nhiều vào chi phí sinh hoạt, tôi sẽ nói. Và chính sách trong nước cũng có một lĩnh vực trọng tâm chính là tốt.
(08:43) Shiyan: Vâng, ý tôi là, tôi nghĩ đó là vấn đề bánh mì và bơ vào cuối ngày, phải không? Đó là những gì bầu cử có xu hướng chiến đấu. Và vì vậy, bạn biết đấy, đó là, tôi nghĩ điều đó có ý nghĩa, phải không? Đó là, công dân trung bình không có nhiều quyền kiểm soát đối với những gì đang xảy ra, như, chính sách đối ngoại của Hoa Kỳ, phải không?
. Tác động của GST là gì? Tất cả những thứ này. Vì vậy, ý tôi là, tôi nghĩ rằng điều đó có ý nghĩa. Nhân tiện, tôi đã đi đến một cuộc biểu tình WP, và rất nhiều cuộc trò chuyện đã tập trung vào
(09:14) Jeremy Au: Công dân cao cấp.
(09:15) Ooh.
(09:15) Shiyan: Không, không, tôi, tôi nghĩ rằng, đó là, nó rất cá tính, tôi sẽ nói. Và
(09:22) Tôi có
(09:22) Thời gian để đi đến một cuộc biểu tình của PAP. Tôi muốn đi đến cả hai chỉ để có sự tương phản. Nhưng, bạn biết đấy, đã đi đến một WP và thực sự tham dự, bạn biết đấy, quang phổ của những người trẻ tuổi, người già, chủng tộc, vâng, họ rất tự nhiên, tôi nghĩ. Đã kết nối với đám đông và
(09:40) Và Sylvia Lim đã dành rất nhiều thời gian để nói về các chính sách của công dân cao cấp và làm thế nào
(09:46) Về những người trẻ tuổi. Và, và, bạn biết đấy, người cao niên là những người đã xây dựng Singapore. Và vì vậy, bạn biết đấy, một số điều cụ thể mà chúng ta có thể làm để giúp cải thiện cuộc sống của họ là gì? Vì vậy, vâng, tôi,
(09:57) Nó giống như khá chu đáo và không (10:00) đặc biệt là Rabble Rousing. Tôi, tôi, tôi đoán tôi không thực sự biết những gì mong đợi.
(10:03) Tôi đã từng đến một cuộc biểu tình trước đây. Và bạn, bạn chỉ có thể thấy mọi người giống như khá đính hôn. Nhưng đó là ở thành trì, nó ở phía đông, bạn biết đấy, vì vậy tôi nghĩ rằng họ đã
(10:11) Những người thực sự là cư dân.
(10:14) Giống như tôi từ,
(10:15) Jeremy AU: Vâng.
(10:15) Tôi nghĩ, nó thực sự thú vị bởi vì tôi nghĩ loại đó đi đến giai đoạn tiếp theo, đó thực sự là về chính sách, phải không? Và rõ ràng chúng ta nghĩ về nó từ hai ống kính, phải không? Tác động của kinh doanh và công nghệ ở Singapore và Đông Nam Á là gì?
. Đó là tôi nghĩ rằng một người là từ một sự thay đổi của quan điểm chính sách và một trong hai là từ góc độ nhận dạng. Tôi nghĩ từ góc độ chính sách, rõ ràng tôi nghĩ rằng bên hành động lạm dụng đã nắm quyền từ năm 1965.
(10:47) Ít nhất ở một giá trị bề mặt mặt, có vẻ như cuộc bầu cử này về cơ bản dường như là một nhiệm vụ, phải không? Để tiếp tục các chính sách đó từ quan điểm của PAP, rõ ràng là thay đổi và vì vậy (11:00), nhưng rõ ràng, vì nó không giống như một cuộc bỏ phiếu giảm hoặc vì PAP tiếp tục có một số lượng lớn chỗ ngồi nên tôi nghĩ rằng nó có thể được xem rằng các chính sách sẽ tiếp tục là hiện trạng, nhưng với một số thay đổi.
(11:10) Bạn có nghĩ rằng đó là công bằng ở đây hay bạn nghĩ đó là những gì bạn nghĩ đang xảy ra?
(11:13) Shiyan: Tôi nghĩ đó là công bằng. Ý tôi là, tôi nghĩ rằng những điều quan trọng mà cộng đồng doanh nghiệp công nghệ quan tâm là, nhập cư, phải không? Và loại khả năng mang lại tài năng. Tôi nghĩ rằng có một loại giống như một chính sách việc làm. Vì vậy, cho dù nó giống như, bạn biết đấy, nghỉ phép của cha mẹ, cha mẹ làm việc, những thứ tương tự, điều đó ảnh hưởng đến loại chi phí của bạn. Bạn biết đấy, không ai thực sự nói về tài trợ nghiên cứu. Nhưng tôi nghĩ rằng đó giống như một điều khác khi Singapore đang cố gắng tạo ra một cú hích lớn như Deep Tech. Tôi nghĩ rằng đó là một cái gì đó giống như cộng đồng doanh nghiệp, sẽ quan tâm và xem xét. Và sau đó tôi nghĩ rằng người cuối cùng là xung quanh như các địa điểm cho thanh khoản, phải không?
. Tôi nghĩ rằng có một lượng bảo hiểm khá lớn về chính sách nhập cư. Và một số bên đã bao gồm các chính sách việc làm, nhưng bạn biết đấy, không thực sự, bạn biết đấy, tài trợ nghiên cứu hoặc hoặc địa điểm thanh khoản. Vì vậy, ý tôi là, tôi nghĩ rằng nó có thể giống nhau hơn.
. Vì vậy, ý tôi là, tôi nghĩ rằng nó không cần phải nói, nhưng bạn biết đấy, hơn một nửa các công ty khởi nghiệp ở Thung lũng Silicon được bắt đầu bởi những người nhập cư. Và vì vậy, bạn biết đấy, chúng ta nên mong đợi sẽ thấy một động lực tương tự ở đây nếu chúng ta thực sự muốn có một hệ sinh thái đổi mới mạnh mẽ.
(12:47) Jeremy Au: Vâng, tôi nghĩ điều đó chắc chắn là sự thật. Và tôi nghĩ rằng, chính sách nhập cư có lẽ là hiện trạng, tôi nghĩ tập trung vào nhập cư có học thức cao hơn, tài năng hơn (13:00), hoặc dòng vốn. Vì vậy, tôi nghĩ rằng có một sự thúc đẩy lớn và tôi nghĩ rằng một chút khác biệt trong quá khứ của các chính sách nhập cư trong quá khứ.
(13:09) Vì vậy, tôi nghĩ sẽ rất thú vị khi thấy điều đó xảy ra. Tôi nghĩ rằng khía cạnh khác là tôi nghĩ rằng tất cả những thứ khác biệt, nói chung, yeah. Không ai khác thực sự được bảo hiểm. Tôi sẽ nói có lẽ giáo dục là một trong những chủ đề mà bạn và tôi luôn đam mê từ trải nghiệm đầu tiên. Rõ ràng, tôi nghĩ rằng hiện trạng sẽ tiếp tục đến một mức độ nào đó.
(13:28) Rõ ràng, một số điều chỉnh nhỏ dọc theo đây và ở đó. Vì vậy, yeah.
(13:30) Shiyan: Ý tôi là, một người là một khu vực tôi có một số mối quan tâm, phải không? Tôi nghĩ rằng
(13:35) đang tiếp tục phát triển và vì vậy, chính sách giáo dục sẽ đáp ứng như thế nào? Tôi chắc rằng ai đó của ai đó
(13:42) Nó, nhưng tôi nghĩ rằng câu hỏi giống như, những thay đổi được thực hiện đủ nhanh theo thứ tự, bạn biết đấy, để trả lời, phải không?
(13:49) Vậy nó có thích. Và chúng tôi
(13:51) Jeremy AU: đã nói chuyện
(13:51) Yeah.
(13:51) Shiyan: Cái này, phải không? Đối với các sinh viên tốt nghiệp gần đây, tôi không biết bạn sẽ làm gì cho họ. Nhưng bạn có biết, đối với tất cả những người trong trường ngay bây giờ, chúng ta có đang trang bị cho họ đúng (14:00) các kỹ năng và kinh nghiệm để phát triển mạnh trong A, bạn biết đấy, trong một thế giới sẽ có nhiều loại tự động hóa hơn và không chỉ thích sản xuất, mà còn cho công việc bàn làm việc?
. Vì vậy, anh ta tự gọi mình là Encik Bitcoin. Encik có nghĩa là, ông MLA, nhưng tôi nghĩ trong Dịch vụ Quốc gia Quân đội, tôi nghĩ rằng đó là một sĩ quan bảo hành. Vì vậy, tôi không biết làm thế nào anh ấy có tên của mình
(14:29) Encik tự gọi mình. Tôi không, anh ta có phải là một sĩ quan bảo đảm trong quân đội Singapore không? Tôi thực sự nghi ngờ điều đó, nhưng hãy sửa tôi nếu tôi sai. Và sau đó anh tự gọi mình, Encik kiểm tra Bitcoin. Vì vậy, tôi nghĩ rằng đó là một cái tên hấp dẫn, rõ ràng. Nhưng tôi thực sự đã gặp một vài người bạn đã bị tắt bởi cái tên đó vì họ rất hoài nghi về Bitcoin.
(14:45) Nhưng ít nhất, tôi nghĩ anh ấy có thể là ứng cử viên duy nhất có biệt danh như thế. Tôi không biết. Tôi không thể nghĩ về bất cứ ai khác có biệt danh.
(14:51) Shiyan: Vâng, vâng, biệt danh
(14:53) Cắt cả hai
(14:53) Cách, phải không? Họ có thể đáng nhớ hoặc họ có thể nuôi chim bồ câu bạn. Nếu bạn thực sự nhìn vào của anh ấy
. Vâng.
(15:02) Shiyan: Vâng, yeah. Nhưng nếu bạn
(15:03) Nhìn
(15:03) Vâng.
(15:03) Tại trang web của anh ấy, phải không? Mà thực sự được nghiên cứu khá tốt, tôi phải nói. Giống như bạn thực sự có thể hiểu được anh ấy và tôi không đồng ý với Bitcoin của anh ấy. Nhưng trong phần giáo dục của anh ấy, anh ấy nói về AI, và tác động và bạn biết, làm thế nào nó liên quan đến một số khuyến nghị của anh ấy. Vì vậy, ý tôi là, tôi, tôi nghĩ đó là một thứ gì đó sẽ là một chủ đề lớn hơn và lớn hơn trong tương lai, và có lẽ chính phủ không muốn làm mọi người sợ hãi. Nhưng, nhưng sẽ có một sự thay đổi lớn, lớn trong cách thực hiện công việc, phải không?
(15:33) Jeremy AU: Vâng. Ý tôi là, tôi nghĩ Jeremy Tan đã làm tốt. Anh ta nhận được 36% số phiếu, phải không? Đó là khá tốt cho một người mới độc lập. Vì vậy, tôi nghĩ rằng anh ấy cũng vượt trội so với nhiều bên nhỏ hơn. Bên ngoài Đảng Công nhân Dub. Vì vậy, tôi nghĩ thật thú vị khi thấy anh ấy làm điều đó. Có lẽ chúng ta nên nói về, tôi nghĩ có lẽ tính cách của anh ấy, và sau đó chúng ta cũng sẽ nói về các chính sách của anh ấy.
(15:55) Tôi nghĩ điều thú vị là tất nhiên, về mặt cá tính, anh ấy (16:00) chắc chắn là một người công nghệ, phải không? Dựa trên rõ ràng hồ sơ LinkedIn của anh ấy, hồ sơ theo dõi của anh ấy về các công ty khởi nghiệp và đầu tư khởi nghiệp, tôi nghĩ rằng trang phục của anh ấy, nơi anh ấy giống như mặc toàn màu đen trong cuộc biểu tình.
(16:13) Shiyan: Anh ấy là
(16:14) Jeremy Au: Nói.
(16:15) Wow, cảm ơn. Tôi thực sự nhận được bình luận đó hai lần bây giờ về cách anh ấy. Đó là 'vì nó có cùng tên, Jeremy, phải không? Chắc chắn cả hai chúng tôi cũng có xu hướng mặc màu tối. Bắn tôi. Nhưng tôi nghĩ nó rất thú vị. Vì vậy, tôi nghĩ rằng đó chắc chắn, tôi nghĩ rằng anh ấy đã xuất hiện trong trang web của mình, phải không?
(16:31) Tôi nghĩ rằng anh ấy đã nói về các chính sách của mình và anh ấy đã chia nhỏ chúng thành nhiều loại. Tôi nghĩ rằng đó là một sự lây lan thú vị của các chính sách mà anh ấy có. Bạn có muốn nói về trang web của anh ấy được chia sẻ không?
(16:42) Shiyan: Tôi, ý tôi là, tôi nghĩ nó giống như thực sự. Giống như đặt ra độc đáo, bạn biết đấy, bạn thực sự có thể hiểu được,
(16:48) Không giống như một loại điểm nói chuyện. Bạn không, cảm giác như một người bình thường đang nói. Nó không cảm thấy giống như một loại ngôn ngữ highfalutin và nó được trình bày bởi các phần chính sách khác nhau. Có một phần Bitcoin (17:00) nhưng cũng có, bạn biết đấy, nhà ở, giáo dục, và bạn biết, tất cả các loại điều cần thiết này, bạn biết đấy, vận chuyển, người tiêu dùng, bạn biết đấy, các khuyến nghị chính trị. Tôi, tôi nghĩ như, nó thực sự được nghiên cứu kỹ lưỡng. Nó thực sự cho thấy một người thích cố gắng và tôi đã xem một phần của cuộc biểu tình của anh ấy trên YouTube và anh ấy có vẻ giống cá tính, thích thực sự cố gắng, đã thực hiện một loạt các anh chàng nghiên cứu. Vì vậy, bạn biết đấy, tôi nghĩ rằng, đó là tôi cảm thấy như, bạn biết đấy, Singapore của tuổi trẻ của chúng tôi sẽ không sản xuất loại ứng cử viên này, phải không? Và yeah. Vì vậy, nó giống như thực sự sảng khoái khi thấy mọi người đi ra và thử và, bạn biết đấy, anh ấy,
(17:42) Jeremy Au: Yeah.
(17:43) Shiyan: Anh ấy đã nhận xét hài hước, phải không? Anh ta giống như, ồ, bạn có biết một số người Pap giống như, ai là Jeremy Tan không?
(17:48) Tôi chưa bao giờ nghe nói về anh ấy trước đây. Và sau đó anh ấy giống như, ừ, vâng, ai là đối thủ của tôi? Bạn biết đấy, tôi chưa bao giờ nghe nói về cô ấy trước đây. Giống như, bạn biết đấy, anh ấy giống như một, một người bình thường, bình thường. Vì vậy, tôi nghĩ rằng ở một nơi (18:00) có xu hướng bằng cách nào đó, bạn biết đấy, đặt thông tin của mọi người lên một bệ, như, tôi nghĩ rằng thật sảng khoái khi có ai đó, bạn biết, đi qua và giống như, 'Này, tôi có ý tưởng. Tôi đã thực hiện nghiên cứu. Tôi quan tâm đến điều này và bạn biết đấy, tôi sẽ chạy. ' Tôi không cần như xác nhận từ
(18:15) Jeremy Au: Yeah.
(18:16) Shiyan: Một bữa tiệc hoặc bất cứ điều gì. Tôi nghĩ rằng nó là loại gọn gàng.
(18:18) Jeremy Au: Yeah. Tôi nghĩ như vậy. Và có thể nói về một số chính sách của anh ấy ở cấp độ cao. Tôi nghĩ rằng phần mà tôi nghĩ rằng bạn không đồng ý có lẽ là phần mà anh ấy nói, chúng tôi cần đầu tư CPF vào Bitcoin.
(18:29) Shiyan: Vâng, tôi
(18:30) Jeremy Au: Vì vậy, tôi nghĩ đó là thông điệp tiêu đề của anh ấy.
(18:33) Shiyan: Vâng. Và tôi nghĩ rằng anh ấy đã kiếm được rất nhiều tiền từ Bitcoin và điều đó tốt cho anh ấy nếu anh ấy có thể tự chịu đựng được sự biến động đó. Nhưng tôi nghĩ như một chính sách quốc gia cho mọi người, điều đó cảm thấy rất rủi ro. Và vì vậy, vâng, tôi không, tôi không ủng hộ điều đó.
.
(18:55) Shiyan: Không. Tôi không. TÔI,
(18:57) Jeremy AU: Nghe có vẻ như là một cơn ác mộng để giao tiếp.
(18:58) Shiyan: Vâng. Và tôi cũng nghĩ (19:00) có loại tương tự, gần như cảm thấy như chính sách tốt nên nhàm chán, phải không? Nó nên hoạt động và nó nên nhàm chán và nó không thú vị. Và tôi nghĩ. Crypto, quá biến động đối với hầu hết, đối với hầu hết người bình thường, phải không? Và vào cuối ngày, nếu nó không thực hiện, thì sao? Chính phủ T vẫn còn giữ túi. Vì vậy, vâng, tôi nghĩ đó là, đó là
(19:20) Jeremy AU: Vâng.
(19:21) Shiyan: Thử thách. Nhưng đừng để điều đó, tôi nghĩ, lấy đi một số khuyến nghị khác giống như, không, không điên. Và có một điều đáng nghi ngờ, tôi không biết, anh ta, muốn thực hiện một nghiên cứu về tác dụng của fluoride và nước.
(19:34) Cảm giác hơi quá r fk đối với tôi.
(19:36) Jeremy Au: Tôi không thấy cái đó.
. Vì vậy, yeah, giống như nó sáng tạo. Bạn biết đấy, ai đó giống như nghĩ ra
(20:05) Jeremy AU: Vâng.
(20:06) Shiyan: Đề xuất mọi thứ.
(20:07) Jeremy AU: Vâng,
(20:08) Shiyan: Khuyến khích nhiều hơn về điều đó.
(20:09) Jeremy Au: Tôi không nhận thấy fluoride. Được rồi. Vâng. Có lẽ chúng tôi sẽ mời anh ấy vào lần tới và tôi sẽ có một cuộc tranh luận về vấn đề fluoride, CPF. Nhưng tôi sẽ nói rằng một điều đúng là tôi nghĩ rõ ràng những mảnh hấp dẫn đó, phải không? Vì vậy, tôi nghĩ rằng Bitcoin CPF là một điều hấp dẫn. Tôi nghĩ rõ ràng đối với những người thích tiền điện tử, rõ ràng sẽ thấy anh ta có lẽ là người đầu tiên
. Vì vậy, tôi nghĩ rõ ràng đó là một cách tuyệt vời để kích hoạt một nhóm tiền điện tử là một. Hai là, rất nhiều người trẻ tuổi, người Gen Z tiền điện tử. Nếu bạn dạy một trường đại học như, dễ dàng là một phần tư cho một phần ba người, hãy giữ một số hình thức tiền điện tử. Vì vậy, tôi nghĩ rằng đó là một cách tốt để nhận được một số phiếu bầu Gen Z đó, tôi sẽ nói.
(20:51) Nhưng tất nhiên, tôi nghĩ khi bạn lật nó ra bên ngoài, rõ ràng tôi có những người bạn khác bị tắt bởi tuyên bố tiền điện tử. Vì vậy, tôi nghĩ rằng đó là một công cụ (21:00) để có được khả năng hiển thị phía trước. Tôi, tôi thông cảm với nó. Vì vậy, tôi nghĩ sẽ rất thú vị khi xem chính sách đó thay đổi theo thời gian ở phía tiền điện tử như thế nào.
(21:09) Shiyan: Tôi không nghĩ CPF đang thêm tiền điện tử. Tôi không nghĩ rằng chính sách đó sẽ thay đổi. Nhưng có.
(21:14) Jeremy AU: Tôi nghĩ đó là
(21:14) Shiyan: Bạn sẽ được tiếp xúc
(21:15) Jeremy AU: Đó là một điều thú vị. TÔI.
. Đó là cách bạn sẽ tiếp xúc.
. Là một phần của, và chia rẽ trên tất cả các ngành đầu tư khác nhau, phải không? Đó sẽ là phân tích thú vị để xem phân bổ tài sản ngầm và bạn sẽ là gì.
(21:41) Tôi chắc chắn ai đó có số đó, nhưng điều đó thật thú vị khi nghe. Trên thực tế, một điều thú vị cũng xuất phát từ điều này là nói về toàn bộ cảnh quan này, ai hạnh phúc? Ai không vui? Điều gì sẽ thay đổi? Tôi nghĩ đó là bởi vì, tôi nghĩ rằng bất cứ khi nào chúng ta nói hiện trạng giống nhau (22:00) rõ ràng, đối với những người mà nó có lợi ngày hôm nay, thì rõ ràng mọi người sẽ như thế, thì tốt, điều đó tốt.
(22:04) Nhưng rõ ràng sẽ có những người không hài lòng về kết quả. Và rõ ràng tôi nghĩ rằng bữa tiệc hành động của mọi người sẽ tiếp tục, tôi nghĩ rằng tam giác, phải không? Và làm việc hướng tới nó là tốt. Vâng. Khi bạn nghĩ về bốn năm tới, bạn hy vọng mọi thứ sẽ thực sự được giải quyết điều gì? Tôi nghĩ rằng một trong số họ là giáo dục, phải không?
(22:23) Shiyan: Vâng, năm năm. Bạn không phải là người Mỹ. Tôi nghĩ giáo dục, tôi nghĩ là một điều quan trọng. Tôi nghĩ rằng họ cần phải giải quyết câu hỏi HDB nhà ở. Đó có lẽ là đầu tâm trí cho tôi. Tôi nghĩ rằng một câu hỏi có hệ thống hơn có lẽ là như thế nào, làm thế nào để bạn kết hợp nhiều tiếng nói hơn và cho phép mọi người mang lại nhiều ý tưởng khác nhau cho bàn ngay cả khi mọi người đã bỏ phiếu cho người đương nhiệm? Và tôi, ý tôi là, tôi đoán bạn có thể nói hai cuộc bầu cử cuối cùng giống như những khoảnh khắc khủng hoảng, phải không?
. Nhưng làm thế nào để bạn, bạn biết đấy, tiếp tục cho mọi người phòng để bày tỏ mối quan tâm và sự thất vọng của họ và không đi đến điểm mà mọi người thích, tôi chỉ muốn lật bàn. Phải. Bởi vì tôi nghĩ điều đó rất nguy hiểm. Vì vậy, loại phân phối lại không ngồi tốt với nhiều người. Vì vậy, yeah. Còn bạn thì sao?
(23:25) Jeremy Au: Yeah.
(23:26) Shiyan: Bạn hy vọng điều gì sẽ được giải quyết trong năm năm tới, Jeremy?
. Và hiệu ứng ròng rõ ràng của Trump Slash mà bạn biết, cuộc tranh luận về chính quyền của đảng Cộng hòa, là mối quan hệ thương mại với Trung Quốc và thế giới.
(23:48) Tôi nghĩ rằng đó là một vấn đề công bằng, rõ ràng trong nước từ quan điểm của nước Mỹ. Chỉ là đối với Singapore là một động lực tồn tại như vậy, phải không? Nơi các cảng là chức năng của giao dịch ngay giữa Đông và (24:00) về phía tây. Các sân bay phải không? Cũng là một chức năng của chính kênh hậu cần đó.
(24:04) Tôi nghĩ, tôi chỉ nghĩ rằng ở đó, có một cuộc suy thoái sắp tới. Về cơ bản, thực sự có một sự chậm chạp thực sự được dự kiến. Rõ ràng, có lẽ có một số đường dốc, phải không? Đối với cách Trung Quốc và Mỹ đối phó với vấn đề này và có thể tác động không quá tệ.
(24:18) Nhưng tôi nghĩ rằng đó thực sự giống như mấu chốt của nó. Và tôi nghĩ rằng câu hỏi bạn phải tự hỏi mình là, việc viết lại phương Đông và Tây, giống như mối quan hệ, đây có phải là điều bốn năm, phải không? Hay đây là một chu kỳ 40 năm? Bởi vì nếu bạn đang nói rằng đó là một điều bốn năm, thì mô hình kinh tế của Singapore không phải thay đổi về mặt cảng, hậu cần, v.v. Nếu nó có hệ thống hơn, phải không? Đó là một chu kỳ 40 năm mà chúng ta đang thấy ở đây, sau đó tôi nghĩ đó là một cơn gió nghiêm trọng, phải không? Cho nền kinh tế Singapore. Vì vậy, tôi nghĩ rằng một số suy nghĩ nghiêm túc cần phải được thực hiện và tôi, và chúng tôi không bao giờ thực sự có cuộc trò chuyện đó.
(24:51) Rõ ràng, rất nhiều điều này giống như mới và xảy ra trực tiếp. Nhưng tôi nghĩ sẽ có một cuộc tranh luận nghiêm túc trong bốn năm tới, điều này giống như, nếu điều này là (25:00) đúng, thì chúng ta phải làm gì? Và tôi nghĩ rằng điều đó giống như, tôi sẽ nói rằng có một cuộc tranh luận cơ bản hơn bởi vì tôi nghĩ rằng nếu bạn đưa ra một lập luận rằng thương mại Đông và Tây, hãy nói, đi về 0, tôi chỉ là một ví dụ, phải không?
. Sau đó, sử dụng giả thuyết đó sau đó, loại ngành công nghiệp nào và nó giống như Singapore tập trung vào nhà, tinh thần kinh doanh, vốn, nhập cư nhưng rời khỏi A, giống như một quan điểm thương mại, nhưng nhiều hơn từ góc độ đổi mới?
. Vì vậy, nó có thể là một sơ đồ Venn, bạn có thể làm nhiều điều này. Nhưng tôi nghĩ rằng tất cả những gì tôi chỉ cố gắng nói là tôi nghĩ rằng có một chút viết lại cơ bản của nền kinh tế có khả năng chơi.
(25:47) Và tôi nghĩ đó là một điều khó khăn, như bạn đã nói, có lẽ một chút quá chiến thắng, thảo luận. Nhưng tôi nghĩ rằng đó sẽ là thứ gì đó là tâm trí hàng đầu.
(25:54) Shiyan: Chà, đó không phải là một cuộc thảo luận mà bạn có thể có trong thời gian chiến dịch kéo dài chín ngày, phải không? Vì vậy, điều đó giống như, bạn (26:00) không thể
(26:00) Jeremy AU: Chỉ cần thả
(26:00) Vâng.
(26:00) Shiyan: Mọi người, bạn
(26:01) Jeremy Au: Và sau đó bạn đặt cái này.
(26:02) Shiyan: Mọi người vào cuộc trò chuyện đó.
(26:04) Jeremy AU: Vâng,
(26:04) Shiyan: Vâng.
(26:05) Jeremy AU: Tôi nghĩ rằng tôi chỉ nói rằng đây là điều sẽ xảy ra. Tôi nghĩ rằng điều đó đã xảy ra trong bốn năm tới, tôi nghĩ, bởi vì, bởi vì tôi nghĩ rằng chúng ta sẽ tìm ra bốn năm tới cho dù một lần nữa, đây là một điều tạm thời hay đây là một sự thay đổi về cấu trúc, có hệ thống.
. Một lần nữa, tôi nghĩ chúng tôi.
(26:22) Jeremy AU: Tôi, tôi đã mất dấu của thời gian, cửa sổ và tất cả những thứ khác. Vâng, tôi nghĩ rằng đó sẽ là một cuộc tranh luận thú vị sẽ có. Nhưng trên lưu ý đó, tôi nghĩ rằng đây là một cách tốt để kết thúc mọi thứ. Hẹn gặp lại bạn lần sau, Shiyan.
(26:32) Shiyan: Nghe tốt, Jeremy. Cảm ơn rất nhiều!