Thẻ Taylor Swift UOB 45% Surge, 17,4% Phụ nữ Đại diện & Tư vấn nghề nghiệp cho các nhà đầu tư - E296

Có rất nhiều yêu cầu từ những người muốn đột nhập vào không gian VC. Tôi khuyến khích mọi người bắt đầu suy nghĩ về các quy trình VC như tìm nguồn cung ứng, chọn, giúp đỡ, thoát ra và thể hiện năng lực của họ bằng cách viết về nó. Sự đồng cảm cho giai đoạn đó. - Shiyan Koh

Bạn cũng phải gặp gỡ và tin vào người sáng lập, nhưng bạn cũng phải làm toán về quy mô thị trường, thị trường sản phẩm phù hợp và chi phí mua lại. Nếu bạn làm toán, bạn tốt hơn là một phần khác nhau. Những người tuyệt vời. - Jeremy au

Chúng tôi cố gắng cho một quy trình ứng dụng mở, không thiên vị và nếu đó là người mà chúng tôi biết, chúng tôi yêu cầu người khác trong nhóm đầu tư đánh giá nó. rằng chúng tôi không thể kiểm soát. ” - Shiyan Koh

Trong cuộc trò chuyện sâu sắc này giữa Jeremy Au , một nhà đầu tư mạo hiểm và Shiyan Koh , đối tác quản lý của Hustle Fund, họ thảo luận về các khía cạnh khác nhau của đầu tư mạo hiểm và đầu tư. Họ nhấn mạnh tầm quan trọng của sự đa dạng và đại diện trong ngành công nghiệp VC và sự cần thiết phải giải quyết các thành kiến. Shiyan nhấn mạnh sự cần thiết của một cách tiếp cận công bằng và không thiên vị trong quá trình đầu tư. Họ cũng đi sâu vào những thách thức mà phụ nữ và dân tộc thiểu số phải đối mặt trong lĩnh vực này, cùng với tầm quan trọng của sự cố vấn và hỗ trợ trong việc đột nhập vào VC.

Jeremy và Shiyan chia sẻ lời khuyên cho các VC tham vọng, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hiểu các công ty sâu sắc và thể hiện năng lực trong việc tìm nguồn cung ứng và chọn. Họ thảo luận về bản chất không xác định của đầu tư mạo hiểm và sự cần thiết phải tận hưởng quá trình, mặc dù không chắc chắn. Phản ánh về kinh nghiệm của họ, họ cung cấp những hiểu biết sâu sắc về hành trình của một VC và giá trị của việc học tập liên tục.

Các chủ đề chính:

  • Tầm quan trọng của sự đa dạng và đại diện trong ngành công nghiệp VC

  • Giải quyết các thành kiến ​​trong quá trình đầu tư

  • Những thách thức mà phụ nữ và dân tộc thiểu số phải đối mặt

  • Ý nghĩa của cố vấn và hỗ trợ trong việc đột nhập vào VC

  • Lời khuyên cho các VC tham vọng: Hiểu sâu sắc các công ty và thể hiện năng lực

  • Nắm bắt sự không chắc chắn và tận hưởng quá trình đầu tư liên doanh

  • Học tập và tăng trưởng liên tục như một VC

Chắc chắn?

Được hỗ trợ bởi NodeFlair

Nodeflair là một đối tác tuyển dụng đáng tin cậy cho các công ty khởi nghiệp đang tìm cách mở rộng các nhóm công nghệ của họ. Họ có một đường ống tài năng từ các nhà khoa học dữ liệu đến các kỹ sư đầy đủ. Tìm hiểu về xu hướng lương mới nhất và bồi thường điểm chuẩn trên toàn khu vực. Nodeflair cung cấp hơn 10.000 điểm dữ liệu được xác minh hoàn toàn miễn phí cho nhà tuyển dụng. Kiểm tra www.nodeflair.com ngay hôm nay.

Chắc chắn?

Jeremy AU: (01:34)

Này, Shiyan, một buổi sáng khác, một podcast khác.

Shiyan Koh: (01:37)

Thế nào rồi? Đó là một tuần hoàn toàn đầy sự kiện, nhưng không phải trong công nghệ.

Jeremy AU: (01:41)

Tôi biết, phải không ?? Nó giống như, wow, có rất nhiều điều để thảo luận riêng tư, nhưng bạn biết đấy, điều này có phù hợp với chương trình không? Đây có phải là những gì độc giả muốn?

Shiyan Koh: (01:50)

Đáng buồn thay, không.

Jeremy AU: (01:51)

Thật xấu hổ. Nhưng, tin tức lớn nhất trong tuần là, bạn có nhận được vé Taylor Swift của mình không?

Shiyan Koh: (01:55)

Tôi đã nhận được vé Taylor Swift. Làm thế nào bạn biết rằng tôi đã xếp hàng cho họ với tất cả Singapore và toàn bộ khu vực?

Jeremy AU: (02:03)

Vì vậy, bạn có những thẻ đặc biệt đó, mà bạn có quyền truy cập ưu tiên, bạn đã xếp hàng? Có bao nhiêu thiết bị? Làm thế nào bạn có được nó?

Shiyan Koh: (02:09)

Vợ tôi có thẻ UOB. Cô ấy có một thẻ phụ nữ UOB, mà tôi phải nói là thẻ tín dụng xấu nhất trên trái đất, và nó rất rập khuôn. Nó có màu hồng và có những bông hoa xấu xí và nó mang lại cho bạn phần thưởng cho học phí và đồ tạp hóa, giống như nó thật kinh khủng. Nhưng bạn biết đấy, chúng tôi mua các cửa hàng tạp hóa và vì vậy chúng tôi có thẻ này và nó đã đi qua cho chúng tôi trong việc mua vé Taylor Swift. Vì vậy, vâng.

Jeremy AU: (02:33)

Bây giờ, không có cách nào bạn có thể đổ lỗi cho cô ấy về sự xấu xí nữa vì nó có vé, phải không?

Shiyan Koh: (02:38)

Tôi không đổ lỗi cho cô ấy. Tôi không đổ lỗi cho cô ấy. Tôi đổ lỗi cho bất cứ ai vừa thiết kế thẻ này. Nó thật gớm ghiếc. Tôi cảm thấy như nếu bạn đang thiết kế một thẻ, bạn muốn một thẻ mà khi ai đó rút nó ra để trả tiền cho một cái gì đó, những người khác giống như, wow, đó là gì? Không giống như, wow, điều đó thực sự xấu xí.

Jeremy AU: (02:54)

Và chúng tôi đã nói một chút về nó chỉ là thực tế là, bạn biết đấy, bạn đã bán hết, nó giống như trong tám giờ, bạn biết đấy, mọi người đang xếp hàng bài hát. Tôi nghĩ rằng có những người trên toàn khu vực đang bay từ Philippines và Indonesia chỉ để có được những vé đó. Đó là một loại blitz điên rồ.

Shiyan Koh: (03:09)

Vâng, thật không thể tin được. Ý tôi là, tôi nghĩ rằng tôi thực sự tò mò về sự gia tăng khối lượng của các ứng dụng thẻ UOB là gì, dựa trên điều này. Không phải tôi nghĩ rằng những người đó nhất thiết phải là những người dẫn đầu tuyệt vời, nhưng ý tôi là, nó là một loại điên rồ. Tôi thậm chí không biết chi phí tài trợ bao nhiêu, nhưng đó là sự công khai tuyệt vời, và đó là điểm đến duy nhất của Đông Nam Á, phải không? Họ sẽ không đến các thành phố khác ở Đông Nam Á. Vì vậy, tôi nghĩ rằng chúng ta có toàn bộ rổ nhu cầu sụp đổ ở Singapore.

Jeremy AU: (03:33)

Vâng, tôi nghĩ rằng tôi chỉ đọc ở đây rằng người hâm mộ Taylor Swift có giá 45% trong khối lượng ứng dụng thẻ UOB trên khắp Đông Nam Á. Vì vậy, bây giờ.

Shiyan Koh: (03:42)

Điều đó thật là điên rồ.

Jeremy AU: (03:43)

Ý tôi là, có lẽ đó là một cơ sở thấp, vì vậy tôi có nghĩa là nó là một cơ sở khá tốt, phải không? Tuy nhiên, tôi chỉ tự hỏi, trong đầu, nếu ai đó phải làm toán, giống như, chi phí tài trợ so với ứng dụng trên mỗi thẻ? Tất nhiên, tôi nghĩ rằng thực sự nếu họ định kỳ người dùng, phải, tôi nghĩ rằng họ thực sự sẽ tăng thêm khối lượng vào thẻ, phải không? Tôi nghĩ rằng đó là trong đầu tôi và tôi nghĩ rằng nó được đánh giá thấp vì bạn có thể mua thẻ chỉ để nhận vé Taylor Swift, nhưng sau đó bạn có thực sự sẽ chuyển một khoản chi tiêu cụ thể không? Sẽ có một phân tích thú vị.

Shiyan Koh: (04:08)

Vâng. Ý tôi là, tôi đã làm rất nhiều công việc trên thẻ trước đây, và vì vậy, những gì kết thúc với thẻ giống như mọi người chi nhiều tiền tiếp thị, như những lợi ích và những thứ tương tự, và họ chủ yếu chỉ cố gắng khiến mọi người chuyển sang chi tiêu từ thẻ này sang thẻ khác, phải không? Mọi người đều muốn giống như đỉnh của thẻ ví, nhưng những thứ thú vị là những thứ thực sự có thể tạo ra các loại chi tiêu mới. Vì vậy, giống như những nơi mà mọi người trước đây không thể sử dụng thẻ tín dụng và sau đó đột nhiên họ có thể sử dụng nó. Vì vậy, bạn không thích cố gắng di chuyển mọi người từ một điều khác. Vì vậy, có một thẻ ở Mỹ có tên là Bilt, nơi về cơ bản họ cho phép mọi người trả tiền thuê nhà bằng thẻ tín dụng.

Jeremy AU: (04:38)

Ooh.

Shiyan Koh: (04:39)

Có một loạt các chi tiết để khoản thanh toán tiền thuê không thực sự chuyển sang hóa đơn thẻ tín dụng, nhưng họ cung cấp cho bạn phần thưởng cho việc trả tiền thuê nhà của bạn thông qua hệ thống của họ và họ làm việc với chủ nhà về cơ bản cũng muốn thanh toán đúng hạn hơn, phải không? Và vì vậy tôi thực sự, như, đây là một yêu cầu cho các công ty khởi nghiệp. Tôi thực sự rất thích thấy ai đó làm điều đó cho các hoạt động làm giàu. Vì vậy, nhiều hoạt động làm giàu không chấp nhận thẻ tín dụng và có hệ thống thanh toán khủng khiếp, và thực tế, nó sẽ có lợi cho cả hai bên. Các hoạt động làm giàu sẽ được thanh toán thường xuyên hơn nếu họ chỉ lấy thẻ tín dụng trong hồ sơ. Đối với các bậc cha mẹ, như nếu bạn nhận được phần thưởng, như đó là một phần chi tiêu của bạn ngày hôm nay mà hiện không được ghi lại bởi bất kỳ chi tiêu thẻ nào. Vì vậy, các nhà phát hành, nếu bạn ở bất cứ nơi nào từ bất kỳ nhà phát hành nào trong khán giả của chúng tôi, vui lòng nói chuyện với tôi. Tôi thực sự cảm thấy họ nên tồn tại. Tôi rất thích động não về chủ đề này với bạn.

Jeremy AU: (05:24)

Thật tuyệt. Ý tôi là, nó gần như có vẻ như là một yêu cầu cho một startup cho một lần kiểm tra một lần nhấp cho các trung tâm làm giàu.

Shiyan Koh: (05:30)

Không, thời đại của nhanh chóng và bu -lông và tất cả những kẻ đó đã đến và đi, nhưng vâng, ý tôi là, các trung tâm làm giàu, người đàn ông, không hiểu. Thậm chí, nó giống như quần vợt, bạn biết đấy, lớp quần vợt của con tôi hoặc bóng đá hoặc bất cứ điều gì. Đó chỉ là một nỗi đau để trả tiền.

Jeremy AU: (05:45)

Và trên các tin tức liên quan đến thẻ phụ nữ, và vì vậy, DealStreetasia và Nikkei Asia đã viết một báo cáo về những người ra quyết định tại VCS tập trung vào đại diện của phụ nữ, vì vậy về cơ bản một số thống kê quan trọng mà họ nói là phụ nữ hiện chiếm 17,4% số người ra quyết định tại VCS có trụ sở ở phía đông bắc. Tuy nhiên, 67% các nhà đầu tư Đông Nam Á không có một phụ nữ trong vai trò ra quyết định đầu tư và họ định nghĩa nó là một người có khả năng lãnh đạo giao dịch, kiểm tra ký tên và ngồi trong hội đồng công ty. Và đây là khoảng 400 quỹ mà họ đang xem xét. Và họ nghĩ rằng nó đã tăng 15% theo thời gian nhưng họ vẫn cảm thấy rất nhiều vẫn cần phải làm. Vì vậy, bất kỳ phản ứng nhanh đối với các số liệu thống kê ở đây?

Shiyan Koh: (06:31)

Ý tôi là, phản ứng của bạn là gì? Bạn có ngạc nhiên không? Đây là tin cũ, phải không?

Jeremy AU: (06:35)

Chà, tôi nghĩ thật tuyệt khi con số trở nên tốt hơn. Ý tôi là, tôi nghĩ đó là một. Cố lên. Thôi nào, Shiyan.

Shiyan Koh: (06:41)

Thường thì cơ sở cực kỳ thấp. Ý tôi là, tôi không biết. Tôi chưa sẵn sàng vỗ lưng như hai phần ba các công ty không có người ra quyết định nữ. Vì vậy, trong một phần ba, họ đang chiếm 17%này, giống như một trong sáu.

Jeremy AU: (06:54)

Vâng. Vâng.

Shiyan Koh: (06:55)

Những người ra quyết định đầu tư là một người phụ nữ như, được, tuyệt vời.

Jeremy AU: (06:59)

Tôi đoán có lẽ điều đó.

Shiyan Koh: (07:00)

Chúng tôi, tôi chưa sẵn sàng để ném một cuộc diễu hành. Tôi chưa sẵn sàng để ném một cuộc diễu hành nếu đó là những gì bạn sẽ nói.

Jeremy AU: (07:04)

Chà, tôi không nói điều đó. Bạn chỉ hỏi tôi cách tôi phản ứng. Chỉ là, bạn biết đấy, đó là công bằng. Nếu bạn đang tăng 15%, tôi vẫn xác định khung thời gian là bao nhiêu, nhưng tôi đoán có tốc độ tăng trưởng khá chậm bởi vì điều đó sẽ như thế nào, 10 năm trước khi nó thực sự nhận được 30 phần trăm.

Shiyan Koh: (07:18)

Vâng, tôi không nín thở ở đây. Tôi không biết. Ý tôi là, công việc đầu tiên của tôi trong liên doanh là ở, trời ơi, 2000? Công việc đầu tiên của tôi, tôi đã có một thực tập liên doanh vào năm thứ hai đại học, vậy đó là gì? 2003? Công việc toàn thời gian đầu tiên của tôi trong liên doanh là năm 2007, vì vậy nó giống như 20 năm trước, và nó giống nhau. Nó đã trở nên tốt hơn một chút. Mọi người nói về nó nhiều hơn, họ đã không thực sự nói về nó nhiều như trước đây, nhưng động lực vẫn còn khá giống nhau.

Jeremy AU: (07:44)

Như bạn đã nói, đó là một cơ sở thấp.

Shiyan Koh: (07:46)

Bạn có điều gì đó nâng cao để nói không? Tôi hy vọng bạn có một cái gì đó nâng cao để nói.

Jeremy AU: (07:49)

Tôi cảm thấy như nếu tôi sẽ nói điều gì đó nâng cao, bạn sẽ chế giễu tôi không ngừng.

Shiyan Koh: (07:53)

Ý tôi là, đó là loại cơ sở của mối quan hệ của chúng tôi, nhưng không, ý tôi là, tôi không biết. Đó là những gì nó là, giống như, những con số không tuyệt vời. Nó có thể phản ánh giống như tài chính như một ngành công nghiệp nói chung, nhưng tôi nghĩ rằng một phần khác của nó là nó là một loại ngành công nghiệp nhà tranh, phải không? Vì vậy, nó không giống như một thứ gì đó thích đường ống thực sự. Và vì vậy, khi bạn nghĩ về các đường ống là gì, giống như các nhà đầu tư từ các công ty khác, ồ, các công ty khác đã không có nhiều phụ nữ. Đó là các doanh nhân thành công, các doanh nhân tốt nói chung có xu hướng thống trị nam giới nên cũng là một hồ bơi bị sai lệch hoặc những người giống như lớn lên trong ngành như họ bắt đầu như những người cộng sự để làm việc theo cách của họ. Chà, không có nhiều người trong số họ bởi vì, bạn biết đấy, trong một thời gian dài, không có nhiều công ty. Tôi nghĩ rằng chỉ số, chúng tôi đã nói về điều này trước đây, đúng, giống như 80% số tiền được quản lý ngày hôm nay là bằng các quỹ chưa tồn tại trong hơn 10 năm.

Jeremy AU: (08:41)

Phải.

Shiyan Koh: (08:42)

Vì vậy, nếu bạn chỉ nghĩ về những người cho ăn hàng đầu là gì, thì không có nhiều và đó là một hồ bơi thực sự nhỏ, vì vậy bạn có được thứ điên rồ này. Ý tôi là, tôi nghĩ trên mặt trận lạc quan, những điều mà tôi muốn nói rằng nên cổ vũ chúng ta là nhiều phụ nữ đang bắt đầu công ty riêng của họ. Vì vậy, thay vì ngồi chờ đợi để được thúc đẩy bởi tất cả các quan hệ đối tác nam, họ sẽ giống như, tôi sẽ bắt đầu công ty của riêng mình. Một số trong những công ty tăng trưởng và tiền điện tử này đã được bắt đầu bởi phụ nữ. Vì vậy, giống như quỹ của Mary Meeker. Có một quỹ GP hai nữ mới mới được Jess Verrilli và April Underwood mới bắt đầu từ Twitter. Tôi nghĩ rằng nó vừa được công bố tuần trước. Vì vậy, tôi nghĩ rằng đó là cách mà sự thay đổi sẽ xảy ra. Nhiều người chỉ sẵn sàng làm điều đó và với sự chú ý nhiều hơn, LPS của họ đang nói như, hey, tôi muốn phân bổ cho điều đó.

Tôi nghĩ điều thứ hai là với sự phát triển của các tập đoàn và đầu tư thiên thần. Có những người đi qua con đường đó, điều đó không phổ biến, tôi sẽ nói, 10, 15 năm trước, nơi, tôi có thể là một thiên thần giá trị gia tăng. Tôi có thể kết hợp một tập hợp một trăm, 150k và tôi có thể xây dựng một bản ghi theo cách đó, và sau đó tôi có thể cuộn nó thành xây dựng một quỹ. Vì vậy, tôi nghĩ rằng đó là những loại giống như các mặt sáng của nó, nhưng đó là tất cả những gì tôi có.

Jeremy AU: (09:39)

Được rồi, về các VC, những người đã thiết lập tiền riêng của họ, ví dụ, chúng tôi có một trích dẫn ở đây từ Valerie Vu, Ansible Ventures. Cô trước đây đã ở trên podcast hai lần trên bravesea.com. Cô nói, trong quá khứ, các VC nam đã từ chối các công ty khởi nghiệp như Pinterest, Stitch Fix và Bumble vì họ không cảm thấy phấn khích hoặc kết nối với một vấn đề đang được giải quyết. Điều này nhấn mạnh tầm quan trọng của sự đa dạng trong suy nghĩ và kinh nghiệm do các nhà đầu tư nữ mang lại. Vì vậy, đây là một trích dẫn về Nikkei Châu Á, chỉ muốn có phản ứng của bạn với điều đó, Shiyan.

Shiyan Koh: (10:05)

Vâng, ý tôi là, tôi nghĩ đó là sự thật, giống như, người sáng lập Stitch Fix là một người bạn của tôi. Chúng tôi đã đi học cùng nhau và cô ấy đã có một thời gian thực sự khó khăn, mặc dù cô ấy có một công việc kinh doanh tuyệt vời. Cô ấy siêu hiểu biết. Cô xuất sắc và đã làm việc trong liên doanh trước đây. Cô đã đến Stanford sinh viên, Trường Kinh doanh Harvard như cô có mọi lợi thế trong cuốn sách và nó vẫn còn khó khăn với cô. Vì vậy, điều đó hoàn toàn đúng. Tôi nghĩ thường khi mọi người không thể thực sự hiểu khách hàng hoặc vấn đề của họ, họ giống như, ồ, thị trường quá nhỏ.

Jeremy AU: (10:29)

Phải.

Shiyan Koh: (10:30)

Tôi nghĩ rằng có một số chủ đề mà mọi người giống như không thoải mái, như tôi nhớ một người bạn đang tham gia một công ty khởi nghiệp có thể thực hiện nhiều chẩn đoán thông qua máu kinh nguyệt. Và về cơ bản, cô ấy giống như, khoảnh khắc tôi đã nói những từ máu kinh nguyệt, bạn có thể thấy toàn bộ ủy ban đầu tư giống như, bạn biết đấy, như, không muốn nói về điều này. Và họ sẽ như thế nào, thị trường có đủ lớn không? Và bạn giống như, tôi không biết, một nửa thế giới, họ có kinh nguyệt. Thị trường có đủ lớn không? Vì vậy, vâng, ý tôi là, tôi nghĩ rằng đó là sự thật nhưng tôi nghĩ mọi người cũng nhận ra điều đó và họ đang cố gắng bắt đầu tích cực làm việc thông qua các điểm mù của họ và cố gắng có được một viễn cảnh tốt hơn về những điều đó.

Vì vậy, tôi nghĩ điều tương tự cũng đúng với như thế, nó đặc biệt đúng với nơi phụ nữ là người tiêu dùng cuối cùng và mọi người có thể không hiểu hành trình của khách hàng hoặc điểm đau, nhưng điều này cũng tồn tại đối với các điểm mù khác, như bạn từ một thị trường phát triển, thật khó để hiểu tại sao các thị trường mới nổi có một số loại hành vi mua hàng và ngược lại. Và vì vậy, tôi sẽ đồng ý với những bình luận của Valerie.

Jeremy AU: (11:29)

Vâng. Bạn biết đấy, tôi nghĩ rằng tôi đang nhìn vào một công ty về cơ bản đang nhìn vào các cửa hàng tạp hóa, và vì vậy nói về việc giúp làm trung gian cho mối quan hệ giữa các thị trường ẩm ướt và hộ gia đình. Và hóa ra tất cả những người ra quyết định là những người nội trợ ở Indonesia, vì điều này. Vì vậy, nó giống như 95%, đó là những con số. Vì vậy, một phần lớn của quy trình kiểm tra tham chiếu và quá trình kiểm tra khách hàng về cơ bản là nói chuyện với những người nội trợ để nói như thế nào, làm thế nào và bạn sẽ mua cái này? Và quyết định mua hàng của bạn là gì? Et cetera, et cetera. Nhưng bạn biết đấy, có một thể loại rất nóng, nhưng có một ví dụ điển hình, ví dụ, việc hiểu hoặc quen thuộc với những gì giống nhau với mục tiêu khách hàng thực sự quan trọng và đó là một khía cạnh của nó, nhưng có nhiều khía cạnh khác. Tôi đã ở chăm sóc trẻ em, vì vậy đó là một hạng mục thú vị tại công ty cuối cùng của tôi, trong Giáo dục Tech. Vì vậy, rất nhiều người trong số họ là những người ra quyết định phụ nữ, thành thật mà nói, là một phần của quyết định mua hàng mà chúng tôi đang làm việc. Rõ ràng, đồ trang sức là một thể loại lớn là tốt. Vì vậy, tôi nghĩ rằng có một số loại thú vị.

Shiyan Koh: (12:23)

Nile xanh?

Jeremy AU: (12:23)

Vâng. Nile xanh. Ý tôi là, kiếm tiền, bạn đã kiếm được tiền tốt. Bạn đã kiếm được tiền tốt trong Blue Nile. Vâng, chính xác. Ồ, chắc chắn. Vâng.

Shiyan Koh: (12:30)

Bạn có thích Diamonds Costco? Điều đó thổi vào tâm trí của tôi, thực sự.

Jeremy AU: (12:34)

Tại Costco? Cái gì?

Shiyan Koh: (12:35)

Một lý do khác tại sao Costco là tuyệt vời.

Jeremy AU: (12:38)

Tôi chỉ không biết làm thế nào tôi sẽ nói với vợ tôi như thế, này, tôi đã nhận được kim cương của bạn từ Costco. Tôi nghĩ rằng đó là một động lực thú vị, đang thêm suy nghĩ rất nhiều chi tiêu của người tiêu dùng, và tôi nghĩ rằng có một câu nói từ Trung Quốc nói như, phụ nữ nắm giữ một nửa bầu trời và đôi khi tôi nghĩ về nó khá nhiều, giống như, cũng như vậy, rất nhiều hộ gia đình chung có thể đưa ra quyết định về việc mua hàng. Và vì vậy, có sự đồng cảm với ít nhất, như bạn đã nói, một nửa số người tiêu dùng trên thế giới là một yêu cầu tối thiểu. Và vì vậy tôi nghĩ đối với tôi, điều tôi nhận thấy là một cuộc trò chuyện chỉ có, giống như rất nhiều chức năng VC nên giống như, hey, bạn biết đấy, chúng ta có một điểm mù khổng lồ nếu chúng ta không có tiếng nói ở bàn, như bạn đã nói, vì nhận thức của người tiêu dùng.

Shiyan Koh: (13:16)

Vâng. Tôi hoàn toàn đồng ý.

Jeremy AU: (13:17)

Tôi nghĩ rằng có một trích dẫn khác ở đây thật thú vị. Tôi rất thích nhận được phản hồi của bạn về điều đó. Vì vậy, Jennifer Ho, một đối tác tại Integra Partners có trụ sở tại Singapore nói: "Đối với tôi, phần khó nhất của việc trở thành một phụ nữ trong ngành công nghiệp do nam giới thống trị là bạn vẫn là ngoại lệ thay vì quy tắc. Nó rất hiếm khi bạn có thể hỏi như bạn có phải là cách mà bạn có thể xử lý như thế nào.

Shiyan Koh: (13:43)

Tôi không biết. Tôi nghĩ về những gì tôi nói với các con tôi rất nhiều, đó là bạn không thể kiểm soát những gì người khác làm. Bạn chỉ có thể kiểm soát những gì bạn, chính bạn, làm. Vì vậy, mọi người sẽ nghĩ suy nghĩ của chính họ. Tôi không thể kiểm soát điều đó. Tôi muốn không dành thời gian để suy nghĩ về nó. Là một nhà đầu tư tốt hơn và làm việc với những thế mạnh của riêng tôi. Tôi nghĩ rằng giới tính sang một bên, tôi nghĩ mọi người đều có một phong cách khác nhau. Mọi người đều có một cách khác nhau mà họ xuất hiện, một cách khác mà họ mang lại giá trị cho những người sáng lập, và điều quan trọng là phải nhận ra điều đó. Tôi có một số đối tác thực sự mạnh mẽ trên CAC, một số đối tác giống như thực sự mạnh mẽ về kết nối cảm xúc, sự đồng cảm, tất cả những điều này. Và chúng ta chỉ là những người thích những thứ khác nhau và vì vậy chúng ta phải xuất hiện và giành được các giao dịch dựa trên những gì chúng ta có thể làm. Và vâng, có lẽ, có những lúc đàn ông sẽ không được hỏi những câu hỏi tương tự mà chúng tôi sẽ làm, nhưng giống như không có nhiều điều bạn có thể làm về điều đó. Bạn không thể là người khác. Bạn chỉ kiểm soát bản thân. Bạn biết đấy, tôi nghĩ cách tiếp cận chung của tôi chỉ là cố gắng thích những thứ khuếch tán với sự hài hước. Nếu tôi không thích một câu hỏi, tôi chỉ cố gắng tạo niềm vui cho nó. Và hy vọng, người hỏi nhận ra điều đó thật lố bịch và ý tôi là, điều đó thật thú vị. Tôi không biết, tôi đã đọc một câu trích dẫn nơi các bé gái được thông báo rằng họ trưởng thành nhanh hơn, vì vậy họ nên kiên nhẫn hơn với các cậu bé, nhưng tại sao các cậu bé không nói rằng họ nên tìm đến những cô gái nhỏ như những ví dụ về sự lãnh đạo và sự trưởng thành vì họ có thể làm được điều đó Nhận, bạn có thể thay đổi nhiều trái tim và tâm trí về cơ bản bằng cách xây dựng mối quan hệ với mọi người và cho thấy rằng bạn thực sự hiệu quả. Vì vậy, tôi không biết. Có lẽ đó không phải là đặc biệt sâu sắc.

Jeremy AU: (15:22)

Ý tôi là, tôi nghĩ nó công bằng, phải không? Tôi nghĩ rằng câu hỏi là, có một cách chúng ta nhìn vào các cấu trúc và chúng ta cũng nhìn vào nó từ góc độ cá nhân. Bạn có thể kiểm soát gì so với những gì bạn có thể không kiểm soát? Tôi không biết.

Shiyan Koh: (15:31)

Vâng. Ý tôi là, tôi nghĩ từ một quan điểm có cấu trúc, giống như những điều chúng ta làm, giống như, hey, chúng ta đã bắt đầu công ty riêng của mình. Chúng tôi có hai trong số ba GP hoặc phụ nữ. Chúng tôi thực sự cố gắng phấn đấu cho một quy trình ứng dụng mở không thiên vị. Đó không phải là một loại thỏa thuận cần thiết trong giới thiệu, và nếu đó là người mà chúng tôi biết, chúng tôi cố gắng yêu cầu người khác trong nhóm đầu tư đánh giá nó, phải không? Chúng tôi cố gắng loại bỏ sự thiên vị khỏi tất cả các bộ phận của hệ thống, và đó giống như một phần của vũ trụ mà chúng tôi đang cố gắng làm cho công bằng nhất có thể, nhưng loại đó trở lại thích, khu vực của những thứ bạn có thể kiểm soát, và tôi nghĩ, chúng tôi muốn cố gắng thúc đẩy những người phụ nữ khác, đề nghị những người phụ nữ khác nói, hãy giới thiệu. Nhưng vào cuối ngày, có một loạt các thứ mà chúng ta sẽ không thể kiểm soát và tôi không thể dành quá nhiều thời gian để suy nghĩ về điều đó.

Jeremy AU: (16:09)

Vâng. Tôi nghĩ đó là sự thật. Tôi nghĩ rằng các bảng và đại diện là quan trọng. Vì vậy, tôi nhớ tôi đã ở trong bảng điều khiển, đó là tất cả các chàng trai, đối với các nhà đầu tư thiên thần, và tôi không phải là người tổ chức. Tôi chỉ xuất hiện. Nhưng sau đó, tôi đã nhận được phản hồi từ một số người bạn giống như, này, bạn đang ở trong bảng điều khiển này, bạn đang nói, và đó là tất cả các chàng trai và tôi giống như, không sao, bây giờ tôi biết. Và vì vậy, tôi nghĩ rằng đã có một vài lần bây giờ tôi chỉ là một phần của, bạn biết đấy.

Shiyan Koh: (16:29)

Một Manel?

Jeremy AU: (16:30)

Tôi đã nhắn tin cho người tổ chức. Tôi thích, ít nhất chúng ta có thể có một đại diện nữ trong bảng điều khiển này, và chỉ có cuộc trò chuyện đó?

Shiyan Koh: (16:36)

Cảm ơn bạn đã là đồng minh, Jeremy. Tôi đánh giá cao, nhưng tôi nghĩ rằng khía cạnh khác của điều đó giống như đôi khi bạn được thêm vào các bảng này và sau đó tất cả những gì họ muốn làm là hỏi bạn những câu hỏi về việc trở thành một người phụ nữ khi hội thảo là một nhà đầu tư.

Jeremy AU: (16:48)

Ooh. Bạn cảm thấy thế nào về điều đó, Shiyan?

Shiyan Koh: (16:49)

Tôi không thích nó. Người gây sốc.

Jeremy AU: (16:51)

Bạn sẽ giống như đi đến Jeremy và giống như, bạn cảm thấy thế nào khi trở thành người châu Á?

Shiyan Koh: (16:58)

Vâng, như thế nào nếu tôi giống Jeremy, cảm giác thế nào khi trở thành một nhà đầu tư châu Á?

Jeremy AU: (17:02)

Jeremy, cảm giác như thế nào khi trở thành một nhà đầu tư với mái tóc đen và bị bắn? Phải?

Shiyan Koh: (17:06)

Ý tôi là. Tôi không biết, bạn có dành thời gian nghĩ về việc trở thành một nhà đầu tư châu Á không?

Jeremy AU: (17:10)

Chà, ý tôi là, có một giá trị tượng trưng, ​​phải không? Vì vậy, tôi nghĩ rằng bạn phải phục vụ vai trò đó là đại diện. Ý tôi là tôi đã trải nghiệm điều đó ở một mức độ nào đó. Tôi là một người sáng lập châu Á ở Mỹ. Tôi được coi là một thiểu số từ quan điểm của kế toán, từ góc độ quỹ và do đó, vân vân. Vâng, và người đồng sáng lập của tôi, cô ấy cũng là một người phụ nữ, vì vậy tôi nghĩ rằng tôi đã chia sẻ trước đây, một số VC giống như, ồ, thật tuyệt. Chúng tôi có thể đếm bạn trong các số liệu đa dạng của chúng tôi hai lần, bạn biết không?

Shiyan Koh: (17:32)

Ôi, Chúa ơi. Họ có nói to không?

Jeremy AU: (17:36)

Họ nói to như vậy. Vâng, tôi biết. Vì vậy, nó giống như, đồng sáng lập nữ da trắng, tôi, một người đàn ông châu Á. Và sau đó họ giống như, ồ, nó thật tuyệt. Vâng, cả hai bạn đều yêu thích giáo dục, và tôi cũng giống như, xin lỗi. Giống như các tập tin, tải xuống tệp, bộ nhớ, bộ nhớ cốt lõi. Tôi chỉ thích, được rồi. Oh boy. Nhưng ý tôi là, tôi sẽ làm gì vào thời điểm đó, phải không? Tôi sẽ giống như, vâng, tôi thật tuyệt. Chúng ta có thể nói về sân và hy vọng nó hữu ích nếu tôi cười và chơi cùng.

Shiyan Koh: (18:03)

Vâng, tốt.

Jeremy AU: (18:04)

Vâng, nhưng ý tôi là, tôi nghĩ có những tầng khác nhau. Vì vậy, không sao. Những điều sử thi đang dần trở nên tốt hơn. Tôi nghĩ rằng tôi sẽ nói, tốt, tôi phải nói điều gì đó lạc quan bây giờ vì bạn đã yêu cầu tôi làm điều đó mà bạn sẽ chế giễu, nhưng tôi sẽ nói điều đó, tôi nghĩ một điều tôi bắt đầu nhận thấy là tôi nghĩ rằng nếu có hành vi thực sự xấu, tôi nghĩ điều gì đó sẽ xảy ra, điều đó trở nên rõ ràng hơn và mọi người nói về nó. Tôi nghĩ rằng đó là ở đó. Tôi đã nghe những câu chuyện tồi tệ về hành vi không phù hợp và sau đó mọi người đang nói về nó và họ bị phạt như những hành động được thấy bởi các quỹ VC để đưa những người khác nhau và đảm bảo có những người theo dõi đúng đắn, ví dụ, như các mối quan hệ nơi làm việc không phù hợp và cứ thế. Tôi nghĩ rằng đó là cải thiện, phải không?

Shiyan Koh: (18:43)

Vâng. Tôi sẽ nói vâng, điều đó có lẽ là sự thật. Tôi nghĩ rằng loại chuyển động của tôi đã trao quyền cho mọi người về cơ bản gọi những thứ ra ngoài, hành vi xấu, nhiều hơn, và tôi nghĩ rằng điều đó chắc chắn là như thế nào, nó là gì? Ánh sáng mặt trời là chất khử trùng tốt nhất, vì vậy nó tập trung hơn vào hành vi của mọi người và giống như, hey, điều đó thật không thể chấp nhận được.

Jeremy AU: (19:02)

Điều đó là không thể chấp nhận được. Đó thực sự là loại cụm từ.

Shiyan Koh: (19:05)

Vâng, vì vậy tôi, tôi nghĩ rằng đó là sự thật. Bạn đã bao giờ phải thực hiện đào tạo quấy rối tình dục khi bạn là Mỹ?

Jeremy AU: (19:12)

Vì vậy, được rồi, tôi có một câu chuyện thú vị ở đây, phải không? Đó là, trong một công ty khởi nghiệp, bạn cần phải có những áp phích như nơi làm việc này, và sau đó bạn mua một trong số đó, một trang để họ có thể điền vào mọi thứ để nó giống như, tất cả đều được thực hiện. Và sau đó, rõ ràng bạn thực hiện đào tạo với mỗi bảng đó, phải không? Và bạn viết nó xuống. Và sau đó, tôi luôn nhớ rằng có phần này mà họ có, giống như trong tình huống X, bạn cần báo cáo với Fire Marshall phải không? Sau đó, bạn viết cái này, viết tên, ai là Marshall là ai, và sau đó có một dòng giống như nhân viên quấy rối tình dục. Và sau đó tôi phải viết tên của mình, nhưng tôi giống như, không nên giống như nhân viên báo cáo quấy rối tình dục hơn là nhân viên quấy rối tình dục. Tôi chỉ nói, phải không? Bạn biết đấy, tôi chỉ nói như thế, đây là, chúng ta có thể chuộc lại điều này. Nhưng có một yêu cầu ở Boston đối với chúng tôi để chi tiết. Tôi không nghĩ có một tương đương ở Đông Nam Á. Không phải là tôi biết.

Shiyan Koh: (19:58)

Không, tôi không nghĩ vậy. Nhưng giống như ở California, nếu công ty của bạn ở trên một quy mô nhất định, bạn phải thực hiện đào tạo quấy rối tình dục bắt buộc, bắt buộc của tiểu bang, và bạn phải xem những video này, và giống như David Schwimmer đang ở trong các video này, và bạn giống như, anh ta không kiếm đủ tiền từ bạn bè mà anh ta không phải làm cho các video quấy rối tình dục cho bang California?

Jeremy AU: (20:17)

Đợi đã, anh ấy có phải là huấn luyện viên không?

Shiyan Koh: (20:18)

Không, anh ấy giống như một diễn viên. Về cơ bản những gì họ làm là họ hành động các kịch bản và sau đó họ hỏi bạn những câu hỏi như, điều này có chấp nhận được không? Đây không phải là không? Giống như, bạn nên làm gì

Jeremy AU: (20:26)

Vì vậy, anh chàng này, vì vậy anh ta giống như, anh ta lúng túng giả vờ. Ôi, Ross của tôi. Vâng, tôi biết, nhưng ý tôi là anh ấy khó xử như Ross, nhưng tôi chỉ nói như anh ấy thực sự đang diễn ra những cảnh này.

Shiyan Koh: (20:34)

Vâng. Vì vậy, anh ta giống như ông chủ hoặc anh ta giống như đồng nghiệp đáng sợ hoặc bất cứ điều gì, như, bạn biết đấy, đó chỉ là, tôi không biết. Thật là vui nhộn.

Jeremy AU: (20:41)

Chà, gần đây anh ấy đã làm, gần đây anh ấy đã làm một quảng cáo, một quảng cáo đánh bạc, một cách hiệu quả, nó có trên App Store, và nó giống như, Coin Master, về cơ bản là các vị trí. Đây là một người như một trò chơi. Đây là một con kỳ lân. Tôi nghĩ rằng bên trong các đối tác đã đầu tư vào họ, làm cho ngân hàng, công ty Israel. Nhưng vâng, tôi nghĩ Instagram giống như, whoa, Ross thực sự đã rẽ đến đó. Vì vậy, vâng, ý tôi là, tôi đoán anh ấy đang làm tất cả các quảng cáo.

Vì vậy, tôi nghĩ đó là một điểm công bằng. Tôi nghĩ rằng nên có những yêu cầu tối thiểu về như còi thổi quấy rối tình dục. Trên thực tế, tôi nghĩ rằng thổi còi là một điều quan trọng. Vì vậy, tôi thực sự, gần đây đã giúp một startup web3. Ai đó đã nhìn thấy một cái gì đó không phù hợp và sau đó về cơ bản phải làm tất cả các công việc từ đầu để hiểu như thế, tôi có nên báo cáo, tôi có nên từ chức không? Hậu quả để báo cáo là gì?

Shiyan Koh: (21:20)

Ở Đông Nam Á?

Jeremy AU: (21:22)

Vâng, và tôi nghĩ điều thú vị khi nghe một chút là yeah, không có yêu cầu bắt buộc, không có sự bảo vệ người thổi còi khá nhiều. Vì vậy, tôi nghĩ rằng nó giống như một động lực thú vị. Vì vậy, rõ ràng, đó là một vấn đề rộng lớn hơn chỉ là quấy rối tình dục, vì vậy, đối với đại diện phụ nữ, et cetera. Nhưng tôi nghĩ rằng có rất nhiều phòng ngừa có thể thực sự xảy ra từ đó.

Shiyan Koh: (21:38)

Vâng.

Jeremy AU: (21:43)

Bất kỳ lời khuyên bạn có thể cung cấp cho phụ nữ VCS?

Shiyan Koh: (21:46)

Ý tôi là, tôi sẽ không, tôi cũng đang trên hành trình, phải không? Tôi sẽ không cho rằng để đưa ra lời khuyên cho các nhà đầu tư khác. Tôi nhận được rất nhiều yêu cầu từ những người muốn đột nhập vào không gian này. Tôi nghĩ rằng có rất nhiều nền tảng khác nhau mà mọi người có thể phải tham gia, không chỉ hai năm truyền thống của ngân hàng, tư vấn, hai năm khởi nghiệp và tôi khuyến khích mọi người thực sự bắt đầu nghĩ về quá trình VC, phải không? Có nguồn cung ứng, chọn, giúp đỡ, thoát ra và về cơ bản bạn muốn thể hiện năng lực trong những điều này đến mức nếu bạn nghĩ rằng bạn có kỹ năng tìm nguồn cung ứng hoặc chọn thú vị, như bắt đầu viết về nó. Hiển thị một hồ sơ về suy nghĩ của bạn, bởi vì đó thực chất là những gì đầu tư là. Nó giống như suy nghĩ và sau đó đưa ra quyết định. Và vì vậy bạn có thể làm điều đó mà không thực sự đầu tư, bạn có thể bắt đầu tìm nguồn cung ứng và bạn sẽ như thế, ồ, đây là lý do tại sao tôi nghĩ những điều này là thú vị.

Tại sao hoặc tại sao không? Đây là lý do tại sao nó sẽ đầu tư bất cứ điều gì nó là. Và tôi nghĩ đó thực sự là một bài tập thực sự tốt để chứng minh những điều đó. Và tôi không khuyến khích những người có nền tảng tài chính thuần túy đi thẳng vào VC, ít nhất là giai đoạn đầu, nơi có rất nhiều giai đoạn đầu, giống như thực hành và hoạt động khá tốt và bạn không có nhiều bối cảnh hoặc đồng cảm với công ty, và tôi luôn luôn mới làm việc với mọi người.

Jeremy AU: (23:04)

Tôi đồng ý.

Shiyan Koh: (23:05)

Và sau đó nếu bạn từ một nền tảng phi truyền thống, thậm chí nhiều hơn, bạn sẽ phải chứng minh rằng bạn có thể làm những việc này. Và đó là lý do tại sao viết nhiều hơn, làm một podcast, bất kể đó là gì, nhưng việc ghi lại chất lượng suy nghĩ của bạn càng trở nên quan trọng hơn bởi vì bạn có thể cho thấy điều đó với bất kỳ ai phỏng vấn và nếu bạn viết đặc biệt nếu bạn thực sự quan tâm đến không gian thích hợp và bạn trở thành người có thẩm quyền, mọi người sẽ tìm thấy bạn. Vì vậy, mọi người sẽ tiếp cận với bạn và giống như, này, bạn nghĩ gì về điều này? Hoặc bạn muốn đến và phỏng vấn với chúng tôi? So với bạn áp dụng. Vì vậy, tôi nghĩ rằng thực sự hiệu quả hơn và tôi nghĩ rằng hành động thực hiện nó thực sự cải thiện suy nghĩ của bạn.

Jeremy AU: (23:37)

Phải. Tôi đồng ý. Tôi nghĩ điều thú vị là, vâng, rất nhiều người muốn đột nhập và tôi nghĩ rằng phần khó khăn mà tôi thường khuyên họ thực sự hiểu VC làm gì và xem liệu bạn có thực sự muốn trở thành một VC hay không. Tôi nghĩ rằng có rất nhiều lãnh đạo suy nghĩ mà các VC làm, bao gồm các podcast, nhưng tôi nghĩ rằng việc suy nghĩ về việc bạn có muốn làm điều đó hay không, cho dù bạn muốn tham gia các cuộc họp với nhiều người khác nhau, cho dù bạn muốn làm điều đó năng động để thực sự giúp đỡ họ, khung thời gian, kinh tế của những gì nó thực sự trông như thế nào. Nó không rõ ràng. Tôi nghĩ rằng bạn thực sự phải theo dõi ai đó để thực sự nhìn thấy và hiểu những gì họ đang làm, và đó có thể là một công việc mệt mỏi. Và tôi nghĩ một điều tôi nghe gần đây là điều này, chỉ nói chuyện với cả một nhóm các VC cơ sở trên toàn khu vực và rất nhiều người trong số họ đã kiệt sức, bởi vì ngay bây giờ đó là một thị trường gấu. Họ sẽ không thực hiện nhiều giao dịch hoặc họ đã không thực hiện các giao dịch trong sáu tháng hoặc chín tháng như một công ty. Vì vậy, họ không làm đủ công việc. Họ đang thực hiện rất nhiều cuộc họp, thực hiện rất nhiều cuộc trò chuyện, viết nhiều bản ghi nhớ, nhưng họ không thực sự thực hiện các giao dịch và thực sự giúp đỡ những người sáng lập. Và điều đó rất bực bội. Và vì vậy tôi đã nghe nói về nhiều người đàn em và người trung niên đang nói, có lẽ chúng ta nên quay trở lại vào cuộc sống khởi nghiệp hoặc người điều hành lại?

Shiyan Koh: (24:44)

Vâng, bạn phải thích công việc. Ồ, điều khác tôi nói với mọi người là, phải mất một thời gian dài để tìm hiểu xem bạn có tốt không.

Jeremy AU: (24:50)

Vâng.

Shiyan Koh: (24:50)

Và một số người chỉ, nó thực sự bực bội, trong một vai trò hoạt động, mỗi tuần bạn biết doanh thu là gì. Bạn giống như, tôi đã đạt được số của mình, hay tôi đã không? Nó đang hoạt động? Nó không? Và tôi nghĩ với liên doanh, nó giống như năm đến bảy năm.

Jeremy AU: (25:02)

Vâng.

Shiyan Koh: (25:02)

Và bạn, bạn giống như, bạn không biết. Có một số cột mốc trung gian, nhưng bạn không thực sự biết trong một thời gian. Vì vậy, bạn phải tận hưởng quá trình vì kết quả là không rõ và tôi nghĩ rằng điều đó có thể cảm thấy rằng kết quả không xác định có thể cảm thấy thực sự đáng sợ đối với mọi người.

Jeremy AU: (25:15)

Vâng. Tôi nghĩ rằng bạn có thể trông đẹp vì là một VC, công việc của bạn là gặp gỡ mọi người, ở trên các bảng và nói, và đó là một phần của công việc. Nhưng cho dù bạn có giỏi công việc, tôi nghĩ rằng bồi thẩm đoàn vẫn hoàn toàn, tôi nghĩ vậy.

Shiyan Koh: (25:31)

Vâng. Và rất nhiều trong số đó là may mắn, và bạn biết đấy, mẹ tôi nói, tốt hơn là may mắn hơn là thông minh, vì vậy tôi sẽ thực hiện nó, nhưng bạn đã ở chu kỳ nào? Bạn đã có bao nhiêu bột khô vào thời điểm đó trong chu kỳ? Bạn đã triển khai nó như thế nào? Vì vậy, tất cả các vấn đề.

Jeremy AU: (25:43)

Vâng. Tôi nghĩ một điều tôi nghĩ, và có lẽ ít hơn cho phụ nữ VC, nhưng như bạn đã nói, phi truyền thống, phải không? Vì vậy, bạn là một người ngoài cuộc sắp xếp. Bạn là thiểu số, bạn không đến từ đất nước, bất kể đó là gì. Tôi nghĩ một điều cố vấn thường chia sẻ là bạn thực sự phải hiểu các công ty bởi vì vào cuối ngày, vâng, bạn đang chọn cho họ, bạn phải hiểu họ từ cơ sở tài chính. Bạn phải hiểu họ từ cơ sở nhóm. Bạn phải hiểu sự phù hợp của thị trường sản phẩm và nếu bạn không hiểu một công ty, tôi nghĩ rất dễ tin rằng bạn hiểu một công ty vì bạn đọc bản ghi nhớ, phải không? Bạn biết đấy, bạn đã đọc một trang web, bạn đọc tất cả những thứ, nhưng cho dù bạn thực sự hiểu công ty, đó là điều bạn phải làm và bạn phải chứng minh và bạn phải tin vào một lúc nào đó. Tôi nghĩ rằng đó cũng là một cái gì đó, và tôi nghĩ rằng thực sự dễ dàng hơn một chút để hiểu điều đó xảy ra như thế nào.

Giống như bạn đã nói, khi bạn làm việc tại một công ty khởi nghiệp, khi bạn làm việc từ bên trong, thì bạn thực sự có thể thấy rằng việc vượt qua độ bóng và nhìn vào bên trong.

Shiyan Koh: (26:33)

Vâng, mỗi startup là một chương trình shit, và vì vậy nó giống như bạn có thể đưa ra bao nhiêu shit. Chúng chỉ là siêu lộn xộn và vì vậy, bạn có thể là loại mớ hỗn độn nào, nhưng cũng thích, loại mớ hỗn độn nào là bình thường so với loại mớ hỗn độn nào sẽ giết bạn?

Jeremy AU: (26:45)

Phải.

Shiyan Koh: (26:45)

Đó thực sự là sự khác biệt quan trọng.

Jeremy AU: (26:47)

Vâng. Và tôi nghĩ rằng làm việc tại một công ty khởi nghiệp là tuyệt vời bởi vì nó rất có giá trị trong những ngày đầu. Đó là tất cả trên boong, mọi người hoàn thành công việc, bạn phải thay đổi. Không ai thực sự quan tâm, phải không? Vì vậy, tôi nghĩ rằng một số quy trình lựa chọn không công bằng này thực sự bắt đầu trong các tổ chức lớn hơn, hoặc các loại như các tổ chức có thể đủ khả năng giống như nhìn qua công đức theo nghĩa đó.

Shiyan Koh: (27:06)

Hoàn toàn.

Jeremy AU: (27:07)

Shiyan, khi bạn nhìn lại thời gian. uh

Shiyan Koh: (27:10)

Ôi, Chúa ơi.

Jeremy AU: (27:11)

Bất kỳ lời khuyên nào bạn đã đưa ra cho mình năm năm trước khi bạn, bạn biết đấy, sớm, bạn biết, như một nhà đầu tư phải không? Năm năm trước, bất kỳ lời khuyên nào bạn sẽ đưa ra cho mình một mặt trận đầu tư?

Shiyan Koh: (27:21)

Ý tôi là, lời khuyên tôi sẽ đưa ra là tôi nên bắt đầu đầu tư thiên thần sớm hơn. Vì vậy, tôi đã rất bối rối khi tôi làm việc tại Nerdwallet đến nỗi tôi thích không có băng thông cho bất cứ điều gì khác, và tôi cảm thấy mình có lẽ nên thích ngẩng đầu lên định kỳ và giống như, bạn bè của tôi đang làm gì? Có lẽ tôi chỉ nên viết một số séc ở đây. Bạn biết?

Và thậm chí thích quay trở lại trường kinh doanh hoặc tôi đọc, tôi đã viết một vài séc cho một số bạn học kinh doanh, nhưng trường kinh doanh và như bạn bè đại học của tôi và những thứ tương tự, bạn biết đấy, bạn thực sự có thể viết séc nhỏ nếu bạn có kiến ​​thức và mối quan hệ và nhận được nhiều đại diện hơn Tôi nghĩ là quan trọng đối với nhà đầu tư. Và vì vậy, điều đó sẽ giống như, ý tôi là, điều tốt đẹp về chiến lược quỹ của tôi là tôi nhận được rất nhiều đại diện, nhưng tôi có thể đã làm điều đó sớm hơn.

Jeremy AU: (28:00)

Vâng. Và đó sẽ là cách tiếp cận của bạn, điều đó mang lại cho bạn kỹ năng, và bạn đã phát hiện ra nếu bạn thích đầu tư, phải không?

Shiyan Koh: (28:06)

Vâng.

Jeremy AU: (28:07)

Vâng, tôi đã nói chuyện với một người đã thành lập quỹ đầu tiên của mình. Anh ấy là một thiểu số và anh ấy nói như thế, vâng, lời khuyên lớn nhất của tôi là không làm điều đó sớm như vậy, bởi vì anh ấy giống như, whoa, bạn biết đấy, anh ấy đã có thể khởi động thành công quỹ và vì vậy, nhưng anh ấy chỉ mất rất nhiều công việc và anh ấy đã không nhận ra anh ấy thực sự đã nhận được điều đó. Tôi nghĩ thật thú vị khi nghe lời khuyên và suy ngẫm đó bởi vì nó khiến tôi nghĩ rằng đôi khi thật tốt khi bắt đầu, bắt đầu và làm nhiều nhất có thể. Và đôi khi tôi nghĩ rằng bạn chỉ cần lùi lại một bước và chuẩn bị và tôi nghĩ đó là, tôi sẽ không nói sự khác biệt về triết học, nhưng tôi nghĩ có một sắc thái đã được chăm sóc.

Shiyan Koh: (28:46)

Vâng.

Jeremy AU: (28:47)

Bất kỳ lời khuyên chia tay?

Shiyan Koh: (28:51)

Tôi không biết. Tôi luôn cảm thấy khó xử khi mọi người xin lời khuyên. Nó giống như, cái gì? Tôi biết gì? Chúng tôi chỉ đang cố gắng làm hết sức mình ở đây. Nhưng ý tôi là, tôi nghĩ rằng có một cuộc trò chuyện, thực sự suy ngẫm về việc bạn có thích công việc hay không, như bạn đã nói, Jeremy, tôi nghĩ rằng họ quan trọng và tôi nghĩ mọi người có thể không dành đủ thời gian cho việc đó.

Jeremy AU: (29:05)

Vâng. Đối với tôi, tôi một trăm phần trăm đồng tình, Shiyan. Vì vậy, bây giờ bạn đã nói rằng, tôi nghĩ rằng tôi phải làm với số hai của tôi. Nó làm toán. Tôi nghĩ rằng rõ ràng bạn phải gặp người sáng lập, tin vào người sáng lập, nhưng bạn phải làm toán về quy mô thị trường, phù hợp với thị trường sản phẩm, chi phí mua lại. Chỉ cần làm toán bởi vì nếu bạn làm toán, tôi nghĩ rằng bạn tốt hơn là một phần tốt của các nhà đầu tư ngoài kia thực sự. Và vì vậy tôi nghĩ đó là một cách dễ dàng, nếu thoải mái làm toán để chỉ suy nghĩ về việc đưa các con số bằng văn bản và chỉ nói, này, tôi có tin điều này không? Tôi phải tin gì? Tôi không hiểu gì? Tôi phải tin gì vào tương lai? Và tôi nghĩ rằng có một giá trị gia tăng rất lớn cho người sáng lập khi bạn có cuộc trò chuyện đó với họ một cách cởi mở, nhưng đó cũng là một cách tuyệt vời để bạn phân biệt giữa các công ty tốt so với các công ty tuyệt vời.

Shiyan Koh: (29:45)

Hoàn toàn.

Jeremy AU: (29:46)

Trên lưu ý đó, hòa bình và hẹn gặp lại vào tuần tới, Shiyan.

Shiyan Koh: (29:49)

Hẹn gặp lại vào tuần tới.

Trước
Trước

Sherry Jiang: Web3 Turbulence, Web3 Marketence, Sản phẩm tiếp thị & Trust Team - E297

Kế tiếp
Kế tiếp

Phillip AN: Tài chính tài sản Việt Nam, Khởi nghiệp tổ hợp Y đầu tiên của Việt Nam, Bắn người đồng sáng lập & Tư duy xác suất - E295