Jeraldine PHNeah: Học tập của người sáng tạo, Tăng trưởng cá nhân so với khán giả và sự hối tiếc - E107

"Khi anh ấy nghĩ về việc bắt đầu Amazon. Vì vậy, toàn bộ thực sự là dự án mà anh ấy đã 80 tuổi, nơi anh ấy hối hận vì đã không đưa ra quyết định đó. Và toàn bộ ý tưởng của bài đăng này thực sự được truyền cảm hứng từ một điều gì đó Khung tối thiểu hóa hối tiếc, và đây là cách cô ấy nảy ra ý tưởng để tạo ra nội dung. - Jeraldine Phneah


Jeraldine Phneah (彭嘉琳) là một người sáng tạo nội dung ngàn năm, người quan tâm đến những thách thức và khát vọng của thế hệ của cô. Để trao quyền cho họ, cô tạo ra nội dung xung quanh cách các thiên niên kỷ có thể đối phó với chi phí sinh hoạt cao, xây dựng sự nghiệp bổ ích, cố gắng tốt nhất cho gia đình họ và sống cuộc sống có ý nghĩa. Cô cũng thúc đẩy các chính sách để nâng cao thế hệ của mình.

Khi Jeraldine lần đầu tiên tốt nghiệp, cô nhanh chóng nhận ra rằng thị trường việc làm, nền kinh tế và thế giới chúng ta đang sống ngày nay hoàn toàn khác biệt so với thế hệ trước. Các công việc đã bị thay thế do công nghệ, có những trường hợp phân biệt đối xử với người Singapore ở đất nước chúng ta; Và mức lương khởi điểm của chúng tôi đã không tăng nhanh như chi phí sinh hoạt của chúng tôi. 

Từ việc nói chuyện với các đồng nghiệp của mình, cô biết rằng nhiều người đang đối phó với những thách thức tương tự. Họ lo lắng về việc tụt lại phía sau và không phải là bản thân lý tưởng của họ; Sợ không thể tìm thấy một nghề nghiệp mà họ có thể phát triển mạnh và choáng ngợp với đường cong học tập dốc. Thông qua nội dung của mình, cô hy vọng sẽ chia sẻ kinh nghiệm, học hỏi và biện hộ cho thế hệ của mình. 

Cuối cùng, cô tin rằng tất cả những người Singapore làm việc chăm chỉ nên được cung cấp các công cụ phù hợp và hỗ trợ để theo đuổi ước mơ của họ, để phấn đấu tốt nhất cho bản thân và gia đình.

Jeraldine Phneah được liệt kê là người được vinh danh trẻ nhất trên LinkedIn Top Voices 2020. Cô cũng được tạp chí Thế giới của mình lập mô tả như một phần của kỷ niệm 60 năm của họ. Cô cũng là người nhận giải thưởng thay đổi hàng đầu (ngôi sao đang lên) của Chiến dịch. Cô đã được giới thiệu trên Forbes, Channel News Asia, The Straits Times, Lianhe Zaobao và tạp chí Cleo.  

Tập này được sản xuất bởi Kyle Ong .

Vui lòng chuyển tiếp cái nhìn sâu sắc này hoặc mời bạn bè tại https://whatsapp.com/channel/0029vakr55x6bieluevkn02e

Jeremy AU (00:00): 

Xin chào, Jeraldine? Rất vui được gặp bạn sau nhiều năm. 

Jeraldine Phneah (00:03): Này, Jeremy. Rất vui khi cuối cùng cũng bắt kịp với bạn. 

Jeremy AU (00:07): Chà, lần đầu tiên chúng tôi gặp nhau khi Thư viện Archer khi tôi ở trong Quân đội, vào cuối tuần của tôi để học Sats của tôi tuyệt vọng khi cố gắng vào đại học. Và tại một thời điểm bạn đang học cho các cấp độ O của bạn, phải không? 

Jeraldine Phneah (00:22): Vâng. Đúng vậy. 

Jeremy AU (00:26): 

Đó là một thời gian dài trước đây. Và kể từ đó, bạn rõ ràng đã xây dựng một sự nghiệp thú vị, không chỉ là người lãnh đạo tăng trưởng và bán hàng trong thế giới công nghệ, mà còn là một người tạo nội dung ở Singapore, một nghề nghiệp và sự kết hợp tương đối hiếm. Và tôi rất vui mừng khi lập hồ sơ hành trình của bạn một chút về những gì bạn đã gặp trên đường đi. Vì vậy, Jeraldine cho những người chưa biết bạn, bạn sẽ mô tả bản thân với ai đó như thế nào? 

Jeraldine Phneah (00:54): 

Vì vậy, đối với những người không quen thuộc với tôi và công việc của tôi, vì vậy chỉ để giới thiệu bản thân, tên tôi là Jeraldine và tôi quan tâm đến những thách thức và khát vọng của thế hệ chúng tôi. Vì vậy, tôi tạo ra nội dung xung quanh cách chúng ta millennials, thực sự có thể đối phó với chi phí sinh hoạt cao, xây dựng sự nghiệp bổ ích, cũng như sống cuộc sống có ý nghĩa hơn. Đồng thời, bởi vì tôi đã xây dựng khá nhiều sau đây và một nền tảng để lên tiếng cho thế hệ của chúng tôi, đôi khi tôi cũng phê bình các chính sách, để cố gắng và thúc đẩy các chính sách thực sự có thể mang lại lợi ích cho thế hệ của chúng tôi. 

Jeremy AU (01:30): 

Ồ. Đó là khá nhiều. Và đối với những người đó, tôi nghĩ rằng bạn bán mình ngắn một chút vì bạn chắc chắn là một trong những người tạo nội dung hàng đầu ở Singapore, đặc biệt là trong các lĩnh vực này theo quan điểm của tôi. Vì vậy, tôi nghĩ cho tôi, hãy quay ngược thời gian, phải không? Vì vậy, có trong quân đội, cố gắng vào đại học và ở đó bạn đang học cấp độ O. Và cuối cùng bạn đã đến NTU. Vì vậy, bạn đã chọn một mức độ thú vị hồi đó, phải không? Đó là bạn bắt đầu như một cử nhân trong các nghiên cứu truyền thông và báo chí và chính sách công và các vấn đề toàn cầu. Vậy điều gì đã thúc đẩy sự lựa chọn bằng cấp ban đầu đó suốt thời gian đó? 

Jeraldine Phneah (02:10): 

Vì vậy, sau đó khi tôi chọn các khóa học đại học để tham gia, tôi nghĩ rằng các nghiên cứu truyền thông sẽ là một nền tảng tuyệt vời cho tôi vì tôi luôn quan tâm đến vai trò của truyền thông và truyền thông trong xã hội, phải không? Để có thể phổ biến các tin nhắn, để có thể giúp thông báo cho mọi người ngoài kia về những gì đang diễn ra và những thứ tương tự. Đó là lý do tại sao tôi chọn lĩnh vực nghiên cứu này. Nhưng tất nhiên, tôi cũng chọn tham gia các khóa học về chính sách công và các vấn đề toàn cầu vì viết về, có lẽ các chủ đề lối sống hơn như sắc đẹp và thời trang không thực sự là điều của tôi. Và tôi đã thực sự đam mê, "Được rồi, làm thế nào chúng ta thực sự có thể sử dụng phương tiện truyền thông và cũng sử dụng truyền thông để cải thiện thế giới của chúng ta", phải không? Vì vậy, điều đó khiến tôi cũng tham gia nhiều khóa học nhân văn liên quan đến chính sách công và các vấn đề toàn cầu để tìm hiểu như "Được rồi, làm thế nào tôi có thể kết hôn với hai người này để tạo ra một cái gì đó có ý nghĩa hơn?" 

Jeremy AU (03:06): 

Ồ. Và bạn đã học được gì từ các lớp đó? Bạn có cảm thấy như họ vui vẻ, bạn có cảm thấy họ nhàm chán không? Bạn có cảm thấy như họ đang mở mắt không? Trường hợp có bất kỳ lớp học cụ thể nổi bật cho bạn? 

Jeraldine Phneah (03:18): 

Vì vậy, đối với tôi, các lớp học truyền thông cũng khá thú vị. Vì vậy, nó đã cho tôi một nền tảng tốt, "Làm thế nào để tôi viết theo cách thực sự thu hút sự chú ý của mọi người? Làm thế nào để tôi sử dụng các công cụ như kể chuyện và tương tự và những thứ tương tự?" Nhưng sự hoàn thành quan trọng cho hành trình đại học của tôi sẽ là hai thành phần. Trước hết, sẽ là trẻ vị thành niên mà tôi đã thực hiện chính sách công và các vấn đề toàn cầu bởi vì điều đó thực sự mở mắt cho tôi những cách suy nghĩ khác nhau, phải không? Và những cách nhìn khác nhau về xã hội của chúng ta. Đồng thời, thành phần khác trong giáo dục đại học của tôi thực sự đã giúp tôi rất nhiều thực sự là chương trình trao đổi của tôi với Citizen, cũng như thực tập mà tôi có ở Hồng Kông. Vì vậy, tôi thực sự đã đến Hồng Kông để thực tập báo chí. 

Jeremy AU (04:03): 

Vì vậy, bạn đang làm báo chí và đó là khi bạn bắt đầu rõ ràng, một số công việc của bạn trong thực tập là báo cáo tin tức địa phương, nhưng đó cũng là khi bạn bắt đầu viết blog năng động, phải không? Vì vậy, nguồn cảm hứng để bạn bắt đầu viết blog ở trường đại học là gì? 

Jeraldine Phneah (04:21): 

Tôi thực sự bắt đầu như một blogger hiện tại. Vì vậy, điều đó thực sự đã xảy ra trong thời gian tôi ở Hồng Kông, phải không? Làm việc như một phóng viên tin tức địa phương. Và tôi thực sự đã đề cập đến rất nhiều vấn đề liên quan đến Hồng Kông. Và đó cũng là một thời gian thực sự năng động để ở Hồng Kông. Tôi muốn nghĩ về việc một thanh niên Singapore thực sự có thể ảnh hưởng và tác động đến xã hội của tôi như thế nào? Vì vậy, đó là khi tôi bắt đầu viết về các vấn đề hiện tại, hãy theo dõi tin tức ở Singapore. Vì vậy, công việc hàng ngày của tôi sẽ chỉ viết về tin tức Hồng Kông nhưng khi tôi về nhà vào ban đêm, tôi sẽ bắt kịp tất cả các vấn đề hiện tại đang xảy ra ở Singapore, tất cả các tin tức địa phương, và sau đó nghĩ về cách tôi thực sự có thể viết nó theo cách đơn giản và chia sẻ ý kiến ​​của tôi theo cách dễ tiêu hóa, phải không? Cho các đồng nghiệp của tôi là tốt. Vì vậy, theo cách này, tôi thực sự bắt đầu hành trình viết blog của mình. 

Jeremy AU (05:32): 

Ồ. Và điều đó khá thú vị bởi vì bạn đang ở đó và bạn đang viết blog về các vấn đề hiện tại ở Hồng Kông, và sau đó ở đâu đó trên đường đi, bạn bắt đầu thực sự tập trung vào tài chính cá nhân hoặc sự nghiệp vào những thứ thực sự hấp dẫn đối với Millennials và thế hệ Z ở Singapore và Đông Nam Á. Vậy sự chuyển đổi đó xảy ra như thế nào cho bạn? 

Jeraldine Phneah (05:55): 

Vâng. Đây là một câu hỏi mà tôi thực sự thường xuyên, phải không? Giống như tại sao bạn thực sự thực hiện quá trình chuyển đổi chậm từ các vấn đề hiện tại sang sự nghiệp tài chính cá nhân và các chủ đề tăng trưởng cá nhân hơn? Vì vậy, về cơ bản, những gì đã xảy ra là khi tôi bắt đầu blog của mình và viết về các vấn đề hiện tại, tôi thực sự đã học năm thứ ba ở trường đại học. Và tất nhiên, hồi đó tôi chưa thực sự tiếp xúc với thế giới làm việc và xã hội, phải không? Vì vậy, khi tôi thực sự tốt nghiệp, đó là khi sự thay đổi xảy ra bởi vì tôi nhanh chóng nhận ra rằng thị trường việc làm, nền kinh tế và chỉ là thế giới mà chúng ta đang sống ngày nay chỉ khác hoàn toàn so với các thế hệ trước. Vì vậy, một số thách thức mà thế hệ của chúng ta sẽ phải đối mặt sẽ là những thứ như công việc bị thay thế do kết quả của công nghệ, hoặc có thể là các trường hợp phân biệt đối xử với người Singapore, phải không? Ở đất nước của chúng ta. Và chỉ cần có một tình huống theo đó mức lương khởi điểm của chúng tôi chắc chắn không tăng nhanh như những thứ như giá nhà ở, hoặc có thể vì đám cưới và những thứ tương tự. 

Vì vậy, đó là tất cả những thách thức mà tôi đang xem xét. Và nó khiến tôi suy nghĩ, về cơ bản, nếu tôi chỉ tập trung vào các thay đổi chính sách một mình và viết về điều đó, thì nó thực sự giống như một giải pháp lâu dài. Bởi vì rõ ràng, chính sách có vai trò trong xã hội và thực sự có thể định hình kết quả, phải không? Cuộc sống của mọi người. Tuy nhiên, người ta thực sự cần thiết trên cơ sở ngay lập tức hơn sẽ là những hành động mà mọi người có thể tự mình thực hiện. Và điều đó khiến tôi quan tâm đến việc viết về cách Millennials thực sự có thể điều hướng tốt hơn những thứ như sự nghiệp, tài chính cá nhân của họ, cân bằng cuộc sống công việc và tất cả những thứ đó, để họ có thể, như tôi đã đề cập đến chi phí sinh hoạt cao, xây dựng sự nghiệp bổ ích và cũng như cuộc sống có ý nghĩa hơn. Bởi vì cuối cùng, đối với thế hệ của chúng ta, nguyện vọng rộng hơn những thứ như bắt đầu gia đình và tất cả những thứ đó. Tất nhiên, nó bao gồm có sự tự do để đi du lịch, không phải trong thời kỳ Covid-19, mà chỉ để theo đuổi những điều chúng ta đam mê và thậm chí còn trả lại cho xã hội. 

Jeremy AU (07:53): 

Vâng. Thật tuyệt vời. Và điều đó thật thú vị bởi vì bạn đang viết blog những gì bạn biết, phải không? Và cả hai chúng tôi đều là Millennials và bạn đang viết blog rất nhiều về chính mình, tôi đoán việc vào lực lượng lao động và động lực của tài chính cá nhân ở đó, phải không? Tôi chỉ là một sự tò mò, rõ ràng, khi bạn bắt đầu viết ra, nó có thể cảm thấy như bạn đang viết cho không ai, phải không? Bởi vì tôi chạy blog, tôi sử dụng như Tumblr, LiveJournal và Blogspot. Vì vậy, rất nhiều lúc đó, rất nhiều blog thực sự là về việc viết blog cho bạn bè của bạn, phải không? Vì vậy, bạn giống như, bạn đã viết trên internet và bạn chỉ mong đợi có thể năm đến 10 người bạn, và sau đó bạn cảm thấy thất vọng khi một người bạn không phải là blog của bạn đọc blog của bạn, tôi đoán bằng cách nào đó chúng tôi mong đợi các blog trên Internet sẽ riêng tư. 

Và rõ ràng, đó là mọi cơ thể bắt đầu giống như một blogger như thế, nhưng đối với bạn đã bắt đầu nhận ra rằng bạn đang nhận được một khán giả, đúng. Vì vậy, tôi chỉ tò mò, khi nào bạn bắt đầu nhận thấy rằng mọi người ở ngoài vòng tròn bạn bè ngay lập tức của bạn và cha mẹ của bạn đã bắt đầu đọc blog của bạn? 

Jeraldine Phneah (09:07): 

Vì vậy, đối với tôi, đó là, vì cha mẹ tôi tất nhiên, họ sẽ nói với tôi rằng họ đang đọc blog của tôi và họ sẽ nói với tôi rằng bạn bè của họ cũng đang đọc blog của tôi. Vì vậy, họ đã khiến tôi có một chút lo lắng như, "Được rồi, tôi thực sự nên làm hết sức mình để không nói bất cứ điều gì quá ngoại tuyến và tất cả những điều đó." Và đồng thời cho vòng tròn xã hội của tôi về cơ bản, mọi người đã cho tôi phản hồi tốt. Và tôi đã nhận được rất nhiều tin nhắn và theo dõi từ những người là vòng tròn ngay lập tức của tôi. Vì vậy, đó thực sự là một trong những điều tuyệt vời về viết blog bởi vì bạn có thể mở rộng vòng tròn xã hội của bạn và gặp nhiều người mới thú vị. Tôi sẽ nói rằng cuộc sống của tôi thực sự được làm giàu vì viết blog, tôi có thể gặp rất nhiều nhà quảng cáo mới. Tôi cũng gặp những người là những người viết blog đồng nghiệp, thậm chí còn biết thêm một chút về khán giả của tôi, vì vậy nó thực sự mở rộng vòng tròn xã hội của tôi một cách đáng kể. 

Jeremy AU (09:56): 

Bạn đã bao giờ nhớ lần đầu tiên của bạn, tôi không biết, người đọc, thư người hâm mộ hoặc nhận xét, bạn có nhớ gì về điều đó không? 

Jeraldine Phneah (10:06): 

Vì vậy, tất nhiên, những lời khen luôn được chào đón. Và khi tôi nhận được chúng, tôi cảm thấy thực sự hạnh phúc mặc dù không có gì tôi nhớ đáng kể ở giai đoạn đầu bởi vì đó là một thời gian dài trước đây. Tuy nhiên, một phản hồi từ một người đọc mà tôi nhận được năm ngoái thực sự rất ảnh hưởng đến tôi, sau đó, đó là trong thời kỳ ngắt mạch, phải không? Vì vậy, tôi thực sự đã tạo ra rất nhiều nội dung cho sinh viên mới tốt nghiệp vì tôi biết những gì nó muốn ở vị trí đó, theo đó bạn không có công việc chờ đợi bạn, vì vậy bạn thực sự đi ra ngoài và gửi CVS và sau đó tìm kiếm công việc đầu tiên và mọi thứ. Và hồi đó, tôi nghĩ rằng những sinh viên tốt nghiệp mới của chúng tôi tại một thời điểm, và tất nhiên trong bối cảnh ngày nay, họ cũng đang vật lộn vì một số người trong số họ có lời đề nghị của họ để ký kết điều đó và tất cả những điều đó. 

Vì vậy, những gì đã xảy ra là tôi thực sự đã đăng một số nội dung xung quanh đó, làm thế nào để bạn có được mức lương khởi điểm tốt hơn, phải không? Bởi vì rõ ràng mức lương khởi điểm của bạn là quan trọng, nó thực sự có thể ảnh hưởng đến mức lương tương lai của bạn. Vì vậy, một độc giả thực sự đã viết cho tôi và nói với tôi rằng vì bài viết và nội dung của tôi, anh ấy đã có được mức tăng 500 đô la mỗi tháng, phải không? Vì vậy, điều đó thực sự tuyệt vời, nó giống như một kết quả hữu hình và tác động đến anh ta. Và điều đó thực sự tăng thêm khoảng 6000 mỗi năm, vì vậy tôi thực sự, thực sự hạnh phúc. Và đây thực sự là một trong những phản hồi mà tôi thực sự nhớ nhiều nhất. 

Ngoài những thứ tốt, rõ ràng, đưa mình ra khỏi đó và trở thành một người tạo nội dung cũng đi kèm với các khía cạnh tiêu cực, điều mà tôi thực sự phải vật lộn khi bắt đầu cuộc hành trình của mình. Điều này một phần là do vô số lý do rõ ràng. Hồi đó tôi nghĩ về trẻ hơn rất nhiều và bốc đồng hơn nên tôi không chịu trách nhiệm đầy đủ, phải không? Về cách mà tôi thực sự thể hiện bản thân mình. Ngoài ra, có lẽ tôi đã không được trang bị loại trưởng thành và công nghệ để có thể truyền đạt suy nghĩ của mình theo một cách tốt. 

Một yếu tố khác tất nhiên cũng sẽ là phân biệt giới tính bởi vì là một phụ nữ trong các lĩnh vực như các vấn đề hiện tại, sự nghiệp tài chính cá nhân, đó cũng là một lĩnh vực thống trị của nam giới. Vì vậy, mọi người sẽ như thế nào, người này đang cố gắng rao giảng về tất cả những sở thích này và cố gắng trở nên thông minh và mọi thứ. Phần khởi đầu chắc chắn là một cuộc đấu tranh cho tôi. Và là một người rất coi trọng công việc của tôi, tôi sẽ tập trung nhiều hơn một chút vào các phần tiêu cực, phải không? Thay vì các mặt tích cực. Nhưng tôi đoán trong nhiều năm, một phần vì tôi đã cố gắng chứng minh bản thân thông qua nỗ lực nhất quán và cải thiện cách tôi tham gia với mọi người, cũng như cách tôi mang theo bản thân. Số lượng người ghét này, tôi đoán đã giảm đáng kể. Và những ngày này, tôi thậm chí không nhận được những bình luận tức giận nào cả vì tôi đã kiếm được các sọc của mình theo nghĩa này. Vâng. 

Jeremy AU (12:49): 

Ồ. Tôi nghĩ rằng có rất nhiều sự thật ở đó, phải không? Tôi nghĩ rằng đó là một phần phổ biến rõ ràng, rất thực tế, phải không? Đó là, đó là điều tốt và xấu. Và sau đó cái xấu được thúc đẩy bởi rất nhiều yếu tố. Một số trong số đó nằm trong tầm kiểm soát của chúng tôi như bạn đã nói và một số trong đó thực sự thuộc về người đọc, phải không? Và người đưa ra quyết định để lại những bình luận đó. Vì vậy, tôi đoán khi bạn bắt đầu viết và tạo rõ ràng, ở đây bạn đã bắt đầu với các vấn đề hiện tại. Và bạn có gợi ý về điều này, phải không? Bạn bắt đầu trở nên mạnh mẽ hơn và tốt hơn trong việc đóng khung trong một cách tiếp cận tích cực hơn, ít bốc đồng hơn. Bạn có thể chia sẻ thêm một chút về những gì bạn có nghĩa là điều đó? Những bước cụ thể hoặc thay đổi bạn đã thực hiện và bạn đã học chúng như thế nào? 

Jeraldine Phneah (13:34): 

Cách tốt nhất để minh họa điều này là chia sẻ một vài cách tiếp cận của tôi trong quá khứ, và sau đó so sánh nó với cách tiếp cận của tôi với hiện tại. Vì vậy, trong quá khứ, tôi đoán một người như 21, 32 tuổi, phải không? Tôi sẽ chỉ chọn bất cứ thứ gì trong tâm trí của tôi mà không có bất kỳ bộ lọc nào. Và tất nhiên, thật tuyệt với một số người bởi vì họ thấy nó siêu sảng khoái và tất cả những thứ đó. Nhưng đồng thời, với tư cách là một người tạo nội dung, bạn không thể rao giảng cho những người đã đồng ý với bạn vì điều đó thực sự không có ý nghĩa, phải không? Bạn giống như thuyết giảng cho dàn hợp xướng và có toàn bộ nhóm người chỉ đồng ý với nhau và tất cả những điều đó. Bạn muốn có thể tiếp cận với những người ngoài đất trung lưu khác, những người chưa quyết định, hoặc thậm chí có thể giữ một cái nhìn khác với bạn. 

Vì vậy, tôi biết rằng tôi phải tiếp cận nhóm này và cách tiếp cận hiện tại của tôi sẽ không hoạt động vì nó thực sự khiến họ buồn hơn với tôi hơn là chiến thắng họ, phải không? Vì vậy, tôi đã đưa ra một khuôn khổ về cách thực sự thu hút người khác. Và tôi bị mắc kẹt trong nó khá tôn giáo. Vì vậy, về cơ bản, ba giá trị mà tôi sử dụng khi tham gia công chúng sẽ là những điều hợp lý. Vì vậy, cố gắng sao lưu mọi thứ mà tôi nói với một số sự thật và thông tin. Rõ ràng, sự thật và thông tin sẽ thay đổi suy nghĩ của mọi người vì cũng có rất nhiều yếu tố liên quan. Tuy nhiên, nó giúp thiết lập một số hình thức uy tín. 

Và giá trị thứ hai mà tôi sử dụng thực sự là có trách nhiệm. Vì vậy, điều đó có nghĩa là không sử dụng ảnh hưởng của tôi là một nền tảng để khuấy động sự tức giận, cảm xúc mạnh mẽ và những thứ tương tự. Nhưng thay vào đó để có thể truyền đạt những suy nghĩ của tôi theo cách là một phần sẽ quyết đoán hơn, nhưng không đến mức hung hăng. Đồng thời, không phải là cá nhân, phải không? Với cách tôi tham gia nhưng luôn luôn gắn bó với việc tấn công tình huống và các điểm hơn là người đó. Mà đôi khi là một thách thức, phải không? Đặc biệt là khi bên kia nhận được tất cả tình cảm và mọi thứ, bạn phải giữ bình tĩnh và có thể nói chuyện với mọi người theo cách tốt. 

Và tất nhiên khía cạnh thứ ba sẽ là được tôn trọng. Vì vậy, một lần nữa, tất nhiên, không dựa vào các cuộc tấn công cá nhân mà thực sự sử dụng tấn công các điểm, và để có thể nêu quan điểm của tôi một cách bình tĩnh, tự tin và cũng tích cực. Vì vậy, đây là ba giá trị tôi tuân thủ bằng cách hợp lý, tôn trọng và có trách nhiệm theo cách mà tôi cũng tham gia vào người khác. Vì vậy, một cái gì đó khác mà tôi cũng sử dụng để truyền đạt quan điểm của mình tốt hơn thực sự sẽ là nghĩ về những đối số có thể có là gì trước tiên và cố gắng giải quyết chúng trước khi thực sự nêu quan điểm của tôi. 

Và điều thứ ba mà tôi đã làm là thực sự cố gắng làm mềm tin nhắn của mình. Vì vậy, đôi khi thay vì nêu một điểm như vậy, tôi sẽ đóng khung nó trong bối cảnh của một câu hỏi để nó mời tham gia, phải không? Thay vì tôi nói trực tiếp điểm của mình. Và đôi khi làm tiêu nó bằng những từ như có thể, tôi có thể sai, tôi đoán là, và những thứ tương tự, đây là những thứ thực sự làm mềm toàn bộ thông điệp, và nó giúp nó trở nên ngon miệng hơn với bất cứ ai có thể không đồng ý, hoặc bất cứ ai có thể tiêu thụ nội dung. 

Jeremy AU (16:46): 

Ồ. Đó là những người rất chu đáo, cả hai là một viên đạn để tuân thủ nhưng cũng như một khuôn khổ, phải không? Sự hợp lý, có trách nhiệm và tôn trọng. Tất nhiên, tôi nghĩ điều thú vị, đó là cảm giác như đó là cách tiếp cận bạn đang thực hiện nhưng cảm giác như thế giới đang trôi dạt theo cách khác, phải không? Đó có thể là những thứ thực sự nhận được nhãn cầu, những cú nhấp chuột, là những thứ không hợp lý, vô trách nhiệm và thiếu tôn trọng, phải không? Vì vậy, có cảm giác như bạn đang chống lại hạt một chút, chống lại những gì nhận được các nhấp chuột và các bình luận, phải không? Vậy bạn nghĩ gì về điều đó? 

Jeraldine Phneah (17:24): 

Nếu ai đó tham gia vào một cách phi lý, không tôn trọng và không chịu trách nhiệm, có lẽ họ có thể thành công trong việc bắt đầu nhãn cầu ngay từ đầu và có được sự người xem và lực kéo. Tuy nhiên, những gì tôi đang tìm kiếm khi nói đến việc thu hút khán giả của tôi không phải là sự chú ý. Điều tôi đang nghĩ là hai điều, phải không? Một là, làm cách nào để xây dựng niềm tin với họ và làm cách nào để thêm giá trị cho họ? Vì vậy, nếu hai điều này là mục tiêu của tôi, xây dựng niềm tin và thêm giá trị, thì rõ ràng, cách tiếp cận mà tôi đang thực hiện dưới hình thức hợp lý, tôn trọng và có trách nhiệm là điều thực sự sẽ hoạt động tốt hơn nhiều đối với tôi. 

Jeremy AU (18:04): 

Vâng. Tôi nhận được nó. Đó thực sự là về những gì bạn muốn làm và xây dựng trong các điều khoản của bạn, phải không? Và tôi nghĩ rằng phần thú vị tất nhiên là như thế, tôi nghĩ đó là một câu trả lời công bằng, phải không? Nhưng giống như nói, "Đây là khán giả của tôi và tôi muốn trở thành cách này so với thế giới đang diễn ra này." Cảm giác như một trong hai cách, nhưng tôi đoán bạn cảm thấy gì về thế giới theo một cách khác? 

Jeraldine Phneah (18:26): 

Đúng. Tôi thấy các trường hợp trực tuyến nơi mọi người đang ở tất nhiên, thiếu tôn trọng nhau và đang vô trách nhiệm về cách chia sẻ mọi thứ, phải không? Tất cả chúng ta đều thuộc nhóm WhatsApp, khi chúng ta nhận được thông tin, đôi khi nó có thể không đúng và công cụ. Vì vậy, đây là trạng thái của thế giới và đây là những điều mà chúng ta không thể kiểm soát trực tiếp vì chúng ta không thể kiểm soát cách người khác nói chuyện và những thứ tương tự. Vì vậy, tôi đoán là người tạo nội dung, những gì chúng ta có thể làm thực sự là ví dụ tốt bằng cách bám vào các giá trị của chúng ta, và cũng để hướng tới việc giáo dục khán giả của chúng ta, phải không? Và ảnh hưởng đến họ một cách tích cực về cách tham gia có thể được thực hiện. Vì vậy, họ học được rằng nó không phải là như vậy, phải không? Rõ ràng, bạn có thể đạt được mục tiêu của mình đôi khi theo cách hiệu quả hơn nhiều, nếu bạn phải giao tiếp theo một phong cách nhiều hơn, tôi sẽ nói rằng tôi đoán. 

Jeremy AU (19:22): 

Vâng. Điều đó có rất nhiều ý nghĩa. Và vì vậy, bạn đã luôn luôn làm rất nhiều thứ mà tôi gọi là những thứ hình thức dài hơn, phải không? Những thứ có một chút thực sự so với blog cổ điển của thập niên 2000, rất giống những người có ảnh hưởng hashtag về thời trang và rõ ràng không có gì sai với điều đó, tôi nghĩ rằng họ đang tập trung vào thích hợp, phải không? Là về bán lẻ, sang trọng và lối sống. Vì vậy, những người có xu hướng được định hướng trực quan hơn, hình thức ngắn hơn, phải không? Trong khi bạn là rất nhiều những gì tôi gọi là câu chuyện dài hơn. Và có cảm giác như có một chút nền tảng, có lẽ bạn giống như một người tiên phong, phải không? Bởi vì bây giờ chúng ta thấy sự gia tăng của thay thế và tất cả các tác giả đang cố gắng làm nhiều hơn những phần dài hơn này. Bạn cũng thấy sự gia tăng của nhân viên trang web của công ty thực hiện nội dung giáo dục dài như, khác như, v.v. Vậy tại sao bạn nghĩ rằng bạn thấy rằng xu hướng này hướng tới, như bạn đã nói nội dung hình thức dài hơn so với hình thức trực quan và ngắn? 

Jeraldine Phneah (20:23): 

Vâng. Thật vậy, tôi đồng ý với quan sát của bạn rằng nó dường như là nội dung hình thức dài hơn nhiều xuất hiện trên web. Và tôi đoán đó thực sự là do ... điều tốt khi trở thành người tạo nội dung là bạn thu hút những người thực sự quan tâm đến những điều tương tự. Và ai thực sự có các giá trị giống như bạn, không phải là họ sẽ không thực sự đến và tiêu thụ nội dung của bạn và cũng tham gia với bạn. Vì vậy, đó là một trong những yếu tố, phải không? Tất nhiên, tất nhiên là có thể sử dụng Internet như một nền tảng để hình thành các bộ lạc của riêng bạn. Và cũng bởi vì tôi đoán chúng tôi Millennials đang phát triển, cũng bước vào giai đoạn người lớn. Vì vậy, ngoài, tất nhiên, nội dung thông thường như sắc đẹp, thời trang và sang trọng, cũng có một nhu cầu về nội dung thực sự tác động đến các lĩnh vực khác trong cuộc sống của chúng ta. Vì vậy, ví dụ như nội dung nghề nghiệp, nội dung tài chính là tốt. Vì vậy, có một yếu tố khác thực sự gây ra sự gia tăng sự quan tâm này trong nội dung dạng dài. 

Và yếu tố thứ ba cũng sẽ là sự gia tăng của các nền tảng như LinkedIn. Vì vậy, LinkedIn từng là nền tảng nơi chúng ta đi và tải lên một sơ yếu lý lịch và sau đó là loại điều tạm biệt, phải không? Nhưng ngay bây giờ LinkedIn đang thực sự tiếp cận nó giống như, được thôi, họ cũng muốn tạo ra những người tạo LinkedIn của riêng họ và những thứ tương tự. Vì vậy, LinkedIn đã là nền tảng tuyệt vời để tôi thực sự tham gia Millennials và cũng có thể thu hút người khác. 

Jeremy AU (21:37): 

Vâng. Điều đó có rất nhiều ý nghĩa, phải không? Bạn đã từng là một người có ảnh hưởng hàng đầu của LinkedIn vào năm ngoái. Và tôi nghĩ rằng một phần của nó như bạn đã nói đó là bởi vì Millennials và Gen Z đã từng chỉ có trên Facebook, phải không? Và bây giờ chúng ta đang ở LinkedIn đang cố gắng trông giống như chúng ta biết công cụ của mình, phải không? Và tôi nghĩ thật tốt khi có được nội dung thực sự có liên quan. Khi bạn nhìn vào nhân khẩu học của bạn về khán giả của bạn, tôi chỉ tò mò, trong não của tôi, giả định của tôi sẽ giống như nhiều millennials và gen Z vì giả định của tôi là chia đều giữa các giới tính, giả định của tôi là rất nhiều người Singapore. Có một viễn cảnh công bằng về những gì khán giả của bạn trông hay có bất kỳ hiểu biết nào bạn muốn chia sẻ về khán giả của bạn? 

Jeraldine Phneah (22:24): 

Vâng. Trên thực tế, bạn đã mô tả chính xác tình huống của tôi. Vì vậy, ngay bây giờ, đó là trường hợp có sự cân bằng bình đẳng giữa nam và nữ, có rất nhiều millennials, gen Zs và cũng có người Singapore. Nhưng trước đây trong quá khứ, khi tôi đang viết về các vấn đề hiện tại, tôi đã từng có một nhóm khán giả lớn tuổi, những người có thể lớn hơn tôi 10 tuổi và chủ yếu là nam giới. Vì vậy, tôi đã thực hiện một nỗ lực phối hợp thực sự về cách tôi thực sự có thể thu hút phụ nữ? Và làm thế nào thực sự có thể tham gia vào một thế hệ trẻ, và sau đó thực sự có những lý do thực sự gây ra tại sao nội dung của tôi đã chuyển sang các biện pháp ngắn hạn, có thể hành động hơn mà mọi người có thể thực hiện có thể ảnh hưởng đến cuộc sống của họ. 

Jeremy AU (23:07): 

Vâng. Sự phát triển của khán giả luôn là một trong những điều khó khăn cho những người sáng tạo nội dung, phải không? Bởi vì có một phần của nó giống như, "Đây là thứ thực sự dễ dàng cho tôi tạo ra." Và sau đó, thứ hai là, "Đây là nội dung sẽ giúp tôi phát triển thành khán giả mà tôi mong muốn." Vì vậy, đó là một chút sơ đồ Venn, bạn có thể chia sẻ có thể một số chủ đề hoặc cách mà bạn thiết kế hoặc cấu trúc nội dung của mình để bạn có thể chuyển từ khán giả nam lớn tuổi đó sang đối tượng hiện tại của bạn? 

Jeraldine Phneah (23:39): 

Vì vậy, trước hết, tất nhiên, thay đổi các chủ đề mà tôi viết về. Vì vậy, thay vì chính sách mới, các bài báo và những thứ tương tự, điều này rõ ràng là thú vị và hấp dẫn, tôi bắt đầu tập trung vào các chủ đề nghề nghiệp tài chính cá nhân hơn thực sự hấp dẫn một nhóm trẻ hơn nhiều. Và tôi đoán rằng vì tôi cũng là nữ, tôi cũng có thể thu hút những người thực sự giống tôi vì họ cũng có thể đồng cảm với tôi, và đó là cách tôi quản lý để có được nhiều phụ nữ hơn. Vì vậy, thay đổi chủ đề là một cách tiếp cận. 

Và tất nhiên là nhiều hơn, tôi đoán thay đổi cách tôi tham gia về cơ bản. Vì vậy, giống như tôi đã chia sẻ trước đây, tôi chỉ là Fireball, phải không? Rất bốc đồng theo cách mà tôi thu hút khán giả và nêu quan điểm và những thứ như thế. Nhưng khi bạn tham gia một cuộc nói chuyện nhiều hơn, tôi sẽ nói như Mellow, Brown, cách tiếp cận nhẹ nhàng đó, đôi khi bạn thực sự có thể vẽ trong một đám đông khác. Vì vậy, đây là hai yếu tố thực sự giúp tôi chuyển và thực hiện quá trình chuyển đổi này sang các chủ đề khác nhau, và cũng tham gia vào các phân đoạn đối tượng khác nhau. 

Jeremy AU (24:40): 

Vì vậy, rất nhiều người luôn tự hỏi về cách bạn phát triển khán giả của bạn, phải không? Vì vậy, việc thay đổi khán giả của bạn, điều đó có ý nghĩa, là đơn giản. Nhưng tôi nghĩ rằng phần mà mọi người tạo nội dung, mọi người có ảnh hưởng, mọi blogger, mọi podcaster, mọi nhà văn, mọi tiktoker, nó thực sự sẽ là về cách họ phát triển khán giả, phải không? Và cảm giác như càng nhiều người, càng tốt và vân vân. Bạn nghĩ thế nào về sự phát triển của khán giả như một người tạo nội dung ở Singapore và Đông Nam Á? 

Jeraldine Phneah (25:11): 

Có một vài điều mà tôi đã làm với tư cách là người tạo nội dung đã giúp tôi phát triển khán giả theo thời gian. Yếu tố đầu tiên thực sự biết khán giả của bạn, phải không? Giống như cách các doanh nghiệp luôn nói về việc trở thành trung tâm của khách hàng, hãy biết khách hàng của bạn, điều tương tự cũng là một người tạo nội dung, bạn phải biết đối tượng của bạn là ai. Vì vậy, điều này có nghĩa là suy nghĩ từ quan điểm của họ, loại nội dung họ muốn xem. Vì vậy, để làm điều đó, tôi thực sự nghĩ ra những gì chúng ta gọi là bản đồ đồng cảm với khán giả, phải không? Nơi tôi cố gắng suy nghĩ từ những quan điểm khác nhau như nỗi đau mà họ đang trải qua? Những loại khát vọng mà họ có và họ muốn trong cuộc sống? Kinh nghiệm của họ là gì? Những cảm xúc họ cảm thấy là gì? Và cố gắng trải qua toàn bộ hành trình từ đó ai đó đang cảm thấy từ điểm mà họ tốt nghiệp trường học cho đến công việc thứ nhất, thứ hai và thứ ba của họ và cách họ điều hướng những khát vọng khác trong cuộc sống, phải không? Và muốn đóng góp lại, hoặc có thể cung cấp nhiều hơn cho cha mẹ già của họ và có lẽ cũng bắt đầu một gia đình. Vì vậy, tôi cố gắng suy nghĩ từ tất cả những quan điểm này. 

Và sau đó sử dụng phương pháp nhập cảnh, tôi thực hiện nội dung thủ công liên quan đến điều đó thực sự đặc biệt giải quyết có thể một số thách thức chính mà họ cũng có thể phải đối mặt. Vì vậy, là trung tâm khán giả là điểm đầu tiên mà tôi muốn thực sự chia sẻ. Điều đó đã giúp tôi trở nên thành công trong việc phát triển khán giả của mình. Và đó thực sự là điểm quan trọng nhất. 

Cái thứ hai thực sự là tất nhiên là quen thuộc với công nghệ, phải không? Điều đó sức mạnh toàn bộ điều này. Tôi đã phải chọn những thứ như phương tiện truyền thông xã hội, tiếp thị, tiếp thị qua email và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Vì vậy, điều này liên quan đến việc được cập nhật về các thuật toán truyền thông xã hội và tất nhiên, công cụ tìm kiếm cũng thay đổi. Vì vậy, khía cạnh công nghệ là một khía cạnh khác. Và ngay cả những thứ như UX, làm thế nào để bạn cấu trúc một trang web thực sự khuyến khích mọi người nhấp vào nhiều hơn, để thực sự khám phá thêm nội dung của bạn? Vì vậy, công nghệ là khía cạnh thứ hai. 

Và khía cạnh thứ ba là tất nhiên, làm thế nào để bạn quản lý cộng đồng của bạn, phải không? Bởi vì bạn không thể đưa nội dung ra khỏi đó nhưng không trả lời. Tôi dành thời gian và suy nghĩ về cách tôi thực sự có thể trả lời mọi người khi họ đặt câu hỏi và những thứ tương tự? Tất nhiên, tôi sẽ không nói rằng tôi có thể trả lời 100% vì tôi thực sự đang tung hứng vai trò người tạo nội dung này với công việc chính của mình, nhưng tôi cố gắng trả lời càng nhiều câu hỏi mà tôi nhận được càng tốt. 

Và tôi đoán yếu tố cuối cùng thực sự ảnh hưởng đến sự tăng trưởng của blog của bạn về cơ bản là bạn thực sự làm việc tốt như thế nào với các bên liên quan khác? Vì vậy, tích cực về việc hình thành mối quan hệ với những người tạo nội dung khác, và cũng cố gắng làm việc tốt hơn với các phương tiện truyền thông, với các nhà quảng cáo, đây là một số kỹ năng mà tôi phải học trên đường đi khi điều hành các hoạt động của blog của tôi. 

Jeremy AU (27:53): 

Vì vậy, đó là một phần thú vị, phải không? Đó là trong khi bạn đang bận rộn xây dựng tất cả những người tạo nội dung này, bạn cũng đã giữ một loạt các công việc chính. Bạn chắc chắn là cả một nhà lãnh đạo, cả trong vai trò tiếp thị và bán hàng, tất nhiên là tôi đoán là một sự hiệp đồng với vai trò người tạo nội dung của bạn. Nhưng tôi chỉ tò mò, vì bạn nghĩ về những người tạo ra ý nghĩa của bạn là một đại diện phát triển kinh doanh, BDR, là một người quản lý tài khoản, là một giám đốc điều hành tài khoản, tại một loạt các công ty công nghệ khu vực và Mỹ, bạn nghĩ về việc cân bằng cả hai vai trò đó như thế nào? Có khó khăn để cân bằng không? Làm thế nào để bạn cân bằng nó? 

Jeraldine Phneah (28:35): 

Vâng, đây là một câu hỏi mà tôi nhận được rất nhiều, phải không? Được rồi. Vì vậy, chỉ một chút nền. Công việc hàng ngày của tôi là trong phần mềm như một ngành dịch vụ. Và tôi đã ở trong ngành này được một vài năm. Và công việc của tôi về cơ bản là bán phần mềm và giúp các công ty khác chuyển đổi kỹ thuật số. Vì vậy, khi nói đến việc cân bằng cả hai, tôi sẽ nói rằng thực sự nó không thực sự khó khăn vì bạn chỉ phải tạo ra một thói quen cho chính mình, phải không? Vì vậy, đối với tôi, nó giống như mỗi buổi sáng, sau đó tôi thức dậy sớm, sau đó tôi cũng sẽ cố gắng làm việc trên khía cạnh sáng tạo nội dung. Và nếu tôi làm nội dung hình thức dài chỉ vào cuối tuần hoặc ngày lễ. Vì vậy, đó là một trong những thói quen tốt cho chính bạn. Bởi vì khi bạn đặt mọi thứ vào thói quen, phải không? Chúng trở thành những thứ cố định mà bạn làm giống như đánh răng, uống nước, uống cà phê và những thứ tương tự, bạn không thực sự phải suy nghĩ nhiều, mọi thứ cũng chạy như lái tự động. 

Và khía cạnh thứ hai thực sự sẽ là có thể thực hành viết, phải không? Vì vậy, tôi thực sự mất rất nhanh để viết một bài đăng vì tôi đã làm điều đó trong một thời gian dài như vậy, như viết một bài đăng LinkedIn có thể mất 15 phút hoặc có thể viết một nội dung biểu mẫu dài có thể mất khoảng một giờ, bao gồm cả nghiên cứu và chỉnh sửa và những thứ như thế. Vì vậy, bạn càng làm điều đó, nó trở nên giống như một kỹ năng, phải không? Đó là một cái gì đó mà bạn có thể làm nhanh hơn rất nhiều và luôn luôn thích, tôi sẽ nói rằng có thể giống như gội đầu, rất nhiều thứ như ... để bạn có thể làm rất, rất nhanh vì bạn đã làm điều đó trong một thời gian dài như vậy và nó trở thành một loại bản chất thứ hai đối với tôi. 

Ồ, và tôi muốn thêm rằng tất nhiên làm việc toàn thời gian, phải không? Trên thực tế, giúp tôi hiểu những gì khán giả đang trải qua tốt hơn bởi vì tôi được tiếp xúc với những thách thức thực sự mà người khác đang phải đối mặt và tương tác với nhiều người hơn. Vì vậy, tôi sẽ nói rằng công việc và blog hàng ngày của tôi thực sự bổ sung cho nhau. 

Jeremy AU (30:21): 

Vâng. Điều đó có rất nhiều ý nghĩa. Và tôi nghĩ rằng, thật thông minh khi có tường lửa về mặt lịch trình và cấu trúc. Và rõ ràng, bạn đang nhận được nhanh hơn và nhiều kinh nghiệm hơn trong việc thực hiện nó. Và tất nhiên cuối cùng, bạn đang viết thư cho chính mình, phải không? Bây giờ đối với khán giả trông giống như bạn về sự chồng chéo trong thế giới chuyên nghiệp, địa lý và công việc vì thật khó để viết về sự phát triển nghề nghiệp theo cách bạn làm nếu bạn không phải tự mình đi đến các cột mốc phát triển nghề nghiệp, phải không? 

Jeraldine Phneah (30:48): Đúng. 

Jeremy AU (30:48): 

Vì vậy, tôi nghĩ rằng nỗi sợ lớn nhất rõ ràng đối với bất kỳ ai làm người sáng tạo nội dung cũng giống như cách nó giao tiếp với công việc, phải không? Vì nơi làm việc của tôi sẽ ổn chứ? Điều này sẽ được coi là bất lợi? Nó có hữu ích không? Rõ ràng, tôi nghĩ rằng chúng ta thấy những người như Alex Danco, anh ấy viết blog rất, rất tuyệt vời, là một thung lũng Silicon có tên Dancoland, đó là những gì anh ấy gọi là bây giờ. Nhưng anh ấy cũng là một phần của Shopify, phải không? 

Là một nhà lãnh đạo tăng trưởng cao cấp là tốt. Vì vậy, với anh ta, nó thực sự miễn phí. Và tôi nghĩ rằng có một sự năng động được hiểu rất rõ ở Thung lũng Silicon rằng bạn có thể là một nhà lãnh đạo công nghệ và một người tạo nội dung. Trên thực tế, có lẽ tốt hơn nếu bạn làm cả hai, phải không? Bởi vì không có cách nào khác để trở thành một nhà lãnh đạo công nghệ thành công nếu bạn không nói rõ bản thân và có mặt trong lĩnh vực công cộng. Nhưng đó dường như không phải là trường hợp cho đến khi Đông Nam Á, tôi nghĩ đó ít nhất là nhận thức, sự kỳ thị hay nỗi sợ hãi. Vậy bạn nghĩ thế nào về điều đó? 

Jeraldine Phneah (31:48): 

Quan sát của tôi là ở Đông Nam Á, một lần nữa, rất giống với những gì bạn đã chỉ ra rằng đôi khi nhiều hơn, tôi sẽ đoán các nhà tuyển dụng Trojan, họ sẽ có xu hướng coi sở thích của bạn là xung đột lợi ích, phải không? Vì vậy, thật kỳ lạ vì mọi người không coi việc nuôi dạy con cái là xung đột lợi ích, họ không hỏi bạn làm thế nào bạn cân bằng làm cha so với công việc của bạn, phải không? Nhưng họ thấy có một sở thích, rõ ràng là ít đòi hỏi hơn là làm cha trong sự nghiệp của bạn, đây là điều mà tôi cũng quan sát thấy. Và chìa khóa thực sự chỉ là, đối với tôi, tôi thực sự biết sớm về loại công ty mà tôi muốn làm việc và những thứ tương tự. Vì vậy, thực sự cố gắng tích cực tìm kiếm các loại tổ chức này tôn vinh những người có một cuộc sống bên ngoài công việc. Trong thực tế, tôi cũng bao gồm cả một blogger trong sơ yếu lý lịch của mình, để mọi người biết những gì họ đang đăng ký khi tôi được thuê. 

Jeremy AU (32:45): 

Vâng, tôi nghĩ rằng nó hoạt động đúng. Bạn đang làm như vai trò bán hàng và tăng trưởng và những người biết bạn là ai trong lĩnh vực công cộng thực sự là điều kiện tiên quyết cho doanh số bán hàng ở mức tối thiểu và khá cần thiết ngay cả đối với doanh số bán hàng. Cá nhân tôi tin rằng, tôi nghĩ rằng đối với rất nhiều vai trò công nghệ, tôi nghĩ rằng việc trở thành người có thể giao tiếp trực tuyến một cách chuyên nghiệp và trong một cách tiếp cận truyền cảm hứng/giáo dục là, thành thật là chiến thắng cho công ty, phải không? Đặc biệt nếu bạn là một VC, bạn là người sáng lập hoặc CEO, bạn chịu trách nhiệm tuyển dụng cho nhóm kỹ thuật của bạn hoặc ai đó đang dẫn đầu trong việc phát triển một đội ngũ tăng trưởng. Vào cuối ngày, mọi người sẽ giống như, "Tại sao tôi phải làm việc cho bạn? Và tại sao tôi nên làm việc cho công ty của bạn", phải không? Và nếu họ không biết bạn là ai, họ thậm chí không thể vào được. Bạn đã bao giờ thấy bất kỳ ví dụ nào về việc tạo ra nội dung của bạn cho ăn hoặc mang lại lợi ích cho bạn tại nơi làm việc chưa? 

Jeraldine Phneah (33:51): 

Tôi đã có tin nhắn từ các nhà tuyển dụng, những người được các nhà tuyển dụng nói đặc biệt để liên hệ với tôi vì sự hiện diện trực tuyến của tôi. Vì vậy, điều này rõ ràng, một trong những lợi ích trực tiếp mà tôi nhận được từ việc trở thành một người tạo nội dung vừa là tất nhiên làm việc với vai trò toàn thời gian của tôi. Một lợi ích khác là tất nhiên là có thể xây dựng các mối quan hệ theo nghĩa với khách hàng, phải không? Bởi vì như tôi đã nhấn mạnh trước đó, khi bạn đưa ra nội dung, bạn thu hút những người có cùng giá trị, niềm tin và lợi ích tương tự như bạn để làm việc cho trường hợp của khách hàng, giống như họ sẽ nói với tôi rằng, họ thích những gì tôi đã chia sẻ, họ thấy tôi cảm hứng và những thứ. 

Jeremy AU (34:32): 

Vâng. Tôi nghĩ rằng tôi cũng nhận thấy một điều gì đó mà tôi nhận thấy, chắc chắn sẽ nhận được rất nhiều nhà tuyển dụng tiếp cận vì họ được nói bởi người khác tiêu thụ nội dung mà tôi biết điều gì đó về một không gian được cho là để trở thành một podcaster tôi đoán. Nhưng tôi nghĩ ở đây bạn đã đánh vào một cái gì đó thực sự quan trọng, phải không? Đó là làm thế nào để bạn ở một cấp độ rõ ràng biết lợi ích của nó? Nhưng tôi cũng nghĩ rằng bạn làm một công việc tuyệt vời nói rõ như Hey, bạn không thấy sự đánh đổi giữa việc làm cha mẹ và là một chuyên gia công nghệ, phải không? Về một sở thích. Vì vậy, tôi nghĩ rằng đó thực sự cũng là một mảnh thực sự thú vị ở đó. Bạn có thấy rằng bức tường sẽ có xu hướng hướng tới nhiều người sáng tạo nội dung hơn không? Đó có phải là suy nghĩ của bạn và làm thế nào? 

Jeraldine Phneah (35:20): 

Đó là một ý nghĩ thú vị mà bạn có, tôi chưa bao giờ thực sự nghĩ về điều này. Nhưng những gì tôi thấy là về cơ bản, trên LinkedIn, mọi người thực sự đang hoạt động mạnh mẽ hơn rất nhiều nên tôi đã thấy trước rằng trong tương lai, chúng ta sẽ có nhiều chuyên gia hơn, phải không? Chia sẻ quan điểm của bạn và tất cả những điều đó, việc có thể sử dụng các nền tảng như LinkedIn như một cách để tự xây dựng và tất cả. Vì vậy, tôi tin rằng đó là hướng mà LinkedIn đang tiến tới. Và tôi thấy rằng nếu một công ty dẫn đầu thị trường như LinkedIn sẽ nghiêng theo hướng đó, các chuyên gia cũng có thể làm theo. 

Jeremy AU (35:55): 

Vì vậy, tôi chỉ tò mò, bạn đang nghĩ chủ đề nào về việc xây dựng tiếp theo, lịch nội dung/danh sách các ý tưởng của bạn. Vì vậy, tôi không biết cho bạn, tôi có một danh sách các ý tưởng trong Google Doc nơi tôi thích, đây là những tiêu đề hoặc đây là những đoạn trích mà tôi tìm thấy những thứ mà tôi muốn viết hoặc chia sẻ. Tôi đang tự hỏi nếu bạn có một danh sách và nếu bạn không ngại cho chúng tôi xem qua những gì sẽ là một trong những tiêu đề hoặc chủ đề mà bạn quan tâm để khám phá tương lai? 

Jeraldine Phneah (36:25): 

Vâng. Về cơ bản, giống như bạn, tôi có một Evernote nên tôi sử dụng Evernote, nơi tôi thực sự quan trọng trong một số ý tưởng mà tôi có và những thứ như thế. Và không phải mọi ý tưởng mà tôi đưa vào đều được xuất bản, đôi khi nó kết thúc như một ảnh chụp màn hình mà tôi chia sẻ trên Instagram riêng của mình với những người bạn thân với tôi và những thứ tương tự vì có lẽ tôi không thấy nó có liên quan đến công chúng, nhưng tôi cũng muốn ai đó đọc nó, phải không? Sau tất cả, tôi đã viết nó rồi. Đó là cách tôi thực sự thực hiện thế hệ ý tưởng của mình. Vì vậy, nhưng rất nhiều những gì tôi thực sự tạo ra, phải không? Nó thực sự phụ thuộc vào môi trường xung quanh và kinh nghiệm của chính tôi. Giống như ngày hôm qua, tôi thực sự xuất bản một bài đăng trên khung tối thiểu hóa của Jeff Bezos. Vì vậy, đối với những người không quen thuộc với khuôn khổ này về cơ bản là làm thế nào để bạn đưa ra những quyết định khó khăn trong cuộc sống, phải không? Chẳng hạn như có thể bỏ một công việc, bắt đầu một mối quan hệ, hoặc có thể di chuyển ra nước ngoài và những thứ tương tự. 

Vì vậy, Jeff Bezos cũng gặp phải một cái gì đó tương tự, khi anh đang nghĩ về việc bắt đầu Amazon. Vì vậy, toàn bộ thực sự là dự án cho đến khi anh ấy 80 tuổi, nơi anh ấy hối hận vì đã không đưa ra quyết định đó. Và toàn bộ ý tưởng của bài đăng này thực sự được truyền cảm hứng từ một cái gì đó đang xảy ra trong giới xã hội của tôi. Về cơ bản, tôi có một người bạn yêu thích công ty của cô ấy nhưng nhận được một lời đề nghị tốt, một công ty khởi nghiệp, vì vậy cô ấy đã suy nghĩ về việc cô ấy có nên thực hiện chuyển đổi đó hay không. Và tôi đã có thể tư vấn cho cô ấy dựa trên khung tối thiểu hóa của Jeff Bezos, và đây là cách cô ấy nảy ra ý tưởng để tạo ra nội dung. Vì vậy, rất nhiều những gì thực sự tạo ra là một số tự phát và phụ thuộc vào môi trường trực tiếp của tôi. 

Jeremy AU (37:58): 

Vâng. Điều đó có rất nhiều ý nghĩa. Có vẻ như bạn đang sử dụng quy trình viết này như một cách để suy nghĩ thông qua vấn đề, phải không? Và khi bạn nghĩ qua vấn đề, bạn có thể viết thêm. Nhưng tôi phải hỏi, bạn có thể chia sẻ với chúng tôi một số tiêu đề hoặc chủ đề không được đưa vào blog công khai mà cuối cùng bạn đã chia sẻ một số bạn bè không? Cung cấp cho chúng tôi một số màu sắc và một số chủ đề đến đó? 

Jeraldine Phneah (38:22): 

Vì vậy, đôi khi tôi nghĩ rằng rất nhiều gia đình của chúng tôi bởi vì tôi thực sự gần gũi với gia đình và những thứ như thế. Vì vậy, vào Ngày của Mẹ, tôi muốn viết tuyên bố công khai này về những gì mẹ tôi đã dạy tôi và những thứ như thế. Nhưng tất nhiên nhận ra rằng gia đình tôi thực sự, họ không chọn ở trong mắt công chúng, phải không? Vì vậy, tôi không muốn đưa họ đến mức xem xét kỹ lưỡng và những lợi thế này đi kèm với việc trực tuyến và đặc biệt là mẹ tôi là một người rất riêng tư. Vì vậy, tôi đã chọn giữ thông điệp Ngày của Mẹ này, có lẽ chỉ dành cho những người bạn thân và những thứ tương tự hơn là xem công khai kết nối tình cảm và lòng biết ơn. Vì vậy, đó là những thứ như thế thực sự cũng không được xuất bản, những thứ mang tính cá nhân hơn một chút. 

Hoặc có thể đôi khi gặp phải những phản xạ, phải không? Có lẽ có lẽ là mối quan hệ trong quá khứ khi tôi còn trẻ. Vì vậy, đây là loại điều mà tôi cũng không muốn đưa trực tuyến vì bạn không muốn ám chỉ bất cứ ai có liên quan đến bạn trước đây. Đây là loại công cụ cá nhân hơn, mà chúng không kém phần ý nghĩa bởi vì tất nhiên chúng liên quan đến những bài học chính trong cuộc sống, lòng biết ơn đối với cha mẹ tôi và những thứ như thế. Nhưng sự đánh đổi là cha mẹ tôi chẳng hạn chọn ở trong mắt công chúng, phải không? Và câu trả lời là không, vì vậy đó là lý do tại sao tôi cũng không thực sự đăng nhiều về cuộc sống gia đình và cuộc sống cá nhân của mình. 

Jeremy AU (39:49): 

Bây giờ chúng tôi biết vì vậy tôi nghĩ rằng tất cả người hâm mộ của bạn sẽ thích, "phát hành Snyder Cut. Phát hành lá thư đánh giá cao ngày của Mẹ vui vẻ," có lẽ. Vì vậy, khi bạn nghĩ về điều đó rõ ràng, bạn thực sự chạm vào thứ gì đó khá quan trọng, phải không? Nó giống như con mắt công chúng, không gian riêng tư, phải không? Và tôi nghĩ rằng nó khá rõ ràng trong bối cảnh, bạn chỉ nói về nó giống như gia đình của bạn, những người khá rõ ràng, giống như sở thích, bạn có cảm thấy như những ranh giới đó hơi mờ nhạt như một người tạo nội dung không? Bởi vì tôi cảm thấy rằng đôi khi, những gì là công khai, rõ ràng là công khai, nhưng những gì là riêng tư? Điều gì nên là công khai hoặc cuộc sống riêng tư của tôi? Và vì vậy, tôi có sự năng động đó, phải không? Ví dụ, trang Instagram của tôi rất không chuyên nghiệp, đó chỉ là tôi và những người bạn của tôi đi chơi, so với podcast, đó là về bạn biết sự lãnh đạo và công nghệ ở Đông Nam Á. Vì vậy, nó rất khác nhau. Vì vậy, tôi chỉ tò mò những gì bạn nghĩ về khu vực năng động công cộng và riêng tư đó, của khu vực màu xám trên cơ sở cá nhân? 

Jeraldine Phneah (41:04): 

Trên thực tế, bạn có quyền chỉ ra rằng đó là một khu vực màu xám bởi vì toàn bộ ý tưởng công khai, riêng tư này thực sự tùy thuộc vào một cá nhân để xác định. Vì vậy, không sao, có lẽ bạn có thể xác định ví dụ này vì bạn là cha mẹ. Chúng tôi có một số phụ huynh sẽ đăng mọi cập nhật về con cái của họ trực tuyến, tất cả các loại hình ảnh, cột mốc quan trọng từ điểm mà chúng được sinh ra tất cả các con đường đến giai đoạn trẻ mới biết đi và sau đó là trường tiểu học và những thứ tương tự. Nhưng có một số phụ huynh khác không vì họ định nghĩa các dòng công cộng, riêng tư khác nhau. 

Tương tự như vậy, đối với các thế hệ của tôi, một số người đang hẹn hò, khi nói đến những người quan trọng khác, một số người thậm chí không tiết lộ khuôn mặt, phải không? Đáng kể khác trên Instagram, trong khi nhóm khác sẽ đăng như, ồ, tôi yêu. Vì vậy, đã đi đến ... chúng ta đang trên đường hôm nay ... và sau đó tất cả các loại như hôn những bức ảnh và những thứ như thế. Đó là một khu vực màu xám bởi vì nó thực sự phụ thuộc vào những gì mỗi cá nhân định nghĩa là công khai và riêng tư đối với họ. Và đây là một cái gì đó đã tồn tại trước phương tiện truyền thông xã hội, phải không? Có một số người cởi mở hơn và một số người hơn, tôi sẽ nói, những người coi trọng sự riêng tư của họ rất nhiều. Vì vậy, nó phản ánh trong cách chúng ta tham gia trực tuyến là tốt. 

Jeremy AU (42:07): 

Bạn có cảm thấy như có một xu hướng ở đây bởi vì cảm giác như một cách kỳ lạ khi tôi không bị mê hoặc, tôi không biết về cảm giác của bạn khi bạn ở trên internet, nhưng chúng tôi đã đối xử với internet như nó là riêng tư. 

Jeraldine Phneah (42:23): 

Vâng. 

Jeremy AU (42:24): 

Tôi giống như blogspot của tôi và cảm thấy như thế, "Ồ, tôi đã tải lên nó. Mẹ tôi không ở đây. Chỉ có vài người bạn của tôi biết URL là gì", phải không? Vì vậy, nó giống như không gian công cộng là riêng tư, phải không? Và sau đó Facebook cũng vậy, Facebook cũ của tôi đầy những câu chuyện của tôi và giống như, "Này ai đang ăn tối với tôi?" Và sau đó tôi sẽ tổ chức các cuộc trò chuyện với những người ở nơi công cộng trên tường Facebook của tôi, phải không? Vì vậy, nó giống như chúng tôi trò chuyện với nhau. Và bây giờ nó có cảm giác như sự thay đổi động lực, nơi kỳ lạ chúng ta cả hai chúng ta đều công khai hơn về những thứ công cộng của chúng ta và chúng ta cũng riêng tư hơn về những thứ riêng tư, phải không? Khi tôi công khai, tôi thích, "Tôi không muốn 20 người biết, tôi muốn hàng triệu người biết điều đó", phải không? Và sau đó khi nó riêng tư, nó thực sự, thực sự riêng tư. Tôi không biết, bạn nghĩ gì về các xu hướng ngoài kia vì thái độ riêng tư qua các thế hệ? 

Jeraldine Phneah (43:14): 

Đúng. Jeremy, tôi nghĩ rằng bạn thực sự chỉ ra một cái gì đó mà tôi cũng quan sát, giống như hồi đó, tôi nghĩ trong thời gian tôi học cấp hai, JC Internet thực sự giống như một không gian mở, phải không? Chúng tôi coi nó như một không gian riêng tư về cơ bản. Tôi nghĩ rằng nếu mọi người bị phá vỡ, họ sẽ đăng bài về nó như, không còn trong mối quan hệ với SO và như vậy và những thứ tương tự. Nhưng ngay bây giờ nó đang thay đổi. Vì vậy, một trong những điều là tôi thấy các xu hướng đang thúc đẩy sự thay đổi này sẽ là tất nhiên, trước tiên, tôi đoán không gian đang trưởng thành, phải không? Chúng ta thực sự đang nhìn thấy, nhận ra rằng thực sự có nhiều trực tuyến hơn. Nếu bạn có cha và mẹ của bạn trên Facebook, bạn sẽ không nghĩ hai lần về việc đăng một bức ảnh của mình trong bộ bikini, đúng không? Hoặc chú hoặc dì của bạn, những người mà bạn chỉ thấy mỗi năm một lần. Vì vậy, điều này, sự trưởng thành của không gian. 

Thứ hai, tôi đoán là vì rất nhiều sự cố tiêu cực. Vì vậy, hãy nói ví dụ, ai đó đã vô tình nói điều gì đó sai và họ được tư vấn. Họ cũng không ám chỉ các thành viên gia đình của mình, đó là lý do tại sao họ không thực sự đặt những hình ảnh hoặc thông tin này về gia đình của họ và những thứ này như thế nào trực tuyến, vì vậy nó giống như một biện pháp phòng ngừa. Và tất nhiên, tôi cũng đoán rằng số hóa của thế giới nói chung. Ngay bây giờ, nhà tuyển dụng, ít nhất họ sẽ sàng lọc bạn trên phương tiện truyền thông xã hội trước khi họ thuê bạn. Và nhân viên cũng làm như vậy, phải không? Đối với bản thân tôi, tôi thực sự đã tìm thấy hồ sơ carousell của tôi trước khi tôi thực sự chấp nhận lời đề nghị vì tôi thấy rằng họ là những đánh giá rất tốt về anh ấy và những thứ như vậy. Vì vậy, nó thực sự là một điều hai chiều. Vì vậy, tôi đoán tất cả những xu hướng này thực sự đang thúc đẩy toàn bộ ý tưởng về quyền riêng tư và mọi người riêng tư hơn. 

Jeremy AU (44:55): 

Vâng. Bạn nêu ra một điểm tốt. Nếu ông chủ tiềm năng của tôi chỉ có hai ngôi sao trong số năm ngôi sao trên Carousell, tôi sẽ rất miễn cưỡng khi được vào. Tôi rất vui vì anh ấy đã vượt qua được quán bar đó. Và tôi nghĩ rằng chúng ta bắt đầu kết thúc mọi thứ ở đây khi chúng ta nghĩ về không gian này, nơi bạn hình dung Jeraldine từ một người tạo nội dung và quan điểm chuyên nghiệp, hy vọng của bạn cho bản thân trong 10 năm tới là gì? Những điều bạn đang tìm kiếm để trở nên có chủ ý hơn nhiều cho giai đoạn tiếp theo của sự nghiệp của bạn với tư cách là một người sáng tạo nội dung và chuyên nghiệp? 

Jeraldine Phneah (45:40): 

Vì vậy, thực sự khó để thực sự dự án trong 10 năm, phải không? Bởi vì không gian này liên tục phát triển. Vì vậy, Jeremy, chỉ cần nghĩ khoảng 10 năm trước, chúng ta có nghĩ rằng không gian trực tuyến cũng sẽ trưởng thành đến mức này không? Chúng tôi sẽ không, phải không? Vì vậy, nó thực sự là về việc không lên kế hoạch trước 10 bước trong 10 năm, nhưng thực sự nhiều hơn về làm thế nào chúng ta có thể là người tạo nội dung có thể thích nghi? Bởi vì các nền tảng đang thay đổi mọi lúc, phải không? Ví dụ, Facebook từng là nền tảng xây dựng, ngay bây giờ có rất nhiều nền tảng khác đang hoạt động rất tốt như Instagram, Tiktok, LinkedIn và những thứ tương tự. Vậy làm thế nào để chúng ta thích nghi với các kênh mới này là tốt? Vì vậy, đó là một. Tôi nghĩ rằng nó không thực sự quan trọng để lên kế hoạch trước như nhiều, nhiều bước nhưng thực sự nhiều hơn về cách chúng ta thực sự thích nghi với những thay đổi và giải quyết chúng khi chúng đi cùng? 

Và đối với bản thân tôi, ngoài phần công nghệ, một khía cạnh khác mà tôi nghĩ rằng bạn phải nghĩ về một chút là khán giả bởi vì khi tôi lớn lên, khán giả của tôi sẽ phát triển với tôi. Vậy làm thế nào để tôi thực sự luôn phù hợp với những thách thức mà họ phải đối mặt trong các giai đoạn khác nhau của cuộc sống? Bởi vì nó sẽ kỳ lạ nếu tôi 40 tuổi và viết cho những người 30 tuổi, phải không? Bởi vì rõ ràng thị trường việc làm và mọi thứ sau đó sẽ hoàn toàn khác biệt, và sau đó nó giống như cách thực sự có liên quan, hãy cập nhật về những gì mọi người đang nghĩ và cảm nhận và thay đổi mà họ đang trải qua. Bởi vì cuối cùng, với tư cách là người tạo nội dung, nếu bạn không tạo nội dung tập trung vào các thách thức và mối quan tâm về đối tượng của bạn, bạn không thể thêm giá trị cho chúng. 

Vì vậy, tôi đoán rằng một khía cạnh quan trọng khác đối với tôi ngoài việc theo kịp công nghệ thực sự có thể liên tục thu hút khán giả của tôi, nói chuyện với họ, nói chuyện với họ, hiểu loại nội dung mà họ đang tìm kiếm và sau đó cũng thích nghi. 

Jeremy AU (47:25): 

Tôi rất tò mò, bạn có bao giờ lo lắng về việc trở nên không liên quan không? Chà, tôi nghĩ rằng bạn đã sẵn sàng cho những người 20 tuổi, tôi không biết vì đôi khi tôi nghĩ rằng bản thân mình hơi giống như điều thú vị là điều bạn vừa đề cập là tất cả nội dung của bạn mà bạn đã viết trong những năm 20 của bạn vẫn trực tuyến, phải không? Vì vậy, có một lát của bạn sẽ luôn luôn là thường xanh, luôn luôn là 20 tuổi viết thành 20 tuổi. Và sau đó là một thực tế mà bạn và tôi đã 40 tuổi, phải không? Và đó là thứ chúng tôi sản xuất 20 năm trước? Bạn có bao giờ lo lắng về việc không liên quan hay nỗi sợ hãi là gì? Có phải nỗi sợ liên quan đến Thiên Chúa tạo ra đó? 

Jeraldine Phneah (48:04): 

Tôi sẽ không gọi đó là nỗi sợ hãi nhưng nhiều hơn, cách tôi đối phó với điều này là để đảm bảo rằng nội dung của tôi luôn phù hợp và thú vị. Trên thực tế, một bài viết hàng đầu của tôi, phải không? Bài đăng được đọc nhiều nhất của mọi thời đại sẽ là đầu tiên, bài báo mà tôi đã viết so sánh sự khác biệt giữa trường học ưu tú và các trường phát triển. Vì vậy, đây là một chủ đề thường xanh. Mặc dù tôi đã viết nó khi tôi 24 tuổi trong một chuyến tàu ở châu Âu, nhưng nó vẫn có liên quan đến ngày hôm nay bởi vì mỗi năm mà phụ huynh giống như nghĩ về trường nào để gửi con của họ đến, họ đang nói về chủ đề này, tôi nghĩ về những ưu và nhược điểm. Vì vậy, tôi đoán một số nội dung sẽ không bao giờ già đi theo một nghĩa. 

Và tương tự, có một bài báo mà tôi đã viết đã làm khá tốt. Nó thực sự đã giải quyết vấn đề rối loạn ăn uống, phải không? Trong số những phụ nữ trẻ tuổi teen ở Singapore. Và tôi thực sự đã tạo ra một bài đăng thực sự mô tả những lợi ích của tất nhiên, có một loại cơ thể khác như trở nên cong hơn và không phải là loại gậy, kiểu người mỏng và sẽ xử lý những lợi ích của điều đó. Và loại nội dung tích cực cơ thể này rõ ràng là một thứ sẽ là thường xanh, trừ khi một ngày nào đó, những tiêu chuẩn này thực sự trôi dạt rất mạnh, phải không? Rằng họ không còn duy trì điều đó, nhưng tôi không chắc đó có phải là thứ mà chúng ta cũng có thể kiểm soát không. Vì vậy, tôi nghĩ rằng chìa khóa thực sự là để cân bằng sự cần thiết phải có liên quan ngay bây giờ, bây giờ và cũng là thời gian để tôi nói. 

Jeremy AU (49:30): Chà, điều đó rất đúng. Tôi nghĩ rằng hầu hết nội dung tốt nhất của tôi là không nhất thiết phải vì chúng Spiky, tất nhiên, Spiky trong thời điểm này, nhưng tôi cũng nghĩ bởi vì họ thường xanh, phải không? Họ đồng hồ trong một số lượng nhất định nghe hoặc đọc một cách nhất quán mỗi tháng. Chà, gói mọi thứ ở đây, Jeraldine, chỉ tự hỏi ở đây, câu hỏi cuối cùng là, bạn có thể chia sẻ một câu về thời gian mà bạn đã dũng cảm không?

Jeraldine Phneah (49:57): 

Vì vậy, nếu bạn hỏi tôi về thời gian cụ thể mà tôi đã dũng cảm, tôi thực sự không thể làm nổi bật một điểm cụ thể trong hành trình tạo nội dung của mình. Nhưng tôi sẽ nói rằng chính là một người tạo nội dung, bất kể sau đây của bạn thực sự là một hành động can đảm bởi vì bạn thực sự đưa mình ra khỏi công chúng. Và mọi thứ mà bạn tạo là một video, là một bức tranh hoặc có thể là thứ gì đó mà bạn đã viết dưới dạng bài đăng hoặc mục blog, nó thực sự ở ngoài công chúng và nó cũng có thể được xem xét kỹ lưỡng bởi những người khác. Vì vậy, bạn thực sự phơi bày bản thân không chỉ là những phản hồi tích cực, mà bạn còn phơi bày bản thân với có lẽ những người có thể không đồng ý với bạn, hoặc có thể thậm chí có thể rất cá nhân với cách họ làm như vậy. Vì vậy, tôi sẽ nói rằng toàn bộ hành trình và mỗi lần bạn thực sự nêu quan điểm của mình ở nơi công cộng, đó thực sự là một hành động của chính lòng can đảm. 

Nhưng mặc dù đôi khi những hậu quả tiêu cực, tôi vẫn sẽ khuyến khích mọi người ngắn gọn, phải không? Và thực sự để có thể chia sẻ quan điểm của bạn và những gì bạn nghĩ với công chúng cũng như nếu bạn chỉ giữ chúng trong tâm trí, không ai có thể hưởng lợi từ chúng. Nhưng bạn sẽ không bao giờ biết rằng một ngày nào đó, có lẽ bạn có thể chia sẻ một cái gì đó thực sự có lợi cho rất nhiều người. 

Jeremy AU (51:10): 

Ồ. Cảm ơn bạn rất nhiều, Jeraldine đã bỏ rất nhiều kiến ​​thức ở đây. Tôi nghĩ rằng có ba phần mà tôi thực sự thích và thực sự đánh giá cao bạn chia sẻ quan điểm của bạn, phải không? Và tôi nghĩ rằng đầu tiên là sự chu đáo của bạn xung quanh hành trình tạo nội dung của bạn, và cách bạn cố tình thay đổi cách tiếp cận của mình để trở thành một người tạo nội dung tốt hơn theo thời gian, phải không? Về mặt danh tiếng ba giờ của bạn, hợp lý, có trách nhiệm, tôn trọng và rõ ràng, hậu quả bạn có cho cách khán giả của bạn thay đổi theo thời gian. Nhưng tôi cũng nghĩ rằng bạn đã được nhận và nhận được một cách chuyên nghiệp như thế nào, và tôi nghĩ đó là một cái gì đó thực sự tuyệt vời. 

Tất nhiên, điều thứ hai tôi thực sự thích, tất nhiên, bạn chia sẻ sự năng động cá nhân và chuyên nghiệp thực sự của việc trở thành một người sáng tạo nội dung và một chuyên gia, tôi nghĩ rằng đại đa số người tạo nội dung, phải không? Bởi vì đó là một cái gì đó không nhất thiết phải trả các hóa đơn, mà bạn còn nói rõ không chỉ cách nói rõ với ông chủ của bạn, mà còn nói rõ cách thành công trong cả hai lúc, đồng thời cũng chú ý đến việc họ thực sự có lợi cho nhau như thế nào? Sự nghiệp chuyên nghiệp của bạn mang lại lợi ích cho sự sáng tạo và sáng tạo của bạn mang lại lợi ích cho sự nghiệp chuyên nghiệp của bạn. 

Và cuối cùng, tất nhiên, cảm ơn bạn rất nhiều vì đã chia sẻ, tôi nghĩ thực sự là khía cạnh cá nhân của nó, giống như là một trong những người sáng tạo nội dung hàng đầu ở Singapore, nhưng cũng là một chuyên gia, như bạn đã nói là một nữ blogger nhận được bình luận. Nhưng cũng vậy, tôi nghĩ của riêng bạn, tôi nghĩ rằng nhận thức về bản thân rằng bạn đã phát triển theo thời gian từ những năm 20 tuổi, phải không? Đến độ tuổi hiện tại của chúng tôi. Nhưng cũng phát triển về mặt kinh nghiệm và thế giới quan là tốt. Và tôi nghĩ Singapore và khu vực này rất may mắn khi bạn thực sự tạo ra nội dung này và chỉ mang lại và chiếu sáng những chủ đề mà chúng ta người lớn không nói đến vì chúng ta quá bận rộn. Đừng nói về nó bởi vì chúng tôi không chắc liệu chúng ta có nên nói về nó hay không, vì vậy tôi rất vui vì bạn đang làm điều đó. 

Jeraldine Phneah (53:18): Cảm ơn bạn rất nhiều vì đã có tôi trên podcast của bạn Jeremy. 

Trước
Trước

Bradian Muliadi: Tầm nhìn bướng bỉnh, Thoát so với Tính bền vững & Đường cong Bell thông tin - E106

Kế tiếp
Kế tiếp

Mark Johnson: Lựa chọn SE Asia, Startup PR & chọn các cơ quan - E108