Câu chuyện grit của bạn: Đầu tư | Câu chuyện đằng sau podcast công nghệ Đông Nam Á dũng cảm | Jeremy au | Nhà đầu tư, người dẫn chương trình podcast tại Brave Đông Nam Á Podcast

Tôi đã tham gia Eric Chan trên podcast câu chuyện grit của bạn và chúng tôi đã khám phá một số chủ đề bao gồm tác động tiềm năng của AI tổng quát đối với xã hội, hình dung AI là những người bạn, cố vấn và giáo viên tốt nhất trong tương lai, tốc độ tiến bộ công nghệ đáng chú ý của chúng tôi.

Kiểm tra tập phim ở đây và bảng điểm dưới đây.

(00:00:00) Eric Chan:

Chào mừng bạn đến với Podcast Gall Story của bạn, nơi chúng tôi trò chuyện với các nhà sáng lập, lãnh đạo và các nhà sản xuất thay đổi để tìm hiểu về hành trình của họ để biến tương lai thành hiện thực. Tôi là Eric, người dẫn chương trình thân thiện của bạn. Theo dõi chúng tôi về nơi bạn đang điều chỉnh hoặc tìm chúng tôi trên bất kỳ kênh truyền thông xã hội nào để bắt những bài nổi bật và đoạn trích của các tập phim của chúng tôi.

Hãy lấy cảm hứng từ những câu chuyện trong khi bạn tạo ra câu chuyện lưới của mình. Được rồi. Được rồi. Vì vậy, chúng tôi đã trở lại trên podcast Gall Story của bạn và chúng tôi đang tham gia loạt nhà đầu tư để học cùng nhau về việc đầu tư những hiểu biết, đặc biệt là những gì các công ty khởi nghiệp nên tìm kiếm khi tìm kiếm tài trợ. Và hôm nay tôi rất phấn khích khi có Jeremy trong chương trình với chúng tôi. Xin chào, Jeremy. Chào mừng bạn đến với chương trình.

Này, thực sự vui mừng được ở đây. Tuyệt vời. Tuyệt vời. Super Super A Niềm vui khi bạn tham gia cùng chúng tôi ngày hôm nay. Vì vậy, Jeremy chắc chắn không xa lạ gì với cảnh khởi nghiệp, phải không? Không chỉ là một người sáng lập mà một nhà đầu tư, anh ta là một người cha của hai cô gái xinh đẹp và anh ta bắt đầu podcast công nghệ Đông Nam Á dũng cảm. Và tôi siêu cảm hứng từ những gì anh ấy đang làm.

Có rất nhiều điều để chia sẻ về Jeremy, nhưng tôi muốn tạm dừng ở đây và có Jeremy chia sẻ thêm về anh ấy với chúng tôi. Vì vậy, chúng ta hãy khởi động với câu hỏi này. Làm thế nào bạn sẽ chia sẻ về những gì bạn làm với con bạn? Làm thế nào tôi sẽ chia sẻ về những gì tôi làm? Tôi sẽ nói, wow, đây là một cái gì đó đúng trên điểm nóng ở đây.

(00:01:30) Jeremy AU:

Những gì tôi muốn nói là, hey, những đứa trẻ, mọi thứ xung quanh bạn ngay bây giờ được xây dựng bởi doanh nghiệp. Và doanh nghiệp đó được xây dựng vào những ngày đầu bởi một người sáng lập, một doanh nhân đã đưa ra quyết định xây dựng doanh nghiệp này, bạn biết đấy, 30 năm trước. Vì vậy, bạn biết đấy, búp bê Barbie của bạn. Nội thất của IKEA, tất cả những điều này được thành lập bởi những người đã đưa ra quyết định xây dựng một doanh nghiệp nhiều năm trước.

Và là một phần của phần đầu của doanh nghiệp, mọi người đã phải tin vào họ và cho họ vốn để giúp họ bắt đầu kinh doanh. Đó là trong ngành kinh doanh của Valial Capital, đó là tôi đang tìm cách tài trợ, hỗ trợ và tư vấn cho các công ty bắt đầu ngày hôm nay để xây dựng tương lai mà bạn và con bạn sẽ sống trong tương lai 30 năm.

Đó là nó.

(00:02:18) Eric Chan:

Vâng. Điểm khởi đầu tuyệt vời ở đây. Tôi nghĩ. Những gì xung quanh chúng ta, theo nghĩa đen, về thể chất, tất cả bắt đầu từ kinh doanh, phải không? Bắt đầu từ các khoản đầu tư, phải không? Bắt đầu từ A, một doanh nhân, một công ty, nhỏ, lớn, phải không? Họ xây dựng sản phẩm để chúng tôi sử dụng, cho trẻ em của chúng tôi sử dụng. Và một cái gì đó mà tôi cũng rất truyền cảm hứng, cùng với nhiều người theo dõi khác của podcast Tech Đông Nam Á của bạn, mà bạn đã bắt đầu hơn hai năm trước điều hành chúng tôi qua một chút.

Làm thế nào bạn bắt đầu?

(00:02:48) Jeremy AU:

Vâng, vì vậy, bạn biết đấy, tôi nghĩ đối với tôi, câu chuyện cá nhân của tôi là tôi rõ ràng lớn lên ở Singapore, Quân đội UC Berkeley, là một nhà tư vấn trên khắp Đông Nam Á và Trung Quốc. Sau đó, xây dựng công ty đầu tiên của tôi, đó là một tư vấn cho lĩnh vực xã hội. Và sau đó sau đó đã đến Harvard để làm MBA của tôi.

Và sau đó, xây dựng một công ty thứ hai, giáo dục công nghệ. Đã phát triển nó trên hạt giống Pre, Series A và Bán. Và sau đó là một GM ở đó trong một năm trước khi trở về Đông Nam Á từ Boston, New York. Và khi tôi trở lại, điều tôi nhận ra là tôi không thể tìm thấy một podcast mà tôi thực sự muốn nghe.

Vì vậy, tại thời điểm đó vào năm 2020, bạn biết đấy, tôi đã nghe podcast trong nhiều năm. Tôi đã nghe audiobooks. Và tất nhiên nó thật tuyệt, phải không? Bạn đang lắng nghe cách tôi xây dựng cái này, bạn đang nghe Tim Ferriss, bạn biết đấy, bạn đang nghe Jason Calacanis, bạn biết đấy, vì vậy tất cả đều là tất cả các công nghệ và Thung lũng Silicon, và điều đó có ý nghĩa khi bạn đang xây dựng ở Boston và New York, phải không?

Bạn đang cố gắng hiểu những gì đang xảy ra, Zeitgeist, v.v. Và podcast yêu thích của tôi vào thời điểm đó, tất nhiên, là podcast tuyệt vời này có tên là khởi động lại của Jerry Colonna. Vì vậy, đây là một công ty huấn luyện làm việc rất nhiều với những người sáng lập và nói về một số cuộc đấu tranh mà những người sáng lập phải đối mặt. Và như tôi đã nói, tôi đã trở lại Đông Nam Á và nó không tồn tại, phải không?

Và bạn biết đấy, đó là siêu rõ ràng, đặc biệt là khi bạn ở nhà, bạn không có gì khác để làm, phải không? Vì vậy, tôi không nhớ năm 2020, đó là một đại dịch, phải không? Nó giống như một thời gian khủng khiếp. Và vì vậy, bạn biết đấy, tôi sẽ chỉ tìm cách nói chuyện với mọi người hoặc lắng nghe. Và bạn biết đấy, không có gì về Đông Nam Á. Ý tôi là không có gì, có rất nhiều về lịch sử Đông Nam Á.

Tôi nghĩ rằng có rất nhiều điều về người nước ngoài Đông Nam Á, nhưng tại thời điểm đó, thực sự có rất ít podcast về Singapore, Đông Nam Á, Philippines, Malaysia, Việt Nam. Và tôi nghĩ rất ít từ cũng từ góc độ chuyên gia, phải không? Vì vậy, điều tôi muốn nói là, bạn biết, giống như những tin tức này sẽ ở đó, nhưng không sâu sắc, bạn biết đấy, tôi sẽ gọi nó là bình luận hoặc quan điểm của chuyên gia.

Và vì vậy, tôi nghĩ rằng nó thực sự giống như bị mắc kẹt, phải không? Và tôi ở nhà, chỉ là bạn biết, không cảm thấy nó. Và cũng nhận ra rằng ứng dụng u ám của tôi có đầy đủ các tập từ Mỹ, đột nhiên trông rất nhiều nước Mỹ, phải không? Bạn biết đấy, và tôi giống như, được rồi, bạn biết đấy, tôi không nên biết ai ở Đông Nam Á?

Ai tuyệt vời? Ai đang truyền cảm hứng? Ai sợ? Ai là người trung thực, phải không? Giống như tất cả những câu hỏi này. Và như tôi đã nói, bạn biết gì không? Tôi ở nhà. Hãy để tôi thử điều podcast này, phải không? Và như tôi đã nói, tôi đã ở nhà, phải không? Và vì vậy, sở thích đại dịch, một số người đã nướng bánh mì. Một số người có nghĩa là lên men kombucha.

Và đối với tôi, tôi đã tạo ra podcast của riêng mình vì tôi không thể tìm thấy một podcast mà tôi muốn tiêu thụ. Phải. Và vì vậy tôi nhớ tập đầu tiên của tôi rất tốt bụng. Tôi đã phỏng vấn người sáng lập đồng đầu tiên của tôi, Kwok Tsai Chuan. Chúng tôi thành lập tư vấn kết hợp cùng nhau hơn 10 năm trước. Và đó chỉ là một cuộc trò chuyện vui vẻ. Nó chỉ là hai người bạn.

Chỉ cần trò chuyện về Hey JC, bạn biết đấy, cuộc sống của bạn là gì? Và bạn nghĩ gì? Và da. Bạn biết đấy, đôi khi tôi quay trở lại tập phim cũ mà tôi nghe và tôi giống như, wow, tôi giống như, rất thô, vì vậy khẩu độ, thật không biết gì, phải không? Chà, tôi giống như chán ở nhà, phải không? Chỉ cần ghi lại với người bạn thân nhất của tôi, bạn biết đấy, và người đàn ông tốt nhất của tôi trong một đám cưới.

Vì vậy, nó chỉ là niềm vui, phải không? Và sau đó tôi nghĩ rằng 20 đến 50 tập đầu tiên thực sự chỉ là bạn bè, phải không? Đó chỉ là những người bạn chỉ bắt kịp trong đại dịch. Bạn biết đấy, các tập đầu tiên của tôi đều giống như giáo sư đại học cũ của tôi mà tôi thích một khóa học, mà chúng tôi vẫn giữ liên lạc, phải không?

Bạn cùng phòng đại học cũ của tôi, phải không? Người bạn cùng phòng của tôi, bạn biết đấy, những người bạn sáng lập của tôi. Vì vậy, bạn nhìn vào điều này cho 50 đầu tiên là rất nhiều, nó thực sự là một chương trình Jeremy và Friends, nhưng bạn biết đấy. Và tôi luôn nhớ, tôi nghĩ rằng tôi đã xem bài đăng trên Instagram cũ này. Nó giống như, bạn biết đấy, một trăm người nghe vài tập đầu tiên của tôi.

Và tôi giống như ngạc nhiên, phải không? Vì bạn biết, bạn đang ở nhà và vợ tôi giống như, Jeremy, tôi không muốn lắng nghe bạn nữa. Tôi bị mắc kẹt với bạn và bạn bị mắc kẹt với tôi trong đại dịch. Và chúng ta đừng nói chuyện một lúc. Vì chúng tôi bị mắc kẹt ở nhà, phải không? Vì vậy, đó là cách chúng ta bắt đầu podcast, phải không?

Đó là những gì xảy ra khi một người hướng ngoại kết hôn với một người hướng nội. Đó là vấn đề. Người hướng ngoại phải đi và đốt cháy năng lượng ở một nơi khác.

(00:06:30) Eric Chan:

Đối lập thu hút, phải không?

(00:06:32) Jeremy AU:

Đối lập thu hút.

(00:06:35) Eric Chan: Vâng.

Tuyệt vời. Tuyệt vời. Vâng. Tôi thích nó mà bạn đã đề cập, bạn biết, giống như 50 đầu tiên thực sự là Jaime và bạn bè.

Đó là cách chúng tôi đã bắt đầu. Hãy neo tên, phải không? Can đảm. Được rồi. Vậy tại sao dũng cảm?

(00:06:46) Jeremy AU:

Vâng, ý tôi là, thực sự tên của chúng tôi thực sự là động lực dũng cảm và nó chỉ là dũng cảm và động lực. Tôi giống như, tôi không biết. Tôi giống như, ồ, bạn biết đấy, đây là về động lực, về các phong trào. Và sau đó tôi giống như, tôi không biết.

Tôi nghĩ nó là tốt đẹp. Có phải từ Boston Dynamics? Vâng, đó giống như động lực học của Boston. Trên thực tế, có, tôi nghĩ rằng có một chương trình tuyệt vời, tôi không biết, nó được gọi là Fringe. Và họ cũng có tập đoàn khổng lồ này, dù sao cũng giống như thế này, khởi nghiệp trở nên lớn, bạn biết đấy. Tất nhiên, có một âm mưu và cốt truyện bí mật, nhưng tôi nghĩ rằng điều đó giống như Động lực chung, nếu tôi không sai.

Dù sao, nhưng, bạn biết đấy, tôi chỉ, tôi nghĩ đó là một cái tên hay. Và tại thời điểm, tất nhiên, tất cả bạn bè của tôi đều trên khắp thế giới. Và, bạn biết đấy, vì vậy nó chỉ là, bạn biết đấy, nó nói chung hơn. Và sau đó đến một lúc nào đó, bạn biết đấy, tôi ngồi xuống và tôi giống như, đợi một lúc, giống như, tôi tìm thấy năng lượng từ đâu?

Tôi đang nói chuyện với ai? Tôi thích ai nhất trong cuộc trò chuyện với? Và tôi nhận ra, yeah, đó là Đông Nam Á, phải không? Đó không phải là Hoa Kỳ không chỉ phản ánh lãnh đạo chung. Nhưng, bạn biết đấy, tôi thích Đông Nam Á, tôi thích Tech. Tôi nghĩ rằng một số cảm hứng đó nhưng cũng là cuộc trò chuyện, cuộc tranh luận mà tôi thực sự đã có với một số người bạn, với một số cố vấn.

Và vì vậy, vâng, đó là cách chúng tôi hạ cánh, bạn biết đấy, giống như một chút rõ ràng hơn một chút, phải không? Vì vậy, Đông Nam Á dũng cảm. Và tất nhiên, tôi nghĩ trong podcast, rõ ràng họ có SEO khủng khiếp, tìm kiếm khủng khiếp, phải không? Vì vậy, bạn biết đấy, bạn chỉ cần gõ nó ra, nẹp Đông Nam Á, bạn biết đấy, ít nhất là bạn gõ ở Đông Nam Á.

Tất nhiên, điều tôi nhận ra bây giờ là tôi đã xem, tôi nói với mọi người, nó giống như, hey, gõ ở Nam Đông Nam Á. Hóa ra không ai có thể đánh vần Đông Nam. Vì họ đặt S East, mọi người viết về phía nam không gian phía đông và vì tìm kiếm rất tệ, rằng nếu bạn gõ South Space East Asia, podcast của tôi không xuất hiện.

Dù sao, tất cả những gì tôi chỉ cố gắng nói ở đây là một chút là, tôi nghĩ rằng có tổng thể giống như, mức năng lượng giống như, không sao, bạn biết đấy, tôi nghĩ rằng tôi thích Đông Nam Á, v.v. Nhưng sau đó, đến một lúc nào đó, có một phần kỹ thuật, đó là việc đặt tên cho nó một mình, tôi nghĩ, đó là cốt lõi của nó.

Và ở cấp độ sâu nhất, vâng, tôi nghĩ đó là tôi về sự dũng cảm, phải không? Ý tôi là, tôi nghĩ đó là đức tính mà tôi khao khát nhất, phải không? Và ý tôi là điều đó là, bạn biết đấy, ai đó đã nói với tôi, oh, Jeremy, bạn biết đấy, bạn đặt podcast dũng cảm vì bạn rất dũng cảm, phải không? Và tôi giống như không. Podcast dũng cảm là tôi muốn cảm thấy dũng cảm, phải không?

Bạn biết đấy, vì vậy, tôi đang tìm kiếm sự dũng cảm đó. Tôi đang tìm kiếm những khoảnh khắc dũng cảm mà mọi người nói đến trong những cuộc trò chuyện đó. Và tôi không giả vờ là một paragon. Tôi không giả vờ là một đại diện của đức tính này. Tôi chỉ đang cố gắng để có được điều đó, phải không? Tôi cần liều đó, phải không? Vì vậy, mọi người giống như oh ý bạn là gì?

Tôi giống như, vâng, bởi vì bạn biết, đó là lý do tại sao tôi cố gắng hỏi mọi người về những khoảnh khắc dũng cảm của họ bởi vì tôi muốn cảm thấy dũng cảm hơn, nghe câu chuyện đó hai lần một tuần, bạn biết đấy, tôi là bệnh nhân đầu tiên phù hợp với thuốc này, phải không, bạn biết, tôi cần một chút lời khuyến khích và động lực, bạn biết một tuần không?

Vâng. Và vì vậy tôi nghĩ đó là cách tôi nghĩ những từ này, tôi nghĩ rằng loại công nghệ Đông Nam Á dũng cảm đã đến với nhau từ bạn gọi nó từ góc độ lịch sử, từ góc độ kỹ thuật, nhưng cũng từ góc độ ảo.

(00:09:44) Eric Chan: Nhưng một quan niệm sai lầm từ người nghe là, ồ. Ồ. Được rồi. Vì vậy, dũng cảm, hoặc thậm chí giống như podcast câu chuyện của bạn là để chúng tôi cảm thấy như chúng tôi để chắc chắn rằng chúng tôi dũng cảm hoặc chúng tôi rất nghiệt ngã.

Phải. Nhưng đó là sự thật. Chúng tôi đang học hỏi từ khách. Tôi cũng đang học hỏi từ bạn. Phải. Làm thế nào bạn chia sẻ câu chuyện và hành trình của bạn là tốt. Và nó có lẽ là một sự khác biệt tốt như một người sáng lập, phải không? Tôi tin rằng bạn đã nói chuyện với những người sáng lập rất nhiều và là một người sáng lập, giống như chính bạn, bạn có thể chia sẻ với khán giả của chúng tôi nhiều hơn về việc bắt đầu như công ty tư vấn mà bạn đã đề cập bây giờ không?

Và bạn đã học được điều gì nhất, đúng, trong hành trình khởi nghiệp của bạn?

(00:10:16) Jeremy AU:

Vâng, ý tôi là, tôi nghĩ, bạn biết đấy, tôi đã xây dựng hai công ty trên đường đi. Và, bạn biết đấy, tôi lùi lại một bước. Và tôi nghĩ một điều tôi nghĩ là bạn biết, các công ty khó, đúng, bạn biết đấy. Và các công ty xây dựng là khó khăn. Và ý tôi là, tôi nghĩ, rõ ràng, bạn biết, khi tôi đưa ra mô tả đó về cách tôi sẽ giải thích rằng, bạn biết, mọi thứ xung quanh chúng ta đã từng được xây dựng bởi một người sáng lập.

Nhưng có rất nhiều sự thiên vị sống sót, phải không? Bởi vì bạn biết, máy tính xách tay của Apple, sử dụng máy ảnh Dell, chúng sử dụng đường phố, bạn biết đấy, Mike, ý tôi là, tất cả chúng ta đều được xây dựng bởi những người sáng lập, bởi các doanh nhân đầu tiên, nhưng. Nhưng có rất nhiều sự thiên vị sống sót theo nghĩa là rất nhiều công ty không làm cho nó không được đại diện, phải không?

Và vì vậy, có một động lực rất thú vị, nơi tôi nghĩ rằng chúng ta có thể nhìn lại kịp thời và nói WOW, tất cả các công ty này đã trải qua tất cả các cuộc đấu tranh này, tất cả các động lực này, tất cả xung đột này và tất cả các công ty này xây dựng. Và sau đó chúng tôi nhìn vào ngày hôm nay và nó giống như, được rồi, bạn biết đấy, bây giờ chúng tôi có tất cả những người sáng lập đang xây dựng nó.

Vâng, tôi nghĩ rằng sự phản ánh cá nhân của tôi là nó thực sự khó khăn và tôi nghĩ rằng thật khó để đánh giá cao nó khó như thế nào cho đến khi bạn như thế, tôi nghĩ bạn là một người sáng lập, đó là một người, hoặc bạn giống như một người bạn thực sự tốt với một người sáng lập, có thể là một người đầu tiên của bạn

Bởi vì, bạn biết đấy, sự thật là, khi bạn đang xây dựng một cái gì đó mới, tôi luôn nói với mọi người, không ai muốn tương lai, phải không? Nếu bạn đang ở hiện tại, và tất cả chúng ta đều ở hiện tại, và ngày nay, thế giới sẽ giữ nguyên. Chúng tôi muốn mọi thứ giữ nguyên. Và điều tôi muốn nói là, bạn biết, có những người đã có tiền lương, có những người có cấu trúc kinh tế được xây dựng xung quanh hiện tại.

Để xây dựng một tương lai thực sự phá vỡ hiện tại, phải không? Nó thực sự thay đổi. và cản trở sự hiện diện mà một người chơi là. Và vì vậy, đối với những người muốn xây dựng tương lai đó, thực sự, bạn biết đấy, có rất nhiều chiến đấu với hiện trạng. Có rất nhiều chiến đấu, bạn biết đấy, quán tính. Nhưng cũng có rất nhiều người không phải là người hâm mộ của sự thay đổi này, phải không?

Và kết quả là, tôi nghĩ đối với những người sáng lập, đó là một cuộc trò chuyện không dừng lại. Về cách thay đổi cuộc sống, những gì họ đang cố gắng thể hiện, giá trị của họ và những gì họ đang cố gắng xây dựng. Phải. Và cũng thực hiện chống lại niềm tin đó và tất cả là siêu khó khăn. Và tôi nghĩ đó là những gì tôi đã học về xây dựng các công ty.

(00:12:32) Eric Chan:

Chúng ta hãy nhấp đúp vào. Làm điều đó khó, phải không? Vâng. Bạn có chia sẻ với chúng tôi, có lẽ là điểm thấp nhất, phải không? Trong hành trình khởi nghiệp của bạn, và làm thế nào để bạn vượt qua nó?

(00:12:45) Jeremy AU:

Tôi nghĩ rằng đã có khoảnh khắc này, và bạn biết đấy, tôi đã tăng một vòng vốn, và mọi thứ đã được thực hiện. Tôi được cho là cảm thấy hạnh phúc theo nghĩa là chúng tôi đã đăng một thông báo, rõ ràng.

Bạn biết đấy, mọi người đều thích nói lời chúc mừng, được thực hiện tốt, và bạn biết đấy, tất cả những thứ đó. Và tôi chỉ ở nhà trong tôi, bạn biết đấy, cổ điển, bạn biết đấy, Singapore, châu Á mà bạn biết, singlet và võ sĩ của tôi, phải không? Bạn biết đấy, với tôi, bạn biết đấy, giống như quần short bóng rổ. Và tôi giống như, ồ, bạn biết đấy, một mình, bạn biết đấy, bạn biết đấy, vào thời điểm tôi, tôi đoán, bạn gái của tôi là một mối quan hệ đường dài, bây giờ cô ấy là vợ tôi.

Vì vậy, tôi chỉ là một mình, và tôi chỉ cảm thấy khủng khiếp, tôi cảm thấy trống rỗng, đúng, bởi vì tôi giống như, bạn biết đấy, nhận được tất cả những lời khen ngợi này, nhưng bạn cũng giống như, bạn biết, bạn phải làm bao nhiêu công việc, v.v. Và tôi cũng giống như, ôi tôi phải cảm thấy hạnh phúc, nhưng tôi chỉ cảm thấy kiệt sức sau khi đóng vòng gây quỹ này và đạt được các mốc quan trọng, và bây giờ chúng tôi có một lần chạy nước rút khác mà chúng tôi phải làm.

Và sau đó tôi nhớ tôi chỉ nhắn tin cho người hàng xóm của mình, Jonathan Ng, tại một thời điểm, tôi nghĩ, một vài năm sau hành trình sáng lập của anh ấy cũng như cho công ty thứ hai của anh ấy. Và chúng tôi đã đưa anh ấy đến Boston. Anh ấy cũng là người Singapore. Tôi chỉ nói, này, tôi có thể đi chơi không? Và anh ấy là yo, có chuyện gì vậy?

Và tôi giống như, yeah, tôi cần ai đó để ăn mừng cùng. Phải. Khá muộn, nhưng không sao. Chắc chắn. Bạn biết đấy, tôi đã đi qua, tôi mời mình qua và sau đó tôi đi chơi với anh ta, phải. Đặt một số sushi và chỉ đi chơi với anh ta như một lễ kỷ niệm nhỏ cho chính tôi. Phải. Theo nghĩa đó. Phải. Và ý tôi là điều đó chỉ là vậy, vâng, đó là một hành trình rất cô đơn, phải không?

Bởi vì, bạn biết đấy, vào cuối ngày, tất nhiên, bạn có những người sáng lập CO, nhân viên của bạn, bạn có các VC mà bạn đang làm việc. Nhưng vâng, bạn biết đấy, nó chỉ là quản lý tâm lý của riêng bạn là rất khó khăn vì, bạn biết đấy, bạn có hàng triệu đô la, bạn biết đấy, và thật khó để xây dựng một doanh nghiệp, phải không?

Và có rất ít người thực sự đồng cảm với những gì bạn đang trải qua. Vì vậy, yeah, đó là một điểm thấp. Nhưng, bạn biết đấy, tôi đã tìm ra cách làm điều đó, phải không? Về cơ bản, bạn biết đấy, bò đến cửa hàng xóm của tôi và nói, này, tôi cần một người bạn. Tiếng cười Tôi cần một đồng chí, bạn biết đấy, tôi cần một người ngang hàng để bạn biết, đánh dấu lễ kỷ niệm với, phải không?

Và tôi nghĩ đó là một, và anh ấy luôn thích nhớ và kể lại và, bạn biết đấy, cười về khoảnh khắc đó, phải không? Bởi vì anh ấy chỉ là vâng, bạn biết đấy. Anh ấy biết, nhiều năm xuống đường, anh ấy vâng, tôi chỉ đóng vòng của tôi, tôi cảm thấy giống hệt bạn, phải không? Đó là, bạn biết đấy, bạn biết, làm thế nào để tôi ăn mừng điều này thực sự, phải không?

Bởi vì nó không dễ dàng. Đó là vốn để xây dựng giai đoạn tiếp theo của công ty, đó không phải là một lễ kỷ niệm theo nhiều cách.

(00:15:12) Eric Chan:

Vâng. Vâng. Cảm ơn vì đã chia sẻ nó. Cảm ơn vì đã minh bạch. Chỉ để kết nối các dấu chấm là tốt. Khi bạn phát triển công ty, cuộc sống cá nhân của bạn cũng phát triển, theo một cách nào đó, phải không? Bạn đã kết hôn. Bạn có hai đứa con.

Làm thế nào để bạn quản lý điều đó?

(00:15:23) Jeremy AU:

Thật không dễ dàng để trung thực. Ý tôi là, tôi nghĩ, bạn biết đấy, tôi nghĩ sự thật của vấn đề là đối với tôi khi tôi bắt đầu hẹn hò với người vợ bây giờ của mình, nhưng bạn biết đấy. Chúng tôi đã biết nhau trong nhiều năm. Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã gặp nhau, bạn biết đấy, Junior College. Tôi là người theo dõi lớp nam. Cô là một người theo dõi lớp nữ.

Vì vậy, bạn biết đấy, chúng tôi biết nhau, tôi đoán bạn muốn gọi nó là chuyên nghiệp, tôi đoán, ở trường. Và vì vậy, tôi nghĩ rằng chúng ta đã kết nối lại nhiều năm sau đó, phải không? Khi cả hai chúng tôi tình nguyện cùng nhau sau Uni, sau Quân đội, bạn biết, sau khi bắt đầu công việc. Vì vậy, chúng tôi kết nối lại. Nhưng tôi nghĩ đối với tôi, tôi nghĩ một trong những vấn đề lớn mà tôi phải trải qua là tôi phải trải qua rất nhiều công việc tự, thành thật mà nói.

Và ý tôi là điều đó là, bạn biết đấy, hãy nói rằng bạn biết, tôi đã trải qua một mất mát cá nhân của một người thân yêu mà bạn biết, một đối tác lãng mạn. Và vì vậy, sau khi cô ấy qua đời, bạn biết đấy, tôi đã đau buồn trong nhiều năm. Và vì vậy, sau đó, tôi chỉ giống như một mớ hỗn độn nóng bỏng, thành thật mà nói, phải không?

Ý tôi là, tôi đã rất giỏi trong công việc và kết quả là rất tập trung vào công việc, nhưng tôi nghĩ rằng tôi chỉ là một người không có sẵn hoặc có cảm xúc. Đối tác mối quan hệ, phải không? Và rõ ràng, bạn và tôi đều biết bây giờ, tôi đoán cả hai chúng tôi đều kết hôn với trẻ em, bạn biết, tôi nghĩ có một người đàn ông rất, tôi không biết từ nào, nguyên mẫu, hoặc giam cầm, hoặc chuẩn mực, thực sự là ngăn cách là tốt, phải không?

Bạn biết đấy, tôi sẽ, bạn biết, làm việc là rất tốt. Đó là lý do tại sao tôi đã từng nói với mọi người, tôi giống như, tôi nhớ tôi sẽ nói những thứ như, bạn biết đấy, vâng, tôi sẽ giống như, vâng, bạn biết đấy, các mối quan hệ là tạm thời. CV của bạn là mãi mãi, phải không? Bạn biết đấy, và đó là ... và sau đó tôi nhìn mình như thế nào, tôi đã hút thuốc trước đó?

Bạn biết? Vì vậy, tôi cũng giống như, ah, dù sao. Vì vậy, điểm tôi đang cố gắng nói ở đây một chút giống như ... Được rồi, bạn biết đấy, như tôi đã nói, tôi phải trải qua điều đó, bạn biết đấy, tự làm việc, phải không? Tôi đã phải đi qua bạn biết, tôi đã đến Vipassana, bạn biết đấy, thiền im lặng trong 10 ngày. Tôi nghĩ về một mối quan hệ.

Tôi đã phải làm tất cả các loại giống như tự làm việc, bạn biết đấy, đọc tất cả những cuốn sách như mối quan hệ và những thứ tương tự, phải không? Và về cơ bản tôi nghĩ rằng chỉ làm một cái gì đó tự làm việc để chỉ như thế, này, bạn biết đấy, những ưu tiên trong cuộc sống là gì? Phải? Và tôi sẽ không nói, một lần nữa, tôi không nói điều này, tôi không phải là một người đàn ông hay đức tính trong cuộc sống gia đình.

Tôi giống như, tôi sẽ xấu tính. Tôi có thể mỉa mai,. Tôi không muốn làm điều này ở nhà. Ý tôi là, như hôn nhân biết, hôn nhân không dễ dàng, phải không? Ý tôi là, nó không dễ dàng. Vì vậy, tôi sẽ không giả vờ là một người chồng hoàn hảo hay người cha hoàn hảo, hoặc bất cứ điều gì. Hãy là thật, phải không? Vâng. Hãy siêu thật, phải không? Vâng. Vì vậy, rất nhiều sai lầm đã gây ra, tôi nghĩ, trong tất cả những sai lầm của bạn, tôi nghĩ rằng không thể giao tiếp có lẽ giống như lớn nhất.

Và tôi nghĩ đó là lý do tại sao tôi phải học vì tôi giống như, vâng, bạn biết đấy, rõ ràng, tôi nghĩ bạn là một nhà tư vấn. Được rồi, điều này, nhưng sau đó bạn trở thành người sáng lập, bạn căng thẳng, phải không? Rồi đột nhiên một mối quan hệ đường dài. Và rồi đột nhiên bạn thích, trên các nơi khác nhau trên thế giới, phải không? Trong một chênh lệch múi giờ 12 giờ cho LDR, phải không?

Bạn biết đấy, không ai muốn làm điều này, phải không? Và rồi đột nhiên, bạn biết, và sau khi bạn có một đại dịch, và cả hai bạn đều hút nhau rất nhiều, bạn biết không? Sau đó, bạn có được con của bạn. Giống như, tất cả những thứ này giống như siêu cứng. Và tôi nghĩ giao tiếp là quan trọng nhất. Và như bạn biết đấy, tuổi hiện tại của tôi, cho đến ngày hôm nay, tôi nghĩ mọi thứ đều tốt.

Bạn biết đấy, kiểm tra lại 8 thành 10 năm. Nếu tôi vẫn biết, hãy giữ bia của tôi, tôi đã nhận được điều này, phải không? Bạn biết đấy, nhưng hãy kiểm tra lại 8 thành 10 năm cho dù điều này có còn hoạt động hay không. Nhưng tôi đang cố gắng, phải không? Tôi đang cố gắng. Tôi vẫn đang cố gắng, phải không? Tôi nghĩ đó là một phần tốt. Và tôi, bạn biết đấy, tôi chỉ là, bạn biết đấy, ăn trưa. Tôi đã có một chút tâm trạng tồi tệ, bạn biết đấy, qua ngày hôm nay.

Tôi chỉ giống như, chỉ làm một số công việc và bất cứ điều gì. Và rồi vợ tôi đến và cô ấy chỉ hôn lên môi tôi và cô ấy đi ra ngoài ăn trưa. Và tôi cũng giống như, ồ, thật là ngọt ngào. Phải. Bạn biết đấy, và tôi nghĩ đó là những khoảnh khắc nhỏ, phải. Rằng bạn phải thực sự đánh giá cao lý do tại sao bạn có nó. Nó giống như ăn mừng thành công nhỏ.

(00:18:50) Eric Chan:

Chúng tôi cũng thích những khoảnh khắc nhỏ này. Điều đó thực sự giúp ích rất nhiều, bạn biết đấy, trong một chặng đường dài. Phải. Và cảm ơn vì đã minh bạch và cảm ơn vì đã chia sẻ câu chuyện cá nhân. Và bạn sẽ viết một ghi chú, phải không? Về mặt truyền thông, nó thực sự là chìa khóa. Hãy là thật. Nó không dễ dàng, phải không?

Tôi là cha của hai người, kết hôn cho nói, tám, chín năm, và sau đó chỉ dành cho bối cảnh cho người nghe, phải không? Jeremy, con bạn là một và ba, hai cô gái. Trong suốt ba hoặc bốn năm qua, nó được mở rộng từ một gia đình hai người sang một gia đình bốn người, phải không? Và quản lý điều đó với các khoản đầu tư của bạn. Bắt đầu đáng ngạc nhiên.

Không sao đâu. Được rồi. Đó là sáu.

(00:19:24) Jeremy AU:

Đủ công bằng. Tôi muốn vợ tôi rồi. Tôi nói, tại sao chúng ta lại nhận được mèo? Và cô ấy sẽ giúp chúng tôi chuẩn bị và xem liệu chúng tôi có thể có con không. Và tôi giống như, chúng ta có con, chúng ta sẽ phải xử lý bọn trẻ và những con mèo. Phải. Và sau đó cô ấy không, điều này sẽ giúp chúng tôi chuẩn bị cho bọn trẻ.

Tôi thích, được rồi. Dù sao. Và bây giờ anh ấy đã đi qua, phải, bây giờ chúng tôi sẽ chăm sóc hai đứa trẻ và hai con mèo.

(00:19:43) Eric Chan:

Một câu hỏi. Vậy mục tiêu là gì? Có bao nhiêu đứa trẻ? Một. Bạn đang nhắm mục tiêu có bao nhiêu đứa trẻ? Bạn biết.

(00:19:50) Jeremy AU:

Nhắm mục tiêu, đây giống như những gì bạn biết, yêu cầu dân số, như cố gắng tăng cường nó.

Bạn có biết, tôi đã nhận được, tôi đã xuất hiện trong thời gian thẳng trong khi có một đứa trẻ trong năm đại dịch, bởi vì, bạn biết đấy, tôi nghĩ rằng khoa học thẳng Singapore là như thế, chúng ta rất tuyệt vọng với trẻ em. Chúng ta cần làm cho anh hùng của mọi người, bạn biết đấy, những người có con. Và vì vậy tôi giống như, nó nhìn vào Singapore này, một cặp vợ chồng, họ có con và tôi thích, đặc trưng, ​​phải không?

Nó làm cho nó nghe rất đẹp. Ý tôi là, bạn biết, ý tôi là, đó là một năm khủng khiếp để có con. Ý tôi là, chúng tôi đã phát hiện ra như lúc bắt đầu đại dịch vào tháng Tư, tháng Năm, ý tôi là, chỉ là bạn biết, thế giới đang sụp đổ và rất nhiều người chỉ thẳng thắn. Chết, phải không? Và nó thật khủng khiếp. Và sau đó chúng tôi phát hiện ra rằng việc mang thai của những đứa trẻ, và chúng giống như nói chuyện với bác sĩ như thể hey, thế giới kết thúc, phải không?

Bạn biết đấy, bởi vì, bạn biết, tại thời điểm đó, không có vắc -xin ở bên cạnh. Bạn biết đấy, bạn không biết sẽ đi bao lâu. Đó chỉ là một thời gian điên rồ, phải không? Và nó giống như một chút quá dịu dàng, hoặc, bạn biết đấy, chúng tôi đã làm, bạn biết đấy, chúng tôi đã có rất nhiều cuộc trò chuyện khó khăn. Ý tôi là, chúng tôi đã có, thành thật mà nói, chúng tôi đã chiến đấu về nó, phải không?

Bạn biết. Chúng tôi thương hiệu nó như những cuộc trò chuyện đam mê, bạn biết đấy. Sắp xếp. Vâng, căn chỉnh và vân vân, phải không? Và sau đó, bạn biết, và cũng, yeah, nhà. Vì vậy, nó không giống như bạn có thể về nhà và, bạn biết đấy, bão và, bạn biết, hoặc xung quanh công viên hoặc bất cứ điều gì, phải không? Nó chỉ ở nhà, phải không? Tôi nghĩ rằng hai là khá tốt.

Nhưng nếu chúng ta có nhiều hơn, tại sao không, phải không? Bạn biết đấy, vì vậy tôi cởi mở với nó. Mở để đàm phán. Và tôi nghĩ rằng chúng tôi, và tôi nghĩ khoảng thời gian này, chúng tôi biết những gì trẻ em là. Thế giới là một nơi tốt đẹp hơn. Chúng tôi biết sự nghiệp của chúng tôi. Vì vậy, tôi nghĩ rằng đó là một cuộc trò chuyện dễ dàng hơn bây giờ chắc chắn. 100%.

(00:21:18) Eric Chan:

Mong chờ. Vâng. Vâng. Ý tôi là, tôi chắc chắn sẽ cần tăng trưởng dân số nhiều hơn.

(00:21:26) Jeremy AU:

Được rồi. Mát mẻ. Mát mẻ.

(00:21:27) Eric Chan:

Mát mẻ. Hãy thay đổi bánh răng một chút, phải không? Hãy chuyển bánh răng sang đầu tư. Vì vậy, vì vậy hãy cho chúng tôi biết thêm một chút về các nguyên tắc đầu tư của bạn. Tôi biết bạn thích đầu tư. Ngoài ra chúng tôi tìm thấy Moncure Ventures. Vậy, vậy những đặc điểm chung là gì hoặc tôi tìm kiếm gì ở các công ty đầu tư vào những người sáng lập có thể?

(00:21:43) Jeremy AU:

Tôi nghĩ rằng khi bạn đánh giá cao các công ty khó xây dựng như thế nào, thì những gì bạn nhận ra là những người sáng lập sẽ làm cho nó thậm chí còn khó hơn. Và ý tôi là, đó là, bạn biết, không nhất thiết phải khó hơn theo nghĩa bạn biết, một loại giống như trượng phu, bất cứ điều gì BS, phải không? Nhưng, bạn biết đấy, họ phải có sự kiên trì, họ phải có trí thông minh, phải không?

Họ phải có tư duy tăng trưởng, phải không? Và họ có khả năng tập hợp, phải không? Và đó không nhất thiết là một nhân viên bán hàng, nó không nhất thiết là một doanh nhân, nó không nhất thiết là một kỹ sư. Bất kỳ trong số họ hoặc một số kết hợp, bất kể đó là gì. Nhưng tôi nghĩ đó là những thuộc tính thực sự là chìa khóa.

Và một sự tương tự tôi thường chia sẻ giống như khi mọi người giống như, ồ, bạn biết đấy, đó là siêu rõ ràng ở đây. Ý tôi là, bạn không nên luôn luôn tìm kiếm, trong bất kỳ công việc nào bạn thuê, cho dù bạn là người quản lý sản phẩm hay kỹ sư hay chuyên gia tư vấn, bạn không muốn bốn điều đó? Bạn không muốn sự kiên trì? Bạn không muốn trí thông minh?

Bạn không muốn một tư duy tăng trưởng? Nhưng yeah. Nhưng đó là thanh mà bạn đang chọn, phải không? Nó có ý nghĩa không? Vì vậy, trước hết, nếu bạn đã quyết định trở thành một doanh nhân, bạn đã tự chọn vì hầu hết mọi người thậm chí không tự chọn để làm điều đó. Tôi luôn nói với mọi người, hầu hết mọi người tự chọn ra, phải không?

Ví dụ, hầu hết mọi người không bận tâm đến việc cố gắng nộp đơn xin trở thành bác sĩ vì họ biết họ sẽ không cắt nó, phải không? Và điều đó không sao. Nếu bạn không muốn cắt nó, thì đừng bận tâm làm việc đó. Ý tôi là, bởi vì kịch bản tồi tệ hơn nhiều giống như bạn là một bác sĩ và bạn nhận ra rằng bạn muốn làm điều gì đó khác với cuộc sống của bạn, phải không?

Đó thực sự là một vài người bạn của tôi. Bạn bè của tôi giống như, tôi là bác sĩ và tôi là một bác sĩ và tôi ghét nó. Phải. Bạn biết đấy, và tôi giống như, whoa, điều đó tồi tệ hơn tôi từng nghĩ. Giống như phần tồi tệ nhất giống như bạn là một kẻ thua cuộc mà điểm số không đủ tốt để trở thành bác sĩ, ví dụ, bản thân tôi, bạn biết đấy, bạn biết đấy, tôi giống như, ồ.

Bạn biết đấy, tôi nghĩ rằng tôi sẽ như vậy. Không hạnh phúc lắm khi là một bác sĩ, đúng, nhìn lại. Nhưng dù sao, điểm tôi đang cố gắng nói ở đây giống như có một quá trình tự lựa chọn khi bạn chọn làm người sáng lập. Nhưng ngay cả trong những người sáng lập, có hàng ngàn và hàng ngàn người sáng lập, phải không? Ở Đông Nam Á, có hơn 10, 000 người sáng lập, phải, những người tự nhận mình là người sáng lập trên LinkedIn và vv, phải không?

Nhưng có bao nhiêu trong số họ thực sự sẽ được tài trợ, đúng, bởi các nhà đầu tư mạo hiểm? Có lẽ ít hơn một trăm, phải không? Nói, khoảng một năm, phải không? Vì vậy, tôi nghĩ rằng có một điều gì đó hơi chu đáo, đúng, đó là kim tự tháp công việc không chỉ không chỉ là những người sáng lập tốt lựa chọn tuyệt vời cho những người sáng lập tuyệt vời, phải không?

Đó là sự lựa chọn tự, toàn bộ loại phễu theo nghĩa đó. Và tôi nghĩ rằng các nhà đầu tư, và tôi nghĩ rằng điều này ít rõ ràng hơn khi tôi là người sáng lập, nhưng các nhà đầu tư giống như những người phân bổ vốn, nhưng họ cũng theo một số cách thực sự là người gác cổng. Tôi nghĩ đó là một chút rõ ràng hơn một chút. Vì vậy, bạn biết đấy, bạn luôn muốn loại búa của người gác cổng của một thủ đô, phải không?

Và nhận được một truy cập kết nối, nhưng chúng cũng theo một số cách như một số loại như cơ chế lọc, phải không? Bạn cũng có thể gọi nó là một động lực đánh giá. Vì vậy, bạn có thể có, thấy rằng trong các cuộc thi khởi nghiệp. Nhưng cũng có một bộ lọc động, phải không? Và vì vậy, đó là một chút cơ chế sắp xếp.

Đó là bàn tay vô hình của kinh tế thị trường nơi mọi người được khuyến khích và đào tạo và có cấu trúc để tìm kiếm những người sáng lập tốt nhất, phải không? Và vì vậy, ở một mức độ nào đó, bạn biết đấy, điều này thực sự tương tự, tôi nghĩ, từ quan điểm của tôi, như trinh sát cho Thế vận hội hoặc trinh sát cho một bóng đá, một đội bóng đá, phải không?

Đó là, tôi nghĩ rằng có một sự khác biệt lớn giữa việc trở thành giáo viên thể thao của trường trung học, đó là mục tiêu của bạn là dạy mọi người, phải không? Tôi chỉ nói ví dụ để phù hợp, phải không? So với quy mô khác, bạn có những lực lượng đặc biệt, phải không? Bạn biết, theo nghĩa đó, phải không? Đó là bạn phải tìm kiếm những người tự lựa chọn cho điều đó.

Từ hồ bơi đó, bạn phải chọn cho điều đó. Và ngay cả đối với những người được chọn, bạn vẫn phải đào tạo họ. Trên tàu, định hướng chúng và làm việc với họ trong nhiều năm trước khi họ thực sự trở thành điều đó, bạn biết đấy, siêu vận hành mà bạn đang tìm kiếm, phải không? Và đây là một sự tương tự quân sự, nhưng điều này cũng áp dụng cho tất cả các vận động viên siêu sao của bạn, phải không?

Và tôi nghĩ đó thực sự là một phần khó khăn trong ngôn ngữ của cuộc trò chuyện này. Mọi người đều ồ, bạn biết đấy, bạn đến Olympic, bạn biết đấy, đang chạy huấn luyện viên, phải không? Và bạn giống như, hey, bạn đang tìm loại người chạy nào? Và sau đó, anh chàng, chạy dài, chạy nhanh, một tư duy tăng trưởng, chăm chỉ trong thực tế.

Mọi người sẽ giống như, oh, nhưng mỗi đứa trẻ trung học đều có nó, phải không? Ý tôi là, vì vậy. Hoặc trong một số tỷ lệ của nó, nhưng đó là tương đối với lĩnh vực, phải không? Theo nghĩa đó, nhưng cũng là mức độ khách quan của điều đó, phải không? Và tôi nghĩ điều đó rất khó khăn. Và tôi nghĩ đó là nơi tôi nghĩ rằng, khi tôi là người sáng lập, tôi nghĩ rằng tôi đã rất thất vọng với các VC, những người không thể nói rõ sự khác biệt của hai suy nghĩ đó.

Bởi vì ý tôi là, nếu bạn gặp một huấn luyện viên Thế vận hội, bạn sẽ giống như, ồ, bạn biết, Jeremy Can, tôi vẫn làm việc tại 2. 4 km của tôi khi cố gắng vượt qua bài kiểm tra năm nay. Phải. Vì tim mạch của tôi là xấu. Phải. Xem tối đa là thấp. Phải. Apple Watch là Boo, dưới mức trung bình. Được rồi. Vì vậy, tôi biết nếu tôi đến gặp huấn luyện viên Thế vận hội, tôi sẽ như thế, ồ, tôi biết tôi sẽ không làm đội.

Phải. Vâng. Ý tôi là, nhưng tôi sẽ như thế, ồ, tôi rất vui khi đi chơi với bạn. Nhưng tôi sẽ không, tôi sẽ không làm cho đội, phải không? Một trăm phần trăm, tôi biết điều đó. Trong khi đó, nếu tôi đến một huấn luyện viên trung học, tôi sẽ giống như, ồ, yo, bạn là một huấn luyện viên cá nhân. Vâng, bạn biết đấy, và vì vậy tôi nghĩ rằng có sự năng động, phải không?

Đó là, tôi nghĩ, bạn biết đấy, bạn không muốn một huấn luyện viên thể thao ở trường trung học hành động như một vận động viên Olympic. Sau đó, anh ta giống như một lỗ đít hoàn toàn khủng khiếp, phải không? Bạn biết đấy, bởi vì anh chàng này, tại sao bạn lại cố gắng hết sức với cả một nhóm người chỉ đang cố gắng học các môn thể thao cơ bản, phải không? Hoặc đến cấp độ tiếp theo, phải không?

Vì vậy, đó là việc ủ, bạn có thể gọi nó. Đó là, bạn biết đấy, chia sẻ kiến ​​thức. Tôi nghĩ, bạn biết đấy, mọi người đều muốn làm điều đó, phải không? Nhưng sau đó, tôi nghĩ rằng phía đánh giá, phải không? Đó là một khía cạnh rất khó khăn ở cả hai đầu. Bởi vì sự thật là ... không ai thích bị đánh giá, phải không? Tôi ghét tất cả các cuộc thi sân này và tôi ghét ném và gây quỹ.

Tôi đã tốt hơn về nó theo thời gian bây giờ, phải không? Bởi vì tôi đã ở cả hai mặt của bàn. Tôi đã ném cho hàng trăm VC và bây giờ tôi đã thấy hàng ngàn người sáng lập, phải không? Vì vậy, tôi sẽ trở nên tốt hơn nhiều lần thông qua những đại diện đó. Nhưng vẫn vậy, sự thật là. Tôi về nhà hay tôi muốn được vợ tôi đánh giá?

KHÔNG! Phải? Bạn biết? Tôi có muốn truy cập một ứng dụng và bị mọi người đánh giá không? KHÔNG! Không ai muốn, tất cả mọi người, ý tôi là, tất nhiên mọi người đều muốn được đánh giá một cách tích cực. Mọi người đều muốn một ngôi sao. Không ai muốn một con ding, phải không? Bạn biết ý tôi là gì? Bạn biết?

(00:27:42) Eric Chan:

Một câu hỏi xuất hiện trong đầu tôi. Vì vậy, người sáng lập?

(00:27:46) Jeremy AU:

Sự thật là, bạn muốn cả hai, phải không?

Bạn biết đấy, bạn muốn có một người sáng lập tuyệt vời với thị trường sản phẩm tuyệt vời phù hợp. Và một lần nữa, như tôi đã nói, trong số hàng ngàn người sáng lập, chỉ có khoảng 100 người sáng lập sẽ được tài trợ ở Đông Nam Á mỗi năm, phải không? Vì vậy, sự thật là, thị trường thực sự chỉ tìm kiếm ... một góc phần tư, không có đủ chấm. Nó có ý nghĩa không?

Vâng. Đối với hai góc phần tư khác mà bạn đang nói đến, đó là người sáng lập xấu với một ý tưởng hay hoặc bạn biết, người sáng lập tốt về một ý tưởng tồi, phải không? , thực sự, nếu tôi sẽ thêm trục thứ ba, AXI thứ ba là ba d, bạn biết không? Vâng. Z tồn tại zs, phải không? Nó sẽ là tính chính xác của sự phán xét của thị trường vốn hoặc những người giống như hiểu điều này, phải không?

Vì vậy, những gì tôi muốn nói là sự thật là. Các nhà đầu tư cũng là con người. Họ cũng có thể là bandwagon. Họ có thể có thành kiến. Họ có thể hiểu, hoặc công nghệ có thể thay đổi, hoặc thị trường có thể thay đổi, phải không? Và vì vậy mọi thứ có thể thay đổi. Và vì vậy có sự năng động chính xác này, phải không? Và vì vậy tôi nghĩ trong thời gian ngắn, tôi nghĩ rằng chúng ta thấy rất nhiều người sáng lập tuyệt vời với những ý tưởng tồi, và sau đó họ đã kiếm được rất nhiều tiền, và sau đó họ có vẻ thích nổ tung hoặc rơi khỏi bầu trời.

Và vâng, bạn biết đấy, tôi nghĩ rằng sự thật của vấn đề là vâng, không phải vậy, một số trong đó có thể nó không được sửa đủ sớm. Một số trong đó là vì họ đang làm một công việc tốt và sau đó nó đã rơi ra khỏi ban nhạc, đúng đường, bất kể đó là gì. Nhưng tôi nghĩ rằng có một sự năng động, phải, nơi có, một lần nữa, chúng tôi đã nói về nó, đúng, có chức năng thẩm phán này.

Nhưng sự thật là, thực tế, những người thực sự trải qua nhiều vòng tài trợ, những người cuối cùng có thể thoát ra, phải, họ nhảy qua rất nhiều rào cản mà cuối cùng, bạn biết đấy, sự thật là, bạn biết, ngay cả khi bạn tăng hàng trăm người mà chúng tôi nói, bạn sẽ tăng vốn ở Đông Nam Á

Bạn biết ý tôi là gì? Phễu. Và đó là một cái phễu, phải không? Vì vậy, tôi chỉ nói ngay cả khi bạn huy động được một triệu đô la vốn, chỉ có một trong 40 cơ hội để trở thành kỳ lân đó, phải không? Và vì vậy, bạn nhìn vào Đông Nam Á, ý tôi là, tôi muốn nói, tôi không đi ra ngoài ở đây. Tôi nghĩ rằng hệ sinh thái Đông Nam Á khó hơn hệ sinh thái Hoa Kỳ.

Hãy siêu thật. Giống như mọi người đang đi bộ xung quanh để cố gắng nói oh, nó rất dễ dàng. Có rất nhiều cơ hội. Tôi giống như, không, nó khó hơn. Phải? Thị trường bị phân mảnh nhiều hơn. Thị trường vốn nông hơn, phải không? Nhóm tài năng được khuếch tán nhiều hơn. Vì vậy, không có nghĩa là không có cơ hội, nhưng chúng ta phải thừa nhận rằng nó khó hơn theo một số cách.

Nó dễ dàng hơn theo một số cách vì các cơ hội, nhưng nó cũng khó hơn theo những cách khác. Vì vậy, nó chắc chắn không dễ dàng hơn nước Mỹ. Tôi không nghĩ ai đang nói rằng nó dễ dàng hơn nước Mỹ. Đó là điều chắc chắn. Và tôi nghĩ rằng các con số thống kê đã chỉ ra rằng nó khó hơn nước Mỹ ngay bây giờ. Cho đến ngày hôm nay, nó có thể dễ dàng hơn, có thể trong 10 năm hoặc 20 năm, ai biết được.

Nhưng những gì tôi đang cố gắng nói ở đây một chút là, hãy nghĩ về nó. Ngay cả sau khi bạn nhận được tấm séc đầu tiên của mình, vẫn có cơ hội 1 trong 40, phải không? Nó có ý nghĩa không? Vì vậy, sự thật là, thị trường đang cắt tỉa nhiều lần, phải không? Lặp đi lặp lại, cắt tỉa cắt tỉa, cắt tỉa. Đến mức, vâng, bạn biết đấy, vì vậy, vì vậy, tôi không biết.

Tôi nghĩ cho tôi, tôi nhớ tôi đã như thế, thảo luận về điều này, phải không? Và tôi đã thảo luận về điều này với hai nhóm người, phải không? Và tôi giống như, tôi đã nói chuyện với một nhóm sinh viên. Và sau đó các sinh viên giống như, wow, 1 và sau đó tất cả chúng đều giống như, wow, thật là khủng khiếp. Bạn biết đấy, bởi vì nó, bạn biết đấy, nếu bạn nghĩ về nó, 1 trong 40 là giống như roulette, phải không?

Bạn biết đấy, Roulette là khoảng 37 hoặc 38, bạn biết đấy, những con số trên một bánh xe. Vì vậy, bạn biết đấy, bạn có thể nói Roulette là hiệu quả hơn một chút, chắc chắn. Bạn biết đấy, và bạn biết đấy, bạn chỉ cần đặt một số, bạn đặt, bạn biết đấy, một triệu đô la tiền tiết kiệm của bạn và bạn đi, phải không? Nhưng, vì vậy tôi nghĩ rằng các sinh viên đã như thế, wow, đây là.

Thực sự khủng khiếp, điều này thật khó khăn, giống như tôi sẽ quay lại ngân hàng và tư vấn, bạn biết đấy, và sau đó tôi đã nói chuyện với một nhóm người sáng lập và người sáng lập giống như, ồ. 140 là khá tốt, bạn biết đấy, vâng, điều đó không tệ. Nó giống như một cơ hội 2. 5 % để trở thành triệu phú hoặc tỷ phú. Vâng, tôi có thể nắm lấy cơ hội đó.

Tôi vẫn còn trẻ. Tôi vẫn có năng lượng, bạn biết đấy, điều tồi tệ nhất có thể xảy ra là tôi trở lại với một công việc của công ty, phải không? Và vì vậy tôi đang nói về những thống kê này, nhưng cũng có suy nghĩ về điều đó, phải không? Nó thực sự thú vị, phải không? Và vì vậy tôi nghĩ đó là những gì tôi nghĩ rằng mọi người phải suy nghĩ về việc dàn dựng rủi ro đó, nhưng cũng có suy nghĩ của bạn về rủi ro đó.

(00:31:44) Eric Chan:

Một cái gì đó bạn vừa đề cập là khá thú vị mà người sáng lập. phải lạc quan. Ý tôi là, những người sáng lập phải có tư duy tăng trưởng. Người sáng lập phải lạc quan vì nó khó, phải không? Thật khó để bắt đầu và chạy và nhận được một khoản tài trợ. Nó không dễ dàng. Nó chỉ là một cho phép tiếp tục tăng trưởng là một tập khác có lẽ là một tập phim cho chính nó, phải không?

Thuê đúng người, phải không? Vâng. Vì vậy, khi chúng ta kết thúc tập phim này, phải không? Và câu hỏi xung quanh một chủ đề nóng bỏng, tôi chắc chắn không phải là chính trị thời gian này mà là AI, phải không? Vì vậy, nó đang đến một quyền thực sự mạnh mẽ và cho chúng tôi biết thêm về bạn biết, bạn đang nhìn gì xung quanh khu vực này?

Bạn đang tìm kiếm cơ hội trong lĩnh vực này và bất kỳ ngành dọc mới nào khác mà bạn đang tìm kiếm?

(00:32:25) Jeremy AU:

Vâng, ý tôi là, tôi nghĩ rằng sự thật của vấn đề là, bạn biết đấy, ai là AI, phải không? Nó hoàn thành tự động. Đó là ngôn ngữ, phải không? Đó là ngôn ngữ xác suất. Và ý tôi là điều đó là sự cường điệu là như thế, ồ, bạn biết đấy, AI tổng quát, bạn biết đấy, tôi không biết.

So với cái gì? Tiêu thụ AI? Tôi không biết. Tôi không biết. Con người tiêu thụ là điều ngược lại, tôi đoán, của AI tổng quát. Đó là tôi ở nhà khi xem YouTube. Tôi là một con người tiêu thụ. Cuộc nổi dậy của con người tiêu thụ chống lại AI thế hệ. Nhưng, ý tôi là đó là tất cả những tiến bộ này đã ở đó, phải không?

Bạn biết đấy, công nghệ, mô hình ngôn ngữ, et cetera. Nhưng tôi nghĩ điều thực sự thú vị là chúng tôi đã thực hiện rất nhiều tiến bộ lớn và bạn nhìn vào 50 công ty có giá trị nhất hàng đầu, phải không? Vì vậy, nhiều người trong số họ là các công ty bán dẫn, bao gồm cả Apple và rõ ràng, bạn biết đấy, các công ty máy tính như Microsoft, đây thực sự là một hỗn hợp phần mềm phần cứng.

Vì vậy, nhiều người trong số họ là các công ty công nghệ, phải không? Vì vậy, chúng tôi đã làm việc về điều này. Tôi không biết từ nào, thang công nghệ trong nhiều năm, nhiều thập kỷ, phải không? Và vì vậy tôi nghĩ những gì thú vị, tôi nghĩ rằng thật khó để lùi một bước đôi khi một chút, đây là điều này, phải không? Tôi nghĩ rằng lý do tại sao AI thế hệ đã tiếp quản Zeitgeist là vì con người được mã hóa cho ngôn ngữ, phải không?

Và ý tôi là điều đó là, bạn và tôi đang nói ngay bây giờ, và lý do duy nhất tại sao bạn và tôi nghĩ chúng tôi thông minh là vì chúng tôi đang nói những lời bằng ngôn ngữ mà cả hai chúng tôi hiểu nhau. Và đó là nó. Đối với tất cả những gì tôi biết, ý tôi là, Eric, bạn có thể là một bot. Phải? Và tôi sẽ nói điều này, phải không?

Nó giống như cá heo và voi được biết đến là thông minh như chúng ta theo nhiều cách. Nhưng chúng tôi không nhìn họ giống như những người đồng nghiệp. Bởi vì chúng tôi chỉ thích. Eh, bạn không nói tiếng Anh. Tôi đã như thế, bạn biết đấy, đúng. Và, bạn biết đấy, và ngay cả ngày hôm nay, đi bộ xung quanh, đó là oh, bạn có một giọng nói. Ồ, đó là một giọng hạng thấp hơn hoặc bất cứ điều gì.

Ồ, bạn ít thông minh hơn tôi vì tôi có giọng Anh. Ý tôi là, bạn biết đấy, tôi đã xem vương miện và tôi giống như, ôi trời ơi. Tôi chỉ cảm thấy như vậy, rất wow, bạn biết đấy, tôi đã đọc SO PROM VÀ POSH. Và tôi giống như, trời ơi, tôi cần phải thích, thư giãn điều này, bạn biết đấy, tôi cần phải, Hokkien của tôi đâu?

Bạn biết đấy, tôi cần phải thích, hãy tự hào, bạn biết đấy. Được rồi. Nhưng tôi chỉ nói nhưng tôi chỉ nói ngôn ngữ là cách con người giao tiếp lẫn nhau. Nếu không, chúng tôi chỉ, bởi vì thành thật mà nói, chúng tôi chỉ biết suy nghĩ của chính mình và chúng tôi đã khái quát ngôn ngữ đó để giao tiếp với nhau. Và thực tế tôi nghĩ AI thế hệ là thực sự.

Điều thực sự thú vị là nó không nhất thiết phải về sức mạnh tính toán đang xảy ra, phải không? Đó không chỉ là về cách họ áp dụng số liệu thống kê để làm cho ngôn ngữ đó, phải không? Nhưng thực tế là về cơ bản họ có thể mô phỏng ngôn ngữ. Và do đó, chúng ta là con người cuối cùng có bước cuối cùng để tin.

AI là con người. Đó là phần điên rồ. Mọi người chỉ suy nghĩ quá nhiều về khía cạnh sản xuất này. Không. Điều đã xảy ra là chúng ta hiện đang ở giai đoạn trước của xã hội. Tôi sẽ nói với bạn điều này. Con người sẽ tin rằng máy tính có con người hơn chúng ta nghĩ là con voi là con người.

Và điều đó thật vui nhộn vì một con người chắc chắn có các tế bào thần kinh và mọi thứ đang diễn ra cho trí thông minh. Mọi người đều biết điều đó, phải không? Nhưng tôi sẽ nói với bạn ngay bây giờ, và nó đã xảy ra. Ý tôi là, tôi đã nói về podcast tại www. Bravesea. com trên các tập trong quá khứ của chúng tôi. Và chúng tôi chỉ nói về bạn biết, tôi chỉ nói những thứ như, được rồi, bạn biết đấy, bạn có thể có những linh hồn tổ tiên trở lại, nói chuyện từ cõi chết.

Và tôi giống như, bây giờ nó đã xảy ra, phải không? Tôi đã nói về cách các mô hình không còn là một công việc bởi vì bạn chỉ có thể tự động hoàn thành những người đẹp trai, phải không? Nó đã xảy ra. Chúng tôi đã thấy điều đó. Apple phát hành trên bản beta công khai, phải, đó là họ chỉ có thể mô phỏng giọng nói của bạn, phải không? Ký tự. AI về cơ bản có hàng triệu nhân vật, phải không?

Và về cơ bản mọi người đang yêu, bắt đầu nuôi dạy con cái ở đó. Đó chỉ là con người, chúng ta chỉ muốn ngôn ngữ. Chúng tôi chỉ muốn không cảm thấy cô đơn. Bởi vì, đối với chúng tôi, tất cả chúng ta đều sợ ở một mình, và ôi trời ơi, ngôn ngữ là hack đó. Bởi vì, đó là lý do tại sao, bạn biết đấy, tôi làm việc ở Starbucks, phải không? Bởi vì mọi người đang đi bộ và nói chuyện xung quanh tôi.

Tôi là một động vật xã hội, phải không? Tôi muốn mọi người, đó là lý do tại sao tôi đã kết hôn, tôi có con. Tất cả chúng ta đều là động vật xã hội, phải không? Chúng tôi muốn thuộc về. Chúng tôi không muốn không thuộc về. Và bạn biết phần tồi tệ nhất của con người là gì không? Đó là phần tồi tệ nhất của con người. Có phải họ có thể nói, bạn không thuộc về. Và nó xảy ra mọi lúc, phải không?

Tôi có thể bước vào, tôi chỉ cho bạn một ví dụ, phải không? Tôi không thực sự xem Star Trek. Tôi xem Marvel. Và, bạn biết đấy, tôi xem một chút Star Trek, nhưng không phải là một Star Trek thực sự. Nếu tôi xem Hội nghị Star Trek, tôi sẽ thích, sau một thời gian, mọi người bạn không thuộc về. Bạn không phải là một trekkie thực sự, phải không?

Bạn biết đấy, tôi là một chút Chiến tranh giữa các vì sao, phải không? Tôi chỉ cho bạn một ví dụ, phải không? Bạn biết đấy, tôi có thể đi bộ, bạn biết đấy, đi bộ đến Argentina, và mọi người sẽ giống như, bạn không thuộc về. Phải? Nó có ý nghĩa không? Bởi vì tôi không phải là người Argentina, ý tôi là, rõ ràng tôi có thể thuộc về những cách khác, phải không? Ý tôi là, tôi có thể thuộc về đức tin.

Tôi có thể thuộc về, có thể bạn biết, người châu Á và những người có di sản ở đó. Tôi có thể thuộc về ý nghĩa trở thành người nước ngoài với Argentina. Tôi có thể thuộc về ý nghĩa kinh doanh và công nghệ và VC. Nhưng, ý tôi là, rõ ràng những bộ lạc mà bạn có thể có. Nhưng trời ơi, internet rất tốt trong việc xây dựng các bộ lạc.

Reddit là một xu hướng tuyệt vời. Mỗi subreddit, ôi trời ơi, mỗi subreddit, tôi cảm thấy muốn được internet ôm ấp. Bạn biết đấy, tôi đến Reddit, tôi thích, ồ vâng, R Slash Singapore. Vâng, tất cả các meme của tôi đều ở đó. Tất cả tin tức của tôi, tất cả các bình luận của tôi. Ôi trời, điều đó thật buồn cười. Tôi thích, ôi tuyệt vời. Tôi cảm thấy như vậy, tôi cảm thấy thuộc về subreddit đó.

Phải? Đó là sự thật. Và rõ ràng, tôi có bộ sưu tập các subreddits của mình, phải không? Bạn biết đấy, R Slash Singapore, R Slash Năng suất, R Slash Valiture, phải không? Được rồi, đây là sở thích của tôi, phải không? Nhưng ngôn ngữ, ôi trời ơi, những nhân vật này là AI, AI phát triển, đó không phải là AI, không phải là, nó thuộc về ngôn ngữ, đó là ngôn ngữ đó, cái chăn bảo mật đó, phải không?

Cái chăn có trọng số của ngôn ngữ. Phải? Cá nhân hóa 100 phần trăm. Nó sẽ rất tuyệt vời. Ôi trời, tôi đang đợi pokemon tiếp theo xảy ra. Đây có phải là dựa trên AI thế hệ? Có phải nó sẽ là pikachu tốt nhất thế giới thực sự có thể phản ứng cảm xúc, trong cuộc sống và vv?

Tôi chỉ nói đây là ngôn ngữ. Bạn biết đấy, tôi nghĩ mọi người giống như, lùi một bước một chút. Và mọi người chỉ rất tập trung vào một trường hợp kinh doanh, phải không? Nhưng nó thực sự, tôi nghĩ, một trường hợp xã hội. Đó là sự thay đổi lớn nhất. Và tôi nghĩ rằng đây là, tôi luôn nói với mọi người, bạn biết đấy, viên thuốc tránh thai được phát minh bởi một người Công giáo, phải, bạn biết đấy.

Và, bạn biết đấy, tôi nghĩ rằng anh ấy có lý do chính đáng và vân vân. Và tôi nghĩ rằng rất nhiều người khi viên thuốc tránh thai giống như, ồ, bạn biết đấy, tất cả những người kinh tế đều như thế, bây giờ mọi người có thể làm việc lâu hơn và trì hoãn việc mang thai, v.v. Nhưng nó xúc tác cho một sự thay đổi xã hội. Một sự thay đổi xã hội to lớn, phải không? Về mặt phụ nữ trong lực lượng lao động, về mặt câu chuyện và động lực của chúng tôi xung quanh kế hoạch hóa gia đình, xung quanh việc phá thai, bạn biết đấy, xung quanh trẻ em, phải không?

Nó chỉ là một lượng lớn các biến thể chỉ vì phát minh nhỏ này, phải không? Bạn biết đấy, trên viên thuốc tránh thai, phải không? Tôi nghĩ rằng đây là những gì đang xảy ra đối với AI thế hệ. Tôi nghĩ rằng rõ ràng có một trường hợp kinh tế mà tôi hào hứng, rõ ràng, phải không? Chúng tôi có thể tự động hóa các đại lý, chúng tôi có thể, bạn biết, dự thảo hợp đồng trung thành.

Bạn biết đấy, tất cả những thứ khác này, bạn biết đấy. Chỉ cần nghĩ về thế giới đó, phải không? Có một startup, bạn biết đấy, chúng tôi đã nói chuyện và về cơ bản anh ấy nói rằng tôi muốn ra mắt một triệu podcast. Và tôi đã như thế nào, cái gì? Và anh ấy giống như, yeah, mọi podcast sẽ có một thuê bao. Và một thuê bao trả 10 tháng một tháng.

Và tôi chỉ giống như, yeah, điều đó hoạt động. Bạn biết đấy, và đó là cách bạn tạo ra 100 triệu doanh thu như một mạng podcast, bạn biết, nếu, ý tôi là, bạn nghĩ về nó, nó, bạn biết đấy, không phải là không thể, phải không? Ý tôi là, tại sao tôi lại gọi nó? Nhưng vâng, tại sao không? Nhưng sau đó nó có ý nghĩa gì với bạn và tôi, phải không? Ý tôi là, như tôi đang nói, đúng, bạn biết, xin lỗi khi nói điều này, chúng tôi hơi sắc sảo đối với nhiều người đã có trong cuộc trò chuyện này.

Chúng tôi quá thích hợp cho người khác. Phải. Vì chúng tôi đã nói về Singapore và những thứ khác và công nghệ khác, v.v. Vì vậy, sự thật là, bạn và tôi thực sự là những người rất khó xử trong kế hoạch lớn của mọi thứ. Chúng tôi là những kẻ kỳ lạ. Bạn biết đấy, tôi là một kẻ lập dị. Bạn là một kẻ kỳ lạ. Chúng tôi là hai người kỳ lạ đang gắn kết với podcasting và công nghệ, v.v.

Và, vâng, có thể một số kẻ lập dị khác sẽ khám phá chúng ta, bất cứ điều gì. Nhưng, bạn biết gì không? Trong 10 năm, bạn sẽ không khám phá ra sự kỳ lạ này. Bạn biết đấy, bạn sẽ có người hoàn hảo này chỉ đi chơi với bạn, người giống như 100 phần trăm ở đó, phải không? 100 phần trăm được cá nhân hóa. Người bạn tốt nhất cá nhân của bạn, Bestie tốt nhất của bạn, phải không?

Và tôi nghĩ rằng nó thậm chí không phải là một câu hỏi trong đầu tôi. Nó giống như sự thay đổi xã hội. Tôi nghĩ thế hệ Alpha, người bạn thân nhất của mọi người sẽ trở thành AAI.

(00:40:52) Eric Chan:

Vâng. Bạn biết ý tôi là gì? Vâng. Tôi nghĩ rằng nó giống như thú vị không kém và cũng đáng sợ cùng một lúc. Vâng. Phải. Ý tôi là, để nghĩ về nó, nó giống như một robot, phải không?

Đó là một chương trình tôi robot hay gì đó, phải không? Giống như robot tiếp quản con người và sau đó thậm chí thích robot giống như sống cùng nhau. Con người thực sự là. Tôi không biết, như 10, như thậm chí 20, 30 năm sau, có thể như thế đã xảy ra, nhưng đây là. Thú vị, nhưng điều này thật đáng sợ cùng một lúc. Vâng, nhưng tôi tin rằng có rất nhiều trường hợp sử dụng hợp lệ để thực sự chọn nó trong việc sử dụng JAI.

(00:41:22) Jeremy AU:

Vâng, ý tôi là, hãy nhìn chúng tôi, bạn biết đấy, so với cha mẹ hoặc ông bà của chúng tôi, chúng tôi là những kẻ dị giáo, phải không? Bạn biết đấy, chúng ta đang nói chuyện với nhau qua internet và những thứ trực tiếp, như con người thực sự, phải không? Những người đàn ông thực sự làm, ví dụ, chúng ta phải bắt tay và uống cà phê và lấy bia và tất cả những thứ khác.

Đó là chuẩn mực của sự tương tác xã hội. Chúng tôi là những kẻ kỳ lạ so với họ. Vì vậy, tôi nghĩ, nhưng điều tôi đang cố gắng nói một chút ở đây là tôi nghĩ mọi người đã không nghĩ qua tôi nghĩ mọi người rất tập trung vào thứ tự đầu tiên, như làm thế nào để tôi đầu tư vào một công ty khởi nghiệp trong AI thế hệ? Nhưng tôi nghĩ rằng Đơn hàng thứ hai, Đơn hàng thứ ba, Đơn hàng thứ tư, nghĩ về điều đó, phải không?

Xã hội, điều gì sẽ xảy ra nếu bạn thân và giáo viên hoặc cố vấn tốt nhất của mọi người là AI? Đó là tất cả một con người được hướng dẫn bởi AI. Vì vậy, có điều đó, phải không? Trong thế giới đó, điều gì xảy ra sau đó? Vậy sự thật là gì? Bạn biết đấy, vì vậy, ví dụ, tôi nghĩ rằng tôi đã suy nghĩ với chính mình mà bạn biết, một khi tôi bắt đầu thế giới, điều đó chắc chắn sẽ xảy ra.

Đó là những gì tôi gọi là một chiến dịch thực sự của con người, phải không? Nó sẽ là một trong những câu lạc bộ như không có điện thoại, không AI, phải không? Chúng tôi chỉ ngồi vào và chúng tôi uống rượu như con người thực sự và làm tất cả những điều chúng tôi có thể làm, bạn biết đấy, hút thuốc lá hoặc chơi bài xì phé. Đó phải là một phong trào văn hóa thực sự.

Tôi nghĩ rằng nó sẽ xảy ra. Nó giống như một khoảnh khắc thực sự của con người, phải không? Hoặc nhiều thiên nhiên hơn hoặc, bạn biết đấy, những thứ như thế. Phải. Tôi nghĩ đó là những gì tôi nghĩ rằng chúng ta đang bắt đầu bị loại bỏ. Và, bạn biết đấy, thay đổi công nghệ, bạn biết đấy, nó xảy ra rất chậm. Điều đó xảy ra tất cả cùng một lúc. Phải. Bạn biết đấy, nó dần dần. Nó rất dần dần.

Ý tôi là, thôi nào, nghĩ về nó. Những năm 1970, 1980, người đang sử dụng Internet, phải không? Và đột nhiên bây giờ vào năm 2020, tất cả chúng ta đều giống như, Bam! Heck, ở Mỹ, 2000 người đã đặt hàng trực tuyến, phải không? Năm 2020, bạn biết đấy, nó chỉ đến trong một ngày, phải không? Nó chỉ là điên rồ, phải không? Vì vậy, yeah. Và chỉ 50 năm trước, phải không?

(00:42:58) Eric Chan:

Nó không giống như siêu dài. Nó không phải là 120, như 300 năm trước. Nó là 50 năm trước. Nó giống như những năm 1980, phải không?

(00:43:04) Jeremy AU:

Vâng, tôi là, tôi nhớ tôi là, clip yêu thích của tôi là bạn biết, đó là anh chàng này phỏng vấn Arthur C. Clarke, phải không? Và con trai của người phỏng vấn đang ở trong phòng và họ đang ở trong một căn phòng khổng lồ.

Toàn bộ căn phòng là một máy tính, phải không? Và vì vậy, người phỏng vấn đã hỏi Arthur C. Clarke, phải không? Anh ấy giống như, hey, bạn nghĩ điều gì sẽ xảy ra trong tương lai? Đây là tất cả màu đen và trắng. Tôi nghĩ rằng nó giống như những năm 1960, phải không? Bạn biết đấy, anh ấy giống như, vâng, anh ấy giống như, Arthur C. Clarke giống như, một ngày nào đó, bạn biết đấy, toàn bộ máy tính phòng này sẽ phù hợp.

trong một thiết bị trong tay con trai bạn. Và người phỏng vấn là như thế nào, cái gì? Và anh ấy là, anh ấy sẽ sử dụng nó để nói chuyện với mọi người trên khắp thế giới và tiến hành kinh doanh và sắp xếp kinh doanh. Và sau đó, đứa trẻ nhỏ này là tôi không biết, bảy hoặc tám tuổi, phải không? Hoàn toàn không biết gì về các cuộc trò chuyện, như xoay quanh ghế của mình.

Và tôi giống như xem video này và chỉ cười, phải không? Bởi vì, ý tôi là, hãy tưởng tượng xem điều này hồi đó, bạn sẽ giống như, ồ, Arthur C. Clarke này là một anh chàng hoàn toàn bonkers. Để nói những thứ này, và bây giờ bạn nhìn vào nó và tôi đang xem nó trên YouTube, phải không? Đối với điều này, và tôi giống như, ôi trời ơi, điều đó sẽ xảy ra, phải không?

Vì vậy, hãy nghĩ về điều này, phải không? Đó là những gì mà Bonkers Stuff sẽ xảy ra trong 50 năm tới mà bạn và tôi chỉ nghĩ là ngu ngốc. Tôi sẽ nói với bạn điều này, giống như thực tế tăng cường 3D sẽ xảy ra, phải không? 100%. Đây có phải là một? 100 phần trăm sẽ xảy ra, phải không? Nó chỉ là thiết bị, sức mạnh xử lý đang trở nên tốt hơn.

Màn hình đang trở nên tốt hơn. 3d, bất cứ điều gì bạn muốn gọi nó, ar, vr. Điều này sẽ nhận được hiệu quả, hoàn toàn, độ trung thực 100 phần trăm. Tôi nghĩ rằng nó sẽ đến đó, rất gần với nó. Phải? Đó là một. Hai là, tôi nghĩ, giống như thật. Tôi nghĩ rằng chúng ta sẽ thấy các bản sao giống như thật. Hoặc trên thực tế, Auto tạo ra con người về lời nói, ngôn ngữ, ngôn ngữ cơ thể, phong cách.

Điều này sẽ xảy ra? 100 phần trăm sẽ xảy ra. Hãy nghĩ về nó, phải không? 100 phần trăm sẽ xảy ra, phải không? Nghĩ về nó. Ba là, không gian. Chúng ta sẽ có nhiều thứ hơn trong không gian hoặc ít thứ trong không gian? 100 phần trăm chúng ta sẽ có nhiều thứ hơn trong không gian. Sự thật là, chúng ta sẽ có nhiều thứ hơn.

Nó giống như wow của mọi người, không gian đầy các vệ tinh. Tôi như không. Có thể có rất nhiều vệ tinh hơn. Điều gì sẽ xảy ra khi thế giới đầy các vệ tinh, phải không? Tôi nghĩ một ngày nào đó. Chúng ta sẽ tìm ra một hành tinh ngoài kia có thể hỗ trợ cuộc sống của con người. Đó chỉ là vấn đề thời gian, phải không?

Đó chỉ là vấn đề xử lý sức mạnh, tìm kiếm đủ các hành tinh. Ý tôi là, số liệu thống kê, phải không? Nó phải nhìn vào tất cả các hành tinh, bất kể nó là gì. Tôi nghĩ rằng trong cuộc đời của chúng tôi, tôi nghĩ rằng chúng ta sẽ khám phá một hành tinh mà về cơ bản nói, mọi người sẽ giống như, chúng ta có thể nghĩ rằng nó có oxy và nước và có thể duy trì cuộc sống của con người.

Tôi nghĩ ai đó sẽ nói điều đó. Và tôi nghĩ đối với tôi, tôi nghĩ điều đó sẽ rất thú vị bởi vì tôi nghĩ rằng khoảnh khắc chúng ta biết rằng có một cái gì đó có thể làm được ở đó, thì nhân loại là, chúng ta thích chinh phục những khu vực mới.

Chúng tôi luôn khám phá và đi ra ngoài hoặc bất cứ điều gì. 100 phần trăm nhân loại sẽ giống như, oh, cuối cùng chúng ta có một vị trí.

Bởi vì không ai muốn lên vũ trụ. Không có gì ở đó. Nhưng bạn nói với tôi, chờ đã, có bất động sản miễn phí thực sự. Bạn biết đấy, ở đó, ngoài kia trong vũ trụ. 100 phần trăm Raffles Stanford sẽ giống như, vươn lên từ ngôi mộ và chỉ là như thế, được rồi, chúng ta cần phải thiết lập một thuộc địa trên hành tinh đó, phải không? Vì vậy, chúng ta chỉ cần một hướng đi mà ai đó đi đến, phải không?

Vì vậy, tất cả những thứ này, điều này có chắc chắn sẽ xảy ra không? Đây là vấn đề thời gian, phải không? Và chỉ nghĩ về nó, phải không? Bạn biết đấy, nó thật điên rồ. Vì vậy, với tôi, tôi nghĩ rằng nó ít hơn về điều đó. Hiệu ứng thứ tự đầu tiên của các công nghệ cá nhân này, nhưng nghĩ về điều đó trong thế giới đó, khi tất cả những điều đó tồn tại, điều gì sẽ xảy ra?

Đó là tương lai, phải không?

(00:46:31) Eric Chan:

Đó là tương lai. Đó là tương lai. Vì vậy, hãy xem trong 20, 30 hoặc thậm chí 4 năm, hãy quay lại. Đầu tiên để kiểm tra làm thế nào mọi thứ về phía chúng ta. Thứ hai là AI tổng quát thay đổi thế giới như thế nào trong 22 năm tới. Thời gian thú vị. Được rồi, để kết thúc, phải không? Một lời khuyên là gì?

Ít hơn 10 từ. Bạn muốn cung cấp cho người nghe của chúng tôi ở đây là những người sáng lập và không nhận được các bảng thuật ngữ, chỉ để kết thúc chúng tôi trong tập này.

(00:46:57) Jeremy AU:

Ồ. 10 từ. Vâng, 10 từ. Tòa nhà thợ lặn. Được rồi. 20 từ. 10 từ.

(00:47:04) Eric Chan:

Chatgpt, gimme 10 từ ở đó.

(00:47:07) Jeremy AU:

Giống như 1 28 đến, bạn biết đấy, hai 50 đến. Bây giờ, các ký tự vô hạn, bạn giống như một, bạn biết đấy, thuê bao cao cấp.

Ồ, hãy sử dụng thanh. Hãy sử dụng thanh. 100 phần trăm được cá nhân hóa. 100%. Ít nhất bây giờ bạn đã biết, tính đến năm nay, năm 2023, bạn biết rằng Jeremy hoàn toàn được cá nhân hóa. Anh ấy không biết, sử dụng điện thoại của tôi để tự động tạo ra thứ gì đó ngay bây giờ. Đúng vậy. Thời đại tiền YouTraction. Hoàn toàn xác thực. Hoàn toàn xác thực, 100 phần trăm hữu cơ.

Đúng. Con người nâng cao bạn biết, lời khuyên. Tôi sẽ chỉ nói vâng, bạn biết đấy, chúng ta là con người và chúng ta đang kiểm soát chính mình, phải không? Và chỉ có chính chúng ta. Ý tôi là điều đó là, bạn biết, chúng ta là con người, phải không? Và tôi nghĩ rằng sự thật là, bạn biết đấy, chúng ta không phải là siêu phàm. Chúng tôi muốn trở thành siêu nhân, nhưng chúng tôi thì không. Chúng tôi không phải là AIS.

Chúng tôi không phải là công ty. Chúng tôi không phải là khởi nghiệp. Và ý nghĩa của nó là chúng ta phải ngủ. Bạn biết đấy, chúng ta phải ăn, chúng ta phải xã hội, chúng ta phải tự chăm sóc bản thân, chúng ta có hormone, chúng ta có, bạn biết, nhịp sinh học. Và vì vậy, đó không phải là một tâm trí đối với cơ thể, mặc dù chúng ta có năng khiếu và may mắn với một tâm trí cho phép chúng ta làm, bạn biết, những thứ của con người, phải không?

Bạn biết đấy, nhưng cùng một thời điểm, chúng ta chỉ là con người, phải không? Và điều đó có nghĩa là, bạn biết đấy, chúng tôi ghen tị, chúng tôi tức giận, chúng tôi buồn, chúng tôi trở nên cô đơn. Chúng ta nhận được chăm chỉ, phải không? Bạn biết đấy, chúng ta có thể làm tất cả những điều đó. Đó là tất cả trong kinh nghiệm của con người, phải không? Chúng tôi chỉ là con người. Và tôi nghĩ rằng thừa nhận đó là bước một.

Và hai là, vâng, bạn biết đấy, chúng ta đang kiểm soát chính mình, phải không? Đó là chúng tôi có cơ quan. Chúng ta có thể đưa ra quyết định cho chính mình. Và chúng ta chỉ có thể đưa ra quyết định của chính mình. Bởi vì chúng ta không thể thay đổi thế giới. Chúng tôi không thể thay đổi tin tức. Chúng ta không thể thay đổi người khác, chúng ta không thể thay đổi người khác. Đó là, tôi nghĩ, một điểm học tập lớn.

Chúng ta chỉ có thể nói những gì chúng ta muốn nói, ví dụ với người khác và đó là để họ, những người khác thay đổi nếu họ muốn thay đổi, phải không? Vì vậy, tôi nghĩ đó là ý tưởng, vâng, bạn biết đấy, chúng ta chỉ là con người. Chúng ta chịu trách nhiệm về chính mình và chỉ có chính mình. Đợi đã, đó là 10. Đó là 10 từ. Ôi trời ơi. Từ. Cô ấy có nó.

Yay. Đó là con người.

(00:49:27) Eric Chan:

Chúng ta là con người. Chúng tôi không phải là robot. Phải? Vâng. Được rồi. Con người này có thể làm ít hơn 10 từ. Vâng. Vâng. Vâng. Chúng ta không thể kiểm soát bản thân. Nó không giống như chúng tôi được kiểm soát bởi, bạn biết đấy, và g mã hóa một thứ kỹ thuật nhanh chóng, đó là điều mới. Vâng. Vì vậy, yeah, tôi nghĩ đó là một, đó là một gói, Jeremy.

Tôi nghĩ đó là một niềm vui. Rất vui khi bạn chia sẻ với chúng tôi. Câu chuyện của bạn, là cá nhân, và rất vui khi bạn cũng chia sẻ những hiểu biết của mình. Đúng, chỉ để kết thúc, một câu hỏi nữa cho Jeremy. Chúng tôi tìm thấy bạn ở đâu? Chúng tôi kết nối với bạn ở đâu và biết thêm về bạn?

(00:49:56) Jeremy AU:

Vâng. Vì vậy, hãy đến www. Bravesea. com và về cơ bản, đó là một podcast và cộng đồng nơi chúng tôi bao gồm các nguồn lực cho những người sáng lập, những người sáng lập đầy tham vọng, VCS và các nhà khai thác về cơ bản. Hãy suy nghĩ về tương lai của công nghệ Đông Nam Á, nhưng cũng không có quan điểm nào về BS về thực tế hiện tại của thế giới là gì. Chúng tôi có một cảm giác lạc quan sâu sắc, tôi đoán, về việc xây dựng tương lai và làm cho nó, nó xảy ra và biến đổi cuộc sống của hàng triệu người.

Vì vậy, chúng tôi có podcast bảng điểm, chúng tôi có podcast, chúng tôi có các nhóm thảo luận. Và vì vậy đó là những cơ hội tuyệt vời để chúng ta học hỏi lẫn nhau. và cũng giúp nhau xây dựng. Tuyệt vời.

(00:50:35) Eric Chan:

Cảm ơn bạn, Jeremy. Tuyệt vời. Cảm ơn bạn đã điều chỉnh podcast câu chuyện lưới của bạn. Nếu bạn thích tập này, xin vui lòng chia sẻ nó với bạn bè của bạn. Hãy theo đuổi ước mơ của bạn, thực hiện niềm đam mê của bạn và khám phá câu chuyện lưới của bạn.

上一页
上一页

Các nhà lãnh đạo huyền thoại của Jason Patel: Ông đã xây dựng các công ty, phục vụ trong quân đội Singapore và hiện là một VC hàng đầu!

下一页
下一页

CTRL + ALT + Sự nghiệp: 44: Jeremy AU, từ đồng sáng lập hai công ty đến VC tại Monk's Hill Ventures