Gian lận người sáng lập, Thủ thuật kế toán khởi nghiệp (GMV, doanh thu, tỷ suất lợi nhuận gộp, tỷ suất lợi nhuận

"Điều rất quan trọng đối với những người sáng lập không uống viện trợ Kool của riêng họ, đặc biệt là khi tham gia vào các cuộc tranh luận xác định. Đối với các VC thông minh, điều quan trọng là phải có những cuộc trò chuyện trung thực về tỷ suất lợi nhuận và số liệu để theo dõi các thành viên của bạn. Những con số gây hiểu lầm, chỉ là các VC ít sáng suốt hoặc nghi vấn về mặt đạo đức sẽ tiếp tục đầu tư dựa trên những con số đó, đây có thể là một vấn đề lớn. " - Jeremy au

"Thực tế đáng buồn là hối lộ tồn tại ở Đông Nam Á và các thị trường mới nổi khác. Mọi người cần lưu ý rằng nó xảy ra. Có nhiều loại khác nhau, và nó xuất hiện ở nhiều cấp độ khác nhau. Biểu hiện như các chương trình khuyến mãi hoặc hoàn lại tiền. " - Jeremy au

"Vào cuối ngày, tất cả chúng ta cần phải rõ ràng về chi phí thực tế để điều hành doanh nghiệp và tạo ra doanh số, và yếu tố vào biên giới đóng góp, phải không? - Adriel Yong

Adriel Yong , người đứng đầu các khoản đầu tư tại Ascend Network Jeremy AU đã thảo luận về ba chủ đề chính:

1. Thủ thuật kế toán khởi nghiệp (GMV, doanh thu, tỷ suất lợi nhuận gộp, tỷ suất lợi nhuận): VC địa phương thường nhầm lẫn giá trị hàng hóa tổng (GMV) với doanh thu nền tảng thực tế và tỷ suất lợi nhuận gộp với lợi nhuận đơn vị thực tế. Các công ty khởi nghiệp cũng đã chia biên giới đóng góp báo cáo vào CM1, CM2, CM3 và CM4. Điều này đã khiến các nhà đầu tư hiểu lầm, cáo buộc báo cáo tài chính gây hiểu lầm và hội đồng khởi nghiệp tập trung vào các số liệu sai. Tỷ lệ cao là cao do các nhóm tài chính thiếu kinh nghiệm, VC mới nổi và các quy tắc/ ưu đãi thị trường kém.

2. Bước đóng gói doanh thu & bội số: Jeremy và Adriel đã giải quyết cách các công ty khởi nghiệp một cửa/ SuperApp có thể gói nhiều luồng doanh thu theo một tổng số "doanh thu": doanh số một lần, phí trên tàu, doanh thu dựa trên GMV, bán hàng tài liệu trực tiếp, đăng ký SAAS và doanh thu cho vay. Các VC có thể áp dụng nhầm cùng một "Định giá công nghệ" cho tất cả các dòng doanh thu khác nhau này, dẫn đến định giá tăng cao và những hiểu lầm sau đó về tốc độ tăng trưởng thực tế. Ví dụ, nhiều VC không hiểu được tỷ suất lợi nhuận ròng đối với các công ty khởi nghiệp cho vay, do đó không tính đến các khoản vay không hoạt động.

3. Gian lận người sáng lập: Jeremy và Adriel đã thảo luận về các ví dụ ẩn danh thực tế về hành vi trộm cắp, tài chính được trình bày sai, hóa đơn bị thổi phồng, các giao dịch của bên liên quan mà không tiết lộ đúng và thông tin học giả. Họ lưu ý rằng các thực tiễn này là phổ biến trong các thị trường có quy trình thẩm định ít nghiêm ngặt hơn hoặc các tiêu chuẩn kinh doanh người sáng lập / điều hành ít chuyên nghiệp hơn. Các VC phải đối mặt với những thách thức trong việc phát hiện gian lận, chẳng hạn như kiểm tra các hoạt động quy mô lớn hoặc các văn phòng không tồn tại, nhấn mạnh sự cần thiết phải thẩm định kỹ lưỡng để xác minh độ chính xác của dữ liệu.

Jeremy và Adriel cũng đã nói về tác động của hối lộ và đá lại đối với các hoạt động thị trường, các phương pháp hiệu quả để xác minh hoạt động của công ty và tầm quan trọng của việc chỉ định CFO trung lập để giám sát các hoạt động tài chính minh bạch.

请转发此见解或邀请朋友https://whatsapp.com/channel/0029vakr55x6bieluevkn02e


Được hỗ trợ bởi Evo Commerce!

Evo Commerce bán các chất bổ sung giá cả phải chăng và điện tử chăm sóc cá nhân cao cấp, hoạt động tại Singapore, Malaysia và Hồng Kông. Thương hiệu Stryv bán các sản phẩm chất lượng cấp salon để sử dụng nhà và sử dụng các kênh trực tiếp đến người tiêu dùng thông qua các kênh bán lẻ trực tuyến và các cửa hàng thực tế. Bback là người dẫn đầu trong các biện pháp chữa bệnh nôn nao trong hơn 2.000 cửa hàng bán lẻ trên toàn khu vực. Tìm hiểu thêm tại bback.co stryv.co


(01:40) Adriel Yong:

Buổi sáng, Jeremy. Rất vui vì bạn vừa solo thức ăn của bạn.

(01:44) Jeremy AU:

Tôi biết, phải không? Tôi không muốn đối xử với khán giả với toàn bộ âm thanh của tôi giống như nuốt chửng thức ăn và bữa sáng của mình,

(01:50) Adriel Yong:

Vâng, nhưng tôi đoán đến một lúc nào đó chúng ta nên làm như một tập phim Mukbang, chúng ta chỉ ăn và nhìn chằm chằm vào máy ảnh.

(01:56) Jeremy AU:

Điều này giống như những gì mọi giấc mơ của VC, phải không? Tôi tốt cho mọi thứ và mọi người theo dõi tôi làm một mukbang. Này, bạn biết không? Có sự khác biệt, phải không? Vì vậy, bạn có thể giống như, tôi là Andressen Horowitz và tôi được biết đến với Mukbangs.

(02:12) Adriel Yong:

Nó có thể không phải là một ý tưởng tồi cho rằng có rất nhiều công ty khởi nghiệp như F & B ở Đông Nam Á, dù sao đi nữa.

(02:18) Jeremy AU:

Một cách khác để làm điều đó sẽ giống như, nếu bạn là một người ăn nổi tiếng, người ăn cạnh tranh, như Joey Chestnut hoặc Thatjapan anh chàng. Và sau đó bạn trở thành một, giống như Kim Kardashian, phải không? Bạn trở thành như một nhà đầu tư. Nhưng thay vì Kim Kardashian làm mỹ phẩm và trang điểm, bây giờ bạn đang làm, thực phẩm tiêu dùng. Tôi nghĩ rằng nó sẽ là tuyệt vời. Bạn biết những gì không? Rất nhiều người sẽ lấy tiền của bạn, phải không? Nghĩ về nó.

Bạn giống như một người ăn cạnh tranh và bạn giống như, ồ, tôi là nhà đầu tư của bạn. Tôi nghĩ rằng bạn đặt khuôn mặt của bạn lên phía trước những vết cắt. Tôi tán thành nơi này, điều tiếp theo, một ngôi sao Michelin.

(02:45) Adriel Yong:.

Và cũng là các thương hiệu kem và cà phê yêu thích của tôi cho đến khi tuổi này. Ồ, vâng,

(02:51) Jeremy AU:

Bạn biết những gì, đây thực sự không phải là một ý tưởng tồi. Chà, bạn biết đấy, hôm nay chúng tôi muốn nói về một tập phim vì chúng tôi đã xem một số tin tức và chúng tôi chỉ nhắc nhở tất cả những thứ chúng tôi đã thấy trước đây. Vì vậy, danh sách yêu thích của chúng tôi hôm nay, giống như một danh sách tất cả các thủ thuật gian lận và kế toán và shenanigans mà chúng tôi đã thấy, và tôi nghĩ rằng chúng tôi chia sẻ về nó hai cách, phải không? Tôi nghĩ rằng một trong số chúng tôi là xin đừng làm điều đó. Đó là số một, thay vì lấy nó làm danh sách những việc cần làm.

Và tất nhiên, tôi nghĩ rằng có rất nhiều VC ngoài kia trong hệ sinh thái không nhận thức được chúng. Và sau đó họ có xu hướng chạy thẳng vào máy xay sinh tố. Họ không phát hiện ra nó. Và sau đó, sự nghiệp bị phá hủy vì họ vô tình đầu tư vào một công ty gian lận. Và tôi giống như, bạn đã không làm việc siêng năng của mình. Và bạn giống như, vâng, bởi vì bạn chỉ có hai năm kinh nghiệm ở VC và không ai nói về nó. Vì vậy, tôi nghĩ rằng đây là những món quà cộng đồng của chúng tôi cho cộng đồng dựa trên tất cả những thứ mà chúng tôi đã thấy cùng nhau trên các shenanigans. Vì vậy, tôi sẽ chỉ thích bắt đầu đầu tiên.

Tôi nghĩ rằng một cách dễ nhất và chúng tôi phải làm rất nhiều toán học là định nghĩa về tỷ suất lợi nhuận gộp. Vì vậy, đó là một mẹo rất phổ biến. Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã thấy điều đó tại Uber. Chúng tôi đã thấy rằng khi lấy trong những ngày đầu. Chúng tôi đã thấy rằng giống như các công ty liên kết trên Internet Rocket, theo định nghĩa kế toán pháp lý, về cơ bản là nói rằng chúng tôi có một định nghĩa về tỷ suất lợi nhuận gộp. Sau đó, họ có tỷ lệ đóng góp, thường có nghĩa là tỷ suất lợi nhuận gộp trừ đi một số chi phí gián tiếp. Tất nhiên, tôi nghĩ điều đặc biệt là bây giờ chúng ta có CM1, CM2, CM3, CM4. Và tôi nghĩ đó là định nghĩa thú vị mà chúng ta có.

Vì lợi ích của mã chuyên nghiệp của chúng tôi, chúng tôi cũng sẽ không đề cập đến bất kỳ tên nào vì có những tuyên bố trong tin tức về một số tên nhất định. Chỉ có vậy, tôi nghĩ rằng đó chỉ là một cái gì đó để bạn nhận thức được và để chúng ta có thể làm công việc ít hơn để chống lại mọi người.

Vì vậy, tôi sẽ bắt đầu trước. Vì vậy, điều dễ nhất mà chúng ta thường thấy rất nhiều cuộc tranh luận về sự khác biệt giữa GMV, cũng như doanh thu. Vì vậy, chúng tôi thấy rất nhiều công ty đang xem xét GMV, đó là giá trị hàng hóa thô, tôi nghĩ rằng khối lượng thông lượng và giao dịch trên nền tảng so với doanh thu. Và lý do tại sao điều quan trọng là vì giả sử bạn là một nền tảng thương mại điện tử và bạn điều hành một ngàn đô la giao dịch, nhưng bạn chỉ thu được 1% như doanh thu nền tảng của mình, bạn có thể nói đó là một ngàn đô la GMV, hoặc bạn có thể nói đó là doanh thu hàng ngàn đô la và có một sự khác biệt lớn.

Và tôi nghĩ rằng chúng ta đã thấy rất nhiều trong số đó mà rất nhiều VC hoặc VC dẫn dường như rất bối rối và chúng cho các bội số này có thể hợp lý nếu bạn đưa GMV lên giá của công ty, có thể như 10 lần hoặc 20 lần, nhưng dường như không thực sự có ý nghĩa khi nhìn vào doanh thu nền tảng.

(05:14) Adriel Yong:

Vâng. Và tôi nghĩ điều đó rất quan trọng bởi vì nếu tôi biết các VC ngoài kia đang định giá công ty của tôi trên GMV hoặc giả sử GMV 1X và, tôi vừa mới cho Thứ Sáu Đen, Thứ Hai xanh, đi thứ Tư, như giảm giá. Tôi điều hành doanh số mỗi ngày và điều đó thúc đẩy GMV của tôi một cách ồ ạt, nhưng doanh thu ròng, tôi đoán, thấp hơn nhiều vì bạn nghĩ về doanh thu thực tế mà bạn đang giảm giá sau, trợ cấp cho tất cả những thứ bạn thu được. Tôi chắc rằng Jeremy đã nhìn thấy rất nhiều gói Amazon quanh nhà và cũng được vận chuyển trở lại.

(05:45) Jeremy AU:

Vâng. Không có bình luận. Không phải là bản thân tôi như một người mua hàng hộ gia đình. Nhưng vâng, tôi nghĩ rằng phần khó khăn là tôi không nghĩ đó là gian lận. Nó nói định nghĩa kế toán cho điều đó. Và tôi nghĩ rằng rất nhiều loại VC mới giống như có quan điểm doanh thu đó và bị nhầm lẫn. Và điều xảy ra là kết quả là các công ty khởi nghiệp có thể kết thúc như bạn đã nói, tập trung vào số liệu sai. Và, về mặt kế toán, sự khác biệt giữa GMV và, như doanh thu nền tảng tất nhiên là của bạn, giống như bạn đã nói bất kỳ loại chương trình khuyến mãi nào, giảm giá thúc đẩy khối lượng giao dịch thay vì tăng lợi nhuận. Tôi sẽ nói hầu như không có lợi nhuận, nhưng ít nhất là doanh thu của giao dịch.

Và tôi nghĩ rằng chúng ta thấy rất nhiều điều đó ở Đông Nam Á, đặc biệt là vì tôi nghĩ ở Mỹ có rất nhiều SaaS, rất nhiều, giống như rất các công ty có định hướng công nghệ nhiều hơn. Bảo mật mạng rất khó, không có gì gọi là GMV trong an ninh mạng. Tôi nghĩ ở Đông Nam Á, chúng tôi thấy rất nhiều giao dịch. Chúng tôi thấy rất nhiều công ty fintech đang lấy một phần trăm của nó. Vì vậy, tôi nghĩ rằng có một cái gì đó để nhận thức được để bạn không chiến đấu với định nghĩa sai.

Nhanh chóng đến cái thứ hai, tôi nghĩ, là nếu bạn là một công ty fintech lợi nhuận ròng so với tỷ suất lợi nhuận gộp là điều mà chúng ta thường thấy là chuyên môn hơn một chút. Nhưng về cơ bản, điều này có nghĩa là chỉ vì tôi cho bạn vay tiền, bạn trả lại cho tôi 10 không có nghĩa là tiền lãi của tôi, bởi vì tôi thực sự phải trả lãi cho khoản nợ, vốn mà tôi đang vay. Và rất nhiều công ty fintech bỏ qua bước đó và chỉ xem nó như tỷ suất lợi nhuận thô.

Tôi nghĩ rằng chúng ta đã thấy rằng một vài lần bây giờ, và tôi luôn nghĩ điều xảy ra là mọi người cuối cùng định giá dòng trả nợ chung, nhưng họ không hiểu chi phí vốn là một trong những chi phí hàng hóa được bán cho dòng trả nợ đó. Và vì vậy họ phân loại sai doanh thu đó.

(07:24) Adriel Yong:

Vâng, không, tôi nghĩ rằng toàn bộ ý tưởng này về tỷ lệ lãi ròng có lẽ chỉ có ý nghĩa hơn bởi vì, khi môi trường lãi suất thay đổi, đột nhiên hồ sơ ký quỹ của bạn cho cho vay rất khác nhau, phải không? Vì vậy, nhìn vào lề lãi ròng trở nên rất quan trọng. Tôi cũng nghĩ rằng trong bối cảnh của Đông Nam Á, nơi tỷ lệ cho vay không thực hiện có thể khá cao trong một thị trường mới nổi nơi các bộ sưu tập khó khăn, mọi người chạy trốn với tiền và có, Indonesia có một trăm đảo cộng. Làm thế nào bạn sẽ tìm thấy người Bugger nhỏ đã bỏ trốn? Nhìn vào tỷ lệ NPL như một chi phí hàng hóa hoặc bao thanh toán rằng cách bạn tính toán tỷ lệ lãi ròng của mình và chỉ xem những gì, các công ty cho vay này là gì, tỷ lệ lãi ròng thực tế, thay vì bao nhiêu doanh thu hàng đầu mà họ đang kiếm được từ việc trả nợ tổng thể. Tôi nghĩ rằng cách nhìn toàn diện hơn nhiều về sức khỏe của cho vay đó.

(08:12) Jeremy au au

Vì vậy, điều đó nhắc nhở tôi về một lỗi khác thường xảy ra. Đó có phải là một công ty ngay bây giờ đang cố gắng giống tất cả trong một cho điều này, phải không? Vì vậy, họ sẽ nói giống như siêu ứng dụng cho việc này.

Và vì vậy doanh thu có thể có nhiều nguồn doanh thu, phải không? Vì vậy, đây là một doanh thu. Sau đó, giống như, giả sử doanh thu GMV so với doanh thu nền tảng thực tế so với loại họ cũng cho những người chơi đó trả tiền. Và vì vậy, đó là ba nguồn doanh thu khác nhau và họ đi kèm với nhau, nói rằng doanh thu, nhưng đó là ba loại chất lượng doanh thu rất khác nhau, phải không? Bởi vì một là một là một tắt và không định kỳ. Một là GMV, không phải doanh thu nền tảng thực tế. Và cái khác là bao gồm, lãi suất, v.v. Vì vậy, sau đó. Mọi người rất phấn khích vì họ giống như, wow, đó là 5 triệu doanh thu khi thực tế trong thực tế, có lẽ nó chỉ giống như 1 triệu doanh thu định kỳ chất lượng thực sự cao.

Vì vậy, tôi nghĩ đó là một, một cái khác.

(09:06) Adriel Yong:

Đó là một thông minh. Tôi sẽ nghĩ về điều đó nếu tôi bắt đầu một công ty. Tôi đang đùa.

(09:12) Jeremy AU:

Bạn thiết lập như một con lợn, phải không? Quầy hàng. Và bạn giống như, mỗi khi tôi bán một món gạo, đó là doanh thu định kỳ này. Và sau đó tôi đã mua ngay bây giờ, hãy trả tiền cho bạn bằng món cơm của bạn. Và và sau đó bạn bán một số đôi giày như ở bên cạnh và sau đó bạn thu thập giá bán buôn.

(09:29) Adriel Yong:

Và sau đó tôi sẽ đảm bảo bắt đầu một trang web cho cửa hàng char SIU này và yêu cầu VCS cho bội số công nghệ trên đó.

(09:34) Jeremy AU:

Oh yeah. Được rồi. Được rồi. Đó là một cái khác. Được rồi. Vì vậy, một cái khác mà chúng ta thường thấy là không sử dụng đúng bội số. Và tôi nghĩ nói chung, tất cả chúng ta đều hiểu bội số công nghệ cao hơn. Và tôi nghĩ rõ ràng chúng ta thường hiểu rằng doanh thu dịch vụ có xu hướng lớn hơn nên thấp hơn. Và tôi nghĩ rằng sự khác biệt lớn mà chúng ta có ở đây là, mọi người bị rối tung.

Vì vậy, những gì tôi muốn nói là cho một công ty khởi nghiệp, thông thường bội số là cao vì bạn đang phát triển rất nhanh và vì bạn tin rằng quy mô thị trường sẽ lớn hơn. Vì vậy, bạn đang tải trước một số khoản đầu tư CAPEX đó vì bạn sẽ phát triển thành đánh giá. Nhưng thứ ba, tất nhiên, chúng ta nên để mắt đến trạng thái cuối cùng của họ sẽ là gì.

Và đối với các công ty giai đoạn đầu, rõ ràng, điều đó ít quan trọng hơn bởi vì chúng tôi xa hơn. Vì vậy, điều này có thể phù hợp hơn cho khi bạn nhấn C, loạt A. Các bội số, phải không? Bởi vì có thể nếu chúng tôi, khởi nghiệp của bạn có thể không có doanh thu trong một, hai, ba năm, nhưng tôi nghĩ nơi chúng tôi kết thúc, chúng tôi kết thúc một kịch bản ở Đông Nam Á, có nhiều công ty hậu cần dường như có bội số công nghệ.

Và sau đó, có một cuộc tranh luận lớn, đó là họ không nên có nó bởi vì chất lượng doanh thu là khác nhau, về bản chất định kỳ là một, nhưng hai cũng về tỷ lệ lợi nhuận của doanh thu đó. Vì vậy, tôi nghĩ rằng chúng ta cũng thấy điều đó cho mọi công nghệ. Bạn đã thấy gì nữa?

(10:42) Adriel Yong:

Lấy một cái lớn. Là người tiêu dùng, luôn luôn có sự kết hợp của nhiều dòng doanh thu, phải không? Bởi vì bạn có thể có SaaS tiêu dùng, nhưng, bạn cũng có một cái gì đó, giống như di chuyển hàng hóa qua nền tảng của bạn. Và sau đó, có thể có một dòng doanh thu thanh toán được nhúng trong đó ở đâu đó.

Và mỗi người trong số họ có hồ sơ ký quỹ rất khác nhau và chất lượng doanh thu rất khác nhau.

(11:05) Jeremy AU:

Vì vậy, đó là một cuộc tranh luận hoàn toàn công bằng để có. Ý tôi là, thường thì bạn thấy những người sáng lập tranh luận về một định giá nhiều so với người sáng lập, VC. Và ngay cả trong ủy ban VC, có thể có những người tranh luận, đó là một bội số cao, thấp, nhưng điều đó rất quan trọng bởi vì tôi nghĩ rằng nếu bạn có quá nhiều, đặc biệt là nó bị thổi phồng bởi thời đại chính sách lãi suất bằng không, thị trường công cộng là điên rồ, thì mọi người cuối cùng đưa ra một số quyết định tồi tệ về điều đó. Và, bạn, thiết lập khởi động của bạn cho một vòng phẳng trong tương lai hoặc vòng xuống. Nếu điều đó không kết hợp với các lĩnh vực khác mà chúng tôi đã nói đến. Vì vậy, một lần nữa, hãy tưởng tượng bạn có bội số GMV của 20 x, so với một vòng sau, mọi người đang nhìn vào nó về mặt doanh thu của bạn là năm X.

Sau đó, có một sự khác biệt rất lớn, phải không? Hãy tưởng tượng kịch bản, mà chúng ta thường thấy Đông Nam Á là như vậy. Chúng ta có thể thấy một công ty thương mại điện tử nơi định giá là một chức năng của tổng số thời gian GMV của họ, giả sử là một công nghệ 20 x.

Tuy nhiên, vòng tiếp theo, VC lấy doanh thu, là 10%, chúng ta hãy nói về GMV, vì vậy nó nhỏ hơn 10 x, và sau đó họ chỉ đưa vào, như tôi nói, một bội số x, phải không? Và vì vậy, nếu bạn nhìn vào toán học, thì thực sự có một sự khác biệt về độ dốc khá lớn bởi vì nó trở thành 10 lần bốn giống như một sự khác biệt 40 x về cơ bản là đánh giá.

Vì vậy, tôi nghĩ rằng bạn thấy rất nhiều nỗi đau. Và sau đó, những người sáng lập, rõ ràng đó không thực sự là lỗi của họ bởi vì họ thích, tuyệt vời, tôi có một định giá tuyệt vời để bắt đầu. Và sau đó họ không, không ai sẽ phàn nàn ở vòng đó. Và sau đó, vòng tiếp theo họ thích, chờ đã, tại sao tôi lại nói chuyện với những người sáng lập và CBC, những người rất hoài nghi về đánh giá của tôi?

Và sau đó là một cuộc chiến lớn và tranh luận của hội đồng quản trị.

(12:42) Adriel Yong:

Ý tôi là, điều đó thật thú vị bởi vì nó làm tôi nhớ đến một trong những công ty danh mục đầu tư của chúng tôi. Tôi sẽ không đặt tên cho người, nhưng bạn biết, rõ ràng họ đã không đi nói chuyện như đi và nói chuyện với càng nhiều VC càng tốt.

Và cuối cùng, nó giống như ba quỹ cung cấp cho họ các tờ, phải không? Và về cơ bản, có một số mức độ thông đồng giống như giữa các quỹ khác nhau để sắp xếp các bảng điều khoản tương tự ở các định giá tương tự. Thật ra, tôi đoán là một điều tốt cho VC là phát hành thuật ngữ vì họ kiểm soát giá cả và định giá một chút công bằng nhưng từ quan điểm của người sáng lập, nó có lẽ giống như sự tối ưu về mặt, sự pha loãng mà bây giờ họ phải quản lý và trên hết các yêu cầu vốn mà họ muốn phát triển kinh doanh.

(13:26) Jeremy AU:

Vâng, điều quan trọng ở đây và lời khuyên nhanh chóng của tôi cho những người sáng lập là đừng chia sẻ ai là người khác là VC hoặc đối thủ cạnh tranh với các ứng cử viên VC có khả năng khác của bạn. Hoặc thậm chí các ứng cử viên VC theo dõi của bạn, vì nó giống như những chuyến đi tròn. Vì vậy, tôi nghĩ đó là lời khuyên của tôi cho bạn. Nếu không, bạn, bạn loại bỏ kỷ nguyên cạnh tranh của phiên đấu giá của bạn và sau đó nó chuyển sang khá hợp lệ là nếu hai VC thực sự biết nhau, họ sẽ đến với nhau vì họ thích, hey, chúng tôi là bạn bè. Chúng tôi cũng có thể là CO chính VCS, trên vòng này là tốt.

Vì vậy, có các loại định nghĩa kế toán khác. Tôi không muốn là tỷ suất lợi nhuận gộp so với CM1, vì vậy đối với những người không được đào tạo về cơ bản có nghĩa là tỷ suất lợi nhuận gộp so với tỷ lệ đóng góp một, tỷ lệ đóng góp hai, đóng góp ba.

Và những gì được cho là tỷ suất lợi nhuận gộp được cho là doanh thu trực tiếp của bạn trừ đi chi phí trực tiếp của hàng hóa được bán. Và sau đó, biên độ đóng góp được cho là trừ đi một số chi phí gián tiếp mà bạn tin tưởng phản ánh. Và sau khi suy luận điều này, đây là số lượng của.

Giá trị tích lũy cho toàn bộ chi phí cố định của công ty bạn. Nhưng tôi nghĩ điều đó có nghĩa là gì trong thực tế, tất nhiên, là, và quay trở lại E Commerce là bạn có GMV nơi bạn thực hiện một ngàn đô la giao dịch khối lượng. Bạn thu 1 phần trăm làm doanh thu của bạn. Vì vậy, bạn đang làm 10 làm bạn, tôi xin lỗi, hãy để tôi nói lại điều đó.

Vì vậy, chúng ta hãy sử dụng một kịch bản nơi nó kết hợp với nhau, phải không? Vì vậy, giả sử bạn có một công ty thương mại điện tử và bạn có 1, 000 giao dịch trên đó và bạn mất khoảng 1 phần trăm khi tỷ lệ nhận của bạn. Bây giờ có một cuộc tranh luận chiến đấu lớn bây giờ, đó là, chúng tôi biết rằng GMV là 1000, nhưng tất nhiên, liệu chúng tôi có tiết kiệm doanh thu hay không, tôi sẽ lập luận rằng đây sẽ là 10.

Doanh thu của bạn là 10. Và rõ ràng tỷ suất lợi nhuận gộp có thể là trực tiếp của bạn và đây là nơi mà cuộc tranh luận diễn ra, nhưng bạn có thể nói phí hậu cần hoặc phí thẻ tín dụng hoặc những thứ khác là cơ bản cho chi phí kinh doanh của việc điều hành giao dịch này trên cơ sở một lần. Và tôi nghĩ rằng mọi người bắt đầu chiến đấu rất tích cực vì họ muốn di chuyển như phí thẻ tín dụng hoặc hậu cần hoặc phí vận chuyển sang CM2, CM3, CM4, bởi vì bạn muốn nói gì là hey, với tư cách là người sáng lập, họ muốn lập luận như 3000. Cuối cùng, như 5, phải không? Vì vậy, họ đang cố gắng thực hiện cùng một toán học, nhưng di chuyển càng nhiều chi phí đó thành CM cho và lập luận một lần nữa, đó là cố gắng để VC cung cấp cho họ một CM tốt để định giá bội số.

(16:04) Adriel Yong:

Ý tôi là, tôi nghĩ rằng có nhiều lý do tại sao tôi đoán những người sáng lập sẽ sử dụng tất cả các mức CM khác nhau này. Ý tôi là, người ta chỉ có thể thực sự tồn tại, cố gắng cố gắng giống như sự hiểu biết về tình trạng của lợi nhuận đóng góp của họ là gì. Và tôi đoán điều đó là tốt, phải không? Vì sau đó bạn biết ở phần nào bạn biết về tỷ lệ đóng góp mà bạn thực sự cần phải sửa chữa.

Tôi nghĩ có lẽ cũng có một số người ngoài kia. Có lẽ một chút tránh được thực tế của doanh nghiệp, trong một số doanh nghiệp, nó sẽ rất, rất khó khăn cho họ thậm chí còn bị phá vỡ CM4. Và vì vậy, họ chỉ cố gắng chia mọi thứ và nói, Được rồi, chúng tôi là CM1 và 2 tích cực.

Sau vòng này, chúng tôi có thể đánh CM3 và 4 dương tính. Nhưng, sau vòng này mà rõ ràng không xảy ra. Và tất cả các loại công ty đặc biệt là các thị trường đã nổ tung với loại này. Tránh thực tế của biên độ đóng góp của loại hình doanh nghiệp mà họ điều hành.

(16:57) Jeremy AU:

Và tôi nghĩ đó là phần đáng buồn, đó là rõ ràng các công ty không muốn nổ tung, nhưng bởi vì, tôi luôn nói rằng bạn đang lái một chiếc xe hơi và sau đó bạn đang cố gắng thuyết phục ai đó rằng bạn, lái xe nhanh hơn bạn thực sự và bình xăng của bạn có nhiều khí hơn thực tế. Có rất nhiều người như, ồ, được rồi. Nó có vẻ tốt với bạn bởi vì nó đã hoàn thành, nhưng sau đó bạn tin rằng những con số đó và sau đó bạn kết thúc, giống như, lái xe ra khỏi một vách đá.

(17:21) Jeremy AU:

Vì vậy, tôi nghĩ rằng điều rất quan trọng đối với những người sáng lập là không uống viện trợ Kool của riêng bạn, số một, nếu bạn thích thực hiện cuộc tranh luận định nghĩa này. Nhưng hai là, tôi nghĩ rằng nếu bạn là một VC thông minh, thì bạn sẽ có một cuộc trò chuyện rất công bằng về lề phù hợp và số liệu phù hợp để theo dõi và làm việc ở cấp độ hội đồng. Và theo bản chất, nếu bạn là một VC tốt, thì bạn nên làm việc với những người sáng lập tốt và những người sáng lập tốt nên muốn làm việc với các VC tốt.

Vì vậy, nói chung, tôi nghĩ rằng có một nỗ lực tốt khi nhìn vào các số liệu đúng có nghĩa là điều đó. Bạn có nhiều khả năng đi chơi với đúng thành viên hội đồng quản trị bởi vì, có sự lựa chọn bất lợi, phải không? Đó là nếu bạn đang đưa ra những con số sai, chỉ có các VC xấu là những người ngu ngốc hoặc những người đang cố tình chạy với các số liệu đó có xu hướng muốn tiếp tục đầu tư vào bạn. Vì vậy, tôi nghĩ rằng đó là một vấn đề lớn.

Hãy nghĩ rằng một hệ quả cũng là vấn đề đó là tôi nghĩ rằng rất nhiều công ty khởi nghiệp V có thể có một yêu cầu nặng hơn, vì vậy họ yêu cầu, ví dụ, nhân viên tài khoản phải ở trên mặt đất. Chi phí đó, họ có thể biến nó thành một phần chi phí cố định của họ thay vì là một phần của tỷ lệ đóng góp của họ, phải không?

Vì vậy, tôi nghĩ rằng chúng tôi đã thấy những câu chuyện như họ phải có một người trên mặt đất ở mọi tài khoản, và tôi nghĩ có một sự khác biệt bởi vì nếu bạn có một nhân viên bán hàng chỉ mua giao dịch và sau đó ở mỗi nơi và sau đó có lẽ đó là một vài cuộc gọi bồi thường để nhắc nhở họ trả tiền.

Cảm giác như tương đối nhẹ. Nhưng khi bạn có ai đó về cơ bản đóng vai trò là tay và chân của họ, thực sự chỉ cần điều hành một dịch vụ thay mặt họ. Nó nên là một phần của biên độ hoặc cấu trúc chi phí cho nó được thực hiện. Vì vậy, tôi nghĩ đó là điều điên rồ nhất mà tôi từng thấy. Đó là một người ở mỗi cửa hàng.

Giúp họ điều hành các giao dịch và rõ ràng họ có lợi nhuận thấp hơn so với họ cho thấy vì họ đặt những người đó giống như một mặt hàng dòng gọi là mức lương của HQ. Và bạn giống như, tại sao điều này và nó thực sự không lớn như vậy bởi vì ngay cả ở Indonesia, mức lương không cao, nhưng nó thực sự khá có ý nghĩa.

(19:12) Adriel Yong:

Bạn biết đấy, vào cuối ngày, tất cả chúng ta chỉ cần rõ ràng về chi phí thực tế của việc điều hành doanh nghiệp này và tạo ra sự bán hàng này và yếu tố vào biên giới đóng góp, phải không? Nhưng tôi nghĩ, liền kề với chủ đề này về tỷ suất lợi nhuận có lẽ là lợi nhuận của bạn không tệ, và có lẽ các tỷ suất lợi nhuận là xấu vì ai đó đang bị đá lại. Chúng tôi đã nghe các phiên bản đó. Vâng, yeah. Tôi đã nghe tôi đã nghe những câu chuyện về, các CEO của công ty mới đến và sau đó họ giống như, tại sao công ty lại tiêu cực ở EBITDA trong bốn năm qua khi đây là một ngành công nghiệp mà lề được cho là tương đối khỏe mạnh?

Và sau đó anh ta đi, từng dòng. Các chuyến thăm hoạt động của công ty và sau đó anh ta nhận ra rằng có rất nhiều cú đá lại xảy ra ở tất cả các loại giao dịch, phải không? Có thể đơn giản như mua thiết bị, có thể đơn giản như cho thuê của một số địa điểm nhất định. Những gì, loại kickback B2B nào bạn nghĩ cả nhà đầu tư và người sáng lập nên nghĩ về?

(20:14) Jeremy AU:

Vâng, tôi nghĩ rằng thực tế đáng buồn là hối lộ tồn tại ở Đông Nam Á và các thị trường mới nổi khác. Và vì vậy tôi nghĩ, mọi người thực sự phải nhận thức được rằng nó xảy ra. Tôi nghĩ rằng có nhiều loại khác nhau và nó chỉ xuất hiện ở các cấp độ khác nhau, phải không? Tôi nghĩ rằng tôi sẽ xem xét nó về phía bên cung, phía cầu và thậm chí có thể là phía người sáng lập. Tôi nghĩ rằng một điều dễ dàng mà chúng ta thường nghĩ đến là phía nhu cầu. Vì vậy, mọi người thường cố gắng đấu tranh cho các hợp đồng. Và cố gắng giành được kinh doanh. Và sau đó anh chàng nói, này, tôi muốn một số năng động bằng tiền mặt. Và tôi nghĩ rằng phiên bản pháp lý của điều đó, tôi nghĩ rằng chúng ta đã thấy giống như các chương trình khuyến mãi cũng như hoàn lại tiền.

Nó có thể có ý nghĩa trong các kịch bản, ví dụ, trong đó anh chàng giống như thực hiện một trăm ngàn đô la giao dịch cho năm, năm, bạn muốn cho anh ta một khoản hoàn trả 20, 000, chỉ để đảm bảo rằng anh ta thực sự bị mắc kẹt trong việc nhúng một nền tảng và đó không phải là một giao dịch. Vì vậy, tôi nghĩ miễn là bạn thích định nghĩa về mặt pháp lý và làm cho nó rõ ràng và trong một thế giới hoàn hảo, nó giống như doanh thu gộp trừ loại như chương trình hoàn lại tiền này tương đương với doanh thu ròng. Đó là nơi nó nên được công nhận. Tôi nghĩ rằng nơi nó rất khó khăn là khi hai lý do, một, khi nó không được công nhận, nói cách khác, nó có hiệu quả là hối lộ, nhưng sau đó để che giấu nó ở một nơi khác như chi phí tiếp thị hoặc bán hàng hoặc một nơi ngẫu nhiên nào đó. Vì vậy, họ, vì vậy điều đó không ổn. Tôi nghĩ rằng phiên bản khác là khi họ làm điều đó bởi vì họ thổi phồng hóa đơn. Vì vậy, số lượng giao dịch là chính xác, về lợi nhuận ròng cho công ty, nhưng chúng làm tăng hóa đơn. Đó là một phiên bản khác. Tôi nghĩ rằng cái thứ ba, giống như khu vực rất màu xám và tôi sẽ không giới thiệu nó, nhưng tôi nghĩ rằng chúng ta thường thấy giống như nhiều công ty khởi nghiệp đặt chương trình hoàn lại tiền đó và họ di chuyển nó theo tiếp thị và chi phí hoặc chi phí bán hàng.

Và vì vậy tôi nghĩ rằng VC ngây thơ hơn sẽ giống như, wow, doanh thu của bạn đang phát triển thực sự rất giống, nhưng sau đó, và sau đó họ thấy một chi phí tiếp thị và bán hàng cũng tăng lên nhanh chóng. Và họ giống như, được rồi, điều đó tốt. Nhưng họ giống như, rất phấn khích về các số hàng đầu. Vì vậy, tôi nghĩ rằng đó là một phiên bản của nó.

(22:06) Adriel Yong:

Hãy phấn khích về các số dòng trên cùng. Vì vậy, tôi nghĩ đó là một phiên bản của nó. Và sau đó, người đã thực hiện báo cáo FDD là như vậy, thực ra đây không phải là những con số mà tôi đã ký vào. Và sau đó, nó trở thành một lon giun, phải không? Và họ bắt đầu kiểm tra tại chỗ ở các địa điểm khác nhau. Và sau đó họ nhận ra rằng một số địa điểm nhất định không tồn tại. Và tôi đoán đó là thách thức đặc biệt đối với các VC, các công ty siêng năng có các hoạt động thể chất rất lớn, rất nhiều trên mặt đất, các cửa hàng nói. Vị trí kho, cửa hàng, et cetera. Và chỉ cần tìm ra cách làm điều đó một cách mở rộng bởi vì sẽ rất khó kiểm tra, nếu giả sử một công ty có một trăm địa điểm cộng, sẽ rất khó để kiểm tra từng người một, tất cả hàng trăm tồn tại và có doanh số và doanh thu thực sự.

Hoặc thậm chí tôi, một người bạn đầu tư khác đã nói với tôi, ngay, cô ấy đã ở Việt Nam và. Giống như cô ấy đã đến văn phòng của công ty vì sự siêng năng, trò chuyện, cảm thấy bình thường. Được rồi. Nhưng sau đó, vào ngày cuối cùng của chuyến đi, cô quyết định chỉ thực hiện một chuyến thăm bất ngờ trở lại văn phòng của công ty. Và sau đó cô nhận ra rằng công ty không tồn tại.

(23:24) Adriel Yong:

Và văn phòng là giả. Nó giống như, tất cả những điều này giống như các shenanigans mà bạn phải làm những điều bất ngờ khi bạn làm như sự siêng năng của mình để tìm ra.

(23:36) Jeremy AU:

Bạn đang thực hiện sự siêng năng của mình để tìm hiểu xem điều đó không bị bắt. Và rõ ràng, trong kỷ nguyên nóng, tôi nghĩ mọi người đều như thế, wow, những VC này thực sự chậm. Và tôi nghĩ đó là sự thật bởi vì nó chậm hơn về bất cứ điều gì. Nhưng tôi nghĩ những gì tôi đang cố gắng nói ở đây là nếu bạn có một VC trong đó danh tiếng của bạn là bạn làm rất nhanh DD, rất nhanh để kết nối tiền, điều đó thực sự có thể là lựa chọn bất lợi. Có lẽ bạn sẽ có nhiều công ty khởi nghiệp gian lận hơn bắt đầu tiếp cận những người mà họ biết rằng ít DD hơn và điều đó thực sự quan trọng bởi vì cuối cùng bạn trở thành một mục tiêu chính như một VC. Giống như bạn A, bạn trở thành một Pinata tiền. Nó giống như những người sáng lập như thế, vâng, không sao cả. Những người này làm ít DD hơn. Vì vậy, nó ít nhiều, nhiều khả năng tôi làm tốt. Vì vậy, tôi sẽ dành nhiều thời gian hơn để ném chúng và đóng cửa chúng, thay vì VC làm nhiều DD hơn.

Vì vậy, tôi nghĩ rằng điều quan trọng là có danh tiếng mà bạn thực hiện sự siêng năng của mình và nó không nên được coi là một điều tiêu cực. Rõ ràng là không mất quá nhiều thời gian. Đừng mất bốn tháng, năm tháng, sáu tháng. Nhưng tôi nghĩ rằng bạn sẽ ổn. Này, nếu chúng ta phát hiện gian lận, chúng ta sẽ rút khỏi các giai đoạn cuối cùng của quy trình Pre Dây của bảng điều khoản này.

Và chúng tôi sẽ không tạo ra một vấn đề lớn về nó, nhưng khoảnh khắc bạn làm những thứ này, sau đó mọi người biết không sao, bạn thực sự, sẵn sàng tự mình đứng lên.

(25:00) Jeremy AU:

Tôi nghĩ rằng một người khác thú vị là có những công ty khởi nghiệp trong các ngành công nghiệp nơi những cú đá và hối lộ là phổ biến. Và vì vậy, khởi nghiệp đấu tranh để nhận ra cách làm điều đó. Vì vậy, họ khá thẳng thắn với điều đó với các nhà đầu tư VC. Và sau đó bạn chỉ giống như, điều đó thật khó để thực hiện kế toán. Và điều đó xuất hiện ở những nơi khác nhau, nhưng nó thú vị, phải không? Bởi vì họ khá trực tiếp với bảng về nó khi họ nói chuyện xung quanh nó. Và sau đó, ý tôi là, quan điểm chung của tôi là một VC chỉ là không thực hiện thỏa thuận vì nó quá phức tạp.

Và, cuối cùng nếu bạn làm một loạt B, Series C, như nhà đầu tư tăng trưởng, giống như tất cả những con số đó phải xuất hiện trong các cuốn sách, thậm chí còn được công khai. Vì vậy, thực sự tôi nghĩ rằng nó khá khó để thực hiện loại thỏa thuận đó. Nhưng tôi nghĩ rằng chúng ta chắc chắn đã thấy rằng nơi nó giống như, tiêu chuẩn hành vi nhưng sau đó người sáng lập trực tiếp về nó với các bên liên quan nội bộ, điều này khá thú vị đối với nó.

(25:49) Adriel Yong:

Tôi đoán đó là chức năng của cách các nhà đầu tư cảm thấy về việc bảo lãnh phát hành các chi phí đó, mà tôi đoán thực sự thay đổi dựa trên, tôi đoán, có thể là các thực tiễn của ESG, LPS của bạn cũng là ai, phải không? Những người chắc chắn chơi vào việc tự ra quyết định trên các giao dịch như vậy. Tôi nghĩ rằng một điều thú vị khác thực sự, từ một loại tôi đoán, quan điểm ký quỹ P & L sẽ là những thứ như tiền lương. Chúng tôi đã nói ngắn gọn về cách một số mức lương nên được công nhận theo bạn biết bán hàng và tiếp thị của bạn mở rộng kế toán ký quỹ nhưng bạn biết đấy, tôi biết, ai đó đã nói với tôi điều này gần đây, phải không? Có một công ty nào đó đã không chơi đã không trả tiền cho nhân viên trong tám tháng nhưng bạn biết đấy, họ đã trả lương cho người sáng lập siêu cao nên gần như cảm thấy như tất cả các cuộc đua đầu tư chỉ để trả tiền cho những người sáng lập chứ không phải ai khác trong công ty. Vì vậy, tôi nghĩ rằng có lẽ đó cũng là điều cần chú ý và nghĩ về mức lương của người sáng lập cao và bạn có thực sự trả tiền như những người mà họ cần trả tiền để điều hành doanh nghiệp hay không.

Tôi cũng đã nghe nói về các công ty như trả lương rất cao như một hoặc hai năm lương giảm giá. Và đây là hai người mà người sáng lập có liên quan, phải không? Tôi nghĩ rằng, các biện pháp kiểm soát cho số lượng lớn tiền lương như vậy cũng nên được đưa ra bởi hội đồng quản trị. Nhưng tôi đoán vào cuối ngày, nếu bạn là một VC có danh mục đầu tư lớn, việc duy trì mối quan hệ với nhân viên của các công ty danh mục đầu tư của bạn ngoài những người sáng lập và có thể là một số người trong bộ C. Vì vậy, tôi nghĩ rằng đây cũng là

Một cái gì đó, một lĩnh vực mà các nhà đầu tư có thể tích cực suy nghĩ khi họ thực hiện các khoản đầu tư, quản lý danh mục đầu tư.

. Tôi nghĩ rằng Đông Nam Á là một chút phổ biến hơn một chút để thấy loại mối quan hệ này bởi vì tôi nghĩ rằng mật độ tài năng là khan hiếm ở Đông Nam Á. Bạn có thể là những con chim của một chiếc lông vũ với nhau về mặt gia đình hoặc máu hoặc vợ hoặc chồng.

Vì vậy, tôi nghĩ rằng nó khá phổ biến cho cảnh chồng và vợ. Vì vậy, tôi nghĩ rằng bản thân nó không phải là một vấn đề bởi vì miễn là bạn làm việc cùng nhau, cả hai bạn đều là chuyên gia. Được rồi. Tôi nghĩ rằng mối quan tâm mềm mại là, nếu hai người xung đột, họ có thể thực sự là một đội có hiệu suất cao không? Amen. Các thành viên khác trong đội ngũ điều hành có cảm thấy như họ có thể lên tiếng, bất đồng hoặc chiến lược bởi vì có lẽ họ mâu thuẫn với người chồng, người vợ là một CEO, và sau đó một người vợ có thể chọn công bằng giữa, giám đốc điều hành chuyên nghiệp so với người chồng, phải không?

Vì vậy, nếu cuối cùng họ ủng hộ ý kiến ​​của chồng mình nhiều hơn, thì đó có thể là một tiêu cực cho hiệu suất của công ty. Nhưng đó là một mối quan tâm mềm mại. Tôi nghĩ rằng mối quan tâm khó khăn là tôi nghĩ rằng chúng ta đã thấy các kịch bản trong đó các nhóm điều hành cuối cùng thực hiện một số phiên bản gian lận hoặc shenanigans vì họ coi trọng mối quan hệ của nhau và tin tưởng lẫn nhau hơn công ty.

Vì vậy, họ không cảm thấy như họ sẽ bị bắt. Và vì vậy chúng tôi đã thấy các phiên bản khác nhau của điều đó. Giống như ví dụ, tôi nghĩ rằng một công ty tốt nên có khóa kép. Và điều đó có nghĩa là theo một nghĩa nào đó, để tiền chuyển tiền, nó đòi hỏi hai người phải đăng xuất. Và nếu hai sĩ quan đó có liên quan đến máu hoặc liên quan đến tương đương, thì bạn có thể kết thúc một kịch bản mà tiền được cho là ở lại với công ty có thể được chuyển đến những nơi khác, phải không?

Vì vậy, tôi nghĩ rằng có một cái gì đó để nhận thức được. Tôi nghĩ rằng cũng có một trường hợp khác mà tôi đã thấy nơi tôi thấy giống như CFO có liên quan đến máu, một cách hiệu quả. Và về cơ bản, có những shenanigans ở cấp độ báo cáo tổng thể phải được bắt gặp thông qua sự siêng năng.

Vì vậy, tôi nghĩ rằng có một cái gì đó cần nhận thức là ý tôi là, rõ ràng tôi nghĩ rằng nếu có mối quan hệ máu me của người đó là rất cơ sở, như một người quản lý sản phẩm hoặc người quản lý hậu cần, thì điều đó không thực sự quan trọng. Nhưng khi người đó là CFO, đặc biệt hoặc một cái gì đó, tôi nghĩ đó có thể là một mối quan tâm.

(29:42) Adriel Yong:

Vâng, tôi nghĩ rằng điều rất quan trọng đối với các nhà đầu tư tổ chức để kiểm soát việc tuyển dụng các thành viên điều hành quan trọng như CFO chắc chắn là điều mà tôi nghĩ, các nhà đầu tư chính nên sắp xếp và một điểm thay vì là một người ngẫu nhiên mà công ty quyết định thuê hoặc có mối quan hệ rất tốt, phải không? Bởi vì tôi nghĩ rằng bạn muốn loại độc lập, trung lập. Và tất nhiên, mọi người thường xem sự ra đi của CFO là một dấu hiệu cho thấy, công ty không làm quá tốt với cách họ quản lý tiền cả về chuyên môn, nhưng cũng ở cấp độ cá nhân. Vì vậy, yeah, đó có lẽ cũng là một điều cần chú ý.

(30:23) Jeremy AU:

Tôi nghĩ rằng nếu bạn nghe tin họ khởi hành trước một năm, đó có lẽ là một tín hiệu xấu.

(30:30) Adriel Yong:

Hoặc một điểm một tháng.

(30:31) Jeremy Au: Điều cần coi chừng là tốt.

Hoặc một điểm một tháng. Bởi vì nó rất, bây giờ có thể là vì chúng không phù hợp, nhưng bạn biết đấy, bạn thực sự phải đảm bảo rằng bạn hiểu tại sao nó thực sự xảy ra. Tôi nghĩ rằng chúng ta đã thấy điều đó xảy ra nhiều lần trong các tin tức, bởi vì thông thường họ được công bố rất hạnh phúc khi OH, chúng tôi đã thuê CFO tuyệt vời này của tầm cỡ này. Và sau khi nó biến mất âm thầm trong LinkedIn. Vì vậy, tôi nghĩ rằng có một cái gì đó để coi chừng. Tôi nghĩ rằng các loại gian lận khác nhau sẽ giống như chuyển tiền bằng phẳng vào tài khoản của người sáng lập, phải không? Tôi nghĩ rằng chúng ta đã thấy điều đó trước đây. Vì vậy, tôi nghĩ rằng chúng ta đã thấy các kịch bản của, ồ, các giám đốc điều hành chuyển tiền cho chính họ và sau đó họ chạy đi.

Đó là một. Tôi nghĩ rằng mọi người có, những người sáng lập đã chuyển tiền vào tài khoản cá nhân và họ giống như, ồ, tôi đã giữ nó, thay mặt cho công ty. Nhưng nó không bao giờ được hội đồng quản trị hoặc người khác chấp thuận. Vì vậy, có một phiên bản khác của điều đó. Tôi nghĩ rằng chúng ta đã thấy mọi người làm điều đó, thông qua blockchain, đây là phiên bản tồi tệ nhất của nó.

(31:28) Adriel Yong:

Bởi vì sự phân cấp.

(31:30) Jeremy AU:

Nhưng nó giống như, hey, đó là một sổ cái công khai, phải không? Vì vậy, mọi người có thể nói và nhìn thấy nó khi nó xảy ra. Vì vậy, nó thực sự khó giải thích. Vì vậy, hãy nghĩ rằng chúng tôi đã thấy điều đó là tốt. Làm thế nào có một shit điên, phải không? Tôi nghĩ rằng, không sao, tôi sẽ nói rằng có một phiên bản pháp lý của điều này và điều đó xảy ra ở Mỹ, với tư cách là một người sáng lập, bạn đang rút ra mức lương rất thấp, chủ yếu dựa trên vốn chủ sở hữu và bạn muốn mua một ngôi nhà để sống ở San Francisco.

Vì vậy, những gì bạn có thể đi là bạn có thể vào hội đồng quản trị và được phê duyệt cho mức lương cao hoặc bạn được chấp thuận cho một khoản vay được đảm bảo của công ty. Và về cơ bản. Đó là một khoản vay nhà ở, nhưng ở một mức độ nào đó, công ty đã giúp hỗ trợ nó, thông qua khoản vay trực tiếp cho khoản thanh toán xuống hoặc bảo lãnh của công ty và đó là một cách để mở khóa một số tiền mặt ở San Francisco.

Nhưng tôi nghĩ những gì tôi đang cố gắng nói ở đây là ở Đông Nam Á, nó cần phải được hội đồng quản trị chấp thuận. Và nếu nó không được hội đồng quản trị chấp thuận, hoặc nếu bạn nghe người sáng lập mua một ngôi nhà rất, rất đẹp, tất cả đều bất ngờ thì tôi nghĩ, dấu hỏi sẽ xuất hiện như thế, tại sao nó lại xảy ra?

(32:26) Adriel Yong:

Không, ý tôi là, chúng tôi, tôi chắc chắn rằng tất cả chúng tôi đã nghe, các trường hợp của một số công ty nhất định mà ngay cả các khoản thanh toán của khách hàng đang chảy qua tài khoản ngân hàng cá nhân của những người sáng lập hoặc giám đốc điều hành. Ý tôi là, tôi đoán rằng một người giống như nếu bạn là một công ty hoặc khách hàng. Tôi nghĩ rằng có một số mức độ siêng năng mà bạn cũng nên làm khi bạn thực hiện thanh toán để thích tài khoản ngân hàng cá nhân thay vì tài khoản ngân hàng của công ty.

(32:51) Jeremy AU:

Một phiên bản khác của đó là các khoản thanh toán bằng tiền mặt được chuyển vào và hợp nhất tại "Hubs", tài khoản ngân hàng hoặc ý tôi là có rất nhiều giao dịch tiền mặt trôi nổi ở lớp một, Lớp hai, giống như được cho là với, hãy nói, X Player, sau đó bạn có một trung tâm, và sau đó, tất cả đều được giải quyết. Ở một mức độ nào đó, và sau đó nó được chuyển vào tài khoản ngân hàng điện tử của bạn, một cấp độ xuống, phải không? Có thể ở một, hàng ngày hoặc hàng tuần, một cấp độ hàng tháng. Và lý do tại sao có một vấn đề lớn là, từ đây trên các từ, mức điện tử trở đi sạch sẽ, hoặc ít nhất là về mặt sạch hơn, hoặc ít nhất là đủ sạch để ít nhất là hiểu các giao dịch cá nhân, nhưng tôi nghĩ rằng chúng ta đã thấy những lo ngại nếu tất cả là tiền mặt, đặc biệt là ở Đông Nam Á, vì thị trường mới nổi, thì có tiềm năng cao.

Vì vậy, ví dụ này, vào cuối tuần này, một trăm đô la đã được chuyển vào tài khoản ngân hàng. Được rồi. Đó là công bằng. Và sau đó, có thể số lượng hóa đơn thực tế mà bạn đã làm thực sự giống như 1000 doanh số, và sau đó bạn có 900 chi phí giao dịch. Vì vậy, bạn chỉ chuyển 100, nhưng có một mối quan tâm rằng hóa đơn, những gì bạn có thể làm, bạn có thể đã biến nó thành 100, 000 hóa đơn, hóa đơn giả. Và sau đó bạn có $ 999,900 bánh răng ngay ở cấp độ đó. Và sau đó, số tiền họ chuyển vào tài khoản ngân hàng của bạn vẫn giống nhau, đó là một trăm đô la, nhưng một số giống như bạn có một dòng trên cùng cao hơn nhiều. Một cái khác giống như người dùng của sự tăng trưởng hàng đầu bình thường của bạn. Vì vậy, tôi nghĩ rằng có một phần khác là một VC, nếu bạn thấy rằng tiền mặt chỉ được xem xét lại ở một giai đoạn nhất định hoặc nhịp độ nhất định, bạn phải biết rằng có khả năng hóa đơn bị giả hoặc gian lận ở giai đoạn.

(34:34) Adriel Yong:

Ý tôi là, tôi nghĩ đó là A, nó đặc biệt là một thách thức lớn đối với các thị trường mới nổi nơi thanh toán chưa được số hóa đầy đủ. Tôi nghĩ ở Mỹ hoặc thị trường phát triển, mọi người chỉ cho rằng báo cáo tài chính hoặc doanh thu và tỷ suất lợi nhuận là đúng chỉ vì, nó có thể truy nguyên được các khoản thanh toán điện tử của khách hàng P2P hoặc khách hàng P2C.

Một điều khác mà tôi đã nghĩ về một ngày khác là oh, nếu bạn thực sự huy động được vài trăm lớn, bạn chỉ có thể sử dụng vài trăm lớn để thúc đẩy doanh số của bạn và sau đó đi đến VCS và giống như, hãy nhìn vào sự tăng trưởng siêu của tôi. Bạn có muốn cho tôi vòng tiếp theo của tôi không? Và sau đó bạn chỉ cần trả lại cho mình ngay sau đó, sau khi vòng mới đó được nâng lên. Vì vậy, tôi nghĩ rằng chỉ có một cảm giác chi tiết hơn về dữ liệu và giống như thực sự nói chuyện, khách hàng hiểu như tại sao họ thực sự sử dụng hoặc mua sản phẩm hoặc dịch vụ. Vâng, siêu quan trọng đối với, cho đến hạn

(35:28) Jeremy AU:

Tôi nghĩ ở Đông Nam Á, tôi nghĩ rằng có rất nhiều trẻ em thế hệ thứ hai, thế hệ thứ ba của các gia đình giàu có đang sử dụng chúng như một nguồn sức mạnh và đòn bẩy. Và nó là những gì nó được. Vì vậy, tôi nghĩ rằng nếu đó là những gì bạn cần làm để đóng một giao dịch hoặc khởi động một công ty fintech hoặc, công ty khởi nghiệp công nghệ, hãy để nó. Nhưng tôi nghĩ rằng điều quan trọng đối với bất kỳ giao dịch của bên liên quan nào được gắn cờ và tiết lộ cho các nhà đầu tư. Tôi nghĩ rằng nơi nó trở nên khó khăn là, có lẽ nó giống như một giao dịch OFF và vân vân. Vì vậy, tôi nghĩ rằng các phiên bản khác nhau của điều đó, nhưng bạn biết đấy, nếu công ty của ai đó đang mua đồ từ bạn và bạn không tiết lộ nó, điều đó không tốt.

Tôi nghĩ rằng phiên bản khác mà chúng tôi đã thấy nhiều hơn ở Trung Quốc cho đến nay, nó phức tạp hơn một chút và cũng phức tạp hơn một chút vì nó đòi hỏi bạn phải đứng thứ hai hoặc thứ ba, là nơi bạn giảm chi phí vào một công ty vỏ bọc hoặc vào công ty cha mẹ của bạn.

Vì vậy, ví dụ, bạn có, một triệu đô la hàng đầu, và sau đó tất cả các đối thủ khác của bạn có 200, 000 SG & A, phải không? Số đầu. Sau đó, bạn chỉ cần, 50, 000 số lượng nhân viên Tôi nghĩ rằng một VC nên chọc và đảm bảo bạn hiểu lý do tại sao họ hiệu quả hơn nhiều so với các đồng nghiệp của họ.

Tôi nghĩ, đừng lấy nó theo mệnh giá. Thật là wow, những người này rất hiệu quả. Tôi nghĩ rằng bạn chỉ nên đảm bảo rằng bạn kiểm tra. Chỉ họ đã chuyển 150, 000 chi phí số lượng đầu vào một công ty Shell, một thực thể riêng biệt không thể nhìn thấy đối với bạn hoặc đó là một công ty mà họ kiểm soát? Nó có thể ở trong một công ty trước đó họ điều hành hoặc một gia đình, người thân, công ty.

(36:51) Adriel Yong:

Không, tôi nghĩ đó là điều thú vị, phải không? Bởi vì bạn có thể, bạn gần như có thể kiếm được một khoản tiền cho chi phí tuyển dụng của bạn. Vâng. Nó giống như của bạn, công ty tuyển dụng nhân sự giả của bạn hoặc EOR.

(37:03) Jeremy AU:

Vâng, chính xác. Và tôi nghĩ rằng một trong những cách mà người dân Trung Quốc đã bắt được nó là họ đưa ra một tiết lộ công khai như, hey, với số lượng nhân viên này, bởi vì những người thích tiết lộ số lượng rất lớn, phải không? Giống như 1000, 5000. Nhưng nếu bạn không nhận được số lượng tài chính của mình và sau đó bạn giống như, được rồi, thực sự số thực tế gần hơn với 500, thì bạn chỉ có dấu hỏi đó. Nó giống như, sự khác biệt là gì? Nó là nhà thầu? Nó có gì không? Vì vậy, bạn chỉ cần, tôi nghĩ đó là một cách để thực hiện các chữ số.

Tôi nghĩ rằng một ví dụ khác mà chúng tôi đã thấy về những người sáng lập thị trường mới nổi là với tư cách là một công ty, họ đã chọn thuê ngoài một cái gì đó, phải không?

Nó hoặc một số nhà cung cấp, có ý nghĩa. Nhưng sau đó tất nhiên nó chỉ ra rằng thực thể thực sự được kiểm soát bởi họ hoặc người thân hoặc một cái gì đó rất gần với điều đó. Và điều xảy ra tất nhiên là bạn có thể biến nó thành trường hợp có thể tranh cãi rằng nếu đó là nhà cung cấp tốt nhất, ba trích dẫn hoặc 10 trích dẫn, bạn có thể đưa ra lập luận rằng đó là cách tốt nhất để làm điều đó nhưng tôi nghĩ rằng mối quan tâm là gì, và tôi nghĩ những gì đã xảy ra bởi vì bạn có liên quan đến việc thay thế Và về cơ bản, bạn đang thu thập một tỷ lệ phần trăm cho nhà cung cấp, quản lý và điều hành.

Vì vậy, đây giống như một gian lận mua sắm tiêu chuẩn, tiêu chuẩn. Tôi sẽ nói điều đó xảy ra. Nếu nó được tiết lộ, tôi nghĩ rằng nó dễ dàng hơn một chút như một VC, đây có phải là nhà cung cấp tốt nhất có thể, nhưng tôi nghĩ khi nó không được tiết lộ, thì đó thường là một lá cờ đỏ khá.

(38:23) Adriel Yong:

Được rồi, vì vậy có lẽ chỉ để kết thúc, tôi nghĩ rằng chúng ta đã bao phủ rất nhiều mặt đất ngày hôm nay, phải không? Chúng tôi bắt đầu nói chuyện thông qua các định nghĩa kế toán, nhầm lẫn xung quanh GMB, doanh thu ròng, tỷ suất lợi nhuận gộp, EM1, 10. Bài học ở đó, tôi đoán, thực sự chỉ rõ ràng về chi phí thực tế của giao dịch doanh thu, nhưng có nhiều chi phí tiếp thị. Kiểm tra thủ công từng chi phí bán hàng và tiếp thị, đánh dấu quà tặng có thể tốt để nói chuyện với các công ty mà bạn đang đánh giá. Bạn đã đề cập, tôi nghĩ, người sáng lập cao hoặc tiền lương người sáng lập bất thường, tiền lương điều hành và sau đó tôi đoán các giao dịch của bên liên quan đến từ, những người thân như những người thân như các giao dịch của đảng liên quan đến thế nào trong thời gian dài hơn, đặc biệt là như một đại sứ, cố gắng phát triển tăng trưởng dài hạn.

Tôi nghĩ, rõ ràng kiểm soát tài chính, phải không? Vì vậy, tôi nghĩ rằng có một CFO được chỉ định bởi, Đại sứ tổ chức rất quan trọng để đảm bảo rằng, bạn không có hệ thống dây điện hoàn toàn từ tài khoản công ty đến tài khoản ngân hàng cá nhân hoặc ngược lại. Các giao dịch tiền mặt được đối chiếu trước khi đưa nó vào tài khoản ngân hàng, có lẽ khó xác nhận nguồn vốn và tất cả những thứ đó là tốt. Và tất nhiên, tôi nghĩ rằng cuối cùng chúng tôi đã nói về cách mọi người có thể tự trả tiền theo những cách gián tiếp của nhà cung cấp, các hợp đồng nhà cung cấp thực sự mà họ đang tuyển dụng, theo các kỹ sư phần mềm hoặc thậm chí là thương hiệu. Và sau đó, nó kết thúc trở lại vào các tài khoản cá nhân của người sáng lập. Danh sách dài siêu thú vị về những cách tiềm năng mà một công ty trong thị trường mới nổi có thể thực hiện gian lận. Nhưng tôi đoán, bài học ở đây đối với tôi, tôi nghĩ rằng đó là tất cả về việc cảnh giác hơn và có một con mắt gần gũi hơn là cho rằng mọi người đều thích ý định xấu hoặc, ở ngoài đó để thực hiện gian lận.

Tôi nghĩ rằng chúng ta chỉ cần có nhiều hơn những cuộc trò chuyện cởi mở về điều này. Tôi cũng nghĩ rằng nếu tất cả mọi người trong một xã hội biết rằng đây là những cách mà gian lận có thể được thực hiện, tôi nghĩ mọi người chỉ kém nghiêng và và muốn làm điều đó vì nguy cơ bị bắt có lẽ cao hơn rất nhiều khi mọi người nói chuyện. Công khai hơn về nó.

(40:47) Jeremy AU:

Adriel và tôi sẽ bắt bạn. Chúng tôi thấy quá nhiều. Bây giờ, tôi nghĩ bạn nghe podcast này. Bạn giống như, ah, chết tiệt, tôi không thể kiếm được tiền từ họ. Họ đã biết những gì đang xảy ra. Đó là

(40:56) Adriel Yong:

Thật tuyệt. Thật tuyệt. Chúng ta nên đưa ra nhiều bài viết hơn về gian lận tiềm năng để mọi người thích đi qua những người đó, bạn không tham gia vào họ.

(41:02) Jeremy AU:

Bạn đặt như một poster của bạn cắt giảm kích thước cuộc sống bên ngoài giống như Adriel, một máy tính xách tay. Đó là chúng ta có thể làm excel không, tôi nghĩ, xin lỗi, bạn chỉ nhắc nhở tôi loại cuối cùng là người sáng lập không phải là họ, đó là phiên bản trực tiếp nhất, phiên bản nhỏ là họ không đến, họ không đến Đại học Ivy League, hoặc tôi nghĩ chúng ta đã thấy những người sáng lập được đặt tên công khai vì họ không thực sự tốt nghiệp từ trường đại học.

Đó là một. Nhưng tất nhiên chúng tôi thực sự đã thấy các trường hợp mà anh chàng giống như một sự gian lận. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn làm những kiểm tra lý lịch bằng cách này. Nhưng ý tôi là điểm quan trọng, ý tôi là, ngoài việc hiển thị những phần thưởng đó, tôi đồng ý với bạn. Vui lòng coi đây là một danh sách những điều không làm. Và tất nhiên, đó là một phạm vi lớn, phải không? Bởi vì một số trong đó là gian lận và một số trong đó là. Khu vực và một số trong số đó về cơ bản giống như các cuộc tranh luận kế toán. Nhưng tôi nghĩ vào cuối ngày, trong suốt 10 năm, bạn muốn xây dựng giá trị công ty thực sự. Và tôi nghĩ rằng mối quan tâm lớn nhất mà tôi thường thấy là tôi nghĩ rằng tôi thường thấy những người sáng lập làm điều này bởi vì họ làm cho nó giống như một lời nói dối nhỏ ở phía trước vì họ cảm thấy đó là điều cần thiết hoặc vì các đồng nghiệp của tôi đang làm điều đó, nhưng tôi nghĩ rằng nó thực sự không thể kiểm soát được vì vấn đề là một khi bạn bắt đầu làm điều đó. Bạn không thể thư giãn một trong những vấn đề định nghĩa kế toán này, phải không? Thật khó để thích đột nhiên đặt lại cuộc họp hội đồng quản trị của bạn và chỉ là như vậy, được rồi, chúng ta hãy quay lại cách kế toán thích hợp.

Giống như nó không xảy ra. Và tuyết, vấn đề là bóng tuyết và sau đó nó trở nên tồi tệ hơn. Và sau đó bạn phá hủy danh tiếng của mình khi cuối cùng nó bị phơi bày bởi vì cuối cùng các VC mà tinh vi hơn cuối cùng sẽ tham gia xung quanh. Và tôi nghĩ. Điều quan trọng là mọi người phải chu đáo về điều đó. Trên lưu ý đó, chúng ta hãy bình an và lưu nó cho lần tiếp theo.

Được rồi, hẹn gặp bạn, bạn thân.

(42:36) Adriel Yong: Jeremy. Vâng.

上一页
上一页

Bầu cử Kamala vs Trump USA, tư nhân hóa bảo hiểm thu nhập NTUC của Allianz & Indonesia D2C & Sallevate Solutions (PSG) - E452

下一页
下一页

Algostorm: Thuật toán thao tác xã hội bão, các biện pháp đối phó với xu hướng và các biện pháp đối phó của chính phủ - E454