Implosion của Ngân hàng Thung lũng Silicon, SE Asia Impact, Chất lượng bảo lãnh

"Về mặt trí tuệ, mọi người đều biết phải làm gì vì có rất nhiều thay thế và VC đã dạy lãnh đạo phải làm gì. Đó là giảm chi phí, giảm chi phí hoặc cải thiện doanh thu. Điều thú vị là mọi người đang tìm kiếm những câu chuyện của con người. Đó là nhiều hơn về cảm xúc. - Jeremy au

Thị trường sản phẩm phù hợp có nghĩa là bạn không tự thổi mình khi bảo lãnh khi những cuốn sách này bắt đầu trưởng thành. Trong những ngày đầu, mọi người thường thực sự lỏng lẻo với các tiêu chuẩn bảo lãnh phát hành của họ để hiển thị sự tăng trưởng. - Shiyan Koh


Trong tập phim Brave, Jeremy A U và Shiyan Ko H đã đi sâu vào một số chủ đề quan trọng, chẳng hạn như sự bùng nổ gần đây của Thung lũng Silicon Ban K và tác động tiềm năng của nó đối với Đông Nam Á, báo cáo năm 2023 của F Prime về Fintec H, và cũng trao quyền và bình đẳng giới đối với phụ nữ vào Ngày Quốc tế Phụ nữ. Họ cũng thảo luận về sự gia tăng của Pay No W và tác động của nó đối với ngành thanh toán, dẫn đầu những người chơi truyền thống như Mastercar d.


Kiểm tra báo cáo của Fintech của Fintech năm 2023 của cô ấy . Tìm hiểu thêm về Ngân hàng Thung lũng Silicon


Chắc chắn?

Được hỗ trợ bởi Esevel

Bạn có quản lý CNTT của riêng bạn cho các nhóm phân tán ở châu Á không? Bạn biết nó đau như thế nào. ESEVEL giúp nhóm trong nhà của bạn bằng cách lấy các nhiệm vụ khó khăn ra khỏi tay họ và cung cấp cho họ các công cụ để quản lý nó một cách hiệu quả. Nhận trợ giúp trên tám quốc gia ở Châu Á Thái Bình Dương, bao gồm trên tàu, mua sắm, quản lý thiết bị, hỗ trợ CNTT thời gian thực, offboard, v.v. Có được toàn bộ quyền kiểm soát tất cả cơ sở hạ tầng CNTT của bạn ở một nơi với nền tảng tiên tiến của chúng tôi. Kiểm tra esevel.com và nhận bản demo ngay hôm nay. Sử dụng mã giới thiệu của chúng tôi, "dũng cảm" trong ba tháng, miễn phí. Điều khoản và điều kiện áp dụng.

Chắc chắn?

Jeremy AU: (01:35)

Này, Shiyan, một tuần nữa, một chủ đề khác.

Shiyan Koh: (01:39)

Chúc mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ, Jeremy. Bạn đã ăn mừng những người phụ nữ trong cuộc sống của bạn chưa? Tôi nghĩ rằng bạn đông hơn trong gia đình của bạn.

Jeremy AU: (01:46)

Hai cô con gái và một người vợ. Đó là niềm vui. Chúng tôi đã xoay quanh một cuộc thi sân và giúp đánh giá cho Scribd và Launchpad. Vì vậy, đó là cuộc thi sân ngày của người sáng lập nữ. Và thật tuyệt khi đi chơi và tôi nghĩ đó là một cộng đồng tốt. Mọi người, rất nhiều người đang hoán đổi các mẹo và mọi người đang nói về việc giữ lại doanh thu của ARR và ròng trong cuộc trò chuyện của khán giả. Tôi giống như, ồ, điều đó khá tuyệt vời. Vì vậy, nó là tốt đẹp. Và cũng có rất nhiều thức ăn ngon, thực sự.

Shiyan Koh: (02:10)

Ồ vâng, tôi đã ở sự kiện Eatonhouse Community Foundation quyên góp tiền cho trẻ em ít đặc quyền hơn. Họ đã ra mắt một cuốn sách có các nữ doanh nhân như một cách để tài trợ cho những nỗ lực của họ. Nhưng đó là buổi dạ tiệc thứ ba tôi đã đến trong tuần này cho phụ nữ quốc tế. Và vì vậy tôi là người tham dự Gala thường xuyên. Đó là một trò đùa, các bạn. Vì vậy, đó là một tuần đau đớn.

Jeremy AU: (02:34)

Tôi nghĩ đó là một phần công bằng, phải không? Phần yêu thích của bạn về Ngày Quốc tế Phụ nữ? Tôi sẽ bắt đầu trước, tôi sẽ nói như vậy, điều này không thực sự tồn tại 10 năm trước, phải không? Ý tôi là, tôi nghĩ 10 năm trước IWD không phải là một thứ ở Đông Nam Á. Tôi nghĩ rằng mọi người đang nói về nó, thảo luận về nó.

Shiyan Koh: (02:49)

Bạn có biết đó là một ngày lễ công cộng ở các quốc gia khối cộng sản?

Jeremy AU: (02:52)

Đây là gì? Đây có phải là một ngày lễ cộng sản?

Shiyan Koh: (02:56)

Vâng, bởi vì tôi có một người sáng lập Azerbaijani mà tôi đã gặp ngày hôm qua. Và anh ấy đã mang cho tôi một món quà và tôi giống như, điều đó rất bất thường. Người sáng lập thường không mang cho tôi quà. Và anh ấy giống như, Ngày Quốc tế Phụ nữ hạnh phúc. Anh ấy giống như, ở đất nước của tôi, đây là một ngày lễ công cộng. Và vì vậy tôi đã nhận được một cái gì đó của bạn. Và tôi giống như, wow, điều đó thực sự ngọt ngào.

Jeremy AU: (03:14)

Ồ. Đó là một thực tế thực sự. Tôi chưa bao giờ nghe nói về nó.

Shiyan Koh: (03:19)

Nếu bạn cần phần mềm vận chuyển, vui lòng đi xem Magicport. Đối với bất kỳ nhà khai thác vận chuyển nào trong khán giả của chúng tôi, MagicPort sẽ giúp bạn hợp lý hóa các hoạt động của mình. Nhưng vâng, tôi đã học được rằng đó là một ngày lễ công cộng ở các quốc gia khối cũ của Cộng sản.

Jeremy AU: (03:32)

Bạn biết điều thú vị là tôi nghĩ khi nó lần đầu tiên ra mắt, tôi nghĩ rằng rất nhiều người rất hoài nghi về nó. Và bây giờ tôi nghĩ rằng tôi đã ở một vài bữa ăn và tôi chỉ rất nhiều phụ nữ thực sự thích có ngày hôm đó để ăn mừng, đi chơi, để thảo luận về một số chủ đề. Vì vậy, thật tuyệt vời trong một cột mốc quan trọng theo một cách nào đó, để nhận được một số suy nghĩ và xem xét, và nhận được một thông điệp từ HR về một số sự kiện vào ngày hôm đó, nhưng nó chỉ cảm thấy như một khoảnh khắc tốt đẹp cho họ. Và tôi nghĩ nó giống như ok, tuyệt.

Shiyan Koh: (03:54)

Jeremy, đó là một thanh thấp. Giống như, thật tuyệt mỗi năm một lần mà ai đó thừa nhận bạn tồn tại và có lẽ chúng ta nên nghĩ về những vấn đề lớn hơn mà bạn phải đối mặt. Cố lên người đàn ông. Hãy làm tốt hơn thế.

Jeremy AU: (04:08)

Bạn làm cho nó nghe như phần còn lại của năm giống như Ngày quốc tế.

Shiyan Koh: (04:12)

Ý tôi là, nó hơi là. Chúng ta sống trong thế giới của một người đàn ông. Được rồi. Tôi sẽ cho bạn biết phần yêu thích của tôi trong Ngày Quốc tế Phụ nữ. Có một Twitter, trong đó mỗi khi một công ty xử lý các tweet hạnh phúc Ngày Quốc tế Phụ nữ, nó sẽ xuất hiện sự khác biệt về mức lương giữa nam và nữ trong tổ chức đó. Và bây giờ, năm nay, tweet các đồng bằng từ năm ngoái. Vì vậy, tôi thấy điều đó rất vui nhộn. Và tôi nghĩ rằng điều đó thực sự nói lên, được, tuyệt vời, chúng ta hãy ăn mừng. Hãy quyên góp tiền. Nhưng chúng ta thực sự đang làm gì trong các tổ chức của mình để cải thiện cân bằng giới tính hoặc công bằng giới?

Jeremy AU: (04:46)

Bạn phải bắt đầu với mật ong, phải không? Và sau đó, một giọt mật ong sẽ là thứ gì đó, một cái gì đó, làm cho mọi thứ trở nên ngọt ngào hơn. Ý tôi là, vấn đề là, đây là những thứ tốt đẹp và giống như cây gậy rất đau đớn và nó đi xuống sau đó. Được rồi. Chúng tôi bắt đầu đầu tiên với mọi người đồng ý là một điều tốt, để nhận ra điều này, để suy nghĩ về nó, và sau đó các cuộc trò chuyện khó khăn đến sau, phải không?

Shiyan Koh: (05:04)

Được rồi. Đủ công bằng. Đủ công bằng. Tôi chỉ không thích giấy tờ nó với tất cả những thứ tốt đẹp này nếu không có hành động nào thực sự xảy ra.

Jeremy AU: (05:11)

Ah, bạn đã nhận được điều này. Bước một, hãy tốt đẹp. Bước hai, tweet về nó. HR đổ mồ hôi một cách lo lắng. Đúng. Bước hai, không có mồ hôi tiếp thị ở số, Bước hai. Bước ba là khi HR bắt đầu đổ mồ hôi.

Shiyan Koh: (05:26)

Vâng, vâng, vì vậy bạn tôi nói rằng nhân sự của anh ấy đã gửi một cuộc khảo sát cho Ngày Quốc tế Phụ nữ, nơi mọi người sẽ bỏ phiếu cho người phụ nữ hấp dẫn nhất, ăn mặc đẹp nhất trong văn phòng của họ. Và anh ấy giống như, tôi không nghĩ đây là Ngày Quốc tế Phụ nữ nói về, và có lẽ chúng tôi không nên bình luận về ngoại hình của đồng nghiệp.

Jeremy AU: (05:44)

Bạn phải đùa với tôi. Chờ đợi.

Shiyan Koh: (05:46)

Không, và đó là một công ty Mỹ, nhưng đây là nhân sự địa phương rõ ràng. Tuy nhiên, ý tôi là, điều này không vượt qua, giống như, chúng ta đã nghĩ tám giây về điều này trước khi chúng tôi gửi gửi trên email?

Jeremy AU: (05:58)

Tôi xin lỗi. Tôi chỉ tưởng tượng làm thế nào HR phải tìm ra cách, giống như họ giống như thực sự công bố kết quả, thực sự công bố người chiến thắng khi họ nghe thấy những lời phàn nàn? Hay họ chỉ là ma mọi người từ đó?

Shiyan Koh: (06:12)

Tôi nghĩ rằng họ chỉ nên đi. Họ chỉ nên như thế, ồ, ai đó đã hack tài khoản của tôi, chúng tôi sẽ không bao giờ làm điều này.

Jeremy AU: (06:20)

Sử dụng Outlook. Chúng tôi rút lại email của chúng tôi một ngày sau đó.

Shiyan Koh: (06:24)

Nhưng điều gì tồi tệ hơn, phải không? Khi bạn thấy một email bị rút lại, nó khiến bạn muốn đọc email nhiều hơn, bởi vì bạn giống như, tốt, chuyện gì đã xảy ra? Tại sao họ lại kéo nó trở lại?

Jeremy AU: (06:30)

Tôi nghĩ có lẽ ma có thể là tốt nhất. Gửi một email điều chỉnh sau đó cũng khá khó khăn. Tôi nghĩ.

Shiyan Koh: (06:37)

Nhưng ít nhất nó trung thực hơn.

Jeremy AU: (06:38)

Tôi đoán vậy.

Shiyan Koh: (06:39)

Cung cấp cho mọi người tín dụng vì như thế này, điều này đã sai lầm. Có lẽ chúng ta không nên làm điều này.

Jeremy AU: (06:44)

Đó là sự thật. Tôi nghĩ rằng sự minh bạch là câu trả lời tốt nhất. Chỉ là vậy, aww, nhân sự tội nghiệp.

Shiyan Koh: (06:47)

Nghiêm túc?

Jeremy AU: (06:52)

Ồ, tốt. Vì vậy, trên lưu ý của Ngày Quốc tế Phụ nữ, tôi nghĩ rằng nó khá thú vị bởi vì đêm qua chỉ xem các sân, khoảng một nửa trong số họ thực sự là về Fintech. Và gần đây, chúng tôi muốn nói về FinTech vì F Prime đã đưa ra báo cáo vốn này, rõ ràng là rất nhiều nước Mỹ và fintech trung tâm toàn cầu. Nhưng tôi nghĩ thật thú vị khi chủ đề thích đi sâu hơn một chút. Bởi vì Fintech đã khá nóng ở Đông Nam Á. Đông Nam Á tập trung vào các quỹ fintech như các dự án liên doanh năm 1982 với Herston. Vì vậy, yeah, rất thích đi sâu vào điều này. Cái nhìn sâu sắc yêu thích của bạn từ báo cáo, chúng tôi sẽ liên kết đến bảng điểm và hiển thị ghi chú là gì?

Shiyan Koh: (07:26)

Trượt yêu thích của tôi là Slide 19, trong đó tiêu đề là các công ty Fintech hiện có giá trị giống như những người đương nhiệm và trong một số trường hợp với mức giảm giá do vốn không hiệu quả. Và tại sao tôi thích slide đó? Tôi nghĩ rằng nó giống như một lời nhắc nhở kịp thời, phải không? Điều này giống như rất nhiều điều mà một số fintech đang làm, là thay thế những người đương nhiệm và vì vậy trong những ngày đầu, bạn sẽ bán câu chuyện này giống như bạn giống như phát triển nhanh hơn đương nhiệm, hoặc bạn giống như một phiên bản ánh sáng vốn hơn, blah, blah, blah. Nhưng nó chưa xảy ra, phải không? Giống như bạn sẽ đến đó. Và khi âm nhạc dừng lại, bạn phải thực sự trung thực, bạn thực sự có thực sự trên con đường tiết kiệm vốn hơn hay đó chỉ là một câu chuyện bạn đang bán trên đường phố? Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã phạm sai lầm này rất nhiều trong những thứ đang cho vay cơ bản các doanh nghiệp và mọi người cố gắng coi trọng họ như các doanh nghiệp phần mềm nhưng các doanh nghiệp cho vay về cơ bản được coi là nhiều cuốn sách. Và sau đó bạn phải tự hỏi mình, được rồi, trong một doanh nghiệp cho vay, đòn bẩy của tôi là gì? Phải?

Có chi phí vốn, chi phí mua lại và chất lượng bảo lãnh của tôi, và bạn sẽ không đánh bại ngân hàng về chi phí vốn. Thực sự khá khó để đánh bại một ngân hàng về chi phí vốn. Chi phí mua lại có thể. Và tôi nghĩ đó là lý do tại sao tôi thực sự thích các mô hình nhúng có phân phối được tích hợp. Và sau đó bảo lãnh chất lượng, như, thị trường sản phẩm phù hợp với cho vay không phải vì nhiều người muốn bạn thích tiền giá rẻ, phải không? Phù hợp với thị trường sản phẩm là như thế, bạn thực sự không thổi bay bản thân với bảo lãnh của mình khi những cuốn sách này bắt đầu trưởng thành. Và tôi nghĩ rằng trong ngày đầu, mọi người thường thực sự lỏng lẻo với các tiêu chuẩn bảo lãnh phát hành của họ để thể hiện sự tăng trưởng. Và sau đó khi thị trường chuyển sang, đó là khi rất nhiều thứ này thổi. Tôi nghĩ rằng loại giống như tác phẩm hiệu quả vốn là thực sự quan trọng. Và cuối cùng vào cuối ngày, cho dù bạn là nhà đầu tư hay người sáng lập, bạn đang kinh doanh phân bổ vốn và bạn cần thực sự trung thực về việc vốn đó thực sự làm việc cho bạn một cách hiệu quả như thế nào. Vì vậy, đó là slide Dorky yêu thích của tôi.

Jeremy AU: (09:26)

Để trở nên khó khăn với bạn, tôi nghĩ rằng phần khó khăn, như bạn đã nói, là về chất lượng của bảo lãnh phát hành, phải không? Và bởi vì bạn đang nhận được các khoản thanh toán, như các khoản thanh toán lãi, v.v. Và sau đó bạn cũng phải được trả tiền theo nguyên tắc, phải không? Khi bạn đang cho vay. Và vì vậy tôi nghĩ rằng có một phần khó khăn khi doanh thu có vẻ lớn, như là một chức năng của một cuốn sách. Nhưng câu hỏi đặt ra là tỷ lệ lãi ròng mà bạn sẽ thu được vào cuối ngày là bao nhiêu? Phải? Và tôi nghĩ rằng phần khác, cũng nghĩ về nó, khá nhiều là chất lượng của bảo lãnh phát hành, tôi nghĩ mọi người đều nói như, ồ, tất cả các rủi ro đều tương đối được biết đến và chúng không tương quan, vì vậy nó có thể cân bằng, vì vậy, vì vậy, vì vậy, vì vậy, vì vậy, vì vậy, vì vậy, vì vậy, vì vậy, vì vậy, vì vậy, vì vậy, vì vậy, vì vậy, vì vậy, vì vậy, vì vậy, vì vậy, vì vậy Phải. Nhưng tôi nghĩ một điều thường xảy ra, đặc biệt là đối với những người, rõ ràng là thực hiện tài chính B2B hoặc thậm chí B2C, là có một thứ gọi là suy thoái xảy ra cứ sau bảy đến tám năm, phải không? Và vì vậy, tất cả những điều này giống như những rủi ro không tương thích khi bạn bảo lãnh phát hành đều trở nên tương quan.

Vì vậy, một lời nhắc nhở tốt giống như cuộc khủng hoảng tài chính châu Á không phải là từ lâu. Và mọi thứ diễn ra khủng khiếp cùng một lúc, phải không? Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã thấy rằng gần đây trong Crypto. Mọi thứ khủng khiếp xảy ra cùng một lúc, bảo lãnh phát hành. Và chúng tôi đã thấy một loạt các tổ chức, dẫn đến rất nhiều quỹ tiền điện tử cảm thấy như thế, bảo lãnh phát hành là tốt, có thể cá nhân, nhưng tương quan.

Shiyan Koh: (10:31)

Silvergate vừa đi xuống.

Jeremy AU: (10:32)

Và đó là, nhiều chuyện đó có thể sẽ xảy ra từ đó. Và tôi nghĩ rằng đó là một tốc độ chạy của những gì xảy ra khi hạ cánh trở nên tồi tệ, phải không? Đối với tôi, một slide yêu thích đã thực sự là nhìn vào chỉ số fintech đang tăng lên. Vì vậy, nó đã đi lên từ khoảng Slide Seven. Nó giống như, không sao, tài chính trong FinTech Index là khoảng 200, 300 tỷ và nó đạt 1,3 nghìn tỷ vào cuối năm 2021, và bây giờ nó giống như 400 tỷ vào tháng 12 năm 2022. Ồ, hãy hét lên với N, người là hiệu trưởng ở đó. Vì vậy, trường đại học cũ của tôi, bạn cùng lớp UC Berkeley trong tư vấn tác động xã hội mà chúng tôi đã sử dụng để tuyển dụng và làm việc cùng nhau về tác động xã hội và các tổ chức phi lợi nhuận và tư vấn doanh nghiệp xã hội.

Vì vậy, nhưng tôi nghĩ rằng thực tế là nó giống như giảm 72% so với đỉnh cao và rõ ràng nó được điều chỉnh sắc nét hơn nhiều so với S & P, nó cũng sắc nét hơn so với hiệu chỉnh công nghệ. Và nó làm tôi nhớ đến những gì đang lái xe ngay từ đầu, và loại quay trở lại với những gì bạn nói trước đó, phải không? Đó là chi phí vốn, mua lại chi phí và chất lượng bảo lãnh phát hành. Và tôi nghĩ rằng phần thực sự không rõ ràng tại thời điểm đó là chi phí vốn không chỉ thấp, khi có lãi suất 0%, mà nó có hiệu quả là tiêu cực, phải không? Nơi mà Fed Hoa Kỳ thực sự đang phạt mọi người vì đã giữ tiền mặt, phải không? Và vì vậy, tôi đã thúc đẩy tất cả các đối tác hạn chế này để đẩy tiền chi phí vào các quỹ VC sẽ làm nổ tung những đánh giá này.

Chúng tôi đã nói về nó trong quá khứ, nhưng cũng đã đẩy tiền vào nợ và nợ mạo hiểm và tất cả các phương tiện nợ khác này. Và vì vậy, mọi người chỉ cố gắng để có được nhiều tiền qua cửa vì họ biết rằng có thể chất lượng bảo lãnh phát hành có thể bị giảm xuống đường. Nhưng sau đó, điều đó không thành vấn đề bởi vì nếu bạn giữ tiền mặt, bạn chắc chắn sẽ mất một vài phần trăm, nhất quán. Và vì vậy tôi nghĩ những gì đã xảy ra là tôi nghĩ rằng các công ty fintech đã có đuôi tàu đôi này, phải không? Rõ ràng, họ đã tăng đột biến định giá này như các quỹ VC có nhiều vốn, muốn bỏ thêm tiền và tôi nghĩ rằng họ có nhiều quyền truy cập vào tín dụng chi phí thấp, phải không? Và điều đó cho phép họ về cơ bản, báo cáo tỷ suất lợi nhuận ròng rất lớn gây ra chi phí vốn thấp, và cả, bình tĩnh và hòa bình và niềm tin, điều đó sẽ không thay đổi trong một thời gian, phải không? Và vì vậy, bạn trở nên rất tích cực vì lãi suất luôn thấp, sau đó bạn chỉ nghĩ rằng bản thân mình, như, mọi thứ sẽ không thay đổi. Hãy đi ra ngoài đó.

Và bây giờ với rất nhiều khoản nợ mạo hiểm, tất cả đều được đóng gói theo lãi suất tiêu chuẩn. Mỗi khi lãi suất tăng 1% và sau đó bạn cộng với 4%, phải không? Và nó tiếp tục tăng, tăng, tăng. Và sau đó, mọi người đều thích, các trung tâm bảo lãnh phát hành phải tăng lên bởi vì bây giờ bạn phải đạt tỷ lệ trở ngại tương tự 12% hiệu quả để thậm chí phá vỡ ngay cả trên một số phương tiện cho vay này. Nó thực sự khá khó khăn để cho vay thực sự hoặc cảm thấy thoải mái cho vay. Phải. Và bây giờ tôi nghĩ rằng Fed gần đây đã tuyên bố họ muốn, họ có thể phải tăng lãi suất cao hơn dự kiến. Tôi nghĩ rằng nó sẽ khó khăn hơn một chút cho phía cho vay.

Shiyan Koh: (13:17)

Vâng. Tôi nghĩ, nhưng đây là loại liên quan, phải không? Điều này giống như tôi nghĩ rằng luôn có trận chiến giữa các nguyên tắc cơ bản và động lực, và vì vậy có thời điểm bạn thích, hey, nếu tiền ở đó, bạn nên lấy nó, phải không? Đi xe động lực nhưng sau đó bạn phải biết tại một số thời điểm bạn sẽ phải trả hóa đơn, phải không? Và đó là nơi mà các nguyên tắc cơ bản thích, và vì vậy tôi nghĩ rằng trung thực với chính mình và không bị lừa bởi động lực gây quỹ, điều này khác với động lực của lực kéo kinh doanh thực tế là rất quan trọng để những người sáng lập ghi nhớ.

Jeremy AU: (13:48)

Vâng, những người sáng lập khôn ngoan nhất mà tôi tìm thấy là những người thích, không sao, tôi biết định giá này là ngu ngốc, vì vậy tôi sẽ còn hơn thế nữa, blah, blah. Tôi biết tôi đã làm tốt việc gây quỹ, nhưng hãy để tôi thông minh và khôn ngoan về cách tôi chi tiêu và mọi thứ và có thể chủ động sa thải, et cetera. Thậm chí, ý tôi là, hãy là thật, phải không? Khi mọi người nói với bạn rằng bạn thông minh và bạn biết mọi thứ đang diễn ra tốt đẹp, tôi nghĩ thật khó để trở nên khôn ngoan, phải không? Rất khó để bạn nói, có trạng thái cân bằng đó. Nó có thể có nghĩa là, tôi nghĩ đó là những gì những người sáng lập cuối cùng đã trải qua.

Shiyan Koh: (14:14)

Có phải tất cả chúng ta không có cha mẹ châu Á liên tục đánh bại chúng ta? Đó là giọng nói ở phía sau đầu tôi.

Jeremy AU: (14:22)

Nhưng nó thật tuyệt khi bạn có, tất cả những gì bạn thích, ồ, cuối cùng thật tuyệt vời. Ý tôi là, Cassandra không phổ biến lắm để dự đoán sự sụp đổ.

Shiyan Koh: (14:31)

Nhưng ý tôi là, tôi biết cha tôi luôn nói có một chất hay không? Phải? Và đó là sự thật, nó giống như bạn cần phải trung thực về mặt trí tuệ với chính mình về những gì đang xảy ra trong doanh nghiệp của bạn.

Jeremy AU: (14:44)

Vâng. Và tôi nghĩ rằng điều đó thật thú vị bởi vì rõ ràng, loại báo cáo này giống như cho thấy hai mặt của nó, phải không? Họ cảm thấy như Saas đang làm một công việc tốt hơn của nó. Đó là một. Và bây giờ họ bắt đầu nói thêm một chút về tôi nghĩ rằng người yêu thích khác của tôi giống như, trong 12 tháng qua, ít hơn 25% các công ty fintech có lợi nhuận nhưng bây giờ trong 12 tháng tới, một nửa trong số họ dự kiến ​​sẽ có lãi. Và tôi thích cười một chút, phải không? Bởi vì bạn giống như, chờ đã, vì vậy 50% dự kiến ​​sẽ không có lợi nhuận trong 12 tháng tới, và sau đó chỉ 25%? Làm thế nào họ thực sự có thể đến đó hay không câu hỏi này, phải không? Nhưng tôi giống như, À, tôi nghĩ sẽ có khá nhiều nỗi đau. Và tôi nghĩ rằng họ nói một chút về nó, phải không? Họ mong đợi rất nhiều vòng xuống cho một số lĩnh vực thực sự là tin tốt, phải không? Tôi nghĩ rằng bạn có thể tăng bất kỳ vốn hoặc xuống vòng hoặc tròn. Tôi nghĩ rằng bạn thực sự tôi nghĩ sẽ được hoan nghênh một cách trung thực, vì có thể giữ cho máy bay bay, phải không?

Shiyan Koh: (15:31)

Vâng. Vì vậy, một lợi ích của những bữa tối dạ tiệc mà tôi đã phàn nàn trước đó là tôi thực sự đã gặp rất nhiều người ở họ. Và một người sáng lập về cơ bản đã nói với tôi, chúng tôi là dòng tiền tích cực trong quý 4 và điều đó tiếp tục theo dõi và cảm giác đó đáng kinh ngạc như thế nào bởi vì cô ấy thích, hey, tôi kiểm soát định mệnh của chính mình, tôi không phải huy động được một đô la khác. Và doanh nghiệp này, chúng tôi bắt đầu hiểu các trình điều khiển tăng trưởng và chúng tôi đang kiếm tiền, phải không? Không chỉ ở cấp độ đơn vị, mà ở cả cấp độ công ty. Và tôi đã như thế, High Five Man ngay bây giờ.

Giống như, điều đó cảm thấy tuyệt vời tuyệt vời. Và cùng lúc đó, tôi đã có một cuộc trò chuyện với một người sáng lập giống như, bạn có thể kể cho tôi nghe những câu chuyện về những người sáng lập phải đưa ra quyết định khó khăn không? Và làm thế nào họ điều khiển con tàu? Phải? Làm thế nào họ thực hiện cắt giảm? Và vì vậy chúng tôi đã nói chuyện qua đó, phải không? Điều đó giống như mọi người luôn sợ cắt tiếp thị vì họ lo lắng rằng nó sẽ làm chậm sự tăng trưởng, phải không? Và sau đó, bạn không giống như không chiến thắng khi bạn không phát triển nhưng sau đó, đó là thứ như vậy, đó là mục một, giống như, tôi nghĩ Airbnb đã làm rất tốt trong đại dịch, họ cắt giảm tiếp thị và sau đó họ không thực sự tăng chi tiêu vì họ tìm thấy các kênh khác và hữu cơ chỉ là không hiệu quả hơn. Vì vậy, tôi nghĩ rằng đó là một trong những điều thích, một điều cần thiết là phát minh của mẹ. Và sau đó, điều thứ hai là mọi người chỉ cần cắt giảm các dự án và tập trung hẹp và điều đó luôn thực sự khó khăn. Vì vậy, bạn nói rằng 50% các công ty sẽ có lãi trong 12 tháng tới như nó sẽ rất thú vị khi thấy những gì khác rơi vào các tác động.

Có phải tất cả họ đều thông báo như các đơn vị kinh doanh rằng họ sẽ không còn chi tiền và tập trung vào cốt lõi? Họ có thông báo các trục mới không? Họ có mã hóa và chi tiêu tiếp thị, tách biệt với việc sa thải, phải không? Biến khác đã chi tiêu ngoài số lượng nhân viên là chi tiêu tiếp thị này. Nhưng tôi không biết, Jeremy, trong danh mục đầu tư của bạn, bạn đang thấy gì cho những người đang cố gắng thực sự, nhận được Shipshape?

Jeremy AU: (17:30)

Tôi nghĩ về mặt trí tuệ, mọi người đều biết phải làm gì bởi vì có rất nhiều, thay thế và VC đã dạy lãnh đạo phải làm gì. Và tôi nghĩ, rõ ràng, tôi nghĩ nó khá đơn giản, phải không? Ý tôi là, đó là giảm chi phí, giảm chi phí hoặc cải thiện doanh thu, phải không? Vì vậy, có một chức năng về chức năng hiệu quả của đòn bẩy, một chức năng giống như ưu tiên, ví dụ như các kênh tốt nhất, công việc đó để mua lại và chỉ cắt mọi thứ khác không quan trọng, phải không? Vì vậy, tôi nghĩ rằng tất cả mọi thứ cần phải được thực hiện đều được thực hiện. Nhưng tôi nghĩ những gì thú vị, như bạn đã nói là mọi người đang tìm kiếm những câu chuyện này, phải không? Và tôi nghĩ rằng đó là nhiều hơn về cảm xúc và, không phải là một cách tồi tệ, tôi chỉ nói, nhưng vào cuối ngày, đó là một quyết định của người sáng lập để nói, tôi cần thay đổi suy nghĩ của mình, phải không? Và tôi cần thay đổi quan điểm của mình, sự lạc quan của tôi, ví dụ, các nhà đầu tư hạ nguồn đầu tư và nhiều người cuối cùng. Đây là những điều tôi cần làm. Và tôi nghĩ đó là nơi tôi nghĩ những gì bạn đã chia sẻ, bạn đã chia sẻ các dụ ngôn, theo nghĩa đó, giống như những câu chuyện của con người. Và điều đó rất quan trọng bởi vì đó là những gì mọi người đang yêu cầu. Mọi người đang tìm kiếm những câu chuyện của con người. Giống như, làm thế nào để tôi làm điều đó? Mọi người sẽ tức giận với tôi?

Tôi sẽ cảm thấy thế nào sau đó? Tôi cần làm gì? Làm thế nào để tôi nói nó? Tất cả đều rất con người. Và tôi nghĩ, và đó là lý do tại sao tôi là một tín đồ lớn, đó là rõ ràng, toàn bộ công ty là một chức năng của lãnh đạo, phải không? Điều khoản, ra quyết định và ra quyết định là một chức năng của những người sáng lập, phải không? Và tôi nghĩ rằng đó thực sự là mấu chốt của nó là người sáng lập phải đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu rõ ràng, các đòn bẩy, bằng cách thêm Dụ ngôn con người là rất quan trọng để mở khóa nó. Và tôi nghĩ đó là nơi rõ ràng chúng ta đã nói về điều này, giống như cách những người sáng lập là một hiện tượng tương đối mới trong 10 năm qua của Đông Nam Á. Vì vậy, không nhất thiết phải bị sẹo bởi cuộc khủng hoảng tài chính suy thoái kinh tế toàn cầu, cuộc khủng hoảng tài chính châu Á, rõ ràng là thị trường chứng khoán Silicon Valley bùng nổ và phá sản ngay vào những năm 2000. Tôi nghĩ bây giờ chúng ta cuối cùng chúng ta đã nhìn thấy các dụ ngôn và tôi nghĩ rằng những người sáng lập đã làm điều đó sớm hơn, có lẽ họ đã được công khai trên DealStreetasia hoặc Tech ở Châu Á, et cetera. Nhưng tôi nghĩ rằng họ cũng bắt đầu nhận được rất nhiều câu hỏi từ những người sáng lập khác, giống như, bạn đã làm như thế nào? Phải? Vì vậy, tôi nghĩ rằng, và một lần nữa, nó giống như, làm thế nào bạn làm điều đó? Nó không khó lắm. Phải? Một lần nữa, bởi vì các đòn bẩy rõ ràng, nó giống như cách bạn là một người chọn làm điều đó. Bạn đã quản lý nó như thế nào? Phải. Vì vậy, tôi nghĩ rằng nó rất thú vị. Tập hợp các yêu cầu. Kích thước của nó.

Shiyan Koh: (19:39)

Vâng. Kể cho tôi một câu chuyện. Chà, không ai muốn nghe một câu chuyện về ngân sách không có cơ sở.

Jeremy AU: (19:44)

Vì vậy, yeah. Và, khái niệm này khá đơn giản, phải không? Đó là, bạn bắt đầu từ đầu và sau đó bạn đi từng dòng và mọi người để biện minh cho lý do tại sao bạn nên là một phần của ngân sách. Phải? Và điều đó, rất khó khăn vì có một loạt những lời hứa mà bạn đã thực hiện ba tháng trước trong bữa tối cho một người quản lý, và sau đó bạn đã trình bày một ngân sách cho ban giám đốc sáu tháng trước và nó đã được chấp thuận và bây giờ bạn phải làm lại tất cả. Và sau đó, đó là rất nhiều công việc mà bạn phải làm trong khi cố gắng giữ cho bảng nổi lên. Giống như ai muốn làm lại ngân sách cơ sở, phải không?

Shiyan Koh: (20:13)

Vâng, đó là một câu hỏi thú vị, phải không? Anh ấy giống như, tốt, tôi nghĩ chính xác vào thời điểm này, phải không? Điều này giống như, tôi có một ngân sách được hội đồng quản trị phê duyệt, nhưng tôi nghĩ một số thứ này sẽ không hoạt động theo cách chúng ta nghĩ, và vì vậy, tôi cắt bao nhiêu? Bởi vì tôi nghĩ rằng nó không hiệu quả, nhưng sau đó tôi phải quay lại bảng và nói, chúng tôi đã sửa đổi số của chúng tôi. Đó hoàn toàn là về thiết lập và quản lý kỳ vọng.

Jeremy AU: (20:39)

Tôi nghĩ đó là điều lớn lao, phải không? Đây là, tôi nghĩ rất nhiều, tôi sẽ nói đây là những gì mọi người mong đợi, đặc biệt là những người sáng lập, một số người sáng lập mong đợi các bảng sẽ là ông chủ, phải không? Và vì vậy họ không thể đối xử với họ như một ông chủ vì tất cả chúng ta đều là nhân viên. Vì vậy, chúng tôi đối xử với họ như thể ông chủ biết tất cả mọi thứ, những gì tôi sẽ nói là như thế, không đúng. Ý tôi là, những người sáng lập vẫn là ông chủ vì họ hiểu doanh nghiệp và họ rõ ràng về những gì cần phải làm và đó là ngày này qua ngày khác. Tôi cảm thấy như trong tình huống đó, những người sáng lập, tôi nghĩ rằng những thay đổi suy nghĩ lớn nhất mà những người sáng lập vẫn là ông chủ.

Shiyan Koh: (21:08)

Chà, đó là một sự cộng sinh, đó là một mối quan hệ cộng sinh, phải không? Bởi vì họ cũng muốn các nhà đầu tư của họ tham gia vào vòng tiếp theo. Và đó là, cuộc trò chuyện đó diễn ra như thế nào, phải không? Có phải như tôi đã nói với bạn X, nhưng thực sự nó sẽ là Y. Và sau đó là nhà đầu tư giống như, chờ đã, làm thế nào? Hoặc nó giống như, hey, đây là những giả định mà chúng tôi đã có khi chúng tôi nói X sẽ xảy ra. Bây giờ chúng tôi đã ở trong thị trường với chiến lược này, đây là những gì chúng tôi đang học và đây là lý do tại sao Y sẽ xảy ra. Và mặc dù điều này có nghĩa là, Y ít hơn X, chúng tôi nghĩ rằng trên cơ sở tỷ lệ đóng góp tương tự, điều này thực sự tốt hơn cho doanh nghiệp, và vì vậy tôi nghĩ rằng bạn giúp ai đó hiểu, phải không? Nhưng tôi nghĩ từ quan điểm của nhà đầu tư, nếu bạn có một người sáng lập liên tục thay đổi những gì họ nói, nó cũng không truyền cảm hứng cho sự tự tin, phải không? Và vì vậy một phần của giao tiếp là như thế, làm thế nào chúng ta đến đây? Không chỉ, hey, chúng ta đang thay đổi các con số, phải không? Điều đó luôn làm mọi người hoảng sợ.

Jeremy AU: (22:08)

Vâng. Một trăm phần trăm. Tôi nghĩ đó là, ngôn ngữ giao tiếp là rất quan trọng. Vì vậy, nó giống như, xác định rằng rõ ràng hơn một chút và tôi đang suy nghĩ nhiều hơn về suy nghĩ, điều đó không coi họ như một ông chủ, bạn không thể thay đổi nó hoặc bạn không thể không đồng ý với họ. Nhưng họ cũng không phụ thuộc vào bạn theo một nghĩa nào đó. Nhưng tôi nghĩ rằng làm việc với họ như những người đồng sáng lập thực sự thông minh và hy vọng, bạn đã chọn tốt, những cố vấn và cố vấn tốt mà bạn tin tưởng và bạn sẽ có suy nghĩ sâu sắc này với họ. Phải. Và sau đó, có thể có điều này, giống như sự mở rộng của logic, phải không? Và vì vậy, tôi nghĩ rằng nó có thể là một khoảnh khắc cửa sổ rất đẹp, tuyệt vời của sự thật, phải không? Và tôi nghĩ rằng nó có thể tự tin tuyệt vời, truyền cảm hứng khi có ai đó nói, hey, đây là những điều chúng tôi đã giải quyết. Đây là những điều chúng tôi không bị rối loạn. Đây là những điều chúng tôi đã làm tốt.

Đây là những điều mà chúng tôi chưa tìm ra vì hầu hết các VC nên hiểu rằng toàn bộ không gian khởi động này là một thử nghiệm khổng lồ, phải không? Mỗi công ty khởi nghiệp đã thử nghiệm nhiều thứ để giảm rủi ro và có thể là một phần của hành trình đó cùng nhau. Đây là một bài tập xây dựng đáng tin cậy. Tôi nghĩ rằng khi bạn có thể đi sâu. Vì vậy, nó có thể là một mạng tích cực, phải không? Đó không phải là một biện pháp phá hủy tự tin. Không phải là một biện pháp trung lập tự tin. Tôi nghĩ rằng nếu thực hiện tốt có thể là một biện pháp xây dựng tự tin thực sự. Vì vậy, giống như trên ghi chú đó, rõ ràng họ nói về tương lai một chút. Họ nói về một vài chủ đề quan trọng.

Họ nói rằng có, dàn xếp thanh toán và fintech dọc. Cơ sở hạ tầng tài sản tư nhân, API dữ liệu tiêu dùng mới, đường ray thanh toán tức thì, tuân thủ tiền điện tử. Vì vậy, rõ ràng đây là tất cả các xu hướng rất nhiều của Hoa Kỳ, phải không? Và họ chia sẻ cách họ nghĩ rằng fintech chỉ chiếm ít hơn 10% tổng doanh thu của chúng tôi. Vì vậy, theo nghĩa là họ sẽ lập luận rằng, tất cả những người đương nhiệm vẫn, 90% và chỉ 10% thuộc về các công ty khởi nghiệp. Rất nhanh chóng, bạn nghĩ gì về Đông Nam Á và bạn nghĩ giai đoạn của Fintech trông như thế nào?

Shiyan Koh: (23:57)

Vâng, ý tôi là, tôi nghĩ rằng các công cụ thanh toán mà tôi nghĩ là có thể áp dụng cho Đông Nam Á, phải không? Đường ray thanh toán của chúng tôi vẫn còn khá không đồng nhất và không đồng đều trên các thị trường. Tôi nghĩ rằng những người dữ liệu ở đây đã đấu tranh nhiều hơn một chút. Và một phần tôi nghĩ rằng đó là do sự vô tính của hệ sinh thái của chúng tôi giống như, làm việc với những người đương nhiệm hoặc các ngân hàng di sản, những người có thể không có chiến lược API, thật khó để thích API dữ liệu cắm và sau đó xây dựng công cụ trên đó, và sau đó bạn nghĩ rằng bạn sẽ bán cho FinTechs. Và fintechs giống như, tôi rất bận rộn để cố gắng tự mình xây dựng một loạt các cơ sở hạ tầng. Giống như tôi thậm chí không thể tiêu thụ dữ liệu này để làm điều gì đó với nó. Và vì vậy tôi nghĩ rằng những chu kỳ bán hàng đó đã khá chậm. FinTech dọc, tôi nghĩ là có liên quan, phải không? Rất nhiều công ty đã đi ra trong loại SMB giống như không gian kế toán, tất cả họ đã bán tầm nhìn xung quanh fintech dọc và fintech nhúng. Vì vậy, tôi nghĩ rằng đó thực sự khá phù hợp. Tôi nghĩ rằng dàn nhạc thanh toán là một cách nhỏ từ chúng ta, phải không? Bởi vì chúng tôi vẫn đang cố gắng để mọi người ra khỏi tiền mặt. Vì vậy, vâng, tôi nghĩ rằng đó giống như một xu hướng ít liên quan hơn.

Và sau đó tương tự cho cơ sở hạ tầng tài sản tư nhân, phải không? Bởi vì tôi nghĩ, bên ngoài một vài thành phố, cơ sở thủ đô không thực sự ở đó. Vì vậy, bạn không có nhiều thị trường ở đó. Và sau đó, việc tuân thủ Crypto, ý tôi là, vâng, tôi nghĩ rằng các cơ quan quản lý đang trở nên tích cực hơn, nhưng nếu tôi là một cơ quan quản lý, tôi nghĩ rằng tôi tập trung nhiều hơn vào một số điều cốt lõi đang được chuyển đi trong hệ sinh thái của tôi. Crypto không nhất thiết phải đứng đầu danh sách bên ngoài một vài khu vực pháp lý đang cố gắng trở thành trung tâm tiền điện tử như Singapore và Hồng Kông. Mặc dù thực sự, điều đó không đúng, tôi nghĩ, tôi nghĩ OJK cũng đang dành nhiều thời gian hơn để xem tiền điện tử những ngày này. Vì vậy, tôi sửa đổi tuyên bố của tôi ở đó. Vì vậy, tôi nghĩ về sáu xu hướng này, tôi sẽ nói, tôi nghĩ rằng ba xu hướng phù hợp hơn với Đông Nam Á là fintech thẳng đứng, đường ray thanh toán và tiền điện tử.

Jeremy AU: (25:35)

Vâng. Tôi nghĩ rằng tôi, tôi nghĩ rằng Đông Nam Á rất thú vị bởi vì rõ ràng rất nhiều chuyển khoản ngân hàng kỹ thuật số đã được chính phủ sắp xếp, vì vậy hiện thực sự chuyển nhượng, chi phí không. Vì vậy, Visa Mastercard, rõ ràng họ sẽ không bị khởi nghiệp, họ đang bị trả tiền ngay bây giờ. Tiền lương hiện đang tích hợp ở Singapore, tích hợp Ấn Độ là loại thực sự thú vị khi thấy chính phủ thực sự đảm nhận vai trò điều phối tích cực để chuyển khoản thanh toán ở cấp độ tiêu dùng. Và tôi nghĩ rằng có rất nhiều việc phải làm ở Đông Nam Á.

Tôi nghĩ rằng có rất nhiều người tiêu dùng tệp tin có rất ít dữ liệu và cách bạn tạo cho chúng các tệp dày là dấu hỏi lớn, phải không? Bởi vì bạn cần một tập tin dày để đưa ra quyết định tốt hơn. Nhưng sự thật là, yeah hầu hết mọi người đều bị thương hại ở vùng Đông Nam Á trả lời có, nhưng tôi nghĩ rằng bị thương lượng là một lượng tử rất thấp về những gì bạn có thể cho họ mượn và cứ thế. Vì vậy, tôi nghĩ rằng nó sẽ rất thú vị. Tôi nghĩ đó là lý do tại sao rất nhiều người đang cố gắng làm điều đó. Ví dụ, dọc theo các thẻ thuộc tính, hoặc ô tô vòng. Hoặc như uyên bác cho giáo dục đại học. Giống như, khoản vay dọc lớn nhất là gì? Đó là lượng tử lớn nhất cho một người tiêu dùng bị thương hại. Điều đó cũng tương đối rõ ràng về cách chúng tôi hợp tác và tìm ra hiệu trưởng và mọi khoản thanh toán.

Chà, chúng tôi đã trở lại đột ngột bởi vì trong khi ở giữa việc ghi lại tập phim fintech, chúng tôi đã nghe tin tức về Ngân hàng Thung lũng Silicon đang nổ tung. Vì vậy, tình hình tổng thể là Ngân hàng Thung lũng Silicon, rõ ràng phải đối mặt với các vấn đề và hiệu quả đã được đưa vào tiếp nhận, về cơ bản có nghĩa là nó đã được FDIC quốc hữu hóa. Vì vậy, có một cuộc khủng hoảng khủng hoảng, nổ tung. Vì vậy, từ quan điểm của bạn, Shiyan, và bạn nghĩ gì đã xảy ra và tại sao?

Shiyan Koh: (27:15)

Ở gốc rễ của nó, ý tôi là, tôi nghĩ rằng quản lý có, một số trách nhiệm phải chịu ở đây, tôi nghĩ ở một mức độ nào đó, điều này là có thể tránh được. Và vì vậy, tôi nghĩ gần đây như một tuần trước, phải, Gary Becker đã ở hội nghị thượng đỉnh trả trước ở LA nói về cách họ là một đối tác tuyệt vời. Nhưng về cơ bản, vấn đề cơ bản là có sự không phù hợp giữa một số tài sản họ nắm giữ. Vì vậy, họ đã mua một loạt các trái phiếu lãi suất thấp trong thời gian chạy, và sau đó khi tỷ lệ tăng, có một sự không phù hợp giữa những thứ họ nắm giữ và những gì họ cần phải trả. Họ thực sự đã thực hiện các bước để sửa một số điều này.

Có một thỏa thuận với Tướng Atlantic để chỉ ra 500 triệu. Có một phát hành chia sẻ bổ sung. Tôi nghĩ rằng có một đề nghị trái phiếu, nhưng rất nhiều điều này khá kém. Và vì vậy, khi họ bán một số chứng khoán lỏng của họ, điều này hợp lý, vì mất mát để mua chứng khoán mới với mức lãi suất cao hơn. Điều này đã kích hoạt một chút nghi ngờ về những gì đang diễn ra. Có một tòa thị chính nơi CEO có được, không truyền cảm hứng cho sự tự tin, và một phần của nó là thời điểm tồi tệ. Silver Gate Bank vừa đi xuống vì một lý do hoàn toàn khác cho việc tiếp xúc với tiền điện tử của họ. Và điều đó bắt đầu khiến những tiếng rì rầm của mọi người trở thành hey, có điều gì chúng ta không biết không? Có lẽ chúng ta nên di chuyển tiền của mình chỉ để được an toàn. Và vì đây là một tình huống khó xử của tù nhân cổ điển, nơi bạn không nhận được bất kỳ điểm nào để treo xung quanh, phải không? Vì vậy, nó giống như bạn có lẽ nên khiếm khuyết, phải không? Bạn có lẽ nên lấy tiền của bạn ra nếu nó trở thành một cơn bão và một tách trà, điều đó tốt. Bạn chỉ cần chuyển tiền của bạn trở lại.

Nhưng nếu nó trở thành một tình huống xấu, bạn sẽ an toàn. Và sau đó chỉ là Snowball về cơ bản vì không ai có bất kỳ động cơ nào để bảo mọi người ở lại. Khuyến khích của mọi người và trách nhiệm của họ đối với trách nhiệm ủy thác của họ đối với các cổ đông của họ và LPS của họ, về cơ bản là nói, này, có lẽ bạn nên làm gì đó. Và tôi nghĩ rằng một loại chi tiết khác thường về Ngân hàng Thung lũng Silicon là họ ngân hàng rất nhiều tiền và một tấn khởi nghiệp. Họ thực sự, trong 40 năm đã là một đối tác đáng kinh ngạc cho các công ty khởi nghiệp trong hệ sinh thái. Và đã sẵn sàng, hiểu và các công ty khởi nghiệp ngân hàng rằng, Ngân hàng Big Four tiêu chuẩn của bạn sẽ không chạm vào. Nhưng tại trung tâm của nó, không nhất thiết là họ chấp nhận một loạt các rủi ro khởi nghiệp. Trọng tâm của nó là, họ có một loạt các thứ tương tự, tôi không biết, tài sản ngồi như một phần trăm rưỡi khi họ cần phải trả bốn hoặc 5%, tiền gửi của họ.

Jeremy AU: (27:15)

Tôi nghe thấy bạn, và tôi nghĩ rõ ràng lỗi quản lý là một lỗi lớn. Tôi nghĩ, như bạn đã nói, tiền điện tử, sự lây nhiễm liên kết, tâm lý đám đông, và rõ ràng là lý thuyết trò chơi, phải không? Tình trạng khó xử của tù nhân giống như, bạn không muốn trở thành người cuối cùng trong cuộc điều hành của ngân hàng, phải không? Bạn không muốn là người cuối cùng tích trữ, cố gắng lấy giấy vệ sinh. Vì vậy, tôi nghĩ đó là tất cả những điều đó. Tôi nghĩ rằng tôi cũng sẽ thêm một vài dựa trên quan điểm của tôi. Tôi nghĩ rằng cũng có các công cụ vĩ mô cấu trúc có trong nền, như, lãi suất tăng theo thời gian cũng là một bàn tay lớn của điều này bởi vì đối với chúng tôi, môi trường vĩ mô toàn cầu về cơ bản có nghĩa là tôi nghĩ vào tháng 2, tôi nghĩ rằng các nhà quản lý đã báo cáo rằng các ngân hàng của Hoa Kỳ đã hơn 600 tỷ tổn thất không thực hiện đối với các số dư của họ. Rõ ràng không nói ai chính xác và nơi được phân phối, nhưng rõ ràng, họ đã tạo ra một số nỗi sợ hãi, nhưng thật khó khăn cho các ngân hàng để kiếm tiền vì họ không kiếm tiền trong tiền gửi. Họ kiếm tiền khi hạ cánh. Và rất nhiều công ty đang đấu tranh để trả nợ cho nhân viên của họ, phải không? Vì vậy, những tổn thất chưa thực hiện này và tất cả những thứ đó chưa được đánh dấu. Giá trị của cuốn sách đã không được đánh giá lại một cách nghiêm túc.

Và vì vậy, mọi người có dấu hỏi. Và sau đó tôi nghĩ điều thứ hai là, các công ty khởi nghiệp rất nhạy cảm với lãi suất, phải không? Vì vậy, lãi suất, tỷ lệ gây quỹ hiệu quả, sự lạc quan bao nhiêu. Bạn có thể đặt trong tương lai và mức độ sẵn sàng mà bạn có thể coi trọng dòng tiền trong tương lai, phải không? Và vì vậy, khởi nghiệp tổng thể có ít tiền mặt hơn, ít gây quỹ hơn trong tương lai. Và rất bay, tôi nghĩ với tư cách là một cơ sở khách hàng so với họ, ví dụ, hai năm trước. Mỗi công ty khởi nghiệp đều bình tĩnh và được tài trợ tương đối tốt với các kiểm tra tiền mặt lớn này. Phải? Vì vậy, tôi nghĩ rằng chúng giống như một số thứ vĩ mô trong nền thực sự khá ẩn. Và tôi nghĩ rằng tôi nghĩ lý do tại sao chúng ta nói về lý do tại sao là vì tôi nghĩ rằng chúng ta phải khái quát điều này thêm một chút với những gì sẽ xảy ra tiếp theo. Phải. Vì vậy, tôi sẽ bao gồm một vài dự đoán tương tự. Tôi nghĩ rằng điều này sẽ làm chậm việc gây quỹ, ý tôi là, trước hết, tác động tự động đầu tiên là mọi người sẽ trở nên khó khăn khi làm cho bảng lương, phải không? Ý tôi là, nếu bạn là một ngân hàng rất nhỏ dưới 250.000 đô la số dư ngân hàng, dù sao thì bạn cũng có thể không ở Silicon Valley Bank, nhưng nếu có, có lẽ bạn vẫn có thể làm tiền lương. Vì vậy, các công ty rất nhỏ sẽ không có vấn đề. Nhưng tôi nghĩ rằng rất nhiều công ty sân khấu trung bình và muộn, rõ ràng rất khó để chuyển tài sản của bạn ra khỏi một nền tảng trong hai ngày hiệu quả. Phải? Nhóm tài chính, bảng lương của nhóm hoạt động. Vâng.

Shiyan Koh: (31:59)

Ý tôi là, tôi sẽ đẩy lùi một chút ở đó. Tôi nghĩ rằng 30% các công ty YC đã tham gia vào Ngân hàng Silicon Valley không thể thực hiện bảng lương trong tháng này. Đó là những gì Gary đã tweet. Và vì vậy, ý tôi là, một phần của nó là ngay cả các công ty nhỏ đã làm ngân hàng tại, tại SVB. Và ngay bây giờ, muốn cho bạn cảm giác về tình huống, phải không? Giống như, ý tôi là với danh mục đầu tư của riêng mình, chúng tôi đã gửi email cho mọi người như thế nào, bạn tiếp xúc là gì? Bạn có thể thực hiện bảng lương? Bạn có cần giới thiệu cho các mối quan hệ ngân hàng khác không? Và vì vậy, mọi VC bây giờ đang cố gắng xử lý mức độ tiếp xúc trong danh mục đầu tư của họ, liệu họ có thể làm cho bảng lương và cách tìm ra việc nhận tiền khẩn cấp. Vì vậy, tôi nghĩ rằng điều đó chắc chắn sẽ làm chậm tài chính mới vì mọi người đang cố gắng phân chia danh mục đầu tư hiện tại của họ. Nó thực sự không giống với đại dịch và mọi người đã cố gắng tìm ra cách giúp các công ty của họ có quyền truy cập vào các khoản vay PVP và kết nối qua những tháng đầu của đại dịch.

Vì vậy, rất nhiều người khi họ bắt đầu nghe về tin tức, đang cố gắng bắt đầu dây điện ra SVB chứ không phải dây của tất cả mọi người, nhưng bạn không biết, phải không? Bạn giống như đăng nhập, bạn giống như, xử lý. Điều đó có nghĩa là gì? Tiền của tôi có ra không? Nhưng tôi nghĩ. Vào thứ Hai, mọi người sẽ nhận được số tiền bảo hiểm 250 kfdic của họ, và sau đó bất cứ điều gì trên cả hai, họ sẽ nhận được một chứng từ cho số dư. Và sau đó, sẽ mất thời gian để tìm ra cách họ sẽ có quyền truy cập vào số dư và bao nhiêu phần trăm số dư mà họ sẽ có quyền truy cập, tùy thuộc vào bất kỳ người mua nào quyết định trang trải trách nhiệm khoản tiền gửi đó.

Jeremy AU: (33:39)

Vâng, tôi nghĩ rằng tôi đồng ý với bạn. Tôi nghĩ rằng định nghĩa của tôi về nhỏ là dưới hai 50 sự cân bằng. Vì vậy, tôi nghĩ đó là những gì tôi có thể định nghĩa là, nó giống như, trước hoặc thấp hơn. Nhưng vâng, tôi đồng ý với bạn rằng tôi nghĩ rằng nếu bạn có kích thước trung bình hoặc tôi có nghĩa là lớn hơn thế, bạn đang gặp rắc rối, phải không? Bởi vì trước hết, như nếu bạn hết tiền, bạn sẽ chết. Phải? Không quan trọng bạn chết như thế nào, cho dù bạn không gây quỹ hay bất cứ điều gì, nhưng đó là nếu đó là Ngân hàng Thung lũng Silicon làm với bạn, nó thực sự tệ, phải không? Và tôi nghĩ không chỉ vậy, có rất nhiều dòng vốn lưu động, phải không? Rằng bạn cần phải di chuyển vào và ra. Nó không chỉ là bảng lương. Và sau đó khi đối tác của bạn, là công ty B2B SaaS của bạn, phải không? Như tôi nói, phải không? Cũng đang phải đối mặt với dòng tiền đó. Tôi nghĩ, cuối tuần này.

Shiyan Koh: (34:15)

Thanh toán nhà cung cấp. Thanh toán của nhà cung cấp sẽ bị trì hoãn, phải không?

Jeremy AU: (34:18)

Một trăm phần trăm.

Shiyan Koh: (34:19)

Mọi người sẽ như thế, được rồi, ai khác? Nếu tôi phải trả tiền cho nhân viên của mình trước, tôi có thể bỏ ra ai khác?

Jeremy AU: (34:25)

Vâng, B2B SaaS sẽ hoàn toàn bị cản trở bởi vì mọi người sẽ chỉ, những gì sẽ xuất hiện là doanh thu, nhưng tôi nghĩ rằng chương trình là các khoản phải thu, đúng. Từ quan điểm của họ hoặc thậm chí hủy bỏ để thành thật. Phải. Vì vậy, đau đớn cho SaaS. Chà, tôi nghĩ rằng Đông Nam Á ít bị phơi bày, rõ ràng, bởi vì Đông Nam Á không thực sự ngân hàng nhiều với Ngân hàng Thung lũng Silicon. Tôi nghĩ rằng có một số công ty chuyển sang Mỹ mở rộng sang Mỹ và tôi nghĩ rằng họ có một sự lựa chọn giữa việc làm việc với một trong hai, ví dụ, Bank of America, bởi vì nó rất dễ dàng và thuận tiện hoặc có sự lựa chọn tại Silicon Valley Bank vì đó là mối quan hệ. Vì vậy, tôi nghĩ rằng sẽ có một điều thú vị.

Shiyan Koh: (34:54)

Chà, SVB đã đánh bại rất nhiều công ty quốc tế vì họ sẵn sàng mở tài khoản ngân hàng mà không cần số an sinh xã hội. Và vì vậy, họ thực sự, họ thực sự tuyệt vời cho điều đó. Nếu bạn có hoạt động của chúng tôi và bạn là một công ty nước ngoài, thường thì bạn có thể bắt đầu với mối quan hệ SVB.

Jeremy AU: (35:08)

Vâng. Và tôi cũng nghĩ về lưu ý đó, vì các mối quan hệ cởi mở đó, tôi nghĩ SVB có mối quan hệ rất gần gũi, không chỉ với các công ty khởi nghiệp, mà còn cả vốn đầu tư mạo hiểm, phải không? Vì vậy, rất nhiều quỹ có vốn trên SVB, họ cũng làm việc về mặt nợ và, các cơ sở, v.v. Vì vậy, tôi nghĩ rằng các vòng tài chính có thể sẽ chậm lại hoặc thậm chí bị hủy bỏ có thể do quá trình này, phải không?

Shiyan Koh: (35:30)

Vâng, ý tôi là, tôi nghĩ điều tốt về tiền về cơ bản là chúng hoạt động trên cơ sở gọi vốn, phải không? Vì vậy, nó không giống như các quỹ có rất lớn, nó không giống như toàn bộ quỹ của họ đang ngồi trong tài khoản ngân hàng như họ gọi là vốn theo thời gian khi họ cần. Và, và SVB là nhà cung cấp lớn các dòng tín dụng của Capital Call cho các quỹ, một doanh nghiệp tuyệt vời và bất cứ ai cuối cùng mua SVB sẽ mua tất cả những thứ đó, cũng mua cuốn sách đó. Vì vậy, ý tôi là, tôi đồng ý có thể có sự chậm trễ ngắn hạn, nhưng tôi nghi ngờ điều đó nhiều hơn vì mọi người bị ràng buộc với danh mục đầu tư của họ và đối phó với điều đó nhất thiết hơn là tiền có quá nhiều tiếp xúc. Hy vọng.

Jeremy AU: (36:04)

Vâng. Tất nhiên, tôi nghĩ rằng phần khó khăn, tất nhiên, là liệu điều này có đúng không. Bởi vì, tôi chắc chắn đã nhận được, bộ email đầu tiên từ các VC khác nhau, phải không? Hoặc người sáng lập chuyển tiếp những gì VC gửi cho họ. Nhưng tôi nghĩ rằng ai đó vừa gửi cho tôi, chỉ là một điều nữa, giống như, VC của họ đang nói, hey, cho rằng SVB, những gì đã xảy ra là xin vui lòng rất thận trọng. Mọi thứ sẽ xảy ra như Mercury, First Republic, Signature và PacWest. Đó là nhiều doanh nghiệp kỹ thuật số hoặc công nghệ đầu tiên. Phải. Hoặc thậm chí các ngân hàng mới. Phải. Vì vậy, tôi nghĩ rằng sự thật là như thế, tôi nghĩ rằng rất nhiều tác động sẽ được giải quyết bởi vì tôi nghĩ rằng bạn đã nói, tôi nghĩ rằng một người mua có thể đến để dọn dẹp SVB vì SVB có một bộ tốt. Nhưng vâng, tôi nghĩ rằng mọi người đang chờ đợi chiếc giày khác có khả năng giảm khi nó lan rộng. Phải. Và nếu nó lan rộng thì tôi nghĩ đó là Kahuna lớn ở đó. Vâng.

Shiyan Koh: (36:53)

Vâng, ý tôi là, tôi nghĩ SVB là một người độc đáo trong hệ sinh thái khởi động. Ý tôi là, vâng, nếu ai đó cố gắng kích hoạt một ngân hàng chạy ở một nơi khác thì bạn biết, bạn, bạn có thể gặp vấn đề, First Republic rất đa dạng. Nó không có một sự tiếp xúc lớn như vậy với điều đó. Tôi thực sự không thể nói cho một số ngân hàng nhỏ hơn khác. Nhưng nó giống như một sự thật, vâng, ý tôi là, bạn trở lại với tình huống khó xử của tù nhân này, phải không? Nó sẽ rất thú vị, nhưng ý tôi là, tôi nghĩ phía bên kia cũng đúng, phải không? Đó là, nhận được email để nói, bạn có muốn trả giá cho các tài sản này không? Tôi, tôi nghĩ rằng thực sự có rất nhiều tài sản tuyệt vời ở đó. Và vì vậy, dự đoán của tôi là họ sẽ có một người mua được đặt tên vào thứ Hai khi Market mở cửa. Giống như, mọi người ngay bây giờ đang làm việc suốt cuối tuần để đảm bảo điều này có thể được thực hiện một cách có trật tự.

Jeremy AU: (37:43)

Vâng. Tôi đồng ý, JP Morgan.

Shiyan Koh: (37:45)

Ý tôi là, nó thổi vào tâm trí của tôi thực sự bởi vì nó giống như, ý tôi là, tôi đã làm việc ở đầu tư mạo hiểm khi, Bear Stearns đi xuống và Lehman đi xuống và vâng, ý tôi là, tốc độ thật điên rồ.

Jeremy AU: (38:00)

Tôi nghĩ rằng có một phần điên rồ cho những người sáng lập khởi nghiệp của chúng tôi, phải không? Tôi, tôi nghĩ rằng nó giống như, hiệu quả hai ngày, tôi nghĩ là đỉnh cao. Tôi nghĩ đó là định nghĩa. Tôi sẽ nói từ khi nghe, hiểu, xử lý, di chuyển tiền để đóng cửa.

Shiyan Koh: (38:14)

Vâng, ý tôi là, tôi nghĩ, chúng tôi đã có một người sáng lập không thể nhận được câu trả lời và vì vậy đã lái xe xuống một chi nhánh và về cơ bản nói, hãy cho tôi toàn bộ tài khoản của tôi trong kiểm tra của nhân viên thu ngân. Tôi đang đi bộ, tôi sẽ không rời khỏi đây mà không có tiền của tôi.

Jeremy AU: (38:26)

Đó là cuộc gọi đúng, và nếu bạn không thực hiện ổ đĩa đó, bạn sẽ biết điều đó. Đó là một thời gian khó khăn. Vâng.

Shiyan Koh: (38:31)

Ngoài ra, nó không giống như SVB có rất nhiều chi nhánh. Vâng.

Jeremy AU: (38:35)

Và tôi nghĩ rằng tôi, tôi nghĩ đó là một điều thú vị về các ngân hàng ngày này, phải không? Trong quá khứ, như 50 năm trước, mọi người phải thích xếp hàng tại một giao dịch viên, phải không? Và đây là hàng dài và một ngàn người xếp hàng về cơ bản có nghĩa là bạn cũng phải xếp hàng, để lấy tiền của bạn ra, phải không? Nhưng ít nhất, nó giống như các hoạt động của ngân hàng muốn diễn ra trong nhiều tuần hoặc vài tháng, phải không? Và sau đó rõ ràng tốc độ phản ứng chậm hơn, et cetera. Nhưng bây giờ nguyên nhân của kỹ thuật số, whatsapp, email, et cetera, nó giống như và mọi người đều đăng nhập đồng thời.

Shiyan Koh: (39:00)

Tại điểm trang web đã đi xuống. Vâng. Bởi vì mọi người đang cố gắng đưa ra dây của họ cùng một lúc. Đó là một 48 giờ điên rồ.

Jeremy AU: (39:10)

Ý tôi là, vậy những bài học ở đây là gì? Tôi cũng có một, bài học là, thật tốt khi lớn như JP Morgan, Citibank, Bank of America, Morgan Stanley, Wells Fargo. Quá lớn để thất bại là một chiến lược tuyệt vời. Bạn ngồi ở một Fed, bạn biết bạn đang làm việc với Ngân hàng Trung ương.

Shiyan Koh: (39:24)

Đa dạng hóa tài khoản ngân hàng của bạn, tôi nghĩ là một tài khoản quan trọng. Tôi nghĩ, các công ty lớn làm điều này. Các công ty nhỏ nói chung không phải vì rất nhiều rắc rối để phối hợp các tài khoản khác nhau. Và vì vậy, suy nghĩ về việc truyền bá tiền của bạn đến giới hạn được bảo hiểm FDIC khác, có những tài khoản khác được bảo hiểm rằng bạn có thể quét vào đó không có trên bảng cân đối ngân hàng. Nhưng vâng, tôi nghĩ rằng quản lý tiền mặt và quản lý kho bạc sẽ trở nên mặn mà hơn đối với mọi người.

Jeremy AU: (39:55)

Vâng. Tôi nghĩ rằng nó quay trở lại điểm trước đó về chất lượng bảo lãnh phát hành giống như, về cơ bản nó là mô hình, phải không? Đó là khi những thứ không tương quan các yếu tố rủi ro, và khi nào nó trở nên tương quan? Và tôi nghĩ khi những điều tồi tệ xảy ra, mọi thứ xấu xảy ra đồng thời, phải không? Vì thế.

Shiyan Koh: (40:12)

Ý tôi là, tôi nghĩ rằng tôi vẫn còn gây sốc cho toàn bộ. Nó chỉ là nhưng nó là một cơn lốc và chúng tôi vẫn đang cố gắng tìm ra, ý tôi là tôi có nghĩa là, tôi nghĩ điều cấp bách nhất thực sự hiện tại là bảng lương. Vì vậy, các công ty có thể làm cho bảng lương? Ý tôi là, chúng ta là loại vào đầu tháng ba, phải không? Nhưng nếu bạn đang chạy hai bảng lương chạy một tháng, phải không? Việc chạy bảng lương đang đến. Nếu bạn đang điều hành một loạt các công cụ của mình thông qua SVB, vì vậy, gợn sóng vừa thực hiện một thông báo, giống như họ đã từng làm tất cả các bảng lương thay mặt cho khách hàng của họ thông qua SVB Rails.

Vì vậy, một vài lần chạy cuối cùng đã được như vậy, dừng lại hoặc bị mắc kẹt và sau đó họ phải thích di chuyển đường ray sang một công ty khác. Vì vậy, tôi nghĩ rằng, bảng lương cho rất nhiều công ty công nghệ sẽ thực sự là một loại cồng kềnh cho vài chu kỳ tiếp theo. Bạn phải thay đổi tất cả các công cụ của bạn. Giống như mọi người, như khách hàng của bạn đã gửi cho bạn những thứ, phải không? Hoặc bạn đang ở giữa một vòng tài chính và tất cả các dây của bạn đã vào tài khoản SVB của bạn. Vì vậy, bạn cần dừng tất cả các dây đó và khiến chúng thích dây vào tài khoản mới của bạn. Vì vậy, nhưng tôi nghĩ một điều, chúng tôi đã bắt đầu từ đầu về giao tiếp. Tôi nghĩ rằng giao tiếp là thực sự quan trọng.

Vì vậy, tôi là một LP trong một số quỹ và điều đầu tiên sáng nay, có lẽ một nửa trong số họ đã gửi email ngay lập tức, chúng tôi không tiếp xúc. Chúng tôi đang trong quá trình kiểm tra với các công ty danh mục đầu tư của chúng tôi ngay bây giờ. Chúng tôi sẽ cập nhật cho bạn. Điều tương tự với các công ty danh mục đầu tư của chúng tôi. Sự khác biệt giữa những người chủ động nói với bạn so với những người bạn phải tiếp cận. Vì vậy, tôi nghĩ, ngay cả khi câu trả lời là chúng tôi không có sự tiếp xúc, tôi vẫn nghĩ rằng việc chủ động truyền đạt điều đó với các nhà đầu tư của bạn là đáng giá. Vì vậy, giống như trong, trong những lúc như khủng hoảng, tôi nghĩ rằng giao tiếp mạnh mẽ và kịp thời là thực sự hữu ích.

Jeremy AU: (41:40)

Vâng. Đó là một bài học quan trọng. Tôi nghĩ rằng sẽ có nhiều nỗi đau hơn. Ý tôi là, khi bạn nói, không làm tiền lương, nhưng tôi nghĩ điều đó cũng có nghĩa là, thành thật mà nói, tôi nghĩ họ sẽ là công ty, tôi không biết liệu điều đó có điên khi nói điều này không, nhưng tôi có thể tưởng tượng việc sa thải. Tôi có thể tưởng tượng việc đóng cửa khởi nghiệp. Tôi có thể tưởng tượng tài chính chậm lại là sợ hãi và điều đó cũng sẽ gây ra nhiều việc đóng cửa và sa thải. Vì vậy, tôi nghĩ rằng có một chút, tôi nghĩ rằng một cảm giác sâu sắc hơn về mùa đông. Tôi nghĩ rằng chúng ta giống như, tôi nghĩ mùa đông và sau đó nó trở nên giống như một số, mùa xuân, tôi đoán, có lẽ là một vài điều trước đây, phải không? Mọi người giống như, được rồi, tôi nghĩ rằng chúng tôi đã xử lý việc này, và sau đó tôi cảm thấy như mùa đông sẽ đóng băng chặt chẽ hơn. Phải. Cho một chút. Vâng.

Shiyan Koh: (42:21)

Vâng, ý tôi là, tôi nghĩ rằng sẽ mất một thời gian để làm việc thông qua các phân nhánh của SVB bị đóng cửa. Nhưng tôi nghĩ về mặt hệ sinh thái rộng hơn, tôi thực sự hy vọng rằng, điều này không kích hoạt nhiều hơn. Tôi nghĩ rằng điều này khác với cuộc khủng hoảng tài chính '08 và nó không giống như một tình huống mà tất cả chúng ta đều thích, trời ơi, chúng ta không biết gì về sự phơi bày ở nhiều đối tác khác nhau bởi vì chúng ta có những chứng khoán rất mờ đục này có giá trị theo những cách rất kỳ lạ mà không ai thực sự biết số thực có nguy cơ là gì. Đó là một lĩnh vực nhỏ hơn nhiều của cảng, của nền kinh tế. Đó là một tập hợp đơn giản hơn nhiều. Và vì vậy, hy vọng, các cơ quan quản lý và người mua tiềm năng có thể di chuyển nhanh chóng vào cuối tuần và đưa ra một kết luận hợp lý. Hãy đến đánh dấu nó mở vào thứ Hai.

Jeremy AU: (43:06)

Vâng, tôi nghĩ rằng một điều tôi nghĩ đến là nếu bạn là người khởi nghiệp Đông Nam Á từ các VC của Hoa Kỳ, thì VC Hoa Kỳ của bạn có lẽ rất bận rộn, trong tuần này. Phải. Quản lý danh mục đầu tư. Vâng. Suy nghĩ về tiền mặt. Vì vậy, tôi nghĩ rằng nếu bạn đang tìm cách gây quỹ trong quý này, có thể là quý tiếp theo, tôi nghĩ, tôi nghĩ rằng rất nhiều công ty khởi nghiệp châu Á đang nhìn vào VCS và VC Đông Nam Á của Hoa Kỳ.

Shiyan Koh: (43:29)

Tôi nghĩ, tôi nghĩ rằng các VC Hoa Kỳ sẽ chậm. Giống như chúng ta đang ở trong chế độ giảm rủi ro, để bắt đầu. Nó không giống như mọi người mạo hiểm và tôi nghĩ sau 21 và giữa-22, giống như mọi người đã rút ra khỏi khu vực địa lý không cốt lõi của họ. Vì vậy, yeah, điều này sẽ tiếp tục. Điều này sẽ thêm vào nó, nhưng tôi không nghĩ rằng điều này giống như một sự thay đổi hạt giống. Tôi nghĩ rằng mọi người đã có rủi ro.

Jeremy AU: (43:49)

Vâng, tôi chỉ nói rằng vì tôi đã gặp rất nhiều người sáng lập cảm thấy như họ nhận được, họ tiếp tục nhận cuộc gọi với các cộng sự VC của Hoa Kỳ và, mọi thứ đều cảm thấy rất ấm áp và mờ nhạt. Phải. Và cá nhân tôi rất giảm.

Shiyan Koh: (44:00)

Ý tôi là, không ai muốn trở thành một lỗ đít, phải không? Giống như nhưng cũng giống như, bạn không nên cho đến khi tiền đánh vào ngân hàng. Đừng, đừng đếm gà của bạn.

Jeremy AU: (44:11)

Vâng. Và tôi nghĩ những gì quan trọng cá nhân của bạn từ điều này là gì? Rõ ràng fintech từ lĩnh vực tài chính.

Shiyan Koh: (44:16)

Ý tôi là, đa dạng hóa là một điều có thật. Vâng. Không có gì là không thể xuyên thủng. Vâng. Nếu bạn cần hành động, bạn cần phải hành động một cách quyết đoán, phải không? Giống như, đừng ngần ngại. Tôi hy vọng đây là một sự bất thường hơn. Tôi không nghĩ rằng đây là một điều hệ thống. Vâng. Vì vậy, tôi không chắc mình có một loại meta tuyệt vời ở đây.

Jeremy AU: (44:37)

Tôi nghĩ rằng chúng tôi vẫn đang xử lý phải không? Và chúng tôi vẫn đang xử lý một cách nhanh chóng. Tôi, tôi đồng ý với bạn. Tôi nghĩ rằng đây là tôi nghĩ rằng nó cảm thấy giống như một ngân hàng vani bị cô lập hơn theo nghĩa đó. Vì vậy, tôi nghĩ rằng có một số quen thuộc với nó xung quanh các đường viền của nó. Nhưng tôi nghĩ rằng nó sẽ rất đau đớn. Tôi nghĩ rằng quan điểm cá nhân của tôi, một lần nữa, là một lời nhắc nhở lớn. Nó giống như, cốt lõi của mọi tài chính và nếu, nếu ngân hàng cho vay như vậy, vì vậy, có một bộ giả định rất cốt lõi xung quanh. Bạn gọi nó là chất lượng cho vay, lãi suất, tỷ suất lợi nhuận, mọi người trả lại thời gian và có tất cả các loại công cụ chúng ta có thể nói tất cả về rủi ro không tương thích và do đó chúng tôi đa dạng hóa trong danh mục đầu tư này. Nhưng tôi nghĩ thực sự suy nghĩ thông qua những sự kiện thiên nga đen được cho là cứ sau bảy năm hoặc mỗi năm, ngân hàng xung quanh hoặc bất cứ điều gì, nhưng tất cả các yếu tố này đều trở nên tương quan, phải không? Rất nhanh chóng.

Tôi nghĩ rằng đây là một lời nhắc nhở tốt để giống như bạn có thể tưởng tượng? Giống như, yeah. Bạn là một công ty SaaS và đột nhiên tất cả khách hàng của bạn đột nhiên dừng lại và bắt đầu trì hoãn các khoản thanh toán của nhà cung cấp của họ, phải không? Đó là một điều rất hiếm không nên xảy ra trên 10.000 khách hàng, nhưng nó có thể xảy ra trong kịch bản này, phải không? Vì vậy, tôi nghĩ đối với tôi, rằng việc mang cá nhân của tôi giống như bạn đã nói, điều này thực sự liên quan đến quan điểm của bạn về sự đa dạng hóa. Nhưng nó giống như thực sự giống như nói như, sự đa dạng hóa thực sự của bạn ở đâu, ngay cả trong các kịch bản này? Vâng. Được rồi. Tất cả những gì tốt nhất. Chúa nói cho các công ty khởi nghiệp ngoài kia. Vâng.

Shiyan Koh: (45:57)

Cảm ơn. Được rồi. Hãy làm cho nó dễ dàng, các bạn. Tạm biệt.

Trước
Trước

Roger Egan: Câu chuyện nguồn gốc chưa từng thấy của Redmart (gần như thiếu lương 4 lần), hy sinh so với Black Hole, & Công ty khởi nghiệp học tập trẻ em xây dựng - E254

Kế tiếp
Kế tiếp

Tương lai của VR (Bull so với Bear), Khoảng cách thế hệ siêu lớn (Millennials so với Gen Z so với Gen Alpha) & Hikikomori & Cá voi bình thường hóa - E252