Singapore: Khu kinh tế đặc biệt của Johor, Hoa Kỳ chống Trung Quốc CFIUS & Đa dạng hóa thương mại khu vực với Shiyan Koh - E473
Gần đây tôi đã có một kinh nghiệm trong đó một trong những công ty của chúng tôi được mua lại bởi một doanh nghiệp của Abu Dhabi. Tôi dự đoán đây sẽ là một quá trình rất liền mạch, nhưng đã nhiều tháng và giao dịch vẫn chưa được thực hiện. Chúng tôi đã qua lại với các luật sư, hỏi, 'Này, mục tiêu của bạn là gì? Nhưng chúng giống như, 'Không, điều này chỉ được yêu cầu.' Vì vậy, tôi nghĩ rằng có một sự không phù hợp giữa thông điệp tiếp thị và thực tế thực tế trên mặt đất về cách bạn kinh doanh. " - Shiyan Koh, Đối tác quản lý của Hustle Fund
Mỗi giấc mơ của Singapore khi mua một ngôi nhà ở Johor Bahru và thuê nơi ở Singapore của họ. Thật có ý nghĩa khi bạn xem xét bức tranh rộng hơn. Các tập đoàn. - Jeremy AU, chủ nhà của Podcast công nghệ Đông Nam Á dũng cảm.
"Đó là một điều để có thông điệp tiếp thị, nhưng đó là một điều khác thực sự thực hiện chống lại điều đó. Gần đây tôi đã có một kinh nghiệm trong đó một trong những công ty của chúng tôi được mua lại bởi một doanh nghiệp của Abu Dhabi. Thiên thần và các quỹ nhỏ giống như, 'Tôi cần cấp độ thứ 9 này của KYC.' Chúng tôi đã qua lại với các luật sư, giống như, 'Này, mục tiêu của bạn là gì? Và chúng giống như, 'Không, điều này chỉ được yêu cầu.' Vì vậy, tôi nghĩ rằng có một sự không phù hợp giữa thông điệp tiếp thị và thực tế trên mặt đất, như cách bạn kinh doanh. " - Shiyan Koh, Đối tác quản lý của Hustle Fund
Shiyan Koh , đối tác quản lý của Hustle Fund và Jeremy AU đã thảo luận:
1. Khu vực kinh tế đặc biệt của Johor (SEZ): Họ đã khám phá tác động tiềm năng của Thỏa thuận Johor-Singapore SEZ sắp tới, dự kiến ký vào tháng 11. SEZ, có quy mô cao hơn 4 lần của Singapore, được coi là cơ hội để làm sâu sắc thêm các mối quan hệ kinh tế giữa hai khu vực bằng cách tận dụng thủ đô, công nghệ và lực lượng lao động lành nghề của Singapore cùng với đất đai và cơ sở hạ tầng của Johor. Họ lưu ý các thách thức theo quy định như quy trình phê duyệt cho phép kéo dài một năm của Johor, tương phản với các mốc thời gian nhanh hơn ở các quốc gia Malaysia khác như Selangor. Cả hai đều nhấn mạnh rằng hợp tác chính trị trên toàn chính phủ liên bang của Malaysia, chính phủ và vua bang của Johor sẽ rất cần thiết cho sự thành công của SEZ, đặc biệt là trong việc thu hút các tập đoàn đa quốc gia (MNCs) và cải thiện khả năng di chuyển lao động qua biên giới. Họ đã thảo luận về sự phát triển bất động sản dự kiến, dự báo kinh tế và sự gia tăng tiềm năng trong các hoạt động kinh tế xuyên biên giới.
2. Hoa Kỳ chống Trung Quốc "CFIUS ngược": Cuộc thảo luận bao gồm phần giới thiệu sắp tới của "Ủy ban ngược về đầu tư nước ngoài vào Hoa Kỳ (CFIUS)", hạn chế công dân, thực thể và LP của Hoa Kỳ đầu tư vào các quỹ hoặc công ty của Trung Quốc tham gia vào các lĩnh vực như trí thông minh nhân tạo (AI). Các biện pháp này dự kiến sẽ giảm các khoản đầu tư VC của Trung Quốc khi LPS Hoa Kỳ tránh xa các rủi ro tuân thủ liên quan đến bất kỳ quỹ đầu tư nào vào các công ty liên kết với Trung Quốc. CFIUS ngược phản ánh một sự thay đổi rộng hơn trong dòng vốn toàn cầu, báo hiệu sự kết thúc của thời đại toàn cầu hóa trước đây đã thúc đẩy phần lớn hội nhập kinh tế của thế giới. Sự thay đổi này có thể chuyển hướng vốn sang Đông Nam Á, mang đến cơ hội cho các nhà đầu tư địa phương nhưng cũng đưa ra những thách thức nghiêm trọng.
3. Đa dạng hóa thương mại khu vực: Họ đã kiểm tra ý nghĩa ngày càng tăng của Đông Nam Á như là một phần của chiến lược Trung Quốc cộng với một chiến lược, nơi MNC đa dạng hóa các hoạt động ngoài Trung Quốc do căng thẳng thương mại gia tăng. Vị trí chiến lược của SEZ và sự gần gũi với thị trường lao động tài chính và lành nghề của Singapore có thể trở thành một trung tâm quan trọng cho các ngành công nghiệp như điện tử và sản xuất ô tô. Họ lưu ý rằng cơ sở hạ tầng được cải thiện như các chuyến bay quốc tế trực tiếp sẽ tăng cường khả năng kết nối và hấp dẫn của khu vực cho các doanh nghiệp toàn cầu. Họ cũng nhấn mạnh rằng sự hợp tác liền mạch và cải tiến quy định để hợp lý hóa các quy trình quan liêu là rất quan trọng để tận dụng đầy đủ các cơ hội mới nổi này.
Jeremy và Shiyan đã thảo luận về một số chủ đề mới nổi bao gồm chăm sóc sức khỏe của Ngựa đái tháo đường, Tuổi thọ, Crypto và VC của Singapore và những thách thức trong việc duy trì các chiến lược ngoại giao và kinh tế cân bằng giữa các thay đổi chính sách toàn cầu.
Tham gia với chúng tôi tại Geek trên một bãi biển!
Bạn không muốn bỏ lỡ Geek trên một bãi biển, hội nghị khởi nghiệp đầu tiên trong khu vực! Tham gia với chúng tôi từ ngày 13 đến 15 tháng 11 năm 2024, tại Jpark Island Resort ở Mactan, Cebu. Sự kiện này tập hợp những người đam mê công nghệ, nhà đầu tư và doanh nhân trong ba ngày hội thảo, nói chuyện và kết nối mạng. Đăng ký tại Geeksonabeach.com và sử dụng Code Bravesea để được giảm giá 45% cho 10 lần đăng ký đầu tiên và giảm 35% cho các đăng ký tiếp theo.
(01:44) Jeremy AU:
Buổi sáng, Shiyan.
(01:45) Shiyan Koh:
Chào buổi sáng từ trang trại xinh đẹp, trong Chúa biết ở đâu, sông Margaret. Xin chào.
(01:51) Jeremy AU:
Bạn đang làm gì trên một trang trại? Nghe có vẻ kỳ lạ.
(01:53) Shiyan Koh:
Đó là kỳ nghỉ tháng 9 cho con tôi, và vì vậy chúng tôi muốn một cái gì đó gần gũi. Và tôi nghĩ, nói chung, mục tiêu cho ngày lễ chỉ là họ ở bên ngoài càng nhiều càng tốt. Vì vậy, loại này phù hợp với hóa đơn. Tôi có thể nghe thấy những con dê chảy máu từ cửa sổ phòng ngủ của tôi, nhưng có cừu và gà và vịt, cá và một con ngựa tiểu đường. Vì vậy, rất nhiều động vật cho trẻ ăn và tương tác với.
(02:19) Jeremy AU:
Bạn đã nói Ngựa đái tháo đường? Đó có phải là một điều có thật?
(02:21) Shiyan Koh:
Vâng, ngựa cũng bị bệnh tiểu đường và chúng tôi đã học được điều này bởi vì người nông dân giống như, trái với những gì bạn có thể đã đọc trong sách, bạn không thể cho con ngựa này ăn những quả táo hoặc đường đường này. Bạn chỉ có thể cho nó ăn cà rốt.
(02:34) Jeremy AU:
Họ có bị bệnh tiểu đường từ những người cho họ không?
(02:36) Shiyan Koh:
Chà, tôi nghĩ anh ấy chỉ già và mắc bệnh tiểu đường, nhưng vâng, vì vậy họ phải thích, quản lý lượng đường trong máu vì bạn biết gì không? Nó thực sự giống như con người. Về cơ bản những gì xảy ra là móng guốc của anh ấy bị thối.
(02:46) Jeremy AU:
Ồ, không.
(02:47) Shiyan Koh:
Giống như cách con người, như, họ, gặp vấn đề với đôi chân, điểm cực của họ, với bệnh tiểu đường không được kiểm soát. Đó là điều tương tự.
(02:53) Jeremy AU:
Chà, tôi không biết. Con ngựa đã nghe về Ozempic GLP 1, thuốc kỳ diệu cho những người tuổi thọ? Và họ đã nghe nói về Metformin, điều này sẽ giúp bạn mắc bệnh tiểu đường, nhưng cũng cho bạn gia hạn cuộc sống? Tôi chỉ được kích hoạt bởi vì hội nghị không chết sắp tới của nhà vô địch tuổi thọ Brian Johnson sẽ đến Singapore trong một vài tuần.
(03:11) Shiyan Koh:
Bạn cũng đã được nhắm mục tiêu lại bởi quảng cáo trên Instagram của họ? Bởi vì tôi tiếp tục thấy quảng cáo cho hội nghị đó.
(03:17) Jeremy AU:
Vâng, đó là lỗi của tôi. Tôi có, bạn biết đấy, đã có quảng cáo trước đó không chết và bạn phải đọc về những thứ này và tôi đoán tôi đang đập ở giữa, phải không? Nó giống như tuổi trung niên, khó khăn,
(03:27) Shiyan Koh:
Chà, tôi đã không hỏi người nông dân về sự cân nhắc của những con ngựa về Ozempic, nhưng, anh ta đã đề cập rằng vì họ đã quốc hữu hóa chăm sóc sức khỏe ở Úc. Vì vậy, họ đã quen với việc chăm sóc sức khỏe khá giá cả phải chăng, nhưng rõ ràng không có chăm sóc sức khỏe được quốc hữu hóa cho động vật phải không? Vì vậy, anh ấy thích, yeah, bạn lấy bác sĩ thú y ở đây và nó là 500 đô la hoặc bạn biết, nó rất tốn kém. Không có trợ cấp. Vì vậy, bằng cách nào đó tôi nghi ngờ rằng có một con ngựa sẽ, bạn sẽ biết, hãy đến Ozempic bất cứ lúc nào sớm nhưng bây giờ điều đó khiến tôi tò mò như họ đã làm như vậy ,, Ý tôi là có một vấn đề thú cưng thừa cân ở các nước phát triển. Vì vậy, tôi tự hỏi nếu bất cứ ai đã làm như một giải pháp quản lý bệnh nhân, cân nặng hoặc bệnh tiểu đường.
(04:07) Shiyan Koh:
Đó là Goldmine tiếp theo, Jeremy!
(04:09) Jeremy AU:
Đầu tư dựa trên luận án này.
(04:11) Shiyan Koh:
Chà, được rồi, nhưng nó không hoàn toàn vô lý. Một, mọi người chi rất nhiều tiền cho thú cưng của họ. Và hai công ty đang thực hiện các thí nghiệm tuổi thọ trên chó, phải không?
(04:21) Jeremy AU:
Vâng.
(04:21) Shiyan Koh:
Họ đang chứng minh, họ đang cố gắng chứng minh rằng thuốc sẽ kéo dài cuộc sống trên chó trước, bởi vì, họ sống ngắn hơn để bạn có được dữ liệu nhanh hơn, nhưng cũng là thanh điều tiết thấp hơn, phải không?
(04:31) Jeremy AU:
Vâng. Không, tôi nghĩ rằng điều này cũng hoạt động bởi vì, tôi nghĩ, Shark Tank, cũng có một công ty khởi nghiệp thực sự tốt, điều này chỉ làm thử nghiệm DNA cho chó. Và chúng thực sự tốt, và tôi đã xem clip đó và tôi giống như, vâng, có lẽ có thể có một xét nghiệm DNA, nhưng đối với những con mèo ở Đông Nam Á. Và những con chó, đó có thể là một doanh nghiệp thực sự lớn và bạn có luận án Indonesia và et cetera, et cetera.
(04:49) Shiyan Koh:
Không, không, không. Nó vẫn quay trở lại thu nhập xử lý bình quân đầu người.
(04:55) Jeremy AU:
Vâng.
(04:55) Shiyan Koh:
Người châu Á không chi tiêu cho mèo.
(04:57) Jeremy AU:
Chà, chúng ta ở đây trong một chế độ động não. Chúng tôi ở đây để phân kỳ, không hội tụ và et cetera, et cetera. Chế độ xây dựng. Nhưng vâng, nói về chế độ xây dựng, chúng tôi muốn nói chuyện vì có một tin tức lớn về Khu kinh tế đặc biệt của Johor Singapore sắp diễn ra. Có vẻ như đó là một ngày ký kết tiềm năng vào tháng 11 năm nay. Vì vậy, ooh, bạn nghĩ gì về Shiyan đó?
(05:15) Shiyan Koh:
Tôi nghĩ nó thật tuyệt vời! Ý tôi là, giống như luôn luôn có đoạn clip rất nổi tiếng về LKY đang xé nát trong thông báo về sự chia ly, và nỗi sợ không có một vùng nội địa, và vì vậy tôi nghĩ rằng chúng ta càng có thể tích hợp với Malaysia và cả hai quốc gia có thể tận dụng thế mạnh tương đối của họ, tôi nghĩ đây là một điều này, đúng không? Và, ý tôi là, tôi nghĩ rằng SEZ giống như kích thước gấp năm lần của Singapore. Và đã có một số sự lan tỏa, phải không? Khi chúng tôi thực hiện lệnh cấm đối với các trung tâm dữ liệu, mọi người đã đến Johor để xây dựng các trung tâm dữ liệu. Họ rõ ràng có nhiều đất hơn. Và tôi nghĩ điều này là tốt, phải không? Đó là một chiến thắng cùng có lợi nếu chúng ta có thể đưa nó lên khỏi mặt đất.
Ý tôi là, tôi nghĩ có lẽ có một số thách thức về băng đỏ. Nó không hoàn toàn rõ ràng, như lưới điện, quản lý năng lượng, tất cả các loại công cụ đó, nếu bạn biết, chúng ta sẽ cố gắng di chuyển nó theo hướng đó. Bao nhiêu trong số đó đã được lên kế hoạch, nhưng, ý tôi là, tôi nghĩ ở cấp độ cao, nó tốt, và có lẽ, một khi tàu điện ngầm cũng hoạt động và chạy quá nhiều, vì vậy nó không quá khó khăn khi vượt qua biên giới, như không có lý do tại sao mọi người không thể sống ở JB và làm việc ở Singapore hoặc ngược lại. Có một lý do các nghệ sĩ không sống ở Manhattan. Các nghệ sĩ sống ở Brooklyn hoặc Queens, nhưng họ muốn tiếp cận với các nhà hát dày đặc đi dân số ở Manhattan hoặc bất cứ điều gì, phải không? Tôi nghĩ rằng điều đó giống như, xây dựng một khu kinh tế lớn hơn, tích hợp hơn là một sự phát triển tuyệt vời cho cả Singapore và Malaysia. Còn bạn thì sao, Jeremy? Bạn nghĩ gì?
(06:44) Jeremy AU:
Chà, bạn đã làm tôi cười nói về bất động sản bởi vì luôn luôn là giấc mơ của mọi người Singapore để mua một ngôi nhà ở Johor Bahru và et Cetera, et cetera. Thuê nhà Singapore. Tôi nghĩ rằng phóng to ở đây, nó có ý nghĩa vì Singapore có ngăn xếp vốn cũng như công nghệ và lao động có tay nghề cao. Và rõ ràng Johor có rất nhiều đất, cơ sở hạ tầng của nó đang đến với nhau. Vì vậy, tôi nghĩ rằng có một, như bạn đã nói, số tiền lớn hơn thành phần của các bộ phận của nó ở đây. Và đây thực sự là loại tạo ra một sự thay thế tiềm năng, ví dụ, các MNC đang tìm cách xây dựng tại Việt Nam như một phần của Trung Quốc cộng với một hoặc Indonesia như một phần của chiến lược Trung Quốc một cộng với một chiến lược. Tôi nghĩ Johor Plus Singapore sẽ là một khu công nghiệp thực sự hấp dẫn.
Tôi nghĩ bởi vì rất nhiều giám đốc điều hành, ví dụ, các MNC, HQ có trụ sở tại Singapore, ví dụ, đó là một, nhưng hai, tất nhiên họ cần truy cập vào cơ sở hạ tầng và ở Johor và Singapore đều có đủ năng lượng. Và cả Johor và Singapore cũng có rất nhiều cảng nước sâu. Vì vậy, nó không phải là một đường vòng, ví dụ, nếu bạn ở Khu công nghiệp Indonesia, thì đó là một đường vòng cho việc vận chuyển cũng như về chi phí hậu cần. Vì vậy, tôi nghĩ rằng có rất nhiều điều mà chúng tôi muốn gọi các khối. Điều đó có ý nghĩa.
(07:50) Shiyan Koh:
Vâng, tôi nghĩ nó thật tuyệt vời. Tôi có một giấc mơ nhỏ. Giống như, tôi không biết liệu giấc mơ này có thể không, nhưng tôi rất thích có thể tự mình xây dựng một cabin bằng hai bàn tay của chính mình ở đâu đó mà tôi có thể lái xe. Vì vậy, bất kỳ người nghe nào cũng có ý tưởng về nơi mà ở Johor này có thể là có thể, xin vui lòng cho tôi biết, tôi là tất cả các tai, nhưng vâng, đó giống như tôi là Thung lũng Hudson, phải không? Bạn có thể đi đến, có thể đi có ngôi nhà của bạn ở đâu đó. Thực vật rau. Vì vậy, hãy tận hưởng thị trường nông dân của bạn.
(08:19) Jeremy AU:
Xây dựng một trang trại. Trên thực tế, đó không phải là một ý tưởng tồi. Đó có thể là một doanh nghiệp, một trang trại ở Johor Bahru cho người Singapore, những người muốn bay đến Úc hiện tại.
(08:27) Shiyan Koh:
Ồ, nhưng tôi đã nghe nói, cuộc nói chuyện lớn ở đây là có thể có các chuyến bay quốc tế trực tiếp từ Singapore đến Busselton, sân bay nhỏ gần Margaret nhất sẽ rất tuyệt vời vì điều đó sẽ tiết kiệm được gần ba giờ lái xe từ Perth, đó là cách bạn bay vào và ra.
(08:45) Jeremy AU:
Vì vậy, suy nghĩ về SEZ, những điều quan trọng để tin, hoặc có lẽ là yếu tố rủi ro?
(08:52) Shiyan Koh:
Vâng, cho ai, phải không? Tôi nghĩ rằng đối với các nhà đầu tư là, bạn cần tin rằng chính quyền tiểu bang địa phương có thể sắp xếp các quy trình của mình và tạo điều kiện cho một số khoản đầu tư này. Tôi đã đọc một cái gì đó về cách Selangor có sự đảm bảo hàng trăm ngày về việc hoàn thành giấy phép, trong khi ở JB, nó có thể mất đến một năm. Và vì vậy, tôi nghĩ những thứ như thế, đó là tất cả những chi tiết hậu cần rất nhàm chán, nhưng thiết yếu của việc đưa các công ty lên và hoạt động. Và nó giống như, ồ, được rồi, tôi cần phải đầu tư. Tôi cần gì? Tôi cần kết hợp một doanh nghiệp. Tôi cần phải thiết lập nhà máy của mình. Vì vậy, tôi cần phải có quyền truy cập vào đất đai. Tôi cần giấy phép xây dựng. Ồ, tôi cần công nhân. Vì vậy, sau đó tôi cần giấy phép làm việc, phải không? Giống như toàn bộ đống về cơ bản, đã viết ra một danh sách tất cả những điều cần thiết để bạn có thể chạy, tôi cần giấy phép nhập khẩu cho máy móc của mình, bất kể đó là chính quyền địa phương, có thể không được sử dụng để xử lý một số trong những điều này, có thể là loại quy trình liên bang hơn để tạo điều kiện cho việc nối liền với việc nối liền với việc điều trị. Tôi nghĩ đó là những gì sẽ thúc đẩy sự hấp dẫn của nó bởi vì đó là một điều để có thông điệp tiếp thị, nhưng đó là một điều khác để thực sự thích, thực hiện chống lại điều đó. Vì vậy, ý tôi là, gần đây tôi đã có một kinh nghiệm trong đó một trong những công ty của chúng tôi được mua lại bởi một doanh nghiệp của Abu Dhabi Incorporated. Và có một cú hích lớn đối với Dubai Abu Dhabi, như, hey, đến làm kinh doanh ở đây, blah, blah, blah. Vì vậy, tôi giống như, được rồi, tôi hy vọng điều này sẽ giống như một quá trình rất liền mạch, nhưng đã nhiều tháng và giao dịch vẫn chưa được thực hiện vì có một số yêu cầu KYC là loại trên và ngoài bất kỳ yêu cầu KYC nào khác mà tôi từng thấy.
Và đây giống như một công ty nhỏ. Và vì vậy, người sáng lập tội nghiệp này đang chạy xung quanh tất cả các thiên thần và quỹ nhỏ này, tôi cần cấp độ thứ chín của KYC và chúng tôi đã qua lại với các luật sư và chúng tôi đã như thế nào, hey, giống như mục tiêu của bạn, phải không? Thay vì chỉ cố gắng kiểm tra mọi hộp, mục tiêu của bạn là gì? Chúng ta là gì, chúng ta thích làm điều này như thế nào? Và chúng giống như, không, điều này chỉ được yêu cầu. Và vì vậy tôi nghĩ rằng có sự không phù hợp giữa thông điệp tiếp thị và thực tế, như trên mặt đất, giống như bạn làm kinh doanh như thế nào? Và vì vậy tôi nghĩ rằng rủi ro là, chúng ta có thể giải quyết tất cả những kink đó và đảm bảo rằng 50 người đầu tiên, hàng trăm người đầu tiên đến có một trải nghiệm tuyệt vời? Chúng tôi bắt đầu xây dựng cơ bắp ở đó. Và sau đó tôi nghĩ rằng có sự hợp tác, giống như, làm thế nào để cả hai bên hợp tác để đảm bảo rằng nó liền mạch, không chỉ trong JB hay trong Singapore, mà giống như trên hai chức năng hành chính để tạo ra những lợi ích mà chúng tôi hy vọng sẽ xảy ra.
(11:14) Jeremy AU:
Vâng, tôi nghĩ nó là siêu khóa. Tôi đồng ý với bạn vì điểm của một khu kinh tế đặc biệt là nó được cho là làm giấy tờ đó theo nghĩa đó, được sắp xếp hợp lý hơn vì những gì thường xảy ra đối với SEZ giống như tất cả các quy tắc và quy định không có ý nghĩa đối với xuất nhập khẩu, thương mại tạo ra thuế quy định. Vì vậy, tôi nghĩ rằng đó thực sự là chìa khóa. Việc sửa chữa, tôi sẽ nói và tôi nghĩ rằng tôi sẽ thêm vào đó là, tôi nghĩ rằng các phong trào lao động sẽ khá quan trọng. Giống như, người Singapore có thể đi đến SEZ rất tốt không? Những người khác trong Malaysia có thể đi đến SEZ và di chuyển hoặc di cư nhất thiết phải phục vụ nó không? Và tất nhiên, tôi nghĩ rằng chính trị, rõ ràng, tôi nghĩ rằng chính phủ Singapore rõ ràng là gắn kết vì các cuộc bầu cử khu vực và địa phương có hiệu quả giống nhau trong cuộc bầu cử này.
Nhưng tất nhiên Johor khác với chính phủ quốc gia Malaysia. Và vì vậy, có một cuộc trò chuyện ba chiều đó là rất quan trọng để giữ sự tin tưởng và sự liên kết theo quy định đó với nhau cho SEZ.
(12:09) Shiyan Koh:
Chính xác.
(12:09) Jeremy AU:
Vì vậy, nói về SEZ, rõ ràng là một phần lớn của nó là bởi vì có một sự thay đổi trong hoạt động sản xuất từ Trung Quốc về phía Đông Nam Á vì sự suy giảm trong quan hệ thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc. Vì vậy, tôi đã đọc về một đoạn luật mới mà tôi rất ngạc nhiên, được gọi là CFIUS ngược . Vì vậy, CFIUS là một loại giống như ủy ban mà về cơ bản, chính phủ Hoa Kỳ có thể phủ quyết các khoản đầu tư trong nước đến Mỹ từ Trung Quốc, đã giết chết rất nhiều hoạt động đầu tư của những người chơi vốn Trung Quốc ở Mỹ, nhưng đây là phiên bản ngược của người Mỹ không thể đầu tư vào Trung Quốc nếu họ được coi là chiến lược hoặc tầm quan trọng quốc gia.
(12:47) Shiyan Koh:
Vì vậy, tôi nghĩ, Jeremy, bạn hoàn toàn đúng khi hóa đơn CFIUS ban đầu đã tạo ra một pall thực sự vào đầu tư của Trung Quốc vào Mỹ. Các nhà đầu tư nghĩ rằng họ sẽ đầu tư trực tiếp vào việc giết chết nhiều chương trình đầu tư trực tiếp của họ để trở thành LPS thay thế, để họ bị loại bỏ một độ nhưng gần đây hơn, đã có thêm một lớp làm mát khi chúng tôi không muốn thực hiện Nhận thức rằng chúng ta được hỗ trợ bởi tiền Trung Quốc. Và vì vậy, kế hoạch CFIUS ngược cũng khá khó khăn. Vì vậy, người ta nói rằng bất kỳ người Mỹ hoặc thực thể Hoa Kỳ nào cũng không thể đầu tư vào một thực thể thuộc sở hữu của Trung Quốc chạm vào AI, an ninh, điện toán lượng tử . Và nếu bạn đọc các định nghĩa về AI, giống như nó thực sự khá rộng, và có một quy tắc về ngưỡng sở hữu là gì, đó là nếu nó thuộc sở hữu hơn 50% của người dân Trung Quốc, thì nó được coi là một thực thể Trung Quốc. Vì vậy, ngay cả khi công ty của bạn, như tôi đã đọc nó, đó có thể là chúng tôi Incorporated, SafeShell, Incorporated, Singapore, Harvard, nhưng giả sử họ đã, sáu người sáng lập và họ đã giữ hộ chiếu Trung Quốc và họ có 10% sở hữu, mỗi người được coi là một người đầu tư của Trung Quốc. Vì vậy, đây là một trong những điều như tự báo cáo gánh nặng.
Vì vậy, tôi nghĩ rằng rất nhiều người sẽ không muốn đối phó với nó. Và vì vậy, họ sẽ chỉ tránh đầu tư vào nó, điều đó thật đáng tiếc. Và tôi nghĩ rằng logic là, thậm chí nhận được lợi ích đầu tư cho nền kinh tế Trung Quốc theo một cách nào đó, và đưa ra các trường hợp sử dụng kép của AI và một số công nghệ bảo mật này, không có cách nào khác để ngăn chặn Trung Quốc được hưởng lợi.
(14:49) Jeremy AU:
Vâng, tôi nghĩ rằng nó chắc chắn là một động lực rất lớn, bởi vì tôi nghĩ một cách hiệu quả nó chỉ có nghĩa là bạn sẽ không thấy bất kỳ công dân Mỹ nào chạm vào một công dân Trung Quốc, tôi nghĩ, thực tế về mặt đầu tư.
(15:01) Shiyan Koh:
Vâng, nhưng ý tôi là, tôi nghĩ đó là một chút đáng tiếc, phải không? Nó giống như, có lẽ chúng ta chỉ, chúng ta lớn lên trong thời kỳ hoàng kim của toàn cầu hóa nơi nó giống như, thế giới bằng phẳng, đó là sự kết thúc của lịch sử, Francis Fukuyama, mọi thứ, và bây giờ điều này giống như sự phản ứng dữ dội của RIP trên đường trở lại
(15:26) Jeremy AU:
Tôi không biết có chuyện gì với điều đó.
(15:27) Shiyan Koh:
Thật là điên rồ. Nó giống như, tôi thậm chí không nghĩ rằng cô ấy là tiền bối, nhưng đó là một thứ giống như cô ấy là người liên lạc với các cộng đồng người Mỹ gốc Á hay bất cứ điều gì. Điều thực sự buồn cười là, cô bị buộc tội nhận tiền, nhưng cũng là những con vịt đặc biệt. Giống như, tôi không biết, họ, giống như, đã giao những con vịt đặc biệt, như, Quack Quack, Thích, thức ăn! Đó là rất Trung Quốc! Giống như, một số loại vịt đặc biệt đã được chuyển đến nhà cô sáu tháng một lần trong giai đoạn này, nơi rõ ràng cô đang làm việc cho chính phủ Trung Quốc, nhưng cô cũng rõ ràng cũng bị chặn, giống như một số phái đoàn Đài Loan muốn gặp thống đốc và cô đã chặn nó. Bạn biết đấy, cô ấy thích xóa mọi bình luận xung quanh Đài Loan cho nhiều tuyên bố chính thức giống như thế nhưng vâng, đó là, tôi sẽ gửi cho bạn bài viết. Ý tôi là, nó không gây cười, rõ ràng là có gián điệp, nhưng loại thứ bạn nhận được dưới dạng lợi ích là khá thú vị.
(16:14) Jeremy AU:
Vâng, tôi nghĩ rằng đó chắc chắn là một bất ngờ lớn bởi vì tôi nghĩ rằng mọi người cảm thấy, ít nhất là tôi đã làm, tôi nghĩ rằng Trump rõ ràng đã thiết lập một loạt các mức thuế. Và sau đó, Biden giống như gấp đôi các loại thuế quan đó, trong các hàng hóa cụ thể, nhưng không nhất thiết phải tạo ra các loại hàng hóa mới được bao phủ bởi các mức thuế đó. Vì vậy, nói cách khác, nó là một chút hiện trạng. Tôi đã định giá, và sau đó, tôi nghĩ điều thú vị là lệnh cấm này, tôi muốn nói cấm, hạn chế này đối với thủ đô Mỹ trong các công ty liên kết Trung Quốc, dưới dạng con người hoặc dưới dạng địa lý, bất kể bạn có phải là một khoản đầu tư trực tiếp hay không. Và nó làm cho tôi tự hỏi liệu sẽ có nhiều loại đó hơn, phải không? Điều này hiện đang dành cho các nhà đầu tư, nhưng bạn có thể tưởng tượng như, bạn có thể tưởng tượng các nhà sản xuất Mỹ, có thể có luật bao gồm các nhà sản xuất Mỹ đang xem xét việc thành lập hoặc hợp tác hoặc JVing với các công ty Trung Quốc không?
(17:09) Shiyan Koh:
Tôi không nghĩ rằng chính quyền Biden là trung lập với Trung Quốc. Ý tôi là, tôi nghĩ rằng họ đã thực hiện các biện pháp Trump và làm chúng lên. Một điều mà đảng Cộng hòa và Dân chủ có thể đồng ý là nó rất thuận lợi về mặt chính trị để khắc nghiệt đối với Trung Quốc. Tôi nghĩ rằng chúng khác nhau về cách đúng đắn để làm điều đó, nhưng tôi nghĩ cả hai đều đồng ý về điều đó. Và tôi nghĩ Biden thực sự đã lấy ý tưởng của Trump và mở rộng chúng. Ý tôi là, nếu bạn nhìn vào, tất cả các chi tiêu phòng thủ, tất cả những điều đang diễn ra ở đó, tôi nghĩ rằng người Mỹ thực sự lo lắng và họ thực sự đang cố gắng đặt tiền của họ ở nơi mà họ nói về sự đổi mới và sau đó trong tất cả các khối người Trung Quốc. Vì vậy, điều đó sẽ trở nên tồi tệ hơn và tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ khó khăn khi Singapore tiếp tục đi bộ giữa hai con voi lớn đó trong phòng và không được miêu tả bởi bất kỳ phía nào bên kia, phía bên kia.
(18:02) Jeremy AU:
Và trên ghi chú vui vẻ đó, hãy bình yên. Hẹn gặp lại các bạn lần sau.