Đa dạng công nghệ, Hỏi & Đáp về Technusion & Access, Thực tế Đông Nam Á & Chuyển đổi tổ chức - E216
Khi bạn nói về việc bản địa hóa sự đa dạng và bao gồm, tôi nghĩ rằng việc chú ý đến nơi một quốc gia hoặc một ngành công nghiệp ở đâu về sự trưởng thành của họ trong hành trình đó, bởi vì đó luôn là một chủ đề rất khó để điều hướng. Và tôi nghĩ rằng chúng ta cần phải nhận thức, không thúc đẩy mọi người ở cùng cấp độ quá nhanh. Và đây là điều mà tôi đã thấy rất nhiều cuộc trò chuyện với các công ty trên toàn cầu, là nếu bạn đẩy quá nhanh, bạn muốn mọi người đạt được một cấp độ hiểu biết và ưu tiên. Rất nhiều công ty hoặc quốc gia có thể bỏ học. Vì vậy, chúng tôi chưa sẵn sàng. Chúng tôi không phải là văn hóa, xã hội, chính trị, về mặt tổ chức, chúng tôi chưa có ở đó. Vì vậy, chúng tôi sẽ không tiến hành.
Jeremy kiểm duyệt một câu hỏi và trả lời câu lạc bộ về sự đa dạng công nghệ, bao gồm & khả năng tiếp cận
Jeremy AU: (00:29)
Hôm nay chúng ta đang thảo luận về sự đa dạng công nghệ, khả năng tiếp cận bao gồm. Vì vậy, cuộc trò chuyện này được ghi lại và sau đó bạn sẽ được phân phối cho các podcast cho những người không có sẵn để điều chỉnh ngay bây giờ. Tôi vui mừng chào đón Dominica và Jean, và hy vọng một vài người cũng sẽ tham gia cùng chúng tôi. Chỉ để trò chuyện một chút về những gì chúng ta đang phải đối mặt. Và chúng tôi không giả vờ là chuyên gia. Nhưng tôi nghĩ đó là một cách chỉ để mở ra và đặt câu hỏi và chia sẻ suy nghĩ của chúng tôi về nơi chúng tôi đang ở. Và rõ ràng, sẽ có một cơ hội để mọi người có thể giơ tay, vì vậy hãy thoải mái giơ tay, các thành viên của Câu lạc bộ công nghệ Đông Nam Á được ưu tiên làm khách. Vì vậy, hãy thoải mái theo dõi và đăng ký nhiều sự kiện như thế này. Và trong khi đó, hãy thoải mái giơ tay. Và tôi sẽ ghi chú về đơn đặt hàng và sau đó tôi sẽ sẵn lòng mời bạn cho các câu hỏi. Dominica và Jean, bạn có muốn nhanh chóng giới thiệu bản thân thật nhanh cho mọi người.
Dominica: (01:18)
Xin chào, tất cả. Tôi là Dominica. Tôi là người đồng sáng lập và CEO của một công ty khởi nghiệp có trụ sở tại Singapore. Chúng tôi đang thực hiện nhiệm vụ thu hẹp khoảng cách tiếp cận truyền thông kỹ thuật số cho người khiếm thính và khó nghe các cá nhân sống khắp châu Á, dựa trên việc cung cấp sự tiếp cận đó cho người khuyết tật. Thêm vào đó, tôi thực hiện vận động khuyết tật rộng hơn dựa trên Úc. Bạn có thể nói từ giọng của tôi, tôi là một người Úc. Vì vậy, tôi làm việc với chính phủ và các hiệp hội chuyên nghiệp ở Úc về các dự án liên quan đến việc sử dụng công nghệ và đổi mới để thúc đẩy chuyển đổi ngành. Ở Úc, bên ngoài đó, tôi có một vài sở thích khác nhau, tôi viết. Tôi viết rất nhiều. Và tôi thường tham gia vào những điều về sự thay đổi xã hội, sức khỏe và sự chữa lành và sức khỏe và lòng tốt. Vì vậy, tôi rất vui mừng được ở đây. Và nói về chủ đề này, đó là điều mà tôi rất đam mê, rõ ràng, với công việc mà tôi làm. Và tôi rất vui mừng được thực hiện chủ đề chú ý đến đối tượng này vào cộng đồng công nghệ ở Đông Nam Á.
Jean: (02:37)
Này các bạn, tên tôi là Jean. Tôi là một người sáng lập đã hợp nhất tâm linh và công nghệ có trụ sở tại Philippines. Và những gì chúng tôi đang cố gắng làm là chúng tôi đang cố gắng tạo ra một nền tảng cho phép mọi người từ khắp nơi trên thế giới có quyền truy cập vào các phương thức chữa bệnh cổ xưa của các triết lý cổ đại và các công nghệ chuyển tiếp trong tương lai và đổi mới AI, học máy và khoa học dữ liệu. Vì vậy, những người từ bất kỳ nền tảng nào, bất kỳ giới tính nào, bất kỳ loại tình trạng kinh tế nào cũng có thể nhảy lên nhóm nhạc và được chuẩn bị cho tương lai của công việc và nâng cấp cuộc sống của họ cho dù đó là về mặt tinh thần hay kinh tế hay công nghệ. Tôi là một diễn giả tại các sự kiện công nghệ. Tôi cảm thấy mạnh mẽ về sự tương đương giữa nam và nữ và một lần nữa, đặc biệt là các đảo châu Á, tôi là tất cả về nâng cao và chỉ giới thiệu tài năng châu Á. Tôi đã từng điều hành một công ty dựa trên Thung lũng Silicon, tạo ra các trợ lý ảo giúp mọi người chọn các sản phẩm tài chính. Tôi cũng rất đam mê AI. Và tôi đang trong quá trình sống vĩnh viễn ở Nhật Bản. Vì vậy, tôi rất đam mê công nghệ và tâm linh, đó là một sự kết hợp rất, rất kỳ quặc. Và tôi rất hào hứng khi nghe về những suy nghĩ của Dominica, và Jeremy và tất cả các bạn chỉ cần biết làm thế nào chúng ta có thể đến với nhau để giúp đỡ nhau theo bất kỳ cách nào chúng ta có thể.
Jeremy AU: (04:20)
Tuyệt vời. Và Danny, bạn muốn giới thiệu bản thân. Chỉ cần có cơ hội để mời bạn lên sân khấu.
Daniel: (04:24)
Xin chào, tôi tên là Daniel. Tôi là một thông dịch viên ngôn ngữ ký hiệu ở Singapore. Tôi cũng là một người ủng hộ phụ kiện. Tôi muốn nói lời cảm ơn Dominica vì đã đưa tôi lên. Cô ấy và tôi mới bắt đầu làm việc cùng nhau trước đây. Tôi đã là một thông dịch viên ở Singapore trong hai năm qua. Và tôi cũng đã từng làm việc trong các cơ quan chính phủ trong vài tháng để thực tập để phát sóng dịch vụ công cộng hợp lý. Vì vậy, tôi thực sự rất vui khi được ở đây.
Jeremy AU: (04:51)
Tuyệt vời. Vì vậy, và đối với bản thân tôi, tôi rất nhiều ở đây trong một vai trò là người hướng dẫn và người điều hành. Rõ ràng là tôi đã có kinh nghiệm trong quá khứ với tư cách là một doanh nhân xã hội làm việc với các doanh nghiệp xã hội phi lợi nhuận, và từ góc độ tư vấn, nhưng rõ ràng, thật thú vị, tự xây dựng chính nó như một tổ chức từ thiện, và rất nhiều, tất nhiên, chuyển sang VC, và các thách thức khác nhau tồn tại cả như một người sáng lập và như một VC. Vì vậy, chắc chắn thấy, tôi đoán, cả ba mặt của bảng. Vì vậy, tôi nghĩ rằng chỉ để có được mọi thứ bắt đầu, những vấn đề ở đây như thế nào, rõ ràng là một cuộc tranh luận mạnh mẽ ở đây. Nhưng có vấn đề đa dạng công nghệ, bao gồm, khả năng tiếp cận vấn đề là gì? Giống như, chúng ta nghĩ thế nào về những vấn đề là gì?
Dominica: (05:36)
Tôi rất vui khi đi trước. Trong khi có nhiều đối với tôi, tôi sẽ nói nhận thức là một vấn đề thực sự lớn, đặc biệt là những gì tôi ủng hộ khuyết tật, nói chung ở châu Á xuất hiện chống lại một số rào cản. Một số trong số họ là văn hóa, một số trong số họ là lịch sử, một số trong số họ là chính trị, và một số trong số đó là công nghệ. Có những thách thức và rào cản khác nhau. Và điều đó tốt, bởi vì chúng tồn tại ở khắp mọi nơi. Và trên khắp bất kỳ loại giao điểm nào có nhu cầu thay đổi. Nhưng nơi tôi thấy sự thiếu hụt là trong nhận thức. Nhận thức theo nghĩa xã hội về mặt ý thức xã hội về người khuyết tật, những thách thức và rào cản mà họ phải đối mặt và vai trò của cộng đồng trong việc giảm thiểu những rào cản đó, và trở thành đồng minh và người ủng hộ của các cộng đồng đó. Và tôi nói điều đó bởi vì loại toàn cầu, có một sự thay đổi cụ thể. Và tôi chỉ tập trung vào những người khuyết tật, bởi vì đó rõ ràng là nền tảng của tôi. Có một sự thay đổi trên toàn cầu hướng tới sự thừa nhận, ví dụ, xã hội vô hiệu hóa mọi người, bởi vì chúng tôi chưa thiết kế các hệ thống và tổ chức bao gồm và có thể truy cập cho những người khuyết tật. Và tôi sẽ giải thích điều đó, và nói rằng loại phân biệt đối xử xảy ra trên mỗi giao lộ. Vì vậy, đôi khi có thể mở rộng thành sở thích tình dục, hoặc đôi khi nó có thể mở rộng sang giới tính, nó có thể mở rộng thành chủng tộc và sắc tộc, v.v. Và tôi nghĩ rằng thiếu nhận thức chung xung quanh các cấu trúc quyền lực xã hội đó, và cách họ có thể tạo ra các rào cản tiếp cận và bao gồm cho tất cả những người khác nhau. Đó không phải là một hiện tượng dành riêng cho châu Á, đó là một hiện tượng toàn cầu. Nhưng tôi sẽ nói nhận thức về điều này là một quy mô khác với những gì tôi đã trải nghiệm ở Úc, ví dụ, hoặc một số khu vực trưởng thành hơn. Và một lần nữa, đó là điều dễ hiểu và mong đợi. Nhưng đối với tôi, nhận thức dường như là một rào cản rất lớn. Nó có nghĩa là có rất nhiều nền giáo dục cơ bản cần phải diễn ra. Và điều đó thường có thể mất rất nhiều thời gian. Và thực tế là, đặc biệt là với sự gia tăng của giao tiếp kỹ thuật số, có một số nhu cầu rất cấp bách để đáp ứng một số nhu cầu thực sự tạo ra những rào cản cản trở nhân quyền của mọi người. Vì vậy, chúng là những tác động rất cấp thiết cần phải có xu hướng. Vì vậy, đó là quan điểm của tôi, đó chắc chắn là một thách thức lớn mà tôi làm việc trong công việc hàng ngày. Vì vậy, nó chắc chắn là một cái gì đó giúp tôi thức dậy vào ban đêm. Tôi là Dominica và tôi đã nói xong.
Jeremy AU: (08:28)
Jean, rồi Daniel.
Jean: (08:29)
Vâng, tôi đồng ý với những gì Dominica nói. Bạn biết tất cả những gì cô ấy nói chỉ cộng hưởng với tôi, tôi thấy rằng hầu như mỗi ngày trên khắp các quốc gia, khu vực và công ty và văn hóa. Và để thêm vào đó, tôi nghĩ rằng sự cởi mở trong suy nghĩ và các ưu tiên của các tập đoàn và tổ chức, tôi nghĩ rằng thiếu sự cởi mở trong việc thử nghiệm và khám phá tài năng và tiềm năng mà các giới tính khác là nền văn hóa của họ hoặc nền tảng giáo dục khác hoặc thậm chí là kinh nghiệm chuyên môn. Tôi nghĩ rằng có một khoảng cách lớn trong đó chỉ là sự cởi mở trong các tổ chức. Và sau đó, các cá nhân xa như các chuyên gia và chính những người tò mò về việc tham gia không gian công nghệ hoặc thay đổi nghề nghiệp hoặc chỉ nhảy vào một cái gì đó mới để họ có thể chuẩn bị cho thế giới công nghệ lớn hoặc những gì chúng ta đang đi vào như một loài, như một ngành công nghiệp. Tôi nghĩ rằng sự thiếu nhận thức ở cấp độ cá nhân, tôi nghĩ rằng họ thiếu nhận thức trong các cơ hội để học một cái gì đó mới hoặc thay đổi sự nghiệp, và chỉ là sự can đảm để bắt đầu nói chuyện với mọi người và kết nối với nhau và thực sự bị ướt chân. Vì vậy, ví dụ, tôi đến từ một nền tảng công nghệ rất thấp, nhưng bây giờ tôi đang bơi ở biển lớn của AI, và tôi mới bắt đầu gần đây. Vì vậy, tôi nghĩ rằng lượng can đảm trong các cá nhân phải được nuôi dưỡng. Và vì vậy tôi không thấy đây là một vấn đề chỉ là một vấn đề của các quốc gia, hoặc chính phủ hoặc các tổ chức hoặc trong cấp độ cá nhân, tôi nghĩ rằng đó là một vấn đề toàn diện mà may mắn là tất cả chúng ta có thể giải quyết cùng nhau.
Daniel: (10:25)
Xin chào, đây là Daniel nói. Tôi hoàn toàn đồng ý với hai bạn. Khả năng tiếp cận không phải là điều mà mọi người nghĩ đến. Tôi nghĩ rằng một trong những vấn đề xã hội chính là nhận thức luôn luôn sai đối với người khuyết tật hoặc những người làm việc với người khuyết tật để giáo dục công chúng từ mọi người, từ người sử dụng lao động, đến các nhà phát triển, đến người tạo nội dung cho mọi người ở đây. Và chúng tôi đang làm gì để đảm bảo rằng nội dung hoặc những thứ mà chúng tôi phát triển có thể truy cập được cho mọi người. Đối với những người có hình ảnh thấp, những người điếc hoặc khó nghe, thậm chí là những người tạo ra công cụ. Khi bạn thiết kế một trang web, khi bạn thiết kế một sản phẩm, hoặc bạn bắt đầu một dịch vụ, bạn có đang làm bất cứ điều gì để trở nên dễ tiếp cận hơn ở cấp độ cá nhân không? Và tất nhiên, cũng trong các vấn đề hệ thống hơn, và thậm chí đi đến công việc lập pháp. Tôi nghĩ rằng Dominica cũng sẽ nói một chút về điều này sau này về cách tiếp cận không phải lúc nào cũng là một tiêu chuẩn trên toàn thế giới. Tôi nghĩ rằng chúng ta thậm chí có thể bắt đầu nói về các quốc gia khác nhau, ví dụ, ở Singapore. Khả năng tiếp cận không phải là quyền và đó không phải là điều bắt buộc ở Singapore. Ví dụ, một người khiếm thính có thể theo học tại một trường học, hoặc tham dự một khóa học và trả nhiều hơn bất cứ điều gì họ trả cho phí khóa học để truy cập. Cá nhân tôi đã nhìn thấy những thứ như vậy cũng như ở Singapore. Nhưng mặt khác, khi bạn nhìn vào những nơi như Mỹ hoặc Úc, tất cả đều được tài trợ và trách nhiệm không rơi vào người khuyết tật. Họ rơi vào các tổ chức, trường học, tổ chức hoặc chính phủ thậm chí còn trả tiền cho điều đó. Vì vậy, vẫn còn rất nhiều việc phải làm. Và nếu bạn thực sự nghĩ về câu hỏi, chúng ta đã ở đó chưa? Chắc chắn là không. Và tôi vẫn nghĩ rằng chúng ta có rất nhiều việc phải làm trong không gian đó.
Jeremy AU: (12:22)
Có một cái gì đó là rất nhiều sự thật ở đó, đó là về việc nói về sự đa dạng. Bạn nói về sự bao gồm, chúng tôi nói về khả năng tiếp cận, chúng tôi đã nói về lớp học, chúng tôi đã nói về giới tính, chúng tôi đã nói về quốc tịch, chúng tôi đã nói về khả năng, khuyết tật và khả năng tiếp cận trong bối cảnh đó. Tại sao và làm thế nào nó khác ở Đông Nam Á so với thế giới bởi vì tôi mở Forbes hoặc Fortune hoặc New York Times, và rõ ràng, tôi đang tiêu thụ tất cả nội dung này xung quanh nhu cầu về sự đa dạng, bao gồm và khả năng tiếp cận? Nhưng làm thế nào là câu chuyện đó, quan điểm của người Mỹ về người tiêu dùng trên các phương tiện truyền thông, làm thế nào khác với thực tế của Đông Nam Á? Làm thế nào là khác nhau? Tôi rất muốn nghe từ Jean. Và Daniel, nếu bạn muốn bình luận.
Jean: (13:06)
Tôi nghĩ rằng nó có liên quan nhiều đến nguồn gốc văn hóa và lịch sử của các khu vực. Phát biểu với tư cách là một người Philippines, quốc gia này đã bị một số quốc gia chinh phục trong nhiều thế kỷ. Và vì vậy, suy nghĩ nói chung, chúng ta là một quốc gia nhỏ, chúng ta không thể làm điều này. Có một ý nghĩa và suy nghĩ rất hạn chế đã vượt qua thế hệ hiện tại. Mặc dù điều đó đã bắt đầu thay đổi. Vẫn còn rất nhiều việc phải làm ở đó. Điều này chỉ bắt đầu ở cấp độ cá nhân, theo như cách họ được giáo dục, cách họ được đưa lên tùy thuộc vào tầng lớp kinh tế, tùy thuộc vào nền tảng giáo dục mà các cá nhân được đưa ra. Nhưng theo như suy nghĩ của Mỹ, đã làm việc trong không gian đó trong một thời gian dài, tôi thấy điều đó và tôi thậm chí không nói về nền tảng lịch sử của Hoa Kỳ. Nó chỉ là một sự phân cực hoàn toàn đối diện. Theo như suy nghĩ, người Mỹ nghĩ rằng bạn có thể bắn cho mặt trăng hoặc các ngôi sao, rất xa so với những gì người Philippines truyền thống nghĩ. Và vì vậy tôi nghĩ rằng đó là trên bề mặt, một trong những rào cản lớn nhất về lý do tại sao khả năng tiếp cận không phải là thứ được giải quyết thoải mái trong không gian hoặc khu vực này của khu vực.
Dominica: (14:37)
Jean thực sự loại dựa vào điểm của loại nền tảng từ quan điểm tư tưởng, và điều đó bị ảnh hưởng bởi văn hóa và niềm tin vào lịch sử và nhiều thứ. Và sau đó biểu hiện ở cấp độ chính sách. Và những gì chúng ta thấy theo truyền thống ở cấp độ chính sách, đó là loại ý thức hệ, tất cả những quan điểm tư tưởng đó, chúng thể hiện thông qua chính sách. Và tôi có thể cho bạn một ví dụ về khuyết tật, ví dụ, trên toàn cầu có Công ước về quyền con người của người khuyết tật và ở cấp Liên Hợp Quốc, một lượng đáng kể các quốc gia đã phê chuẩn tuyên bố đó. Singapore là một trong những quốc gia đó, nhiều quốc gia trên khắp châu Á, cũng đã phê chuẩn điều đó. Trong các bài báo trong tuyên bố đó, có một số tiêu chuẩn hoặc thỏa thuận nhất định phác thảo rằng mỗi quốc gia được phê chuẩn về cơ bản là nói rằng chúng tôi sẽ tuân thủ một số hành động. Ví dụ, khả năng tiếp cận, tôi nghĩ rằng bài viết chín của anh ấy ngoài đỉnh đầu của tôi, đó là loại phác thảo hoặc định nghĩa rằng nhà nước chịu trách nhiệm về khả năng tiếp cận, bởi vì Tuyên bố thừa nhận rằng đó là xã hội vô hiệu hóa mọi người. Và do đó, trách nhiệm hạ cánh vào nhà nước để khắc phục vấn đề đó. Bởi vì đó là một sự vi phạm nhân quyền. Vì vậy, khi điều đó được phê chuẩn, có một loại thỏa thuận sẽ diễn ra. Nhưng tất nhiên, không có gì để thực thi điều đó. Và điều duy nhất thực hiện thực thi mà trong tôi đoán, biến điều đó thành hành động, trở lại với những ưu tiên văn hóa đó là gì, và ý thức hệ, bạn có gì. Và có một xu hướng cho tất cả các lý do mà Jean đã đề cập là lý do tại sao bạn không thấy rằng loại tiến bộ đó diễn ra trên khắp châu Á, một lần nữa, tôi chỉ có thể nói về khuyết tật. Có những ví dụ trên khắp một số khu vực, một số quốc gia trên khắp châu Á, nơi khuyết tật được xem là thậm chí bị chiếm hữu bởi một linh hồn chẳng hạn. Và điều đó có thể có tác động đến những gì sau đó xảy ra ở cấp độ chính sách và rộng hơn, ở cấp độ xã hội. Và do đó, có rất nhiều điều đó, và rất nhiều tàn dư của chính sách đó vẫn hoạt động, tôi đoán, đã tháo dỡ, ở đây và bây giờ, nhưng có rất nhiều việc phải làm để tháo dỡ rất nhiều hệ tư tưởng đó khỏi chính sách. Và sau đó để sắp xếp hình dạng quản trị cho từng loại quốc gia sau đó chùn bước vào xã hội và, và cho phép xã hội trở nên có ý thức hơn. Một lần nữa, tôi sử dụng ví dụ về khuyết tật bằng cách so sánh tương tự có thể được rút ra, trong đó có sự bất bình đẳng về giới, nơi có sự bất bình đẳng về xu hướng tình dục, v.v. Một lần nữa, điều đó thuộc về tất cả những điều nền tảng mà Jean đã đề cập về văn hóa và ý thức hệ.
Jeremy AU: (17:41)
Tôi cũng muốn chào đón Haley. Cô ấy thực sự là một trong những người nói ở đây. Cô cũng đại diện cho một công ty và khởi nghiệp giải quyết đại diện đa dạng ở Đông Nam Á. Vậy bạn có muốn giới thiệu bản thân không, Haley?
Haley: (17:52)
Xin chào, Jeremy, cảm ơn vì lời mời. Tôi thực sự không có kế hoạch nói, nhưng chắc chắn rất vui khi có cơ hội. Vì vậy, tên tôi là Haley Baker, và tôi là người sáng lập của một công ty có tên Divers.io. Tôi có một nền tảng về kỹ thuật và các dịch vụ tài chính, nhưng thực sự đã tạo ra bước nhảy vọt để thiết lập một nền tảng công nghệ để giúp các công ty tăng sự đa dạng của nhân viên của họ thông qua quá trình tuyển dụng, tôi đã làm việc trong không gian này một cách không chính thức và chính thức trên khắp châu Âu và Đông Nam Á. Và tôi chắc chắn thấy sự khác biệt đáng kể trong cách các công ty tiếp cận sự đa dạng và các khía cạnh của sự đa dạng mà họ mở để nói, nhưng cũng ưu tiên nói nhiều hơn về loại xu hướng hướng ngoại cho sự đa dạng, hoặc chúng ta nói về những gì bạn thấy khi bắt đầu, như giới tính, dân tộc, và tuổi tác. Nhưng ngay cả những thứ như khuyết tật, ví dụ của bạn trước đó là chúng tôi thấy rằng ở Đông Nam Á, rất nhiều công ty và người dân rất cởi mở để nói về giới tính. Và ý tôi là, Singapore hiện đã ra mắt năm của phụ nữ. Vì vậy, thật tuyệt khi xem. Nhưng các loại đa dạng khác chắc chắn không ở cùng mức độ trưởng thành. Trong khi đó rõ ràng, được đưa ra cuộc sống đen. Và xu hướng tương tự ở châu Âu, chủng tộc đã đi đầu. Và tôi nghĩ ở châu Á, vẫn còn ý nghĩa không, nhưng điều đó không thực sự áp dụng ở đây. Trong khi đó, nếu bạn nhìn vào các cấp quốc gia cá nhân, trong khi không có một chủng tộc thống nhất nào được đại diện, hoặc thiểu số hoặc đối mặt với những thách thức, ở mọi quốc gia, có những nhóm mà chúng ta cần bắt đầu nhìn vào. Và tương tự, tôi nghĩ tuổi tác là một yếu tố quan trọng để xem xét nơi mọi người sẽ già vào một lúc nào đó. Đó là một loại gần như thiên vị và phân biệt đối xử mà bất cứ ai cũng sẽ hoặc có thể phải đối mặt trong cuộc sống của họ. Và tôi nghĩ rằng đó là một điều mà có rất ít nhận thức cho trên khắp khu vực này.
Jeremy AU: (19:53)
Vâng, cảm ơn vì điều đó. Vì vậy, hãy để tôi chỉ diễn giải điều đó. Vì vậy, những gì tôi đang nghe là sự khác biệt giữa những gì bạn đã đọc trong tin tức về sự đa dạng và khả năng tiếp cận bao gồm là trước tiên, bạn biết đấy, Đông Nam Á có một lịch sử của chủ nghĩa thực dân. Và điều đó rõ ràng không phải là hiếm trên khắp thế giới ở nhiều nơi, nhưng là sự độc đáo vì điều đó không nhất thiết phải được thể hiện hoặc nói từ góc độ người thứ nhất trong quan điểm truyền thông phương Tây. Ví dụ, BBC có thể nói về chủ nghĩa thực dân, nhưng đó là quan điểm rất khác với Philippines hoặc Singapore, Ấn Độ. Và tất nhiên, lớp thứ hai mà chúng ta đang nói đến, tất nhiên, là các quốc gia khác nhau có các lớp hiểu biết và ưu tiên khác nhau đối với định nghĩa về quyền con người theo định nghĩa của Liên Hợp Quốc hoặc được xác định bởi văn hóa đại chúng, các quốc gia khác nhau. Và tất nhiên, Haley đang nói một chút về điều này thực sự, mức độ hiểu biết khác nhau và chấp nhận các loại đa dạng và khả năng tiếp cận bao gồm khác nhau. Vì vậy, nó giống như, giống như Nisha, vì nó đi vào. Tôi cũng nghĩ, một điều tôi cũng muốn tiếp nhận. Và tôi nghĩ rằng chúng tôi giống như có năng lực hoặc làm tròn về nó, nhưng cũng giống như Đông Nam Á không phải là một quốc gia. Bạn biết đấy, đó là rất nhiều quốc gia khác nhau, rất nhiều nền văn hóa khác nhau, có rất nhiều khoảnh khắc lịch sử và tương tác khác nhau. Và điều đó gây ra sự năng động này, nơi ai đó có thể chiếm đa số một quốc gia, nó có thể là một thiểu số trong nước. Và ở một mức độ nào đó, tôi nghĩ rằng ở Đông Nam Á, định nghĩa đa số thường giống như được định nghĩa bởi quốc gia hoặc địa lý nào mà chúng ta đang xem xét. Và do đó, có xu hướng thích, kết quả là, tôi nghĩ rằng khi bạn thấy sự đa dạng, khả năng tiếp cận bao gồm ở Mỹ, thì tôi nghĩ rằng nó thường được mã hóa như thế, chúng ta cần nhiều đại diện hơn vì các chương trình nghị sự, chúng ta cần đại diện nhiều hơn trong các nền văn hóa khác nhau. Trong khi điều đó không quá đúng ở cấp độ Đông Nam Á. Bạn nghĩ gì về điều đó?
Dominica: (21:46)
Vâng, tôi nghĩ đó là một bản tóm tắt tuyệt vời, Jeremy. Và tôi chắc chắn đồng ý. Tôi nghĩ toàn cầu, khi chúng ta nói về sự đa dạng, bao gồm và khả năng tiếp cận, tôi nghĩ đó vẫn là một chủ đề mà chúng ta đang giải nén và hiểu như một tập thể. Và tôi nghĩ rằng có những cơ hội để làm sâu sắc thêm sự hiểu biết và nhận thức của chúng ta về sự bao gồm và khả năng tiếp cận đa dạng thực sự có nghĩa là gì. Và tôi nghĩ rằng điều đó đang diễn ra. Nhưng tôi nghĩ, bạn biết đấy, thật an toàn khi nói rằng như chúng ta đã nhấn mạnh, mỗi quốc gia và khu vực ở những nơi rất khác nhau. Nhưng nhiều như có sự chênh lệch trong phân mảnh, tôi cũng nghĩ rằng điều đó mang đến một cơ hội thực sự lớn và thậm chí để sắp xếp một số tiêu chuẩn trên toàn cầu và xây dựng kiến thức và hiểu biết về sự đa dạng, sự bao gồm và khả năng tiếp cận thực sự có ý nghĩa gì. Vì vậy, tôi chỉ muốn xây dựng trên đó nhiều như có phong cảnh đó. Tôi nghĩ rằng đó cũng là một cơ hội thực sự lớn.
Haley: (22:49)
Vâng, và nếu tôi có thể nhảy vào đó. Tôi nghĩ rằng khi bạn nói về việc bản địa hóa sự đa dạng và bao gồm, tôi nghĩ rằng việc chú ý đến nơi một quốc gia hoặc một ngành công nghiệp ở đâu về sự trưởng thành của họ trong hành trình đó, bởi vì đó luôn là một chủ đề rất khó để điều hướng. Và tôi nghĩ rằng chúng ta cần phải nhận thức, không thúc đẩy mọi người ở cùng cấp độ quá nhanh. Và đây là điều mà tôi đã thấy rất nhiều cuộc trò chuyện với các công ty trên toàn cầu, là nếu bạn đẩy quá nhanh, bạn muốn mọi người đạt được một cấp độ hiểu biết và ưu tiên. Rất nhiều công ty hoặc quốc gia có thể bỏ học. Vì vậy, chúng tôi chưa sẵn sàng. Chúng tôi không phải là văn hóa, xã hội, chính trị, về mặt tổ chức, chúng tôi chưa có ở đó. Vì vậy, chúng tôi sẽ không tiến hành. Vì vậy, tôi nghĩ rằng việc định vị không chỉ về các loại đa dạng mà chúng ta mở ra và xu hướng tình dục có thể không phải là thứ mà mọi người mở cửa ở khắp mọi nơi cùng một lúc? Nhưng ngoài ra, sự đa dạng của giới có nghĩa là gì? Có phải chỉ là nam, nữ? Chúng tôi có coi chất lỏng giới là một lựa chọn, bạn biết và nếu chúng tôi đẩy một số nơi quá khó khăn, chúng tôi có thể mất chúng. Và tôi nghĩ điều quan trọng là giữ cho mọi người tiến lên phía trước ít nhất.
Daniel: (24:04)
Xin chào, đây là Daniel. Cảm ơn rất nhiều, Haley. Tôi thực sự muốn mang đến một điểm tuyệt vời ngày hôm nay, thực tế, không phải mọi lúc bạn đều đi với cùng tốc độ. Một số đi chậm hơn, một số cách dễ tiếp cận hơn các quốc gia khác, ví dụ, các quốc gia mà tôi đã đề cập trước đó. Tôi nghĩ một điều thực sự quan trọng là chúng ta có thể xem xét các quốc gia khác và sử dụng nó như một mô hình cho những gì đất nước chúng ta đang làm việc. Ví dụ, trong sự đa dạng và bao gồm, nhìn vào các luật ở Úc và xem làm thế nào điều đó có thể được sửa đổi hoặc thích nghi để phù hợp với cảnh quan ở Đông Nam Á. Tôi nghĩ rằng bạn có thể đã thấy rất nhiều công việc lập pháp và chính sách tiến bộ hơn ở các quốc gia khác so với các quốc gia ở Đông Nam Á, và tôi nghĩ rằng ngay cả ở cấp chính sách và cấp độ lập pháp, và giống như nhiều công ty và tất cả các nhà tuyển dụng khác nhau và bất cứ điều gì cũng suy nghĩ. Các quốc gia khác đang ở phía trước nhiều hơn. Và một số trong số họ là cách phía sau, đặc biệt là ở Đông Nam Á. Tôi nghĩ rằng Đông Nam Á cần phải làm việc trên rất nhiều thứ về công việc lập pháp, cũng như thái độ và suy nghĩ cũng là một cấp độ cá nhân.
Jean: (25:17)
Vâng, tôi muốn trích dẫn một trong những điều mà Dominica nói về mức độ hiểu biết của các quốc gia khác nhau, vì vậy về sự đa dạng chính xác là những gì chúng ta đang nói. Vì vậy, nó là trong nhân quyền, chẳng hạn, nó có một ý nghĩa khác, khi chúng ta nghĩ về Philippines so với Singapore so với Mỹ. Vì vậy, một ví dụ, tôi đã nhận thức được một cuộc phỏng vấn việc làm gần đây, nơi công ty đang thực hiện các bước thực tế hữu hình để thuê các giới tính khác hoặc các nền tảng giáo dục khác hoặc thực sự kết hợp toàn bộ tư duy đa dạng. Nhưng các câu hỏi được hỏi cho ứng cử viên thực sự là phân biệt đối xử hơn. Vì vậy, tổ chức đã đến từ một nơi tốt, nơi họ thực sự muốn tìm và nắm bắt tài năng đó, nhưng vì sự hiểu biết hiện tại của họ về việc nó đa dạng hay khả năng tiếp cận hay bao gồm, nó không đặt họ vào một nơi mà họ đặt câu hỏi đúng và nhìn vào đúng nơi cho tài năng mà họ đang tìm kiếm. Vì vậy, tôi thích điều đó Dominica chỉ ra điều đó.
Jeremy AU: (26:28)
Tôi nghĩ rằng đó thực sự là về một cái gì đó ở đây, đó là về tốc độ, đó là về khả năng quản lý thay đổi và nói rõ điều đó, và nó ở cấp quốc gia và cấp độ văn hóa, nhưng cũng ở cấp độ công ty và cấp độ cá nhân. Vì vậy, tôi nghĩ, rõ ràng, chúng ta đang nói ở cấp độ rất vĩ mô. Chúng ta đang nói như thể cách New York Times viết về sự đa dạng, bao gồm, khả năng tiếp cận, nhưng chúng ta hãy cụ thể hơn một chút. Và khi chúng ta nghĩ về công nghệ ở Đông Nam Á, vậy những thách thức mà chúng ta nghĩ là ưu tiên của các nhà tuyển dụng để suy nghĩ và chú ý đến lĩnh vực này là gì?
Haley: (27:06)
Khi nói đến bao gồm công nghệ và đa dạng, có một vài xu hướng mà tôi chắc chắn luôn thấy, một mặt, chúng ta có thể sử dụng công nghệ để giảm sự thiên vị của con người không? Trong ví dụ, quy trình tuyển dụng là một ví dụ. Nhưng đồng thời lưu ý, chúng tôi có giới thiệu những thành kiến mới thông qua công nghệ mà chúng tôi sử dụng, và một lĩnh vực rõ ràng, nơi bạn thấy điều này rất nhiều về các đánh giá và lựa chọn ứng viên trong suốt quá trình. Và rất nhiều người ngày nay trong ngành công nghệ đang sử dụng các bài tập mã hóa. Nhưng ngay cả trên các ngành công nghiệp khác, chúng ta đang thấy tâm lý học ngày càng đánh giá hoặc khác đang được sử dụng. Và một mặt, điều đó thật tuyệt, bởi vì chúng ta có được một điểm số khách quan không dựa trên sự phán xét của con người. Nhưng đồng thời, chúng ta cần thực sự chú ý đến việc những đánh giá này có phản ánh chính xác những gì xác định một ứng viên hoặc ứng viên thành công cho một công việc hay không, liệu không có sự thiên vị vốn có nào được kết hợp trong việc thiết lập các đánh giá đó ngay từ đầu. Vì vậy, đây là một lĩnh vực mà tôi chắc chắn thực sự bị mê hoặc bởi. Rất nhiều công ty đang làm việc trên các loại đường ống tuyển dụng đó, và luôn cân nhắc sự cân bằng giữa việc loại bỏ các thành kiến của con người thường đi đến sự đồng thuận tồn tại và ngay cả khi nhiều khóa đào tạo thiên vị vô thức mà chúng tôi ném vào nó sẽ không bị loại bỏ, nhưng đảm bảo rằng chúng tôi sẽ đưa ra công nghệ phù hợp để giải quyết các vấn đề.
Jeremy AU: (28:34)
Dominica.
Dominica: (28:35)
Vâng, tôi đoán, một lần nữa, đến từ một ống kính khuyết tật, đó là không gian mà tôi làm việc trong người ủng hộ, liên quan đến Đông Nam Á, tôi có thể cho bạn một ví dụ, cho cộng đồng khiếm thính và khiếm thính, đó là nơi chúng tôi tập trung đặc biệt vào lúc này. Vì vậy, 44 trong số 48 quốc gia ở châu Á không có bất kỳ dịch vụ chuyển tiếp viễn thông nào cho người khiếm thính và khiếm thính. Và đó là một loạt các công nghệ khác nhau và sự hỗ trợ của con người, bạn biết đấy, khả năng tiếp cận cho những người bị điếc hoặc khó nghe và muốn gọi điện thoại. Và điều đó cũng mở rộng thành các giải pháp tiếp cận cho truyền thông kỹ thuật số. Rõ ràng, đó là một rào cản lớn. Tôi nghĩ rằng điều đó không cần phải nói giảm thiểu khả năng của họ theo nhiều cách để tham gia xã hội, kinh tế và chính trị. Daniel đã đề cập trước đó, một trong những thách thức và vấn đề lớn nhất thực sự là một vấn đề như thế có xu hướng rơi vào cá nhân bị khuyết tật. Như chúng tôi đã nhấn mạnh, cần có toàn bộ hệ sinh thái đóng vai trò. Nó không phụ thuộc vào cá nhân đó. Vì vậy, tôi đoán những người bị điếc và nghe thấy phải điều hướng thiếu các chức năng kỹ thuật hỗ trợ họ có thể giao tiếp thông qua viễn thông hoặc giao tiếp kỹ thuật số. Việc truy cập vào hỗ trợ khả năng tiếp cận yêu cầu liên lạc của con người thường không có sẵn. Và sự pha trộn của các loại hỗ trợ đó, hoặc tăng cường các loại hỗ trợ khả năng tiếp cận dư thừa của con người cùng với công nghệ không có ở đó. Và lý do tại sao tôi chỉ ra điều đó là vì thường khi các công ty hoặc chính phủ cố gắng giải quyết vấn đề này, chỉ có sự nhấn mạnh vào công nghệ là giải pháp. Trong khi chúng ta biết rằng vấn đề cần được giải quyết làm thế nào vấn đề cần được giải quyết. Và tại thời điểm này, công nghệ tự nó không phải lúc nào cũng là giải pháp. Vì vậy, một lần nữa, điều đó đến với nhận thức đó. Và tôi nghĩ đó là nơi thiếu sự bao gồm đi vào nó. Bởi vì những gì báo hiệu cho tôi là thiếu sự bao gồm trong việc thiết kế các sản phẩm và dịch vụ mà thiết kế cho mọi người, vì vậy, công nghệ cụ thể trong ví dụ này, không có sự bao gồm và đa dạng trong các giai đoạn suy nghĩ và thiết kế và giải quyết vấn đề. Và điều đó dẫn đến những khoảng trống muộn hơn về việc không trở thành ưu tiên một khi công ty hoặc sản phẩm hoặc dịch vụ có thể được mở rộng và tập trung vào các lĩnh vực lợi ích khác. Trong khi đó thực sự, điều này cần phải là thứ được nhúng vào thiết kế cốt lõi để bắt đầu. Vì vậy, rủi ro đó có sự thiếu hòa nhập và khả năng tiếp cận từ Get Go. Tôi có thể sử dụng Clubhouse làm ví dụ ngay khi ra mắt câu lạc bộ, không thể truy cập được đối với những người bị điếc và khó nghe. Theo nhiều cách, tôi hiểu vẫn còn những thách thức và rào cản đối với những người bị điếc và khó nghe. Tôi nghĩ rằng Clubhouse có lẽ đã phản ứng nhanh hơn một chút. Có thể có một số giải pháp khác mà tôi đã thấy, loại quy mô và phát triển nhanh như Clubhouse có. Nhưng tôi nghĩ rằng điều đó chỉ phản ánh các bình luận mà tôi đang đưa ra trước đó về những điều này cần phải được suy nghĩ, và bao gồm sớm hơn nhiều thay vì muộn hơn, bởi vì sau đó chúng ta thấy rằng nó bị bỏ rơi. Một lần nữa, đối với tôi, đó là về nhận thức. Và tôi nghĩ rằng sau đó nó cũng đi xuống để có một lương tâm xã hội, Jeremy, thực sự, tác động của một tổ chức là gì? Nếu nó không tập trung vào việc bao gồm tất cả các thành viên trong xã hội thì chúng ta sẽ ở đây vào cuối ngày là gì? Vì vậy, đó là hai xu của tôi trên đó.
Daniel: (32:25)
Xin chào, đây là Daniel. Cảm ơn rất nhiều, Dominica. Tôi nghĩ rằng đưa ra một điểm thực sự tuyệt vời, có công nghệ không phải lúc nào cũng là giải pháp cho những người bị điếc hoặc khuyết tật. Tôi nghĩ rằng điều rất quan trọng đối với mọi người là lưu ý đến sự nhạy cảm của cộng đồng người khuyết tật và cũng nhận thức được. Tôi nghĩ điều thực sự quan trọng là chúng ta phải bao gồm những người khiếm thính và người khuyết tật trong việc thiết kế và phát triển các sản phẩm và dịch vụ, cũng như các quy trình. Tôi nghĩ rằng một ví dụ thực sự tốt mà tôi có thể nghĩ đến ngay bây giờ là sự phát triển của găng tay nhận dạng ngôn ngữ ký hiệu. Tôi nghĩ rằng bạn có thể đã thấy chúng trên Facebook, nơi có thể một số dự án từ một trường đại học ở Mỹ có ai đó thiết kế găng tay có thể nhận ra bảng chữ cái ngôn ngữ ký hiệu. Và mọi người có lẽ thích, thì Oh Oh, điều này thực sự rất tuyệt. Tại sao chúng ta không bỏ tiền vào đó và phát triển nhiều hơn? Nhưng cũng nghĩ về nó trong quan điểm khác với tư cách là một người khiếm thính, bạn có muốn được cộng đồng thính giác áp đặt để đeo chiếc kính lố bịch này không? Ngoài ra, tất nhiên, nó không tính đến các khía cạnh khác của ngôn ngữ ký hiệu. Ngôn ngữ ký hiệu cũng kết hợp biểu cảm khuôn mặt và các dấu hiệu phi kim loại khác. Đó là một ngôn ngữ thực sự phức tạp và bản thân găng tay không thể giải quyết được gốc rễ thực sự của vấn đề, đó là khả năng tiếp cận không có ở đó. Ví dụ, tại sao bạn muốn sử dụng găng tay của anh ấy thay vì thuê một thông dịch viên, cũng nhìn vào máy tính hoặc chú thích trực tiếp được tạo ra AI? Bạn có thể đã thấy gần đây, YouTube trong một vài tháng trước đã tước bỏ tất cả các chú thích của cộng đồng trên YouTube và tất cả họ đều mặc định vào các chú thích được tạo ra tự động. Và những chú thích này cũng kiểm duyệt những từ xấu. Và đó không phải là ở bất kỳ cấp độ nào là một hình thức tiếp cận tốt cho những người bị điếc hoặc khó nghe. Và bạn đang nhìn vào các quốc gia khác, như tôi đã đề cập trước đó, những công nghệ nào khác, có những giải pháp nào khác? Có rất nhiều thứ chúng ta có thể tập trung vào, rất nhiều giải pháp mà chúng ta có thể sử dụng để chú thích trực tiếp. Ví dụ, trong BBC, từ năm 2001, đã sử dụng thứ này được gọi là nói lại để chú thích trực tiếp cho các dịch vụ truyền hình và phát sóng. Nói lại là nơi một người nói sẽ huấn luyện giọng nói của họ đến một máy tính nơi máy tính sẽ chỉ nhận ra giọng nói của mình. Và anh chàng sẽ chỉ nghe chương trình và nói lại bằng giọng robot để máy tính có thể nhận ra nó. Và điều đó làm cho chú thích chính xác như vậy. Và tôi nghĩ rằng điểm chính là chúng ta phải bắt đầu suy nghĩ hoặc nhạy cảm hơn với các cộng đồng khiếm thính và khuyết tật, được giáo dục trong tất cả các giải pháp khác nhau này và cách làm cho công việc, quy trình và sản phẩm của bạn và thiết kế và các dịch vụ và dịch vụ của bạn dễ tiếp cận hơn.
Jean: (35:16)
Tôi đang nghĩ từ góc độ tuyển dụng, tôi yêu những gì Daniel, Haley và Dominica đều nói về tất cả các góc độ và khía cạnh khác nhau của doanh nghiệp. Và tôi đoán tâm trí con người cũng vậy. Nó nhắc nhở tôi về cách tôi luôn mong muốn ba điều. Vì vậy, tôi ước rằng các tổ chức sẽ ngày càng áp dụng công nghệ ngày càng nhiều, bởi vì ngay cả trong sự bùng nổ của sự đổi mới này ở rất nhiều công ty trên thế giới, không chỉ ở Mỹ, mà ngay cả ở Đông Nam Á, ở giữa tất cả các công nghệ bùng nổ này, vẫn còn rất nhiều Chúng thậm chí không làm trầy xước bề mặt hoặc thậm chí không khám phá việc áp dụng những thứ này để chúng có thể cho phép số dư hiện tại của họ, hoặc thuê nhiều hơn một cách toàn diện hơn, và thuê nhiều người hơn, cho dù đó là từ các giới tính hay văn hóa, dân tộc, hoặc hoặc khả năng khác nhau. Vì vậy, tôi ước có nhiều thứ đó trong các tổ chức và công ty đang tuyển dụng hoặc có thể biến đổi văn hóa của họ trong không gian làm việc. Và sau đó, điều thứ hai mà tôi thực sự hy vọng sẽ bắt đầu và tôi nghĩ rằng đã bắt đầu xảy ra là cách tiếp cận và tư duy phổ quát để nhìn vào lực lượng lao động, tài năng, nơi làm việc, ý tôi là điều đó, rất thường xuyên, khi mọi người hoặc là người quản lý. Đó là loại thiên vị phi ngôn ngữ, kỳ vọng định kiến, có lẽ chúng ta có thể gọi nó là bất cứ điều gì. Nhưng chúng ta áp dụng một cách tiếp cận phổ biến hơn về điều đó, nơi chúng ta có thể nhìn xa hơn về thể chất và chỉ nhìn vào tâm trí của người của ứng cử viên tiềm năng và trái tim, chúng ta có thể tìm thấy tài năng, và sau đó có được tài nguyên của chúng ta để chúng ta có thể thuê họ và làm cho họ có thể tiếp cận được. Đó là tôi đảm nhận điều đó.
Haley: (38:04)
Nếu tôi có thể nhảy vào đó. Tôi yêu cách tất cả các điểm mà bạn vừa mô tả là một phần của những gì chúng tôi đang cố gắng giải quyết. Và theo quan điểm của bạn xung quanh kiểu suy nghĩ rập khuôn, những gì bạn thấy trong hầu hết các tổ chức là họ tìm cách thuê ai đó dựa trên những gì họ nghĩ rằng một người trong vai trò đó sẽ như thế nào. Và những gì họ dựa trên rất nhiều thời gian dựa trên những người hiện tại trong vai trò đó trông như thế nào. Vì vậy, theo quan điểm của bạn, nếu họ đang thuê một kỹ sư phần mềm, họ sẽ nhìn xung quanh các kỹ sư phần mềm, họ có ngẫu nhiên, và không chỉ kết luận về những điều trên đó là một người đàn ông là một người đàn ông trẻ tuổi, tất cả những điều đó, mà còn, đôi khi các loại tính cách mà ai đó có thể thực hiện. Và một số trong những thứ mà chúng tôi đang sử dụng công nghệ để làm điều đó bắt đầu ngay cả với ngôn ngữ mà bạn sử dụng, khi bạn nói về vai trò của mình. Chúng tôi tìm thấy rất nhiều công ty công nghệ trẻ, họ sẽ đưa vào mô tả công việc của họ những thứ như họ tuyệt vời như thế nào và lấy bia vào một loại văn hóa thứ Sáu. Và tất cả các loại cụm từ này mà tôi không nghĩ rằng họ thậm chí còn biết rằng họ đang sử dụng mà thực sự có thể không hấp dẫn đối tượng rộng nhất và có lẽ thậm chí có thể ngăn chặn các nhóm không được đại diện cho họ, cho dù đó là phụ nữ hay người lớn tuổi hay phụ huynh có trẻ em đi, tôi không chắc mình có phù hợp với văn hóa đó của công ty đó không. Và do đó, họ sẽ tiếp tục thu hút cùng một loại người liên tục. Vì vậy, tôi nghĩ ngôn ngữ là một cái gì đó và nó cũng là về một suy nghĩ, nhưng đó là thứ mà chúng tôi đã phát triển các công cụ có thể giúp tạo ra nhận thức về loại ngôn ngữ bạn đưa ra thế giới và loại người nào có thể thu hút. Và đến điểm thứ hai của bạn xung quanh việc tìm kiếm nhóm tài năng đó. Và tôi nghĩ rằng Clubhouse là một ví dụ thực sự thú vị về điều đó. Tôi nghĩ, Dominica, bạn đã đề cập, đang trở nên bao gồm cho những người khuyết tật. Nhưng nếu chúng ta nhìn vào mô hình Clubhouse, theo định nghĩa không bao gồm, nó chỉ trên cơ sở mời, về cơ bản, đặc biệt là khi bắt đầu, bạn sẽ chỉ thu hút một loại người tương tự. Và đó cũng là những gì các công ty làm rất nhiều lần. Họ thu hút mọi người và đặc biệt là các công ty trẻ từ mạng lưới của họ, điều đó có nghĩa là họ bắt đầu liên tục thu hút loại người tương tự từ các nền tảng tương tự từ các trường đại học tương tự. Và một lần nữa, tôi nghĩ rằng Tech có thể đóng một vai trò tuyệt vời trong việc mở ra tất cả các cộng đồng này, cho dù đó là thông qua ban công việc, hoặc nền tảng xã hội, hoặc bất cứ điều gì, và mở rộng phạm vi mà các công ty phải đa dạng và tài năng khác nhau là những gì họ hiện đang tiếp cận. Có một cơ hội to lớn ở đó. Cảm ơn vì đã lấy.
Dominica: (40:37)
Tôi rất thích xây dựng một cái gì đó nếu tôi có thể, Jeremy.
Jeremy AU: (41:41)
Vâng, xin vui lòng tiếp tục.
Dominica: (41:42)
Cảm ơn. Tôi rất thích tận dụng cơ hội để thực sự xây dựng trên một số điểm mà bạn đã thực hiện, Haley. Và tôi nghĩ, chỉ cần mang nó trở lại bởi vì một trong những điều bạn nói là suy nghĩ, sự thay đổi này trong suy nghĩ. Vì vậy, nếu chúng ta nghĩ về tư duy, và ý thức hệ làm nền tảng cho suy nghĩ, và loại kỹ sư đảo ngược và loại nó trở lại nơi và cách phân biệt đối xử này trở thành một cấu trúc, hoặc một hệ thống bắt đầu, nó bắt đầu khi chúng ta nhìn vào cấu trúc của hệ thống phân cấp và những gì ảnh hưởng đến hệ tư tưởng thúc đẩy hệ thống phân cấp. Và theo nghĩa xã hội, đặc biệt là trong một hệ thống xã hội, nơi chúng ta biết rằng có những ảnh hưởng như gia trưởng, như quyền lực tối cao, như chủ nghĩa tư bản, như chủ nghĩa đế quốc, v.v. Đặc quyền mà những nhân khẩu học đó nhận được là kết quả của hệ thống đó và cách hệ thống đó có lợi, tôi đoán những người có lợi thế đó và đặc quyền đó để bắt đầu. Và cuối cùng, những gì tạo ra là, đây là một hệ thống hệ thống sức mạnh xã hội và sức mạnh xã hội là những bậc thang sức mạnh xã hội đó mà bạn thuộc về, dựa trên bạn biết, bạn nhận dạng gần như thế nào với những nhân khẩu học đó hoặc bạn đồng hóa tốt như thế nào đối với lý tưởng của họ. Ví dụ, nếu chúng ta lấy nơi làm việc, thì cùng một hệ tư tưởng đó là những gì đã sinh ra ý tưởng về tài nguyên của con người. Và ý tưởng về tài năng, loại nguồn gốc của tài năng từ là về việc đo lường bạc và vàng, nó giống theo nghĩa đen là đo lường của một tài nguyên. Và vì vậy tôi đoán rằng với tôi, chứng minh rằng con người được xem là một nguồn tài nguyên trong loại cấu trúc và hệ thống nơi làm việc. Và nếu bạn nhìn vào sự vận động của nhân quyền, loại giảm con người thành tài nguyên hoặc cơ học, theo nghĩa đen là định nghĩa của phi nhân hóa. Vì vậy, chúng tôi biết rằng về cơ bản, những hệ tư tưởng này đã xây dựng các nền văn hóa và cấu trúc công việc ngày nay đã được xây dựng dựa trên những ý tưởng này rất nhiều trong những năm qua. Các cấu trúc và hành vi xã hội hóa, được bình thường hóa và xã hội hóa đã tồn tại và cuối cùng là nhiều hơn trong môi trường ngày nay đã được thể hiện là sự phân biệt đối xử, và tất cả những cách chúng ta đã nói về điều đó Những gì đã tạo ra suy nghĩ của ngày hôm nay, và thực sự giải quyết quá khứ và làm thế nào chúng ta đã đến nơi chúng ta đang ở. Và thực sự, do đó, nhìn vào các nền văn hóa đã được sinh ra từ những ý tưởng cũ không còn phục vụ chúng ta nữa, và thực sự bắt đầu thử thách bản thân về cách chúng ta thiết kế lại văn hóa mà do đó không phân biệt đối xử. Do đó, thực sự dựa trên sự đa dạng thực sự, sự bao gồm thực sự và khả năng tiếp cận thực sự. Và với điều đó, tôi là Dominica, và tôi đã nói xong.
Jeremy AU: (44:06)
Thật tuyệt khi biết rằng thực sự khuấy động một lời kêu gọi hành động ở đây. Và bạn biết đấy, khi chúng ta bắt đầu kết thúc mọi thứ ở đây, hoặc kết thúc. Tôi rất thích đi bàn tròn trong năm nay. Bạn đã có bạn biết, chúng tôi đã nói chuyện ở cấp độ vĩ mô, cấp khu vực, cấp công ty và tôi chỉ tự hỏi ở cấp độ cá nhân, rõ ràng, đây là cấp độ công nghiệp được ghi nhận của bạn, nhưng nếu có ai mở để chia sẻ các trường hợp mà bạn đã quan sát thấy về kinh nghiệm, các vấn đề về sự đa dạng, bao gồm, tiếp cận?
Jean: (44:35)
Chắc chắn, quá nhiều lần. Là một phụ nữ, người châu Á, không có nền tảng công nghệ, tôi đã có những chia sẻ về sự phân biệt đối xử của mình. Và tôi gọi đó là sự riêng biệt bởi vì tôi đã được thuê ở một vài nơi trong vai trò lãnh đạo cấp cao và vì vậy mọi người trong đội hoặc đội sẽ rất thụ động về quyết định của đội điều hành để thuê một người như tôi. Và vì vậy, không bao giờ ngăn cản tôi thực sự luôn luôn thúc đẩy tôi tiếp tục. Đó là một trong những điều thúc đẩy tôi sinh ra sự khởi nghiệp này mà tôi đang xây dựng được gọi là im lặng. Vì vậy, có rất nhiều khả năng tiếp cận nói về điều đó, theo như các thách thức kinh tế, giáo dục và giới tính có liên quan. Vì vậy, chắc chắn. Nhưng tôi cũng đã nghe như vậy, và đã thấy tận mắt, rất nhiều, rất nhiều người trong số này cầu nối những tương tác này. Và điều này là bất kể nền tảng giáo dục, thậm chí miễn là đối với phụ nữ, có một sự kỳ thị nhất định, có cộng đồng LGBTQ, có một bộ định kiến khác nhau. Và tôi đã có một anh trai bị tàn tật, và có những chia sẻ công bằng về sự chênh lệch của riêng mình trong ngay cả những lựa chọn hàng ngày mà anh ấy có thể thực hiện. Nhưng thật đẹp ở chỗ nó tạo ra những hành động hữu hình trên toàn thế giới, nơi bây giờ, nhiều phụ nữ đang tìm kiếm các công ty của riêng họ hoặc nhiều hơn, nhiều tiếng nói đang được lắng nghe. Và thực sự, nhiều người đàn ông đang nắm lấy và hỗ trợ, và thậm chí giúp nâng đỡ, những người chưa từng nghe thấy là những người không có tiếng nói.
Dominica: (46:31)
Là một phụ nữ, tôi chắc chắn đã trải nghiệm hoặc đã nhận được sự phân biệt giới tính. Ở Úc, tôi chắc chắn không có kinh nghiệm này ở châu Á, nhưng ở Úc, tôi đến từ một nền tảng đa dạng về văn hóa. Vì vậy, tôi chắc chắn đã trải nghiệm những người như bài ngoại. Và đó là loại kinh nghiệm cá nhân của riêng tôi. Một lần nữa, những gì tôi sẽ nói, để làm nổi bật một số thách thức đối với người khiếm thính và khiếm thính, tôi sẽ cung cấp cho bạn một số thách thức thực tế thực tế mà họ gặp phải nếu họ có một giao dịch đáng ngờ trên tài khoản của họ. Và họ cần gọi cho ngân hàng, các tùy chọn của họ là chờ gia đình hoặc một người bạn có thể giúp họ, họ có thể sử dụng dịch vụ trò chuyện, thường chỉ có một số lượng hạn chế hoặc một số lượng hạn chế hoặc loại yêu cầu hạn chế mà bạn có thể thực hiện trên các kênh đó hoặc khu nghỉ mát của bạn để gửi email. Và điều đó giống như một vài ngày qua lại. Vì vậy, các lựa chọn của họ là thực hiện những điều đó hoặc thực sự đi xuống chi nhánh, chính phủ Singapore đã phát hành một loạt các đường dây nóng để cung cấp hỗ trợ tâm lý và cảm xúc trong quá trình Covid, và hỗ trợ loại khẩn cấp, tất cả đều là đường dây nóng, họ đều không có một số điện thoại nào, điều đó có nghĩa là, nếu bạn bị điếc hoặc khiếm thính, bạn sẽ không có. Vì vậy, bạn thực sự không thể sử dụng các dịch vụ đó. Một lần nữa, trừ khi bạn phụ thuộc vào gia đình hoặc bạn bè. Nếu bạn bị mắc kẹt trong thang máy, hầu hết các tùy chọn là gọi điện thoại. Tất cả các dịch vụ khẩn cấp tại thời điểm này chủ yếu là gọi điện thoại, bạn có thể thực hiện SMS, nhưng bạn phải được đăng ký trước. Vì vậy, nếu bạn không đăng ký và bạn thấy mình trong trường hợp khẩn cấp, bạn phải đăng ký khi bạn đang ở giữa trường hợp khẩn cấp và sau đó có thể nhắn tin không thực sự khả thi. Vì vậy, đó là một hình thức phân biệt đối xử nghiêm trọng và cuối cùng vi phạm nhân quyền vì không có khả năng tham gia đầy đủ vào cuộc sống theo cách mà phần còn lại của chúng ta có thể tiếp cận với giao tiếp là quyền của con người. Vì vậy, nó là một quyền của con người. Vì vậy, tôi chắc chắn nói và đó chỉ là ở Singapore, một lần nữa, tôi đã đề cập trước đó 44 trong số 48 quốc gia ở châu Á, không có dịch vụ tiếp sức. Vì vậy, đó là đại diện của 170 triệu người. Và đó chỉ là điếc và khó nghe một mình. Điều đó không mở rộng vào khuyết tật khác. Vì vậy, đó là một vấn đề khá lớn.
Daniel: (48:52)
Tôi chỉ muốn nhanh chóng thêm vào đó. Vì vậy, Dominica, tôi rất vui khi báo cáo rằng việc đăng ký điều cho người điếc và khó nghe để nhắn tin cho cảnh sát đã ngừng hoạt động không còn hoạt động. Bởi vì lực lượng cảnh sát Singapore, chỉ cần thay thế điều đó vì toàn bộ SG an toàn như điều khủng bố một vài năm trước. Bây giờ nó mở cửa cho công chúng 719. Tôi nghĩ rằng bạn có thể đã thấy nó trên tất cả như tin tức, thực sự bảo mật các ứng dụng và những thứ tương tự. Họ có thể nhắn tin cho cảnh sát bây giờ, đó là tuyệt vời. Nó cũng mang đến điểm mà người điếc và khó nghe trong cộng đồng đấu tranh rất nhiều với giao tiếp và rất nhiều quyền truy cập vào các dịch vụ vì chúng tôi chủ yếu nghe thấy tốt, mọi thứ được thiết kế để nghe mọi người. Và chúng tôi luôn cho rằng mọi người có thể nghe thấy bạn khi bạn tiếp cận một người lạ mà bạn rõ ràng nói với họ. Bạn không cho rằng họ có thể làm bạn khó chịu vì họ bị điếc và có lẽ vì họ thô lỗ. Đó là điều đầu tiên mà bạn nghĩ đến. Và tôi nghĩ rằng khả năng tiếp cận là thứ thực sự cần phải được đập vào đầu mọi người từ những thứ như Just Clubhouse chẳng hạn. Nó lần đầu tiên được hình thành và phát triển mà không có khả năng tiếp cận trong tâm trí, về mặt những người bị mù hoặc những người bị điếc, chính người dùng. Và tôi nghĩ thật tuyệt khi thấy như công việc trong cộng đồng. Nếu bạn nhìn vào sau đó là danh sách của người nói, Adriana ở dưới đó. Cô ấy là một trong những người sáng lập của Câu lạc bộ 15 người. Và câu lạc bộ 15% đó đã thực sự làm việc cùng với những người bị điếc và mù và vô hiệu hóa. Mọi người trong nhà câu lạc bộ, họ đến với nhau và làm việc cùng nhau để thực sự ảnh hưởng đến các nhà phát triển câu lạc bộ, kỹ sư iOS thực sự đã đến một trong những phòng và nói về nó. Và bạn đã thấy rất nhiều khả năng truy cập được nâng cao trong ứng dụng này trong vài tháng qua, một vài bản cập nhật cuối cùng, những thứ như thế cần tiếp tục. Và tôi nghĩ rằng việc trao quyền cho tiếng nói của những người khiếm thính và người khuyết tật trên toàn thế giới là điều rất quan trọng, và lắng nghe họ và làm việc với họ để phát triển mọi thứ. Tôi nghĩ, như một lựa chọn ở Singapore, tôi đã thấy tận mắt có bao nhiêu người khiếm thính và phân biệt đối xử thô lỗ và không phân biệt đối xử với mọi nơi từ các bệnh viện, viết thuật ngữ tấn công không chính xác trên các bảng hẹn, hoặc gọi họ là điếc và người khiếm thính. Tôi nghĩ rằng giáo dục là một điều quan trọng như vậy. Tôi nghĩ rằng chúng ta cần nhiều người hơn để tham gia và lắng nghe và trao quyền cho những người này.
Jeremy AU: (51:15)
Haley.
Haley: (51:16)
Được rồi. Tôi không chắc chắn nếu một sự quan tâm của thời gian là tốt để bỏ qua nó. Tôi đoán nếu bạn hỏi hầu hết phụ nữ, liệu họ có phải đối mặt với bất kỳ câu chuyện cá nhân nào xung quanh sự đa dạng và bao gồm, câu trả lời thường sẽ là, tôi chắc chắn nói rằng làm việc tương tự ở các khu vực thống trị của nam giới. Một số ví dụ rất cụ thể ở đó đang xuất hiện tại một cuộc họp và sau đó được hỏi liệu đối tác tại công ty mà tôi làm việc, đã đưa thư ký đi cùng. Vì vậy, những thứ này, tôi loại chúng ra và cười về chúng. Nhưng rõ ràng, nó không buồn cười chút nào, tất cả đều quay trở lại với suy nghĩ về những gì định nghĩa một người tham dự cuộc họp đó và hoặc sự lãnh đạo trông như thế nào. Nhưng đồng thời, tôi đang thấy rất nhiều cải tiến giữa các tổ chức mà tôi đang làm việc, đặc biệt là về các khía cạnh đa dạng giới. Và ngày càng trong lực lượng lao động, tôi thực sự cảm thấy gần như do sự phân biệt đối xử tích cực rằng dường như đó là một lợi thế gần như là một lợi thế, mặc dù vẫn có những thành kiến vốn có mà bạn phải đối phó. Như tôi đã đề cập trước đây, những gì tôi đang thấy ngày càng nhiều hơn, và đặc biệt đã được thành lập và thuê rất nhiều đội công nghệ trong vài năm qua, là sự phân biệt tuổi tác. Và đó là một cái gì đó giống như khuyết tật. Tôi nghĩ, đã không được nhiều người đi đầu, và đặc biệt là trong khu vực này, điều này cũng quan trọng không kém. Bởi vì trong vấn đề công nghệ, những gì tôi đang thấy rất nhiều lần đang nói, họ đã quá già. Họ quá già để làm gì? Không, họ sẽ không thể học nhanh. Và một lần nữa, đây là tất cả các loại phím tắt mà chúng ta nghĩ rằng nếu ai đó ở một độ tuổi nhất định, họ sẽ chuyển đổi và chọn các kỹ năng mới, hoặc nghĩ rằng có rất nhiều điều chỉnh và đánh giá lại giả định của chúng ta rằng chúng ta sẽ đưa ra, điều đó sẽ có lợi cho mọi người khi chúng ta đi. Cảm ơn, tất cả đều nói.
Jeremy AU: (53:00)
Cảm ơn bạn rất nhiều vì điều này chia sẻ ngắn gọn kinh nghiệm cá nhân của riêng bạn. Rõ ràng, đầu tư tinh thần, bạn biết đấy, rõ ràng, là một người đang trôi dạt giữa các quốc gia để làm việc. Và một trong những điều tôi nhận thấy là rõ ràng ở một nơi, tôi là Singapore, theo nhiều cách, tôi có thể được nhìn thấy là đa số. Và sau đó tôi ở các tiểu bang và tôi là thiểu số trong các bối cảnh khác nhau. Và điều đó cho tôi một sự đánh giá cao hơn về những gì đang diễn ra. Và tôi nghĩ về cách đối phó với một số bối cảnh đó, với tư cách là một người nhập cư châu Á trong một loại nhà nước đối phó với các cuộc thảo luận khó khăn, v.v. Và thật thú vị khi đối phó với điều đó. Nhưng chắc chắn, khi đại dịch đang bắt đầu, nó chắc chắn đã bắt đầu tăng vọt thực sự một chút, chắc chắn đã bị quấy rối trên đường phố một vài lần. Vì vậy, tôi nghĩ rằng đó chỉ là một bộ kinh nghiệm thú vị cho tất cả mọi người.
Jean: (54:02)
Cảm ơn bạn, Jeremy. Tôi thích những gì bạn nói về việc nhớ rằng mọi người là ai đó được ai đó yêu thương. Nó mang đến bề mặt mà tất cả chúng ta đều là con người, và bạn biết đấy, chúng ta nên bắt đầu nhìn xa hơn về thể chất và những hạn chế của Hồi giáo. Và cảm ơn bạn đã giữ căn phòng này, Jeremy, trong một cuộc trò chuyện rất cần thiết, quan trọng, quan trọng như vậy. Và cảm ơn bạn Dominica, Daniel và Haley, đã học được rất nhiều.
Dominica: (54:33)
Vâng, tôi chắc chắn muốn nói lời cảm ơn, Jeremy, vì đã tổ chức phòng và sử dụng nền tảng của bạn, như một cơ hội để chúng tôi có thể nói về các chủ đề thực sự quan trọng, nhưng đại diện cho những câu chuyện và thách thức và tiếng nói thường không được nghe trong không gian như thế này. Vì vậy, tôi thực sự muốn cảm ơn bạn vì đã đồng ý làm điều đó và sử dụng nền tảng của bạn theo cách tích cực như vậy. Vì vậy, tôi đánh giá cao bạn.
Daniel: (54:55)
Vâng, cảm ơn bạn rất nhiều vì đã giữ Jeremy này và cảm ơn Dominica vì đã mời tôi tham gia căn phòng này và nói về những điều thực sự quan trọng và mọi người nên nói nhiều hơn. Cảm ơn, Jeremy và Haley cũng nói chuyện.
Haley: (55:09)
Cảm ơn tất cả mọi người. Tôi đã bỏ rơi vào phút cuối, nhưng thật tuyệt khi gặp mọi người. Và cảm ơn khán giả đã tham gia vào buổi tối ở đó.
Jeremy AU: (55:16)
Cảm ơn bạn rất nhiều. Và một từ từ tôi, đó chỉ là lòng biết ơn. Lòng biết ơn đối với tất cả những gì bạn đã chia sẻ và hy vọng, là một lời nhắc nhở tốt, không chỉ cho tất cả mọi người ở đây mà còn cho bản thân tôi trong những ngày tới.