Báo cáo về hiệu quả kém hiệu quả của Bain, Super App Business Logic & Người dùng Đường dẫn mối quan hệ tin cậy - E329

Khi bạn đến một quy mô nhất định, các tập đoàn cần cung cấp càng nhiều quyền tự chủ càng tốt cho từng đơn vị để họ có thể cạnh tranh hiệu quả trong không gian của họ trong khi nghĩ về tài sản được chia sẻ mà họ có thể tận dụng. Một cơ sở dữ liệu của khách hàng họ có thể tận dụng và bán chéo hiệu quả hơn? - Shiyan Koh

Chắc chắn?

BIÊN TẬP

Các ứng dụng Super Super khá giống với các tập đoàn. Chúng tôi có một loạt vốn từ trường hợp này từ vốn đầu tư mạo hiểm và các thị trường tư nhân cho phép chúng tôi mở rộng. Synergy thực sự xảy ra từ góc độ chi phí vì bạn luôn có thể tích hợp theo chiều dọc. - Jeremy au

Chắc chắn?

BIÊN TẬP

Costco là một Mega-Mart quốc tế. Bạn đi vào và bạn đang mua các mặt hàng thực phẩm và quần áo, nhưng sau đó khi bạn kiểm tra và bạn thoát khỏi kho Costco, có cả một dòng dịch vụ. Bạn có thể mua một chiếc xe hơi. Biên độ nhỏ, nhỏ, bằng cách nào đó họ đã đào tạo các thành viên của họ trong nhiều thập kỷ rằng, không có gì lạ khi mua bảo hiểm kinh doanh từ cùng một nơi mà bạn mua Cheetos. Shiyan Koh

Chắc chắn?

BIÊN TẬP

Trong tập này, Shiyan Koh , đối tác quản lý của Hustle Fund Jeremy AU thảo luận về ba chủ đề chính:

1. Sự kém hiệu quả của tập đoàn: Shiyan và Jeremy thảo luận về Báo cáo Đông Nam Á của Bain & Company, lặn thành sự chuyển đổi của các tập đoàn - các thực thể từng đứng như những ngọn hải đăng thành công và bây giờ vật lộn với các màn trình diễn đang suy giảm. Họ chạm vào các nguyên nhân tiềm năng của sự kém hiệu quả như những thách thức phải đối mặt trong việc quản lý các đơn vị kinh doanh đa dạng, những tiến bộ công nghệ nhanh chóng và sự gia tăng của các đối thủ cạnh tranh. Họ cũng nói về các yếu tố thành công chính mà các tập đoàn cần tập trung vào việc tăng cường năng lực cốt lõi, tận dụng sự hiệp lực giữa các đơn vị kinh doanh và duy trì cấu trúc quản trị mạnh mẽ. Họ nhấn mạnh rằng các tập đoàn phải sắp xếp lại các chiến lược của họ với môi trường kinh doanh thay đổi.

2. Super Ứng dụng và song song tập đoàn: Shiyan và Jeremy đi sâu vào sự tương đồng giữa các chiến lược tăng trưởng của các ứng dụng siêu và các tập đoàn truyền thống, cả hai đều nhằm mục đích trở thành giải pháp cho nhiều nhu cầu của người dùng. Đối với các ứng dụng siêu, điều này có nghĩa là tích hợp các dịch vụ khác nhau như thương mại điện tử, đi xe, giao thực phẩm và dịch vụ tài chính vào một nền tảng liền mạch để thúc đẩy sự tham gia của người dùng, tăng độ dính và tối đa hóa giá trị giao dịch. Tuy nhiên, giống như các tập đoàn phải đối mặt với những thách thức trong việc quản lý các đơn vị kinh doanh đa dạng và đảm bảo chất lượng nhất quán trên tất cả các dự án, các ứng dụng siêu cũng vật lộn với sự phức tạp của việc cung cấp các dịch vụ nhiều mặt trong khi vẫn giữ được sự tin tưởng của người dùng và đảm bảo trải nghiệm người dùng tối ưu.

3. Xây dựng niềm tin với người dùng: Sự chú ý của Shiyan về cách tiếp cận của Costso để nuôi dưỡng và duy trì một cơ sở khách hàng trung thành. Họ nhấn mạnh rằng các doanh nghiệp nên tập trung vào việc quản lý các dịch vụ thực sự phù hợp với nhu cầu của người dùng và ưu tiên lợi ích của họ hơn tất cả, thay vì thúc đẩy sản phẩm và dịch vụ. Họ thảo luận rằng sự liên kết hữu cơ là nền tảng của một mối quan hệ lâu dài, đáng tin cậy và việc thích nghi với sự thay đổi về sở thích của người dùng có thể duy trì sự liên quan trong thị trường của họ, giữ cho họ vượt lên trước các đối thủ cạnh tranh.

Họ cũng nói về công nghệ sinh học như một khu vực chưa được khai thác trong khu vực, sự phát triển của các nhà phân phối và nhà xuất bản trò chơi, các công ty khởi nghiệp vượt rào theo quy định phải đối mặt trên các quốc gia khác nhau, việc chơi game thương mại điện tử và kinh tế hành vi đằng sau các thiết kế ứng dụng.

Chắc chắn?

Được hỗ trợ bởi Ringkas

Ringkas là một nền tảng thế chấp kỹ thuật số nhằm giải quyết vấn đề tiếp cận tài chính cho những người tìm kiếm tại nhà ở Indonesia và Đông Nam Á. Ringkas hiện đang hợp tác với tất cả các ngân hàng lớn ở Indonesia và các nhà phát triển bất động sản lớn nhất trên hơn 15 thành phố. Ringkas Vision là dân chủ hóa quyền sở hữu nhà và tạo ra hơn 100 triệu chủ nhà. Đừng chỉ mơ về việc sở hữu một ngôi nhà. Biến nó thành hiện thực. Khám phá thêm tại www.ringkas.co.id

Chắc chắn?

(02:00) Jeremy AU:

Buổi sáng Shiyan!

(02:01) Shiyan Koh:

Morning Jeremy, thế nào rồi?

(02:04) Jeremy AU:

Tốt. Bạn đã có một kỳ nghỉ tuyệt vời. Bạn muốn chia sẻ một chút về điều đó?

(02:07) Shiyan Koh:

Ôi trời ơi. Vâng, vâng, ý tôi là sau khi Camp Hustle, tôi ở lại một vài ngày, con gái tôi đã sinh nhật. Và vì vậy tôi đã cho cô ấy sự lựa chọn, bạn muốn một bữa tiệc sinh nhật hay bạn muốn một chuyến đi và cô ấy đã khôn ngoan chọn một chuyến đi nói với tôi: "Mẹ tôi có nhiều ngày sinh nhật nữa sẽ đến." Vì vậy, tôi đã ra khỏi kế hoạch một bữa tiệc sinh nhật, đó là một chiến thắng cho tôi và chúng tôi đã dành thời gian chất lượng thực sự tốt đẹp cùng nhau trong một vài ngày ở Bali.

(02:29) Jeremy AU:

Vâng cho bản thân tôi, tôi đang chuẩn bị quay trở lại đội quân của Quân đội Singapore. Vì vậy, đã được một thời gian. Và tôi nghĩ rằng nó rất thú vị khi tăng lên, nhận được bài đăng của tôi và vân vân. Vì vậy, thời gian vui vẻ.

(02:41) Shiyan Koh:

Vâng, bạn muốn nó, phải không? Họ đã quên mất bạn, và bạn nhắc nhở họ rằng bạn đã tồn tại và giống như, hey, các bạn, tôi vẫn ở đây. Tôi đã sẵn sàng để thực hiện một số dịch vụ.

(02:49) Jeremy AU:

Đúng. Tôi đã làm tình nguyện. Vì vậy, bạn biết đấy, tôi nghĩ điều thú vị tất nhiên là, trước khi chúng ta ra đi, hãy nói một chút về công nghệ ở châu Á. Vì vậy, đó là hai báo cáo được đưa ra trong tháng qua, đầu tiên là báo cáo của Hội nghị Đông Nam Á trong Hội nghị Châu Á. Đó là khoảng vài chục trang. Họ đặt tên nó là biển đánh dấu vị trí. Vì vậy, tôi thích cách mọi người có, có thể tìm ra cái tên đó mà chúng ta có ở đây. Tôi nghĩ rằng đó là một ảnh chụp nhanh, tóm tắt cấp cao, tất nhiên là của các quốc gia khác nhau. Và sau đó tôi nghĩ rằng đó là một bản tóm tắt tiện dụng về những gì đang diễn ra. Bạn nghĩ gì về nó, Shiyan?

(03:23) Shiyan Koh:

Vâng, tôi nghĩ rằng nó khá phù hợp với các báo cáo khu vực khác mà chúng tôi đã xem xét trong quá khứ. Không có gì nhảy ra như, hey, điều đó thật kỳ lạ. Chuyện gì đang xảy ra ở đó? Nhưng tôi nghĩ đó là một bức tranh khá nhất quán.

(03:33) Jeremy AU:

Tôi nghĩ rằng một điều thú vị mà họ chỉ ra là công nghệ sinh học. Rõ ràng họ bao gồm fintech và các vở kịch khác có sẵn. Họ đã đi đến đất nước. Nhưng tôi nghĩ thật thú vị khi họ chỉ nhanh chóng đưa ra ảnh chụp đó về một số vở kịch công nghệ sinh học bởi vì tôi nghĩ rằng hầu hết mọi người không thực sự nghĩ về Đông Nam Á, về mặt công nghệ sinh học. Tất nhiên, khi bạn nói về công nghệ sinh học, thực sự bạn cũng đang nói chủ yếu về cụm Singapore. Nó cũng ở đó. Cũng có công việc ở Mỹ và các đối tác toàn cầu, phải không? Vì vậy, tôi nghĩ rằng đó là trò chơi thú vị và tôi nghĩ, có một cụm thú vị mà tôi không nhất thiết phải nghĩ đến.

(04:00) Shiyan Koh:

Vâng, chúng tôi không bao gồm nó thông qua tiền của chúng tôi rất nhiều. Vì vậy, chắc chắn là một khu vực mà tôi khá không biết gì.

(04:05) Jeremy AU:

Vâng, có lẽ lần tới chúng ta cũng có thể có ai đó để giúp chúng tôi với điều đó. Trên lưu ý đó, tôi nghĩ rằng báo cáo lớn hơn mà chúng tôi khá hào hứng khi tham gia là các tập đoàn Đông Nam Á đã thất bại trong việc theo kịp các vở kịch thuần túy của Bain & Company. Đó là tiêu đề họ có. Nó được viết bởi John Pierre Fellenbok và Till Vestring. Vì vậy, JP thực sự là một tình nguyện viên đồng nghiệp với tôi tại Câu lạc bộ MBA của Harvard MBA. Cả hai chúng tôi đều ở trong ban giám đốc, nhưng tôi nghĩ rằng họ đã viết một bài báo rất thú vị nói về, tôi sẽ đưa ra một bản tóm tắt về nó, đó là bản tóm tắt hàng đầu mà họ nói rằng trong thập kỷ qua, hầu hết các tập đoàn ở Đông Nam Á kém.

(04:38) Shiyan Koh:

Họ bắt đầu theo dõi nó vì họ vượt trội hơn.

(04:40) Jeremy AU:

Vâng, đó là sự thật. Vì vậy, những gì báo cáo chia sẻ là Bain bắt đầu theo dõi các tập đoàn của Đông Nam Á vào năm 2003 vì chúng là một sự bất thường, và điều đó có nghĩa là họ thực sự vượt trội so với các tập đoàn ở tất cả các phần trên thế giới và thậm chí vượt trội so với các công ty chơi thuần túy ở Đông Nam Á, nhiều tiêu chí, bao gồm cả cổ đông trở lại.

Và vì vậy, từ năm 2003 đến 2012, cổ đông trở lại trên cơ sở hàng năm cao hơn tám điểm phần trăm so với các vở kịch thuần túy trong khu vực, điều này thật điên rồ. Nhưng điều thú vị là những phát hiện của họ là trong thập kỷ qua, các tập đoàn này đã bắt đầu kém hiệu quả trong tất cả các khía cạnh của lợi nhuận của cổ đông, tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận và bội số. Và vì vậy, đó là một động lực thú vị, nơi những phát hiện của họ là các tập đoàn đã đấu tranh để điều hướng môi trường tăng trưởng thấp và biến động thị trường, và tất nhiên, xây dựng một số khuyến nghị. Vì vậy, Shiyan, bạn nghĩ gì về các tập đoàn nói chung?

(05:29) Shiyan Koh:

Vâng, tôi nghĩ rằng điều này là khá mong đợi, đó là họ bắt đầu theo dõi nó bởi vì thật kỳ lạ khi các tập đoàn vượt trội hơn. Và bây giờ bạn đang nhận được sự đảo ngược với ý nghĩa khi hệ sinh thái trưởng thành và trở nên cạnh tranh hơn, lợi ích của quy mô và đa dạng hóa và các mối quan hệ của chính phủ giảm khi các vở kịch thuần túy về cơ bản có thể tập trung và phân bổ vốn hiệu quả hơn trong ngành công nghiệp cụ thể đó.

Tôi nghĩ rằng đây là thách thức của bất kỳ loại bài tập phân bổ kinh doanh hoặc vốn nào, giống như, các hoạt động càng đa dạng, càng khó thực hiện giao dịch trên chúng. Và vì vậy, bạn sẽ tối ưu hóa các giao dịch trên chúng trừ khi bạn thực sự có thể phân chia sức mạnh ra quyết định cho những người thực sự ở trên mặt đất. Nhưng một phần của việc trở thành một tập đoàn, nói chung, là bạn muốn có thể kiểm soát nhiều thứ khác nhau và vì vậy tôi nghĩ đó là một khía cạnh của nó, nó giống như phần phân bổ vốn, và tôi nghĩ phần khác có lẽ là tài năng, đó là bạn muốn. Nó có thể khó khăn hơn khi các hệ sinh thái trưởng thành cho các tập đoàn để thu hút nhân tài bởi vì nếu bạn là tài năng hàng đầu, bạn muốn đi làm cho trò chơi thuần túy để bạn có thể tập trung vào một điều và làm điều đó một cách tích cực thay vì phải đấu tranh cho vốn và tài nguyên ở một cấu trúc tập đoàn.

(06:39) Jeremy AU:

Vâng, tôi nghĩ nó chắc chắn là sự thật. Và những gì họ có những phát hiện là trong 10 năm qua, các vở kịch thuần túy đã thực hiện ở mức 11%, nói về hiệu quả, khả năng săn bắn và theo đuổi mục tiêu của họ mà không có quá nhiều chi phí, trong khi các tập đoàn chỉ thực hiện với 4%về tổng lợi nhuận của cổ đông được phân tích thực sự là một khoảng cách thực sự lớn. Vì vậy, nó gần giống như sự đảo ngược hoàn toàn của sự khác biệt đó. Tôi đoán khi tôi nghĩ về những con số này, tất nhiên, tôi luôn tự nghĩ một chút cũng như như thế, 10 năm qua cũng là một năm kỳ lạ về lãi suất, v.v.

Vì vậy, tôi đoán đối với tôi, trong đầu, tôi vẫn vượt qua một chút, đó là, tôi chắc chắn đồng ý với bạn về sự đảo ngược đó có nghĩa là, tôi nghĩ trong văn học quản lý Mỹ, luôn có một sự tập trung rất mạnh vào các vở kịch thuần túy như một cách tiếp cận mạnh mẽ hơn để làm những gì cần phải làm. Tôi cũng đang tự hỏi trong đầu tôi, nơi lãi suất thấp hơn trong thập kỷ qua đã đóng một phần quan trọng. Tôi chỉ, một lần nữa, tôi rất suy đoán ở đây, nhưng đó chỉ là điều mà tôi biết rằng thập kỷ qua là một điều thú vị.

(07:33) Shiyan Koh:

Tôi nghĩ rằng có thể lãi suất thấp hơn cho các vở kịch thuần túy tiếp cận với vốn rẻ hơn so với thông thường và một trong những lợi ích có thể ban đầu là quy mô và sự trưởng thành lịch sử của họ cho họ tiếp cận với vốn rẻ hơn, giống như một lợi thế phức tạp mà bạn có thể có. Và vì vậy, có thể môi trường lãi suất thấp đã lấy đi 1 trong số những lợi thế đó để cho phép nơi thuần khiết để có thêm một chút sức mạnh và khả năng cạnh tranh so với các vở kịch thuần túy.

(08:00) Jeremy AU:

Vâng, tôi nghĩ rằng điều đó có rất nhiều ý nghĩa. Và trong lịch sử, đó là những gì chúng ta học được, là, các tập đoàn thực sự đã tồn tại bởi vì, rõ ràng họ đã bắt đầu như một công ty chơi thuần túy một lần. Họ đã làm rất tốt, sau đó họ bắt đầu xây dựng lớp quản lý đó, đó là một lợi thế tài năng, nhưng cũng bắt đầu xây dựng tài chính của họ và họ bắt đầu tái đầu tư lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh cốt lõi đó vào các doanh nghiệp khác tương đối vốn và sau đó là cách bạn xây dựng sự thống trị đó trên nhiều người chơi để bạn nói, như bạn đã nói, là lợi thế của các quốc gia. Và tôi nghĩ đó là một động lực thú vị ở đây, khi tôi đang đọc điều này, về biểu đồ này mà họ có, nhưng nó nói rằng những lợi thế của tập đoàn đã mờ dần ở các nền kinh tế phát triển hơn trước tiên.

Vì vậy, ngay cả trong Đông Nam Á, thực sự có từng bước theo thời gian. Vì vậy, Thái Lan, PR Place đã vượt qua các tập đoàn vào năm 2008, Malaysia năm 2011, Singapore năm 2014, Indonesia năm 2015, Philippines năm 2016 và Việt Nam năm 2017. Những lợi thế mờ dần ở các nền kinh tế phát triển hơn trước tiên.

(08:54) Shiyan Koh:

Vâng, ý tôi là, điều đó có ý nghĩa với tôi. Tôi ngạc nhiên rằng Singapore là sau Thái Lan.

(09:00) Jeremy AU:

Nó giống như bây giờ chúng tôi muốn so sánh chúng tập đoàn với tập đoàn.

(09:03) Shiyan Koh:

Vâng. Tôi nghĩ rằng có loại công việc đó về sự phức tạp của một nền kinh tế như là một thước đo về mức độ tiên tiến của nó. Và vì vậy tôi đoán tôi sẽ tưởng tượng rằng Singapore sẽ sớm hơn một số nền kinh tế khác thay vì ở giữa gói.

(09:18) Jeremy AU:

Vâng. Vì vậy, họ đã đề cập đến thực tế rằng có các tập đoàn tốt hơn, và mạnh mẽ hơn, vì vậy họ gọi tất cả chúng bởi các ngôi sao, nhưng về cơ bản họ ở vị trí quý cao nhất. Họ đã có thể tăng doanh thu, bảo vệ lề và mở rộng bội số, ngay cả trong môi trường tăng trưởng thấp hơn này. Họ đã đề cập đến những cái tên như Sainamas và Kelby ở Indonesia, BDMS Group và DKSH Holdings ở Thái Lan, Tập đoàn Sunway và Tập đoàn Hong Leong ở Malaysia và Group Enrique Razon ở Philippines. Vì vậy, tôi nghĩ rằng đó chỉ là động lực hấp dẫn ở đó, nơi nó chỉ nói rằng các công ty tứ phân hàng đầu vẫn có thể làm điều đó.

Vì vậy, không phải vậy, ý tôi là, dễ dàng như những vở kịch thuần túy hoặc tốt hơn, luôn luôn thực hiện các vở kịch thuần túy và tập đoàn nên giải thoát và bán hết và quay thành những vở kịch thuần túy để đó là một phần, nhưng tôi nghĩ họ cũng nói rằng, có các kết hợp thực sự có thể thực hiện như một kết hợp. Vì vậy, tôi nghĩ rằng điều đó thật thú vị.

Khi bạn nghĩ về các tập đoàn này, bạn nghĩ thế nào về cách các tập đoàn nên làm tốt từ quan điểm của bạn?

(10:07) Shiyan Koh:

Tôi nghĩ rằng khi bạn đến một quy mô nhất định, tôi nghĩ rằng các tập đoàn chỉ cần cung cấp càng nhiều quyền tự chủ càng tốt cho mỗi đơn vị riêng lẻ để họ có thể cạnh tranh hiệu quả trong không gian của họ, trong khi nghĩ về tài sản được chia sẻ mà họ có thể tận dụng. Vì vậy, vì họ tập trung trong một tập hợp các ngành công nghiệp cụ thể, họ có đòn bẩy đàm phán nhà cung cấp? Vì vậy, họ có thể nghĩ về nơi khác trong chuỗi giá trị mà họ có thể tấn công. Có phải họ có đòn bẩy tài chính? Họ có quyền truy cập vào chi phí vốn tốt hơn. Có phải là khách hàng? Có cơ sở dữ liệu khách hàng mà họ có thể tận dụng và bán chéo hiệu quả hơn không? Vì vậy, cố gắng tìm kiếm những thứ nâng cao lợi thế của họ có lẽ là nơi bạn muốn thấy chúng so với việc cố gắng chọn quá nhiều việc khác nhau để làm. Bởi vì bạn giống như, yeah, tại sao không? Chúng tôi có thể làm điều đó. Nhưng sau đó tôi nghĩ rằng có một câu hỏi khi bạn xếp hạng xếp hạng tất cả những điều bạn có thể làm, bộ tài sản hiện tại của bạn cho vay tốt nhất để mang lại cho bạn cơ hội chiến thắng tốt nhất.

(10:58) Jeremy AU:

Vâng, tôi nghĩ rằng câu hỏi về sức mạnh tổng hợp trên tất cả những điều thực sự là câu hỏi quan trọng nhất, phải không? Bởi vì nếu bạn nhìn vào các công ty, chiều, các công ty quý hàng đầu khác như Philmar Corporation, Philippines, Amtek, Indonesia, Vingroup, Việt Nam. Vì vậy, tất cả đều nói chung trong công nghệ chăm sóc sức khỏe hoặc năng lượng tái tạo. Tôi nghĩ rằng đây là tất cả các động lực nơi chúng tôi ngồi xuống và nói, Được rồi, điều quan trọng là phải ở trong các danh mục đang phát triển nhanh chóng. Vì vậy, chăm sóc sức khỏe, năng lượng tái tạo, hai là sự hiệp lực mà bạn đã đề cập. Tôi nghĩ rằng cả hai đều là doanh thu và chi phí hiệp lực ở đó. Tôi nghĩ rằng chi phí hiệp lực, tôi nghĩ rằng đó là một vấn đề lớn đối với nhiều tập đoàn, là có rất nhiều sự hiệp lực chi phí. Giống như họ thêm nhiều doanh nghiệp, họ có nhiều chi phí hơn, họ có xu hướng có HQ lớn hơn, họ có xu hướng phản ứng chậm hơn. Vì vậy, tôi nghĩ đó là một trong những sự hiệp lực mà họ có.

Tôi nghĩ về sự hiệp lực doanh thu, đó là nơi họ có. Vì vậy, chúng tôi đã nói về phân bổ vốn, được cho là tốt hơn hoặc có sẵn hơn, như bạn đã nói, cơ sở khách hàng, quan hệ chính phủ, tất cả những điều này đều quan trọng.

(11:51) Shiyan Koh:

Tôi nghĩ rằng một người khác giống như chúng ta đã thấy ở nhiều khu vực khác nhau của Đông Nam Á là vì các doanh nghiệp của họ trải rộng khá nhiều nhân viên, họ thường có thể là khách hàng ban đầu cho các doanh nghiệp mới. Vì vậy, họ có thể có được một cái gì đó. Họ có thể nhanh chóng khởi động một doanh nghiệp mới bằng cách sử dụng nhân viên của mình làm khách hàng ban đầu.

(12:09) Jeremy Au: Yeah. Trên thực tế, đó là một điểm thực sự thực sự bởi vì tôi nghĩ rằng một cách họ thường làm là ý tưởng trở thành sự tích hợp hạ nguồn của hội nhập dọc. Vì vậy, họ đi lên nơi họ tiếp quản các nguồn cung cấp, trong trường hợp đó họ là khách hàng của họ hoặc họ đi về phía dưới và sau đó họ cũng có thể sử dụng điều đó để đi xuống chuỗi giá trị xử lý.

(12:25) Shiyan Koh: Đúng, chính xác. Bạn có một tập đoàn, Jeremy, rằng bạn đang cố gắng tối ưu hóa?

(13:05) Jeremy AU:

Tôi nghĩ điều thú vị là rõ ràng đối với những tập đoàn này mà họ đã phải hối hả, họ phải đứng đầu nó. Và tôi nghĩ rằng có hai tác phẩm thú vị, một là đưa ra công nghệ là các công ty công nghệ theo định nghĩa thuần túy vì các công ty khởi nghiệp đang phát triển, họ đang xây dựng một doanh nghiệp thẳng đứng trung bình.

Nhưng hai, tất nhiên, là các tập đoàn này, tôi phải đưa ra quyết định về cách cạnh tranh với họ, cách cộng tác với họ như một quan hệ đối tác, hoặc thậm chí có thể có được điều đó để luôn đứng đầu trò chơi. Tôi nghĩ rằng chúng ta cũng thấy rằng khá nhiều ở Mỹ.

(13:31) Shiyan Koh:

Vâng, tôi nghĩ rằng một điều thú vị, là ở Đông Nam Á và Trung Quốc, chúng tôi có những thứ gọi là Super Apps, có thể giống như một nỗ lực hiện đại tại một tập đoàn, nơi bạn đang cố gắng tận dụng lực kéo ban đầu của bạn trong một chiều dọc để có thể khởi động người khác. Và, luôn luôn có những câu hỏi này, như, tại sao điều này không, tại sao bạn không có một ứng dụng siêu ở Mỹ? Tại sao bạn không có một ứng dụng siêu ở châu Âu, phải không? Các nền kinh tế phát triển hơn. Và tôi nghĩ rằng câu trả lời luôn luôn là, ở các thị trường mới nổi hơn, có ít sự cạnh tranh hơn, nhưng cũng có ít cơ sở hạ tầng được xây dựng.

Và vì vậy, nếu bạn đã gặp rắc rối trong việc xây dựng cơ sở hạ tầng cho chiều dọc đầu tiên của bạn, bạn muốn tận dụng nó, và vì vậy bạn nhìn vào những nơi khác mà bạn có thể mở rộng, và vì vậy bạn có được những vở kịch ngang hơn nhiều so với các nền kinh tế phát triển hơn. Nhưng tôi nghĩ rằng bồi thẩm đoàn vẫn chưa xuất hiện trên tập đoàn công nghệ và liệu những lợi thế đó có thể được tận dụng hiệu quả hay không. Và vì vậy tôi nghĩ rằng chúng ta đã thấy Grab và Gojek và Sea Group đều cố gắng như một loạt những thứ khác nhau. Tôi nghĩ rằng Sea Group đã tập trung và kỷ luật hơn về số lượng thí nghiệm họ đã chạy. Trong khi tôi nghĩ rằng Grab và Gojek đã thực sự đi rộng hơn về các loại điều mà họ đã cố gắng đưa vào màn hình chính mà, bạn có muốn bảo hiểm chuyến đi không? Bạn muốn một khoản vay? Bạn có muốn đầu tư tiền không? Bạn có muốn mua vé xem phim không? Tôi giống như không, tôi chỉ muốn lấy một chiếc xe hơi. Tôi chỉ muốn đi từ A đến B. Và vì vậy tôi nghĩ rằng có tin tức gần đây rằng Grab đang đóng cửa đơn vị đầu tư tiêu dùng của họ.

Và tôi nghĩ rằng đó có thể là bằng chứng cho thấy này, có lẽ sự hiệp lực nhận thức của việc có cơ sở người dùng đó không nhất thiết phải mở rộng đến mọi thứ, và tôi nghĩ đây là loại điểm, đó là tôi chỉ muốn lấy từ A đến B. Tại sao tôi lại mua sản phẩm đầu tư từ bạn? Nó cảm thấy rất rời rạc như một trải nghiệm của khách hàng.

(15:07) Jeremy AU:

Vâng. Tôi nghĩ đó là sự thật. Bởi vì những gì bạn đang thảo luận là ở cấp độ nông cạn. Tôi nghĩ rằng logic cho lý do tại sao, như tôi đã nói, các ứng dụng siêu, tôi thực sự khá giống nhau. Chúng tôi có một loạt vốn từ trường hợp này từ đầu tư mạo hiểm và các thị trường tư nhân cho phép chúng tôi mở rộng. Có một loạt các ngành dọc mà chúng tôi tin rằng chúng tôi cũng có thể thực hiện điều này, chúng tôi có thể là khách hàng đầu tiên của chúng tôi và chúng tôi có thể thụ phấn cho cơ sở người dùng và sau đó làm điều đó. Tôi nghĩ rằng nó luôn giống như Quỷ dữ trong các chi tiết và thực thi trong bất kỳ động lực nào ở đây, bởi vì bạn đã đề cập đến một điều tuyệt vời, đó là, đối với các tập đoàn, bạn thường rất nhiều khách hàng của mình. Vì vậy, bạn nghĩ rằng rất nhiều sức mạnh tổng hợp thực sự xảy ra từ góc độ chi phí, bởi vì bạn luôn có thể tích hợp theo chiều dọc. Bạn có thể mua các nhà cung cấp của mình, bạn có thể mua khách hàng của mình, bạn tích hợp theo chiều dọc.

Ví dụ, bạn đang làm như, giấy, phải không? Bạn đang làm gỗ và lâm nghiệp gỗ. Sau đó, bạn có thể đi vào xử lý giấy. Sau đó, bạn có thể đi vào các sản phẩm giấy. Và sau đó bạn có thể đi liền kề, đó là bạn có thể làm nông nghiệp, đó là liền kề với lâm nghiệp và quản lý đồn điền. Vì vậy, tôi nghĩ rằng có rất nhiều thứ tương tự, bạn có thể tưởng tượng, và sau đó tất cả những điều này là cùng một khu vực địa lý. Và sự thật là, với những tài sản cứng, tài sản vật chất này, rõ ràng bạn đang giảm chi phí, nhưng bạn cũng có mật độ tài năng và hỗ trợ trong khu vực đó.

Nhưng tôi nghĩ điều thú vị về các ứng dụng siêu là nó rất phẳng. Ý tôi là như thế nào, hãy nói nói về Grab, phải không? Bạn có 10 ứng dụng trong ứng dụng Grab, một cách hiệu quả, phải không? Bạn có quà tặng, lấy đầu tư vào quá khứ, họ đã đóng cửa. Và có tất cả các ứng dụng phụ này. Sự thật là, nếu bạn đi lên một cấp, tất cả các ứng dụng khác đều ở đó. Bạn có ứng dụng của bạn, Apple App Store, với bất kỳ cửa hàng nào bạn muốn. Rõ ràng bạn có tất cả các ứng dụng khác mà bạn có khả năng có thể sử dụng, vì vậy mặt phẳng cạnh tranh từ góc độ khách hàng gần giống như, một nút bấm, và vì vậy điều đó làm cho nó trở thành một động lực rất thú vị, nơi tôi nghĩ rằng đang suy nghĩ về chuỗi mở rộng đó thực sự giống như ma quỷ.

(16:43) Shiyan Koh:

Vâng, ý tôi là, tôi đoán loại ví dụ duy nhất mà tôi có thể nghĩ về điều đó giống như Costco, nơi nó giống như, Costco giống như một Mega-Mart ở Mỹ. Trên thực tế, đó là quốc tế. Họ đã có Costcos ở Úc và Đài Loan và không có gì. Tuy nhiên, chưa ở Singapore. Tôi rất thích có Costco ở Singapore, nhưng có lẽ không có nhiều ý nghĩa kinh doanh. Và, bạn đi vào và bạn đang mua các mặt hàng thực phẩm, bạn đang mua quần áo, nhưng sau đó khi bạn kiểm tra và bạn thoát khỏi nhà kho Costco, có toàn bộ dòng dịch vụ này. Vì vậy, bạn có thể mua một chiếc xe từ Costco. Bạn có thể mua bảo hiểm kinh doanh từ Costco. Bạn có thể nhận được số lượng điên rồ. Tôi nghĩ rằng đó là ví dụ duy nhất mà tôi đã xem ở đâu bởi vì họ đã xây dựng mối quan hệ đáng tin cậy như vậy với bạn và toàn bộ tiền đề của nó là họ sẽ bán mọi thứ cho bạn với chi phí về cơ bản cộng với một khoản tiền nhỏ, nhỏ, nó không phải là một công ty. Chúng tôi chưa có chiều sâu của mối quan hệ đó, nhưng khi tôi mua một chuyến đi, tôi chắc chắn không nghĩ về việc đầu tư. Và khi tôi nghĩ về việc đầu tư, tôi không thích, này, tôi nên mở ứng dụng lấy của mình.

Bạn biết đấy, đó là hành trình của khách hàng là gì khi họ được coi là mua hàng? Và loại quyền của bạn như thế nào để chơi với tư cách là người bán hàng nói, này, bạn nên tin tưởng tôi và bạn nên làm điều này. Giống như những gì, tại sao tôi tin rằng đây là nơi tốt nhất để tôi có được một sản phẩm đầu tư so với một số thứ khác, như, ở Indonesia với Gojek, họ đã có. Có những chuyến đi. Có giao hàng thực phẩm. Điều đó khá phổ biến. Nhưng sau đó cũng có các dịch vụ, mà tôi nghĩ là một tính năng của Indonesia. Giống như, này, tôi muốn có một nhân viên mát xa hoặc tôi muốn giặt ủi hoặc tôi muốn những thứ này. Và vì giao thông khủng khiếp, việc này thực sự có những điều này đến với bạn thay vì bạn đi đến chúng. Và nó không cảm thấy một bước nhảy vọt về tinh thần để tìm kiếm những dịch vụ đó. Nhưng tôi không biết, Jeremy, bạn đã bao giờ mua một sản phẩm tài chính từ ứng dụng trình chiếu của mình chưa?

(18:38) Jeremy AU:

Câu trả lời là không. Và tôi nghĩ đó là lý do tại sao bạn đang tắt nó, đơn vị kinh doanh, phải không? , nhưng tôi nghĩ rằng nó sẽ quay trở lại chuyến đi của bạn. Vì vậy, đối với tôi, những gì tôi chắc chắn đã thực hiện một bán chéo mà bạn biết, mua chéo những gì chúng tôi sẽ gọi là, tôi đã lấy một cuộc về nhà và sau đó, tôi kiệt sức vì công việc. Tôi chắc chắn đi vào và sau đó tôi cũng đi mua thức ăn để nó đến, có thể là 10 hoặc 20 phút sau khi tôi về nhà vì tôi không cần nấu ăn. Và sau đó tôi mới làm mới và sau đó đi lấy bữa tối của mình từ việc giao hàng, và tôi nghĩ điều thú vị, tất nhiên, là nó có ý nghĩa một chút, ít nhất là về thời điểm đó, nhưng cũng từ quan điểm đó của Hey, bạn biết, họ đã có phía cung cấp về các tài xế trong một chuyến đi, để cung cấp mọi người. Vì vậy, có sức mạnh tổng hợp bên cung mà chúng tôi đã nói về phía tập đoàn, đó là, có lợi thế mà bạn có thể có. Vì vậy, tôi nghĩ đó là cơ hội ở đó. Ý tôi là, nếu tôi đang ở trong một ứng dụng lấy, dù sao thì tôi cũng thực sự sử dụng điện thoại trong 10, 20, 30 phút tiếp theo. Vì vậy, tôi nghĩ rằng họ chỉ đang cố gắng đảm bảo rằng bạn có thể mua một cái gì đó. Nhưng nó làm tôi nhớ đến các hãng hàng không, họ có cửa hàng quà tặng mà bạn có, như Jetstar hoặc AirAsia hoặc Singapore Airlines.

(19:39) Shiyan Koh:

Vâng, nhưng đó là vì bạn bị mắc kẹt, phải không? Bạn bị mắc kẹt trên máy bay. Và sau đó trong lịch sử có góc độ miễn thuế kỳ lạ đó là lý do tại sao có những thứ như mỹ phẩm và rượu. Nhưng, có vẻ như bạn có thể làm nhiều hơn với nhiệm vụ miễn phí. Đó chỉ là một bộ sưu tập mọi thứ kỳ lạ. Nó giống như, được rồi, ở đây tôi đã mua một chiếc máy bay, và bạn giống như, bạn có muốn La Mer Face Cream không? Bạn có muốn gấu mặc quần áo sarong cho con bạn? Nó giống như bộ sưu tập ngẫu nhiên của những thứ mà bạn giống như tôi không biết. Nó giống như một tập hợp những thứ thực sự kỳ lạ. Và bây giờ thậm chí cũng giống như tạp chí in có vẻ cực kỳ lỗi thời. Tại sao bạn không cố gắng bán cho tôi nhiều thứ hiện tại hơn, tôi đoán vậy?

(20:16) Jeremy AU:

Vâng. Giống như bạn đã nói rằng bạn không có wifi nói chung trên máy bay. Vì vậy, bạn thực sự là một đối tượng bị giam cầm, nhưng bạn chỉ ở đó trong ba giờ hoặc bốn giờ. Vì vậy, tôi nghĩ rằng điều đó có ý nghĩa khi cố gắng bán cho bạn đúng nhất có thể. Điều đó cũng thành thật mà nói làm thế nào để có được bạn trong thức ăn bởi vì mỗi khi tôi rất chán và tôi chỉ giống như, chúng xuất hiện, như, đây là tất cả các chip và đồ ăn nhẹ. Và sau đó tôi giống như tôi cảm thấy mình muốn ăn cho vui. Và tôi nghĩ đó là một khoảnh khắc lớn. Tôi nghĩ điều thú vị là nếu bạn thực hiện lấy, nó giống như sự thay thế của bạn là bất cứ thứ gì trên điện thoại của bạn. Vì vậy, một lần nữa, nó quay trở lại máy bay cạnh tranh của bạn. Nó giống như, tôi không tốn kém gì để trượt ngón tay cái của mình và sau đó tôi có thể chuyển sang bất kỳ ứng dụng nào, phải không? Instagram, tiktok, whatsapp, email của tôi, chùng. Vì vậy, tôi nghĩ rằng có mặt phẳng cạnh tranh. Vì vậy, tôi nghĩ rằng đó thực sự là một động lực thú vị, nơi tôi nghĩ, mỗi công ty Play Play khởi nghiệp đều nhìn vào các cửa hàng ứng dụng. Đó là một nơi tuyệt vời để khám phá. Nhưng nó rất đông vì mọi ứng dụng đều có cùng một chiều. Vì vậy, bạn chỉ cạnh tranh với một số ứng dụng điên rồ. Rất nhiều người giống như, ồ, ứng dụng của tôi sẽ đi qua ứng dụng. Và tôi thích, vâng, nhưng tôi không nói rằng nó dễ dàng phân phối, nhưng để có được tâm trí đó, thời gian.

(21:11) Shiyan Koh:

Nhưng sự thay thế của bạn là gì? Giải pháp thay thế của bạn là một trang web gốc mà không ai biết. Không ai đến đó, phải không? Vì vậy, tôi cảm thấy như, tôi nghĩ rằng chúng ta có thể giải mã sức mạnh của App Store hoặc bạn có thể giải mã sức mạnh của Amazon. Có vụ kiện này ngay bây giờ. Có một vụ kiện chống cạnh tranh chống lại Amazon nhưng giống như, nhiều người trong số những người bán đó sẽ không có doanh nghiệp mà không có những nền tảng đó. Giải pháp thay thế của họ thực sự giống như cách tồi tệ hơn là thiết lập trang web bằng gạch và vữa hoặc hàng hóa của riêng họ mà sau đó họ sẽ phải xây dựng một cách độc lập lưu lượng truy cập hữu cơ, mà, họ sẽ không được trang bị để làm đúng so với thích, tôi chỉ cần liệt kê những thứ này trên Amazon nếu có ai tìm kiếm không? Điều tương tự cho cửa hàng ứng dụng, phải không? Mỗi người dùng Apple đều ở trên App Store đang tìm kiếm thứ gì đó. Vì vậy, ý tôi là, tôi nghĩ rằng rất nhiều người không nghĩ về phân phối và phân phối là rất nhiều công việc. Nhưng tôi nghĩ với loại bình luận trước đó giống như, khi nào bạn có thể tận dụng cơ sở khách hàng hiện tại của mình? Và khi nào nó chỉ có thể về mặt lý thuyết, nhưng thực tế không thực sự có thể hành động?

(22:11) Jeremy AU:

Vâng. Hai câu chuyện nhanh giống như, đối với podcast dũng cảm, chúng tôi đã thử sử dụng một ứng dụng cộng đồng khác để đứng một mình, như tôi đã nói, trang web cộng với ứng dụng độc lập không hoạt động. Mọi người chỉ không quen đi đến các ứng dụng đó. Vì vậy, chúng tôi chỉ nói, bạn biết không, mọi người đang sử dụng WhatsApp, hãy tạo một nhóm cộng đồng WhatsApp. Và sau đó, một tập hợp con của WhatsApp vì mọi người chỉ kiểm tra nó vì vậy tôi nghĩ rằng có hành vi chọn đồng hành mà một nền tảng phân phối mạnh có thể có và tôi nghĩ đó là nơi Apple App Store có thể tính phí vì đó là trình phát phân phối, phải không? Tương tự cho Google Store. Tương tự cho WhatsApp. Họ chưa tính phí, nhưng tôi chắc chắn rằng điều đó sẽ đi xuống các đường ống khi họ đi qua đó. Tôi nghĩ rằng phần thứ hai của nó là một trong những bài học thú vị mà tôi đã có, thành thật mà nói, trong vài tháng qua thực sự là những câu chuyện tương tự như thế nào đối với SEA Group và VNG Group, phải không? Bởi vì cả hai bắt đầu với các trò chơi. Sau đó, họ có một khán giả của những người đàn ông trẻ ngàn năm, những người am hiểu công nghệ. Và vì vậy những người đang học và sau đó họ theo dõi những khách hàng đó để cuối cùng đi vào thương mại, để bán đồ. Cả hai đều là cùng một động lực, nơi cả hai đều thực hiện các dịch vụ tài chính để giảm chi phí giao dịch.

Và tất nhiên, từ đó, tôi nghĩ đó là nơi câu chuyện chia rẽ một chút vì một số người đã nhắn tin. Một số trong số họ là nơi khác nhau, nhưng tôi thực sự thực sự ngạc nhiên. Và đó là một câu chuyện rộng hơn. Đây cũng là một tập đoàn Trung Quốc, một câu chuyện siêu ứng dụng cũng như họ đang theo danh sách khách hàng này khi họ trở nên giàu có hơn và vân vân. Vì vậy, tôi nghĩ rằng đó là một sự phản ánh thực sự thú vị bởi vì tôi nghĩ rằng với việc trở về từ Mỹ, đó không thực sự là một con đường phổ biến. Bạn không thấy Blizzard hay Activision nói như, hey, chúng ta hãy trở thành một tập đoàn. Vì vậy, tôi nghĩ rằng điều này thực sự hấp dẫn.

(23:35) Shiyan Koh:

Nhưng tôi nghĩ, nhưng sự khác biệt ở đó, tôi nghĩ, đó là Blizzard và Activision bắt đầu với tư cách là nhà xuất bản, phải không? Trong khi Cgroup và VNG thì không. Họ bắt đầu với tư cách là nhà phân phối. Họ đang phân phối các tiêu đề ra khỏi các nhà xuất bản muốn truy cập vào Đông Nam Á vì nó giống như thị trường mới này, nơi họ không có mối quan hệ trước hiện tại với các game thủ. Và vì vậy, tôi nghĩ, tôi là một người tin tưởng lớn rằng DNA của mỗi công ty được thiết lập bởi người sáng lập, nhưng cũng có những trải nghiệm ban đầu của bạn với tư cách là một công ty. Vì vậy, cách bạn nghĩ về bản thân như một doanh nghiệp thúc đẩy rất nhiều quyết định kinh doanh của bạn. Và tôi sẽ đoán, và tôi không biết, nếu bạn lớn lên như một nhà phân phối, thì bạn nghĩ rất nhiều về những gì tôi có thể đẩy xuống kênh này hơn nữa? Không phải nếu bạn nghĩ mình là một nhà xuất bản, bạn giống như, làm thế nào tôi có thể tạo ra các trò chơi tốt hơn?

(24:15) Jeremy AU:

Vâng. Chà, tôi nghĩ rằng họ đang cố gắng vì vấn đề trở thành nhà phân phối và sau đó bạn đang làm việc với một nhà xuất bản là nhà xuất bản chỉ có thể nói lời tạm biệt. Tôi có thể làm điều này trực tiếp và trực tiếp đến người tiêu dùng vì chúng tôi hiểu khu vực. Tôi nghĩ rằng đã có rất nhiều cuộc tranh luận đã xảy ra rất nhiều sự phân biệt đối với các nhà phân phối này bởi các thương hiệu trò chơi lớn. Vì vậy, đó là một xu hướng thú vị ở đó. Và sau đó bạn thấy các nhà phân phối này đầu tư vào các hãng phim, bởi vì họ đang cố gắng tìm một trò chơi thay thế và một số trong số họ đã làm tốt. Vì vậy, arcade nói về Fire Fire for Sea Group đã làm tốt. Và họ theo dõi và tiếp tục tìm kiếm các bản hit khác. Nhưng đó là một động lực thú vị, nơi tôi nghĩ rằng một phân tích thú vị mà tôi có là về cơ bản họ bắt đầu chơi game mua sắm là một trải nghiệm, nhưng cũng đưa mua sắm trong nội dung Gamified cũng là một việc học thú vị đối với tôi.

(25:00) Shiyan Koh:

Shopee có vẻ ngoài siêu khác so với Amazon, phải không? Là một trải nghiệm mua sắm với tất cả các trò chơi nhỏ nhỏ mà bạn chơi.

(25:08) Jeremy AU:

Vâng. Đó là bonkers. Và bạn biết đấy, tôi thích, tôi không muốn thu tiền. Đây không phải là một nhiệm vụ cho tôi. Tôi cần mua một cái gì đó. Nhưng đó là cách bạn biết, tôi là một thiên niên kỷ cũ, lão khoa.

(25:16) Shiyan Koh:

Không, đó là bởi vì bạn, đó là bởi vì bạn có thể đến tuổi trong một mô hình thương mại điện tử phương Tây. Vì vậy, sự nhạy cảm của bạn, bộ não của bạn được đào tạo về trải nghiệm mua sắm đó. Nó giống như khi Uber đến Trung Quốc và họ giống như tại sao mọi người lại khó sử dụng giao diện này? Không phải là bình thường đến nỗi như, hey, bạn chỉ cần nhập địa chỉ. Nhưng thậm chí giống như cấu trúc địa chỉ là khác nhau, phải không? Và giống như khi bạn sử dụng như thế, Didi, nó giống như, ồ không, bạn sẽ đón tôi ở ngã tư đường Ring và điều khác, không giống như, đây là địa chỉ chính xác. Và giao diện giống như, bạn sẽ nói địa chỉ của mình hơn là gõ nó và vì vậy, tôi cảm thấy đó là điều khác. Thói quen của chúng tôi được đặt ra bởi những điều ban đầu dạy chúng tôi cách làm điều đó.

(25:57) Jeremy AU:

Vâng. Đó là thế hệ và đó là sự năng động thú vị bởi vì nếu bạn, và tôi nghĩ đó là nơi nó quay trở lại với cách các nhà sáng lập và VC cũng nhìn vào các danh mục, bởi vì bạn nhìn vào E Commerce và bạn giống như, không sao, điểm của E Commerce là công cụ mua. Nhưng nếu bạn đang chơi game nó, về cơ bản, bạn đang nói là mua sắm là niềm vui, phải không? Bạn biết đấy, nếu bạn mua một cái gì đó và nếu một cái gì đó xuất hiện, bạn sẽ được khen thưởng cho nó. Và bạn muốn săn lùng thỏa thuận tốt nhất và bạn muốn tránh bẫy. Có một trò chơi trong công cụ mua lại.

(26:22) Shiyan Koh:

Vâng, hoàn toàn. Nhưng nếu bạn phỏng vấn người tiêu dùng Trung Quốc và bạn cho họ xem các ứng dụng mua sắm phương Tây, họ nói rằng nó cảm thấy lạnh. Nó không ấm. Ngoài ra màu sắc. Nếu bạn nhìn vào các phối màu, đôi khi khi bạn nhìn vào việc mua sắm Trung Quốc, bạn sẽ thích, tại sao có rất nhiều màu đỏ, cam và vàng? Bạn không biết. Bạn giống như, ah, nó giống như bạn đã được đào tạo theo các tông màu tối giản.

(26:39) Jeremy AU:

Ý tôi là, có toàn bộ vấn đề, phải không? Họ có tất cả các confetti xuất hiện khi bạn mua lại. Và tôi giống như đủ tuổi và tôi là một game thủ, phải không? Và tôi chỉ thích, được rồi. Được rồi. Tôi đã không giết một kẻ thù động vật và có những điểm máu chảy ra. Và tôi đã mua một cái gì đó và tôi có confetti và sau đó bạn cũng nhận được những hộp đó. Và những thứ như thế. Tôi chỉ thích, tại sao chúng ta lại có một hộp loot trong khi tôi đang mua một cái gì đó?

(26:58) Shiyan Koh:

Nhưng ngay cả khi bạn gửi tiền. Bạn biết khi bạn gửi một Hongbao và âm thanh nhỏ giống như vậy xảy ra?

(27:04) Jeremy AU:

Ôi, của tôi.

(27:05) Shiyan Koh:

Nó giống như rất thú vị.

(27:06) Jeremy AU:

Ý tôi là, nó rất ngon. Tôi chỉ muốn có là tuyệt vời. Vì vậy, tất cả những điều này. Và sau đó tôi giống như, lấy, rõ ràng, khi bạn đặt hàng thức ăn là như vậy, tại sao bạn lại thèm ngay bây giờ? Và là một người nghiên cứu rất nhiều kinh tế học hành vi, tôi thích, tôi biết bạn, bạn đang cố gắng kích hoạt tôi khao khát điều gì đó. Nguyên nhân tại sao bạn lại thèm ngay bây giờ? Nó không giống như bạn muốn mua gì? Hoặc những gì bạn sẽ có được cho gia đình của bạn?

(27:28) Shiyan Koh:

Tất nhiên là không.

(27:29) Jeremy AU:

Vâng, chính xác. Bạn đang thèm cái gì ?? Và sau đó, slide đầu tiên rõ ràng là,

(27:32) Shiyan Koh:

Gà rán.

(27:33) Jeremy AU:

Gà rán. Vâng, chính xác. Ý tôi là, nếu bạn hỏi tôi, như.

(27:36) Shiyan Koh:

Khỏe mạnh và chiên và ngon.

(27:37) Jeremy AU:

Vâng, chính xác. Nó giống như, nếu câu hỏi là, bạn nên mua gì? Tôi sẽ như thế, tôi sẽ mua một món salad.

(27:42) Shiyan Koh:

Không, bạn sẽ không bao giờ làm điều đó.

(27:43) Jeremy AU:

Tôi sẽ, tôi muốn, xin lỗi. Không, tôi không muốn, xin lỗi. Hãy để tôi làm rõ.

(27:47) Shiyan Koh:

Bạn muốn trở thành loại người có thể làm điều đó.

(27:49) Jeremy AU:

Chính xác, nhưng những gì tôi muốn là Jollibee, McDonald, những thứ như thế.

(27:55) Shiyan Koh:

Bạn có biết những gì tôi vừa qua một Jollibee ngày hôm qua và khẩu hiệu trên cửa hàng là "Home of Chickenjoy".

(28:01) Jeremy AU:

Vâng.

(28:01) Shiyan Koh:

Cái gì?

(28:02) Jeremy AU:

Nhưng đó là những gì các bữa ăn gọi. Nói về khách hàng thương mại. Tôi giống như, tôi đi bộ bằng khẩu hiệu đó. Và tôi giống như, ồ, tôi chắc chắn đã sẵn sàng cho điều đó. Ý tôi là, nhìn, không sao đâu. Sự chơi chữ, nó giống như niềm vui gà, phải không? Thưởng thức gà, niềm vui. Tôi nghĩ rằng đó là một tâm lý pop tốt, phải không?

(28:17) Shiyan Koh:

Tôi không nhận được nó. Tôi giống như, điều đó thật nực cười.

(28:19) Jeremy AU:

Cái gì? Làm thế nào để bạn không nhận được nó? Tôi nghĩ rằng bạn phải ăn nhiều thịt gà hơn. Bạn phải ăn nhiều gà vui hơn. Và thưởng thức gà.

(28:25) Shiyan Koh:

Tôi nghĩ rằng bước sang tuổi 40 khiến bạn cảm thấy như bạn nên ăn ít thực phẩm chiên, về cơ bản.

(28:28) Jeremy AU:

Bạn chắc chắn nên ăn ít thực phẩm chiên nói chung. Bạn không sai về điều đó. Nhưng nó giống như, đó là một hành động tích cực của ý chí để không ăn jollibee. Đó là vấn đề đối với tôi.

(28:35) Shiyan Koh:

Vâng. Vì vậy, tôi đã không được đào tạo về điều đó. Nhưng vâng, tôi cảm thấy như mùi rất hấp dẫn. Tôi nghĩ rằng có một vài mặt hàng nữa, phải không? Tôi nghĩ về chủ đề hợp nhất và giảm béo và tập trung vào cốt lõi. Vì vậy, tôi nghĩ rằng chi tiêu nhiều hơn thông báo khác. Có vẻ như họ có một CEO diễn xuất tại chỗ sau khi người cuối cùng còn lại. Tôi nghĩ rằng CPO bây giờ là CEO hành động. Và họ, một lần nữa, tôi nghĩ rằng tập trung vào việc cố gắng đúng quy mô doanh nghiệp vì họ đã tăng một số tiền khá lớn vào năm ngoái. Vì vậy, họ có thể có đường băng tốt, nhưng cố gắng đánh giá các lựa chọn kinh doanh và đưa mọi thứ đến một nơi mà bạn có thể nhận được lợi nhuận.

(29:08) Jeremy AU:

Vâng, tôi nghĩ rằng các công ty và các công ty khởi nghiệp đang tiếp tục sa thải. Vì vậy, về mặt giai thoại, tôi chắc chắn nghe về các công ty rằng, giống như trong một số năng động mà họ vừa nói, này, quỹ không thành công hoặc họ không nghĩ rằng nó sẽ diễn ra theo cách họ muốn nó hoạt động. Vì vậy, họ bắt đầu thực hiện các bước để làm điều đó. Nhưng tất nhiên, tôi nghĩ rằng sự khác biệt lớn giữa việc sa thải mà chúng ta đã thấy một năm trước so với bây giờ là khá khác nhau. Tôi nghĩ rằng đây là người được giới thiệu, chuẩn bị, kiên quyết. Nhân viên giống như tự nhận thức được rằng đây là một khả năng và thường cảm thấy như chúng ta đã ở dưới cùng của thị trường. Tôi nghĩ mọi thứ sẽ trông tốt hơn. Tôi muốn tóm tắt ba bước đi lớn mà tôi có được từ cuộc trò chuyện này.

Tất nhiên, điều đầu tiên là tôi nghĩ rằng thật vui khi nói ngắn gọn về báo cáo công nghệ Đông Nam Á và nói một chút về quan điểm cấp cao. Tất nhiên, thứ hai, chúng tôi đã đào vào thực sự là về các tập đoàn và cách chúng tôi nghĩ về những gì đang xảy ra theo sự bất thường nơi họ vượt trội so với các vở kịch thuần túy ở Đông Nam Á, nhưng chúng tôi thực sự đã thấy rằng họ đã hoạt động kém hơn trong thập kỷ qua. Chúng ta có thể thấy sự chuyển đổi trong thập kỷ qua, quốc gia từng quốc gia và chúng ta đã nói về một số lợi thế nội tại mà họ có về lý do tại sao họ xuất hiện về phân bổ vốn, về tài năng và lãnh đạo, về mặt phân phối. Chúng tôi cũng đã nói về lý do tại sao họ đã bị tụt lại phía sau và những gì họ cần làm tốt hơn, đó là đầu tư vào công nghệ, có được tinh gọn, tái cấu trúc, có thể đầu tư hoặc có được một số công ty khởi nghiệp cho các công ty Hoa Kỳ để đi trước. Và cuối cùng, tôi nghĩ rằng nó rất thú vị khi chúng tôi thực sự đã vẽ song song ngay giữa các tập đoàn và siêu ứng dụng. Vì vậy, chúng tôi đã nói về một số kích thước logic tương tự, nhưng cũng là nơi xung đột logic sụp đổ và nơi có lợi thế cho các ứng dụng siêu sẽ là từ việc lấy tất cả các cách đến Sea Group và VNG. Được rồi. Cảm ơn, Shiyan.

(30:39) Shiyan Koh:

Tuyệt vời. Cảm ơn, Jeremy.

Trước
Trước

Winnie Wong: Bạn không cần phải tìm phần, lỗ hổng nơi làm việc và cách kể chuyện cá nhân so với Tre & Glass trần - E289

Kế tiếp
Kế tiếp

Tsun -yan Hsieh: Ban lãnh đạo hội đồng (Sony, Dyson & Singapore Airlines), Nghệ thuật huấn luyện & ảnh hưởng tích cực - E330