Thêm một muỗng với Jeremy AU
Jeremy chia sẻ về cuộc sống của anh ấy lớn lên, đối phó với nỗi đau buồn qua những trải nghiệm của anh ấy trong quân đội và khởi động lại cuộc sống và sự nghiệp của anh ấy, hành trình đến UC Berkeley và Harvard và thành lập hai công ty khởi nghiệp, và cuối cùng trở lại Singapore và chuyển sang một nhà đầu tư VC và một nhà đầu tư thiên thần.
Kiểm tra tập podcast ở đây và bảng điểm dưới đây.
Jeremy AU: (00:00)
Để thành công là khác nhau. Vì vậy, ví dụ, những người sáng lập, người đó rõ ràng sẽ dựa vào sự đồng cảm của họ, dựa vào cách tiếp cận cá nhân của họ. Nếu bạn muốn ngăn ai đó cảm thấy chán nản hoặc đau buồn, bạn sẽ cho họ điều gì? Bạn chắc chắn rằng họ ngủ rất sớm và bạn chắc chắn rằng họ thức dậy vào lúc bình minh
Tôi đã học kinh tế. Tôi đã làm việc với các tổ chức phi lợi nhuận và doanh nghiệp xã hội và lĩnh vực y tế và ngay cả ở trường đại học. Tôi nghĩ rằng mục tiêu của tôi là cung cấp lớp chiến lược cho Quỹ Gates và vì vậy, v.v. Có rất nhiều câu chuyện hay khi mọi thứ diễn ra ngay khi cả hai bên đều hài hòa. Vì vậy, chúng tôi nhìn vào Facebook, nó được tài trợ bởi VC, phải không? Palantir được tài trợ bởi VC. Airbnb được tài trợ bởi VC.
Amanda Cua: (00:40)
Xin chào, tôi là Amanda Cua, và đây là một muỗng nữa. Tại đây, chúng tôi đang ngồi xuống với những người sáng lập, giám đốc điều hành và nhà đầu tư hàng đầu của Đông Nam Á để có những cuộc trò chuyện trung thực về hành trình cá nhân của họ và tìm hiểu những gì thực sự xảy ra đằng sau hậu trường.
Jeremy AU là Tham mưu trưởng và là nhà đầu tư tại Monk's Hill Ventures. Anh ấy cũng là một nhà đầu tư thiên thần tích cực và tổ chức podcast công nghệ Đông Nam Á dũng cảm. Trước Đồi của Monk, ông đã xây dựng Cozykin, một thị trường giáo dục sớm ở Mỹ. Ông đã lãnh đạo công ty khởi nghiệp với tư cách là Giám đốc điều hành từ Zero đến Series A và sau đó nó đã được giáo dục mặt đất hơn.
Chúng tôi nói về những gì anh ấy lớn lên, anh ấy mơ ước trở thành một nhà nghiên cứu vắc -xin, cách anh ấy biến đổi cuộc sống của mình sau khi học tập về cơ bản học tập tại UC Berkeley, một trong những trường đại học hàng đầu ở Mỹ, cách anh ấy đối phó với sự đau buồn sau một bi kịch, và làm thế nào trong quân đội đã giúp anh ấy tiếp tục các tác phẩm.
Ngoài ra. Chúng tôi cũng nói về cách anh ấy đồng sáng lập nền tảng tư vấn tác động của chính mình và cách anh ấy trích dẫn khía cạnh của anh ấy là Cozykin và Pivot đã thay đổi tất cả, và tất nhiên tại sao anh ấy trở lại Đông Nam Á và kết thúc nơi anh ấy có ngày hôm nay. Xin chào, Jeremy. Rất vui được nói chuyện với bạn hôm nay.
Jeremy AU: (02:01)
Xin chào, rất vui được gặp bạn. Tuyệt vời để cuối cùng có một podcast khác với nhau.
Amanda Cua: (02:06)
Bây giờ chúng tôi ở phía đối diện của bàn.
Jeremy AU: (02:10)
Vâng, podcast dũng cảm nhớ bạn, nhưng không sao cả. Đây là một cuộc trò chuyện khác một lần nữa, một nửa, và tôi chắc chắn chúng ta cũng sẽ theo một cách khác.
Amanda Cua: (02:16)
Vâng, hoàn toàn. Chà, đối với tôi, tôi cảm thấy như mình luôn thấy trên LinkedIn vì podcast dũng cảm, mọi người nói chuyện với tôi nói về bạn và Hill's Hill, podcast dũng cảm. Nhưng đối với tôi, tôi cảm thấy muốn hỏi về những gì tôi không biết, và tôi muốn nghe về bạn khi bạn lớn lên, cuộc sống như thế nào đối với bạn? Bạn quan tâm đến điều gì?
Jeremy AU: (02:34)
Ồ, các bàn đã quay. Tôi luôn là người đặt câu hỏi và bây giờ, tiết lộ thêm về bản thân và quá khứ đen tối và bi thảm của tôi. Tôi nghĩ cho mình lớn lên, tôi là một mọt sách, phải không? Và vẫn là một mọt sách. Tôi lớn lên yêu bách khoa toàn thư và khoa học viễn tưởng. Tôi là một phần của câu lạc bộ máy tính cũng như câu lạc bộ kịch ở trường trung học cơ sở và trung học. Vì vậy, điều đó có nghĩa là tôi đã chơi xung quanh mã hóa trong HTML, sau đó thực hiện thiết kế web, đi ra ngoài cho các cuộc thi kiến thức máy tính và rất nhiều thứ kỳ lạ. Và chúng tôi cũng điều hành một quán cà phê LAN do trường tài trợ. Chúng tôi đã cố gắng thuyết phục trường học của chúng tôi chiến đấu với tai họa của các sinh viên của chúng tôi đi chơi tại các quán cà phê LAN ở những nơi khác. Và chúng tôi đã thuyết phục họ xây dựng một quán cà phê LAN trong khuôn viên trường học của chúng tôi, và sau đó chúng tôi đã điều hành nó.
Amanda Cua: (03:18)
Cafe LAN là gì?
Jeremy AU: (03:19)
Giống như một quán cà phê chơi game máy tính. Ôi trời ơi. Bây giờ bạn đã làm cho tôi cảm thấy rất cũ, bạn không biết Lan Cafe là gì. Được rồi. Giống như khi mọi người không đủ khả năng cho các máy tính tuyệt vời ở nhà, vì vậy có một cửa hàng nơi bạn có nhiều PC và mọi người chỉ chơi trò chơi với nhau. Thông thường họ bán thực phẩm.
Amanda Cua: (03:35)
Bạn được phép chơi trong quán cà phê trong giờ nghỉ trưa và nghỉ ăn trưa và sau giờ học. Đó có phải là những gì thiết lập là?
Jeremy AU: (03:41)
Vâng, đó là những gì chúng tôi quy định nó. Vì vậy, chúng tôi hợp pháp hóa trò chơi LAN, hoặc chơi game mạng khu vực địa phương bằng cách cho phép mọi người có tối đa hai giờ mỗi tuần. Nó chỉ có sẵn sau giờ học và nếu bạn có điểm tệ, một giáo viên hoặc phụ huynh có thể gửi một khối cho chúng tôi. Và vì vậy chúng tôi đã cung cấp giá rất rẻ,? Đó là một trải nghiệm thực sự thú vị, điều hành một quán cà phê mạng. Vâng.
Amanda Cua: (04:04)
Bạn bao nhiêu tuổi khi nó được mở?
Jeremy AU: (04:06)
Oof. Thiết lập điều này giống như trường trung học, vì vậy tôi không biết. Phải giống như 12, 13, 14, 15, 16. Bạn biết đấy, thời gian vui vẻ.
Amanda Cua: (04:15)
Có phải vì bạn yêu thích chơi game và bạn muốn chơi ở trường?
Jeremy AU: (04:18)
Vâng. Nó giống như toàn bộ câu lạc bộ đã cùng nhau và gửi một đề xuất. Vào cuối ngày, tôi nghĩ mọi người đã thực hiện một số cấp độ chơi game hồi đó, ngay cả ngày hôm nay. Vâng, bạn biết gì không? Bạn đúng. Không phải ai cũng là một game thủ. Chúng ta sẽ không phải là người lớn, phải không? Chúng tôi là người mọt sách. Tôi chỉ nói theo nghĩa đen. Chúng tôi là những người mọt sách không thể chơi Starcraft và Warcraft và Count Strike và những trò chơi này. Và tôi nghĩ nhanh về phía trước 20 năm, và tôi nhớ rằng tôi đã ở Chung kết Dota II đang được tổ chức tại Singapore và rõ ràng mọi người đều ở đó. Đó là một bữa tiệc khổng lồ. Đó là toàn bộ sân vận động của người hâm mộ. Và có hiệu ứng AR và có tất cả các loại pháo hoa và có hàng triệu đô la làm giải thưởng. Và tôi đang nói với bạn tôi, ôi trời ơi, người đàn ông đã đi theo dòng chính. Bởi vì người bạn thân nhất ở trường trung học của tôi giống như xem TV. Tôi giống như, Kai, chúng tôi đã đi theo chủ đạo. Chúng tôi đã trở nên tuyệt vời! ? Chúng tôi từng là những người không phù hợp. Và bây giờ chúng tôi giống như các vận động viên với áo và những thứ tương tự được tài trợ của chúng tôi, và chiến lược và những nhà bình luận này. Đó là thời gian vui vẻ.
Amanda Cua: (05:17)
Vì vậy, nếu tôi hỏi bạn ở trường trung học, bạn muốn trở thành gì trong tương lai khi bạn lớn lên?
Jeremy AU: (05:21)
Vâng. Tôi muốn trở thành một nhà nghiên cứu vắc -xin và một nhà thơ ở bên cạnh. Vì vậy, điều đó có nghĩa là tôi muốn, thực sự quan tâm đến sinh học. Tôi quan tâm đến cơ thể, tôi quan tâm đến nghiên cứu và giải quyết vấn đề. Vì vậy, đó là một lượng lớn sự quan tâm. Tôi cũng đã có thời gian người đàn ông của năm. Và điều thú vị là tôi đã trải qua kinh nghiệm xem một số nhà khoa học người Mỹ gốc Á thực sự được tôn vinh vì công việc của họ. Và vì vậy, có một mức độ đại diện cuối cùng đã đá mạnh vì bạn có thể nhận được thành công.
Đối với tôi, một quan điểm viết của châu Á về một giai đoạn toàn cầu bằng cách thực hiện nghiên cứu về vắc -xin, v.v. Vì vậy, tôi nghĩ rằng có một mối quan tâm lớn về phía tôi để khám phá nghiên cứu vắc -xin như một danh mục. Và cuối cùng, tôi đã có cơ hội nhìn vào những người khác như bóng tối bây giờ. Tôi nhận ra rằng nó ít vui hơn nhiều so với nghĩ rằng tôi sẽ như vậy. Và vì vậy tôi giống như, tôi phải tìm một con đường khác. Và điểm số của tôi cũng rất tệ, vì vậy tôi đã không thực sự cắt bỏ điều đó vào thời điểm đó.
Amanda Cua: (06:17)
Vì vậy, họ đã theo dõi các nhà nghiên cứu vắc -xin ở trường trung học?
Jeremy AU: (06:20)
Không, tôi sẽ không nói, các nhà nghiên cứu vắc -xin, giống như các nhà khoa học y tế giống như một nhóm rộng hơn nhiều. Sau đó, nó giống như, được rồi, bạn ngồi trong phòng thí nghiệm, bạn thực hiện một loạt các đường ống vào thời điểm đó, và sau đó, nó trông không có vẻ gì. Tôi nghĩ rằng phiên bản lý tưởng hóa của người này giống như cứu thế giới, điều này cũng đúng, họ cứu thế giới. Nhưng tôi nghĩ bạn không có thực tế, ngày trong cuộc sống của nó là gì? Và vì vậy, tôi nghĩ rằng đó là việc học tốt để có.
Amanda Cua: (06:42)
Vậy làm thế nào bạn có được từ việc điều hành Cyber Cafe đó để muốn trở thành một nhà nghiên cứu vắc -xin? Điều gì lấp đầy khoảng trống ở đó?
Jeremy AU: (06:48)
Trước đó, lớn lên với các trò chơi công nghệ và máy tính. Hôm nay, bây giờ chúng tôi thích, nếu bạn sử dụng máy tính, bạn phải ở trong công nghệ. Nhưng nó không cảm thấy như thế, nó chỉ cảm thấy như có máy tính là một cách sống. Nó không cảm thấy như một mâu thuẫn khi sử dụng máy tính trong cuộc sống hàng ngày của bạn và chơi trò chơi máy tính với bạn bè của bạn, và cũng là một mọt sách về sinh học và những thứ tương tự. Nó chỉ cảm thấy rất giống nhau. Tôi nghĩ rằng thế giới đã xoay quanh điều đó bởi vì tôi sẽ nói, thậm chí nói 20 năm trước, tôi nghĩ rằng suy nghĩ về nghiên cứu y học rất khác với máy tính.
Nhưng nếu bạn đến Boston hôm nay hoặc bất cứ nơi nào, tất cả các nhà khoa học y tế, họ sẽ sử dụng máy tính mọi lúc. Tôi thực sự đã gặp một người nào đó và họ giống như, họ đã cười, họ đã mã hóa robot để đưa ra các giả thuyết về bài kiểm tra. Sau đó, họ có robot để tự động hóa việc thử nghiệm các giả thuyết đó, và sau đó họ chỉ nhìn vào kết quả và nói, được rồi, điều này thú vị hơn, hoặc điều này ít thú vị hơn. Và do đó, có rất nhiều công nghệ đang xảy ra.
Amanda Cua: (07:39)
Và sau đó, khi tôi đang tìm kiếm về bạn và nền tảng của bạn, tôi đã bắt gặp một câu chuyện mà bạn đã trải qua đau lòng trong năm học cấp hai, nhưng điều đó có liên quan đến cách bạn muốn trở thành một nhà nghiên cứu vắc -xin, hay bạn có nghĩ rằng điều đó không ảnh hưởng gì không?
Jeremy AU: (07:51)
Vâng, vì vậy một câu chuyện là gì, đó là ở trường trung học, tôi đã đi đúng hướng để trở thành một nhà nghiên cứu y học và vì vậy tôi đã học sinh học và hóa học và toán học và kinh tế. Tôi đã ở trên đường đua đó, và tôi nghĩ đó là kế hoạch của cô ấy. Và sau đó tình yêu đầu tiên của tôi muốn trở thành một dược sĩ. Chúng tôi đang làm rất nhiều điều đó. Và thật không may, câu chuyện dài, cô đã qua đời vì một căn bệnh đột ngột và không giải thích được trong suốt hai tuần, đó là một cú sốc lớn đối với cá nhân tôi, bởi vì có rất nhiều đau buồn, rõ ràng. Và điều đó thật khủng khiếp vì gia đình cô rõ ràng là rất quẫn trí.
Mọi người chỉ bị sốc. Và đó là, tôi nghĩ, một khoảnh khắc rất lớn đối với tôi theo nghĩa, rằng nó đã gây ra rất nhiều sự tự phản ánh. Nhưng hai, nó khiến tôi thiết lập lại những gì tôi muốn làm với cuộc sống của mình. Thực sự tôi không thực sự cảm thấy muốn tham gia nghiên cứu y học nữa, vì thực sự tôi không muốn tham gia vào lĩnh vực y tế đó, vì tôi là một điểm bất lợi cho các bệnh viện và tất cả các lĩnh vực khác này.
Và tất nhiên tôi nghĩ rằng một điểm khác của tôi là khủng khiếp vì tôi đã bỏ học một cách hiệu quả trong một năm. Vì vậy, điểm số của tôi, cuối cùng người ta hóa ra là không ở gần nơi bạn cũng cần chúng, cho nghiên cứu y học. Vì vậy, tôi nghĩ rằng đó là sự khởi đầu của một hành trình nhiều năm đối với tôi. Đặt lại, tìm ra con đường sự nghiệp của tôi, tham gia quân đội trong một vài năm, và cuối cùng quyết định tôi thực sự muốn đi học đại học, và sau đó tham gia tất cả các kỳ thi của tôi một lần nữa. Và cuối cùng, cuối cùng đã quyết định khám phá kinh tế, đó là chủ đề tốt nhất thứ hai của tôi như một con đường khác.
Và tôi nghĩ điều thú vị là khi tôi đi học đại học, nó không thực sự thay đổi nhiều như bạn nghĩ. Bởi vì những gì tôi quyết định là, tôi muốn tiếp tục nghiên cứu về vắc -xin nhưng thực sự là nhiều hơn về các chương trình hoặc chiến lược của nó. Vì vậy, tôi đã học kinh tế. Tôi đã làm việc với các tổ chức phi lợi nhuận và các doanh nghiệp xã hội và lĩnh vực y tế, và vì vậy, ngay cả ở trường đại học, tôi nghĩ rằng mục tiêu của tôi là cung cấp lớp chiến lược cho Quỹ Gates, v.v. Vì vậy, tôi vẫn muốn giúp thế giới và biến thế giới thành một nơi tốt hơn một chút, nhưng cảm giác như sẽ không phải là tôi không ở trong phòng thí nghiệm hoặc trong một không gian y tế, nhưng làm việc nhiều hơn về phía công ty Slash Tổ chức.
Amanda Cua: (09:46)
Cùng một mục tiêu, nhưng chỉ là một mặt khác của mọi thứ.
Jeremy AU: (09:49)
Vâng, chính xác. Và đó là lý do tại sao ở trường đại học tôi đã làm việc với khá nhiều tổ chức phi lợi nhuận và doanh nghiệp xã hội khác nhau, hầu hết trong số họ ở phía y tế để giúp họ hoạt động, với chiến lược của họ, với tài chính của họ trong khung thời gian.
Amanda Cua: (10:00)
Vì vậy, bạn nói rằng bạn đã bỏ học, loại, trong một năm từ trường trung học. Nó như thế nào trong một năm đó?
Jeremy AU: (10:05)
Ý tôi là, nó đã bỏ học từ Junior College và tôi thực sự đã được kiểm tra. Đó là bức ảnh dài nhất của nó. Tôi sẽ xuất hiện trong lớp của mình, nhưng tôi cũng giống như không ở đó. Và tôi nghĩ rõ ràng, trên diện tích bề mặt, Jeremy có tham dự lớp học vừa đủ để không gặp rắc rối không? Vâng. Nhưng Jeremy có thích tinh thần ở đó không? Không thực sự. Và tôi nghĩ rằng một trong những phần thú vị thậm chí là ngày hôm nay, tôi nhìn lại và tôi nói như thế nào, ký ức của tôi về trường trung học so với trường đại học so với trường trung học. Tôi sẽ nói rằng những kỷ niệm của tôi rất mờ nhạt xung quanh Junior College. Nó chỉ là, và những người bạn bác sĩ của tôi giống như, vâng, đây là một điều rất phổ biến. Vì vậy, khi bạn đau buồn, cơ thể bạn không thực sự xử lý các ký ức theo cách tương tự bởi vì nó quá mải mê trong thế giới nội tâm của bạn, thay vì thế giới bên ngoài.
Vì vậy, tôi không phải là một học sinh giỏi. Điểm số của tôi không tốt. Tôi đoán đó là tầm quan trọng quan trọng đối với bố mẹ tôi, nhưng họ cũng cảm thấy như họ không thực sự biết phải làm gì. Vì vậy, đó là điều đó. Chắc chắn ở cấp bậc dưới của trường trung học của tôi khi tôi tốt nghiệp. Tôi luôn nhớ họ đang công bố điểm số. Và đó là một trường học tốt và vì vậy, đó là tất cả những điểm số cao này và chúng là tỷ lệ phần trăm này. Và tôi giống như, oh shit, tôi chắc chắn ở dưới 10% của trường sau khi họ công bố tất cả các điểm số và các bậc, tôi giống như, ah, shit, tôi chắc chắn ở dưới 10% của trường.
Amanda Cua: (11:09)
Họ đã thông báo tất cả mọi người từ trên xuống dưới? Trên màn hình?
Jeremy AU: (11:12)
Không. Chúng giống như số X và nó giống như, bốn A, hai sự khác biệt. Và đó giống như số người này,? Và sau đó họ giống như, được, bốn A, một sự khác biệt giống như 5% trường học, bốn người. Vì vậy, họ giống như tiếng kêu ra khỏi các số liệu thống kê chính. Và sau đó, sau một thời gian, tôi giống như, ồ, điểm số của tôi phù hợp với tầng dưới cùng của trường, điều đó đã hút về cảm giác nó. Vâng, nó đã hút. Tôi rất không vui theo nghĩa là không ai muốn biết rằng tôi có thứ hạng dưới cùng trong trường. Nhưng điều đó không có gì đáng ngạc nhiên với tôi vì tôi cũng biết rằng tôi đã kiểm tra. Vì vậy, có rất nhiều cuộc trò chuyện nội bộ. Tất nhiên, chúng tôi chỉ thích, tôi đã làm kém vì tôi không tập trung. Nhưng sau đó, tôi nên tập trung vì tôi muốn làm tốt hơn. Nhưng, tôi không muốn làm tốt hơn vì tôi không thực sự quan tâm.
Đó là, khi nhìn lại, một cách rất thiếu niên của nó. Nhưng tôi nghĩ rằng một trong những lợi ích của thế giới ngày nay là có nhiều nguồn lực hơn cho những người trải qua đau buồn. Tôi nghĩ vào thời điểm đó, tôi không nghĩ rằng internet là tốt như vậy. Vì vậy, tôi đã đến thư viện và tôi đã kiểm tra. Tôi đã đi đến một phần gọi là đau buồn. Và sau đó bạn nhìn vào một loạt các giống nhau, có 10 cuốn sách ở đó và bạn thích.
Amanda Cua: (12:07)
Có lẽ đó là súp gà cho tâm hồn?
Jeremy AU: (12:09)
Và sau đó bạn giống như, yeah, chính xác. Nhân tiện, tôi đã phải đọc rất nhiều món súp gà cho tâm hồn. Nhân tiện, nó không phải là một trò đùa. Và cũng như như bánh mì hàng ngày của chúng tôi và những thứ như thế.
Amanda Cua: (12:18)
Các tác phẩm kinh điển.
Jeremy AU: (12:19)
Vâng. Vì vậy, đó là những gì bạn có. Và Kinh thánh?
Amanda Cua: (12:21)
Tôi nghĩ ba người đó?
Jeremy AU: (12:22)
Ba người đó giống như, mọi người đều thích súp gà cho linh hồn, bánh mì hàng ngày của chúng tôi và Kinh thánh. Đó là những gì mọi người có. Và sau đó, tôi rất đặc biệt vì tôi đã đi đến thư viện vì tôi cảm thấy thực sự buồn. Tôi không biết phải làm gì. Và có một phần về đau buồn. Và sau đó bạn chỉ cần kiểm tra, nhìn vào 10 cuốn sách để nó bao gồm, và bạn chỉ cần duyệt qua chúng, và đó là những gì bạn có .Today, Internet có tất cả mọi thứ. Nó được bình thường hóa về những gì cần làm, những gì bạn cảm thấy và các mẹo chiến thuật.
Amanda Cua: (12:43)
Đối với mọi loại đau buồn mà bạn có.
Jeremy AU: (12:45)
Vâng. Bạn có thể đến Reddit, Reddit Slash đau buồn, hoặc tư vấn Reddit Slash, và nó giống như, tôi không biết, 10.000, một trăm ngàn người giống như chính xác với bạn. Nhưng ý tôi là, với tôi, hồi đó, nó rất. Đừng hiểu sai ý tôi. Tôi vẫn nghĩ đó là một trải nghiệm cô đơn cho bất cứ ai trên thế giới, nhưng chỉ là một thời gian điên rồ, phải không? Đó chỉ là một thời gian khó khăn đối với tôi vào thời điểm đó, và tôi rất vui vì tôi đã vượt qua.
Amanda Cua: (13:05)
Làm thế nào bạn sẽ nói về quá trình chữa bệnh và chuyển đổi? Có một thời điểm mà bạn cảm thấy như, không, bạn đã chữa lành, hoặc bạn có thể thực sự biến đổi cách bạn cảm nhận và bạn đã xử lý nó? Bởi vì tôi cảm thấy đó là một tình huống và trải nghiệm rất độc đáo mà bạn có, nhưng tôi cảm thấy như mọi người cũng có thể được hưởng lợi từ việc nghe về cách bạn vượt qua nó theo một nghĩa nào đó.
Jeremy AU: (13:23)
Vâng. Câu chuyện dài, tôi phải mất nhiều năm để thậm chí thoải mái khi nói về nó. Thực tế là tôi có thể nói về nó ngày hôm nay là điều tôi không bao giờ có thể làm, thành thật mà nói, trong ít nhất năm năm sau khi mọi thứ xảy ra. Tôi nghĩ rằng tôi đã trải qua hai năm trong quân đội. Tôi đã không nói về nó ngoại trừ với một số người bạn biết về nó, rõ ràng. Nhưng bạn biết đấy, chúng tôi đã không nói về nó. Bố mẹ tôi không thực sự nói về nó. Không ai thực sự nói về nó.
Amanda Cua: (13:45)
Đó cũng là một điều châu Á, tôi nghĩ, không nói về mọi thứ và sau đó chỉ hy vọng rằng nó là một quá trình.
Jeremy AU: (13:49)
Vâng, thật khó xử. Không có câu trả lời dễ dàng. Tôi đã có một cố vấn trường học, ít nhất, người đã cố gắng nói chuyện với tôi. Nhưng khi còn là một thiếu niên, bạn cũng không thực sự tin tưởng vào cố vấn của trường.
Amanda Cua: (13:58)
Bạn không tin vào hệ thống.
Jeremy AU: (14:00)
Chà, ngoài ra, cố vấn trường học sẽ viết ra những thứ hoặc những thứ tương tự, với tư cách là một cố vấn của trường, không phải là cố vấn của bạn.
Amanda Cua: (14:04)
Vâng. Họ không đứng về phía bạn.
Jeremy AU: (14:06)
Họ không đứng về phía bạn. Vì vậy, sau đó, sự năng động thú vị đó. Cuối cùng tôi đã đi học đại học, sau khi học cho các kỳ thi một lần nữa và cuối cùng đạt điểm cao, và cuối cùng nhận được, cuối cùng đã nộp đơn vào đại học và vào. Tôi đã không nói về nó trong bốn năm, khá nhiều. Đó là, tôi nghĩ rằng tôi đã ở Mỹ tại UC Berkeley. Không ai biết. Và tôi thực sự rất thích sự thật mà không ai biết.
Amanda Cua: (14:25)
Giống như một khởi đầu mới.
Jeremy AU: (14:27)
Đó là một khởi đầu mới. Mọi người đều thích, ồ, bạn là anh chàng châu Á tuyệt vời. Anh chàng giống như từ Singapore với một giọng nói thú vị, rằng bạn đã làm hai năm trong quân đội và bạn thực sự quan tâm đến các tổ chức phi lợi nhuận và đội y tế. Mát mẻ. Bạn làm bạn. Vì vậy, không có, nó giống như A, như bạn đã nói, một khởi đầu mới. Không có hành lý. Và tôi nghĩ rằng chỉ khi tôi trở lại Đông Nam Á và sau đó, bắt đầu tập trung lại bản thân và nhận được điểm rõ ràng, nơi thành thật mà nói, tôi nghĩ rằng câu chuyện dài đã như thế nào, tôi cũng có một mối quan hệ nghiêm túc với người vợ bây giờ, nhưng sau đó tôi chỉ là bạn gái và chúng tôi đang nghiêm túc về điều đó. Và câu chuyện dài tôi chỉ nhận ra rằng mình chỉ là, tôi chỉ có rất nhiều niềm tin tự giới hạn về các mối quan hệ và những gì tôi phải làm với cuộc sống của mình về các mối quan hệ. Vì vậy, đừng hiểu lầm tôi, tôi hoàn toàn hoạt động về công việc của mình hoặc đi chơi với bạn hoặc bất cứ điều gì, nhưng khi nó chỉ đến với các mối quan hệ, thành thật mà nói, tôi không tuyệt vời. Tôi chỉ rất cam kết-hình ảnh, điều này có ý nghĩa hoàn toàn ngay khi nó nói to ngày hôm nay. Nhưng hồi đó, tôi giống như, ồ, tôi không muốn cam kết. Và đó là hành vi hoàn toàn bình thường đối với tôi.
Và sau đó đến một lúc nào đó, tôi nhận ra rằng nó đang trở nên hơi phi logic. Và vì vậy tôi cũng giống như, được rồi, tôi đang ở trong một mối quan hệ nghiêm túc, hãy để tôi cố gắng tìm ra những gì đang diễn ra ở đây. Và sau đó, tôi bắt đầu thực hiện nghiên cứu của mình, tôi bắt đầu googling, bắt đầu công cụ, bắt đầu đi, tự làm việc. Vì vậy, yeah, nó đã trở nên tốt hơn rất nhiều, khá nhiều. Không tốt hơn, nhưng tôi nghĩ rằng tôi đã trở nên thoải mái hơn khi chia sẻ về nó khoảng bảy năm sau. Và thực sự, nhấp đúp vào những gì bạn nói ở đây, đó không thực sự là một điều hiếm gặp bởi vì khoảnh khắc tôi bắt đầu chia sẻ về nó, ý tôi là, sự thật là, nó rất phổ biến. Một điều chắc chắn sẽ xảy ra với tất cả chúng ta là tất cả chúng ta sẽ chết. Bạn sẽ chết. Tôi sẽ chết.
Amanda Cua: (16:02)
Và tất cả chúng ta sẽ mất một người thân yêu vào một lúc nào đó.
Jeremy AU: (16:04)
Vâng. Chính xác. Mọi người sẽ mất một người thân yêu, trừ khi một cuộc sống lâu dài có nghĩa là bạn sẽ có nhiều người mà bạn đã yêu hoặc yêu bạn, đã qua đời. Và điều thú vị là khi tôi bắt đầu thoải mái hơn khi chia sẻ câu chuyện, và năm tuổi, tôi nghĩ rằng rất nhiều người thích, vâng, giống như họ có thể không nhất thiết phải mất mối tình đầu, nhưng họ có thể mất cha mẹ, ông bà, bạn, bạn, bạn của họ. Và theo nhiều cách, nó là phổ biến. Và vì vậy tôi nghĩ rằng có rất nhiều sự đồng cảm xuất hiện. Vì vậy, ở một mức độ nào đó, tôi, tôi nghĩ những gì công bằng giống như ở tuổi 17. Và 16, thực tế là bạn mất đối tác mối quan hệ của mình là hoàn toàn không phổ biến với tất cả các đồng nghiệp của bạn. Trong không gian này.
Amanda Cua: (16:42)
Nhưng vâng, đặc biệt là trong cái chết bất ngờ. Vâng. Cái chết đột ngột, nhưng, nhìn về sau và trong cuộc sống, nó khác.
Jeremy AU: (16:47)
Vâng. Vâng. Nhưng sau đó nếu bạn nói chuyện với một người 50 tuổi, có lẽ họ đã có nhiều người thân yêu qua đời nên có một sự năng động thú vị mà tôi giống như, nhận thức đó không phải là một sự xuất hiện hiếm gặp.
Đó là, đó là một sự xuất hiện rất phổ biến. Nhưng như bạn đã nói, có một sự kỳ thị xung quanh nó. Nhưng vào thời điểm đó, không có nhiều nguồn lực cho mọi người. Và nó không bình thường khi nói về điều đó. Vì vậy, tôi nghĩ rằng đó là thử thách thú vị cho bản thân tôi, và thậm chí đối với nhiều người ngày nay.
Amanda Cua: (17:10)
Làm thế nào bạn vào UC Berkeley và thực sự quyết định, được rồi, tôi muốn học đại học ngay bây giờ, nhưng tôi muốn đi học đại học ở Hoa Kỳ. Làm thế nào bạn làm điều đó?
Jeremy AU: (17:21)
Vâng. Ý tôi là, tôi đã rất tệ ở trường và tôi chỉ, Autopilot đã đến Singapore Services Services bắt buộc, nhưng tôi rất vui khi đi vì tôi không có kế hoạch nào khác cho mọi người khác. Họ giống như, khá thất vọng vì họ giống như, ồ, tôi đã vào một trường đại học tốt. Tôi không thể chờ đợi để đến đó. Hoặc họ giống như, ồ, tôi có một người bạn gái sẽ đến Mỹ trước hoặc ở một nơi khác. Và tôi phải ở lại trong quân đội. Vì vậy, tôi nghĩ rằng mọi người, rất nhiều người đã thất vọng. Họ cảm thấy như cuộc sống của họ bị tạm dừng trong hai năm vì có một nơi nào đó để đi.
Và đó là một sự giải thoát lớn đối với tôi bởi vì tôi sẽ giống như gật đầu như thế, yeah, yeah, yeah. Điều này thật khủng khiếp. Trong đầu, tôi giống như, bạn có thể đi lái tự động. Đó là, yeah, tốt hơn nhiều cho bạn. Vâng. Và tôi luôn nói với mọi người, nếu bạn muốn ngăn chặn ai đó, tôi không biết, cảm thấy chán nản hay đau buồn, bạn cho họ điều gì? Bạn chắc chắn rằng họ ngủ rất sớm và bạn chắc chắn rằng họ thức dậy lúc bình minh. Bạn chắc chắn rằng họ luôn được bao quanh bởi mọi người. Bạn chắc chắn rằng họ có nhiều bài tập thể dục và vitamin B, có được nhiều ánh sáng mặt trời và bạn chắc chắn rằng họ không tự suy nghĩ quá nhiều. Vì vậy, chỉ cần tiếp tục cho họ hướng dẫn.
Amanda Cua: (18:23)
Tôi phải đồng ý với điều đó. Tôi không nghĩ rằng tôi có một trải nghiệm bi thảm lớn xảy ra với tôi, nhưng khi Covid xảy ra vào năm 2020, tôi đã lên kế hoạch đi học đại học, nhưng tôi cảm thấy như với Đại học Zoom và mọi thứ, tôi không nghĩ rằng nó đáng để cam kết với bốn năm đại học trực tuyến.
Vì vậy, tôi quyết định nghỉ một năm. Đối với tất cả bạn bè của tôi, tôi khá tự tin nói với họ đây là quyết định tốt nhất. Nhưng sau đó giống như đằng sau hậu trường, tôi biết tôi không biết phải làm gì hoặc có bất kỳ kế hoạch nào. Vì vậy, tôi tự nhủ điều cuối cùng tôi muốn là trở thành một người ăn mày và thực sự buồn. Vì vậy, tôi thực sự đã làm một lịch trình cho chính mình.
Tôi sẽ ngủ rất sớm, thức dậy rất sớm và tôi có lịch trình cho mỗi ngày trong tuần. Tôi sẽ không ngừng nghỉ chỉ theo lịch trình đó. Và tôi nghĩ rằng nó đã giúp tôi rất nhiều.
Jeremy AU: (19:03)
Vâng, chính xác. Vì vậy, đó là những gì quân đội đã làm. Giống như họ đã cho tôi một thói quen rất có cấu trúc và tôi không nghĩ như thế, tôi không biết, sáu tháng? Hiệu quả, có. Anh ấy chỉ khiến bạn chạy, nhảy, đào, bắn, chạy, ngồi xổm, chống đẩy, anh ấy chỉ làm tất cả những điều này và tôi nghĩ rằng tôi nhớ khoảng sáu tháng, tôi, tôi nghĩ rằng bộ não của tôi bắt đầu giống như bắt đầu làm việc lại một chút. Vâng. Và tôi chỉ là, không sao.
Giống như tôi làm gì bây giờ? Sáu tháng này. Được rồi. Và tôi nghĩ rằng đó là một thời gian, rõ ràng, vì tôi đã tự lái trong sáu tháng. Tôi giống như, ồ, có lẽ tôi sẽ tham gia vào quân sự vì tôi đang ở trong quân đội. Tôi vừa tham gia quân đội. Tôi không có ý nghĩa.
Sau sáu tháng tôi giống như, ồ không, tôi, tôi không thể ở trong quân đội. Nó giống như, tôi có thể làm điều này trong hai năm, nhưng tôi không thể làm điều này trong 20 năm. Vì vậy, yeah. Đó là một lời nhắc nhở tốt để được như thế, nếu tôi thực sự không làm gì cả, tôi thực sự sẽ bị mắc kẹt trong quân đội. Đó là khi tôi như thế, được rồi, bây giờ bạn đã có một mục tiêu.
Bây giờ tôi đã có một mục tiêu, giống như, quân đội, ra khỏi quân đội, làm điều gì đó trong cuộc sống của tôi. Và vì vậy tôi bắt đầu, nó giống như, được rồi, bước một. Và nó giống như, tôi bắt đầu đánh giá. Tôi bắt đầu lấy SATS, phải không? Kỳ thi Mỹ, được tiêu chuẩn hóa vì nó dễ dàng hơn so với người Anh. Đó là tất cả MC, vì vậy về cơ bản những gì tôi sẽ làm là tôi muốn, mua sách giáo khoa Mỹ cho SATS. Sau đó, tôi sẽ mang chúng vào bánh. Và sau đó tôi sẽ chỉ học vào ban đêm. Khi chúng tôi được trang bị trong Jungle, theo nghĩa đen, tôi vẫn còn nhớ rằng tôi đã làm các SAT hóa học.
Về cơ bản, tôi muốn cắt sách SAT của mình thành các phần trang như 20 hoặc 30 trang. Bây giờ tôi đặt chúng vào một túi ziploc và tôi sẽ đặt chúng vào ba lô của tôi, nơi chúng sẽ trông đẹp và bằng phẳng. Và vì vậy yeah, mọi người khác sẽ kiệt sức. Tất cả chúng ta đều bị muỗi ăn thịt.
Và sau đó tôi sẽ thích bật đèn đuốc của mình và giống như vậy, hãy rút ra ziploc của tôi. Và đây là tất cả trong rừng rậm. Vì vậy, yeah. Bởi vì trong cuốn sách, tôi có thể ở trong giường, tôi có thể sử dụng cuốn sách. Nhưng trong rừng, tôi không thể mang toàn bộ cuốn sách vì nó quá nặng. Vì vậy, tôi sẽ chỉ 20, 30 trang, và sau đó, giống như, loại dần dần đi qua chúng và CQ rất dễ dàng vì bạn chỉ có thể sử dụng bút của mình. Chỉ cần làm một vài. Tôi giống như đó là một trải nghiệm khá nhiều vì tôi nghĩ rằng những người xung quanh tôi, rất nhiều người trong số họ không hiểu lắm. Ý tôi là, theo nghĩa là rất nhiều người trong số họ đã có các trường đại học của họ để trải qua, đã ký hợp đồng về những điều họ muốn làm, vì vậy tất cả đã được xếp hàng cho họ. Và đối với những người khác, nó giống như, vâng tôi không biết. Chỉ cố gắng đốt thời gian. Vì vậy, rất nhiều người đã có psps. Họ đã chơi đồ có tội và tất cả.
Amanda Cua: (21:35)
Bạn là người duy nhất thực sự cố gắng chiến đấu để thay đổi cuộc sống của họ hoặc tìm một cái gì đó để làm.
Jeremy AU: (21:40)
Vâng. Bởi vì tôi là người duy nhất có, đã cố gắng thiết lập lại các kỳ thi. Tôi nghĩ sau này trong năm thứ hai, tôi đã gặp một vài người giống như, làm điều tương tự. Nó trở nên dễ dàng hơn một chút vào thời điểm đó một khi tôi biết rằng tôi không phải là kẻ lập dị duy nhất, giống như thức khuya để nhìn vào hóa học và những thứ tương tự. Vì vậy, khi nhìn lại, rất nhiều năm, tôi thực sự khá tự hào về bản thân mình rằng tôi thực sự đã ngồi xuống và.
Amanda Cua: (22:00)
Đã có chính mình với nhau.
Jeremy AU: (22:01)
Vâng, bởi vì tôi nghĩ rằng trước đây giống như bạn luôn đi học, và mọi người, cuối cùng bạn chỉ cần học vì đó là một điều mặc định để làm và bởi vì mọi người khác cũng đang học, vâng. Vì vậy, có rất nhiều sự bắt chước và mô phỏng đang xảy ra. Vì vậy, bạn chỉ cần học tập. Nhưng trong quân đội, nó giống như nghĩa đen ngay lần đầu tiên tôi từng gặp phải mọi người chắc chắn không học. Mọi người đều cố gắng thích sống sót trong ngày, chơi game, và, ra ngoài hoặc giống như, tôi không biết, thực vật và ngủ. Ý tôi là, bởi vì, nó giống như, vì ngày rất mệt mỏi bởi vì, bạn đang cố gắng vượt trội về thể chất, et cetera. Và tôi chỉ là người chỉ đang cố gắng học.
Amanda Cua: (22:36)
Đó là lần đầu tiên bạn phải tự động viên, tôi nghĩ vậy.
Jeremy AU: (22:39)
Vâng, tốt, tôi luôn luôn tự động viên ở một mức độ nào đó, nhưng lần đầu tiên tôi thực sự đưa ra quyết định, tôi giống như, tôi tự động viên hoặc chọn làm điều gì đó mà không ai khác đang làm.
Đó là, đó là một thời gian thực sự thú vị và tôi rất biết ơn phiên bản bản thân 19 và 20 tuổi của mình mà tôi đã chọn học, bởi vì cuối cùng người đó đã nộp đơn vào đại học, đến UC, Berkeley, và sau đó sẽ không ở nơi tôi có ngày hôm nay. Một phiên bản trẻ hơn của tôi không chọn thích nói như, được rồi, tôi sẽ là người kỳ lạ. Họ đang học. Thời gian thú vị. Vâng.
Amanda Cua: (23:09)
Khi bạn ở UC Berkeley, và bạn thực sự đã thành lập nhóm tư vấn của riêng mình, làm thế nào mà bắt đầu? Có phải vì kinh nghiệm của bạn ở UC, Berkeley, bạn đã nhìn thấy nó và muốn mô phỏng trải nghiệm bạn đã tham khảo ý kiến tại UC Berkeley, và mang nó đến Singapore, hay có những động lực khác mà bạn cũng có?
Jeremy AU: (23:25)
Vâng, vì vậy, tôi nghĩ rằng khi tôi đến trường tại trường đại học, UC Berkeley, tôi đã rất lạc lõng. Nhưng tôi biết rằng tôi muốn trả lại cho khu vực xã hội vào thời điểm đó. Vì vậy, cuối cùng tôi đã may mắn tham gia một nhóm tư vấn tác động xã hội đang làm việc với các tổ chức phi lợi nhuận và các doanh nghiệp xã hội để xoay quanh các hoạt động.
Và đó là một trải nghiệm thay đổi cuộc sống bởi vì đó là sự tăng trưởng đam mê như vậy. Những người thực sự muốn. Cải thiện mọi thứ, nhưng cũng rất cam kết và nó cũng rất chọn lọc. Và vì vậy tôi nghĩ rằng đã có thể tạo ra một cộng đồng rất mạnh mẽ và trung thành. Và đó là một cái gì đó mà tôi thực sự cần.
Nó tạo ra một cấu trúc nhưng cũng cho tôi quan điểm mở khóa một số kỹ năng trong bản thân. Và tôi chỉ thích thời gian đó rất nhiều ở cấp đại học. Sau này tôi biết điều đó. Tôi muốn trở về Đông Nam Á từ Mỹ và vì vậy tôi đã kết thúc ở một vị trí mà tôi muốn tình nguyện tại một tổ chức tương tự ở Singapore và nó không tồn tại.
Và kết quả là, tôi chỉ động não với tôi vào thời điểm đó và vẫn là người bạn thân nhất của tôi Kwan. Và về cơ bản chúng tôi đã từng là bạn quân đội. Vâng, chúng tôi đã gặp quân đội, và trở thành những người bạn tốt nhất sau đó. Và anh ấy chỉ giống như, hey, tại sao chúng ta không thiết lập nó, nếu nó không tồn tại, nếu bạn không thể tình nguyện trong đó, tại sao chúng ta không thiết lập nó?
Chúng ta là tôi nghĩ trong hồi tưởng thẳng thắn, rất ngây thơ và thêm nhiều cách tốt hơn. Tôi có lẽ muốn tiết kiệm cho mình rất nhiều thời gian đau lòng. Có lẽ chỉ nói với bản thân mình như, hey Jeremy, tại sao bạn không tình nguyện ở một tổ chức phi lợi nhuận khác thay vì cố gắng tạo ra của riêng bạn với cùng một mức giá? , nó chỉ là như vậy, rất nhiều công việc.
Amanda Cua: (24:52)
Bạn không thể gắn bó với lĩnh vực xã hội, xã hội. Bạn không cần phải làm chính xác một cái mà bạn từng làm việc.
Jeremy AU: (24:59)
Vâng, chính xác. Rất nhiều cách, cách dễ dàng hơn để làm điều đó, nhưng chúng tôi quyết định, tôi giống như, vâng, hãy xây dựng nó. Và chúng tôi đã làm. Cuối cùng, chúng tôi đã xây dựng tư vấn kết hợp, rất, rất, rất đau đớn ngay từ đầu bởi vì có rất nhiều người, rất nhiều người hoài nghi và về mô hình kinh doanh, về cách tiếp cận, về việc nó có thể hoạt động hay không. Nhưng vâng, đó là, tôi nghĩ rằng một trải nghiệm tuyệt vời để có thể làm điều đó và xây dựng nó, và tôi thực sự rất thích nó vào cuối ngày.
Amanda Cua: (25:20)
Tôi nghĩ rằng đó là một điều để xây dựng một công ty khởi nghiệp và đó là một điều khác để cố gắng xây dựng một tổ chức phi lợi nhuận bootstrap.
Jeremy AU: (25:27)
Oof. Vâng. Ý tôi là, tại sự thật là vào thời điểm đó, ngôn ngữ thậm chí không thực sự tồn tại, vì vậy chúng tôi đã kết thúc việc xây dựng một doanh nghiệp xã hội, có, có nguồn thu nhập riêng. Nó không chạy trên quyên góp, nhưng ngôn ngữ thậm chí không tồn tại. Từ bootstrap không tồn tại. Ý tôi là, và cái gì? Doanh nghiệp xã hội thậm chí không tồn tại. Chúng tôi biết một số người tự gọi mình là doanh nhân xã hội, nhưng tất cả họ đều là những kẻ kỳ lạ. Tôi đã sử dụng từ kỳ lạ rất nhiều và chúng tôi đã như vậy, được rồi. Tôi nghĩ rằng loại mô tả chúng tôi. Vì vậy, tại thời điểm đó, khi chúng tôi mới bắt đầu, tôi nghĩ rằng chúng tôi giống như, được rồi, muốn xây dựng một tổ chức phi lợi nhuận? Nhưng kiếm tiền từ các dịch vụ của nó chứ không phải từ sự đóng góp. Và đó thực sự là một khởi động bootstrap, bạn có thể gọi nó.
Bởi vì chúng tôi đã có một kế hoạch tăng trưởng khá tích cực, hoặc bạn gọi nó là doanh nghiệp xã hội, bất cứ điều gì bạn muốn gọi nó, nhưng rất nhiều thuật ngữ hồi đó không tồn tại về những gì nên gọi chúng tôi. Thậm chí giống như các bài tiểu luận về cách phát triển, giống như tất cả những thứ đó.
Amanda Cua: (26:16)
Bạn không thích A, ví dụ, những gì chúng ta có bây giờ, giống như hướng dẫn khởi động của tổ hợp y. Bạn không có bất cứ thứ gì như vậy.
Jeremy AU: (26:22)
Không. Nó không tồn tại. Vì vậy, nó giống như, chỉ học mọi thứ từ đầu. Và chỉ cần thích tự mình vẽ nó, làm điều đó từ BA, các nguyên tắc đầu tiên, nhưng chúng tôi đã đi theo cách nào đó chúng tôi đã thành công. Vâng. Nó vẫn tồn tại cho đến ngày nay. Nó vẫn còn mạnh mẽ. Nó được phối hợp cho hàng trăm tổ chức phi lợi nhuận trong các doanh nghiệp xã hội ở Singapore và được đào tạo hàng ngàn cựu sinh viên. Thật buồn cười vì tôi đi bộ trong lĩnh vực xã hội Singapore và tôi sẽ giống như, họ giống như, ồ, bạn là người tìm thấy một tư vấn kết hợp.
Và tôi thích, vâng, tôi đã làm. Và sau đó họ thích, wow. Làm thế nào bạn làm cho nó xảy ra? Làm thế nào, làm thế nào bạn làm cho nó, tự duy trì? Tại sao bạn lại xoay sở để rời đi và tìm một người kế vị? Đó là một sự tiếp quản. Giống như, nguyên nhân, giống như các tổ chức phi lợi nhuận, khi bạn xây dựng một cách nhất định, giống như những người sáng lập vẫn ở đó sau 20, 30, 40 năm. Nếu tôi có một, rằng họ, họ thực sự không thể kiếm đủ tiền. Họ rất phụ thuộc vào sự đóng góp.
Amanda Cua: (27:07)
Tôi thậm chí cũng không thể tìm thấy tên của bạn trên trang web. Tôi nghĩ rằng rất nhiều doanh nghiệp xã hội, các tổ chức phi lợi nhuận, tôi nhìn vào, họ luôn có cái này, trang sáng lập và nó rất lớn. Và câu chuyện dài này từ anh chàng đó, người phụ nữ đó.
Jeremy AU: (27:19)
Vâng. Và đối với tôi, đó là một trong những mục tiêu lớn. Tôi có một người bạn, tôi giống như, vâng, tôi nghĩ đối với tôi, hiệu trưởng đầu tiên của tôi là như thế, bạn thực sự không thể có một lá thư tài năng nếu người sáng lập ở đó mọi lúc. Vậy thì ai sẽ là giám đốc điều hành có hiệu suất cao? Ai sẽ tiếp quản? Và nếu không có giám đốc điều hành có hiệu suất cao, thì ai là nhân viên và tình nguyện viên có hiệu suất cao?
Amanda Cua: (27:38)
Làm thế nào bạn nghĩ về tất cả những điều này?
Jeremy AU: (27:40)
Tôi chỉ thích nói chuyện với mọi người, nhưng nó giống như, yeah. Giống như nếu tôi có kế hoạch đi, thì điều đó buộc tôi phải có một kế hoạch kế nhiệm. Nhưng tôi buộc tôi phải có một kế hoạch kế nhiệm có nghĩa là buộc tôi phải có một kế hoạch huấn luyện và huấn luyện lãnh đạo buộc tôi phải có một kế hoạch tuyển dụng rất mạnh mẽ. Vì vậy, tôi nghĩ rằng nó giống như làm việc lạc hậu, và điều đó buộc tôi phải xây dựng tất cả những điều đó để chúng tôi có thể tìm thấy một người kế vị theo thời gian. Vì vậy, vâng, tôi rất vui vì mọi người đã tiếp quản. Có một sự thay đổi tốt, một tổ chức COM tiếp tục phát triển và tiếp tục.
Và tôi thành thật, đó là một câu chuyện hay, bởi vì tôi nghĩ, rõ ràng khi tôi còn trẻ, nó giống như, ồ, điều này có thể đi rất lớn. Nó có thể phát triển trên khắp Đông Nam Á, các thành phố bằng đá cẩm thạch, các quốc gia đá cẩm thạch, và sau đó là bạn. Giống như, không, tôi nghĩ, tôi nghĩ khi nói đến, ít nhất là đối với công ty đầu tiên, như bạn đã nói, dây đeo Bush, doanh nghiệp xã hội, giống như thực tế là nó có thể, có trò chơi dài hạn đó?
Đây có phải là, tôi nghĩ nó bị đánh giá thấp, nó bị đánh giá thấp. Tôi nghĩ mọi người đang cố gắng giống như công ty tỷ đô đó hoặc cố gắng như thế từ công ty đầu tiên. Vâng. Vâng. Và tôi, tôi chỉ nghĩ rằng mục tiêu là gì, mục tiêu là thích tác động sâu sắc đến các khách hàng mà chúng tôi đang phục vụ cũng như tác động sâu sắc, các thành viên của cộng đồng mà chúng tôi đang đào tạo, và vì vậy tôi nghĩ mọi thứ đều diễn ra từ đó. Và thành thật hơn, bởi vì sự thật là tôi luôn nói với mọi người, người kế vị của tôi, cô ấy tốt hơn tôi. . Thật tuyệt. Và cảm thấy thật tệ khi thừa nhận rằng vì họ thích, ồ, cô ấy tốt hơn tôi. Bạn đã đề cập, nhưng bạn giống như, ồ, điều đó tốt.
Ý tôi là, tôi lấy tín dụng cho nó. Đối với tôi, nó tốt cho khách hàng của bạn, nó tốt cho cộng đồng khách hàng của tôi, nó tốt cho mọi người khác, nhưng, nó hơi bầm tím cho cái tôi của bạn. Khi bạn lần đầu tiên thích làm điều đó. Nhưng đó là tất cả những gì bạn muốn làm.
Amanda Cua: (29:20)
Bạn đã biết rằng bạn muốn tìm một người kế vị khi bạn thuê cô ấy?
Jeremy AU: (29:25)
Tôi nghĩ, ý tôi là, tôi không nghĩ nó giống như tại một điểm thành lập, bạn giống như, ồ, tôi muốn rời đi, nhưng không ai thực sự làm điều đó. Nhưng tại một số điểm. Nhưng cô ấy đã ở đó siêu sớm. Nhưng tôi nghĩ khá sớm, tôi rất thích, được rồi, nếu đây là một tổ chức thực sự có hiệu suất cao, nó cần phải có gì? Và giống như làm việc lạc hậu. Đây là loại giống như đi qua tất cả logic đó, tốt hơn hay tồi tệ hơn? Vì vậy, yeah. Tôi, tôi nghĩ rằng nó giống như nói như, được rồi, nó giống như nếu bạn muốn một tổ chức có tài năng tuyệt vời, bạn cần phải có cơ hội thăng tiến.
Bạn cần phải có huấn luyện và chải chuốt. Bạn cần sự di chuyển trên.
Amanda Cua: (29:55)
Vâng. Vì vậy, nó không giống như, ví dụ, khi tư vấn kết hợp tăng trưởng qua nhiều năm, tài năng này được phát triển qua nhiều năm và bạn tự nhủ có lẽ cô ấy nên tiếp quản và tôi nên rời đi. Nó không giống như trường hợp đó.
Jeremy AU: (30:05)
Đó là cách để làm hỏng nó, thành thật mà nói, rất nhiều tổ chức như thế, nó giống như, được rồi, tôi sẽ di chuột xung quanh và cuối cùng, ồ, điều này đủ để tiếp quản.
Và sau đó, loại như cách rất phản ứng này. Giống như đó chắc chắn là cách tồi tệ nhất để làm điều đó bởi vì sự thật là, hiệu suất cao. Có những cơ hội khác. Vâng. Vì vậy, bạn muốn ngồi xuống với họ và chỉ nói với họ như, hey, bạn có một cú đánh. Và bạn cần nói với họ như thế, bắn không phải bây giờ, nhưng một phát bắn là trong hai năm hoặc ba năm, hoặc bốn năm.
Và sau đó người biểu diễn cao rất hào hứng với nó. Những người có suy nghĩ sơ bộ và họ nói như thế, được rồi, tôi muốn cho nó một phát súng. Trong khi đó, rất nhiều người chỉ giống như, yeah. Nếu bạn không nghĩ rằng họ có một phát bắn, thì họ sẽ rời đi. vâng. đến một nơi hứa hẹn. Khả năng di chuyển lên. Vì vậy, tôi nghĩ rằng đó thực sự là mấu chốt của sự năng động cho kế hoạch kế vị mất mát là như thế, vâng, bạn không thể chờ đợi. Tôi nghĩ rằng bạn phải bắt đầu, thành thật mà nói, có lẽ như năm năm trước. Giống như, ý tôi là, tôi không nghĩ nó sẽ giống như, ồ, tôi muốn rời đi. Ồ, tôi có thể rời đi trong năm năm. Được rồi, hãy bắt đầu lập kế hoạch ngay bây giờ.
Nhưng nó giống như cách đó. Chúng tôi chỉ ổn. Tôi đã xây dựng một tuyệt vời. Nơi để thuê một, d tuyển những người giỏi nhất. Tôi đã tạo ra một cái thang cho họ để học. Tôi đã tạo ra các cấu trúc và cơ hội để họ cải thiện và thúc đẩy sự nghiệp của họ, và tôi nghiêm túc về việc để có một không gian cho những người giỏi nhất trong số những người có hiệu suất cao tốt nhất để tăng vọt lên hàng đầu. Đó thực sự là niên đại mà mọi người nên tập trung vào.
Amanda Cua: (31:26)
Sau nhiều năm sau khi bạn thành lập tư vấn nội dung, bạn đã kết thúc tại Trường Kinh doanh Harvard. Đó có phải là thứ bị ảnh hưởng bởi thời gian của bạn để xây dựng liên doanh của riêng bạn?
Jeremy AU: (31:35)
Vâng, vì vậy, tôi nghĩ rằng tôi đã có cơ hội đến Harvard MBA với một lời đề nghị, và tôi nghĩ rằng đó là một cơ hội to lớn để làm và thực hiện và.
Vâng, tôi đã lấy nó. Tôi thực sự đã cuối cùng đã trì hoãn việc nhập học vào Harvard một năm vì tôi cảm thấy như mình chưa tìm thấy người kế nhiệm. Tôi cần thêm thời gian để đào tạo và huấn luyện và tìm, và bác sĩ thú y đúng đắn, nhưng cũng để đến giai đoạn tiếp theo. Vì vậy, yeah, tôi nghĩ rằng đó là một trải nghiệm tuyệt vời. Tôi đã đến Harvard.
Tôi tự nhủ, tôi đã nói, này, tôi hài lòng với màn trình diễn của mình với tư cách là một nhà tư vấn tại Bain. Tôi hài lòng với màn trình diễn của mình với tư cách là người đồng sáng lập của Constunct Consulting và dẫn nó đến giai đoạn tiếp theo của những gì cần phải làm, và tôi muốn học. Và đối với tôi, tôi đã rất nhiều trong một chế độ học tập, Tech, về việc trở thành một giám đốc điều hành, về thế giới. Vì vậy, đó là một trải nghiệm thực sự thú vị để đến Boston.
Amanda Cua: (32:29)
Vì vậy, thời gian đó là giai đoạn tiếp theo cho bạn, như tập trung vào bản thân một lần nữa và học hỏi. Nhưng sau đó trong thời gian của bạn tại Trường Kinh doanh Harvard, cuối cùng bạn đã thành lập công ty khởi nghiệp của riêng mình. Điều đó đã xảy ra như thế nào?
Jeremy AU: (32:40)
Vâng, tôi đã đến Harvard và tôi đã làm MBA của tôi và sau đó, tôi rất có, tôi nghĩ, ba bàn thắng.
Tôi nghĩ rằng người đầu tiên là gặp một người mới mỗi ngày hoặc có một cuộc thảo luận sâu sắc. Thứ hai là tôi cảm thấy như tôi muốn. Học cách trở thành một nhà lãnh đạo và CEO giỏi cũng như học tập không có nghĩa là một người sáng lập tốt. Và điều thứ ba là tôi muốn tham gia một cái gì đó mà tôi quan tâm và nếu nó không tồn tại, để có thể tạo ra nó.
Vì vậy, tôi nghĩ rằng hai năm của tôi tại Harvard, rất nhiều, một chức năng của tôi, thành thật mà nói, chỉ cần đến thăm rất nhiều công ty khác nhau và. Các ngành dọc khác nhau, vì vậy tôi giống như, tôi là một phần của Câu lạc bộ chăm sóc sức khỏe. Tôi giống như đi chơi với các bác sĩ và các bệnh viện để hiểu các hoạt động.
Vì tôi đã thích, hey, làm việc tại bệnh viện như một giám đốc điều hành sẽ như thế nào? , Động lực học sẽ là gì? Vâng. Và sau đó tôi nhận ra rằng tôi đã là một người đồng sáng lập và vì vậy, vân vân. Vì vậy, tôi giống như, yeah, khám phá các công ty khởi nghiệp khác nhau cơ hội. Vì vậy, tôi đã đến thăm tất cả các loại khởi nghiệp, phải không?
Tôi đã đến thăm trụ sở của Casper, ZocDoc và Ooma Health. Vì vậy, đó là một chuyến thăm tốt đẹp đến tất cả các cơ sở khác nhau của các công ty khởi nghiệp này để chỉ hiểu những gì họ đang làm trong tòa nhà. Vì vậy, vâng, một số thời gian thú vị và bạn đi đến điểm, ngồi xuống và khám phá những ý tưởng khác nhau, khác nhau, và những gì chúng tôi đã làm là chúng tôi đã nói, ồ, tôi quan tâm, giống như sức khỏe tinh thần như một thể loại. Vì vậy, chúng tôi bắt đầu phỏng vấn rất nhiều người đã đấu tranh với sức khỏe tinh thần. Và sau đó, chúng tôi đã phát hiện ra rằng, có nhiều cụm khác nhau và một trong những lớp lớn nhất là trầm cảm sau sinh.
Và vì vậy khi chúng tôi phỏng vấn các bà mẹ bị trầm cảm sau sinh, chúng tôi đã tìm thấy. Đại đa số trong số họ đang phải vật lộn với sự trở lại làm việc và cũng là việc cung cấp dịch vụ chăm sóc trẻ em chất lượng cao. Và điều đó đã gây ra cho họ rất nhiều căng thẳng đang kết thúc trầm cảm sau sinh của họ. Và vì vậy chúng tôi ngồi xuống, chúng tôi động não về nó. Tôi luôn nhớ có một bác sĩ và sau đó anh ấy rất giống, ngay cả khi tôi đối xử với điều này, có lẽ bạn nên xây dựng như một thứ gì đó tạo ra như liệu pháp nhóm và tư vấn để chấp nhận thực tế rằng không có trẻ em tốt, và tôi như vậy, và tôi nghĩ, tôi có nghĩa là anh ấy rất nghiêm túc,
Ý tôi là anh ấy rất giống như từ, vì bạn là bác sĩ. Bạn giống như, được rồi, tôi có tất cả những người phụ nữ bị trầm cảm vì không có trẻ em tốt và họ không thể quay lại làm việc, và do đó, danh tính của họ đang bị cắt xén và do đó, bệnh trầm cảm bị hoãn lại. Sau đó, bạn giống như, với tư cách là một bác sĩ, bạn giống như nhưng câu trả lời giống như tư vấn theo nhóm và đưa họ vào một căn phòng với các bà mẹ khác cũng đã mất việc vì họ không thể tìm thấy việc chăm sóc trẻ em.
Và sau đó tất cả họ đều giao tiếp và sau đó họ cảm thấy tốt hơn về nó. Và sau đó, họ có thể trở lại làm việc. Bạn có thể quay lại làm việc sau hai hoặc ba hoặc bốn hoặc năm năm khi cuối cùng họ tìm ra một tình huống chăm sóc trẻ em. Nhưng, và tôi giống như, vâng, điều đó có ý nghĩa từ góc độ y tế.
Nhưng trong thực tế, bằng cách thực hành, có lẽ những gì bạn có thể làm là giúp họ quay lại làm việc và giúp họ tìm được việc chăm sóc trẻ em.
Amanda Cua: (35:28)
Vì vậy, đây là cách nó bắt đầu. Tôi nghĩ rằng đó là bởi vì có lẽ bạn đã có của riêng bạn, đứa trẻ của bạn vào thời điểm đó, và sau đó đó là một trải nghiệm khiến bạn phải làm điều này.
Jeremy AU: (35:36)
Vâng, nó giống như, yeah, nó giống như gặp gỡ như 107 rất buồn, thất vọng, những bà mẹ tức giận, những bà mẹ mới. Và điều này giống như, chăm sóc trẻ em ở đâu? Và mọi người giống như bạn muốn tư vấn nhóm? Bạn có muốn thuốc? Bạn có muốn massage? Giống như, s, giống như, mọi người đều thích, họ giống như, không, tôi không biết. Chỉ cần, tôi cần chăm sóc trẻ em.
Amanda Cua: (35:55)
Làm thế nào bạn tìm thấy chúng? Đó là rất nhiều bà mẹ.
Jeremy AU: (35:58)
Điều đó không khó, phải không? Ý tôi là, mẹ giống như dễ dàng, bạn chỉ cần hỏi tất cả bạn bè của bạn và anh ấy giống như, này, có ai là một người mẹ mới không? Hay sẽ trở thành một người mẹ?
Amanda Cua: (36:06)
Vì vậy, bạn sẽ gặp họ trực tiếp?
Jeremy AU: (36:08)
Vâng, tôi sẽ thực hiện các cuộc gọi với họ hoặc, vì vậy, tôi nghĩ rằng nó rất đẹp, ý tôi là, các bà mẹ rất dễ tìm. Ý tôi là, nó giống như, đi nào. Giống như bạn, ý tôi là, Facebook vẫn còn ở đây và trong ba tháng sau, mọi người đã hoàn thành, mọi người đặt những bức ảnh nhỏ của họ nói rằng, chúng tôi mong đợi. Được rồi. Đó là sự thật. Ý tôi là, đó là niềm vui và những điều đó không phải là, dễ dàng, không khó tìm thấy sau tất cả. Tôi nghĩ rằng mọi người đánh giá thấp việc tìm người dùng mục tiêu của bạn dễ dàng như thế nào nếu bạn rất cụ thể về họ là ai. Bạn có hiểu ý tôi không?
Amanda Cua: (36:40)
Vâng. Và sau đó làm thế nào bạn tìm ra, được rồi, đây là vấn đề, chăm sóc trẻ em và sau đó xây dựng giải pháp? Phiên bản sớm nhất của nó trông như thế nào? Bạn có phải là người giữ trẻ không?
Jeremy AU: (36:50)
Vâng, chúng tôi đã. Bạn biết đấy, chúng tôi chỉ đang chăm sóc trẻ em. Chúng tôi, chúng tôi, chúng tôi quan sát họ ở nhà. Tôi nghĩ rằng có, vâng, chúng ta vẫn thích, động não và những bức ảnh mà chúng ta có, nơi chúng ta rất thích, được rồi, điều gì xảy ra nếu.
Đảo ngược một mô hình chăm sóc trẻ em, làm thế nào để chúng ta nhìn vào chăm sóc trẻ em trong nhà so với một mạng lưới nhà với các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc trẻ em trong đó? Vì vậy, tôi nghĩ rằng rất nhiều lần lặp lại khác nhau của nó. Và không có cách nào dễ dàng để nói điều đó, nhưng tôi nghĩ cách dễ dàng nhất để nói, vào cuối ngày, tôi nghĩ khi nói đến việc chăm sóc trẻ em, và tôi nghĩ một trong những điều chúng tôi nhận ra là vào cuối ngày là một không gian được điều chỉnh theo nghĩa là, có một tỷ lệ trẻ em nhất định cho phép mỗi giáo viên, và rõ ràng đó là một hoạt động có nhiệm vụ cao, đó
Bởi vì bạn nghĩ rằng bạn có con, họ đang mạo hiểm, họ đang bò, họ có cơ hội mắc hội chứng bàn cho trẻ sơ sinh bất ngờ. Vì vậy, có rất nhiều tiêu chuẩn chất lượng cao mà bạn cần. Vì vậy, các thông số mà bạn có xung quanh chăm sóc trẻ em thực sự không nhiều. Vì vậy, đó là nhiều hơn về việc sáng tạo, về cách bạn giải quyết nó.
Vì vậy, đối với chúng tôi, cuối cùng chúng tôi đã xây dựng một mạng lưới chia sẻ bảo mẫu. Hôm nay chúng tôi gọi chúng là những người chăm sóc trẻ em, thực sự. Vì vậy, đó là một chuyến đi thú vị trong đó, chúng tôi đã xây dựng công ty trong nhiều năm, từ Pre-Seed, The Seed, The Series A, chúng tôi đã phát triển lên tới khoảng 8 triệu doanh thu. Và cuối cùng chúng tôi đã bán nó cho giáo dục mặt đất cao hơn.
Đó là một chuỗi nhà giữ trẻ toàn cầu. Và sau đó, chúng tôi giống như đã làm việc với họ trong hơn một năm để giống như tích hợp trên cả nước và nhận được các cảng chia sẻ và chăm sóc trẻ em được hợp pháp hóa trên nhiều tiểu bang. Vì vậy, đó là một trải nghiệm thú vị và tôi nghĩ rằng phần khó khăn là như thế, tôi nghĩ rằng những người sáng lập của chúng tôi đã hỏi về cách xây dựng một cái gì đó.
Tôi nghĩ rằng anh ấy chỉ cần bắt đầu từ đầu, tôi nghĩ anh ấy chỉ cần bắt đầu từ ngày đầu tiên, chỉ cần xây dựng, giải quyết vấn đề, và sau đó bạn tiếp tục cố gắng và thử và thử các lần lặp lại khác nhau. Vì vậy, tôi nghĩ đó là cách chúng tôi thực hiện nó trên con đường của chúng tôi, nhưng tôi nghĩ nó vẫn chưa được giải quyết, thành thật mà nói.
Thành thật mà nói, chúng tôi đã bẻ khóa và giải quyết 5% vấn đề, từ cơ sở giải pháp, tôi nghĩ rằng 5% chăm sóc trẻ em vẫn còn khá nhiều về việc tạo ra một mô hình chăm sóc trẻ mới. Nhưng ngay cả ngày nay, tôi nghĩ vấn đề là tôi nghĩ rằng nước Mỹ là một nơi bị phá vỡ duy nhất cho chăm sóc trẻ em và gia đình.
Mm. Và vì vậy tôi nghĩ rằng nhiều hơn nữa cần phải làm. Và, tôi giống như, theo nghĩa đen hôm nay chỉ cần nhìn vào một sàn khởi nghiệp, kết thúc, họ chỉ nói về cách họ muốn giải quyết vấn đề chăm sóc trẻ em. Và tôi đã như thế, tốt.
Amanda Cua: (39:04)
Thật ngạc nhiên, tôi là một chuyên gia. bằng cách nào đó.
Jeremy AU: (39:07)
Chà, tôi, không phải, tôi không ngạc nhiên vì tôi đã thấy các lần lặp lại khác nhau của phương pháp này. Và tôi nghĩ rằng nước Mỹ có một vấn đề độc đáo về cơ bản, điều này không đủ các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc trẻ em, vì vậy tôi nghĩ mọi người chỉ cố gắng thích các thông số khác nhau để xử lý cùng một vấn đề, nhưng nó giống như vậy là không đủ. Bạn biết đấy, nếu bạn đang sống ở xa gia đình và khi bạn không được liên bang bảo vệ thai sản, hãy để một mình làm cha rời đi, tôi nghĩ rằng bạn có nhiều nhu cầu, phải không? Đối với chăm sóc trẻ em không được phục vụ tốt. Dừng hoàn toàn.
Amanda Cua: (39:38)
Thật sự như thế nào khi thực sự xây dựng một công ty khởi nghiệp, một khách hàng mục tiêu không phải là bạn? Ý tôi là, bạn đã không gặp phải vấn đề tương tự, phải không? Vì vậy, mã đó là một thách thức lớn, hoặc bạn có thể tăng thêm điều đó với tất cả các bài nói mà bạn đã có với người dùng của mình?
Jeremy AU: (39:54)
Vâng, thực sự nhóm của chúng tôi thực sự có khá nhiều kinh nghiệm với điều dưỡng cũng như với công nghệ giáo dục. Ý tôi là, cá nhân tôi, tôi cũng đã thực tập tại một loạt phim Trung Quốc, một công ty khởi nghiệp đang xây dựng các trường mầm non, không phải là cùng một phân khúc, mà là một chút khác biệt về nhân khẩu học mục tiêu.
Và câu chuyện dài sẽ là, nó là một. Nhưng đó là một thách thức có thể vượt qua, ý tôi là, vào cuối ngày, đó là về sự đồng cảm với người dùng mục tiêu. Tôi sẽ cho bạn một ví dụ sẽ giống như, bạn sẽ không đến một phòng khám vô gia cư, tôi sẽ đưa ra một ví dụ, bạn đã làm. Bạn không cần phải vô gia cư để xây dựng.
Một tổ chức phục vụ người vô gia cư. Bạn có hiểu ý tôi không? Giống như có bonkers, bạn biết tôi muốn nói gì không? Giống như, có rất nhiều cách khác, ví dụ sẽ như ở đó. Có rất nhiều công ty mà mọi người xây dựng FedEx, phải không? Họ không phải là người đưa thư.
Amanda Cua: (40:43)
Tôi nghĩ rằng chỉ có rất nhiều lời khuyên khởi nghiệp mà tôi thấy, đặc biệt là trên Twitter và bên ngoài. Họ nói như thế, ồ, bạn nên là người có kinh nghiệm với một vấn đề khi gặp phải điều này. Và nó luôn luôn là một điểm cộng. Tôi sẽ không đồng ý. Nó giống như, đó chỉ là lý do tại sao tôi hỏi bạn.
Jeremy AU: (40:57)
Tôi nghĩ rằng nó có ích, nó có ý nghĩa không? Nhưng câu hỏi nằm ở những khía cạnh nào nó giúp? Và những người sáng lập có tự nhận thức về thế mạnh của họ và khoảng cách của họ để mang đúng người để giúp họ làm điều đó đúng không?
Có rất nhiều khoa học, để cho thấy rằng có rất nhiều người sáng lập đã trải qua vấn đề mục tiêu và những người thành công. Có rất nhiều người có, không có kinh nghiệm trong đó. Nhưng cũng hóa ra thành công. Nhưng tôi nghĩ rằng con đường thành công là khác nhau, phải không?
Vì vậy, ví dụ, những người sáng lập là người đó rõ ràng sẽ dựa vào sự đồng cảm của họ, dựa vào cách tiếp cận cá nhân của họ để làm điều đó, và họ phải cẩn thận để không chỉ số quá mức về kinh nghiệm cá nhân của họ, nhưng để khái quát trải nghiệm của họ với nhiều người hơn, vâng. So với tôi nghĩ rằng những người không có kinh nghiệm đó, họ đang đưa ra quyết định rất nhiều để nói, được rồi, tôi không có kinh nghiệm, nhưng tôi có một cái gì đó khác. Có lẽ tôi có kỹ năng, tôi có kiến thức, tôi có quyết tâm. Và tôi tự nhận thức về điều này đủ để thực sự tập trung vào việc học càng nhiều càng tốt từ càng nhiều người càng tốt, và cũng chu đáo về việc đưa đúng người để giúp tôi tránh những cạm bẫy, nhưng cũng tối đa hóa thành công.
Đó là một mô hình thành công rất khác. Và tôi không nói điều đó. Nếu bạn có kinh nghiệm thành công, tôi nghĩ rằng, bạn có thể không thành công dễ dàng, nhưng tôi cũng không nói rằng nếu bạn không có trải nghiệm cá nhân đó, bạn sẽ không thành công. Tôi, tôi nghĩ rằng điều này thực sự quay trở lại thích mức độ tự nhận thức của bạn là gì?
Và trong tình huống của chúng tôi là như thế, được, chúng tôi biết rằng chúng tôi hiểu công nghệ giáo dục, chúng tôi biết rằng chúng tôi đã hiểu các công ty khởi nghiệp, chúng tôi biết rằng chúng tôi hiểu thiết kế sản phẩm. Chúng tôi biết rằng chúng tôi hiểu làm thế nào để làm, kỹ thuật và chúng tôi chắc chắn rằng chúng tôi đã mang theo ngay lập tức, phải không? Bạn biết đấy, những người đầu tiên mà chúng tôi thuê là như, ví dụ, giáo viên nhà trẻ, phải không?
Hiệu trưởng của chúng tôi, một cách hiệu quả, các nhà quản lý của những người ban ngày này có thể cung cấp cho chúng tôi điều đó. Ví dụ, quan điểm về phương pháp sư phạm giáo dục nên như thế nào, ví dụ. Vì vậy, tôi nghĩ đó là câu chuyện cho hầu hết mọi khởi nghiệp là như thế. Sự thật là bộ bình thường của hai người đồng sáng lập, không có cách nào họ có tất cả kiến thức tại thời điểm đó, cũng như dự luật họ đang xây dựng. Vì vậy, họ phải học và họ phải tập trung. Ý tôi là, hãy nhìn vào những người sáng lập Airbnb. Họ đã bao giờ làm việc tại Hilton hay Marriott chưa?
Amanda Cua: (43:05)
Họ chỉ có một chiếc máy bay ở vị trí của họ.
Jeremy AU: (43:07)
Vâng, chính xác. Họ là nhà thiết kế sản phẩm trước. Nhưng họ đã phải học. Tôi nghĩ những gì dự đoán thành công, thực sự, là tỷ lệ học tập cá nhân cho tất cả những điều này. Người sáng lập và khởi nghiệp.
Amanda Cua: (43:17)
Vì vậy, nó như thế nào khi thoát khỏi công ty của bạn và sau đó trở về Đông Nam Á bây giờ đang ở phía đối diện của bàn? Bây giờ là một VC như thế nào? Đầu tư thiên thần?
Và tôi nghĩ rằng bạn cũng đã đề cập trước đây rằng bạn muốn trở thành một loại VC khác. Vì vậy, trong quá khứ, tôi đoán gần hai, hoặc ba năm bạn là một VC, bạn có nghĩ rằng bạn đã có thể làm điều đó, là một VC khác?
Jeremy AU: (43:40)
Whew, những câu hỏi khó. Vì vậy, tôi nghĩ rằng sau khi được giáo dục mặt đất cao hơn, tôi là GM ở đó trong một năm và, chúng tôi đã thực hiện một đại dịch covid và phản ứng với nó và chăm sóc trẻ khẩn cấp.
Đó là một thời gian điên rồ và sau đó có một cơ hội để tham gia đầu tư mạo hiểm. Tôi nghĩ rằng Venture Capital rất thú vị bởi vì tôi đã làm việc với VCS, họ đã ở trên bảng của tôi và họ đã ném tôi, hợp tác với tôi như một người sáng lập. Vì vậy, tôi rất có nhiều kinh nghiệm ở phía bên kia của bàn, nhưng tôi nghĩ đó cũng là một trải nghiệm thú vị.
Xem trang web đầu tư mạo hiểm là như thế nào. Và tôi nghĩ rằng điều lớn lao mà tôi nhận ra về không gian là có một ngàn Jeremys ngoài kia. Bạn có hiểu ý tôi không? Bởi vì là người sáng lập, bạn rất tập trung vào miền, không gian, công việc của bạn và rõ ràng bạn đi chơi với người khác.
Vì vậy, tôi đã đi chơi với như Danielle và Jaw và LA và tất cả những thứ này. Tất cả những người tuyệt vời mà tôi thực sự rất thích bởi vì họ là những người sáng lập tuyệt vời và tôi tôn trọng những gì họ đang làm. Tuy nhiên, điều thú vị là một VC, tôi nghĩ rằng bạn đang đứng về phía chúng tôi, bạn thấy như thế nào. Một ngàn Jeremys,
Có rất nhiều người có ước mơ trở thành người sáng lập, đã xây dựng các đội và đang bán cho khách hàng. Vì vậy, tôi nghĩ rằng đó là một sự đảo ngược rất thú vị, tôi nghĩ rằng sẽ thấy mặt khác của bảng tương tự như thế nào, giống như khi tôi là một người sáng lập, tôi đã thấy hàng trăm VC, thành thật mà nói.
Vâng. Và dù sao thì tất cả họ đều nói những điều tương tự. Vì vậy, đó là một trải nghiệm thực sự thú vị. Và, tôi nhớ tôi đã chuyển đổi để trở thành một VC, và sau đó, yeah. Bạn biết đấy, tôi đã ngồi xuống và làm một chiếc VC và cô ấy ngồi xuống với tôi và cô ấy muốn hỏi tôi như thế nào khi trở thành người sáng lập. Bởi vì cô ấy giống như đi theo một hướng khác và cô ấy giống như, Jeremy, bạn có lời khuyên nào cho tôi như một người muốn trở thành người sáng lập? Và tôi sẽ giống như gặp gỡ tâm trí ở đó.
Amanda Cua: (45:25)
Làm thế nào bạn đang cố gắng trở thành một VC khác hoặc một VC nhân đạo bây giờ? Và bạn có nghĩ rằng bạn có thể làm điều đó khác nhau không? Hay bạn nghĩ nó giống như một quá trình không đổi?
Jeremy AU: (45:34)
Bạn biết đấy, tôi nghĩ rằng ý tưởng đầu tư mạo hiểm trong ngày, đó là về việc xây dựng tương lai, và vì vậy, tương tự như những người sáng lập theo nghĩa là mọi người đều phù hợp với Ruda đang cố gắng xây dựng tương lai.
Nhưng tôi nghĩ đối với những người sáng lập, tôi nghĩ rằng bạn thực sự có động lực thú vị này, nơi bạn đại diện cho nhóm, tài năng, tầm nhìn về những gì cần phải làm. Và bạn có thời gian đó, vì vậy nếu bạn thực sự quan tâm đến một vấn đề, bạn có một chân trời thời gian. Vâng. 20 năm, 30 năm, quái, 50 năm. Và ví dụ, tôi giống như, như John Kamar, anh ấy đã làm VR và Doom và, giống như rất lớn trên VR, và, nhưng anh ấy là người sáng lập nhiều lần. Và trong giám đốc điều hành nhân sự, tôi, người này đã làm, sự nghiệp của anh ta trong 30 năm liên tiếp. Và anh ấy vẫn đang phát triển.
Anh ấy vẫn còn 20, hoặc 30 năm nữa. Và đó có thể là ở các công ty khác nhau hoặc các cách tiếp cận khác nhau và vai trò khác nhau, nhưng bạn biết đấy, anh ấy có niềm đam mê đó của thể loại đó cho sự năng động đó. Vì vậy, anh ấy mang đến tầm nhìn, sự lãnh đạo của anh ấy và quan điểm của anh ấy. Và tôi nghĩ VC thực sự là một điều rất khác vì họ đại diện cho phía thủ đô,
Đó là, những gì đối tác hạn chế có. Mối quan hệ và thỏa thuận hợp đồng. Họ nói, hey, chúng tôi đang tìm kiếm các công ty sẽ trở thành một công ty hàng tỷ đô la một cách hiệu quả trong 10 năm. Và vì vậy, trong một số cách, các VC đang tìm cách đầu tư vào các công ty sẽ đạt được định giá hàng tỷ đô la đó, tôi đoán bạn có thể gọi nó, đi ngay trong 10 năm. Và vì vậy VC đang đại diện cho vốn, phải không? , cũng đại diện cho một số cấp độ hợp tác và chiến lược của hội đồng, nhưng cũng đại diện cho chân trời thực sự. Trên thực tế, có một động lực 10 năm cho nó, phải không? Cho mỗi khoản đầu tư. Và vì vậy, có một cuộc hôn nhân thú vị xảy ra giữa những người sáng lập cần vốn và sẵn sàng đi nhanh trong vòng 10 năm và các VC sẵn sàng đồng sở hữu một công ty có nguy cơ cao và bảo lãnh để trở thành một phần của hành trình đó. Và tôi nghĩ rằng có rất nhiều câu chuyện hay khi mọi thứ diễn ra đúng và khi cả hai bên hài hòa. Vì vậy, bạn biết đấy, chúng tôi nhìn vào, Facebook được tài trợ bởi VC, phải không?
Palantir đã được VC tài trợ. Airbnb được tài trợ bởi VC và Uber được tài trợ bởi VC. Grab là một quỹ VC. Gojek được VC tài trợ. Đó là, tôi nghĩ rằng có rất nhiều câu chuyện hay nếu điều đó có ý nghĩa. Điều đó chỉ có thể xảy ra với cuộc hôn nhân của cả vốn và lãnh đạo. Và tôi nghĩ đó là tất cả những câu chuyện hay, nhưng tôi nghĩ mọi thứ khác xảy ra ở đâu, điều gì xảy ra trước đó?
Điều gì xảy ra khi mọi thứ không diễn ra tốt đẹp? Vâng, và tôi nghĩ đó thực sự là, tôi nghĩ rằng cuộc tranh luận và cuộc đấu tranh thực sự tồn tại.
Amanda Cua: (47:55)
Vì vậy, tôi nghĩ rằng chúng tôi đã nói rất nhiều về bạn là ai tại nơi làm việc, những gì bạn. Nhưng bạn cũng là một người cha, bạn cũng có một gia đình, và rõ ràng, bạn có một cuộc sống tốt bên ngoài tất cả các công việc này.
Ý tôi là, bạn đang rất bận rộn. Bạn thậm chí còn có một podcast và mọi thứ bạn làm đôi khi tôi tự hỏi làm thế nào trên trái đất bạn leo lên, đặc biệt là với trẻ em. Vì vậy, bạn thích gì bên ngoài phía công việc? Cuối tuần của bạn như thế nào? Bạn có sở thích nào? Bạn thích làm gì với con bạn?
Jeremy AU: (48:19)
Tôi nghĩ rằng tôi hài hước và vui vẻ. Và mát mẻ.
Amanda Cua: (48:22)
Một người cha mát mẻ trông như thế nào?
Jeremy AU: (48:24)
Bố mát mẻ. Tôi thích người cha.
Amanda Cua: (48:26)
Bạn có nói với con bạn "Tôi là một VC" không? Vì vậy, tôi rất tuyệt.
Jeremy AU: (48:30)
KHÔNG.
Amanda Cua: (48:30)
Bạn biết cha của bạn đã có một lối ra, điều đó làm cho anh ấy mát mẻ trong số những người lớn khác. Tôi chắc rằng bạn không nói với họ điều đó.
Jeremy AU: (48:36)
Không. Tôi nghĩ rằng phần tốt nhất của việc có con là. Bạn biết đấy, họ yêu bạn rất nhiều. Và tôi nghĩ rằng có một sự vô điều kiện đối với nó rất đơn giản và dễ dàng và trung thực, vì vậy những gì nó sôi sục là như thế, vâng, tôi nghĩ rằng cuối tuần rất giống, thức dậy vào bữa sáng thứ bảy với bọn trẻ, sau đó đi ăn trưa cùng nhau. Sau đó, họ đi ngủ trưa. Sau đó tôi bắt đầu, vào buổi chiều.
Đó là khi tôi ghi lại podcast. Trong thời gian đó, hoặc, giống như, chỉ, ghi lại một podcast vì những đứa trẻ đang ngủ. Vâng. Và sau đó, tôi thích đọc khoa học viễn tưởng. Vì vậy, vào ban đêm, có lẽ tôi sẽ đọc một cuốn sách khoa học viễn tưởng hoặc một cuốn sách tự giúp đỡ về tâm lý học.
Amanda Cua: (49:16)
Nhưng không phải súp gà cho tâm hồn nữa.
Jeremy AU: (49:18)
Vâng, đó là món súp gà tiên tiến hơn cho tâm hồn. Nó vẫn là súp gà cho tâm hồn, nhưng nó bắt nguồn nhiều hơn, theo chất tương tự, tôi đoán. Vâng. Vì vậy, yeah. Và sau đó đó là những ngày cuối tuần. Tôi cũng làm một số ngẫu hứng, vì vậy tôi cũng thích hài kịch. Vì vậy, tôi sẽ tham gia một lớp học vào mỗi cuối tuần.
Amanda Cua: (49:37)
Ồ, đó là lớp học?
Jeremy AU: (49:37)
Vâng.
Amanda Cua: (49:38)
Bạn thực hiện ở đâu? Đó là một điều công khai hay đó là một điều riêng tư với lớp của bạn?
Jeremy AU: (49:42)
Chà, đó là một điều riêng tư mà một số người bạn làm. Bạn không muốn bất cứ ai chăm sóc và tôi không thực sự, bây giờ thế giới biết, tôi đoán vậy. ĐÚNG VẬY. chống lại cái muỗng phía sau. Bây giờ bạn có một tin sốt dẻo, là nếu bạn tắt màn trình diễn ngẫu hứng của chúng tôi, có thể bạn sẽ thấy tôi, nhưng tôi sẽ không cố gắng nói về công nghệ của EC hoặc thiết lập vì đó là một bộ phim hài.
Vì vậy, tôi nghĩ rằng đó là một cách tốt đẹp để tắt bộ não của bạn và chỉ là trong thời điểm này và thực sự là về việc thực hiện sự ngẫu hứng với những người là những người tốt bụng. Vì vậy, đó sẽ là cuối tuần của tôi. Ồ, cố gắng đi dạo, đi bộ đường dài trong tự nhiên, không nhiều đồi, nhưng. Tôi cũng không phù hợp lắm. Vì vậy, anh đi vòng quanh Singapore.
Tôi cũng thích ăn. Vì vậy, chỉ, món ăn yêu thích của bạn là gì? Hoặc các trò chơi hoặc các cuộc đi bộ tôi vừa đề cập.
Amanda Cua: (50:28)
Món ăn yêu thích của bạn cho bất cứ ai nghe và muốn một đề nghị ở Singapore là gì?
Jeremy AU: (50:33)
Tôi nghĩ rằng, thức ăn yêu thích của tôi. Ồ. Tôi có một danh sách dài. Nếu mọi người quan tâm, hãy đánh tôi lên. Tôi có một danh sách Google Maps của tất cả các địa điểm thực phẩm yêu thích của tôi ở Singapore.
Amanda Cua: (50:43)
Được rồi. Tôi sẽ tự mình đưa bạn lên điều đó.
Jeremy AU: (50:46)
Vâng. Đó là một sự pha trộn khá bí truyền bởi vì, nhưng tôi nghĩ về mặt, rõ ràng nếu bạn đi du lịch đến Singapore, có lẽ bạn muốn một cái gì đó đại diện hơn nhiều của Singapore. Lợi ích của Singapore là nó cũng có sự đa dạng và phạm vi đó, vì vậy bạn có thể ăn Việt Nam, bạn có thể ăn đồ ăn Philippines, bạn có thể ăn Ý. Vì vậy, tôi nghĩ rằng thực phẩm Singapore thực sự là một chút tan chảy. Nơi bạn mất những thứ khác nhau trong cùng một ngày. Vào những thời điểm khác nhau.
Nhưng vâng, nếu bạn, khi nói đến Singapore với tư cách là một khách du lịch, thì tôi nghĩ rằng bạn phải ăn rất nhiều, Parak, đó là một hỗn hợp giữa người Ấn Độ Malay và những người có ảnh hưởng Trung Quốc. Có một số khuyến nghị tốt. Yêu thích của tôi có lẽ sẽ giống như, nếu bạn đang tìm kiếm một phần giới thiệu dễ dàng hiện đại hóa đó, nó có lẽ giống như Godmama và Una.
Đó là một, nó làm cho nó dễ dàng hơn nhiều, hiện đại hóa, giá rất dễ tiếp cận. Tôi nghĩ rằng nếu bạn muốn thực sự thích hợp nhất, tôi muốn làm cho nó ăn ngon châu Âu rõ ràng là nến là một nơi tuyệt vời tại Dempsey, nhưng tôi nghĩ rằng, đối với những người có nhiều lịch sử và thực sự muốn nhìn thấy như trường học cũ, có lẽ bạn sẽ thích màu xanh thực sự ở Phố Armenia, và đó là những nơi tốt đẹp. Bạn có thể truy cập trang web của tôi đến trang web, có danh sách này. Được rồi. Vâng, yeah, yeah. Chúng tôi đi ở đó. Bravesea.com. Vâng. Tôi sẽ để lại điều đó cho bất kỳ ai. Vâng. Vâng, chính xác. Nó giống như mọi người như thế, tôi không quan tâm đến podcast lãnh đạo khởi nghiệp công nghệ của Jeremy này.
Amanda Cua: (52:10)
Tôi không quan tâm Jeremy nói gì. Tôi chỉ muốn biết về thực phẩm.
Jeremy AU: (52:13)
Tôi chỉ cần một danh sách thực phẩm. Chúng tôi đi ở đó.
Amanda Cua: (52:17)
Ồ, được rồi. Điều này rất thú vị, và tôi cảm thấy như bây giờ tôi còn có nhiều câu hỏi hơn để hỏi, nhưng tôi nghĩ bởi vì chúng tôi phải kết thúc, tôi sẽ hỏi bạn câu hỏi tương tự Tôi đang hỏi mọi người tôi đang nói, đó là điều gì bạn muốn hoàn thành trong cuộc sống cá nhân của bạn không cần phải hoàn thành trong tuần này
Jeremy AU: (52:38)
Bạn biết đấy, tôi nghĩ rằng một điều tôi rất thích làm trong đời là, tôi thích đi bộ và tôi thích đi bộ với công ty tốt. Và bạn đã biết, trước đó trong cuộc đời tôi, tôi đã đi bộ một tháng từ Los Angeles đến Yosemite trên Đường mòn Pacific Crest. Tôi đã được truyền cảm hứng rất nhiều. Một tháng đi bộ. Vâng, yeah. Đó là một chuyến đi bộ trong tự nhiên.
Vâng. Tôi không biết nếu bạn đọc một cuốn sách trong khi tháng của Sheryl Street. Không. Nó giống như Eat Pre Love, nhưng vì thích, nhưng chúng tôi có một bước đi bộ đường dài.
Amanda Cua: (53:04)
Tôi sẽ không đọc nó vì cuối cùng tôi có thể đi bộ trong một tháng.
Jeremy AU: (53:07)
Vâng. Đó là một, đó là một cuộc đi bộ đẹp và tôi thực sự rất thích nó và tôi đang đi bộ với bạn gái lúc đó và bây giờ cô ấy là vợ tôi, vì vậy tháng đó thật tuyệt vời.
Amanda Cua: (53:15)
Cô ấy đã tham gia với bạn trong một tháng?
Jeremy AU: (53:17)
Vâng. Cô ấy không muốn tôi chết vì gấu và đồ đạc, mặc dù cô ấy không phải là một fan hâm mộ của việc đi bộ. Và sau đó chúng tôi đi bộ đến đó và sau đó chúng tôi đã đi bộ. Tôi giống như, oh, cô ấy có thể là người. Sau đó, tất nhiên, ngay lập tức chúng tôi đã có một cuộc chiến một khi chúng tôi trở lại thành phố và tôi giống như, ồ không. Sau đó, cuộc đi bộ một tháng là tốt. Nhưng, bạn biết nó giống như, vì vậy đó là một cuộc hành hương cũ mà bạn có thể làm vì những lý do tinh thần, không tâm linh. Nhưng về cơ bản, bạn đi bộ từ Pháp hoặc từ Tây Ban Nha và bạn đi bộ, đất nước và sau đó bạn kết thúc trong đại dương.
Nhưng tất nhiên, bạn đi bộ từ thị trấn này sang thị trấn khác, bạn đang đeo ba lô, mọi người đang thực hiện cuộc hành hương cá nhân đó và bạn có thể đi bộ trên một vùng nông thôn xinh đẹp. Bạn biết đấy, tất cả các con đường đều được đánh dấu tốt. Có thức ăn mỗi ngày. Có những thị trấn khác nhau trên đường đi, vì vậy bạn không cần phải đóng gói quá nhiều thức ăn, bạn biết đấy, những nơi đang ngủ, vì vậy bạn không cần phải mang theo lều của riêng mình.
Nhưng, đó là nhiều hơn về tình bạn của hàng chục ngàn người chỉ đi hành hương này và chỉ đi bộ. Và tôi nghĩ rằng đó sẽ là, tôi sẽ thích làm điều đó một ngày nào đó. Tôi rất thích bao quát một tháng và chỉ đi bộ, nghe một audiobook trên đường đi và nói chuyện với những người khác cũng đang đi dạo vì bất kỳ lý do gì họ đang làm. Ăn bánh mì và dầu ô liu và tôi nghĩ rằng đó sẽ là một cuộc đi bộ thú vị để làm.
Amanda Cua: (54:41)
Được rồi, bây giờ điều này đang thuyết phục tôi. Đây là lý do tại sao tôi sẽ không đọc cuốn sách vì tôi có thể sẽ đi bộ đó. Và sau đó tôi sẽ không thể gửi bất kỳ bản tin nào. Tôi biết ít nhất với bạn, bạn có thể ghi lại podcast.
Jeremy AU: (54:55)
Vâng, chính xác. Đó là bạn giống như ba tháng trước khi tôi sẽ giống như ghi âm trên podcast trước. Vâng.
Amanda Cua: (55:00)
Mọi người thậm chí có thể không nhận ra rằng bạn không ở đó.
Jeremy AU: (55:04)
Đó là kế hoạch.
Amanda Cua: (55:06)
Chà, cảm ơn bạn rất nhiều, Jeremy, đã tham gia cùng tôi. Thật tuyệt khi được biết bạn tốt hơn rất nhiều.
Jeremy AU: (55:10)
Cảm ơn. Đó là một niềm vui đi chơi với bạn. Và vì vậy nếu bạn quan tâm, hãy truy cập www.bravesea.com. Nếu bạn muốn có được trong danh sách thực phẩm hoặc bất cứ thứ gì khác mà bạn muốn kiểm tra.
Amanda Cua: (55:21)
Và lắng nghe tất cả các podcast tuyệt vời khác của Jeremy. Anh ấy là chuyên gia.
Jeremy AU: (55:27)
Và cũng kiểm tra BacksCoop và đăng ký. Được rồi.