Kevin Brockland: Sáng lập các dự án không thể xóa nhòa, nâng cao hệ sinh thái khởi nghiệp của Malaysia & điều hướng làm cha - E331

Những người sáng lập cần phải có một tầm nhìn lớn hơn sớm hơn và có thể truyền đạt điều đó và không chỉ tập trung vào chúng ta sẽ là người giỏi nhất ở Malaysia, nhưng chúng ta sẽ là người giỏi nhất ở Đông Nam Á. 50k. - Kevin Brockand

Điểm lớn hơn là Malaysia vẫn chưa trải qua sức mạnh của các chu kỳ thế hệ mà bạn thấy ở một số thị trường khác nơi bạn có trường hợp lần thứ hai, những người sáng lập lần thứ ba. Hệ sinh thái trong sự tôn trọng đó. Rằng không sao khi chấp nhận những rủi ro đó. - Kevin Brockland

Trước tiên, chúng tôi không thể quá ám ảnh xung quanh khu vực có thẩm quyền của địa điểm bởi vì nếu chúng tôi đi đến vốn, đó cần phải là nơi mà các nhà cung cấp vốn khác sẵn sàng đặt tiền của họ, mà nói chung, có 5 điểm đến: chúng tôi không biết. Thứ hai, chúng tôi đã có một chương trình đã làm điều đó. Vẫn còn, nhưng chắc chắn không vượt quá, bởi vì một lần nữa, kiểm tra càng lớn, vốn quốc tế càng nhiều, và đó không phải là điểm đau. - Kevin Brockland

Kevin Brockland , Đối tác quản lý của Internible Ventures Jeremy AU thảo luận về ba chủ đề chính:

1. Các dự án sáng lập không thể xóa nhòa: Kevin làm sáng tỏ hành trình đầu tiên của mình và chia sẻ những khoảnh khắc quan trọng đã truyền cảm hứng cho anh ta: có những đứa trẻ, theo đuổi đầu tư trước đó và tham vọng của anh ta để tiếp tục đưa mình vào bối cảnh liên doanh. Kevin đã nói rõ quá trình chọn một địa lý tiêu cự, kết tinh một luận án đầu tư, dựng lên một mạng lưới mạnh mẽ và tập hợp tài nguyên cho quỹ. Ông nhấn mạnh tiềm năng mà ông quan sát thấy ở Malaysia, đặc biệt là trong không gian trước hạt giống, và thảo luận về sự hồi hộp của việc phát hiện và nuôi dưỡng các dự án non trẻ có khả năng định hình lại các ngành công nghiệp.

2. Nâng cao hệ sinh thái khởi nghiệp của Malaysia: Kevin và Jeremy đã kiểm tra các sắc thái của cảnh quan khởi nghiệp của Malaysia so với các đối tác khu vực. Kevin đối chiếu Malaysia với các đồng nghiệp trong khu vực, các khu vực xác định chính xác như hình thành vốn, chính sách pháp lý, nơi cư trú của công ty và nuôi dưỡng địa phương cần tăng cường. Ông nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thúc đẩy một hệ sinh thái không chỉ tập trung vào những người sáng lập hiện tại mà mở đường cho thế hệ tiếp theo. Điều này bao gồm xây dựng một nền tảng giáo dục mạnh mẽ, truyền cho tư duy kinh doanh từ nhỏ và đảm bảo rằng các doanh nhân vừa chớm nở có quyền truy cập vào tài nguyên, mạng lưới và cơ hội để biến tầm nhìn của họ thành thực tế.

3. Điều hướng làm cha: Kevin và Jeremy đã chia sẻ những câu chuyện cá nhân về những niềm vui và thách thức không lường trước được khi trở thành cha cho hai cô gái. Kevin hồi tưởng những ngày dẫn đến tin tức về việc làm cha sắp tới của anh và cách nó mất cảnh giác. Mặc dù có cú sốc ban đầu, ông nhấn mạnh rằng sự không thể đoán trước của cuộc sống thường mang đến những khoảnh khắc quý giá nhất. Anh ta đã tạo ra sự tương đồng giữa tinh thần kinh doanh và làm cha mẹ, giải thích rằng không bao giờ có thời gian "hoàn hảo" để bắt đầu một gia đình. Thay vì tìm kiếm một kế hoạch chi tiết chính xác hoặc chờ đợi khoảnh khắc lý tưởng, điều quan trọng là nắm lấy hành trình, thích nghi với những thay đổi và trân trọng việc học trên đường đi.

Họ cũng thảo luận về sự tương tác giữa tăng tốc chuyên nghiệp và tiến hóa cá nhân, các mẹo về việc tạo ra các mối quan hệ chuyên nghiệp chính hãng và lâu dài, động lực của mạng trong khu vực, sự hỗ trợ vô giá của một cộng đồng doanh nghiệp, và cân bằng công việc và gia đình.

Được hỗ trợ bởi Ringkas

Ringkas là một nền tảng thế chấp kỹ thuật số nhằm giải quyết vấn đề tiếp cận tài chính cho những người tìm kiếm tại nhà ở Indonesia và Đông Nam Á. Ringkas hiện đang hợp tác với tất cả các ngân hàng lớn ở Indonesia và các nhà phát triển bất động sản lớn nhất trên hơn 15 thành phố. Ringkas Vision là dân chủ hóa quyền sở hữu nhà và tạo ra hơn 100 triệu chủ nhà. Đừng chỉ mơ về việc sở hữu một ngôi nhà. Biến nó thành hiện thực. Khám phá thêm tại www.ringkas.co.id

(02:00) Jeremy AU:

Này, Kevin. Thực sự vui mừng khi có bạn trong chương trình. Thật tuyệt vời khi đi chơi với bạn và bạn là một chuyên gia về Malaysia và đặc biệt là trong bối cảnh đầu tư mạo hiểm. Vì vậy, thực sự vui mừng khi có quan điểm của bạn. Bạn có thể vui lòng giới thiệu bản thân thật nhanh không?

(02:13) Kevin Brockland:

Chắc chắn. Tôi là người sáng lập và đối tác quản lý của các dự án không thể xóa nhòa có trụ sở tại Kuala Lumpur. Ngoài ra, chủ nhà của Podcast, Sea of ​​Startups, tập trung vào những câu chuyện sáng lập này ở Malaysia. Và sau đó tôi điều hành một số sự kiện, loạt phim và gần đây cũng được khởi động lại Viện sáng lập, một máy gia tốc hạt giống trước đây tại Malaysia.

(02:36) Jeremy AU:

Tuyệt vời. Vâng. Tôi là một phần của ngày demo của bạn. Đó chỉ là một vài tuần trước và tôi nghĩ rằng thật sự rất vui khi thấy rất nhiều người sáng lập trẻ tuổi vẫn còn rất sớm, chắc chắn là hạt giống trước và tôi nghĩ rằng có một số ít giống như chúng tôi đang đi đúng hướng và tôi nghĩ các nhà đầu tư đã tham gia sâu sắc hơn với họ. Nhưng nhìn chung, tôi nghĩ rằng đó là một sự tạo điều kiện tuyệt vời cho chính bạn cho họ.

(02:53) Kevin Brockland:

Vâng, tôi nghĩ rằng đó là một thành phần cần thiết. Từ lâu tôi đã nghĩ và lý do tại sao tôi đã làm điều đó ở nơi đầu tiên của Viện sáng lập khởi động lại là chúng tôi có khoảng cách lớn này trong giai đoạn đầu, khi bạn nghĩ về việc phát triển một hệ sinh thái, bạn phải xếp lớp từ phía dưới. Và do đó, việc phục vụ máy gia tốc hạt giống đó là một thành phần cần thiết để chúng tôi có thể phát triển các công ty tốt nghiệp đến giai đoạn hạt giống, đó là nơi tập trung không thể xóa nhòa. Vì vậy, có một lợi ích có lẽ tôi có thể tạo ra một số đường ống cho chính mình. Nhưng nhìn chung hệ sinh thái, cách duy nhất để xây dựng các công ty lớn là bắt đầu với các công ty nhỏ trở nên lớn hơn.

(03:28) Jeremy AU:

Phải. La ó. Tôi chỉ muốn thu hoạch những người lớn. Tại sao tất cả các công việc này? Tại sao, Kevin? Vậy tại sao bạn lại nuôi dưỡng các công ty khởi nghiệp trong một thời gian dài như vậy? Bạn có thể chia sẻ thêm một chút về hành trình đầu tiên của bạn?

(03:40) Kevin Brockland:

Vâng, vì vậy rõ ràng tôi không phải là người Malaysia. Bạn chắc chắn có thể nói điều đó, nhưng tôi đã đến Malaysia có thể khoảng bảy năm trước. Tôi đã làm việc cho một quỹ đầu tư khác nơi nhiệm vụ của chúng tôi, họ gọi nó là châu Á, nhưng nó thực sự chỉ là Nam và Đông Nam Á. Vì vậy, nó tương đối hẹp. Nhiệm vụ đầu tư cũng tương đối hẹp. Hầu hết thời gian của tôi đã dành cho các thị trường khối lượng lớn, đó sẽ là Ấn Độ và Indonesia. Nhưng bởi vì tôi đang sống ở Malaysia, tôi đã tham gia vào hệ sinh thái khởi nghiệp và tôi đã tình nguyện làm huấn luyện viên kinh doanh, với tư cách là người cố vấn cho nhiều chương trình hoạt động ở đây và tôi tiếp tục thấy một câu chuyện tương tự có nhiều tiềm năng. Tôi nghĩ rằng một số chương trình ở đây họ đang hoạt động không phải từ quan điểm của hệ sinh thái khởi nghiệp, mà giống như các cơ quan hành chính đang tìm cách phát triển mọi thứ và họ thiếu một số kỹ năng phát triển đó được đặt ra theo vấn đề từ 0 đến 1 mà các công ty gặp phải.

Và trong khoảng thời gian đó, tôi nhận ra rằng có một vấn đề ở đó. Và sau đó, hệ sinh thái tài trợ có một lỗ hổng rất lớn. Đó là một thách thức lớn đối với sự phát triển chung của nó, đó là giai đoạn hạt giống. Bạn có thể tìm thấy các thiên thần có lẽ để có được hạt giống trước và xuống khỏi mặt đất, xuống khỏi mặt đất. Và khi kích thước kiểm tra trở nên lớn hơn, bạn có thể khai thác vào thị trường quốc tế. Chắc chắn người hàng xóm phía nam của chúng tôi Singapore, nơi bạn đang ở là nguồn chính mà mọi người đến, nhưng khi bạn đang cố gắng đến điểm đó ở giai đoạn hạt giống đó, thực sự không có nhiều lựa chọn. Bạn có thể đếm các tùy chọn có sẵn trên ít hơn một tay và điều đó không tốt cho hệ sinh thái. Vì vậy, loại đã kích hoạt tôi thành hành động và khoảng hai năm trước, quyết định ra mắt các dự án không thể xóa nhòa. Điều đó nhằm thu hẹp khoảng cách đó, mặc dù chúng tôi có một luận điểm cụ thể xung quanh việc nhìn vào các công ty B2B. Nhưng vẫn còn để thấy rằng xác định khoảng cách tài trợ đó và một để cắm vào đó, và chỉ là Snowball đã muốn làm nhiều hơn để hỗ trợ hệ sinh thái.

(05:48) Jeremy AU:

Tuyệt vời. Vì vậy, những gì bạn đã nhận thấy về hạt giống trước và hạt giống, giai đoạn đầu cho các công ty khởi nghiệp ở Malaysia? Bạn và tôi đã nói chuyện ngay trước đây về cách nó so sánh với Hoa Kỳ nhưng cũng là cách so sánh với Đông Nam Á Vậy quan điểm của bạn là gì?

(06:02) Kevin Brockland:

Vì vậy, có một số điều mà tôi có thể nhận xét, nhưng tôi nghĩ rằng có lẽ điểm lớn hơn để thực hiện là Malaysia chưa trải qua sức mạnh của các chu kỳ thế hệ mà bạn thấy ở một số thị trường khác, nơi bạn có một vài trường hợp lần thứ hai, người sáng lập lần thứ ba, nhưng bạn không có nhiều câu chuyện. Và bây giờ họ có kiến ​​thức rằng sau đó họ có thể tiếp tục và bắt đầu khởi nghiệp mới và nỗ lực của riêng họ khi có một liên doanh mới. Bạn có điều đó ở Singapore. Bây giờ bạn cũng có điều đó ở Indonesia. Và tôi nghĩ rằng chúng ta thực sự thiếu một số thành phần đó trong sự trưởng thành của hệ sinh thái từ sự tôn trọng đó.

Tôi cũng nghĩ, chúng ta cần phải làm tốt hơn trong việc bình thường hóa con đường khởi nghiệp. Tôi đã làm việc ở Mỹ Latinh. Tôi đã làm việc ở nhiều nơi trên thế giới và hầu hết các nơi trên thế giới, có một sự kỳ thị xung quanh tinh thần kinh doanh nơi bạn cần phải đi có được mức lương ổn định đó. Nó ổn định. Nó nhất quán. Nó đáng tin cậy. Kỳ vọng rằng bạn sẽ đi theo con đường gia đình. Vì vậy, bạn cần tất cả sự ổn định đó. Chúng ta cần bình thường hóa tinh thần kinh doanh và việc chấp nhận những rủi ro đó là ổn. Và tôi nghĩ rằng sự kết hợp của điều đó sẽ đi một chặng đường dài để cải thiện hệ sinh thái.

(07:31) Jeremy AU:

Rất đúng. Tôi nghĩ những gì thú vị, tại sao bạn bỏ trí nhớ của tôi là Malaysia, cũng như Thái Lan, thực sự có GDP trên đầu người thực sự cao ở ASEAN. Và thực sự tôi sẽ nói Indonesia và Việt Nam đều thấp hơn một tầng về GDP bình quân đầu người và Singapore là hàng đầu. Vì vậy, điều thú vị trong cuộc trò chuyện này ở đây là, nó không liên kết đúng theo nghĩa. Giống như, bạn biết đấy, có cảm giác như Indonesia và Việt Nam đã bắt đầu có khía cạnh thế hệ đó. Tôi nghĩ bây giờ họ đang ở thế hệ thứ hai, nhưng không có cảm giác như Malaysia đã thực sự đến, có cú nhấp chuột đó. Bạn có nghĩ rằng có một đánh giá công bằng từ quan điểm của bạn?

(08:03) Kevin Brockland:

Tôi làm. Và tôi thường nói rằng Malaysia đang bắt đầu tụt lại phía sau hàng xóm của nó. Khi tôi đến khu vực, sẽ công bằng khi nói rằng Malaysia là một thị trường số hai, thứ hai sau Singapore. Nhưng bây giờ, nó đã bị tụt lại phía sau, theo tôi, đối với Indonesia, không chỉ ở số lượng vốn hay số lượng giao dịch, mà sự trưởng thành của thị trường đang tiến lên khá nhanh. Và điều tương tự có thể được nói về Việt Nam. Và bây giờ chúng ta bắt đầu thấy các phong trào ở Philippines và Thái Lan. Vì vậy, cửa sổ cơ hội ở đây đang thay đổi. Bây giờ, nếu chúng ta cố gắng và đưa ra một số giả định về tại sao điều đó lại xảy ra? Tôi nghĩ rằng một phần của nó là lực lượng của phong trào vốn, bởi vì khi chúng ta bắt đầu thấy lũ lụt mở ra vốn đi vào Indonesia, nó thực sự có, không sử dụng thuật ngữ này theo cách xúc phạm, nhưng thực sự có sự phát triển và cách tiếp cận cầu nguyện này, trong đó rất nhiều tiền đã đưa ra nhiều công ty, họ có thể trải nghiệm rất nhiều sự phát triển nhanh chóng. Và nó là một thị trường dân số lớn. Và đôi khi trong giai đoạn đầu của một hệ sinh thái khởi nghiệp, phần lớn các công ty sẽ tập trung vào B2C hơn vì họ đang giải quyết các vấn đề tiêu dùng đó. Và nếu bạn đang đi B2C, bạn cần thị trường đại chúng. Và vì vậy, có một sự hiểu biết hợp lý về lý do tại sao nó xảy ra ở những thị trường đó ở Việt Nam, mặc dù nó không phải là quy mô của Indonesia.

Đây vẫn là một thị trường dân số lớn, và có sự ưu tiên mạnh mẽ cho phát triển địa phương. Vì vậy, có một sự biện minh tốt cho việc chuyển sang thị trường đó, cùng với thanh tài năng cao và tất cả những điều đó là tốt. Malaysia có một đặc điểm khác, vì vậy chúng ta không nhất thiết phải đi theo con đường đó. Nhưng tôi nghĩ rằng khu vực mà Malaysia có thể cạnh tranh là nhận ra rằng nó trong lịch sử là cấp bậc số hai liên quan đến một trung tâm khu vực cho các thực thể công ty. Sử dụng Malaysia làm trung tâm để đối xử với các nước ASEAN, cho dù đó là một công ty đa quốc gia, những người phát triển tại địa phương, vì vậy chúng ta có thể tận dụng loại cơ sở định vị đó. Và tôi nghĩ rằng có một cơ hội lớn để phân khúc B2B tận dụng Malaysia, và đó là nơi tôi đang đặt ra quá trình suy nghĩ của mình, liên quan đến nơi hệ sinh thái khởi nghiệp sẽ phát triển ở đây.

(10:22) Jeremy AU:

Vâng, điều đó hoàn toàn công bằng. Và tôi nghĩ rằng quan điểm về sự hình thành vốn như là một chức năng hoặc trình điều khiển của một hệ sinh thái khởi động là thực sự quan trọng, phải không? Trong lịch sử, rất nhiều người giống như, không sao, không có nhiều công ty khởi nghiệp ở đây. Do đó, sẽ không có nhiều đầu tư mạo hiểm ở đây. Nhưng tôi nghĩ rằng những gì chúng ta đã thấy từ rất nhiều hệ sinh thái gần như là cách khác, đó là khi bạn có thể mang vốn vào nước này, cho dù đó là đầu tư trực tiếp nước ngoài, trong trường hợp này, tài sản tư nhân, trong trường hợp này, đầu tư mạo hiểm, sau đó bạn có một vụ đầu tư đang bận rộn với các nhà đầu tư.

Vì vậy, tôi nghĩ rằng chúng tôi đã thấy điều đó với Singapore. Chúng tôi cũng thấy rằng một chút với Indonesia và Việt Nam thay vì tăng tốc sự hình thành vốn đó. Tôi muốn nói thêm một chút về điều đó sau đó, về mặt Malaysia, bạn nghĩ rằng tốc độ hình thành vốn là gì? Bạn đã đề cập như một phần rất quan trọng từ quan điểm của bạn.

(11:11) Kevin Brockland:

Vâng. Thử thách lớn là một bên. Rất nhiều nguồn vốn này, hãy nhìn vào nó và nói, tôi có thể xử lý nó từ Singapore vì nó rất gần và về cơ bản nó là chuyến bay chưa đầy một giờ để đi từ điểm này sang điểm khác. Và vì vậy, có nhận thức rằng bạn có thể chỉ cần đối xử với nó theo cách đó, điều này tốt khi nói đến các công ty có quy mô lớn hơn, nhưng khi bạn nói về việc xây dựng các lớp ban đầu có trò chơi mặt đất để xem ai sẽ có một chút để có thể thực hiện một chút để có thể đưa ra một chút trong và ghé thăm thị trường.

(12:01) Kevin Brockland:

Và vì vậy nó không có ý nghĩa nhiều. Bây giờ, thách thức là để thiết lập sự hiện diện vật lý trong một thị trường, cần phải có đủ khối lượng để biện minh cho sự hiện diện vật lý đó. Vì vậy, khi bạn nghĩ về một số thị trường khác đã được hưởng lợi, Singapore có một chút khác biệt chỉ vì vốn đã được đặt ở đó vì lịch sử của nó như một cảm biến tài chính và đôi khi nó được coi là loại thủ đô của khu vực. Tôi biết một số người sẽ không thích tôi nói theo cách đó, nhưng nó có loại đặc điểm đó ở đâu.

(12:37) Jeremy AU:

Chúc mừng ngày quốc khánh, Singapore. Chúng tôi đi ở đó.

(12:40) Kevin Brockland:

Chính xác, nhưng giống như cùng một cách mà bạn sẽ nhìn vào nó và nói, San Francisco là trung tâm trọng lực cho hệ sinh thái khởi nghiệp ở Mỹ. Singapore trong lịch sử là trung tâm của trọng lực. Bây giờ, các trung tâm mới đang đi cùng. Nhưng khi nói đến Malaysia, chúng ta cần có khả năng tạo ra khối lượng hơn và nhất quán. Và phần thứ hai của khối lượng nhất quán đó là một lĩnh vực khác mà chúng ta đã tụt hậu khi có thể có chất lượng nhất quán. Và vì vậy tôi nghĩ rằng chúng ta cần cải thiện tốt hơn nhiều về các nguồn lực có sẵn để ươm tạo và tăng tốc các công ty khởi nghiệp đang xuất hiện ở đây. Và tôi nghĩ rằng một phần của điều đó, nếu tôi hoàn toàn trung thực về một số kịch bản ở đây, hệ sinh thái khởi nghiệp là rất nhiều điều tôi không muốn nói choáng ngợp, nhưng về cơ bản, đó là phần lớn hành động đang diễn ra là thông qua các thực thể chính phủ và nó không nhất thiết phải công khai, riêng tư. Nó chủ yếu là công khai.

(13:47) Jeremy AU:

Vâng, tôi nghĩ rằng nó rất thú vị bởi vì đã có những công ty thành công mà Malaysia hoặc Malaysia thành lập. Phải. Vì vậy, chúng tôi muốn đặt tên cho một vài trong số họ ra khỏi tâm trí của bạn. Tôi nghĩ rằng Grab là một trong những lớn.

(13:57) Kevin Brockland:

Vâng, đó là cái lớn. Và đó luôn là điểm cảm động khi có một cuộc trò chuyện ở Malaysia, bởi vì lịch sử của nó bắt đầu khi taxi của tôi sau đó nó nhận được tài trợ từ một trong những thực thể chính phủ, cái nôi, và sau đó khi nó bắt đầu phát triển, nó cần nhiều vốn và thu nhập hơn và nói, tôi rất muốn cho bạn tiền, nhưng hãy di chuyển bộ phận của bạn ở đây. Tôi chắc chắn có chi tiết rằng tôi đang tóm tắt và bỏ đi điều đó, nhưng thực tế là 1 trong số các công ty công nghệ lớn nhất trong khu vực rời khỏi đất nước của nó là một điểm rất cảm động ở Malaysia. Điều đó đang được nói, tại thời điểm này, Malaysia chỉ có một công ty kỳ lân, và đó là một chiếc xe hơi.

Nó vẫn có trụ sở tại Malaysia, nhưng tại một thời điểm, nó đã thay đổi cấu trúc công ty cổ phần của mình, bởi vì khi một công ty tăng ngày càng nhiều tiền, cần thiết để đưa một công ty cổ phần lên hàng đầu với những gì các nhà đầu tư quốc tế đang tìm kiếm, cho dù đó là một khu vực cần thiết. Vì vậy, bạn có ví dụ đó với công ty đó và có một số ít những gì họ đã gọi là những người sớm mà tôi không phải là một fan hâm mộ lớn của thuật ngữ, nhưng vâng, nhân mã và, tất cả các động vật thần thoại và một số không thần thoại, ngựa vằn, con gián mà chúng ta yêu thích về cơ bản tạo ra một vườn thú trong không gian. Nhưng chúng tôi có các công ty khác đã tăng số lượng khá tốt. Đó là năm ngoái, RPG đã tăng khoảng 30 triệu. Chúng tôi có một số công ty khác thuộc loại A hoặc B ngay bây giờ. Vì vậy, sẽ rất thú vị khi thấy khi họ tăng tốc dọc theo con đường của họ, cho dù chúng ta có thấy một số trong số họ cuối cùng trở thành những tên tuổi lớn của tương lai hay không.

(15:44) Jeremy AU:

Và chúng tôi sẽ xem nếu họ chuyển đến Singapore, tôi đoán.

(15:46) Kevin Brockland:

Đó là một câu hỏi hay về việc liệu nó có xảy ra hay không. Tôi nghĩ rằng toàn bộ sự hợp tác trên đỉnh là không thể tránh khỏi và rất có thể, tôi không biết các chi tiết về tất cả các công ty về việc họ có thực hiện nó hay không, nhưng đó là một cách thực hành tiêu chuẩn tại một số điểm, và nó xảy ra với các công ty Indonesia. Nó đã từng xảy ra với các công ty Ấn Độ, nơi họ tạo ra Singapore nắm giữ CO Đó là khía cạnh tự nhiên, nếu bạn đang sống, nếu quốc gia của bạn nằm ngoài một trong những loại tiêu chuẩn quốc tế được công nhận, tôi có thể đặt 50 triệu vào loại quyền tài phán này và Singapore vì lịch sử của nó là một cảm giác tài chính và một số lý do khác. Nó có danh tiếng đó về cách nó giữ được danh hiệu đó.

(16:28) Jeremy AU:

Phải. Vậy hệ sinh thái Malaysia nên cải thiện như thế nào? Tôi nghĩ rằng bạn đã đề cập đến một vài trong số họ ngầm. Một trong số đó là cấu trúc pháp lý, cho các công ty cư trú và toàn bộ mã. Hai là sự hình thành vốn. Ba là nuôi dưỡng nhiều hơn các công ty khởi nghiệp trước hạt giống và hạt giống. Nhưng tôi chỉ tò mò. Có một danh sách công bằng? Có nhiều hơn không? Cái nào quan trọng nhất?

(16:50) Kevin Brockland:

Vì vậy, thành thật mà nói với bạn, tôi nghĩ rằng khía cạnh pháp lý của nó là lâu dài hơn. Tôi biết gần đây họ đã muốn có nhiều quỹ VC hơn đến nơi cư trú ở Malaysia, ưu tiên rằng tại thời điểm này không có ý nghĩa gì. Những gì chúng ta cần quan tâm hơn là, tôi không quan tâm đến nơi quỹ được cư trú. Tôi chỉ muốn vốn được đầu tư vào thị trường nhà này và vì vậy họ thực sự nên làm việc cho việc khuyến khích là bất khả tri cho nơi cư trú, nhưng rất ý thức về việc triển khai vốn đó sẽ diễn ra. Hiện tại, họ có một số ưu đãi thuế. Nó có ý nghĩa không? Việc tập trung vào nơi ở vào đích của thủ đô chắc chắn là một khía cạnh. Vẫn còn một chút hiệu quả đông đúc vì quy mô của sự tham gia của chính phủ. Nó trở nên công khai hơn so với công cộng công cộng, và chúng ta cần bắt đầu cai sữa nó để nó trở nên lớn hơn nhiều so với sự tham gia riêng tư.

Không có sự tham gia riêng tư, bạn bắt đầu thiếu khả năng mang lại kiến ​​thức chuyên môn, kinh nghiệm, et cetera. Thật không may, các thực thể chính phủ trên toàn cầu, nó không phải là duy nhất ở đây. Họ thường không có, bởi vì nếu bạn có kiến ​​thức đó, nói chung bạn ở khu vực tư nhân vì nó trả tiền tốt hơn rất nhiều. Và vì vậy, có khía cạnh đó và chắc chắn như tôi đã tham khảo trước đây, chúng ta cần phải lên lớp hệ sinh thái. Vì vậy, chúng ta cần thực sự tập trung vào những giai đoạn trước đó. Tôi thường không đồng ý khi tôi thấy một số nỗ lực được lái. Rất nhiều lần, họ nói rằng vấn đề lớn nhất là nhiều hơn trên các giai đoạn A và B. Tôi không thấy rằng đó là trường hợp nào vì kích thước kiểm tra càng lớn thì vốn quốc tế càng nhiều. Nó không thực sự quan trọng nhiều nữa. Vì vậy, nếu chúng tôi muốn tập trung vào việc có được nhiều hơn các công ty đó, chúng tôi cần tập trung vào việc bắt đầu từ đầu và xếp chúng đến nơi họ có thể thành công.

Nếu một công ty đang ở vòng B và không thể huy động vốn, thì đó không nhất thiết là một yếu tố của thị trường quốc gia đó. Nó có thể là ngành công nghiệp đã không được ủng hộ. Hoặc có thể họ không cạnh tranh với nhóm các lựa chọn toàn cầu ngoài kia. Có nhiều yếu tố khác nhau. Có lẽ họ cần tập trung vào việc chỉ đơn giản là có lãi. Có một số lý do tại sao bạn không được tốt nghiệp từ B đến C. Điều đó không có nghĩa là đó không phải là một công việc tốt. Nó chỉ có nghĩa là nó có thể đã rơi ra khỏi đường dẫn VC.

(19:13) Jeremy AU:

Vâng. Tôi thích sắc thái ở đây, đó là tôi nghĩ rằng nó không rõ ràng với tôi một cách trung thực một năm trước nhưng nó trở nên rõ ràng hơn nhiều, là nếu loạt C, Series D của bạn, mọi người đều ở đó, phải không? Và tất cả các nhà đầu tư toàn cầu đều biết bạn là ai. Họ có bạn trên Pitchbook. Họ có một kích hoạt tự động tiếp tục và nói, hãy chắc chắn rằng chúng tôi nói chuyện với họ mỗi năm, cứ sau sáu tháng và hãy xem họ đang ở đâu, phải không? Tất cả các công ty đang giống như được theo dõi từ một trụ sở toàn cầu, nếu không phải là trụ sở khu vực có thể phục vụ toàn bộ châu Á, ví dụ như toàn bộ Đông Nam Á. Và tôi nghĩ, rõ ràng, Series B, Series A là khu vực màu xám, mà tôi nghĩ là công bằng, nó ở giữa có một hỗn hợp các quỹ địa phương, có một hỗn hợp các quỹ khu vực. Nhưng tôi nghĩ rằng chắc chắn rằng hạt giống trước và hạt giống là rất nhiều, rất nhiều công việc cần phải đến đó để biến nó thành hiện thực.

(19:58) Kevin Brockland:

Vâng, nó được bản địa hóa hơn nhiều khi nói đến điều đó. Và nó rất được quy cho số lượng nền tảng mà bạn cần làm để có thể phát hiện ra lượng dòng giao dịch đó, bởi vì, quy mô của một danh mục đầu tư của một danh mục đầu tư đa dạng, nó lớn hơn nhiều ở giai đoạn hạt giống và thấp hơn nhiều ở giai đoạn sau. Và vì vậy để có thể hoàn thành, bạn cần một sự hiện diện tốt về mặt đất. Và đó là một trong những điều mà chúng ta chỉ đơn giản là thiếu ở đây là vì chúng ta thường xuyên, chúng thường tập trung vào các giai đoạn sau trái ngược với trước đó.

(20:29) Jeremy AU:

Hãy giống như gấp đôi nhấp chuột một chút về điều đó. Vì vậy, làm thế nào để bạn hình dung nền tảng trợ giúp ban đầu này được thực hiện. Âm thanh, cảm thấy như rất nhiều công việc. Vì vậy, một là Viện sáng lập. Rõ ràng, có những ngày demo, có sự tiếp xúc. Và tôi nghĩ điều đó thật tốt bởi vì bạn thực sự mang đến một nhóm các nhà đầu tư khu vực tốt để trở thành một phần của bản demo Tôi nghĩ rằng phản hồi mà chúng tôi đã giúp đỡ, bạn biết đấy, bạn có thể thấy những người sáng lập lùi lại một bước và chỉ là như thế, thì đây là phản hồi tôi nhận được về những gì cần phải làm, nhưng bạn còn nghĩ gì nữa?

(20:55) Kevin Brockland:

Vì vậy, theo ý kiến ​​của tôi, khi một hệ sinh thái vẫn còn sớm, tôi nghĩ rằng có một sự cần thiết cao hơn cho một cách tiếp cận giá trị, nơi bạn cần dành thêm một chút thời gian để dành kiến ​​thức, chuyển giao, giá trị, tất cả các khía cạnh mà họ không thực sự phù hợp với danh mục đầu tư 100. Nhưng nó thường đồng đầu tư cùng nhau, nơi bạn cần nhiều người chơi gia tăng giá trị hơn để bạn có thể nhận ra tài năng kinh doanh trong một thị trường. Một số người cuối cùng có thể không đồng ý ở đâu họ nói, hey, tôi chỉ muốn đầu tư vào những người sáng lập không cần bất kỳ sự trợ giúp nào là một điểm hợp lệ, nhưng nếu bạn đang nói về,

(21:40) Jeremy AU:

Đó là một chiến lược đầu tư hợp lệ. Vâng.

(21:42) Kevin Brockland:

Vâng. Tôi chưa bao giờ gặp một người sáng lập không cần một số hỗ trợ. Cho dù người sáng lập tốt đến đâu, luôn có thứ gì đó mà ai đó cần. Không ai có một trăm phần trăm của tất cả mọi thứ cần thiết.

(21:56) Jeremy AU:

Lập luận sẽ là, họ không hỏi bạn, họ hỏi người khác.

(21:59) Kevin Brockland:

Có lẽ.

(21:59) Jeremy AU:

Bởi vì họ đủ tốt để hỏi, phải không? Vì vậy, họ cần sự giúp đỡ, nhưng họ tìm ra nó.

(22:03) Kevin Brockland:

Vâng. Nhưng tôi nghĩ rằng chúng ta cần nhiều ủng trên mặt đất. Vì vậy, cần phải có nhiều khuyến khích hơn để khiến mọi người dành nhiều thời gian hơn để xem Malaysia làm điểm đến. Và thực sự, cách duy nhất sẽ xảy ra là nếu chúng ta bắt đầu tạo ra một khối lượng lớn hơn. Vì vậy, chúng ta cần có khả năng làm tốt hơn ở một số giai đoạn ươm tạo và gia tốc của nó. Và đó thực sự là ý định ra mắt Viện sáng lập ở đây là để chúng tôi có thể bắt đầu tham gia và tạo ra một số tập đó. Khi khối lượng đó phát triển, sau đó chúng ta sẽ bắt đầu thấy nhiều công ty có khả năng bước vào giai đoạn hạt giống, khoảng cách tài trợ vẫn sẽ tồn tại. Hy vọng rằng chúng ta có thể cắm nó ít nhất từ ​​phía không thể xóa nhòa và tận dụng một số mạng cá nhân của chúng ta, có thể kết nối chúng với một mạng lưới các thiên thần.

Và nếu không thì có thể kết thúc việc thu hẹp khoảng cách đó. Nhưng về lâu dài, nếu chúng ta tiếp tục cắm đi và có thể liên tục tạo ra nhiều khối lượng hơn, và cuối cùng chúng ta cho thấy một số trường hợp thành công đó. Cuối cùng chúng ta sẽ có nhiều quỹ hơn rằng, bạn biết không? Bây giờ chúng tôi có một văn phòng Jakarta. Chúng tôi có một văn phòng Hồ Chí Minh. Hãy thiết lập một văn phòng KL.

(23:09) Jeremy AU:

Vâng. Vâng, trong trường hợp đó, sân bay cần phải cải thiện.

(23:13) Kevin Brockland:

Sân bay cũng cần được cải thiện và nó cũng rất xa thành phố.

(23:17) Jeremy Au:

Tàu không quá tệ.

(23:18) Kevin Brockland:

Không. Vâng.

(23:19) Jeremy AU:

Nhưng tôi nghĩ rằng nhập cư.

(23:21) Kevin Brockland:

Vâng. Tôi nhận được lợi ích vì tôi có thị thực dài hạn, vì vậy tôi có thể đi qua các cổng tự động mà người dân địa phương phải trải qua. Tôi rất thích nhìn thấy cánh cổng tự động như Singapore có, mặc dù mỗi khi tôi đi qua cổng đó ở Singapore, luôn có dấu hiệu này nói, hãy nhìn vào đây vì nó muốn thực hiện quét khuôn mặt. Và nếu tôi nhìn đi chỗ khác, nó hoạt động. Nếu tôi nhìn trực tiếp nơi nó nói, hãy nhìn vào đây, nó giống như đi qua vòng lặp này liên tục yêu cầu tôi nhìn vào đây. Nhưng vẫn còn 10 tuổi, nó tốt hơn hàng trăm lần.

(23:48) Jeremy AU:

Đó là một phước lành trong AI ngày nay. Mọi người đều được theo dõi về mặt ngày này, nhưng nếu hóa ra khuôn mặt của bạn không thể tập trung vào, đó giống như một siêu cường, giống như một trong những siêu cường nhỏ đó. Được rồi.

(24:01) Kevin Brockland:

Vâng. Đôi khi nó cũng yêu cầu tôi tháo mặt nạ và tôi thích, nó chỉ là một bộ râu. Nó không phải là mặt nạ.

(24:10) Jeremy AU:

Khi ngày tận thế xảy ra, chúng ta biết sức đề kháng cần phải làm gì. Tất cả chúng ta cần phải trồng râu để tồn tại ngày tận thế, máy bay không người lái theo dõi khuôn mặt. Chúng tôi đi ở đó.

(24:22) Kevin Brockland:

Chắc chắn một số cải tiến ở đó có thể đi một chặng đường dài. Vâng.

(24:25) Jeremy AU:

Vâng, hãy nghĩ rằng đây là điểm mà bạn có, đó là, bạn nói sự đông đúc công cộng, phải không? Tôi nghĩ rằng những gì chúng ta đã thấy, ví dụ, ở Singapore là rất nhiều quyết định đó đã được đưa ra để làm điều đó từ góc độ phù hợp. Vì vậy, các khoản đầu tư trận đấu hoặc hạt giống và đầu tư vào các quỹ VC sau đó sẽ tiếp tục và tất nhiên cuối cùng trả lại một số vốn trở lại cho chính phủ. Tôi nghĩ rằng quyết định có những câu nói như, hey, chúng tôi muốn thấy sự hình thành của những người phân bổ này, nhưng chúng tôi không muốn trở thành những người tự phân bổ, bởi vì những người phân bổ này mang lại kiến ​​thức, huấn luyện của riêng họ, quan điểm riêng của họ. Bạn nghĩ gì về điều đó? Làm thế nào để bạn nghĩ rằng đó là cách tiếp cận đúng đắn ở Đông Nam Á và Malaysia?

(25:00) Kevin Brockland:

Tôi làm. Tôi nghĩ đó là một cách tiếp cận tuyệt vời. Tôi nghĩ rằng có 2 điều mà tôi sẽ nói về điều đó là, thứ nhất mà chúng ta không thể bị ám ảnh xung quanh nơi ở quyền tài phán của địa điểm bởi vì nếu chúng ta sẽ đến vốn, đó là nơi mà các nhà cung cấp vốn khác sẵn sàng đặt tiền của họ, nói chung sẽ có một số tiền. Tôi đoán nó từng là Hồng Kông, nhưng chính trị đã thay đổi. Vì vậy, tôi không biết điều gì tạo thành thứ 5 nữa. Nhưng nó chỉ không ở đây. Chúng tôi có Labuan, nhưng nó không ở đây. Vì vậy, đó là 1 điều.

Điều thứ 2 là, gần đây chúng tôi đã có một chương trình đã làm điều đó. Vì vậy, có 4 hoặc 5 quỹ đầu tư ra khỏi chương trình phù hợp đó. Vấn đề mà tôi có với điều đó là tất cả họ đã đi đến giai đoạn muộn và vì vậy nó không thực sự giải quyết bất kỳ khu vực nào tôi tin rằng có khoảng cách tài trợ thực sự. Nó không ở A, nó không ở B, nó không ở giai đoạn tăng trưởng. Chúng tôi thực sự cần phải thử và thực hiện các chương trình phù hợp đó ở giai đoạn trước khi theo sau các quỹ hạt giống, có thể là công ty, có thể là những chương trình vẫn còn làm, nhưng chắc chắn không vượt quá vì một lần nữa, kiểm tra càng lớn, vốn quốc tế càng nhiều và không phải là điểm đau.

(26:18) Jeremy AU:

Vâng, và nếu bạn là một quỹ đang nhắm mục tiêu sau đó, thì bạn sẽ không chỉ nhìn vào Malaysia, bạn sẽ tìm cách triển khai vốn đó trên toàn khu vực, bởi vì một lần nữa, bạn có thể phục vụ và xem xét tất cả các công ty sân khấu muộn trên khắp

(26:29) Kevin Brockland:

Chính xác. Chính xác. Và nếu bạn sẽ có một danh mục đầu tư đa dạng, tại thời điểm đó, nó không thể chỉ có một trọng tâm của đất nước, nhưng ở giai đoạn hạt giống, bạn có thể có một trọng tâm của quốc gia.

(26:41) Jeremy AU:

Vâng. Khi bạn nghĩ về tất cả những điều này, nếu bạn là người sáng lập ở Malaysia, tôi đoán, hoặc một người sáng lập đầy tham vọng có vẻ rất giống như, được rồi, bạn biết đấy, tôi phải bỏ phiếu. Phải? Có cách duy nhất tôi có thể thay đổi, hoặc tạo ra một hành động của chính phủ cho lý do tại sao nó có giá trị. Nhưng nếu bạn là người sáng lập Malaysia và bạn đang tìm cách xây dựng, hoặc bạn đang tìm cách mở rộng quy mô và gây quỹ, làm thế nào và những gì bạn sẽ đề nghị họ thực sự tập trung vào?

(27:02) Kevin Brockland:

Vì vậy, tôi nghĩ rằng có một vài điều về điều đó. Từ kinh nghiệm của tôi với những người sáng lập ở đây, họ cần có một tầm nhìn lớn hơn sớm hơn và có thể truyền đạt điều đó và không chỉ tập trung vào chúng ta sẽ trở thành người giỏi nhất ở Malaysia, nhưng chúng ta sẽ trở thành người giỏi nhất ở Đông Nam Á. Chúng ta sẽ chiếm lấy thế giới. Và tôi nghĩ rằng tâm lý chuyển đổi cho thấy sức mạnh của tham vọng cần thiết để có được một nhà đầu tư như tôi hoặc một số VC khác thực sự phấn khích vì bạn cần ai đó có khát vọng lớn vì đó là một doanh nghiệp ngoại lệ. Nếu ai đó nói với tôi rằng tham vọng lớn của họ là kiếm được 10 triệu doanh thu, thì tôi thích, đó không nhất thiết là con đường phù hợp với hầu hết các VC. Và vì vậy tôi nghĩ đó là một điều.

Khía cạnh khác là, có một số tùy chọn ngoài kia và có sẵn. Nhiều người trong số họ là những chất thải thời gian lớn, nơi bạn có thể có được một chút vốn từ nó, nhưng bạn sẽ dành nhiều tháng và nhiều tháng để cố gắng để có được 50k. Và do đó, có một chút thận trọng khi được chơi xa như thời gian của bạn đang được dành cho việc vốn sẽ ra khỏi nó thực sự đáng giá thời gian mà bạn đang chi tiêu.

Và sau đó, điều thứ ba tôi nói không phải là tất cả lời khuyên được tạo ra như nhau. Và vì vậy, đừng lấy lời khuyên của bất kỳ ai, cho dù đó là của tôi hay bất kỳ ai khác, vì tôi cần phải làm điều này chính xác như người này đã nói. Lấy lời khuyên của mọi người, thực hiện nó vào khuôn khổ của riêng bạn bởi vì có một trích dẫn mà tôi thích, và tôi nghĩ rằng nó được quy cho Mark Twain. Lịch sử không lặp lại chính nó, nhưng nó chắc chắn là vần điệu. Trường hợp lời khuyên là tốt, nhưng lời khuyên thường dựa trên một kinh nghiệm cụ thể. Vì vậy, nó sẽ xuất hiện như một tình huống thực tế, trong khi nó có thể không nhất thiết phải áp dụng trong một bản sao chính xác cho tình huống của bạn, nhưng nó có thể có vần điệu. Vì vậy, bạn chỉ cần tìm ra cách tôi có thể thực hiện lời khuyên này và áp dụng nó vào hoàn cảnh của tôi. Tôi nghĩ rằng có quá nhiều người sáng lập đôi khi mù quáng làm theo lời khuyên trái ngược với việc định hình nó thành hoàn cảnh cụ thể của họ.

(29:06) Jeremy AU:

Vâng. Nói về kinh nghiệm, cá nhân bạn đã dũng cảm ở bất kỳ thời điểm nào trong cuộc sống của bạn?

(29:11) Kevin Brockland:

Tôi lắng nghe bạn thường xuyên và tôi biết câu hỏi này đang đến. Một chút thách thức để làm nổi bật một điều cụ thể, cho dù đó là sự nghiệp khôn ngoan hay cá nhân, rõ ràng, giống như ra mắt VC của riêng tôi chắc chắn là một khoảnh khắc, điều đó đã mất rất nhiều can đảm vì tôi đã nói với tôi. với đứa con đầu lòng của tôi. Và dẫn đến điều đó, chúng tôi không có kế hoạch có con. Chúng tôi thực sự nói rằng chúng tôi sẽ không bao giờ. Và vì vậy, đột nhiên, tôi không muốn sử dụng từ tai nạn, nhưng bất ngờ xuất hiện điều đó cho một người có suy nghĩ của họ. Đã kết hôn được 10 năm, sống một cuộc đời khá dài dẫn đến thời điểm đó. Đó là một điều khá đáng lo ngại. Nhưng vâng, tôi nghĩ đó có lẽ là lần gần nhất tôi sẽ nói, về cảm giác dũng cảm và trải qua một thứ thực sự làm tôi sợ một chút.

(30:14) Jeremy AU:

Ồ, tôi hoàn toàn nhận được nó. Tôi đồng cảm. Đứa trẻ đầu tiên của tôi cũng là một tai nạn. Và bây giờ chúng tôi cũng có hai. Vì vậy, yeah, tai nạn, sơ tán tình cờ.

(30:23) Kevin Brockland:

Vâng. Vâng. Vâng.

(30:24) Jeremy AU:

Vì vậy, hãy chờ đợi, vì vậy chúng ta hãy nói thêm một chút về điều đó. Vì vậy, bạn đã có một cuộc sống mà bạn đã lên kế hoạch mà không có con. Vậy cuộc trò chuyện đó như thế nào? Giống như bạn bắt đầu hẹn hò và bạn giống như, chúng ta đừng có con. Đó có phải là cách nó xuất hiện?

(30:36) Kevin Brockland:

Không, nó xuất hiện sau. Vì vậy, giống như chúng tôi đã kết hôn khi chúng tôi ra khỏi trường học. Vì vậy, bây giờ tại thời điểm này, chúng tôi đã kết hôn được 15 năm. Vì vậy, chúng tôi đã kết hôn khá trẻ. Và chỉ theo thời gian, chúng tôi đã kết hôn khi chúng tôi sống ở New York, giống như Peter Pan City. Mọi người chỉ không muốn lớn lên. Nó không nhất thiết phù hợp để có con trừ khi bạn di chuyển tốt bên ngoài thành phố. Và sau đó bắt đầu có một vài lần di dời quốc tế và chỉ nhiều năm tiếp tục đi qua. Và khi chúng tôi đi từ năm năm kết hôn đến sáu năm đến bảy và hơn thế nữa, chỉ cần cuộc trò chuyện bắt đầu phát triển rằng nó không nằm trong thẻ cho chúng tôi. Và chúng tôi không thích. Khi nó thực sự đến, tôi không thể nghĩ đến việc quay trở lại. Bây giờ nó giống như, tôi không thể tưởng tượng cuộc sống của mình mà không có.

(31:25) Jeremy AU:

Và bây giờ bạn có hai. Vì vậy, bạn đã đi cho cái thứ hai.

(31:27) Kevin Brockland:

Vâng. Vâng. Một khi bạn có một, đó là chúng tôi cần một người bạn chơi và nó tốt vì đại dịch đã đến. Vì vậy, thật tốt khi cô ấy thực sự có ai đó để đi chơi cùng. .

(31:36) Jeremy AU:

Trong cho một xu, trong một pound.

(31:37) Kevin Brockland:

Vâng. Vâng. Nhưng chúng tôi đã hoàn thành lúc hai. Không cần phải đi để đi cho ba. Nếu ai đó,

(31:42) Jeremy AU:

Không phải hai pound. Không phải hai pound.

(31:43) Kevin Brockland:

Vâng, chính xác. Tôi có hai cô con gái. Vì vậy, nếu ai đó nói, tôi đảm bảo bạn 100% đó là một cậu bé, có lẽ tôi sẽ xem xét nó. Nhưng vợ tôi là một trong bốn cô con gái. Bây giờ nói về một ba, ba, ba, có thể bốn. Ooh, tôi sẽ vượt trội so với người đàn ông duy nhất trong nhà.

(32:01) Jeremy AU:

Vâng. Vâng, tôi cũng có hai cô gái. Tôi nghĩ nó thú vị, phải không? Bởi vì, tôi nghĩ rằng cha mẹ rõ ràng là một khoảnh khắc thay đổi lớn. Bạn sẽ nói như thế nào, và bạn đã đề cập đến điều này một chút, nhưng việc làm cha mẹ đã thay đổi bạn như thế nào? Bạn nói rằng bạn không thể tưởng tượng nó theo một cách khác, nhưng nó ngụ ý có một số thay đổi, phải không? Vậy sự thay đổi đó là gì? Làm thế nào bạn đã thay đổi như một người vì trở thành một người cha?

(32:20) Kevin Brockland:

Chà, đối với một người, tôi không làm nhiều việc điên rồ nữa. Vì vậy, bạn sẽ không thấy tôi như hop ra khỏi máy bay hay bất cứ thứ gì, bất kỳ hoạt động nào giống như các hoạt động phiêu lưu mà tôi từng tận hưởng chỉ vì bây giờ tính toán rủi ro đã thay đổi.

(32:33) Jeremy AU:

Thật thú vị. Vâng, tôi đồng ý.

(32:34) Kevin Brockland: Và điều đó chắc chắn đã thay đổi. Có rất nhiều thay đổi lối sống về nơi không giống như đi chơi với bạn bè qua một số đồ uống và tất cả những thứ đó, bởi vì bạn phải thức dậy vào buổi sáng. Về cơ bản, họ sẽ đánh thức tôi lúc 6 giờ sáng. Nó không hoạt động nếu bạn đã có một đêm dài và ngoài đó, kỳ nghỉ và ngày lễ giờ đã thay đổi vì đi, làm như một kỳ nghỉ ở bãi biển với trẻ nhỏ dễ dàng hơn nhiều so với việc cố gắng thực hiện một số chuyến tham quan văn hóa qua một thành phố, bảo tàng. Họ không quan tâm đến bảo tàng. Chúng giống như ba và năm. Họ chưa có cùng một loại đánh giá cao.

(33:11) Jeremy AU:

Vâng. Vâng. Tôi không thể tưởng tượng điều đó. Anh ấy đây là một bảo tàng trong năm giờ. Tôi chắc chắn rằng điều đó sẽ đi xuống rất tốt.

(33:19) Kevin Brockland:

Vâng. Vâng. Vì vậy, những chuyến đi đó, có lẽ đến một lúc nào đó chúng ta sẽ đến đó, đến nơi bạn có thể đánh giá cao việc đi đến một bảo tàng nghệ thuật và chỉ ngồi trên băng ghế, nhìn chằm chằm vào một cái gì đó như 10, 15 phút. Tại một số điểm nó sẽ đến đó. Nhưng hiện tại, họ không thể ngồi yên trong 10, 15 phút, bất kể chúng ta đang ở đâu hay ở đâu. Vì vậy, chúng ta cần phải có một không gian mở hơn một chút.

(33:42) Jeremy AU:

Và vì vậy, điều thú vị là, bạn quyết định bắt đầu một quỹ, phải không? Và bạn đã có hai đứa con nhỏ này và tôi nghĩ nó hoàn toàn công bằng. Không có nhiều tiền mặt trong một quỹ đầu tiên.

(33:51) Kevin Brockland:

Chắc chắn là không.

(33:52) Jeremy AU:

Chủ yếu mang theo và bạn không thể ăn mang theo. Bạn không thể cho con bạn ăn. Vì vậy, dù sao, tôi chỉ nói như thế, bạn có lời khuyên nào cho những người đang nghĩ về việc khởi động một cái gì đó mới không? Cho dù đó là một quỹ, một công ty, nhưng cũng có con, trẻ nhỏ, bất kỳ lời khuyên nào bạn có cho chúng về sự phản ánh?

(34:10) Kevin Brockland:

Vâng. Thành thật mà nói, đó là lời khuyên tương tự mà tôi sẽ cho mọi người cho tôi khi tôi nói rằng chúng tôi không muốn có con. Luôn luôn có những bình luận về nó không bao giờ đúng thời điểm. Nếu bạn muốn chờ đợi đúng thời điểm, nó sẽ không bao giờ đến. Vì vậy, tốt hơn là chỉ cần làm điều đó và tìm ra nó sau đó, và tôi nghĩ đó là lời khuyên hoàn hảo cho bất cứ điều gì bạn muốn bắt đầu. Cho dù đó là một công ty khởi nghiệp mới hoặc ra mắt VC, sẽ không bao giờ có thời gian hoàn hảo, vì vậy bạn chỉ cần có bước đầu tiên đi và J và chỉ làm điều đó thực sự. Điều đó đang được nói, có rất nhiều công việc nâng cao có thể làm cho nó dễ dàng hơn rất nhiều. Vì vậy, nếu bạn làm vậy, nếu có một người sáng lập hoặc ai đó trong hệ sinh thái muốn ra mắt VC của riêng họ, có rất nhiều công việc để xây dựng mạng lưới của bạn sẽ giúp việc tăng trở nên dễ dàng hơn vì trong tất cả sự công bằng, đặc biệt là trong môi trường này, đi ra ngoài và tăng vốn, cho dù là khởi nghiệp hay cho một VC rất khó khăn. Và thông thường cho một quỹ một hoặc một quỹ hai, các tổ chức thường sẽ không chạm vào bạn trừ khi bạn giống như đối tác tại một trong những công ty lớn nhất trên hành tinh. Nói chung, trong các tuyên bố chính sách đầu tư của họ, họ nói rằng họ không thể, điều đó có nghĩa là bạn phải đi theo bản vá tương đương với một loạt các kiểm tra thiên thần.

(35:26) Jeremy AU:

Vâng. Âm thanh như một nỗi đau ở mông.

(35:29) Kevin Brockland:

Nó có thể là, ý tôi là.

(35:31) Jeremy AU:

Ah, nó không dành cho bạn. Vậy bạn đã làm điều đó như thế nào?

(35:36) Kevin Brockland:

Đó là một thách thức. Nó đòi hỏi rất đam mê những gì bạn đang làm. Và nó dễ dàng hơn rất nhiều khi bạn có một luận điểm vững chắc xung quanh những gì bạn đang nói. Rất vui nếu bạn đi ra ngoài và chỉ là một người tổng quát và nói, tôi sẽ nắm bắt bất kỳ cơ hội nào xuất hiện. Nó không thực sự quan trọng ngành hay bất cứ điều gì. Rất khó để bán nó. Trong khi đó nếu bạn có thể, bởi vì về cơ bản bạn bán một hộp đen, không ai biết những gì sẽ đi vào bên trong hộp đó cho đến khi thực thể hoạt động. Vì vậy, cố gắng để có được ai đó trên tàu, bạn phải thực sự bán tầm nhìn đó. Và giống như cách bạn sẽ xây dựng một công ty khởi nghiệp, bạn đi bạn bè và gia đình. Chà, tôi đoán bạn có thể nói bạn bè và gia đình và những kẻ ngốc, nhưng tôi cố gắng không có quá nhiều kẻ ngốc xung quanh .. và sau đó bạn bắt đầu thực hiện toàn bộ mạng lưới để vào vòng tròn của những cá nhân có giá trị ròng cao, và sau đó đi từ những cá nhân có giá trị ròng cao và tốt nghiệp đến các văn phòng gia đình. Và sau đó nhìn vào một số thực thể công ty. Nó không giống với cách mà một công ty khởi nghiệp phải ra ngoài và nâng cao.

(36:34) Jeremy AU:

Vâng. Trên lưu ý đó, cảm ơn bạn rất nhiều vì đã chia sẻ. Có rất nhiều kiến ​​thức được chia sẻ. Tôi muốn tóm tắt ba bước đi lớn từ cuộc trò chuyện này. Trước hết, cảm ơn bạn rất nhiều vì đã chia sẻ về hành trình đầu tiên của bạn, về lý do tại sao bạn quyết định thiết lập các dự án không thể xóa nhòa. Tôi nghĩ rằng nó rất thú vị, thực sự nó không chỉ trong một đoạn, mà là trên nhiều phần. Nhưng bạn nói về thực tế là bạn có những đứa trẻ, thực tế là bạn đã thực hiện một số đầu tư, nhưng tìm cách nhân đôi, chọn một địa lý, để xây dựng một luận điểm, để đưa lên mạng. Vì vậy, tôi nghĩ rằng đó là một câu chuyện thực sự thú vị về cách bạn tập hợp quỹ, nhưng cũng là cách bạn có thể xây dựng một luận điểm xung quanh Malaysia, nhưng cũng có hạt giống và hạt giống trước đó của hệ sinh thái.

Điều thứ hai tôi thực sự đánh giá cao là bạn có những quan điểm này về cách hệ sinh thái Malaysia có thể cải thiện và nuôi dưỡng tốt hơn thế hệ người sáng lập tiếp theo. Tôi nghĩ rằng đó là một so sánh thú vị với các quốc gia khác trong khu vực. Ngoài ra, chúng tôi đã nói về lý do tại sao về mặt hình thành vốn, về chính sách pháp lý, về mặt nhà ở của công ty, về sự nuôi dưỡng địa phương và sự chú ý và tiếp cận của quỹ, phải không? Vì vậy, tôi nghĩ rằng đó là một bộ tư vấn thực sự tốt về cách mọi người nên nghĩ về việc cải thiện hệ sinh thái đặc biệt là để giúp thúc đẩy thế hệ người sáng lập tiếp theo. Cuối cùng, cảm ơn rất nhiều vì điều bất ngờ sang một bên về cả hai chúng tôi là những người cha mới và làm thế nào cả hai chúng tôi không mong đợi có con, nhưng cuối cùng chúng tôi đã có con và cả hai đều có hai cô gái. Vì vậy, có lẽ nó chỉ phù hợp với Jeremy, nhưng tôi nghĩ thật tuyệt khi nghe một chút về cuộc sống của bạn, về cách bạn không có kế hoạch có con nhưng cuối cùng bạn đã làm, lăn lộn với nó. Và tôi rất thích lời khuyên mà bạn có về vào cuối ngày, không bao giờ có thời điểm thích hợp. Vì vậy, chỉ cần làm điều đó, lăn với nó, tìm ra nó trên đường đi. Vì vậy, tôi nghĩ đó là một câu chuyện hay về gia đình. Vì vậy, cảm ơn bạn rất nhiều, Kevin, vì đã chia sẻ câu chuyện của bạn.

(38:18) Kevin Brockland:

Vâng. Đó là một niềm vui. Đó là một cuộc trò chuyện tuyệt vời, Jeremy. Cảm ơn vì đã có tôi trên.

Trước
Trước

Ba bài học từ tiểu sử của Anthony Bourdain "Lost in Paradise" - E340

Kế tiếp
Kế tiếp

Wilson Yanaprasetya: Warung Tech Deep Dive, thu hẹp khoảng cách xã hội & một loại hạnh phúc khác - E328