Lãnh đạo R & D của Huawei, chuyển đổi kỹ thuật số của khu vực công cộng và khả năng phục hồi với Hong -eng Koh - E426
Đối với những người khác nhau, văn hóa sói có nghĩa là điều khác nhau. Và khi chúng ta nói văn hóa sói, bạn nhìn vào sức mạnh của con sói là gói. Sức mạnh của gói là con sói. Văn hóa Wolf từ một lưu ý tích cực là mọi người luôn di chuyển, sẵn sàng làm điều đó như một gói và chúng tôi tận dụng lẫn nhau. - Hong-eng Koh
Mọi quốc gia, mọi chính phủ đều biết rằng họ phải làm điều gì đó trên chuyển đổi kỹ thuật số, nhưng hầu hết trong số họ có xu hướng làm điều đó làm trung tâm bộ phận, điều này không sai. Họ đang làm những gì họ giỏi, nhưng về toàn bộ quan điểm của chính phủ Nếu mọi bộ phận muốn xây dựng mạng lưới của riêng họ, trung tâm dữ liệu của riêng họ, nền tảng đám mây của riêng họ, thì nó sẽ tốn rất nhiều tiền cho chính phủ. - Hong-eng Koh
Trong bộ phận khu vực công toàn cầu của Huawei, chúng tôi đang thúc đẩy khái niệm chuyển đổi kỹ thuật số. Một phép biến đổi kỹ thuật số thực sự phải là thứ chúng tôi gọi là một mạng, một đám mây, một nền tảng. Khi tôi nói một mạng, điều đó không có nghĩa là một mạng khác nhau. Đám mây vật lý. - Hong-eng Koh
Brave hợp tác với Huawei để sắp xếp cuộc phỏng vấn này với ông Hong-eng Koh , nhà khoa học ngành dịch vụ công cộng toàn cầu của Huawei. Ba chủ đề chính:
1. Chuyển đổi kỹ thuật số khu vực công: Ông Hong-Eng Koh đã chia sẻ hành trình của mình từ Lực lượng Cảnh sát Singapore đến nhóm khu vực công toàn cầu hàng đầu của Huawei. Ông nhấn mạnh tầm quan trọng của việc chuyển đổi kỹ thuật số ở Singapore, bắt đầu với các báo cáo của cảnh sát trên máy tính vào những năm 1990 cho các dự án quốc gia như Dịch vụ công cộng trực tuyến và cơ sở hạ tầng băng thông rộng cho chính phủ. Ông cũng nhấn mạnh rằng chuyển đổi kỹ thuật số thực sự đòi hỏi một cách tiếp cận cấp cao, phối hợp trên tất cả các cơ quan chính phủ. Ông nhấn mạnh sự cần thiết của một mạng, đám mây và nền tảng thống nhất để đạt được hiệu quả và vượt qua quán tính quan liêu.
2. Lãnh đạo R & D của Huawei: Ông Hong-Eng Koh đã xây dựng về cam kết sâu rộng của Huawei về nghiên cứu và phát triển, với hơn 55% trong số 200.000 nhân viên dành riêng cho R & D trên toàn cầu, bao gồm các khoản đầu tư đáng kể ở Singapore và Châu Âu. Ông giải thích cách ngăn xếp công nghệ tích hợp của Huawei cho phép đổi mới nhanh chóng và nhấn mạnh sự tập trung của Huawei vào các giải pháp đổi mới và làm trung tâm khách hàng liên tục, thúc đẩy lợi thế cạnh tranh và khả năng phục hồi của nó. Ông đã trích dẫn khoản đầu tư đáng kể của Huawei vào R & D, chi hơn 20% doanh thu và lãnh đạo bằng sáng chế toàn cầu của nó, giữ vị trí hàng đầu trong các ứng dụng bằng sáng chế trong sáu năm liên tiếp.
3. Khả năng phục hồi địa chính trị: Ông Hong-eng Koh đã thảo luận về khả năng thích ứng của Huawei trong một thế giới tách rời. Ông mô tả cách Huawei làm việc chăm chỉ để duy trì niềm tin của khách hàng bằng cách đảm bảo cung cấp sản phẩm đáng tin cậy trong các cuộc khủng hoảng như Covid-19. Koh nhấn mạnh văn hóa của Huawei không bao giờ từ bỏ và làm việc cùng nhau như một gói, thúc đẩy khả năng phục hồi và cam kết về sự hài lòng của khách hàng. Ông cũng lưu ý rằng những thách thức địa chính trị đã thúc đẩy Huawei minh bạch và cởi mở hơn, cuối cùng mang lại lợi ích cho công ty.
Jeremy và ông Hong-Eng Koh cũng đã nói về sự phát triển của AI và tác động trong tương lai của nó, tầm quan trọng của chủ quyền kỹ thuật số, cuộc tranh luận phần mềm nguồn mở so với phần mềm và cách tiếp cận lấy khách hàng làm trung tâm trong các cuộc khủng hoảng.
Vui lòng chuyển tiếp cái nhìn sâu sắc này hoặc mời bạn bè tại https://whatsapp.com/channel/0029vakr55x6bieluevkn02e
Hãy là một phần của Echelon X!
Tham gia với chúng tôi tại Hội nghị khởi nghiệp Echelon X! Tham gia với hơn 10.000 người đổi mới và người ra quyết định của châu Á vào ngày 15-16 tháng 5, tại Triển lãm Singapore. Chúng tôi có 30 vé miễn phí cho người nghe podcast của chúng tôi. Đăng ký và sử dụng mã khuyến mãi BravePod hoặc Ecxjeremy để yêu cầu vé miễn phí của bạn ngay bây giờ!
(01:32) Jeremy AU:
CHÀO! Tôi thực sự rất vui mừng khi có bạn trong chương trình. Thật vui khi thấy Huawei hoạt động. Bạn có thể chia sẻ thêm một chút về bản thân?
(01:39) Ông Koh Hong-eng:
Tuyệt vời. Thứ nhất, Jeremy, cảm ơn vì đã có tôi trong cuộc trò chuyện này. Vì vậy, tên tôi là Hong-eng. Tôi là người Singapore, sống ở Singapore, nhưng tôi báo cáo với trụ sở Huawei.
Tôi là một phần của nhóm khu vực công toàn cầu bởi vì trong ngành kinh doanh doanh nghiệp Huawei, khu vực công thực sự là phần lớn nhất. Chúng tôi có khách hàng khoảng 100 quốc gia trong chính phủ, giáo dục, chăm sóc sức khỏe. Vì vậy, tôi thực sự dẫn đầu nhóm chuyên gia trong ngành một phần vì nền tảng của tôi.
Vì vậy, tôi đã từng làm việc cho chính phủ Singapore trong các công việc khác nhau và cũng liên quan đến số hóa. Và đó là khi tôi biết các công ty khác nhau. Trên thực tế, tôi đã gia nhập công ty đầu tiên trong cuộc đời tôi, MNC, một phần vì công việc của tôi ở chính phủ Singapore. Và sau khi dành 16 năm trong một công ty Hoa Kỳ, tôi đã tham gia Huawei hơn tám năm trước.
(02:21) Jeremy AU:
Tuyệt vời. Chúng tôi chắc chắn sẽ hiểu điều đó, nhưng bạn có thể chia sẻ thêm một chút về những gì bạn như thế nào trong vài công việc đầu tiên của bạn, bạn đã ở trong chính phủ, điều đó như thế nào?
(02:27) Ông Koh Hong-eng:
Chắc chắn. Trên thực tế, đối với tôi, nó không phải là một sự lựa chọn nhiều vì, Singapore, nhiều người trong chúng ta được khuyến khích nộp đơn xin học bổng. Tương tự như vậy, khi tôi học đại học, tôi đoán kết quả của tôi là ổn, và tôi được khuyến khích xin học bổng. Và đối với tất cả những gì bạn biết, tôi đã nhận được một học bổng cảnh sát, vì vậy tôi đã kết thúc với tư cách là một sĩ quan cảnh sát. Làm các công việc khác nhau, bao gồm điều tra hình sự, hoạt động, phòng chống tội phạm, v.v. Nhưng vị trí cuối cùng của tôi là đứng đầu công nghệ.
(02:53) Jeremy AU:
Vì vậy, rõ ràng lực lượng cảnh sát, nó rất nhiều trên mặt đất và sau đó bạn nói rằng bạn đang thực hiện một số chuyển đổi kỹ thuật số đó. Vậy điều đó trông như thế nào từ quan điểm của bạn?
(03:00) Ông Koh Hong-eng:
Vì vậy, vào thời điểm đó là vào những năm 1990, phải không? Vì vậy, tôi nghĩ rằng đó vẫn là rất nhiều máy tính đơn giản, hoặc chúng tôi gọi nó là số hóa. Vì vậy, về cơ bản, nó từ ngoại tuyến đến trực tuyến. Vì vậy, nhiều quy trình thủ công được vi tính hóa để làm cho nó hiệu quả hơn. Ví dụ, một thời gian dài trước đây, để đưa ra một báo cáo của cảnh sát, nó sẽ được viết thủ công. Bạn có thể tưởng tượng? Nhưng hôm nay, tất cả đều được vi tính hóa. Và tất nhiên, vi tính hóa không chỉ là làm cho nó hiệu quả hơn. Bởi vì một khi bạn thu thập dữ liệu, bạn cũng có thể thực hiện rất nhiều phân tích. Đó sẽ là các giai đoạn tiếp theo của chuyển đổi.
(03:30) Jeremy AU:
Và sau đó, bạn đã tham gia một khu vực tư nhân. Bạn có thể chia sẻ thêm về điều đó?
(03:33) Ông Koh Hong-eng:
Đó là bán riêng vì nền tảng về công nghệ. Vì vậy, tôi đã tham gia NCS, hệ thống máy tính quốc gia. Và tôi đã rất may mắn vì khi tôi gia nhập NCS, đó là khi Singapore thực sự di chuyển với tốc độ nhanh về toàn bộ sự chuyển đổi kỹ thuật số của chính phủ. Vì vậy, tôi đã tham gia vào dự án lớn đầu tiên được gọi là Dịch vụ công cộng trực tuyến, nơi chúng tôi cố gắng cung cấp cho công dân các dịch vụ làm trung tâm của người dân.
Bởi vì ở bất kỳ chính phủ nào, bất kỳ quốc gia nào, hoặc cho dù đó là chính phủ liên bang hoặc chính quyền thành phố, họ có xu hướng có bếp lò vì các nhà chuyên gia khác nhau trong các bộ phận khác nhau kết thúc với một hệ thống im lặng, vì vậy đã cố gắng cung cấp các dịch vụ làm trung tâm công dân để đó là dự án rất thú vị mà tôi đã làm. Và kể từ đó, tôi nghĩ Singapore đã được xếp hạng rất cao về chính phủ điện tử so với tất cả các quốc gia khác.
(04:21) Jeremy AU:
Đó thực sự là thời hoàng kim của NCS, đặc biệt.
(04:23) Ông Koh Hong-eng:
Chính xác.
(04:23) Jeremy AU:
Vậy một số dự án mà bạn đã làm hồi đó là gì?
(04:25) Ông Koh Hong-eng:
Được rồi, rất nhiều là một dự án trên toàn quốc vì NCS hồi đó đã là một công ty lớn, được tập đoàn theo NCB và sau đó được Singtel mua lại, phải không? Và ở đó, có nhiều đội, nhưng tôi chủ yếu thực hiện các dự án toàn chính phủ. Trên thực tế, đã có một dự án gọi là cơ sở hạ tầng băng thông rộng lớn cho chính phủ. Vì vậy, về cơ bản, nó chia sẻ mạng, chia sẻ trung tâm dữ liệu và ngay với các dịch vụ công cộng trực tuyến, nơi chúng tôi xây dựng một cơ sở hạ tầng dịch vụ công cộng để cung cấp dịch vụ trung tâm công dân, cho dù đó là G2C hay G2B, khiến toàn bộ chính phủ làm việc cùng nhau. Và tôi ít biết rằng điều đó bắt đầu xu hướng cho nhiều chuyển đổi kỹ thuật số quốc gia.
(05:00) Jeremy AU:
Vâng. Ý tôi là, kể từ đó, chính phủ Singapore và khu vực công-tư đã thực sự tập trung vào làn sóng chuyển đổi kỹ thuật số đó. Bạn có nhớ một số sự giao dịch hoặc loại như các thông số lập kế hoạch, bởi vì, rất nhiều người tìm đến Singapore ngày nay như là mô hình đó.
(05:12) Ông Koh Hong-eng:
Tôi nghĩ rằng số một, Singapore, tôi sẽ nói, tôi đã kinh doanh quốc tế trong hơn 20 năm, ngay cả trước Huawei. Và điều tốt là thương hiệu Singapore chắc chắn đang giúp sự nghiệp của tôi rất nhiều. Vì vậy, ở mọi nơi tôi đến, "Ồ, Singapore rất thành công", vì vậy tôi chắc chắn sẽ cảm ơn họ. Cảm ơn bạn đã nhìn thấy rất cao của Singapore, nhưng sự thành công của Singapore, tôi sẽ nói, không thể dễ dàng nhân rộng vì môi trường, các thông số, phải không? Vì vậy, những thứ như sự ổn định trong chính phủ, điều đó rất quan trọng. Và là một quốc gia nhỏ có lợi thế này.
Và điều khác là, tất nhiên, biết chữ trong dịch vụ công cộng, công dân, tất cả đều quan trọng. Và tất nhiên, chính ngân sách, cho dù bạn sẵn sàng đầu tư, nhưng tôi nghĩ về mặt chuyển đổi kỹ thuật số thực sự, khó khăn hàng đầu sẽ luôn là cơ quan quan liêu cố gắng bảo vệ cơ sở hạ tầng và dữ liệu của chính họ. Và đây là lý do tại sao ngày càng có nhiều quốc gia thành công khi họ nâng cao tổ chức đang thúc đẩy chuyển đổi kỹ thuật số quốc gia bởi vì theo truyền thống, cho dù đó là sự chuyển đổi của chính phủ hay kỹ thuật số, có thể nó được thực hiện tại một trong các bộ CNTT và như vậy, nhưng nhiều chính phủ nhận ra rằng điều đó xảy ra, bạn phải vượt lên trên các cơ quan khác.
Vì vậy, ví dụ, trong nhiều năm trước, Trung Quốc đã bắt đầu Cục Quản lý Dữ liệu lớn và ở mọi tỉnh, Cục Quản lý Dữ liệu lớn báo cáo trực tiếp cho Thống đốc, phải không? Nhưng trong những năm qua, họ thực sự đã bỏ từ lớn. Vì vậy, bây giờ họ gọi nó là Cục Quản lý dữ liệu, nhưng nó giống nhau ở Ả Rập Saudi. Họ đã tạo ra một tổ chức có tên là SDAIA, Cơ quan Dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo của Saudi .. và một lần nữa, họ là người điều khiển Trung tâm dữ liệu quốc gia, National Cloud, thậm chí cả việc sử dụng AI quốc gia. Vì vậy, toàn bộ chính phủ làm việc cùng nhau. Vì vậy, nếu bạn nói về chuyển đổi kỹ thuật số, đặc biệt là chính phủ kỹ thuật số, toàn bộ chính phủ đang làm việc cùng với quản trị có liên quan và cấu trúc ở cấp độ cao. Tôi nghĩ đó là những yếu tố thành công quan trọng.
(06:52) Jeremy AU:
Tôi nghĩ điều thú vị là bạn sẽ nghĩ rằng trong một bộ máy quan liêu, mọi người đều có cơ hội số hóa để số hóa vì bạn đang làm cho mọi thứ hiệu quả hơn.
Tại sao bộ máy quan liêu dường như không thành công, đặc biệt là đối với loại công cụ chuyển đổi này. Giống như các chương trình thông thường theo các chương trình là các chương trình cơ sở hạ tầng rất tốt, nhưng cảm giác như chuyển đổi kỹ thuật số dường như luôn luôn theo thứ tự phức tạp, khó khăn hơn.
(07:11) Ông Koh Hong-eng:
Tôi nghĩ rằng không thất bại, mọi quốc gia, tôi đã từng đến, 88, 89 quốc gia như một phần công việc của tôi và mọi quốc gia, mọi chính phủ đều biết rằng họ phải làm gì đó về số hóa, về chuyển đổi kỹ thuật số, nhưng hầu hết trong số họ có xu hướng làm trung tâm bộ phận. Vì vậy, Bộ Giáo dục muốn làm việc của riêng họ. Bộ Tài chính làm điều riêng của họ. Bộ An sinh xã hội muốn làm việc của riêng họ, điều đó không sai. Họ đang làm những gì họ giỏi, nhưng về toàn bộ quan điểm của chính phủ, bởi vì công dân hoặc doanh nhân hoặc du khách xem chính phủ là một, tôi không thấy bạn là các cơ quan khác nhau. Vì vậy, nó quan trọng. Và không chỉ vậy, chúng tôi không chỉ nói về các dịch vụ Centric People, chúng tôi còn nói về việc tiêu thụ cơ sở hạ tầng, ngân sách của đất nước bởi vì nếu mọi bộ phận muốn xây dựng mạng lưới của riêng họ, trung tâm dữ liệu của riêng họ, nền tảng đám mây của riêng họ, nó sẽ tốn rất nhiều tiền cho chính phủ.
Đây là lý do tại sao ở Huawei, bộ phận khu vực công toàn cầu, chúng tôi đang thúc đẩy chuyển đổi kỹ thuật số khái niệm tại một chuyển đổi kỹ thuật số thực sự phải là thứ mà chúng tôi gọi là một mạng, một đám mây, một nền tảng. Khi tôi nói một mạng, điều đó không có nghĩa là một mạng vì chúng là công nghệ mạng khác nhau, nhưng điều đó có nghĩa là đó là một mạng hợp nhất có thể được chia sẻ bởi các cơ quan khác nhau, chúng tôi xem xét các cơ quan khác nhau có thể có nhu cầu khác nhau về bảo vệ dữ liệu an ninh mạng. Lớp thứ hai, khi chúng ta nói một đám mây, một lần nữa, nó không có nghĩa là một đám mây vật lý. Nó có thể là sự pha trộn của đám mây, nhưng một lần nữa, đó là cách làm việc thống nhất. Và cuối cùng, nền tảng là nơi chúng ta nói về quản trị dữ liệu và cũng nói về tất cả các công cụ AI, v.v.
Nếu bạn nhìn lại 40, 50 năm trước khi chính phủ Singapore bắt đầu Hội đồng máy tính quốc gia để thực hiện chương trình máy tính quốc gia, đó là, tôi tin rằng nó là 40 năm trước. Chúng ta có xu hướng tự xây dựng hệ thống. Vì vậy, cần phải thu thập văn bản, chúng tôi xây dựng một hệ thống. Cần có hệ thống thông tin bệnh viện, chúng tôi xây dựng một hệ thống. Và chúng tôi xây dựng một hệ thống, nó có nghĩa là ứng dụng, cơ sở dữ liệu, máy chủ, lưu trữ, mạng rất im lặng. Sau đó, trong những năm qua, có thể 30 năm trước, chúng ta bắt đầu thấy phần cứng và phần mềm tách rời.
Vì vậy, phần cứng là một lớp. Phần mềm là một lớp riêng biệt. Vì vậy, bạn không bị khóa vào phần cứng cụ thể. Đây là những gì chúng ta nói về, ảo hóa phần cứng, nhưng tôi nghĩ bối cảnh ngày nay, đặc biệt là tiến về phía trước khi chuyển đổi đang diễn ra rất nhanh, nơi bạn có thể triển khai nhiều dịch vụ, đặc biệt là với AI, chúng ta đang thấy sự tách rời dữ liệu. Vì vậy, dữ liệu được tách rời khỏi phần mềm, phần mềm được tách rời khỏi phần cứng. Vì vậy, nó càng có ý nghĩa, bạn có một mạng, một đám mây, một cách tiếp cận nền tảng. Và tất cả các dịch vụ trong tương lai, đôi khi chúng tôi gọi nó là microservice. Nó sẽ không phải là một phần mềm rất khó với cơ sở dữ liệu được tích hợp. Vì vậy, dữ liệu nên được tách biệt ở một lớp, nhưng khi chúng ta làm tất cả những điều này, chúng ta luôn phải chú ý đến vấn đề bảo mật mạng, vấn đề riêng tư và tất nhiên chủ đề mới nhất là về chủ quyền.
(09:44) Jeremy AU:
Chúng tôi chắc chắn sẽ quay lại điều đó. Và sau đó từ đó, từ NCS, bạn đã rời đi, bạn đã đi đâu?
(09:48) Ông Koh Hong-eng:
Được rồi, vì dự án PS Online, toàn bộ hệ thống đã được kiến trúc trên công nghệ Java.
Và cuối cùng chúng tôi đã sử dụng rất nhiều máy chủ và lưu trữ từ một công ty có tên là Sun Microsystems. Đó là một công ty Thung lũng Silicon Hoa Kỳ. Trên thực tế, khẩu hiệu cho mặt trời hồi đó là mạng là một máy tính. Mặt trời đã đi trước thời đại của nó. Đó là 20, 30 năm trước. Họ gọi mạng là một máy tính. Về cơ bản, họ nhận ra sức mạnh nằm trong mạng, giống như những gì chúng ta gọi là điện toán đám mây. Vì vậy, vì dự án đó, đồng nghiệp trực tuyến, một người nào đó trong một số hệ thống vi mô đã biết tôi và thuê tôi. Vì vậy, tôi đã tham gia Sun. Tôi đã ở đó hơn 10 năm. Và một lần nữa, tôi đã thực hiện các vị trí khác nhau từ địa phương đến khu vực đến toàn cầu vì nền tảng khu vực công của tôi. Vì vậy, đó là sự pha trộn của một thành phố thông minh, thành phố an toàn, giáo dục, chăm sóc sức khỏe.
Và sau 10 năm, Sun được Oracle mua lại. Vì vậy, tôi đã kết thúc tại Oracle thêm sáu năm nữa, nhưng 16 năm tôi đã dành cho công ty Mỹ ít nhiều đang làm, với tư cách là một chuyên gia trong ngành, để giúp khách hàng thấy nhu cầu của họ và thiết kế kiến trúc kinh doanh của họ, dẫn đến kiến trúc kỹ thuật.
(10:49) Jeremy AU:
Tuyệt vời. Bạn đã học được gì ở mặt trời cũng như Oracle?
(10:52) Ông Koh Hong-eng:
Câu hỏi hay. Bởi vì đó là MNC đầu tiên của tôi. Và tất nhiên đó là một cú sốc văn hóa đối với tôi vì tôi đã từng làm việc từ chính phủ Singapore hoặc công ty liên kết với chính phủ. Sau đó, tôi đã đến Sun microsystems MNC. Thật thú vị, tôi có nhiều người bạn Singapore rằng, họ đã làm việc trong một MNC của Mỹ. Và
Một lời khuyên mạnh mẽ là luôn luôn khi bạn ở MNC, bạn làm việc cho chính mình. Bạn không làm việc cho công ty. Được rồi. Nghe có vẻ khá sâu sắc, nhưng về cơ bản, những gì tôi đang cố gắng nói là những công ty MNC đó, họ không thực sự chăm sóc bạn. Vì vậy, bạn phải làm, bất cứ điều gì bạn đang làm là bạn đang ở đó để kiếm tiền. Tất nhiên, bạn phải đảm bảo rằng bạn đang giúp công ty kiếm tiền. Đó là lý do tại sao bạn có thể kiếm được tiền, nhưng bạn phải cân bằng. Đó là những gì họ đang nói.
Một điều khác đáng quan tâm là khi tôi tham gia Sun, tôi đã biết lịch sử, các giá trị của Sun. Và một trong những trích dẫn nổi tiếng mà tôi luôn nhớ là từ nhà khoa học chính của Sun hồi đó. Người đàn ông này được gọi là Bill Joy. Bill Joy là một trong những người sáng lập. Ông là nhà khoa học chính. Anh ấy luôn nói rằng người thông minh nhất không ở trong căn phòng này. Rất quan trọng vì tôi cảm thấy rằng nếu bạn nghĩ rằng người thông minh nhất ở trong phòng có lẽ là, không còn tiến bộ nữa. Vì vậy, chúng ta phải luôn luôn rất cởi mở. Chúng tôi không phải là tốt nhất. Chúng tôi cần những điều tốt nhất, hoặc chúng tôi hợp tác với những điều tốt nhất. Và tôi nghĩ ngay cả mẹ Teresa cũng được trích dẫn nói rằng, phải không? Tôi có thể làm những gì bạn không thể làm. Bạn có thể làm những gì tôi không thể làm. Cùng nhau chúng ta có thể làm những điều tuyệt vời. Vì vậy, tôi nghĩ rằng sự hợp tác là quan trọng. Khoảnh khắc một cá nhân hoặc một công ty hoặc trong cuộc sống cá nhân, bạn nghĩ rằng bạn đã ở mức tốt nhất. Nó có nghĩa là bạn đang ở một đỉnh cao. Bạn bắt đầu đi xuống.
(12:12) Jeremy AU:
Và tôi nghĩ điều thú vị là, cũng giống như bạn đã nói, mạng cũng là một máy tính, phải không? Có rất nhiều cuộc tranh luận giữa nguồn khép kín, nguồn mở, liên minh, so với trong nhà. Bạn có thể chia sẻ thêm một chút về làn sóng đó không?
(12:23) Ông Koh Hong-eng:
Tôi nghĩ rằng chúng ta vẫn đang nói về điều đó. Sau một vài thập kỷ, chúng ta vẫn đang nói về điều đó. Phải không? Nếu bạn nhìn vào thị trường điện thoại di động, bạn có Apple hoàn toàn đóng cửa. Đó là độc quyền, bởi vì họ nghĩ rằng nó tốt hơn, an toàn hơn. Tất nhiên, bạn có Android và Huawei hiện có sự hài hòa, mở cửa hơn. Vì vậy, tôi nghĩ rằng cuộc tranh luận sẽ luôn ở đó bởi vì nếu bạn nói về phần mềm nguồn mở, một số người sẽ nói rằng, bạn có thể kiểm soát phần mềm, bạn có thể thấy lỗ hổng, v.v., nhưng đồng thời, mọi người sẽ nói, ngay cả những kẻ xấu sẽ thấy. Vì vậy, tôi nghĩ rằng vào cuối ngày, mỗi người đều có giá trị riêng, và tất nhiên, một số nhược điểm cũng vậy, nhưng trong những gì chúng ta đang thấy ngày hôm nay, tôi nên nói một cách may mắn, tôi nên tích cực hơn. May mắn thay, chúng ta đang sống qua thời đại của cuộc chiến thương mại, rằng chúng ta có thể trải nghiệm những gì nó như thế, và chủ quyền kỹ thuật số trở nên rất quan trọng. Vì vậy, phần mềm nguồn mở lần trước là dễ dàng làm việc với các mô -đun khác về mặt được cho là an toàn hơn so với nguồn đóng, nhưng bây giờ nguồn mở cũng rất quan trọng để bảo vệ chủ quyền kỹ thuật số của đất nước. Rằng bạn thực sự sở hữu nó. Rằng bạn có thể làm điều gì đó về nó, nhưng tôi nghĩ cuộc tranh luận sẽ diễn ra và tôi không nghĩ rằng nó sẽ đạt đến một ngày mà ai đó sẽ đưa ra quyết định tốt nhất, phải không? Vì vậy, cho dù đó là nguồn mở hay nguồn đóng, điều quan trọng là các tiêu chuẩn đằng sau.
Ngay cả trong một nguồn kín, bạn có thể có các tiêu chuẩn, bởi vì hãy nhớ những gì tôi đã nói trước đó về sự hợp tác, làm việc cùng nhau. Vì vậy, ngay cả Huawei, chúng tôi cảm thấy mạnh mẽ rằng chúng tôi cần hệ sinh thái đó. Chúng ta cần làm việc cùng nhau cho dù đó là phần cứng, phần mềm hay các thành phần khác, điều quan trọng là phải đạt được hiệu ứng tuyệt vời đó chỉ vì chúng ta đang làm việc cùng nhau và để công nghệ làm việc cùng nhau, điều quan trọng là phải có các tiêu chuẩn đó.
(13:48) Jeremy AU:
Điều thú vị là, thời điểm đó cảm thấy đó là một môi trường mở của thời gian, phải không? Bởi vì rất nhiều điều này, giống như bạn đã đề cập đến cuộc chiến thương mại và tất cả những thứ đó, cảm thấy hiện tại hơn, nhưng thời điểm đó, tôi cảm thấy như toàn bộ internet là miễn phí và mở.
(13:59) Ông Koh Hong-eng:
Rất miễn phí, rất cởi mở. Và thời điểm đó khi thế giới thực sự toàn cầu hóa trong công nghệ, chúng ta đang chứng kiến rất nhiều sự đổi mới và R & D, và điều đó rất quan trọng. Trong thực tế, nếu bạn nhìn vào Mỹ, nó đã từng là một nơi rất tốt. Nó quá cởi mở. Bạn nhìn vào Elon Musk, bạn nhìn vào Mark Zuckerberg, họ không phải là người Mỹ. Họ chuyển đến đó. Vì vậy, tôi nghĩ rằng sự cởi mở là quan trọng để làm việc cùng nhau. Vì vậy, đó là một cộng đồng khoa học. Tôi vẫn còn nhớ khi tôi là một sĩ quan chính phủ trẻ, khi chúng tôi đi du lịch, chúng tôi cần phải mang theo các điện thoại di động khác nhau vì các tiêu chuẩn khác nhau, nhưng dần dần thế giới chuyển sang GSM. Vì vậy, một thiết bị có thể được sử dụng ở bất kỳ quốc gia nào. Vì vậy, đó là thế giới lý tưởng, nhưng nỗi sợ hãi của tôi là với cuộc chiến thương mại, chúng ta sẽ thấy một splineret? Chúng ta sẽ thấy công nghệ phân kỳ và lên? Chúng ta sẽ sử dụng các thiết bị khác nhau hoặc các tiêu chuẩn khác nhau, phải không? Vì vậy, đối với một quốc gia nhỏ như Singapore, chắc chắn đó sẽ là một mối quan tâm, bởi vì điều đó sẽ làm tăng chi phí của chúng tôi.
(14:47) Jeremy AU:
Vì vậy, tôi nghĩ rằng đây là tất cả những điều mà mọi người quan tâm, phải không? Giống như chiến tranh thương mại, tách rời, chủ quyền kỹ thuật số, splinternet. Bạn có thể chia sẻ thêm một chút về những gì bạn đang nghĩ hoặc những gì bạn đang quan sát?
(14:57) Ông Koh Hong-eng:
Tôi nghĩ rằng chính trị cuối ngày là chính trị mà họ vẫn cần các cử tri. Và tôi nghĩ ở bất kỳ quốc gia nào, mọi người phải đưa ra quyết định thông qua phiếu bầu bởi vì những gì tốt cho mọi người là khi mọi người có thể nhìn thấy. Như tôi đã nói trước đó, nếu có sự khác biệt của công nghệ, nó sẽ không tốt cho nhiều người. Chi phí có thể tăng lên và tất cả những điều này, và nó không tốt cho sự đổi mới. Vì vậy, tôi vẫn rất tích cực. Tôi không nghĩ rằng nó sẽ trở lại ngày xưa, nhưng có lẽ chúng ta sẽ thấy một tiêu chuẩn mới trong cách chúng ta hợp tác và cách chúng ta cạnh tranh. Vì vậy, đó là một cuộc thi. Và tôi nghĩ phần lớn, đó là do thiếu nhận thức bởi vì hay không, chúng ta đang sống trong một thế giới nơi có rất nhiều tin tức giả mạo. Vì vậy, nếu bạn là một người rất cả tin, bạn không thực hiện nghiên cứu của riêng mình để xem những gì đang xảy ra ngoài kia, bạn có thể dễ dàng bị ảnh hưởng bởi các phương tiện truyền thông, cho dù đó là phương tiện truyền thông đại chúng hay phương tiện truyền thông xã hội. Vì vậy, đây là lý do tại sao thế hệ trẻ, đặc biệt là với AI thế hệ, kỹ năng đó để phân biệt, để phân tích bối cảnh, điều gì là sự thật, điều không đúng còn trở nên quan trọng hơn bởi vì nếu không bạn có thể dễ dàng bị ảnh hưởng bởi các phương tiện truyền thông, đặc biệt là AI tổng quát.
(16:00) Jeremy AU:
Chúng tôi chắc chắn sẽ nhận được điều đó. Khi chúng ta nói về splinert, điều thú vị là cảm giác như thế giới từng giống như hội tụ về các tiêu chuẩn chung, phải không? Vì vậy, tôi nghĩ GSM. Và mọi người đều cảm thấy như tất cả chúng ta đều hội tụ trên cùng một cơ thể tiêu chuẩn để loại bỏ chúng ra và tiến lên biên giới, nhưng bây giờ có cảm giác như có sự trùng lặp của mọi thứ, phải không? Có một bên trái, một bên phải.
(16:17) Ông Koh Hong-eng:
Nó không tệ lắm. Nó không tệ lắm. Chúng tôi vẫn ở đây vì vậy chúng tôi vẫn đang làm việc trên cùng một con đường, nhưng vì một số động thái chính trị vô trách nhiệm, chúng tôi có thể thấy một số trục trặc nhất định trên đường đi, nhưng tôi hy vọng rằng lẽ thường sẽ thắng thế và mọi thứ sẽ trở lại đúng hướng, nhưng đã có một tác dụng phụ. Cạnh tranh thúc đẩy sự đổi mới, đó là tốt. Nếu đó là nguyên tắc, nó tốt.
(16:47) Jeremy AU:
Và tôi nghĩ điều đó thật thú vị bởi vì trước đó bạn đã chia sẻ với tôi về cách Huawei đã thực sự làm rất nhiều R & D cơ bản. Bạn có thể nhận được tiêu chuẩn KL và bạn giống như, "Này, tôi có thể xây dựng một phiên bản tốt hơn về điều này, phải không?" Vì vậy, bạn có thể chia sẻ thêm một chút về tập trung R & D?
(17:00) Ông Koh Hong-eng:
Được rồi. Huawei, không giống như công ty trước đây của tôi, một phần thú vị, một phần vì chúng tôi là một công ty tư nhân, hoặc hầu hết các nhân viên là cổ đông. Chúng tôi không thuộc sở hữu của bất kỳ tổ chức. Vì vậy, chúng tôi rất sẵn lòng đầu tư vào R & D. Và đây là lý do tại sao chúng tôi đang làm tốt một cách nhất quán trong những năm qua, mặc dù áp lực quốc tế, và tất nhiên, mặc dù các đồng nghiệp, v.v.
(17:18) Ông Koh Hong-eng:
Nếu bạn nhìn vào Huawei, chúng tôi có hơn 200.000 nhân viên, nhưng hơn 55% là R & D. Và R & D của chúng tôi không chỉ ở Trung Quốc. Đó là trên toàn thế giới. Ngay cả ở Singapore, chúng tôi có khá nhiều kỹ sư R & D. Vì vậy, các phòng thí nghiệm R & D của chúng tôi trên toàn thế giới, đặc biệt là ở châu Âu. Và nếu bạn nhìn vào chi tiêu của chúng tôi trong vài năm qua, chúng tôi chi hơn 20% doanh thu của chúng tôi trở lại R & D. Tôi nghĩ trung bình, Công ty Công nghệ phương Tây, chúng tôi đang nói về 10%. Vì vậy, chúng tôi dành gấp đôi số tiền đó và chi tiêu số lượng nhân viên mà chúng tôi có, và đăng ký bằng sáng chế. Vì vậy, trong sáu năm qua, nếu bạn nhìn vào hồ sơ của Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới Liên Hợp Quốc, chúng tôi là số một trong việc áp dụng các bằng sáng chế.
Số một trong sáu năm, chúng tôi áp dụng nhưng tất nhiên bạn áp dụng bằng sáng chế mà không cần phải đổi mới, điều đó là vô ích. Vì vậy, những R & D đó, những bằng sáng chế đó dẫn chúng ta đến nhiều công nghệ, như liên kết gần mà tôi đang nói đến. Và có nhiều ví dụ. Có rất nhiều ví dụ. Trên thực tế, sau 16 năm ở Hoa Kỳ MNC, tôi đã có một chút tự mãn vì ngày này qua ngày khác, tôi đang làm công việc của mình. Tôi là chuyên gia về dịch vụ công cộng này. Tôi biết những gì tôi đang làm, vì vậy nó hơi trì trệ, nhưng Huawei là một công ty vì theo nghĩa đen mỗi năm chúng tôi ra mắt các sản phẩm mới. Và các sản phẩm mới thực sự khiến chúng tôi rất phấn khích vì chúng tôi là chuyên gia trong ngành. Chúng ta phải có khả năng nhìn thấy giá trị của sản phẩm trở lại trong ngành.
Vì vậy, tôi sẽ cho bạn một ví dụ cụ thể. Bệnh viện, chăm sóc sức khỏe. Bây giờ nó rất phổ biến ở Trung Quốc, chăm sóc sức khỏe, bệnh viện, mọi thứ đều không dây. Ngay cả nhỏ giọt tiêm tĩnh mạch của bạn, tất cả các cảm biến của bạn. Tôi đang đeo một chiếc đồng hồ Huawei với một túi khí có thể thực hiện huyết áp này. Đó là tất cả các cảm biến, nhưng vấn đề lớn nhất của bạn là điểm truy cập wi fi. Tôi không chắc bạn gặp phải khi bạn có một ngôi nhà lớn hay văn phòng lớn, chúng tôi có quá nhiều điểm truy cập, nó can thiệp vào nhau. Khi bạn có quá ít điểm truy cập, có một điểm mù. Vì vậy, bạn có thể tưởng tượng bệnh nhân bị đẩy xung quanh từ phường đến phòng X-quang, và bằng cách nào đó tín hiệu bị mất, và trạm điều dưỡng có thể nghĩ rằng anh chàng này, nhịp tim, hoặc bất cứ điều gì, phải không? Vì vậy, điều này không được chấp nhận. Vậy Huawei đã làm gì sau khi chúng tôi nghe phản hồi như vậy từ khách hàng? Chúng tôi quay trở lại bảng vẽ, chúng tôi đi ra với một sản phẩm mới, công nghệ mới bởi vì thông thường nếu bạn nhìn vào điểm truy cập Wi Fi, nó có ba lớp công nghệ: bộ điều khiển, đơn vị radio và ăng -ten. Vì vậy, bộ điều khiển đơn vị radio và ăng -ten nằm trong một hộp. Vậy chúng ta phải làm gì? Chúng tôi chia điều đó thành ba phần. Vì vậy, bộ điều khiển của chúng tôi là một hộp và chúng tôi được kết nối với tám đơn vị radio. Mỗi đơn vị radio có thể được kết nối với tám ăng -ten. Tám nhân với tám là 64, và vì vậy toàn bộ điều này, đó là một điểm truy cập với 64 ăng -ten.
Vì vậy, trong toàn bộ bệnh viện, bạn có thể triển khai một điểm truy cập này với 64 ăng -ten. Vì vậy, khi bạn, thiết bị được kết nối với ăng -ten, kết nối với nhiều ăng -ten là không sao, bởi vì đó là cùng một hệ thống. Vì vậy, bạn có những gì chúng tôi gọi là mất dữ liệu này chuyển vùng trong khái niệm đó. Vì vậy, chúng tôi thực sự đến sản phẩm này chủ yếu cho trường hợp sử dụng trong bệnh viện nhưng tất nhiên bạn cũng có thể sử dụng trong các khách sạn thực sự, nhưng nó sẽ không tốt cho một lớp học vì bạn đang nói về hàng trăm sinh viên. Vì vậy, đồng thời chúng tôi có quá nhiều thiết bị mà bạn vẫn cần WiFi truyền thống, nhưng đây là một ví dụ mà chúng tôi luôn lắng nghe tiếng nói của khách hàng và cố gắng đến một sự đổi mới mới. Không chỉ chúng tôi giải quyết vấn đề khách hàng. Chúng tôi đã tạo ra một sản phẩm mà những người khác không có. Điều đó sẽ tăng doanh thu của chúng tôi. Và đây là lý do tại sao, nếu bạn nhìn vào khu vực công toàn cầu, ít nhất là trong tám năm mà tôi ở Huawei, hoạt động kinh doanh khu vực công toàn cầu của chúng tôi đã phát triển rất lành mạnh bất chấp tất cả những tin đồn, tất cả các tin tức giả mạo. Chúng tôi đang làm rất tốt. Và như tôi nói, khách hàng khu vực công của chúng tôi đang ở hơn 100 quốc gia. Vì vậy, chúng tôi thực sự được nhiều cơ quan chính phủ trên thế giới tin cậy.
(20:31) Jeremy AU:
Và bạn biết điều thú vị là nó thực sự cảm thấy như nó không chỉ rõ ràng là bằng sáng chế số, mà nó có cảm giác như vận tốc, phải không? Bởi vì bạn có thể đặt một ngân sách R & D lớn, nhưng bạn biết đấy, có cảm giác như vận tốc mà thông lượng hoặc đầu ra dường như nằm trên một chu kỳ nhanh hơn, hoặc hoạt động từ quan điểm của bạn như thế nào?
(20:47) Ông Koh Hong-eng:
Được rồi, đó là một lần nữa vì số lượng nhân viên mà chúng ta có và quá trình. Trên thực tế, sự phát triển sản phẩm tích hợp của chúng tôi, IPD, tôi nhớ Huawei nhiều năm trước đã trả hàng triệu đô la cho IBM để giúp chúng tôi thực hiện tư vấn để đưa ra IPD. Vì vậy, IPD là một quá trình rất nghiêm ngặt từ khái niệm đến sản phẩm đến alpha, beta, phải không? Vì vậy, toàn bộ quá trình là tốt. Và như tôi đã nói, chúng tôi có một số lượng lớn các kỹ sư để làm điều đó. Và đôi khi, như tôi đã nói, khi bạn bị ép buộc ở một góc, bạn làm việc thậm chí còn nhanh hơn. Vì vậy, nếu bạn nhìn vào trong Covid, điểm truy cập Wi Fi của chúng tôi đã bán rất tốt, ngay cả ở các nước châu Âu.
Và vì nhiều lý do mà số một đã có sự thiếu hụt toàn cầu, phải không? Và, và số hai chi phí, nhưng chúng tôi duy trì chi phí thấp. Trên thực tế, đối thủ cạnh tranh của tôi để mua WI FI, để bán điểm truy cập WI FI, có thể mất tám, chín tháng để giao hàng. Huawei đã cam kết và chúng tôi giao hàng trong năm, sáu tuần. Và nó không chỉ là một sản phẩm. Vì vậy, IPD, sự phát triển sản phẩm tích hợp, ngay với tiếp thị bán hàng, tôi nghĩ rằng chúng tôi là tổ chức rất gắn kết để thúc đẩy điều đó. Và mọi sản phẩm chúng tôi không chỉ, mặc dù chúng tôi lắng nghe khách hàng, chúng tôi cũng phải thực hiện rất nhiều sự siêng năng, cho dù có giá trị vì chúng tôi vẫn là một công ty có lợi nhuận.
Chúng tôi không phải là một công ty phi lợi nhuận. Chúng tôi phải đảm bảo bất cứ sản phẩm nào chúng tôi làm có thể bán. Và tất cả điều này. Và chúng tôi cũng có một chuỗi cung ứng quản lý tốt. Điều đó rất quan trọng vì R & D của chúng tôi ở khắp mọi nơi. Chúng tôi có sản xuất ở các quốc gia khác nhau, nhưng cũng là chuỗi cung ứng. Vì vậy, trong đại dịch, tôi nghĩ rằng có một toàn cầu, chậm lại trong chuỗi cung ứng, nhưng những gì chúng tôi vẫn quản lý để làm tốt về tất cả các chuỗi cung ứng này, các sản phẩm kết hợp với nhau.
Nhưng tôi nghĩ những gì quan trọng là ý chí. Là ý chí trong Huawei. Nếu bạn nhìn vào các giá trị cốt lõi của Huawei. Tôi nghĩ rằng tôi cố gắng ghi lại bốn. Đầu tiên là sự tập trung của khách hàng. Khách hàng đầu tiên, khách hàng tập trung. Số hai là, nếu tôi dịch là về cơ bản, bạn phải thực sự làm việc chăm chỉ, kiên trì, v.v. Thứ ba, chúng ta phải sẵn sàng làm việc trong một môi trường rất khó khăn. Và thứ tư là tự phản ánh. Trên thực tế, thứ tư rất thú vị bởi vì trong phiên bản tiếng Trung gốc, nếu bạn thực hiện dịch trực tiếp sang tiếng Anh, điều đó có nghĩa là tự phê bình, nhưng nhiều người nước ngoài, bao gồm cả tôi, sẽ hơi lo lắng, phải không? Tại sao tôi tham gia một công ty mà tôi cần chỉ trích bản thân? Vì vậy, phiên bản tiếng Anh, chúng tôi gọi nó là tự phản ánh. Vì vậy, về cơ bản, văn hóa ở Huawei là chúng tôi đã sẵn sàng làm việc chăm chỉ. Chúng tôi làm việc chăm chỉ. Chúng tôi đã chuẩn bị để làm việc chăm chỉ hơn, ngay cả trong môi trường khắc nghiệt.
(22:56) Ông Koh Hong-eng:
Khi tôi lần đầu tiên gia nhập Huawei, tôi đã rất tò mò tại sao nhiều quốc gia ở Châu Phi thích sử dụng Huawei. Và tôi đã tìm thấy lý do. Không phải vì bất cứ điều gì mọi người nói, bởi vì có tài trợ, bất cứ điều gì. Đó là bởi vì sự sẵn sàng cho người Huawei tiếp tục phục vụ khách hàng. Nhớ Ebola? Ebola rất nguy hiểm. Trong thời gian Ebola, hầu hết các công ty phương Tây rút ra. Huawei ở lại và các nhân viên ở lại. Họ sẽ không ép buộc, họ ở lại. Họ ở lại vì họ muốn phục vụ khách hàng. Đó là văn hóa Huawei và họ biết bằng cách giành được các giao dịch, họ cũng có được tiền vì công ty này thuộc sở hữu nhân viên. Vì vậy, bất cứ điều gì chúng tôi làm, nó không đi đến tổ chức. Nó đi đến họ. Vì vậy, tất nhiên, vẫn còn khuyến khích tiền tệ, phải không? Nhưng cuối ngày, nó phản ánh văn hóa. Nó phản ánh văn hóa của công ty. Đây là lý do tại sao ngay cả trong Covid, sau khi tôi bị mắc kẹt ở Singapore trong 18 tháng, tôi đã có một chút bất ổn và tôi đã chuẩn bị đi du lịch. Tất nhiên, gia đình tôi đã lo lắng, nhưng với rất nhiều sự đảm bảo vì Huawei thực sự đã làm rất tốt về việc bảo vệ nhân viên của chúng tôi. Vì vậy, tôi đã đi du lịch đến Châu Phi. Vì vậy, khi tôi đến Châu Phi, khách hàng đã như thế, bạn có điên không? Hầu hết các công ty phương Tây kéo ra và các bạn vẫn đang bay ở đây để gặp chúng tôi, để giúp chúng tôi giải quyết vấn đề.
(23:59) Jeremy AU:
Và bạn đã đề cập rằng bạn đang cảm thấy trì trệ ở phía tây MNC và sau đó bạn đã rất ngạc nhiên khi bạn vào Huawei. Bạn có thể chia sẻ điều này với tôi về cách thức và lý do bạn chọn tham gia Huawei không?
(24:09) Ông Koh Hong-eng:
Được rồi. Nó không thực sự trì trệ. Tôi đã quá quen với việc làm của mình. Tôi có thể theo nghĩa đen, tôi đang rất thoải mái. Trên thực tế, ở một mức độ nào đó, có thể hơi tự mãn, nhưng Huawei là một công ty một phần vì sự đổi mới. Nó tiếp tục đến một công nghệ mới. Và tôi luôn muốn nói Huawei có rất nhiều sản phẩm và trong khu vực công, có lẽ chúng tôi là ngành duy nhất tôi có thể bán bất kỳ sản phẩm nào mà Huawei có. Nó có thể không liên quan đến, một số sản phẩm có thể không liên quan đến ngành ngân hàng.
Ví dụ, tôi thậm chí bán hệ thống truyền thông vô tuyến quan trọng cho các dịch vụ khẩn cấp. Ngân hàng không cần điều đó, phải không? Vì vậy, chúng tôi có nhiều thứ. Vì vậy, điều đó giữ cho tôi phấn khích vì tôi là một chuyên gia trong ngành. Tôi muốn giúp khách hàng chuyển đổi kỹ thuật số. Vì vậy, điều đó giữ cho tôi đi. Và số hai, như tôi đã nói trước đó, vì các giá trị, văn hóa công việc thực sự khá áp lực khi làm việc ở Huawei vì kỳ vọng rất cao, phải không?
Nhưng tại sao tôi lại tham gia Huawei? Trong công ty cuối cùng của tôi, tại công việc mà tôi đang nắm giữ với tư cách là một chuyên gia trong ngành, tôi thực sự đã ở cấp độ cao nhất. Tôi đã ở mức cao nhất. Vì vậy, đó là một vị trí rất cao trong công ty trước đây của tôi. Vì vậy, khi Huawei tìm thấy tôi thông qua một người đánh đầu, tôi không quan tâm chút nào. Một phần, tôi không biết gì về Huawei. Đó là trước khi cuộc chiến thương mại mở ra. Đó là trước khi Mỹ nhắm vào Huawei. Vì vậy, mọi người không biết về Huawei. Điều duy nhất tôi biết về Huawei là modem sợi trong nhà tôi vì ở Singapore, chúng tôi có băng thông rộng thế hệ tiếp theo, sợi.
Trên thực tế, tất cả là Huawei. Vì vậy, điều duy nhất tôi biết là Huawei vì tôi không thuộc ngành công nghiệp viễn thông. Tôi không biết về 3G, 4G, 5G. Và tại thời điểm tôi không sử dụng điện thoại Huawei. Vì vậy, tôi không biết. Vì vậy, tôi là một chút mỉa mai. Trên thực tế, tôi đã nói với The Head Hunter rằng trong công ty của tôi, tôi đã là người cao cấp nhất. Tại sao bạn muốn tôi tham gia một công ty Trung Quốc bán bộ định tuyến? Cô ấy và tôi cười nó, nhưng cô ấy đã không từ bỏ tôi. Vì vậy, trong một năm, cô ấy giữ liên lạc với tôi và khiến tôi nói chuyện với những người khác nhau và tôi đã thực hiện nghiên cứu của riêng mình và tôi đã nói chuyện với một số người bạn Singapore đang làm việc ở Huawei để tìm hiểu thêm.
Nhưng điều thay đổi trong suy nghĩ của tôi thực sự là khi họ mời tôi đến Thâm Quyến để xem xét những thứ thực sự mà họ có. Tôi nói với bạn khoảnh khắc tôi thấy tôi giống như, wow, vì vậy đây là Huawei. Được rồi, trước tiên, rất nhiều người trong chúng ta có ấn tượng xấu, sai rằng sản phẩm Trung Quốc rẻ, không tốt. Đó là, nó không đúng. Cuối ngày, cho dù một sản phẩm có tốt hay không, đó không phải là do nhà sản xuất. Đó là do doanh nhân lái nó. Nếu bạn chuẩn bị trả chi phí cao, bạn sẽ có chất lượng tốt, chẳng hạn như iPhone. Hầu hết iPhone ngày nay vẫn được sản xuất tại Trung Quốc, phải không? Nhưng nếu bạn muốn kiếm nhiều tiền, bạn sẽ có được nhà máy sản xuất nhất để xây dựng, tất nhiên chất lượng là xấu.
Vì vậy, khi tôi đến trụ sở của Thâm Quyến của Huawei, tôi đã rất ngạc nhiên về chiều sâu, bề rộng của công nghệ mà Huawei có, và về chất lượng. Vì vậy, điều đó thực sự đã thay đổi suy nghĩ của tôi. Sau đó, tất nhiên, nó đã đến đúng, cuộc phỏng vấn có liên quan đã thuyết phục tôi. Và đừng quên, vào thời điểm đó, tôi không biết những gì ở phía trước tôi bởi vì vào thời điểm đó tôi nghĩ Huawei chỉ là một MNC khác. Nó chỉ là MNC. Tôi đã không đi vào một bên mà tôi không chắc chắn những gì phía trước. Hoa Kỳ sẽ hành động chống lại Huawei, nhưng chúng tôi đã đi một chặng đường dài. Vì vậy, tôi đã ở trong công ty đã hơn tám năm.
(26:58) Jeremy AU:
Và, bạn đã đề cập rằng một trong những điều mà bạn phải thay đổi là văn hóa, phải không? Vì vậy, bạn có thể chia sẻ thêm về những gì bạn cảm thấy là sự chuyển đổi trong văn hóa đó từ quan điểm của bạn?
(27:05) Ông Koh Hong-eng:
Được rồi. Đối với tôi, đó là người Singapore. Bạn và tôi Singapore, chúng tôi biết văn hóa Singapore của chúng tôi. Tôi đã ở Mỹ MNC trong 16 năm. Tôi đã quen với văn hóa.
Vì vậy, khi tôi lần đầu tiên đến Huawei, tất nhiên đó là một cú sốc văn hóa, rất khác. Và về cơ bản mọi người đều được mong đợi làm việc chăm chỉ, nhưng điều tốt là bạn được bồi thường vì hệ thống ở Huawei, phải không? Nếu toàn bộ công ty làm tốt, không chỉ bộ phận của bạn, bạn sẽ nhận được tiền thưởng tốt hơn. Và chúng tôi có một loại chương trình chia sẻ, mặc dù chúng tôi không được liệt kê công khai, có một số chương trình chia sẻ riêng. Vì vậy, dựa trên cổ phần mà bạn có, bạn nhận được cổ tức. Vì vậy, văn hóa làm việc chăm chỉ chắc chắn là có. Và thẳng thắn, không có màu đen và trắng để buộc bạn phải làm việc mỗi ngày hoặc bất cứ điều gì, nhưng mọi người có xu hướng cư xử theo cách này. Vì vậy, bạn vẫn có những người có một đêm nghỉ hoặc cuối tuần thích hợp, nhưng bạn thấy rất thường xuyên rằng mọi người chỉ ở lại.
Vì vậy, ngay cả khi tôi đôi khi đi du lịch đến Trung Quốc cho một cuộc họp, tôi sẽ ở trong văn phòng cho đến 9, 10 giờ tối hoặc cuối tuần bạn được đào tạo. Tôi không chắc liệu đó có phải là một nền văn hóa chine hay không, nhưng tất nhiên, hãy nhớ Jack Ma đã nói về 996, phải không? Vì vậy, tôi đoán nó tương tự trong các công ty Trung Quốc khác, nhưng trong các công ty khác có thể sẽ khác. Nhưng thật thú vị, Huawei, chúng tôi tuân thủ thực tiễn địa phương hoặc thậm chí luật pháp địa phương. Vì vậy, ví dụ, văn phòng Huawei ở châu Âu, một số quốc gia châu Âu, chúng ta phải tuân thủ quy tắc, đến một số giờ nhất định, đèn của bạn phải được tắt, tất cả những điều này. Vì vậy, chúng tôi làm theo, nhưng về mặt văn hóa, một điều quan trọng, điều tôi thấy sự khác biệt là mọi người biết cho mọi nỗ lực họ bỏ ra, nếu có kết quả, họ sẽ nhận được phần thưởng, phải không? Nó hoàn toàn khác với một công ty niêm yết công khai. Và một điều khác là trong công ty này, mọi người đang cố gắng hết sức. Mọi người sẽ không nói không với bạn. Tôi không chắc đó là văn hóa Huawei hay văn hóa Trung Quốc, nhưng mọi người sẽ cố gắng hết sức để giúp bạn đạt được những gì cần thiết. Nhưng văn hóa khác rất thú vị, rất khác với phương Tây, sự thẳng thắn. Vì vậy, trong các cuộc họp, mọi người rất thẳng thắn, thẳng thắn, thậm chí nói theo nghĩa đen là bạn không tốt, tất cả những điều này. Trong khi thế giới phương Tây là trong phòng họp, mọi người đều có xu hướng tử tế hơn với nhau. Nhưng thật không may, bên ngoài phòng họp, đó là nơi mọi thứ xảy ra. Mọi người nói chuyện sau lưng bạn, bất cứ điều gì. Nhưng trong công ty này, mọi người có xu hướng thẳng thắn hơn.
Và hãy nhớ rằng tôi nói có bốn giá trị cốt lõi, giá trị cốt lõi cuối cùng, tự phản chiếu. Chúng tôi làm điều đó thực sự trên một cách có hệ thống. Vì vậy, những người nhất định ở Huawei, một số cấp độ nhất định trở lên, mỗi năm, bạn phải có một phiên tự phản ánh. Và bạn sẽ cởi mở với bất kỳ ai, không chỉ các ông chủ, cấp dưới của bạn, đồng nghiệp của bạn hoặc bất cứ ai có thể tham gia, để lắng nghe chính mình, chỉ trích bản thân. Và nếu bạn làm điều đó quá nhẹ, mọi người sẽ bắt đầu bình luận. Và ở Huawei, chúng tôi thực sự đã xây dựng một hệ thống nơi mọi người có thể bình luận ẩn danh. Vì vậy, một số người, nếu họ sẵn sàng chỉ đạo, họ sẽ không muốn nói, nhưng về cơ bản điều này phản ánh bản thân này, điều đó được thể chế hóa rằng mọi người sẵn sàng phơi bày những điểm yếu của họ và nói những gì chúng ta phải làm để học, để cải thiện. Và tương tự, mọi người có xu hướng rất thẳng thắn. Đây là lý do tại sao một số người nước ngoài, tôi cũng là người nước ngoài, tôi không phải là người Trung Quốc, làm việc ở Huawei, ban đầu họ gặp khó khăn khi điều chỉnh. Họ đang điều chỉnh sự thẳng thắn này, mọi người sẽ nói với bạn điều này, nói với bạn điều đó. Nhưng cuối cùng, tôi nghĩ nói chung, mọi người đang tấn công vấn đề chứ không phải con người.
(30:04) Jeremy AU:
Và, trước đây bạn đã viết, trong bài viết trước đây của bạn, về văn hóa sói của Huawei, phải không? Và rõ ràng rất nhiều báo chí cũng đã viết về nó, nhưng thường thì nó cảm thấy như một cái nhìn rất bên ngoài. Bạn có thể chia sẻ thêm một chút về ý nghĩa của văn hóa sói?
(30:15) Ông Koh Hong-eng:
Tôi nghĩ với những người khác nhau, văn hóa sói có nghĩa là điều khác nhau. Và khi chúng ta nói văn hóa sói, bạn nhìn vào sức mạnh của con sói là gói. Sức mạnh của gói là con sói. Nó đang làm việc cùng nhau. Và tôi nghĩ rằng văn hóa sói, điều chính là không bao giờ bỏ cuộc, bạn phấn đấu. Bạn sẽ không bao giờ nói không. Vì vậy, bạn cố gắng hết sức để làm điều đó. Bạn nhìn vào cách Huawei bắt đầu, bởi vì chúng tôi đã trễ trong trò chơi. Thành thật mà nói, chúng tôi đến muộn trong trò chơi, cho dù trong kinh doanh viễn thông hay doanh nghiệp, nhưng người Huawei không bỏ cuộc. Tôi đã trải nghiệm nhiều lần. Vì vậy, nếu bạn cố gắng thuyết phục một khách hàng, chúng ta là lựa chọn tốt nhất, hầu hết trong số họ nói, không, không, không, bạn là ai? Tôi đã sử dụng một công ty phương Tây hoặc điều này. Tôi không muốn sử dụng bạn, nhưng người Huawei không bỏ cuộc. Văn hóa. Chúng tôi không từ bỏ. Chúng tôi sẽ tiếp tục tiếp cận một khách hàng. Tôi nghĩ giống như họ không bao giờ từ bỏ tôi, phải không? Khi họ cố gắng thuê tôi. Vì vậy, họ tiếp tục làm điều đó cho đến khi khách hàng một ngày nào đó nói, ooh, bạn thực sự rất quyết tâm. Có lẽ tôi sẽ cho bạn cơ hội nói chuyện với bạn, để xem.
Vì vậy, tôi nghĩ rằng văn hóa sói này rất quan trọng trong bối cảnh mà mọi người không bỏ cuộc. Mọi người luôn cố gắng để thành công và vào cuối ngày, chúng tôi không chỉ ở đây để bán bởi vì ở mỗi quốc gia, Huawei ở đó cho quốc gia đó. Hầu hết các quốc gia, chúng tôi thuê 70%, 80% nhân viên địa phương. Vì vậy, điều quan trọng là chúng tôi duy trì hoạt động kinh doanh của mình. Và để làm điều đó, chúng ta không thể là một công ty ban đêm. Bạn phải mang lại các giá trị thực sự cho khách hàng. Vì vậy, văn hóa sói từ một lưu ý tích cực là mọi người luôn luôn di chuyển, sẵn sàng làm điều đó như một gói và chúng tôi tận dụng lẫn nhau. Tôi nghĩ đó là điều quan trọng.
(31:32) Jeremy AU:
Điều thú vị là, chúng tôi mô tả văn hóa sói là một nền văn hóa của công ty, phải không? Và từ hai chiều khác nhau. Nhưng cảm giác như khi bạn đọc báo chí, văn hóa sói được mô tả khá tiêu cực. Tôi không chắc bạn cảm thấy thế nào về điều đó.
(31:42) Ông Koh Hong-eng:
Được rồi. Đầu tiên, tôi nghĩ rằng văn hóa sói không thực sự là một nền văn hóa Huawei. Hãy nhớ rằng tôi đã nói Huawei có bốn giá trị cốt lõi, phải không? Nhưng đó là tinh thần không bao giờ từ bỏ rằng ngay cả trong một tình huống rất khó khăn, chúng ta vẫn sẽ chiến đấu. Và cũng tận dụng nhau vì con sói mạnh mẽ vì gói, và ngược lại, nhưng tôi nghĩ khoảnh khắc này, bởi vì tôi đã từng dành 16 năm trong văn hóa Hoa Kỳ, công ty Mỹ và tám năm ở Huawei, và chúng tôi bán gần như tương tự. Điều duy nhất là Huawei, có thể bán những gì nhiều công ty phải cùng nhau bán vì toàn bộ đống công nghệ mà chúng ta có. Vì vậy, nó rất rõ ràng với tôi, thế giới của các tiêu chuẩn kép. Mọi người muốn đưa bạn xuống, mọi người muốn phân biệt đối xử với bạn, bất cứ điều gì cũng có thể theo cách tiêu cực. Vì vậy, đó là điều nói, nhưng tôi nghĩ rằng chúng ta sẽ chỉ để nó cho những đổi mới của chúng ta. Các bằng sáng chế đã được đăng ký, các sản phẩm mới, doanh nghiệp của chúng tôi, doanh số của chúng tôi, để nói cho chính chúng tôi. Bạn biết đấy, khách hàng không ngu ngốc, đặc biệt là chính phủ. Ngay cả ở châu Âu, khá nhiều chính phủ tiên tiến hoặc phương Tây đang sử dụng giải pháp của chúng tôi. Vì vậy, đây là lý do tại sao có một sự khác biệt lớn giữa những gì bạn đọc trên phương tiện truyền thông và sự thật. Vì vậy, khi mọi người muốn đưa bạn xuống, bất cứ điều gì có thể là tiêu cực.
(32:45) Jeremy AU:
Và tôi nghĩ điều thú vị là, thông qua quan hệ đối tác này, tôi cũng có cơ hội xem toàn bộ hội nghị. Và nó thực sự cảm thấy rằng AI là chủ đề lớn ở đây, phải không? Và tôi nghĩ rằng nó có liên quan vì phía R & D đổi mới. Vì vậy, bạn biết đấy, có bộ nhớ, bạn biết đấy, có bộ điều khiển. Mọi thứ khác thực sự là về một trọng tâm AI mạnh mẽ. Bạn có thể chia sẻ thêm về quan điểm về AI trong Huawei không?
(33:04) Ông Koh Hong-eng:
Ngay cả trước khi tôi nói về AI, nếu bạn nhìn vào 30, 40 năm cuối cùng của tôi, từ hoạt động dịch vụ công cộng đến công nghệ, phải, công nghệ đến và đi, đó chỉ là cách đây bao lâu khi mọi người phát điên với Metaverse. Hầu như không ai nói về điều đó bây giờ. Vì vậy, cho dù đó là metaverse, blockchain, tất cả các loại công nghệ, nó đến và đi. Và thậm chí AI, tôi nghĩ là một tiến bộ tự nhiên. Khi dữ liệu của bạn được tích hợp, ban đầu không có dữ liệu, bạn thực hiện số hóa, vi tính hóa, bạn bắt đầu có dữ liệu, khi dữ liệu nhận được nhiều hơn, bạn thực hiện phân tích dữ liệu lớn để tạo ra nhiều giá trị hơn và khi dữ liệu, thậm chí còn phát triển hơn nữa, bạn chuyển sang AI và AI bây giờ bạn chuyển sang các mô hình AI, bạn chuyển sang AI Tôi muốn nói, việc sử dụng AI trong tương lai sẽ thân thiện với người dùng như sử dụng Microsoft Office chẳng hạn. Và đủ đúng, hôm nay, bạn là một gpt trò chuyện mà bạn có thể sử dụng dễ dàng mà không cần lập trình. Và quan điểm của tôi là năm năm sau. Có lẽ không ai nói về JGPT vì bây giờ nó rất phổ biến. Sau đó sẽ có một số công nghệ khác.
Vì vậy, nếu bạn nhìn vào, lịch sử của sự tiến hóa công nghệ, nhưng điều quan trọng là, dữ liệu và các giá trị mà dữ liệu tạo ra. Nó không phải là công nghệ. Nó không phải là AI. Vì vậy, đó là các giá trị của công nghệ và là một phần của cuộc cách mạng công nghiệp, một số điều không thể được thực hiện trước đây bởi vì trước Cách mạng, trước công nghệ mới, phải, giống như trước khi động cơ hơi nước, không có động cơ hơi nước.
Tất nhiên bạn không thể đi vào động cơ hơi nước, đầu máy, v.v. Tương tự như vậy, công nghệ này giúp chúng tôi thực sự vắt nhiều giá trị hơn trên dữ liệu, nhưng cuối cùng đó là về con người. Bất cứ công nghệ nào, là quản lý dữ liệu và bất cứ điều gì bạn đang làm là trích xuất giá trị tốt nhất từ dữ liệu để phục vụ người dân. Tôi nghĩ đó là tất cả về mọi người. Bất kỳ ngành công nghiệp luôn luôn là về con người, về con người.
Bạn có thể nói đó là robot, bất cứ điều gì, nhưng cuối cùng nó là để tiếp cận mọi người. Vì vậy, từ góc độ dịch vụ công cộng, tôi đã thúc đẩy khái niệm rằng một chuyển đổi kỹ thuật số thực sự, chuyển đổi kỹ thuật số quốc gia hoặc chính phủ, không chỉ chúng tôi phải cung cấp cho mọi người các dịch vụ trung tâm, mà chúng tôi phải cung cấp các dịch vụ chủ động và cá nhân hóa, ba p. Vì vậy, mọi người trung tâm, chủ động và cá nhân hóa. Vì vậy, ví dụ, ở nhiều quốc gia, để mở một nhà hàng, bạn cần nộp đơn xin rất nhiều giấy phép trên các bộ phận khác nhau. Chúng tôi vẫn đang thấy rằng ở nhiều quốc gia. Trên thực tế, gần đây tôi cũng đọc tin tức, ngay cả ở Boston, bạn phải trải qua điều đó, phải không?
Vì vậy, đó chỉ là phần trung tâm của mọi người. Nhiều chính phủ sẽ ngăn họ cung cấp cho mọi người các dịch vụ trung tâm, nhưng với dữ liệu lớn và AI, tôi thực sự có thể phân tích để cung cấp cho bạn các dịch vụ chủ động và cá nhân hóa. Ví dụ, chủ động bạn muốn mở một nhà hàng, rõ ràng bạn cần thuê người. Vì vậy, tôi, tại sao tôi không thể phân tích tất cả các hồ sơ sinh viên tốt nghiệp từ Bộ Giáo dục và để giới thiệu một số cho bạn vì bạn cần thuê họ và bạn tiết kiệm họ khỏi tìm kiếm việc làm là cứu bạn khỏi tìm kiếm các ứng cử viên đã được chủ động và cá nhân hóa là vì bạn muốn mở một số nhà hàng. Có lẽ đó là một nhà hàng Nhật Bản. Và bởi vì nhà hàng Nhật Bản, bạn cần một địa điểm có nhiều người yêu thích người Nhật hoặc Nhật Bản, yêu thích thực phẩm, là nơi thích hợp nhất để bạn thuê, mở một nhà hàng. Hoặc có thể vì thực phẩm Nhật Bản, bạn cần phải có gạo đặc biệt. Và chúng tôi có thể giới thiệu các nhà cung cấp và điều đó sẽ giúp bạn giảm chi phí. Bất kể dữ liệu lớn hay AI, cuối cùng nó sẽ cung cấp các giá trị đó cho người dân. Nhưng đã nói rằng, AI, chúng ta đang thấy một sự thay đổi rất nhanh, phải không? Từ, từ một học máy bình thường, chúng tôi đi đến việc học không được giám sát đến học tập sâu, dẫn đến mô hình lớn.
Vì vậy, trong AI truyền thống, bạn có thể thực hiện các mô hình AI đơn giản cho những thứ khác nhau, nhưng mô hình lớn thực sự trở nên thú vị, nơi tôi luôn nói mô hình lớn là AI thông thường trên steroid. Vì vậy, bạn có thể làm nhiều hơn nữa, nhưng điều đó có nghĩa là bạn tạo ra rất nhiều thứ. Và tôi nghĩ rằng chúng ta đã thấy Sora, ví dụ, AI phát sinh, nhưng giống như một số sự kiện mà bạn tham dự ngày hôm nay, bạn nhận ra là phân tích lợi ích chi phí. Nó có ý nghĩa không? Tôi vẫn còn nhớ một trong những người nói đã nói một điều thú vị, số tiền bạn chi tiêu để mua máy chủ và công nghệ GPU để tạo video. cao hơn nhiều lần so với việc thuê ngôi sao Hollywood và toàn bộ đội ngũ sản xuất. Vì vậy, bạn đạt đến một giai đoạn bây giờ, AI tổng quát, rất nhiều, là một loại điều rất mới lạ. Tại sao rất thú vị, nhưng là, có giá trị kinh doanh thực sự trở lại giá trị cho con người? Vậy chúng ta có thực sự cần điều đó không? Trừ khi bạn nói với tôi hôm nay, bạn có thể tạo ra một video với 20 phần trăm chi phí sản xuất video đầy đủ, thì nó có ý nghĩa. Nhưng hôm nay nó vẫn không. Vì vậy, ngày nay, AI tổng quát hoặc mô hình lớn, chúng ta vẫn thấy nhiều điều mới lạ, tốt đẹp để có những thứ, nhưng thẳng thắn có ít giá trị đối với con người, đối với con người.
(37:32) Jeremy AU:
Bạn biết đấy, điều thú vị khi tôi đã xem tất cả các bài thuyết trình là nó không chỉ tập trung rõ ràng vào cài đặt vi mạch, ví dụ, tập trung rất nhiều của mỗi bài báo trên báo chí về cuộc chiến chip, nhưng tôi nghĩ rằng tôi nghĩ rằng sẽ thấy toàn bộ bộ nhớ, cho đến nay toàn bộ một cửa hàng. Vì vậy, bạn đã thảo luận một chút về điều đó, như các nút thắt và chuỗi, bạn có thể chia sẻ thêm về điều đó không?
(37:52) Ông Koh Hong-eng:
Tôi nghĩ rằng mọi người, rõ ràng là AI, nếu bạn hiểu cách AI hoạt động, bạn đang thực hiện hàng ngàn lần lặp mỗi giây để đào tạo mô hình với nhiều dữ liệu. Đó là lý do tại sao bạn cần GPUACPU không đủ tốt hoặc không đủ nhanh. Bạn cần GPU. Thật không may, hầu hết mọi người dành tập trung vào GPU. Và trong thế giới thực, bạn nhận ra nhiều tổ chức chi rất nhiều tiền để mua đơn vị xử lý đồ họa. Nhưng nếu bạn kiểm tra tốc độ sử dụng, nó không cao vì toàn bộ hệ thống không chỉ là GPU, bạn phải kết nối với bộ nhớ của bạn, của bạn, tất cả các loại, vì vậy đây là lý do tại sao bạn có khả năng bạn có nút cổ chai khác nhau. Kết nối là một nút cổ chai. Ngay cả hiệu suất lưu trữ là một nút cổ chai. Và rất thường xuyên trong một hệ thống, bất kỳ độ trễ (lưu trữ nào cũng có thể có nghĩa là sự chậm trễ trong toàn bộ hệ thống.
Và điều này là như nhau bởi vì trong thế giới công nghệ, không có siêu máy nào làm mọi thứ. Chúng tôi đang ở trong một kiến trúc mở. Chúng tôi có các lớp công nghệ khác nhau. Nó giống nhau khi Huawei lần đầu tiên xuất hiện trong 5G, phải không? Rất nhiều người nghĩ rằng, ồ, Huawei rất mạnh ở 5G, có nghĩa là trạm gốc, ăng -ten, mạng truy cập vô tuyến. Nó không đúng. Có nhiều thành phần khác. Ví dụ, mọi tòa tháp, mọi trạm gốc, bạn cần kết nối. Bạn có thể đặt một sợi hoặc sử dụng lò vi sóng. Huawei thực sự làm R & D để cải thiện lò vi sóng R5 của chúng tôi, để nó có thể bắt kịp với tốc độ 5G. Vì vậy, bạn có thể có một mạng truy cập radio có thể thực hiện tốc độ 5G, nhưng hội trường sân sau của bạn, lò vi sóng nhỏ hơn 5G, vì vậy mục đích là gì và thậm chí giảm xuống mức tiêu thụ điện. Tất cả những điều này đều quan trọng vì theo truyền thống để triển khai trạm gốc 5G, trạm cơ sở 5G của đối thủ cạnh tranh của chúng tôi đòi hỏi nhiều mức tiêu thụ điện hơn so với trạm gốc 4G trước đó. Vì vậy, nó có nghĩa là khi bạn thay đổi trạm cơ sở 5G. Bạn cần thay đổi nguồn điện. Nhưng đối với Huawei, chúng tôi rất có ý thức. Trạm cơ sở 5G của chúng tôi có thể sử dụng nguồn điện tương tự như cho trạm gốc 4G. Vì vậy, nó có ý nghĩa. Vì vậy, toàn bộ hệ thống này được kết nối với nhau. Và đây là lý do tại sao bạn muốn thiết kế hệ thống tốt nhất không chỉ là thành phần riêng lẻ.
(39:47) Ông Koh Hong-eng:
Và đây là lý do tại sao nó đặt Huawei vào một vị trí rất thuận lợi vì các lớp công nghệ mà chúng ta thực sự có từ bộ vi xử lý đến hệ điều hành, đến máy chủ, đến lưu trữ, bao gồm cơ sở dữ liệu và cho phần mềm Stack Stack và thậm chí cả các công cụ mô hình AI, v.v.
Vì vậy, điều tốt về Huawei, bởi vì chúng tôi có toàn bộ ngăn xếp, chúng tôi sẽ dễ dàng tối ưu hóa hơn nhiều. Bằng cách nói rằng mỗi lớp đều dựa trên các tiêu chuẩn vì chúng ta biết trong thế giới thực, một số khách hàng không cần phải mua tất cả mọi thứ từ Huawei hoặc họ có các hệ thống hiện có mà chúng ta cần tương tác. Vì vậy, chúng tôi cũng lưu tâm đến điều đó.
(40:20) Jeremy AU:
Và tôi nghĩ nó khá thú vị, bởi vì chiến lược đó rất khó thực hiện. Ý tôi là, về mặt lý thuyết, mọi người đều muốn trở thành một cửa hàng dừng hoặc cung cấp bộ đầy đủ đó. Bạn nghĩ gì là một số khoản đầu tư hoặc đầu tư mà Huawei đã phải thực hiện để có thể cung cấp bảo hiểm đó, nhưng cũng có các tiêu chuẩn ở mỗi cấp.
(40:34) Ông Koh Hong-eng:
Đúng. Tôi nghĩ, tôi không chắc lịch sử, Huawei bắt đầu bán, bán lại một số công tắc Hồng Kông, bất cứ điều gì, nếu bạn nhìn vào lịch sử, của Huawei phải không? Nhưng trong những năm qua, chúng tôi đã xây dựng tất cả hệ thống này, và ngành công nghiệp chính đầu tiên chúng tôi đi vào là viễn thông, phải không? Huawei, sau tất cả các công tắc, bộ định tuyến này, chúng tôi chuyển sang ngành viễn thông và viễn thông, hoàn toàn phụ thuộc vào Huawei, mọi lớp công nghệ. Vì vậy, nếu bạn nhìn vào những gì Huawei đang làm ngày hôm nay, ngay cả sức mạnh kỹ thuật số của chúng tôi, UPS, biến tần của chúng tôi, ngay với phần mềm Cloud Stack, mạng lưu trữ máy chủ của chúng tôi, nhiều trong số này được tạo ra để hỗ trợ ngành công nghiệp viễn thông.
Nhưng từ đó, bạn nhận ra chính xác cùng một ngăn xếp. Đó là cùng một ngăn xếp cho các ngành công nghiệp khác nhau. Tôi chắc chắn có một số chiến lược phía sau để dẫn đến toàn bộ bước này. Và nếu bạn quay trở lại khu vực công, vì kinh nghiệm của tôi là ở khu vực công, từ người dùng đến nhà cung cấp công nghệ. Tôi thực sự có một kết luận về kinh nghiệm tám năm qua của tôi ở Huawei. Tại sao chúng tôi đang làm mạnh mẽ trong khu vực công trên toàn cầu, chủ yếu vì ba lý do. Lý do đầu tiên là chúng ta có kết thúc đến cuối ngăn xếp. Bởi vì bạn cần hiểu trong khu vực công là khác với các ngành công nghiệp khác. Ngành công nghiệp ngân hàng, những người kỹ thuật mà họ thuê, họ thực sự rất kỹ thuật vì họ xây dựng hệ thống tại nhà và duy trì tại nhà. Nhưng hầu hết các khu vực công cộng, những người kỹ thuật ở hầu hết các quốc gia, rõ ràng không phải là một số người, như nhóm Singapore tất nhiên là rất mạnh, nhưng ở các quốc gia khác, cơ quan chính phủ, những người kỹ thuật không quá kỹ thuật. Họ là người hoạt động hơn. Họ là người viết đặc điểm kỹ thuật đấu thầu, quản lý nhà cung cấp.
Dự án thực tế được để lại cho một nhà tích hợp hệ thống đã giành được hợp đồng, phải không? Và rất thường một hệ thống có thể thất bại. Và khi một hệ thống thất bại, cơ sở dữ liệu sẽ đổ lỗi cho hệ điều hành. Hệ điều hành sẽ đổ lỗi cho máy chủ. Máy chủ sẽ đổ lỗi cho kết nối. Mọi người đổ lỗi cho nhau, thương hiệu khác nhau. Nhưng với khách hàng của tôi, họ nói, ồ, ít nhất là Huawei, mọi thứ đều là của bạn. Vì vậy, nếu có sự cố, bạn có trách nhiệm. Không có ngón tay chỉ. Vì vậy, thực sự nhiều khách hàng khu vực công như thực tế là chúng tôi đã kết thúc. Nhưng tất nhiên chúng ta vẫn phải giành chiến thắng trong quá trình mua sắm thích hợp, đấu thầu công khai, như vậy, phải không? Đó là lý do đầu tiên.
Lý do thứ hai. Huawei, thật thú vị, với tư cách là một công ty, chúng tôi là khách hàng tập trung. Chúng tôi thực sự là khách hàng tập trung. Chúng tôi sẵn sàng chấp nhận rủi ro đôi khi chỉ để đáp ứng các yêu cầu của khách hàng. Chúng tôi linh hoạt, linh hoạt hơn theo nghĩa bởi vì tôi đã từng làm việc cho một công ty Mỹ trong 16 năm. Không có nghĩa là không. Ví dụ, Huawei, chúng tôi không thực hiện tích hợp hệ thống. Chúng tôi không phải là nhà tích hợp hệ thống. Chúng tôi muốn làm việc với nhà tích hợp hệ thống, nhưng có một số nước đang phát triển nơi không có nhà tích hợp hệ thống địa phương. Vì vậy, kết thúc, bạn sẽ nói, nhìn xem, bạn phải có chúng tôi giảm chi phí. Nếu bạn mang đến một nhà tích hợp hệ thống Trung Quốc hoặc bạn mang đến một nhà tích hợp hệ thống phương Tây, chi phí sẽ tăng lên.
Vì vậy, vì Huawei có rất nhiều công nghệ, tại sao bạn cũng không tích hợp hệ thống? Vì vậy, có những trường hợp cực đoan trong đó khách hàng yêu cầu chúng tôi thực hiện tích hợp hệ thống. Chúng tôi thực sự làm điều đó sau khi phân tích rủi ro và tất nhiên lợi nhuận. Vì vậy, đó là điều tôi nghĩ rằng khách hàng của chúng tôi đánh giá cao, sự linh hoạt.
Thứ ba, thật thú vị, dựa trên phản hồi, là câu chuyện của Trung Quốc. Vì Trung Quốc. Về mặt nỗ lực chuyển đổi kỹ thuật số cũng không lâu rồi. Có lẽ chỉ bắt đầu hai, ba thập kỷ trước, nhưng Trung Quốc là Trung Quốc, họ di chuyển với tốc độ của Trung Quốc. Vì vậy, Trung Quốc đang tạo ra rất nhiều trường hợp sử dụng chuyển đổi kỹ thuật số rất thú vị. Và phần còn lại của thế giới, họ biết, chính phủ, họ biết. Vì vậy, họ muốn xem Trung Quốc đang làm gì. Rõ ràng, họ không thể sao chép chính xác những gì Trung Quốc đang làm vì môi trường địa chính trị là khác nhau. Ngân sách là khác nhau. Biết chữ kỹ thuật số là khác nhau, phải không? Nhưng ít nhất họ biết đó là kết quả.
Vì vậy, họ đang xem xét một kết quả để tìm hiểu câu chuyện Trung Quốc. Và nhiều người biết rằng vì Huawei, chúng tôi có nhiều khách hàng ở Trung Quốc. Vì vậy, chúng tôi có thể chia sẻ một số trường hợp sử dụng này. Hãy để tôi cung cấp cho bạn một trường hợp sử dụng đơn giản. Bệnh viện. Chúng tôi bắt đầu triển khai Lidar trong bệnh viện. Bạn biết đấy, Lidar là, được sử dụng cho phương tiện tự trị, vì độ chính xác, v.v. Vì vậy, trong phường bệnh viện, rõ ràng, tôi không thể triển khai máy ảnh, quyền riêng tư vi phạm, phải không? Vậy chúng ta đã làm gì? Chúng tôi đã sử dụng Lidar với AI. Vì vậy, trong Lidar, rõ ràng, bạn không thể nắm được khuôn mặt của bạn, không thể nắm bắt cơ thể của bạn. Đối với Lidar, bạn có thể sử dụng một cây gậy, đại diện cho một cây gậy, nhưng sử dụng AI để phân tích cây gậy, chúng ta có thể xem liệu một bệnh nhân đã bị ngã. Vì vậy, đó là giải pháp phát hiện mà không sử dụng giám sát video. Và chúng tôi đã làm điều đó trong một số bệnh viện ở Trung Quốc. Vì vậy, đó là một trường hợp sử dụng. Các quốc gia khác, các bệnh viện khác. Wow, tôi không bao giờ nghĩ về điều đó. Vì vậy, đây là lý do tại sao yếu tố thứ ba của Huawei tham gia vào các dự án Trung Quốc. Có thể mang lại trường hợp sử dụng thành công này ở nước ngoài là quan trọng. Vì vậy, đây là ba yếu tố. Vì vậy, kết thúc đến cuối vẫn rất quan trọng nhưng đã nói rằng, chúng tôi, dựa trên các tiêu chuẩn mở, chúng tôi mở để hoạt động với các nhà cung cấp khác của chúng tôi.
(44:49) Jeremy AU:
Và tôi nghĩ điều thú vị là, bạn luôn đề cập đến ba cấp độ, phải không? Có một phía R & D, tôi nghĩ rằng có một bên sản xuất, và sau đó cũng có tiền tuyến, quản lý tài khoản và trách nhiệm, và trách nhiệm, mà tôi cảm thấy như vậy, có xu hướng được phân tách ở ba lớp khác nhau trong các hệ sinh thái khác nhau, nhưng cảm giác như cả ba đều ở bên nhau.
(45:06) Ông Koh Hong-eng:
Nó thực sự là nhiều hơn ba. Vì vậy, R & D chắc chắn là một của chính nó. Và trên thực tế, Huawei, thật thú vị, R & D nội bộ của chúng tôi, như tôi đã nói, chúng tôi là hơn một trăm người trong R & D. Bạn được biết là tên bộ phận Internet cho R & D? 2012, 2-0-1-2. Có một bộ phim Hollywood 2012. Kết thúc của thế giới. Vì vậy, khi Huawei tạo ra khả năng R & D, chúng tôi gọi nó là Phòng thí nghiệm 2012. Đó là một nền văn hóa khác mà tôi không đề cập đến. Cảm giác khủng hoảng Huawei là rất cao. Huawei cảm giác khủng hoảng là rất cao. Mọi người đều biết rằng chúng ta có thể biến mất vào ngày mai. Chúng ta phải phấn đấu. Vì vậy, đây là các kết nối. Vì vậy, cảm giác khủng hoảng này rõ ràng không phải là một trong bốn giá trị cốt lõi, nhưng nó được ẩn giấu ở đâu đó. Và bạn có thể tưởng tượng khi chúng tôi đặt tên cho Phòng thí nghiệm R & D 2012, có nghĩa là chúng ta phải chuẩn bị cho cuối thế giới. Nó rất quan trọng. Vì vậy, có một lớp. Sau đó, bạn có sản xuất. Nhưng về mặt khách hàng phải đối mặt, nó nhiều hơn một lớp. Nó không chỉ là doanh số. Tổ chức của tôi. Ở Huawei, ngành công nghiệp khác nhau có tổ chức tương tự như tôi. Chúng tôi là chuyên gia trong ngành làm tư vấn và lập kế hoạch. Chúng tôi không bán, đôi khi, đôi khi, chúng tôi bán, đôi khi chúng tôi không bán vì nó phụ thuộc vào luật mua sắm của đất nước. Chúng tôi ở đây để giúp khách hàng với hành trình chuyển đổi kỹ thuật số. Tôi không đến đây để đẩy bạn toàn bộ công nghệ. Chúng tôi thực sự ngồi xuống với bạn để phân tích, đất nước của bạn như thế nào, tầm nhìn là gì. Sau đó, từ đó, các trường hợp sử dụng mới bạn có thể cung cấp, cho dù đó là trong chính phủ kỹ thuật số, kinh tế kỹ thuật số hay xã hội kỹ thuật số. Vì vậy, từ đó, chúng tôi thậm chí đang nhìn vào kiến trúc kinh doanh, không chỉ là công nghệ. Vì vậy, chúng tôi là người thúc đẩy doanh nghiệp của bạn đưa ra một kế hoạch chi tiết. Chúng tôi không được tư vấn đầy đủ. Chúng tôi không cần thiết. Chúng tôi không phải là KPMG, nhưng một số mức độ nhất định, chúng tôi đang thực hiện một số công việc này để giúp khách hàng nói, vâng, đây là điều chúng tôi cần làm và cuối cùng bạn dẫn đến một dự án. Vì vậy, Huawei, bạn có nhiều nhóm chúng tôi từ các ngành công nghiệp khác nhau để thực hiện tư vấn và lên kế hoạch cho công nghiệp để giúp thiết kế cấp cao đó.
Sau đó, từ đó, tất nhiên, bạn có doanh số. Nhưng có một tổ chức khác rất mạnh ở Huawei. Đó là quản lý đối tác. Vì vậy, quản lý đối tác. Huawei là đối tác rất trung tâm. Mặc dù chúng tôi có toàn bộ ngăn xếp, chúng tôi vẫn cần một vài đối tác. Chúng tôi cần nhà tích hợp hệ thống. Chúng tôi cần các nhà phát triển phần mềm vì chúng tôi không chạm vào ứng dụng. Và chúng tôi vẫn duy trì mối quan hệ tốt với KPMG, Deloitte vì một số khách hàng vẫn cần phải trả nhiều tiền để thực hiện tư vấn thích hợp. Vì vậy, chúng tôi có quan hệ đối tác khác nhau. Và là một phần của quan hệ đối tác này, trên khắp thế giới, chúng tôi đã mở một cơ sở gọi là OpenLab. Vì vậy, có OpenLab ở Bangkok, có OpenLab ở Singapore. Trong OpenLab, nghĩa đen là toàn bộ công nghệ Huawei, phần cứng, phần mềm có mặt để các đối tác của chúng tôi kiểm tra, để kiểm tra ứng dụng của họ trên ngăn xếp của chúng tôi. Để tối ưu hóa nó và thậm chí đi thị trường cùng nhau. Vì vậy, một số đối tác mạnh mẽ ở Singapore, chẳng hạn, sau khi nó được thực hiện thành công, đưa họ ra nước ngoài vì chúng tôi biết rất rõ khi những người như tôi, chuyên gia trong ngành giúp họ thực hiện kiến trúc kinh doanh cuối cùng trong khi chúng tôi có thể bán mọi thứ trừ ứng dụng. Vì vậy, tôi phải có một đối tác ứng dụng sẵn sàng để đi thị trường với chúng tôi. Vì vậy, nó nhiều hơn ba lớp. Vì vậy, R & D, sản xuất, khách hàng phải đối mặt có các lớp khác nhau.
(47:49) Jeremy AU:
Rất thú vị. Và, bạn biết đấy, bạn và tôi đã đề cập rằng định hướng khách hàng thực sự là một phần lớn văn hóa của Huawei. Và trò đùa ở đây, tất nhiên, là mọi công ty đều tự xưng là trung tâm của khách hàng. Bạn có thể chia sẻ bất kỳ ví dụ nào về cách Huawei tiếp tục làm điều đó?
(48:01) Ông Koh Hong-eng:
Tôi nghĩ trong thời gian, trong Ebola, trong Covid, đây là những ví dụ tuyệt vời. Rằng chúng tôi không bao giờ nói không với khách hàng, chúng tôi tiếp tục. Và bạn có biết trong Covid, tôi cũng ở Châu Phi. Chúng tôi có một số sản phẩm mới, hãy nhớ biến tần. Và vì sự hạn chế trong việc đi lại, một số chuyên gia của chúng tôi không thể đi đến đất nước nơi bán biến tần. Vì vậy, khi sản phẩm đến cảng, chúng tôi không có người giao hàng, để cài đặt, nhưng những người bán hàng của chúng tôi thực sự đã lên mạng để học, để tìm hiểu tất cả những điều này và tự mình đi và làm công việc giao hàng. Chúng tôi đã chuẩn bị để làm điều đó.
Ví dụ khác là, trong một trong những sự kiện lớn, tôi sẽ không đề cập đến sự kiện nào. Đó là một sự kiện lớn trong Covid. Trong thực tế, nó đã được lên kế hoạch, nhưng nó đã bị trì hoãn. Vì vậy, tất cả các sản phẩm của chúng tôi đã đến trong một nhà kho, trong một nhà kho. Thật không may, ai đó đã được kiểm tra dương tính. Vì vậy, ở đất nước này, Bộ Y tế thực sự đã khóa toàn bộ kho. Nhưng các nhà tổ chức sự kiện quốc tế này cho biết, hey, sự kiện sẽ diễn ra vào năm tới. Chúng tôi không thể chờ đợi. Bạn nên làm điều đó, tốt hơn là thực hiện cài đặt. Không, tôi biết văn hóa công ty Mỹ. Họ có thể sẽ nói, chúng tôi không chịu trách nhiệm. Bạn là người bị khóa, bạn không thể đổ lỗi cho chúng tôi. Hàng hóa của chúng tôi đã đến. Nếu bạn muốn hành động chống lại chúng tôi, chúng tôi cũng hành động chống lại bạn. Nhưng Huawei là khách hàng tập trung, bạn có biết chúng tôi đã làm gì không? Chúng tôi đã vận chuyển trong cùng một bộ thiết bị, bộ thứ hai. Chỉ để đảm bảo chúng tôi có thể thực hiện giao hàng. Huawei đi ra ngoài để thực sự là khách hàng tập trung. Trong khi đó, nó chỉ là một khẩu hiệu ở hầu hết các công ty, phải không? Và đây là một lý do khác tại sao khách hàng tin tưởng chúng tôi và tại sao chúng tôi tiếp tục tận hưởng sự phát triển trong kinh doanh. Không chỉ trong sự đổi mới, khả năng của chúng tôi để đáp ứng yêu cầu của khách hàng, ngay cả công nghệ đang nói với bạn, làm thế nào để chúng tôi giúp bệnh viện giải quyết vấn đề, bỏ kết nối WiFi. Vì vậy, tất cả những điều này đang đến với nhau. Đó là một bằng chứng tuyệt vời cho việc tập trung vào khách hàng.
(49:40) Jeremy AU:
Mong chờ tương lai. Bạn biết đấy, như bạn đã nói, có một thế giới tách rời như chính trị và môi trường đang thay đổi, nhưng rõ ràng cũng phát triển. Bạn nghĩ điều gì là những thứ mà Huawei sẽ thay đổi, và những cách bạn nghĩ Huawei sẽ không thay đổi là gì?
(49:52) Ông Koh Hong-eng:
Tôi nghĩ lần đầu tiên, thực sự hầu hết những người nước ngoài chúng ta ở Huawei, chúng ta rất hạnh phúc là vì hành động của chúng ta. Huawei buộc phải cởi mở hơn vì trước đây chúng tôi không, chúng tôi không thích tất cả các phương tiện truyền thông này. Chúng tôi muốn làm công việc của chúng tôi, giải quyết vấn đề của khách hàng và kiếm tiền của chúng tôi. Nhưng chúng tôi thực sự trở nên minh bạch hơn, mà tôi nghĩ là tốt. Và tôi nghĩ rằng sự thay đổi này là tốt. Tôi nghĩ rằng một điều ít nhất trong tương lai gần sẽ không thay đổi là sự đầu tư vào R & D trong đổi mới. Bởi vì đối với tôi, Huawei Tại sao chúng ta có thể sống sót sau tất cả các cuộc tấn công này, tại sao doanh nghiệp của chúng ta tiếp tục làm tốt, hạn chế công nghệ, bao gồm cả bộ vi xử lý, chúng ta tiếp tục thắng thế, để bảo tồn và thắng thế là do đầu tư vào R & D, tôi nghĩ rằng điều đó vẫn rất quan trọng và đầu tư của chúng ta vào R & D không chỉ ở Trung Quốc.
Vì vậy, chúng tôi cũng có rất nhiều bên liên quan ở các quốc gia khác nhau. Khoảnh khắc chúng tôi thuê rất nhiều hàng trăm ngàn người, chúng tôi đang giúp đỡ nền kinh tế quốc gia. Tôi nghĩ đó là điều quan trọng.
(50:43) Jeremy AU:
Trên lưu ý đó, bạn có thể chia sẻ bất kỳ câu chuyện cá nhân nào về thời gian trở nên dũng cảm không?
(50:46) Ông Koh Hong-eng:
Tôi, tôi chỉ là một người bình thường. Tôi không phải là anh hùng và không dũng cảm. Tất nhiên, khi tôi ở trong cảnh sát, có rất nhiều khoảnh khắc dũng cảm, nhưng bởi gia đình tôi là nó, có một phong trào ngu ngốc. Vì vậy, tôi đã nghĩ về gia đình tôi thực hiện một số hành động để chạy theo tội phạm? Điều này, tất nhiên, tôi sẽ không nói về điều đó. Nhưng tôi nghĩ rằng tôi sẽ không sử dụng từ dũng cảm, thực tế là ngay cả trong thời gian đó, tôi đã chấp nhận rủi ro vì tại thời điểm chúng tôi đã đối phó với rất nhiều ẩn số đã chấp nhận rủi ro để đến Châu Phi, không chỉ giúp đỡ rất nhiều đối với các khách hàng của tôi Họ đã không quay lại. Họ có thể thấy rằng một người như tôi ở độ tuổi của tôi ở tiêu chuẩn Huawei, tôi được coi là rất già, rằng tôi sẵn sàng ở đó để giúp khách hàng, giúp đỡ công ty, với họ rất dũng cảm. Nhưng với tôi, bạn hỏi tôi, tất cả những người nước ngoài làm việc ở Huawei đều dũng cảm, đặc biệt là người không phải người Trung Quốc ở lại Huawei, tiếp tục làm việc cho công ty để tiếp tục giải quyết vấn đề của khách hàng. Họ đều dũng cảm. Tất nhiên, tất cả chúng ta đang kiếm tiền. Chúng tôi không vào chính trị. Chúng tôi chỉ là một ở đây để bán cho bạn sự đổi mới tốt nhất, công nghệ và tiền bạc tốt nhất, v.v. Nhưng với tôi, như tôi nhấn mạnh, tôi đã thấy nhiều người nước ngoài tham gia Huawei, chưa đầy một năm, chưa đầy sáu tháng, họ từ chức, đó là lý do tại sao đây là tất cả những người dũng cảm.
(52:01) Jeremy AU:
Cảm ơn bạn rất nhiều vì đã chia sẻ.
(52:02) Ông Koh Hong-eng:
Cảm ơn. Cảm ơn Jeremy, vì thời gian của bạn. Vì vậy, hy vọng với điều này, cuộc trò chuyện chúng ta có thể đưa ra một ánh sáng tốt hơn cho nhiều người để họ đánh giá ai là Huawei, Huawei là gì.